●   Bản rời    

Thiên Chúa Là “Tình Yêu” (!)

Thiên Chúa Là “Tình Yêu” (!)

Trần Chung Ngọc

http://sachhiem.net/TCN/TCNtg/TCN119.php

18-Jan-2012

 

LTS: Nhiều lần, khi gửi đến chúng tôi một bài viết về đạo Chúa, Giáo sư Trần Chung Ngọc luôn than rằng ông không thể hiểu tại sao những người theo đạo gồm những người có học vị lại có thể nghe lọt tai những điều rao giảng của các linh mục về nhiều điều vô lý, hoang đường, hay những đề tài ngớ ngẩn, lẩm cẩm, mơ hồ, hay viễn vông. Có lẽ vì Giáo Sư Trần quên rằng căn bản của giáo lý đạo Chúa là "nước Trời". Khi quan Tổng Trấn La Mã tên Pilate hỏi Jesus: “Ông là Vua dân Do Thái ư?” và Jesus trả lời: “Nước Ta không thuộc về thế gian này” (Gn 18:34 - 36). Một khi đã hướng về một nơi không có trên thế gian này, và cũng không ai trên thế gian này biết nơi đó ra sao thì những điều nói về thế giới đó là "bất khả tư nghì"!

- "Nước Trời" ở đâu? Đố ai biết! - Chúa cứu chuộc loài người, thực tiễn là như thế nào? Đố ai hiểu! Tại sao gọi Chúa là Tình Yêu, Chúa thể hiện tình yêu chỗ nào trong khi loài người cứ mãi bị thiên tai, bệnh hoạn, đau khổ ? Đố ai hiểu!

Người bình thường xem những người nói chuyện về một thế giới mà không ai biết như thế là "nói chơi cho vui", nếu không phải là "khùng điên" hay "gạt gẫm", hứa hẹn một phần thưởng không tốn tiền cho những ai theo làm tín đồ. Có điều là cái triết lý giáo dục của đạo Ki tô cũng siêu phàm đến độ nó có thể biến những người tín hữu Ki-tô thành những chiến sĩ vô cảm trước tất cả các nghịch lý của đạo Chúa, bịt tai trước luận lý, hững hờ với chân lý của con người sống trên trần gian, và bất kể các thành tựu của khoa học.

Với đầy đủ thiết bị cho các bài giảng hay các lớp giáo lý:
- những câu thần chú như: "Lý trí phải dựa vào niềm tin! (Thông Ðiệp 'Fides et Ratio' của Giáo Hoàng Gioan Phaolô II)", "Phúc cho ai không thấy mà tin (Ga 20,29)", "Thiên Chúa Là Tình Yêu" (1 Ga 4:16), ...
- những tiếng kèn thúc quân: "đừng yếu lòng tin", "đừng sợ" (Mt 14,22-33), "tử vì đạo",
- những thủ đoạn chụp mũ hay đe dọa tâm lý: "nghịch đạo", "lạc đạo", "phản Chúa", "dị giáo",...
- hay trừng phạt thực tế như "dứt phép thông công", "treo chén", ...
thì làm sao các tín đồ Ki-tô khỏi bị sa vào tròng (CN: cái thòng lọng Ca-tô), và trở thành những người máy? Họ không cần hiểu những gì họ nói, không cần hiểu những gì họ làm, chỉ biết chiến đấu bảo vệ những điều vô lý, mông lung, viễn vông và dối lừa đó. Những lời kêu gọi sự thức tỉnh của lương tri, lý luận của lý trí có lẽ chỉ để dành cho những người sống thật trên trần gian nghe mà thôi.

Trong bài viết này, Giáo Sư Trần có chép lại vụ kiện God giết người của Gary DeVaney rất thú vị. Gary DeVaney đã thực hiện hơn 50 phim - truyền hình - quảng cáo và các loại chương trình video. Một trong số video mà Gary đã làm là "Rose Colored Glasses". Nhưng công việc nổi tiếng của ông trong 30 năm là trang web www.thegodmurders.com/ (Thiên Chúa Giết Người). Thiên Chúa của Thánh Kinh được đưa ra xét xử. Nhiều người trong số những cuốn sách và các nhân vật trong Kinh Thánh được điều tra. Xin mời thưởng thức (SH)


THIÊN CHÚA LÀ “TÌNH YÊU” !

Trần Chung Ngọc

Thật là khó hiểu, “Tình yêu” là  “Tình Yêu”, tại sao người ta cứ phải khoác lên “Tình Yêu” một cái gì vô hình, không ai biết, không ai hiểu.  Trong cuốn “Bước Qua Ngưỡng Cửa Hi Vọng” (Crossing The Threshold of Hope), GH John Paul II đã đưa ra điều như sau: "Chúa Ki-Tô là bí tích của Thiên Chúa vô hình", “Giáo Hoàng là một bí nhiệm" và khẳng định:  "Điều mặc khải này  dứt khoát, con người chỉ còn có thể hoặc chấp nhận, hoặc chối bỏ." Tín đồ phải chấp nhận là chuyện dễ hiểu, vì đầu óc của họ không còn là của họ, nhưng người ngoại đạo chối bỏ là chuyện dĩ nhiên của những người có đầu óc, không thể tin được những gì mà Giáo hội bí đặc không giải thích được nên gọi chúng là “bí tích”, “bí nhiệm”.  Ki Tô Giáo thường quảng cáo cho một thuộc tính không hề có, tình yêu, của Thiên Chúa vô hình của họ, trong khi những thuộc tính có thật được viết rõ ràng nhất trong cuốn Kinh Thánh thì họ lại không bao giờ nhắc tới. 

Thật vậy, trong cuốn “The God Delusion”, ấn bản 2008, Richard Dawkins đã đưa ra tới 16 nhận định về Thiên Chúa của Ki Tô Giáo rất đáng để chúng ta nghiên cứu để tìm hiểu sự thật. Mở đầu Chương 2, trang 51, về “Giả Thuyết Về Thiên Chúa” [The God Hypothesis], tác giả Richard Dawkins viết:

Không cần phải bàn cãi gì nữa, Thiên Chúa trong Cựu Ước là nhân vật xấu xa đáng ghét nhất trong mọi chuyện giả tưởng: ghen tuông đố kỵ và hãnh diện vì thế; một kẻ nhỏ nhen lặt vặt, bất công, có tính đồng bóng tự cho là có quyền năng và bất khoan dung; một kẻ hay trả thù; một kẻ khát máu diệt dân tộc khác; một kẻ ghét phái nữ, sợ đồng giống luyến ái, kỳ thị chủng tộc, giết hại trẻ con, chủ trương diệt chủng, dạy cha mẹ giết con cái, độc hại như bệnh dịch, có bệnh tâm thần hoang tưởng về quyền lực, của cải, và toàn năng [megalomaniacal], thích thú trong sự đau đớn và những trò tàn ác, bạo dâm [sadomasochistic], là kẻ hiếp đáp ác ôn thất thường.

[The God of the Old Testament is arguably the most unpleasant character in all fiction: jealous and proud of it; a petty, unjust, unforgiving control-freak; a vindictive, bloodthirsty ethnic cleanser; a misogynistic, homophobic, racist, infanticidal, genocidal, filicidal, pestilential, megalomaniacal, sadomasochistic, capriciously malevolent bully.]

Richard Dawkins viết không sai.  Chúng ta chỉ cần mở cuốn Cựu Ước ra đọc thì sẽ thấy tất cả những điều Dawkins viết ở trên đều nằm trong đó.  Tôi đã chứng minh những nhận định của Richard Dawkins là hoàn toàn đúng bằng cách dẫn chứng từ chính những gì viết trong cuốn Thánh Kinh của Ki Tô Giáo: http://giaodiemonline.com/2009/03/god.htm

Chính sách truyền đạo của Ki Tô Giáo là nói lên những điều vô căn cứ  hoặc viện dẫn những câu chọn lọc trong cuốn Kinh Thánh rồi tùy tiện diễn giải chúng ngoài ngữ cảnh, bỏ qua những điều không thể giảng được, người Mỹ gọi là “Chỉ kể những cái trúng, bỏ qua những cái trật” (Counting the hits, ignoring the misses), dù rằng những cái trật nhiều gấp bội cái trúng.  Và đám tín đồ ở dưới cũng chẳng biết gì hơn ngoài những cái trúng đã được nhồi nhét vào đầu óc họ, cho nên họ thường nhắc lại chúng như những con vẹt.  Chúng ta thường nghe những câu tín đồ Ki Tô Giáo ca tụng Thiên Chúa của họ trong Thánh Kinh như: “Thiên Chúa quá thương yêu thế gian”, “Thiên Chúa là tình yêu”, hoặc “Giê-su yêu bạn”… nhưng đó chỉ là những lời huênh hoang trống rỗng vì họ chẳng bao giờ nói rõ cho chúng ta biết Thiên Chúa là cái gì,  Tình Yêu hay Tình Thương của Thiên Chúa đó là như thế nào, hoặc Giê-su yêu chúng ta như thế nào, và ai cần đến cái thứ tình yêu đó? 

Đọc cuốn Kinh Thánh của Ki Tô Giáo chúng ta không hề thấy tình yêu của Thiên Chúa ở chỗ nào, và với Tân Ước thì quanh đi quẩn lại vẫn chỉ là một cái bánh vẽ trên trời (A-pie-in-the-sky) mà họ gọi là “Tin Mừng Phúc Âm” cho một thiểu số ít đầu óc, đồng thời cũng là “Tin Dữ Phúc Âm” cho đa số có đầu óc..

Thí dụ, thời buổi này mà trong bài phê bình GM Nguyễn Văn Khảm, Bác sĩ con chiên Nguyễn Tiến Cảnh vẫn viết lên những lời mê sảng:

Chúa Giêsu giáng trần làm người phàm như chúng ta là để cứu chuộc nhân loại khỏi tội lỗi, để có ngày cánh chung tốt cho mọi người. Ngài lấy tình yêu thương làm căn bản của đạo… Hai chữ TÌNH YÊU được chính Chúa thể hiện qua cái chết của ngài trên thập giá. “Yêu cho đến chết”. Một quá trình giảng huấn của Chúa Giêsu trong 30 năm trời [sic] chỉ tóm gọn lại hai chữ Yêu Thương. Ngài lấy tình yêu thương làm căn bản của đạo… Thông điệp “Thiên Chúa là Tình Yêu” của Đức Thánh Cha Biển Đức XVI đã nói quá sâu sắc và ý nghĩa về hai chữ Tình Yêu rồi tưởng Gm Khảm cũng đã biết.

Mê sảng vì huyền thoại cứu chuộc tội lỗi của nhân loại nay đã trở thành một chuyện tiếu lâm, vì chính Tòa Thánh đã bác bỏ.  Giáo hoàng John Paul II và Benedict XVI đều đã phải công nhận thuyết Big Bang về nguồn gốc vũ trụ, thuyết Tiến Hóa về nguồn gốc con người, và phủ nhận sự hiện hữu của thiên đường và hỏa ngục, vậy thì Giê-su giáng trần để chuộc cái tội gì của nhân loại? 

Chuộc có nghĩa là chuộc cái tội đã xẩy ra chứ những tội của các Giáo hoàng giết người, loạn luân, hay là tội của trên 5000 linh mục can tội loạn dâm, hay là tội của Jeffrey Dahmer, hay là tội phản quốc của các con chiên v…v… thì làm sao có thể chuộc, vì tất cả đều xảy ra sau khi Giê-su đã chết.  Mặt khác đâu chỉ có mình Ngài chết trên thập giá, Ngài chết trên thập giá cũng như hai tên ăn trộm bên cạnh chết trên thập giá như Ngài, và trước Ngài cũng như sau Ngài, có cả hàng ngàn người cũng chết trên thập giá, một cách hành hình dã man nhất của La Mã khi xưa.  Cho nên, viết lên những câu ngớ ngẩn, vô nghĩa như vậy mà cũng viết lên được thì quả là tài!

Chấp nhận thuyết Big Bang, thuyết tiến hóa, chấp nhận con người không phải là do Thượng đế tạo ra tức thời mà chính là kết quả của một quá trình tiến hóa dần dần và lâu dài, thú nhận không làm gì có thiên đường (một cái bánh vẽ trên trời để dụ những người đầu óc mê mẩn, yếu kém), và hỏa ngục (một nơi để hù dọa những người yếu bóng vía hoặc không tin Chúa),  Giáo hoàng đã chính thức bác bỏ thuyết “sáng tạo” của Ki Tô Giáo, phá tan huyền thoại về Adam và Eve là tổ tông loài người do Thượng đế tạo dựng từ đất sét, và kéo theo không làm gì có chuyện Adam và Eve sa ngã tạo thành tội tổ tông.  Do đó, vai trò “chuộc tội” và “cứu rỗi” của Giê-su chỉ là những luận điệu thần học lừa dối của giới giáo sĩ Ki Tô Giáo khi xưa đối với đám dân thấp kém ít có đầu óc ở dưới, được tiếp tục đưa ra không ngoài mục đích khai thác lòng mê tín của một số người, huyễn hoặc và khuyến dụ họ tin vào những điều không thực. 

Thật vậy, sự kiện là, Giáo hoàng đã bác bỏ đức tin quan trọng nhất trong Ki-tô giáo:   Quyền năng “cứu chuộc”, “cứu rỗi” , “luận phạt” của Giê-su, và cũng bác bỏ sự hiện hữu của một thiên đường, do đó hi vọng của các tín đồ Ki-tô về một cuộc sống đời đời trên thiên đường cùng Giê-su chẳng qua chỉ là một ảo vọng, bắt nguồn từ một sự mù lòa tin bướng tin càn, và ngày cánh chung của Ki Tô Giáo thực chất chỉ là lông rùa, sừng thỏ.  Trước những sự kiện bất khả phủ bác như trên mà con người vẫn còn tin vào những điều không thể tin được thì đầu óc họ quả nhiên có vấn đề.

Vậy mà ông bác sĩ Nguyễn Tiến Cảnh cùng vô số tín đồ Công giáo Việt Nam vẫn mê mẩn về một ngày cánh chung của Công giáo.  Đặc biệt là,  đến ngày cánh chung, [đáng lẽ đã phải xẩy ra cách đây gần 2000 năm rồi theo như những lời hứa hẹn chắc nịch của Giê-su trong Tân Ước, ông bác sĩ Nguyễn Tiến Cảnh không đọc Tân Ước nên không biết điều này] nếu có, thì nếu chúng ta đọc kỹ Tân Ước, chúng ta có thể mường tượng được Giê-su sẽ nói như sau đối với giáo dân Việt Nam:

Matthew 7: 21-23: “Không phải người nào gọi Ta là Chúa cũng được vào nước trời... Trong ngày phán xét sẽ có nhiều người kêu nài: “Thưa Chúa, chúng tôi đã giới thiệu Chúa cho nhiều người, đã dùng danh Chúa để đuổi quỷ và làm nhiều phép lạ (như một LM ở Úc làm cho tượng ĐM Mary chảy dầu). Nhưng ta sẽ đáp: “Ta không hề biết các ngươi! Hãy cút đi cho khuất mắt ta, vì các ngươi chỉ làm việc gian ác” Các ngươi không phải là người Do Thái.  Ta sinh ra chỉ để cứu người Do Thái mà thôi..  Cha ta không biết, mẹ ta không biết, và ta cũng không biết cái giống người Việt Nam là giống nào. 

Chứng minh?

Matthew 15: 24: Chúa Giê-su phán: “Ta được phái xuống đây chỉ để cứu những con chiên lạc Do Thái mà thôi.” [I was not sent except to the lost sheep of the house of Israel]

Matthew 1: 21:  Lời thiên sứ nói với Joseph trong giấc mộng:  “Và bà ta (Mary) sẽ sinh ra một đức con trai, ngươi sẽ đặt tên nó là Giê-su,  vì nó sẽ cứu dân của nó [dân Do Thái] ra khỏi tội lỗi [And she will bring forth a Son, you shall call His name Jesus, for He will save His people from sins]

Luke 1: 32-33: Thiên sứ nói với Mary:  Và Thiên Chúa sẽ cho hắn (Giê-su) ngai của cha hắn là David.  Và Hắn sẽ trị vì ngôi nhà của Jacob mãi mãi và vương quốc của hắn sẽ tồn tại mãi mãi. [And the Lord God will give Him the throne of His father david.  And He will reign over the house of Jacob forever, and of  His kingdom there will be no end]

Matthew 10: 5-7,  Giê-su bảo các tông đồ: “Không được đi đến nơi nào có dân Gentiles, và không được vào thành phố nào của dân Samaritan, mà chỉ được đi đến những con dân Do Thái bị lạc. Trong khi đi hãy rao truyền tin Nước Trời đã gần đến rồi.”

Matthew 19: 28: Ta quả quyết với các con: Đến lúc ta ngồi trên ngai vinh quang trên nước Trời , các con là môn đệ ta cũng sẽ ngồi trên 12 ngai để xét xử 12 bộ lạc Do Thái.

Luke 22: 30: Các con sẽ được ăn uống chung bàn với Ta trong Vương Quốc của Ta, và ngồi trên ngai xét xử 12 bộ lạc Do Thái

Matthew 10: 23:Giê-su hứa hẹn: “Ta bảo đảm với các ngươi, các ngươi chưa đi hết các thành phố của Do Thái thì Con của Người (nghĩa là Ta: Giê-su) đã đến rồi”. [Nghĩa là Giê-su đã trở lại trần gian rồi “Second coming”]

Người đã đến, qua đường sinh nở bình thường của bà mẹ Mary, với sắc tố Y trong tinh khí của đàn ông hợp với sắc tố X của đàn bà để có thể sinh ra con trai [Xin đọc Nữ giáo sư thần học Ca-tô Uta Ranke-Heinemann trong “Putting Away Childish Things”], đã chết và táng xác năm 33 tuổi, và sẽ không bao giờ trở lại.  Bằng chứng là trong 2000 năm nay không ai thấy ngài ở đâu, dù là ở trên đầu cây soan, ở Bến Hải hay Cà Mâu... đều không thấy.  Thật ra ngài, với cái khố trên người, đã hiện diện ở khắp nơi, trên những cây thập giá trong các nhà thờ ở Việt Nam xây dựng trên đất ăn cướp của nhà Chùa, để cho các tín đồ suýt soa quỳ lậy, khấn vái, cầu nguyện, xin xỏ nhưng ngài vẫn chủ trương “im lặng là vàng”, vì như trên đã chứng minh, cha mẹ ngài và chính ngài chưa từng nghe đến hai chữ “Việt Nam”, và theo như Tân Ước, thì dù ngài có nghe biết nhưng ngài cũng ghét dân Việt Nam như đào đất đổ đi, vì ngài cực ghét những dân không phải là dân Do Thái.. 

Người Công giáo thường cho cái bánh vẽ trên trời là “Tin Mừng Phúc Âm”.  Nhưng Giáo sư David Voas, trong “Cuốn Thánh Kinh Mang đến Tin Dữ: Cuốn Tân Ước” (The Bad News Bible: The New Testament), lại nhận định là rất có thể Giê-su trong Tân Ước chỉ mang đến Tin Xấu, Tin Dữ.  Tại sao lại có hai quan điểm đối ngược nhau như vậy.  Vì nhận định của Giáo sư David Voas là kết quả nghiên cứu của ông ta sau khi đọc kỹ cuốn Tân ước.  Còn về phía Công giáo thì Giáo hội Công giáo tuyên truyền và các con chiên bị giáo hội nắm giữ 3/4 đầu óc, còn lại 1/4 để chỉ có thể nhắc lại như những con vẹt: “Thiên Chúa là Tình Yêu, Cuộc sống đời đời sau khi chết là Tin Mừng”.  Họ không đọc Thánh Kinh, Cựu Ước cũng như Tân Ước nên không biết sự thật về Thiên Chúa của họ là như thế nào.  Chúa Cha trong Cựu Ước thì chủ trương chỉ có mình ta là Thần, không ai được thờ bất cứ thần nào khác, và phải hủy diệt người cũng như vật của những người không thờ ông ta mà lại đi thờ các Thần khác.  Chúa Con trong Tân Ước thì thậm ghét những người không phải là Do Thái, và chủ trương đầy những người không tin ông ta xuống hỏa ngục để cho ngọn lửa vĩnh hằng của ông ta thiêu đốt.  Tất cả những giáo lý ác ôn côn đồ đó ngày nay đã không còn giá trị trong thế giới văn minh tiến bộ.  Bài viết này có thể coi như là một bài học giáo khoa cho những tín đồ Công giáo vẫn mê sảng về cái gọi là “Thiên Chúa Là Tình Yêu” .

Mặt khác, tình yêu thể hiện dưới muôn hình vạn trạng, nó có thể là tình yêu trai gái, tình yêu gia đình, tình yêu của các linh mục đối với các trẻ em phụ tế, thể hiện trong những hành động ấu dâm, hoặc đối với những nữ tu trên 27 quốc gia, thể hiện trong hành động hiếp dâm, tình yêu giữa Công Giáo và Tin Lành cùng thờ một Chúa, tình yêu giữa Do Thái giáo và Hồi giáo cũng cùng thờ một Chúa v….v…. cho nên chúng ta không thể nào biết tình yêu nào là tình yêu của Thiên Chúa.  Giáo hoàng là đại diện của Chúa trên trần nên các ngài hiểu rõ Tình Yêu của Thiên Chúa hơn ai hết.  Khi các ngài nói “Thiên Chúa Là Tình Yêu” thì chỉ có trên đầu môi chót lưỡi, chứ trong thực tế thì vì tình yêu này mà Giáo hội Công giáo đã gây nên 7 núi tội ác đối với nhân loại, cũng vì tình yêu này mà GH John Paul II đã gọi những nhà truyền giáo Tin Lành ở Nam Mỹ là “những con chó sói đói mồi”, và cũng vì tình yêu này mà GH Benedict XVI, khi còn là Hồng y Ratzinger đã phán một câu rất mất dạy về Phật Giáo, và ngày nay, trước sự phát triển của Phật Giáo trên thế giới mà không cần dùng đến bất cứ thủ đoạn gian manh nào, ngài đã hoảng sợ cho Phật Giáo là kẻ thù chính của Ki Tô Giáo.

Trước hết, bác sĩ Nguyễn Tiến Cảnh ca tụng “Thông điệp “Thiên Chúa là Tình Yêu” của Đức Thánh Cha Biển Đức XVI đã nói quá sâu sắc và ý nghĩa về hai chữ Tình Yêu”, vậy chúng ta hãy đọc một đoạn trong Thông Điệp của Benedict XVI.

Trước sự suy thoái không phương cứu vãn của Công giáo ở trên thế giới, nhất là ở Âu Châu, cái nôi của Công Giáo trước đây, mà GH Benedict XVI đã nhiều lần than vãn, thỉnh thoảng Tòa Thánh lại tung ra một văn kiện nhắc lại những điều mê tín trong Công giáo, để tiếp tục mê hoặc giữ tín đồ. Nào là Tông Huấn Á Châu, nào là Dominus Jesus, nào là Spe Salvi, tất cả đều nói lên sự hoảng sợ của Công giáo, nên cố vớt vát được chừng nào hay chừng ấy. Cũng trong chiều hướng này, năm 2005 Giáo hoàng Benedict XVI đã tung ra Thông Điệp Deus Caritas Est [God is Love , Gót là Tình Yêu] để quảng cáo một điều không hề có.  Chúng ta hãy đọc đoạn mở đầu Thông Điệp:

Gót là tình yêu, và người nào ở trong tình yêu thì ở trong Gót và Gót ở trong họ (1 Jn 4:16).  Những lời này từ Thư thứ nhất của John biểu thị thật rõ ràng tâm điểm của đức tin Ki-tô Giáo:  hình ảnh Gót của Ki Tô Giáo và cũng là hình ảnh của con người và số phận của con người.  Trong cùng câu đó, thánh John cũng đưa ra tóm tắt về đời sống Ki-tô: “Chúng ta đã biết tin vào tình yêu của Gót dành cho chúng ta”

Chúng ta đã biết tin vào tình yêu của Gót: trong những lời này người Ki-tô có thể nói lên quyết định căn bản cho cuộc sống của mình. “Là người Ki-tô không phải là một sự chọn lựa đạo đức hay là một ý tưởng cao quý, mà là bất ngờ gặp một biến cố, một con người, cho đời sống của ta một chân trời mới và một hướng đi quyết định.  Phúc âm của thánh John mô tả biến cố đó trong những lời như sau: “Thiên Chúa quá thương yêu thế gian đến nỗi ban Con duy nhất của Ngài, để những ai tin vào Người sẽ không bị luận phạt, nhưng được sống đời đời.” (John 3: 16).  Nhận biết trung tâm của tình yêu, đức tin Ki-tô  đã giữ được cốt tủy của đức tin Israel, cùng lúc cho đức tin này một sự sâu rộng mới.  Người Do Thái sùng tín những lời trong sách Phục Truyền (Deuteronomy) nói lên điểm chủ yếu của sự hiện hữu của mình: Israel, Hãy nghe: Gót, chúa của chúng ta là một chúa, và các ngươi phải yêu chúa của các ngươi hết lòng, hết linh hồn, hết sức (Phục Truyền 6: 4-5). Giê-su đã kết lại thành một giới luật luật về tình yêu đối với Gót và tình yêu đối với người hàng xóm lân cận trong sách Lê-vi, “Hãy yêu thương người lân cận như chính mình” (Lê-vi 19: 18; Mác-cô 12: 30-31)  Vì khởi đầu Gót yêu chúng ta (1 John 4: 10), tình yêu không chỉ là một luật; đó là sự đáp ứng về món quà yêu thương mà từ đó kéo chúng ta đến gần Gót.

“God is love, and he who abides in love abides in God, and God abides in him” (1 Jn 4:16). These words from the First Letter of John express with remarkable clarity the heart of the Christian faith: the Christian image of God and the resulting image of mankind and its destiny. In the same verse, Saint John also offers a kind of summary of the Christian life: “We have come to know and to believe in the love God has for us”.

We have come to believe in God's love: in these words the Christian can express the fundamental decision of his life. Being Christian is not the result of an ethical choice or a lofty idea, but the encounter with an event, a person, which gives life a new horizon and a decisive direction. Saint John's Gospel describes that event in these words: “God so loved the world that he gave his only Son, that whoever believes in him should ... have eternal life” (3:16). In acknowledging the centrality of love, Christian faith has retained the core of Israel's faith, while at the same time giving it new depth and breadth. The pious Jew prayed daily the words of the Book of Deuteronomy which expressed the heart of his existence: “Hear, O Israel: the Lord our God is one Lord, and you shall love the Lord your God with all your heart, and with all your soul and with all your might” (6:4-5). Jesus united into a single precept this commandment of love for God and the commandment of love for neighbour found in the Book of Leviticus: “You shall love your neighbour as yourself” (19:18; cf. Mk 12:29-31). Since God has first loved us (cf. 1 Jn 4:10), love is now no longer a mere “command”; it is the response to the gift of love with which God draws near to us.

Chúng ta thấy, Giáo hoàng quả là một “đức thánh bịp”.  Ông ta biết rằng các con chiên của ông ta không hề đọc Thánh Kinh, không hề biết là trong Book of Deuteronomy cũng như trong Book of Leviticus  còn có những đoạn mô tả Thiên Chúa của ông ta rất ác độc mà tôi sẽ trích dẫn trong một phần sau: Deutoronomy 13:15; 28: 27, 53; Leviticus 26:28-29.  Ông ta cũng biết rằng các con chiên của ông ta không được biết đến lịch sử đẫm máu của Ki Tô Giáo, nhất là Công giáo, nên ông ta muốn nói nhăng nói cuội hay diễn giải Thánh Kinh ra sao các con chiên của ông ta cũng phải nhắm mắt mà tin, không có quyền thắc mắc hay đặt nghi vấn với bề trên.  Thời buổi này mà ông còn mang câu John 3: 16 ra để bịp con chiên.  Tôi đã chứng minh là câu John 3: 16: “Thiên Chúa quá thương yêu thế gian đến nỗi ban Con duy nhất của Ngài, để những ai tin vào Người sẽ không bị luận phạt, nhưng được sống đời đời.”, và câu tiếp theo, John 3: 18: “Người nào không tin vào Giê-su thì đã bị đầy đọa rồi, vì người đó không tin vào đứa con duy nhất của Thượng đế”, là những câu vô nghĩa và bậy bạ nhất trong Tân Ước vì những câu này chỉ có thể áp dụng cho những người sinh sau Giê-su mà thôi. Lẽ dĩ nhiên chỉ có những người sinh sau Giê-su mới có thể biết đến Giê-su và tin Giê-su để không bị luận phạt và có cuộc sống đời đời, lẽ dĩ nhiên sau khi chết.  Như được viết rõ trong Tân Ước, ngay cả bố mẹ Giê-su là Joseph và Maria, cùng các em trai em gái Giê-su và nhiều người cùng thời cũng không tin Giê-su là con của Gót và vai trò cứu thế của ông ta, trái lại còn cho là Giê-su đầu óc bất bình thường (out of his mind), cho nên  chắc chắn là họ đều bị Giê-su luận phạt và đày đọa xuống hỏa ngục vĩnh viễn?  Lịch sử loài người đâu chỉ bắt đầu từ khi Giê-su 30 tuổi. Ấy thế mà vẫn có vô số người tin vào những cái câu nhảm nhí này, và điều lạ là giới chăn chiên vẫn luôn luông mang câu này ra để dụ khị con chiên đầu óc thuộc loại cả tin, nên cứ tin bướng tin càn mà chẳng hiểu gì cả.

Điều hiển nhiên là, trước khi Giê-su sinh ra đời thì nhân loại đã trải qua bao nhiêu thế hệ trong nhiều ngàn năm, trong đó có các thế hệ của tổ tiên, ông bà Giê-su.  Ai biết đến Giê-su? Ai tin Giê-su?  Vậy tất cả cũng đều bị Giê-su luận phạt hay sao?  Trước năm 1533, người Việt Nam không ai nghe và biết đến tên Giê-su, hiển nhiên không ai có thể tin Giê-su, vậy tất cả dân tộc Việt Nam trong mấy ngàn năm trước năm 1533 cũng bị luận phạt hay sao?  Nhưng cái điều ác ôn trong giáo lý tào lao này là, chỉ vì người ta không tin mình mà luận phạt người ta và đầy đọa người ta xuống hỏa ngục.  Có cái gì có thể vô lý và càn rỡ hơn không? 

Chẳng vậy mà ngày nay chẳng còn mấy người có đầu óc còn vì cái bánh vẽ trên trời hay sợ bị luận phạt mà tin vào Giê-su. Những người Công giáo Việt Nam có nghĩ đến các điều hoàn toàn vô nghĩa như trên hay không? Cái tín điều phi thực tế, phi nhân tính, phi lôgic như vậy mà giáo hoàng vẫn nêu lên được trong thời đại này thì chúng ta thấy rõ, Công giáo không quan tâm đến sự mở mang hiểu biết của tín đồ, mà cố duy trì họ trong cảnh mê tín ngu muội. Điều đáng nói hơn nữa là các tín đồ vẫn còn tin theo cái tín lý quái gở đó với một tâm cảnh vô cùng ích kỷ, chỉ nghĩ đến đời sống đời đời sau khi chết của riêng mình, mà không hề nghĩ đến bản chất ác độc, phi lý, phản khoa học, hoang đường, bất khả áp dụng, của cái gọi là ngày “Cánh Chung” của Công giáo: Chúa Giê-su phán xét kẻ sống người chết trong ngày tận thế. Không những chỉ ích kỷ mà họ còn để lộ một tinh thần yếu kém, sợ sệt thần linh trong thời đại tiến bộ của khoa học kỹ thuật ngày nay mà quan niệm thần linh khi xưa đã không còn chỗ đứng. 

Trong thời đại mà các thần bình vôi, thần cây đa, thần hà bá v..v.. đã không còn ý nghĩa, tại sao họ vẫn còn có thể tin vào một “Thiên Chúa” của người Do Thái cách đây 2000 năm mà bản chất cũng không khác gì những “Thần” trong dân gian trên khắp thế giới, nếu không muốn nói là chiếm giải quán quân về tâm địa độc ác. Thần bình vôi, thần cây đa v…v… chưa từng đe dọa ai, chưa từng làm hại ai, xét ra còn đạo đức hơn gấp trăm, gấp ngàn lần Thiên Chúa tào lao của Ki Tô Giáo.  Do đó, nhân danh chính Thiên Chúa, những người có đầu óc đã chối bỏ Thiên Chúa.


Ảnh chỉ có tính minh họa,
lấy từ mạng toàn cầu.

Nhưng ít ra Giáo hoàng đã thú nhận và cho chúng ta biết rõ một sự thật, đó là: “Là người Ki-tô không phải là một sự chọn lựa đạo đức hay là một ý tưởng cao quý”, tất cả chỉ là đến với Gót và tin vào Giê-su.  Nhưng bảo rằng, người Ki-tô bất ngờ gặp một biến cố, một con người, cho đời sống của ta một chân trời mới và một hướng đi quyết định, hàm ý biến cố bất ngờ đó là biết đến Giê-su, là bịp.  Vì tuyệt đại đa số người Ki-tô là do truyền thống, cha truyền con nối, mới sinh ra đã được mang đi rửa cái tội không hề có, rồi thường xuyên bị cha nhà thờ và bố mẹ nhồi sọ từ nhỏ, chứ không phải là những người đã trưởng thành, có đầu óc, hiểu biết.  Chân trời mới của người Ki-tô là viễn tượng về một cái bánh vẽ trên trời: cuộc sống đời đời trên thiên đường sau khi chết.  Và hướng đi quyết định của người Ki-tô là cúi đầu trong vâng phục để hi vọng được hưởng cái bánh vẽ trên.  Vì  “Là người Ki-tô không phải là một sự chọn lựa đạo đức hay là một ý tưởng cao quý” cho nên, khi các tín đồ Công giáo khoe rằng, Công giáo là một tôn giáo “thánh Thiện” thì chỉ là nói tầm phào, vì cốt tủy của Công giáo không phải là vấn đề đạo đức hay vì một ý tưởng cao quý nào, và lịch sử ô nhục đẫm máu của Công Giáo đã chứng tỏ là con người một khi biết đến Thiên Chúa thì trở thành những con người cuồng tín tôn giáo, có thể làm bất cứ điều ác nào vì niềm tin của mình.

Trong cuốn “Chứng Nhân Hi Vọng”, Tổng Giám Mục Nguyễn Văn Thuận cũng đã viết: “Chúng ta không được lựa chọn vì công trạng của mình, nhưng chỉ vì lòng từ bi (sic) của Chúa.”

Đọc đoạn mở đầu trên và đọc toàn thông điệp của Giáo hoàng trong đó ngài nói rất nhiều về Gót, nhưng cuối cùng tôi vẫn không có một ý niệm rõ ràng nào về Gót. Giáo hoàng viết: “Tình yêu của Gót cho chúng ta là căn bản cho đời sống của chúng ta, và nó nêu lên những câu hỏi quan trọng về Gót là ai và chúng ta là ai” [God's love for us is fundamental for our lives, and it raises important questions about who God is and who we are.]  Chúng ta thì đã biết rõ chúng ta là ai, là con người, không phải là con chiên, sinh ra bởi đâu, ở đâu, bao giờ và đang sống như thế nào. Nhưng trong suốt 26 trang Giáo hoàng không cho chúng ta biết Gót là cái gì, đực hay cái, hay không đực không cái và tình yêu của Gót cho chúng ta là tình yêu như thế nào. Giáo hoàng mê sảng nói rằng “hình ảnh Gót cũng là hình ảnh của con người”, vậy thì chúng ta cứ tạm tin như vậy. Nhưng vấn đề là, Gót là “Thiên Chúa vô hình” theo GH John Paul II, vậy thì chúng ta chỉ có thể đoán mò về hình ảnh của Gót.  Giáo hoàng không làm gì hơn là nhắc lại một điều viết trong Cựu Ước nhưng Ngài không thấy cái sự nhảm nhí trong điều đó. 

Thật vậy, chúng ta hãy đọc Cựu Ước về huyền thoại Gót tạo ra con người. Gót nói, Sáng Thế 1: 26, 27: “Chúng Ta hãy làm nên người theo hình ảnh của Chúng Ta… Rồi Gót tạo nên người theo hình ảnh của Gót; theo hình ảnh của Gót ông ta tạo nên người; ông ấy tạo nên đàn ông và đàn bà” [Then God said: “Let Us make man in Our image, according to Our likeliness… So God created man in His Own image; in the image of God He created him; male and female He created them.] Đọc đoạn trên tôi thấy hơi khó hiểu.  Mới đầu Gót nói hãy tạo ra người theo hình ảnh của Chúng Ta, nghĩa là khi Gót nói thì có nhiều Gót khác, không biết là bao nhiêu, đứng bên.  Nhưng rồi trong số đó chỉ có một Gót dành quyền để ông ấy một mình tạo ra người.  Nhưng rồi đến Sáng Thế 3: 22 chúng ta lại đọc được:  “Rồi Gót nói: “Này ! con người đã trở thành giống như một trong Chúng Ta, biết được thiện và ác” (New King James Version: Genesis 3: 22: Then the Lord God said, “Behold, the man has become like one of Us, to know good and evil”)  Vậy thì khi Giáo hoàng nói: Gót là Tình Yêu thì Ngài muốn nói đến Gót nào vì rõ ràng là Thánh Kinh viết có nhiều Gót.  

Đối với các tín đồ Công giáo Việt Nam thì khi Giáo hoàng nói gì họ chỉ việc nghe và có dịp thì nhắc lại.  Nhưng đối với những người có đôi chút đầu óc thì thắc mắc là một quyền của con người.  Vì Thánh Kinh viết mù mờ như vậy nên Giáo hội Công giáo đưa ra 23 thuộc tính cho một Gót tưởng tượng của họ, trong đó có ba thuộc tính đặc biệt: “vô hình” (invisible), “không thể mô tả được “ (ineffable), và “không ai hiểu được” (incomprehensible).

Skin color range

Ảnh minh họa sự khác nhau giữa các màu da (http://anthro.palomar.edu/adapt/adapt_4.htm)

Ừ thì cứ cho là một trong các Gót đó đã tạo ra con người theo hình ảnh của Gót đó.  Nhưng hình ảnh đó là hình ảnh như thế nào.  Trên thế gian này có nhiều sắc dân khác nhau, da màu khác nhau, và hình thái khác nhau. Con người trên thế gian có thiên hình vạn trạng, vậy hình ảnh của Gót là hình ảnh nào trên con người?  Hình ảnh của một em bé hồng hào bụ bẫm hay hình ảnh của một quái thai.  Hình ảnh của một dân cà răng căng tai, suốt đời chỉ có một cái khố trên người, đi chân đất, hay hình ảnh của một giáo hoàng mặc quần áo lụa tía, đội mũ ba tầng, ngồi trong popemobile khuyên các con chiên “đừng sợ”... ad infinitum.  Nhưng có lẽ nhận định của Robert Anton Wilson, Triết Gia Mỹ, có lẽ là đúng nhất:

Kinh Thánh bảo chúng ta là giống như Gót, và rồi từ trang này đến trang khác, mô tả Gót như là một tên giết người hàng loạt.  Đây có thể là cái chìa khóa quan trọng duy nhất cho thái độ chính trị của nền văn minh Tây phương. 

(The Bible tells us to be like God, and then on page after page it describes God as a mass murderer.  This may be the single most important key to the political behavior of Western civilization).

Thật vậy, trên trang nhà: http://dwindlinginunbelief.blogspot.com/2009/01/who-has-killed-more-satan-or-god.html dưới đầu đề “Ai giết nhiều hơn, Thiên Chúa hay Satan?”  (Who has killed more, Satan or God?) Steve Wells đã đếm trong Kinh Thánh và:

Kết quả thật là bất ngờ, con số mà ông ta đếm được là, Thiên Chúa giết tất cả là 2,301,417 (2 triệu 300 lẻ 1 ngàn và 417 người) trong khi Satan chỉ giết có 10 người và được Thiên Chúa chấp thuận trong một cuộc thách thức với Satan trong vụ gia đình ông Job.  Sau đó ông ta còn lập một bảng ước tính (estimate) các vụ giết người của Thiên Chúa hay theo lệnh của Thiên Chúa và con số ước tính là Thiên Chúa giết tất cả khoảng 33 triệu người (33 million).

Steve Wells mới xuất bản tác phẩm “Say Sưa Với Máu” (Drunk With Blood) trong đó tác giả  liệt kê rất nhiều hành động của Thiên Chúa để chứng tỏ “Tình Yêu Của Thiên Chúa” đối với loài người và súc vật, nhưng không bao giờ được giảng trong nhà thờ.  Quý vị có Kindle Fire của Amazon có thể mua và tải vào máy của quý vị.  Có người Việt Nam nào trông giống ông Gót này không?


Gót

Ở các xứ Tự Do, có nhiều kẻ cho rằng mình muốn viết cái gì lên cũng được, cho nên có  kẻ ngu xuẩn đến độ viết lên một câu mà không hiểu mình viết cái gì.  Thí dụ chúng ta hãy đọc một câu văn không thành văn, ý không ra ý,  của Vũ Linh Châu:

Trong thời gian gần đây, nhiều lần tôi đã phát biểu phải chăng vì không phân biệt được sự khác biệt giữa hai danh từ “Công Giáo Việt Nam ” và “Thiên Chúa giáo”, vì không biết rằng Cựu Ước đồng thời cũng là lịch sử của dân tộc Do Thái và của Hồi Giáo…nên nhóm Giao Điểm và những kẻ theo đuôi đã và đang chống lại nước Mỹ, chống lại các quốc gia trên lục địa Châu Mỹ, Châu Úc, Châu Âu…và chống lại tuyệt đại đa số nhân dân cuả các quốc gia đó, nghĩa là chống nhân loại

Xin quý đọc giả hãy đọc kỹ đoạn tôi gạch dưới ở trên xem nó ngớ ngẩn đến mức nào.  Thứ nhất Cựu Ước chỉ là lịch sử của dân tộc Do Thái không phải lịch sử của Hồi Giáo.  Mohammed, giáo chủ Hồi Giáo, sinh năm 570, và người Hồi giáo chỉ coi ông ta như là một sứ giả hay tiên tri của Gót.  (Messenger or prophet of God).  Vậy làm sao mà Cựu Ước có thể là lịch sử của dân tộc Hồi Giáo?  Thứ nhì vì không biết rằng Cựu Ước đồng thời cũng là lịch sử của dân tộc Do Thái và của Hồi Giáo [sic] nên nhóm Giao Điểm .. đã và đang chống lại nước Mỹ, chống lại các quốc gia trên lục địa Châu Mỹ, Châu Úc, Châu Âu nghĩa là chống nhân loạiQuý vị có thấy người nào viết ngu và vô nghĩa hơn không.  Nhưng đó là trình độ hiểu biết của một con chiên Việt Nam mang danh là một trí thức. Tổng số những người theo Ki Tô Giáo, Do Thái Giáo và Hồi Giáo chưa tới ½ trên gần 7 tỷ người trên thế giới, vậy mà Vũ Linh Châu cho là cả nhân loại.  Nhưng vấn đề là, một tỷ người tin nhảm nhí vào một chú Cuội ngồi trên cung Hằng, thì đối tượng của niềm tin đó vẫn chỉ là chú Cuội ngồi trên cung Hằng. Có phải như vậy không và có gì hay ho ở một số đông đầu óc ngu muội.

Vũ Linh Châu còn điên khùng và mê sảng cho rằng: nhóm Giao Điểm đã phiên âm chữ GOD = GÓT để chê bai chọc ghẹo, để khinh khi hạ nhục, ngụ ý như là đang chà đạp Thượng Đế dưới gót chân của họ.  Phiên âm God theo giọng Mỹ là Gót không đúng hay sao?  Phiên âm Cambodia là Cam-Bốt hay Thailand là Thái Lan cũng là hạ nhục Cam-bốt và Thái Lan hay sao?  Khi xưa người Việt Nam đã phiên âm chữ “Dieu” của Pháp là “Diêu”, có vấn đề gì đâu. Vũ Linh Châu đang sống trong thời đại đen tối (The dark ages) Âu Châu nên cho rằng nói về Gót mà khác với cái hiểu hẹp hòi của Vũ Linh Châu là chống lại các quốc gia theo Ki Tô Giáo trên lục địa Châu Mỹ, Châu Úc, Châu Âu…  Đúng là đầu óc của một con chiên đã bị Vatican nắm ¾ bộ não, chỉ còn lại ¼ để nhắc lại những gì giáo hội dạy hay nói lên toàn những điều mê sảng.

Hiển nhiên là Vũ Linh Châu không thể tưởng tượng là trên thế giới ngày nay lại có những tác phẩm như sau, bày bán công khai trong các tiệm sách lớn, và đây chỉ là vài cuốn điển hình trong số hàng trăm cuốn khác nói về Gót:

- “The Case Against God”, Prometheus Books, New York, 1989, của George H. Smith.

- “Critiques of God: Making The Case Against Belief In God”, Prometheus Books, New York, 1997, do Chủ Biên Peter A. Angeles biên tập.

The Dark Side of God, Element Books, Boston, USA, 1999, của Douglas Lockhart

- “The Impossibility of God”, Prometheus Books, New York, 2003, do chủ biên Michael Martin và Ricki Monnier biên tập.

- “God Is Not Great: How Religion Poisons Everything”, Twelve Hachette Book, New York, 2007, của Christopher Hitchens [God không sáng tạo ra chúng ta.  Chúng ta sáng tạo ra God.  Chúng ta làm hại con cháu chúng ta – và làm nguy hại đến thế giới – bằng cách nhồi sọ chúng (God did not make us.  We made God.  We damage our children – and endanger our world – by indoctinating them)]

“God’s Problem: How The Bible Fail To Answer Our Most Important Question – Why We Suffer?”, HarperOne, New York, 2008, của Bart D. Ehrman

“The God Delusion”, First Mariner Books, New York, 2008, của Richard Dawkins.

Nếu những cuốn sách như trên mà xuất bản cách đây vài thế kỷ thì những tác giả trên đã bị Giáo hội Công giáo mang đi tra tấn rồi thiêu sống rồi.  Nhưng nhân loại đã văn minh hóa Ki Tô Giáo cho nên, như John Remsburg đã viết trong cuốn False Claims, trang 24:

Ngày nay Giáo hội không còn giết được nữa vì không còn quyền lực để mà giết.  Bó củi (để thiêu sống người) và thanh gươm (để chém giết người) đã bị tước khỏi những bàn tay đẫm máu của giáo hội, và ngày nay giáo hội chỉ còn lại hai vũ khí: gây thù hận và vu khống.

The church does not kill now because it does not have the power to kill.  The fagot and the sword have been wrested from her bloody hands, and hatred and slander are the oly weapons left her.

Và khi ông Vũ Linh Châu vu vạ Giao Điểm là đã và đang chống lại nước Mỹ, chống lại các quốc gia trên lục địa Châu Mỹ, Châu Úc, Châu Âu nghĩa là chống nhân loại, chẳng qua cũng chỉ là áp dụng hai vũ khí còn lại của Công giáo: vu khống để gây thù hận.  Nhưng ít ra muốn vu khống để gây thù hận thì cũng phải thông minh một chút chứ.  Viết láo lếu và dốt nát như trên thì có tác dụng gì. 

Ông Vũ Linh Châu sống trong ốc đảo ngu dốt Ca-tô (từ của Linh mục Trần Tam Tĩnh), không biết thế giới trí thức bên ngoài ngày nay như thế nào.  Không có gì, kể cả Gót, Giáo hoàng, nguyên thủ quốc gia v…v…  có thể là những chủ đề cấm kỵ các học giả nghiên cứu và nêu lên những tư tưởng của mình. Và Vũ Linh Châu chắc không thể ngờ là trên thế gian này lại có bốn phiên tòa xử án Gót, vậy xin mời ông Vũ Linh Châu và quý độc giả đọc cho vui.

 

BỐN PHIÊN TÒA XỬ “GÓT GIẾT NGƯỜI”

Nguyên Tác: “The God Murders” by Gary DeVaney

[This is a 4 court-day agenda]

http://www.thegodmurders.com/id91.html

Sau đây tôi xin đi vào Phần Đầu của Phiên Tòa Thứ Nhất Xử “Gót Giết Người” của Gary DeVaney.  Đây là bài tác giả nêu lên hơn 170 trường hợp trong Kinh Thánh để kết tội “Thiên Chúa Giết Người” hoặc sai người khác giết người.  Vì là các Phiên Tòa nên trong bài có đủ Quan Tòa [Judge], Công Tố Viên [Prosecutor], Luật sư biện hộ cho bị cáo [Defense], và Hội Thẩm Đoàn (Jury).  Nếu có thể, ông Vũ Linh Châu và quý độc giả cần có cuốn Kinh Thánh ở trước mặt để kiểm chứng.

Gary DeVaney

Gary DeVaney

Ảnh trong video http://www.youtube.com/user/Gary0916/featured

Lúc bắt đầu cuộc xử án này, Gót vô hình trong Kinh Thánh được hỏi rằng có phải là ông ta đã phạm những tội ác này trong các Chương và Câu Văn [chapter and verses] trong cuốn Kinh Thánh.  Gót từ chối không trả lời.  Luật sư của bị cáo tuyên bố rằng Gót có phạm tội hay không là điều không thích đáng, ông ta đã được xác định là vô tội – vì ông ta là Gót [because He is God]..

Gary DeVaney:  Thưa quý vị trong hội thẩm đoàn, Nước Mỹ không phải là một quốc gia cai trị bởi những thần hay bởi con người.  Hiến Pháp Hoa Kỳ viết rằng Hoa Kỳ là quốc gia thượng tôn luật pháp.  Luận cứ  “Vì ông ta là Gót” của luật sư bị cáo không thể chấp nhận trong một quốc gia thượng tôn luật pháp.  Ở đây Gót trong Kinh Thánh bị kết án hơn 170 trường hợp là “Gót Giết Người” hoặc Gót đã ra lệnh cho những người theo ông ta giết những người khác – để hoàn thành những chương trình của Gót.

Những tín đồ khác có quyền nói rằng “Gót Có Những Lý Do” để giết bất cứ ai mà ông ta chọn giết.  Vậy thì mọi sát nhân đang chờ lãnh án tử hình cũng có những lý do điên rồ để ở trong hàng ngũ những tử tù?.  Trong luật pháp, công lý không thiên vị, để định tội người ta không cần biết ai là người bị kết án phạm tội.

Thưa quý vị hội thẩm viên, hãy cảnh giác.  Có một số người nói rằng hơn 90 phần trăm những tín đồ Ki-tô không đủ khả năng để chấp nhận những sự kiện tiêu cực liên quan đến Gót trong Kinh Thánh [trong số này chắc chắn có Vũ Linh Châu]

Quý vị hãy tự hỏi, với lý do hay động cơ nào mà Gót / Nhân Vật trong Kinh Thánh, có thật hay là giả tưởng, phải giết tất cả những người đó.  Biết những Chương và Câu Văn viết về những gì Gót đã làm, tại sao những người tốt hiền vẫn còn ủng hộ, tuyên dương và tài trợ cái Ông Gót [có thể chỉ là giả tưởng] này.

Gót là nhân vật khốn khổ, giận dữ và ghen tuông nhất trong toàn thể cuốn Kinh Thánh – vì hoạch định của ông ta không bao giờ đáp ứng ý thích của ông ta – trừ khi sự đau đớn, sự khổ sở và giết người chính là ý thích của ông ta. [Hãy đọc thêm “The God Delusion” của Richard Dawkins.  TCN]

Lời ghi chú riêng:  Tôi không thể lên án cuốn Kinh Thánh là điên rồ hơn là những gì ở các Chương và Câu Văn trong đó đã chứng tỏ.

Gary DeVaney: 

Những Chương và Câu văn dùng làm bằng chứng được lấy từ cuốn Kinh Thánh tiếng Anh dễ đọc của Công giáo, cuốn Torah (Ngũ Kinh) của Do thái và cuốn Kinh Thánh của Vua James (King James Version).

Phiên Tòa Thứ Nhất:  

[Trong phần sau đây, công tố viên là Gary DeVaney, và luật sư biện hộ cho Gót được viết ngắn là “Luật sư”]

Quan Tòa:  Phiên tòa bắt đầu.  Công Tố Viên sẽ nói lời mở đầu và, tôi cảnh cáo trước là hãy coi chừng, vì tôi nghi rằng ông sẽ thường thường xúc phạm tòa.

Công tố viên:  Xin cám ơn Ngài.  Thưa quý vị trong hội thẩm đoàn, tôi là Gary DeVaney.  Thật không thể nào phê bình sự ác trong khi quý vị ca tụng sự ác.  Thật không thể nào đánh bại những gì mà quý vị bảo vệ.  Là người truy tố Gót của Kinh Thánh, tôi đặt vấn đề pháp lý và lên án những Chương và Câu Văn được chọn lọc mà luật sư biện hộ sẽ toan tính biện hộ và ủng hộ.  Hội thẩm đoàn sẽ phán xét mỗi trường hợp giết người xem có tội hay vô tội theo qui định của luật pháp.  Xét đoán mọi khía cạnh của mỗi vấn đề còn tranh cãi hoặc theo pháp lý rất là quan trọng.  Chất vấn là dạng thức cao nhất của suy tư.  Đây là lúc phải suy nghĩ và chất vấn.  Hầu hết các tín đồ không thể đặt vấn đề với những gì họ tin.  Khi mà một tín đồ không thể chất vấn, thì không có chỗ cho sự suy tư, và họ ở trong tình trạng đã bị nhồi sọ, tẩy não.  Cái nghịch lý không đi đến đâu của tín đồ là – nếu họ đặt vấn đề với những gì họ tin – điều đó chứng tỏ là họ không thực sự tin.  Điều này thường giới hạn khả năng của tín đồ trong sự xét đoán Gót giết người như được ghi trong những Chương và Câu Văn trong Kinh Thánh.  Xin quý vị đừng tin ở tôi hay ở bất cứ ai.  Hãy tự mình xét đến những bằng chứng, những Chương và Câu Văn chọn lọc trong Kinh Thánh.  Quý vị chỉ là những người có đầu óc suy nghĩ trong toàn thể vũ trụ của quý vị.

Luật sư:  Tôi phản đối.

Quan Tòa: Tòa Chấp thuận!  Nếu Công Tố Viên nghĩ rằng ông có thể làm tan vỡ cái đầu óc thiêng liêng đã bị nhồi sọ tẩy não để tin trong Tòa của tôi, ông sẽ bị kết tội coi thường Tòa [contempt of court] và tôi sẽ cho ông vào tù suốt đời.  Nếu tôi muốn hội thẩm đoàn phải suy nghĩ – tôi sẽ bảo họ suy nghĩ cái gì.  Ông có hiểu tôi nói không?

Công tố viên: Dạ, vâng, tôi hiểu thưa Ngài.

1. Genesis 7:21-23:  Tất cả  các sinh vật động đậy trên trái đất [gồm đàn ông, đàn bà, trẻ nít], không ở trên tàu của Noah,  đều bị Gót trong Kinh Thánh giết bằng cách làm cho chết đuối.  Tôi kết tội Gót trong Kinh Thánh đã giết hầu hết loài người và loài vật trên trái đất.

Luật sư:  Phản đối!  Bên biện hộ không thấy chuyện đó có vấn đề gì.

Quan Tòa: Đáng tiếc là Tòa phải cho phép.  Hãy tiếp tục.

Công tố viên: Friedrich Nietzche viết:  “Người Ki-Tô quyết định coi thế giới như là xấu ác, đã làm cho thế giới thành xấu ác.”

Luật sư:  Phản đối!

Quan Tòa:  Tòa Chấp thuận.

Công tố viên: 2. Revelation 4:11: Thiên Chúa sáng tạo ra loài người vì sự thích thú của mình rồi phá hủy (giết) đàn ông, đàn bà, trẻ nít khi thấy không hài lòng.  Lew Paz viết trong cuốn “Pushing Ultimates”: Cái tên gây chiến này [This war mongering = God], thần bạo ngược trong Kinh Thánh không xứng đáng là một “Thiên Chúa” đã sáng tạo ra vũ trụ, hay ngay cả sáng tạo ra trái đất.

Luật sư:  Phản đối!  Đó chỉ là nghe đồn [hearsay].

Quan Tòa:  Tòa Chấp thuận.

 

Công tố viên: 3. Genesis 19:1-26:  Gót phá hủy các thị trấn Sodom và Gomorrah.  Ông ta giết tất cả dân trong đó, kể cả nhưng trẻ con vô tội.  Vợ của Lot quay lại nhìn cảnh tàn sát đó.  Gót giết luôn bà ta bằng cách biến bà ta thành một cột muối.

Tôi buộc tội Gót về tội giết mọi người dân ở Sodom và Gomorrah trừ Lot và 2 người con gái.

Luật sư:  Phản đối!  2 con gái của Lot không liên quan gì đến chuyện này.

Quan Tòa:  2 con gái của Lot thì có dính dáng gì đến chuyện Gót giết bất cứ người nào?

http://en.wikipedia.org/wiki/Sodom_and_Gomorrah

Hỏa thiêu thành Sodom và Gomorrah, tranh vẽ của John Martin, 1852.

Công tố viên:  Thưa quan tòa. Lot, người Gót chọn (cho sống) vì là người đạo đức, công chính, đã làm cho hai con gái của mình mang bầu.

Luật sư:  Phản đối! Chúng ta không muốn cho hội thẩm đoàn nghe chuyện này.

Quan tòa:  Tòa cũng vậy.  Chấp thuận. Hội thẩm đoàn sẽ bỏ đi chuyện 2 con gái của Lot.

Công tố viên: 4. Genesis 38:9-10:  Onan, khi làm tình với chị dâu góa của mình, đã xịt tinh khí lên mặt đất, điều này xúc phạm GótGót giết tốt anh ta.

Tôi buộc tội Gót với án giết Onan.  Yêu cầu hội thẩm đoàn hãy nhớ cáo trạng của công tố viên về mỗi trường hợp được ghi trong danh sách “Gót Giết Người”.

Luật sư:  Phản đối!  Yêu cầu hội thẩm đoàn hãy tin là Gót vô tội trong mọi trường hợp [The jury is directed to believe that God is innocent of each count].

Công tố viên:  Thưa quan tòa, George Orwell, trong cuốn truyện nổi tiếng “1984”, gọi một cái gì đó là “lỗ hổng ký ức”:  Đó là, công việc của  Winston Smith ở trong Bộ Sự Thật [Ministry of Truth] làm biến đi tất cả những sự kiện gây bối rối cho Tên Độc Tài [God].

Luật sư:  Phản đối!  Thưa quan tòa, công tố viên viện dẫn Orwell, một truyện hoang đường.  Ki Tô Giáo không phải là một tôn giáo.  Ki Tô Giáo là một thực tế. [Christianity is a reality]

Công tố viên: Thưa Quan Tòa, thực tế như thế nào mà một tín đồ Ki-Tô tin vào chuyện một người sinh ra từ một trinh nữ (virgin birth) rồi chính người đó, Giê-su, chết trong 3 ngày 3 đêm, lại sống lại?

Quan Tòa:  Tòa bác bỏ câu này (over-ruled)

Công tố viên: 5. Exodus 9:23-25:  Gót giết mọi người ở ngoài trời bằng mưa đá.  Thưa quý vị trong hội thẩm đoàn, nếu quý vị thừa nhận và đồng ý (sanction) với Gót này, quý vị thừa nhận và đồng ý với mọi cuộc sát nhân này?  Quý vị có đồng ý với những vụ giết người không? [Do you sanction murder?]  Bằng sự ủng hộ, thờ phụng, tán tụng và quảng cáo cho Gót này, đạo đức bình thường và những điều ngăn cấm tín đồ phạm pháp đều bị xóa sạchTất cả những gì mà tín đồ cần là một cớ để mà giết [All the believer needs is an excuse to kill.]

Luật sư: Phản đối! Các tín đồ phải đồng ý với và yêu Gót với tất cả tâm hồn của họ bất kể là Gót làm cái gì.  Tín đồ không có quyền giết ai trừ khi Gót hay những người mà Gót đã trao quyền để ra lệnh cho họ đi giết người để phục vụ ý thích của Thiên Chúa và phù hợp với kỳ hạn của Gót.

Quan Tòa:  Tòa Chấp thuận!  Công tố viên, ông lại sát gần đến việc coi thường tòa đấy. [Sustained. Prosecutor, you are again close to being held in contempt.]

God Murder trial judge

Công tố viên:  Dạ, thưa quan tòa.

6. Exodus 12:29:  Thiên Chúa giết mọi đứa con đầu lòng ở Ai Cập.

Tôi kết án Gót đã vô cùng tàn ác giết những đứa con đầu lòng đó.

Chúng ta hãy làm một cuộc thử nghiệm về đạo đức.

Nếu Gót có thực, quý vị có muốn ông ta làm như vậy đối với gia đình của quý vị không?  Có?  Không?

Nếu Gót có thực, ông ta có muốn quý vị làm như vậy đối với ông ta không?  Có? Không?

Nếu quý vị trả lời “Có” cho bất cứ câu nào ở trên, điều này chứng tỏ quý vị điên rồ.

Nếu quý vị trả lời “Không”, điều này chứng tỏ Gót điên rồ.

 giết con đầu lòng của dân

Gót giết hết con đầu lòng ở Ai Cập. Ảnh http://www.thegodmurders.com/

--oo0oo--

[In the beginning of this trial, the invisible Biblical God was asked if He was guilty of these Biblical, chapter and verse, crimes. God refused to answer. God's defense stated that whether God was guilty or not was irrelevant, as He was to be determined innocent - because He is God.

 Please, ladies and gentlemen of the jury, the United States of America is not a country governed by Gods nor by men. The United State's Constitution documents that the United States of America is a country governed by laws. The "because He is God" defense doesn't fly in a land governed by laws. The Biblical God is herein charged with over 170 counts of "God Murders" and God’s commands for His followers to murder other human beings - to fulfill God's personal agendas. 

Other believers have righteously claimed that "God had His reasons" to murder anyone He chose to murder. So does every murderer on death-row have his or her insane reasons for being there. Under the law, blind justice, in determining guilt, does not peek to see who is accused of the crime.

Please jurors, stay alert. Some say that over 90 percent of Christian believers are unable to pay sustained attention to negative facts associated with the Biblical God. 

Ask yourself, what motive or reason did the Biblical God / Character, real or fictional, have to murder all these people? Knowing C&V what God is documented to have done, why do good people still support, promote and finance this (probably fictitious) God / Character?

God is the most miserable, angry and jealous character in the entire Bible - because His plan never worked for His Own pleasure - unless pain, misery and murder was God's Own pleasure.

Personal note: I cannot accuse the Bible of being any more insane than its own Chapters and Verses do. Gary DeVaney

The "Easy English" Catholic Bible, the Jewish Torah and the King James Version (KJV) Companion Bible are the sources where this Chapter and Verse evidence came from.

Judge: Court is now in session. The prosecutor is to give his opening statement and, a careful warning sir, as I suspect that you will be in contempt quite often. 

Prosecutor: Thank you, you're honor. Ladies and gentlemen of the jury, I'm Gary DeVaney. It is impossible to be critical of evil while you praise it. It is impossible to defeat what you defend. As the prosecutor of the God of the Bible, I take legal issue with selected C&V charges that the defense will attempt to defend and support. The jury is to judge the innocence or guilt of each count of murder as required by law. Judging all sides of each controversial or legal issue is important. The question is the highest form of thought. This is the time to think and to question. Most believers can not question what they believe. When a believer can not question, thinking does not take place and he / she remains mind-set. The no-win paradox for the believer is - if they do question what they believe - they prove not to truly believe it. That usually limits the believer's ability to judge the murderous God of the Bible as documented C&V. Please, do not believe me or any other man. Judge the evidence, the selected Bible C&Vs for yourself. You are the only thinker in your entire universe.

Defense: Objection!!!

Judge: Sustained! Sidebar! If you think that you can chip-away at the sacred mind-set of belief in my courtroom, you will be in contempt and I'll see that you spend eternity in jail. If I want the jury to think - I'll tell them what to think. Do you understand me!

Prosecutor: Uh, yes, your Honor.

1. Genesis 7:21-23 All creatures, outside of Noah’s ark, that stirred on Earth, (including men, women and babies) the Biblical God did murder by drowning.

Prosecution: I charge the Biblical God with murdering almost every human being and animal on Earth.

Defense: Objection! The defense sees no problem with that.

Judge: Unfortunately, I have to allow it. Proceed.

Prosecutor: Friedrich Nietzsche wrote: "The Christian resolve to find the world evil and ugly, has made the world evil and ugly." 

Defense: Objection!

Judge: Sustained. 

2. Revelation 4:11 God created mankind for His Own pleasure then God destroyed (murdered) men, women and their babies when He wasn’t pleased.

Lew Paz book Pushing Ultimates: This war mongering, tyrannical biblical god does not qualify as a "God" that could not have created the universe, of even the earth.  

Defense: Objection! Hearsay!

Judge: Sustained.

3. Genesis 19:1-26 God destroyed the cities of Sodom and Gomorrah. He murdered all the people, including all the innocent children. Lot’s wife turned to look at the carnage. God murdered her by turning her into a pillar of salt.

Prosecutor: I charge God with the murders of all the people of Sodom and Gomorrah except for Lot and his 2 daughters.

Defense: Objection! Lot's 2 daughters are irrelevant!

The Judge asked: What relevancy does Lot's 2 daughters have to with God's murdering anybody?

Prosecutor: Your honor, Lot, God’s chosen by virtue, went on to impregnate his 2 daughters.

Defense: Objection! We don't want the jury to know that.

Judge: Neither do I. Sustained. The jury will disregard Lot's 2 daughters.

4. Genesis 38:9-10 Onan, when he had sex with his brother’s widow, would waste his seed on the ground. What he did offended God. God murdered him.

Prosecutor: I charge God with the murder of Onan. The jury is directed to remember the prosecution’s charge of murder after each and every count listed of "The God Murders".

Defense: Objection! The jury is directed to believe that God is innocent of each count.

Prosecutor: Judge, George Orwell, in his famous novel "1984", called something "the memory hole": It was Winston Smith's job at the Ministry of Truth to make disappear all facts embarrassing to Big Brother.

Defense: Objection! Judge, the prosecutor is referring to Orwell, a novel of fantasy. Christianity is not a religion. Christianity is a reality.

Prosecutor: Judge, how realistic is a Christian who believes in a "virgin birth" and then believes that the same man, who is dead for 3 days and 3 nights, comes back to life?

Judge: Over-ruled.

5. Exodus 9:23-25 God murdered by hail every man that was outdoors.

Ladies and gentlemen of the jury, if you sanction this God, you sanction all these murders.  Do you sanction murder? By supporting, worshipping, praising and promoting this murderous God, believers' normal moral and legal inhibitors are erased. All the believer needs is an excuse to kill.

Defense: Objection! Believers have to sanction and love God with all their heart and soul no matter what He does! Believers have no right to murder unless God or God's appointed authority over them orders them to kill to serve His interests and conform to His terms.

Judge: Sustained. Prosecutor, you are again close to being held in contempt.

Prosecutor: Yes, your honor.

6. Exodus 12:29 God murdered all of Egypt’s firstborn babies.

Prosecutor: I charge God with the heinous murders of those first-born babies.

Note to the reader: Let's put God's C&V actions to a moral test.

If God is real, would you want God to do this to you and your family? Yes? No?

If God is real, would God want you to do this to Him? Yes? No?

If your answer is yes in either case, you prove to be insane.

If your answer is no in either case, God proves to be insane.

 

-- oo0oo --

Chúng ta nhận thấy trong phiên tòa trên, ông quan tòa đã có thiên kiến và về phe với luật sư của Gót.  Nhưng nếu chúng ta được dự thính trong phiên tòa trên, chúng ta sẽ nghĩ sao về Gót của Ki Tô Giáo. Thưởng thức vài điều trong phiên tòa đầu tiên xử các vụ “Gót giết người” ông Vũ Linh Châu có ý kiến gì không, hãy thử đóng vai luật sư biện hộ cho Gót của ông.  Nhưng tôi nghĩ ông đóng vai con chiên thì được chứ đóng vai luật sư thì khó đấy.  Nhưng không phải chỉ có vậy về Gót của ông đâu, trong phần sau ông sẽ còn biết thêm nhiều điều thú vị hơn nữa về Gót của ông.

Giáo hoàng viết là Gót tạo ra con người theo hình ảnh của Gót.  Nếu vài hình ảnh sau đây cũng là hình ảnh của Gót thì sự sáng tạo ra con người của Gót theo hình ảnh Người là cả một sự thất bại lớn lao.

 

  
Young Nazi Ratzinger

 
  
 
  
Pope Benedict XVI
  

 Hitler
      Hitler  

Hơn nữa, Gót cũng tạo ra cả tỷ người có đầu nhưng không có óc, hoặc đầu óc đã bị tê liệt bởi một loại ma túy: thuốc phiện, cho nên đã bỏ thân phận làm người để trở thành con chiên và tin vào những điều không thể tin được.

Giáo hoàng và các bậc chăn chiên cùng các tín đồ miệng luôn luôn nói “Thiên Chúa là Tình Yêu”, nhưng đọc Cựu Ước cũng như Tân Ước chúng ta thấy Tình Yêu đó ở đâu. Hãy chỉ cho tôi coi tình yêu của Thiên Chúa đặt nơi đâu trên thế giới.  Nơi những người giầu có ăn uống thừa thãi hay nơi 40000 đứa trẻ dưới 5 tuổi chết mỗi ngày vì thiếu ăn hay thiếu dinh dưỡng.  Nơi hoàng hôn, “sắc trời đỏ tựa giáng pha”  hay nơi Tsunami. 

Người Công giáo nhìn đời bằng một mắt và nhắm một mắt, và từ con mắt mở nhưng lèm nhèm này đã hết lời ca tụng Thiên Chúa tuy rằng họ chẳng biết Thiên Chúa là cái gì.  Nghe giáo hội dạy “Thiên Chúa là Tình Yêu” thì cứ thế mà nhắc lại như con vẹt.  Quảng cáo yêu người hàng xóm lân cận nhưng nếu người hàng xóm đó là một người Hồi Giáo hay là người không tin Chúa, hay là người bỏ đạo thì có yêu hay không, hay tìm cách giết để vinh danh Thiên Chúa trên trời? Tình yêu của vợ con đối với Charlie Nguyễn ra sao, chúng ta đã biết.

 Lịch sử Công giáo, nhân danh “Thiên Chúa là Tình Yêu” đã thể hiện rõ nhất trong những cuộc Thánh Chiến, những Tòa Án xử dị giáo, nhưng cuộc tra tấn phù thủy và người lạc đạo rồi mang đi thiêu sống, số nạn nhân vô tội lên đến hàng trăm triệu người.  Có Tình Yêu nào của con người mà lại như Tình Yêu của Thiên Chúa như vậy không?

tòa án dị giáothánh chiến

Những câu ca tụng Thiên Chúa vô căn cứ và trái ngược với những gì viết về Thiên Chúa trong Thánh Kinh như trên và cái gọi là “Tin Mừng Phúc Âm” v..v…  chẳng qua chỉ là những lời khoa trương đã được nhồi vào đầu óc của đám tín đồ thấp kém ở dưới, và thảm thay, thời buổi này mà các tín đồ, kể cả những ngươi thuộc thành phần có thể gọi là trí thức, vẫn còn tiếp tục lập lại mấy câu vô nghĩa, sai sự thực đó trên các diễn đàn truyền thông, trong khi những câu đó chỉ nên nói trong khuôn viên các nhà thờ để các linh mục và con chiên nghe với nhau mà thôi. 

Tại sao lại có chuyện kỳ lạ như vậy?  Dễ hiểu thôi.  Vì họ đã bị nhào nặn trong một khuôn đúc để nhắc lại những gì bề trên dạy mà không bao giờ tự mình tìm hiểu vấn đề cho rõ ràng.  Họ không tự mình đọc Thánh Kinh và suy nghĩ xem tình yêu Thiên Chúa nằm ở đâu trong đó.  Trong những đầu óc đã bị đóng khuôn và tê liệt của họ, thì khi họ cho rằng họ đã nói chuyện được với thiên Chúa trong khi thực ra họ chỉ cầu nguyện Thiên Chúa.  Và khi họ cho rằng Thiên Chúa đã nói với họ điều gì đó, như một số lang băm tôn giáo như Pat Robertson, hay Rick Warren v…v… thì thực ra đầu óc họ có vấn đề.

Trên thực tế, chúng ta không hề thấy tình yêu của Gót đối với con người là như thế nào, vì những điều mà họ cho là Thiên Chúa đã làm cho họ không ai có thể kiểm chứng bằng bất cứ cách nào.  Khoan kể là thường phát xuất từ lòng ích kỷ  Những chuyện đại khái như sau cho thấy tâm địa của các tín đồ Ki Tô: một người vì một lý do nào đó phải bỏ chuyến máy bay mình định đi.  Máy bay đó bị tai nạn và 93 người đáp chuyến máy bay đó chết hết.  Người đó nói Gót đã cứu ông ta. Hãy nhìn vào cảnh thiên sai vạn biệt trên thế gian chúng ta thấy Gót ở đâu trong đó.  Chúng ta chỉ nghe Giáo hoàng nói về tình yêu của Gót và các con chiên từ trên xuống dưới nhắc lại như vậy trong khi không hề biết Gót là cái gì.  Kinh Thánh nói về Gót, vậy thì chúng ta hãy tìm hiểu tình yêu của Gót trong Kinh Thánh của Ki Tô Giáo.

Trước hết chúng ta hãy đọc James A. Haught:


James A. Haught

Qua luận lý, chúng ta có thể thấy quan niệm của giáo hội về một Thiên Chúa ở trên trời với lòng “quá thương yêu thế gian” không đứng vững.  Nếu có một đấng thần linh sáng tạo ra mọi thứ hiện hữu thì ông ta đã làm ra ung thư vú cho phái nữ, bệnh hoại huyết cho trẻ con, bệnh cùi, bệnh AIDS, bệnh mất trí nhớ (Alzheimer), và hội chứng Down (khuyết tật tinh thần).  Ông ta ra lệnh cho những con cáo cắn xé nát những con thỏ ra từng mảnh, những con báo giết những hươu nai.  Không có một con người nào độc ác đến độ hoạch định những sự khủng khiếp như vậy.  Nếu một đấng siêu nhiên làm như vậy, ông ta là một con quỷ, không phải là một người cha nhất mực nhân từ.

[Haught, James A., 2000 Years of Disbelief: Famous People with the Courage to Doubt, p. 324: Through logic, you can see that the church concept of an all-loving heavenly creator doesn't hold water.  If a divine Maker fashioned everything that exists, he designed breast cancer for women, childhood leukemia, leprosy, AIDs, Alzheimer's disease, and Down's syndrome.  He madated foxes to rip rabbits apart and cheetahs to slaughter fawns.  No human would be cruel enough to plan such horrors.  If a supernatural being did so, he's a monster, not an all-merciful father.]

Có tín đồ Ki-tô nào dám phản bác luận cứ của James A. Haught không, xin mời lên tiếng.  Bất kể Gót trong Thánh Kinh có điều gì hay ho khác, nhưng không ai có thể phủ nhận những nhận định của James A. Haught.

Nên nhớ, theo thuyết điên rồ toán học Chúa Ba Ngôi thì Gót Cha hay Gót Con cũng cùng là một Gót. Vậy khi Giáo hoàng và các tín đồ nói về “Thiên Chúa là Tình Yêu” thì tình yêu của Thiên Chúa là như thế nào.  Dễ thôi, chúng ta hãy điểm qua vài điều điển hình trong vô số các điều tương tự trong cuốn Kinh Thánh của Ki Tô Giáo để thấy tình yêu của Gót Cha cũng như Gót Con (Giê-su) đối với con người là như thế nào.

Thiên Chúa là tình yêu” cho nên:

Luật đầu tiên của Cha Giê-su trong 10 điều răn trong Cựu Ước, là “Ngươi không được thờ thần nào khác ngoài ta”. Và để củng cố cái luật này, Cha của Giê-su còn ra lệnh trong Phục truyền 13: 6-10Nếu anh em ngươi, con trai hay con gái ngươi, vợ ngươi hay bạn ngươi, khuyến dụ ngươi đi thờ các thần khác, thần của các nước lân bang hay xa xôi.., thì ngươi phải giết nó đi, trước hết là đích thân tay ngươi phải ném đá để cho nó chết,  rồi sau mới đến tay của dân chúng.  

[Nếu luật này cũng được áp dụng đối với các tôn giáo khác thì mọi nhà truyền giáo Ki Tô, từ Alexandre de Rhodes cho tới Puginier v..v…, và các nhà truyền đạo Tin Lành trên thế giới đều phải bị ném đá cho chết đi hay là cho lên ghế điện thời nay.  Nhưng mừng cho các nhà truyền giáo Ki Tô, chẳng có đạo nào ở Á Đông lại ác ôn như đạo Thiên Chúa.  Vì thế nên đạo Thiên Chúa mới có thể xâm nhập vô sự vào các quốc gia khác, và các thừa sai mới có thể huyễn hoặc đầu óc người dân ngu bằng những chuyện hoang đường phi lý.  Điều này chứng tỏ các tôn giáo ở Á Đông vượt xa Thiên Chúa Giáo về đạo đức tôn giáo.]

Phục Truyền 12: 2-3:  Phàm nơi nào những dân tộc, mà các người sẽ tước quyền, đã thờ các thần của chúng nó, hoặc trên núi cao, hoặc trên đồi, hoặc dưới bóng cây xanh, thì các ngươi phải phải hủy sạch đi.  Và các ngươi phải phá hủy bàn thờ của chúng, triệt hạ những cây trụ thiêng liêng của chúng, và thiêu những pho tượng gỗ của chúng; các ngươi phải chặt những hình tượng đã được khắc lên của các thần và xóa bỏ tên các thần ở nơi đó.

(You shall utterly destroy all the places where the nations which you shall dispossess served their gods, on the high mountains and on the hills and under every green tree.

And you shall destroy their altars, break their sacred pillars, and burn their wooden images with fire; you shall cut down the carved images of their gods and destroy their names from that place)

Xuất Hành 13:15:  Thiên Chúa giết mọi đứa con đầu lòng trên đất Ai cập, con đầu lòng của người cũng như con đầu lòng của các súc vật.

Xuất Hành 20: 5 và Phục Truyền 5:9:  Ta, Thiên Chúa của các ngươi, là một Thiên Chúa ghen tuông đố kỵ, sẽ trừng phạt tới ba bốn thế hệ sau của những kẻ nào ghét Ta (nghĩa là những người đi thờ phụng Thần khác hay hình ảnh khác)

Isaiah 14: 21:  Hãy sẵn sàng để giết những đứa con vì tội của cha chúng.

Phục Truyền 28:15-27, 53:     

27:  Thiên Chúa sẽ giáng cho ngươi ghẻ chốc của xứ Ai Cập, trĩ lậu, ghẻ ngứa và lác, mà ngươi không thể chữa lành..

53:  Ngươi sẽ ăn hoa quả của thân thể mình, tức là ăn thịt con trai và con gái mình, mà Thiên Chúa ban cho ngươi.

Phục Truyền 32:39-43:  Ta giết cho chết…Ta làm cho bị thương…Ta sẽ báo thù kẻ cừu địch ta… Ta sẽ làm cho các mũi tên của ta đẫm máu.. những lưỡi gươm của ta đính đầy thịt… Vì Đức Chúa Trời sẽ trả thù máu của tôi tớ Ngài, trả thù kẻ cừu địch Ngài.

Jeremiah 11:22 : Này, Ta sẽ phạt chúng nó; những người trai tráng sẽ chết bởi gươm đao, con trai con gái của chúng sẽ chết bởi đói kém.

Micah 5:14: Ta sẽ báo thù những nước không nghe theo ta, trong cơn thịnh nộ và căm tức của ta.

Leviticus 26:28-29:  Ta sẽ nổi giận, phạt tội các ngươi nặng gấp 7 lần. Và các người sẽ ăn thịt con trai và con gái các ngươi. [And ye shall eat the flesh of your sons, and the flesh of your daughters shall ye eat.]

Độc giả nào thích ăn thịt uống máu Chúa thì có thể đọc thêm những hành động khát máu của Thiên Chúa trong cuốn Thánh Kinh như sau: Isaiah 49: 26; Isaiah 63: 2-6; Jemeriah 19: 9; Jeremiah 46: 10; Jeremiah 48: 10; Ezekiel 39: 17, 18, 19; Zephaniah 1: 17.  Cũng xin đọc ở đây: http://skepticsannotatedbible.com/cruelty/ot_list.html danh sách 769 hành động độc ác trong Cựu Ước. [See here for a list of 769 Old Testament cruelties.]

Deutoronomy 13:15:  Các ngươi phải dùng kiếm tận diệt tất cả dân chúng trong thành (vì họ đi thờ thần khác), phá hủy hoàn toàn tất cả những gì trong đó, và cả mọi súc vật trong đó.

1 Samuel 15: 2-3:  Ta sẽ trừng phạt dân Amalek và phá hủy tất cả những gì chúng có và giết hết không chừa ai: đàn ông, đàn bà, con trẻ, con nít mới sinh, bò, cừu, lạc đà và lừa của chúng.

Sáng thế 7: 20-23: Nước dâng lên cao hơn núi bảy thước khiến núi bị phủ lấp. 21 Mỗi xác phàm di động trên mặt đất đều tắt thở: chim chóc, gia súc, thú vật, mọi vật lúc nhúc trên mặt đất, và mọi người. 22 Mọi loài có sinh khí trong lỗ mũi, mọi loài ở trên cạn đều chết hết. 23 ĐỨC CHÚA xoá bỏ mọi loài có trên mặt đất, từ con người cho đến gia súc, giống vật bò dưới đất và chim trời; chúng bị xoá bỏ khỏi mặt đất, chỉ còn lại ông Nô-ê và những gì ở trong tàu với ông.

Phục truyền 7: 1-2: Khi ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của anh (em), đưa anh (em) vào đất anh (em) sắp đến chiếm hữu, khi Người đuổi cho khuất mắt anh (em) nhiều dân tộc: người Khết, Ghia-ga-si, E-mô-ri, Ca-na-an, Pơ-rít-di, Khi-vi, Giơ-vút, bảy dân tộc đông và mạnh hơn anh (em); 2 khi ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của anh (em), trao chúng cho anh (em) và anh (em) đánh bại chúng, thì anh (em) phải tru hiến chúng, không được lập giao ước với chúng và không được thương xót chúng.

Phục truyền 20: 16-18: Chỉ có những thành của các dân tộc này, mà Chúa, Thiên Chúa của anh (em), ban cho anh (em) làm gia nghiệp, thì anh (em) sẽ không để cho một sinh vật nào được sống. 17 Thật vậy, anh (em) sẽ phải loại trừ chúng hoàn toàn: người Khết và người E-mô-ri, người Ca-na-an và người Pơ-rít-di, người Khi-vi và người Giơ-vút, như ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của anh (em), đã truyền cho anh (em); 18 như thế, chúng sẽ không dạy anh em học đòi mọi điều ghê tởm chúng làm để kính các thần của chúng, khiến anh em phạm tội nghịch cùng ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của anh em.

Dân số 21: 34-35: Nhưng ĐỨC CHÚA phán với ông Mô-sê: "Đừng sợ nó, vì Ta đã trao nó cùng tất cả dân cư và đất đai của nó vào tay ngươi. Ngươi hãy xử với nó như đã xử với Xi-khôn, vua dân E-mô-ri ở Khét-bôn." 35 Thế là họ đánh bại vua ấy, con cái và toàn dân ông, không để sót một người nào, và họ đã chiếm lấy đất của ông.

Job 9: 22: Ác và thiện thảy đều như nhau; bởi cớ ấy nên tôi có nói: Ngài tiêu diệt người lành  cũng như người gian ác.

Về Gót Con (Giê-su):

Matthew 13:41-42: Con Người sẽ sai các thiên thần của Người tập trung mọi kẻ làm gương mù gương xấu và mọi kẻ làm điều gian ác, mà tống ra khỏi Nước của Người, 42 rồi quăng chúng vào lò lửa; ở đó, chúng sẽ phải khóc lóc nghiến răng.

Khải Huyền 9:3-5: Từ đám khói ấy, châu chấu bay ra khắp mặt đất. Chúng nhận được quyền phép như quyền phép của bọ cạp trên mặt đất. 4 Chúng bị cấm không được phá hại cỏ trên mặt đất, mọi loài xanh tươi và mọi cây cối, mà chỉ được phá hại những người không mang ấn của Thiên Chúa trên trán. 5 Chúng không được phép giết họ, mà chỉ được gây khổ hình cho họ trong vòng năm tháng. Khổ hình chúng gây ra không khác gì khổ hình của người bị bọ cạp đốt.

Mark 16:17,18: Đây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ. 18 Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khoẻ."

Luke 10:19: Đây, Thầy đã ban cho anh em quyền năng để đạp lên rắn rết, bọ cạp và mọi thế lực Kẻ Thù, mà chẳng có gì làm hại được anh em.

Matthew 6:34: Vậy, anh em đừng lo lắng về ngày mai: ngày mai, cứ để ngày mai lo. Ngày nào có cái khổ của ngày ấy.

John 15:6: Ai không ở trong Thầy, thì bị quăng ra ngoài như cành nho và sẽ khô héo. Người ta nhặt lấy, quăng vào lửa cho nó cháy đi.

“Thiên Chúa là tình yêu” cho nên:  Trong Matthew 10: 34-36, Giê-su khẳng định:

Đừng tưởng rằng Ta xuống trần để mang lại hòa bình trên trái đất.  Ta không xuống đây để mang lại hòa bình mà là gươm giáo.  Vì Ta xuống đây để làm cho con chống lại cha, con gái chống lại mẹ, con dâu chống lại mẹ chồng, và kẻ thù của con người ở ngay trong nhà hắn.

“Thiên Chúa là tình yêu” cho nên:  Luke 12: 51-53 cũng xác định lại khẳng định của Giê-su như sau:

Đừng tưởng Ta đến để đem hòa bình cho thế giới.  Không, Ta đến để chia loài người làm hai.  Từ đây, một nhà có năm người sẽ chia rẽ chống đối nhau: hai chống ba, và ba chống hai.  Mâu thuẫn sẽ diễn ra giữa con trai với cha, con gái với mẹ, con dâu với mẹ chồng.

“Thiên Chúa là tình yêu” cho nên:  Luke 19: 27:  Hãy mang những kẻ thù của Ta, những kẻ không muốn Ta ngự trị trên họ, và giết chúng ngay trước mặt Ta.

[But bring here those enemies of mine, who did not want me to reign over them, and slay them before me]  

“Thiên Chúa là tình yêu” cho nên:  Matthew 18: 6: Nếu ai làm cho một trong những đứa trẻ đã tin Ta phạm tội, thì  tốt hơn cho hắn là buộc một cối đá vào cổ hắn  và ném hắn xuống đáy biển cho chết đuối.

(But whoever causes one of these little ones who believe in me to sin, it would be better for him if a millstone were hung around his neck, and he were drowned in the depth of the sea)

Trên đây chỉ là một số trích dẫn điển hình từ cuốn Thánh Kinh của Ki Tô Giáo.  Nếu quý vị tò mò muốn đọc thêm hàng trăm trích dẫn tương tự nữa thì xin mời vào đọc trong trang nhà:

http://www.godlessgeeks.com/LINKS/BibleQuotes.htm#hell [Quotes From The Christian Bible].

Chúa dạy hãy thương yêu người lân cận như chính mình.  Nhưng thử hỏi nếu người lân cận đó không muốn Chúa ngự trị trên họ, hay bày tỏ cho đứa bé tin Chúa biết là nó chỉ tin nhảm tin nhí, thì người Ki Tô có còn yêu thương người đó như chính mình hay theo lời dạy của Chúa phải giết người đó để vinh danh Chúa trên trời, hoặc buộc cối đá vào cổ người đó rồi ném người đó xuống đáy biển theo lời Chúa dạy. Hay người trong nhà bỏ đạo thì gia đình có còn yêu hay không?  Trường hợp điển hình: Gia đình Charlie Nguyễn đã đối xử với chồng, cha như thế nào khi biết Charlie Nguyễn viết sách về những sự thật bất khả phủ bác về Công giáo để chứng minh là niềm tin Công giáo chỉ là tin nhảm tin nhí.  Chúa Giê-su rất ghét những người không tin ông ta.  Con chiên cũng vậy thôi, rất ghét những người không chịu tin vào Chúa của họ, không tự biết rằng, thực ra mình chỉ tin nhảm tin nhí.

Giáo hoàng viết: đức tin Ki-tô  đã giữ được cốt tủy của đức tin Israel.  Người Do Thái sùng tín những lời trong sách Phục Truyền (Deuteronomy) nói lên điểm chủ yếu của sự hiện hữu của mình: Israel, Hãy nghe: Gót, chúa của chúng ta là một chúa, và các ngươi phải yêu chúa của các ngươi hết lòng, hết linh hồn, hết sức (Phục Truyền 6: 4-5)Nhưng “đức tin Israel” là niềm tin của người Israel vào Gót của Israel, và người Israel buộc phải yêu Gót của họ hết lòng, hết linh hồn, hết sức, nếu không thì bị Gót hành hạ đủ điều.  Vậy thì “đức tin Israel” có liên quan gì đến người Việt Nam.  Gót của Israel đâu có biết người Việt Nam là cái giống nào.  Người Việt Nam hi vọng gì ở Gót của người Do Thái, một Gót không biết mình là ai, và mình cũng chẳng biêt ông ta là cái gì.  Nhưng chúng ta hãy thử xem Gót của Israel đối với dân Israel như thế nào.

Ai cũng biết dân Do Thái là dân của Gót.  Thật ra tình yêu của Gót đối với dân ngài cưng nhất, dân Do Thái, là như thế nào.  Cựu Ước nói về giao ước của Gót với Abraham, ông tổ các đạo Chúa, và Gót hứa hẹn sẽ làm cho dân Do thái nảy nở nhiều như sao trên trời.  4000 năm qua, ngày nay dân Do Thái chỉ có mười mấy triệu trong khi dân anh ba Tàu chẳng biết đến Gót là gì mà dân số lại trên 1 tỷ 3.  Giao ước trong Cựu Ước hoàn toàn thất bại, nên Gót lại phải bầy đặt ra một Giao ước mới trong Tân ước.  Cho con mình là Giê-su [Thiên chúa có vợ] xuống trần để chuộc cái tội không hề có của dân Do Thái và cứu dân này khỏi vòng nô lệ của La Mã.  Nhưng dân Do Thái lại không tin Giê-su, nên Người phải nhờ đến mấy tên lái buôn, buôn thần bán thánh, bán cho những kẻ đầu óc yếu kém không phải là dân Do Thái cái bánh vẽ trên trời. Và những người không phải là Do Thái lại bị mê hoặc bởi cái bánh vẽ trên trời mà chính người Do Thái đã phế thải.  Ngày nay cũng vậy, những cộng đồng Ki Tô thấp kém vẫn vơ những đồ phế thải của Ki Tô Giáo Âu Châu về làm của báu cho mình, thật là tội nghiệp.  Họ không biết rằng,  đối với dân Do Thái, dân được Gót đặc biệt chọn làm dân của Gót, thì Gót lại thất bại hoàn toàn từ Cựu Ước đến Tân Ước.  Vì vậy Gót mới  dành cho dân Do Thái một tình yêu rất đặc biệt của Gót. Tình yêu này như thế nào. Chúng ta hãy đọc bài sau đây của Louis Clark ở Ohio:

 

“TÌNH YÊU” CỦA THIÊN CHÚA
ĐỐI VỚI DÂN ĐƯỢC NGÀI CHỌN

(God’s “Love” of His Chosen People)

(Tác giả: Louis Clark, Columbus, Ohio)

Người dịch:  Trần Chung Ngọc

 

Người Do Thái luôn luôn tự coi họ là dân được Thiên Chúa chọn – Tình yêu đầu tiên của Thiên Chúa.  Nhưng qua nhiều thế kỷ, nhiều thiên niên kỷ, “tình yêu” này đã biểu lộ đối với dân Do Thái qua những cuộc bạo hành, lưu đầy, đau khổ...bất tận.  Vì vậy, người Do Thái đã bị ám ảnh bởi nghi vấn tại sao “tình yêu” của Thiên Chúa đối với họ lại như vậy; và họ đã cố tìm cách đưa ra lý luận là sự đau khổ của họ là một đặc ân của Thiên Chúa dùng để thanh tẩy một dân tộc tội lỗi và cứng đầu như họ.  Chỉ có một số ít là dám coi thường Thiên Chúa, và bác bỏ cái loại “tình yêu điên rồ” (insane love), như chúng ta thấy trong bài thơ gửi bảy từng trời (Message to the Seven Heavens) của Itshak Katzenelson trước khi bị sát hại ở Auschwitz [Nơi Đức Quốc Xã lập lò thiêu người Do Thái] năm 1944:

     Tôi tin Ngài ở trên 7 tầng trời.  Và tôi đã ca tụng Ngài với những bài ca hay nhất.  Tôi yêu Ngài, như là tôi chỉ yêu có vợ tôi, và than ôi! Ngài ở trên trời.. và nàng đã chết.  Ngài hãy cút đi, cút đi! (Away, away with you!)  Ngài đã lừa dối dân tộc cổ xưa của chúng tôi, dân tộc sống trong những ngày bán khai (primeval days).  Và cho đến ngày nay, Ngài vẫn tiêp tục lừa dối chúng tôi, như là đã lừa dối cha ông chúng tôi.  Các nhà tiên tri (Do Thái) run sợ trước Ngài, vì Ngài đã lừa dối họ.  Và họ ngước nhìn lên Ngài cầu nguyện.  Bị mê hoặc bởi Ngài (Enthralled by you), và bị nhiễm trùng – họ đã thành thực tin Ngài như thế nào, thưa Ngài ở trên bảy tấng trời.  Nhưng họ đã sống như thế nào?  Bị bạo hành, nghèo khổ, đau đớn và chết chóc....

Nhưng đây chỉ là một lời lên án giận dữ đối với Thiên Chúa vì sự bất công của Ngài, không phải là sự phủ nhận sự hiện hữu của Thiên Chúa.

Các tín đồ Ki-tô, tuy không tự nhận là dân tộc được Thiên Chúa chọn theo nghĩa của người Do Thái, nhưng tin rằng họ nắm trong tay tôn giáo chân thật duy nhất, và do đó, đặc biệt được hưởng ân huệ của Thiên Chúa. Do đó, qua nhiều thế kỷ, họ cũng tìm cách giải thích tại sao Thiên Chúa lại cho phép những sự khủng khiếp mà những tín đồ Ki-tô vô tội phải chịu đựng trước những thiên tai và dưới tay con người.  Nhưng với tất cả những nghi vấn này, và những cố gắng lươn lẹo để biến hóa những sự ác thành một điều thiện có tính cách huyền nhiệm của Thiên Chúa (tortuous efforts to transmogrify perceived evil into a mystical good), thật là chẳng có mấy ai đưa ra được một giải đáp thỏa đáng, rõ ràng như sau:

Vấn đề thật là quá đơn giản!  Mark Twain nhìn thấy vấn đề rõ ràng trong cuốn Những Bức Thư Từ Trái Đất (Letters from the Earth, 1962).  Dùng thể văn châm biếm khó nuốt mà ông ta là một bậc đại sư trong lối hành văn này, Mark Twain đã nghiêm khắc lên án sự vô nghĩa của một Thiên Chúa có thể ngăn ngừa mọi sự ác (với thuộc tính toàn năng của mình), nhưng lại không chịu làm – một Thiên Chúa mà con người thờ phụng như là một cha già đầy tình thương yêu!  Twain viết là các tín đồ Ki-tô trang bị đấng Sáng Tạo với tất cả những nét để làm cho ông ta thành một kẻ ác ôn, và rồi đi đến kết luận là tên ác ôn và cha già là một.” (Christians equip the Creator with every trait into the making of a fiend, and then arrive at the conclusion that a fiend and a father are the same).  Twain đã chỉ rõ là không có một người nào đầu óc lành mạnh lại có thể dung thứ cho một người cha hành hạ con cái của mình, tuy vậy mà hàng triệu người tự cho là có đầu óc lành mạnh, không những chỉ chấp nhận ý tưởng về một Thiên Chúa đã hành hạ con cái của mình, mà họ còn cố vận dụng đầu óc để làm cho điều đó đã đem lại vinh dự cho Thiên Chúa.

Từ đâu mà nẩy ra nhu cầu để cho những nhà gọi là thần học giải thích những sự ác ở trên đời là một biểu thị của ân sủng và lòng thương yêu của Thiên Chúa? (Whence comes this need of would-be theologians to explain the evil in the world as an expression of divine favor and love?)  Có phải là chính con người có nhu cầu, vì nền văn minh của nhân loại, đã thương yêu lẫn nhau và thực thi công lý?  Vậy tại sao không trao vinh dự cho chỗ đáng trao – cho chính chúng ta – thay vì trao cho một Thiên Chúa của những sự khao khát cao nhất của chúng ta và triền miên tự mãn với lý luận là những sự ác theo tiêu chuẩn của chúng ta bằng cách nào đó lại là điều thiện đối với Thiên Chúa?  Chỉ có lý trí, như là của Mark Twain, mới làm cho con người vứt bỏ đi cái tâm cảnh tâm lý độc hại “Thiên-Chúa–thương-yêu-chúng-ta-trong-khi-giết-chúng–ta” (Throw off the psychologically destructive god-loves-us-while-killing-us mentality) đã tồn tại trong nhiều thế kỷ và cho phép chúng ta nhìn thiện và ác như chúng là như vậy, và chịu trách nhiệm cho cả hai.

 


Các bài tôn giáo cùng tác giả


 ▪ “Ngày Tận Thế” của Ki Tô Giáo  - Trần Chung Ngọc

Cây Thập Giá Trong Kitô Giáo - Trần Chung Ngọc

Cải đạo á châu ? Một ảo tưởng ! - Trần Chung Ngọc

Di Hại Của “Nền Đạo Lý Thiên-La Đắc-Lộ” - Trần Chung Ngọc

Giê-su Ki-tô - Cuộc Đánh Cá Của Người Vô Thần - Trần Chung Ngọc dịch

Hình Ảnh Suy Thoái Của Ki Tô Giáo Trên Thế Giới - Trần Chung Ngọc

Huyền Thoại Cứu Rỗi  - Trần Chung Ngọc

Lịch Sử các Giáo Hoàng - Trần Chung Ngọc

Những Lời Châu Ngọc Về Ki-tô giáo - Robert G. Ingersoll - Trần Chung Ngọc

Những Yếu Tố Chính Đưa Đến Sự Suy Thoái - Trần Chung Ngọc

Nhân Vật Mary Trong Ca-Tô Giáo Rô-Ma - Trần Chung Ngọc

Nhân Vật Mary Trong Ca-Tô Giáo Rô-Ma - 1 - Trần Chung Ngọc

Nhân Vật Mary Trong Ca-Tô Giáo Rô-Ma - 2 - Trần Chung Ngọc

Nhân Vật Mary Trong Ca-Tô Giáo Rô-Ma - 3 - Trần Chung Ngọc

Nhân Vật Mary Trong Ca-Tô Giáo Rô-Ma - 4 - Trần Chung Ngọc

TÔI ĐỌC CUỐN: “Hai Ngàn Năm Một Thuở: Chứng Từ Của Một S - Trần Chung Ngọc

Tìm Hiểu Vấn Nạn Linh Mục Loạn Dâm - 1 - Trần Chung Ngọc

Tìm Hiểu Vấn Nạn Linh Mục Loạn Dâm - 2 - Trần Chung Ngọc

Tại Sao Ki Tô Giáo Phải Suy Thoái - Trần Chung Ngọc

Tản Mạn Về Thần Học Ki-Tô Giáo - Trần Chung Ngọc


▪ 1 2 3 4 5 6 >>>

Trang tôn giáo




Đó đây


2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân

2024-03-18 - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử - Theo số liệu của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, kết quả kiểm đếm sơ bộ tính đến sáng 18/3 cho thấy Tổng thống Vladimir Putin giành được 87,32% số phiếu, tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm và sẽ lãnh đạo



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>