●   Bản rời    

GIÊ-SU KI-TÔ (Jesus Christ) - Cuộc Đánh Cá Của Người Vô Thần

GIÊ-SU KI-TÔ (Jesus Christ)

và Cuộc Đánh Cá Của Người Vô Thần

Trần Chung Ngọc dịch

http://sachhiem. net/TCN/TCNtg/TCN123.php

18-Mar-2012


Trong những năm ngự trị của Ki Tô Giáo đó, đức tin được tưởng thưởng bằng chức vụ, của cải và quyền lực. Đức tin là con đường để đi tới danh vọng. Người nào có trí tìm hiểu là kẻ thù, là sát nhân của linh hồn. Tín ngưỡng được giữ trong những hàng rào làm chướng ngại bao khắp xung quanh, ở trên là những sự vinh quang của thiên đường -- ở dưới là những sự đau khổ cùng cực của hỏa ngục. Những binh sĩ của thánh giá là những người xa lạ với tình thương hại
. (Robert Green Ingersoll)
 

GIÊ-SU KI-TÔ

Robert Green Ingersoll

Qua nhiều thế kỷ và bởi nhiều triệu người, Giê-su Ki-tô đã được thờ phụng như là Gót (God). Hàng triệu những lời tán dương về đức tính của ông ta đã được các linh mục và người thường ca tụng, trong mọi lời tán tụng đó, ngôn ngữ thật là giới hạn – lời lẽ của con người được coi là không đủ để tô vẽ những sự hoàn hảo của ông ta.

Những lời tán tụng ông không thể nào là quá lố. Nhà điêu khắc, thi sĩ và họa sĩ đã dùng hết tài năng của mình để minh họa một tên nhà quê, đấng sáng tạo ra mọi thế giới.

Sự thông thái của ông ta gây sự kinh ngạc, những khổ nạn của ông gây sự thương sót, và sự sống lại và bay lên trời của ông làm cả thế giới sửng sốt.

Ông ta được coi như là một người hoàn hảo và là Gót vô biên. Người ta tin rằng có thể tìm thấy trong những Phúc Âm cuộc đời hoàn hảo của ông ta, những lời nói và công trình của ông ta, cái chết của ông ta, sự chiến thắng của ông ta trên nấm mồ, và sự trở lại thiên đường của ông ta. Trong nhiều thế kỷ, sự hoàn thiện của ông ta, thuộc tính thần thánh của ông ta – đã được bảo vệ bằng gươm giáo [để giết người] và lửa [để thiêu sống người].

Bên cạnh bàn thờ là cái máy chém [scaffold] -- trong nhà thờ, tù ngục tăm tối [dungeon] -- phòng tra tấn [chamber of torture].

Chuyện về đấng Ki Tô được các bà mẹ kể cho các con nhỏ. Hầu hết câu chuyện này là sự bắt đầu và tận cùng của giáo dục. Nghi ngờ là tội lỗi – không chấp nhận là xấu xa.

Thiên đường là phần thưởng cho đức tin và hỏa ngục là nơi đầy kẻ không tin.

Mọi năng lực của cái mà chúng ta gọi là xã hội đều được dùng để chống sự tìm hiểu. Mọi con đường mở mang trí tuệ đều bị đóng chặt. Trên mọi xa lộ của tư tưởng, những người Ki Tô Giáo đã dựng lên những cọc và bảng, và trên các bảng đó viết “Đường cụt”, “Không được đi qua”. Những cửa sổ linh hồn trở thành tối tăm – các cánh cửa bị chặn. Ánh sáng bị coi như là kẻ thù của nhân loại.

Trong những năm ngự trị của Ki Tô Giáo đó, đức tin được tưởng thưởng bằng chức vụ, của cải và quyền lực. Đức tin là con đường để đi tới danh vọng. Người nào có trí tìm hiểu là kẻ thù, là sát nhân của linh hồn. Tín ngưỡng được giữ trong những hàng rào làm chướng ngại bao khắp xung quanh, ở trên là những sự vinh quang của thiên đường -- ở dưới là những sự đau khổ cùng cực của hỏa ngục. Những binh sĩ của thánh giá là những người xa lạ với tình thương hại. Chỉ có những kẻ phản bội Thượng đế mới bị sốc trước cảnh giết một người không tin. Một người Ki Tô chân thật là một người man rợ. Những đức tính của hắn thì tàn bạo, và đem so sánh thì những tính xấu của hắn còn là nhân từ hơn. Một người say rượu còn là một công dân tốt hơn là một Thánh. Người sống phóng đãng và gái điếm thì gần với con người, gần với đạo đức, hơn là những kẻ bạo hành đồng bào để làm vui lòng Gót.

Người có óc suy tư và nói lên những ý nghĩ của mình thì chết trong ngục tù tối tăm –trên đoạn đầu đài hay bị thiêu sống.

Con người Ki Tô thành thật thì điên rồ. Hắn chỉ có một mục đích là cứu vớt linh hồn của hắn. Hắn tin rằng bản chất của hắn là tội lỗi và những ham muốn của hắn là xấu xa.

Hắn nhịn ăn và cầu nguyện - tự hành hạ mình và chịu đau đớn để có được cái vương miện.

 

Bài Đọc Thêm:

Cuộc Đánh Cá Của Người Vô Thần:

Tác giả: Austin Cline

Tại sao bạn không chỉ đơn giản là người vô thần?

Nếu có một Gót, và Gót đó rất mực đạo đức và thương yêu thế gian, và đáng để cho chúng ta kính trọng, thì Gót đó sẽ không quan tâm đến chuyện con người có những mối nghi ngờ dựa trên lý trí về ông ta, và những lý lẽ dựa trên lý trí để mà không tin ông ta. Ông Gót này sẽ không trừng phạt vì con người sử dụng những suy tư phê phán và nghi ngờ những lời tự nhận của những người khác, những con người có thể sai lầm. Do đó bạn chẳng mất mát gì.

Và nếu có một Gót trừng phạt con người vì sự nghi ngờ dựa trên lý trí của họ, thì tại sao bạn lại muốn sống cuộc sống vĩnh hằng với ông ta vậy? Chẳng có gì là thú vị khi sống với một Gót có tính đồng bóng, ích kỷ, và ác ôn như vậy.

Nếu bạn không thể tin ông ta là cũng đạo đức như bạn, thì bạn cũng không tin vào những hứa hẹn của ông ta về một thiên đường tốt đẹp và ngay cả cho bạn ở trên đó lâu dài. Không phải sống đời đời với một đấng như vậy có vẻ như chẳng có gì là mất mát cả.

 

Jesus Christ

Robert Green Ingersoll

(http://www.infidels.org/library/historical/robert_ingersoll/jesus_christ.html)

FOR many centuries and by many millions of people, Christ has been worshiped as God. Millions and millions of eulogies on his character have been pronounced by priest and layman, in all of which his praises were measured only by the limitations of language -- words were regarded as insufficient to paint his perfections.

In his praise it was impossible to be extravagant. Sculptor, poet and painter exhausted their genius in the portrayal of the peasant, who was in fact the creator of all worlds.

His wisdom excited the wonder, his sufferings the pity and his resurrection and ascension the astonishment of the world.

He was regarded as perfect man and infinite God. It was believed that in the gospels was found the perfect history of his life, his words and works, his death, his triumph over the grave, and his return to heaven. For many centuries his perfection, his divinity -- have been defended by sword and fire.

By the altar was the scaffold -- in the cathedral, the dungeon -- the chamber of torture.

The story of Christ was told by mothers to their babes. For the most part his story was the beginning and end of education. It was wicked to doubt -- infamous to deny.

Heaven was the reward for belief and hell the destination of the denier.

All the forces of what we call society, were directed against investigation. Every avenue to the mind was closed. On all the highways of thought, Christians placed posts and boards, and on the boards were the words "No Thoroughfare," "No Crossing." The windows of the soul were darkened -- the doors were barred. Light was regarded as the enemy of mankind.

During these Christian years faith was rewarded with position, wealth and power. Faith was the path to fame and honor. The man who investigated was the enemy, the assassin of souls. The creed was barricaded on every side, above it were the glories of heaven -- below were the agonies of hell. The soldiers of the cross were strangers to pity. Only traitors to God were shocked by the murder of an unbeliever. The true Christian was a savage. His virtues were ferocious, and compared with his vices were beneficent. The drunkard was a better citizen than the saint. The libertine and prostitute were far nearer human, nearer moral, than those who pleased God by persecuting their fellows.

The man who thought, and expressed his thoughts, died in a dungeon -- on the scaffold or in flames.

The sincere Christian was insane. His one object was to save his soul. He believed that his nature was depraved and that his desires were wicked.

He fasted and prayed - inflicted tortures on himself and sought by pain endured to gain the crown.

 

Bài Đọc Thêm:

The Atheist’s Wager:

By Austin Cline, About.com Guide

Why don’t you just be an atheist? If there is a god, and it is moral and loving and worthy of respect, then it won’t mind if people have rational doubts about it and rational reasons for not believing in it. This god won’t punish people for exercising their critical thinking skills and are skeptical of the claims of other, fallible humans. Thus, you wouldn’t lose anything.

And if there is a god who punishes people for rational doubt, why would you want to spend an eternity with it anyway? Such a capricious, egotistical, and nasty god wouldn’t be much fun. If you can’t trust it to be as moral as you are, you can’t trust it to keep its promises and make heaven nice or even let you stay for long. Not spending eternity with such a being doesn’t sound like much of a loss.

 


Các bài tôn giáo cùng tác giả


 ▪ “Ngày Tận Thế” của Ki Tô Giáo  - Trần Chung Ngọc

Cây Thập Giá Trong Kitô Giáo - Trần Chung Ngọc

Cải đạo á châu ? Một ảo tưởng ! - Trần Chung Ngọc

Di Hại Của “Nền Đạo Lý Thiên-La Đắc-Lộ” - Trần Chung Ngọc

Giê-su Ki-tô - Cuộc Đánh Cá Của Người Vô Thần - Trần Chung Ngọc dịch

Hình Ảnh Suy Thoái Của Ki Tô Giáo Trên Thế Giới - Trần Chung Ngọc

Huyền Thoại Cứu Rỗi  - Trần Chung Ngọc

Lịch Sử các Giáo Hoàng - Trần Chung Ngọc

Những Lời Châu Ngọc Về Ki-tô giáo - Robert G. Ingersoll - Trần Chung Ngọc

Những Yếu Tố Chính Đưa Đến Sự Suy Thoái - Trần Chung Ngọc

Nhân Vật Mary Trong Ca-Tô Giáo Rô-Ma - Trần Chung Ngọc

Nhân Vật Mary Trong Ca-Tô Giáo Rô-Ma - 1 - Trần Chung Ngọc

Nhân Vật Mary Trong Ca-Tô Giáo Rô-Ma - 2 - Trần Chung Ngọc

Nhân Vật Mary Trong Ca-Tô Giáo Rô-Ma - 3 - Trần Chung Ngọc

Nhân Vật Mary Trong Ca-Tô Giáo Rô-Ma - 4 - Trần Chung Ngọc

TÔI ĐỌC CUỐN: “Hai Ngàn Năm Một Thuở: Chứng Từ Của Một S - Trần Chung Ngọc

Tìm Hiểu Vấn Nạn Linh Mục Loạn Dâm - 1 - Trần Chung Ngọc

Tìm Hiểu Vấn Nạn Linh Mục Loạn Dâm - 2 - Trần Chung Ngọc

Tại Sao Ki Tô Giáo Phải Suy Thoái - Trần Chung Ngọc

Tản Mạn Về Thần Học Ki-Tô Giáo - Trần Chung Ngọc


▪ 1 2 3 4 5 6 >>>

Trang tôn giáo




Đó đây


2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>