|
28-Dec-2011 |
1 2 3 4
(Riêng gửi những người Việt ngoài Ki-tô giáo)
Vài Lời Nói Đầu
Có một số người cho rằng tôi viết những bài về Công giáo với mục đích chống
Công giáo và để cho người Công giáo đọc. Họ lầm to, mục đích của tôi
không phải vậy. Tôi biết rõ người Công giáo rất sợ sự thật, và họ đã
được các bề trên dạy kỹ, với cái đòn tuyệt thông và Chúa phạt treo trên
đầu, và với khả năng hiểu biết về tôn giáo của họ rất giới hạn, dù họ
thuộc lớp người mang danh là trí thức, cho nên họ không dám đọc những
bài người ngoài viết về Công giáo, tuy rằng những bài này đều thuộc loại
nghiên cứu với những tài liệu khả tín, điều mà các trí thức Tây phương
đã làm trong suốt hai thế kỷ nay rồi. Hơn nữa, một khi đã được cấy vào
đầu một đức tin mà không cần đến lý lẽ thì không có lý lẽ nào có thể
thay đổi đức tin của họ, như
Frederick Nietzche đã viết: "Những gì mà quần chúng được dạy
để tin mà không cần đến lý lẽ, vậy thì ai có thể phủ bác niềm tin này
bằng lý lẽ?" (What the populace learned to believe without
reasons, who could refute it then by means of reasons?). Tôi hiểu rõ
như vậy. Nhưng đó chính là khiếm khuyết lớn của đời họ: kém hiểu biết.
Và chính sự kém hiểu biết này đã khiến cho ngay cả một số lãnh đạo và
trí thức Công giáo cũng không thể thoát ra khỏi một điểm mù tôn giáo.
Họ có một đầu óc hiểu biết cũ kỹ về tôn giáo thuộc thế kỷ 17 (An astrolabe
mind) như Mục sư Ernie Bringas nhận định về đại đa số tín đồ Ki Tô Giáo
ở Tây phương. Và hiển nhiên sự hiểu biết của các tín đồ Ki-tô Việt Nam
còn tệ hơn nữa.
Những
bài tôi viết về Công giáo là để cho những người ngoài Công giáo đọc,
chiếm tuyệt đại đa số người dân Việt Nam, để cho họ thấy thực chất
của cái đạo Công giáo, và hi vọng vì đó họ không để cho cái thòng lọng
Công giáo quấn vào cổ họ, giảm bớt hiểm họa Công giáo trên đất nước.
Tại
sao Công giáo lại bị coi như một hiểm họa cho mỗi quốc gia?
Ngày
nay thế giới trí thức Tây phương đã biết rõ, Công giáo là một hiểm họa
cho cả nhân loại. Những người Việt Nam có đầu óc cũng đã nhận thấy qua
lịch sử, Công giáo đã gây họa cho Việt Nam không ít. Tại
sao Công giáo lại bị coi như một hiểm họa cho mỗi quốc gia nói riêng,
cho nhân loại nói chung?
Chính
bởi vì bản chất phi dân tộc của Công giáo cùng
với cấu trúc toàn trị của hệ thống quyền lực Công giáo, kèm theo những
tín lý, tín điều thuộc loại mê tín đã lỗi thời vẫn còn tiếp tục được
sử dụng để nô lệ hóa đầu óc tín đồ, biến họ thành đám người cuồng tín
mê mẩn, chỉ biết đến thiên đường (mù) của Chúa chứ không cần biết
đến quốc gia dân tộc là gì, và cúi đầu “quên mình trong vâng phục”
một định chế ngoại lai, một định chế buôn thần bán thánh, một định
chế tự cho là mình nắm trong tay chân lý mạc khải để mê hoặc những
kẻ ngu dốt, một định chế cầm đầu bởi những kẻ vô tín vô luật (sans
foi, ni loi), vô đạo đức, nhưng lại tự cho mình là có thể quyết định
luân lý, đạo đức, đời sống tâm linh và xã hội của nhân loại.
Lịch
sử các giáo hoàng đồi bại, vụ không ít linh mục hiếp dâm các “sơ” trên
27 quốc gia, bắt một số đi phá thai và trên 5000 linh mục can tội loạn
dâm, ấu dâm, cộng với 7 núi tội ác của Giáo hội đối với nhân loại mà
Giáo hội đã chính thức xưng thú trước thế giới, đã nói rõ hơn gì hết
bản chất tà đạo của Công giáo. Thử hỏi có tôn giáo Đông phương nào như
vậy không? Thật là rõ ràng, tác hại của Giáo hội Công giáo đối với nhân
loại cho thấy Công giáo đúng là một hiểm họa cho mọi quốc gia.
Điều
đáng mừng là Công giáo đang trên đà suy thoái không phương cứu vãn trên
khắp thế giới, nhất là ở Âu Châu và Mỹ Châu. Giáo hoàng Benedict XVI
đã nhiều lần than phiền về sự suy thoái của Công giáo và cứ luôn luôn
kêu gọi tín đồ hãy trở về với truyền thống Công giáo, không hiểu đối
với thế giới thì đó là truyền thống gì?
Cái bản chất phi tổ quốc, phi dân tộc của các tín
đồ Công giáo đã được Edgar Jones phân tích khá rõ trong cuốn Jesus:
The Rock of Offense. Tác giả là mục sư Tin Lành ở Memphis, Tennessee.
Từ sự phân tích này, hi vọng chúng ta có thể hiểu rõ vấn đề hơn.
Những
người đáp ứng lời kêu gọi gia nhập "đoàn chiên nhỏ", giống
như Giê-su, đến từ một quốc tịch của một quốc gia trong những quốc gia
trên thế giới. Họ không còn dự phần trong những quốc gia (của
họ) trong thế giới nữa, và họ cũng chẳng muốn dự phần làm chi.
Sự tách biệt ra khỏi quốc gia này là do sự thay đổi về lòng trung thành
của cá nhân họ và phản ứng của thế giới (đối với họ) : sự căm
ghét. Giê-su đã chứng nghiệm sự căm ghét cao độ của quốc gia ông
ta. Với sự căm ghét này ông ta đã làm gương cho các môn đồ của ông ta.
Ông dạy họ là họ sẽ bị mọi quốc gia ghét (Matthew 24:9). Ông ta bao giờ
cũng cân nhắc cẩn thận lời nói của mình để chuyển đạt ý định của mình.
Bất cứ khi nào ông nói "mọi quốc gia" là ông ta nghĩ đúng như
vậy. Cũng vậy, điều mà chúng ta biết chắc là: bất cứ người nào mà
không bị mọi quốc gia ghét thì người đó không thuộc đoàn chiên của ông
ta. Giê-su đã nói thật rõ ràng rằng những người theo ông sẽ bị mọi quốc
gia ghét.
Vậy, đây là một tiêu
chuẩn để chúng ta định giá trị về ước vọng của chúng ta trong sự chia
xẻ gia tài của nước Chúa.
Hãy nhớ lời của Giê-su: "Các
ngươi sẽ bị mọi quốc gia ghét (Matthew 24:9)"
Chúng ta thay đổi
sự trung thành của chúng ta vì chúng ta không còn gì mấy để chia xẻ
với những quốc gia của chúng ta. Chúng ta không còn dự phần
gì mấy với cha mẹ, gia đình, châu báu, sự tìm kiếm, đời sống, bạn
hay thù. Giêsu đã hủy bỏ sự
trung thành với nơi sinh của chúng ta và thay thế bằng một nơi sinh
thứ hai hay tái sinh.(Ki Tô Giáo có danh từ "born
again" chỉ những người hoàn toàn thay đổi, như là chết đi sống
lại để tuyệt đối tin vào Chúa và hiến thân toàn vẹn cho Chúa. Nói
cách khác con người cũ của chúng ta phải chết đi để sống lại trong
Chúa dù không phải là thân xác chết thật. TCN)
Do đó, lòng ái quốc,
chủ yếu thường đặt vào quốc gia của con người, nay trở thành tâm điểm
của sự ác. Chúng ta không còn là những người yêu nước theo ý nghĩa
quốc gia, vì yêu nước có nghĩa là tôn trọng tổ tiên, và chúng ta đã thay
thế tổ tiên xưa, nghĩa là những người sáng lập đất nước, và tổ tiên đã
sinh ra ta, bằng một người cha của chúng ta ở trên trời.
Sự tái sinh này
cũng giống y như sự sinh ra đầu tiên, theo nghĩa là nó cung cấp
cho chúng ta các bậc sinh thành mới, một gia đình mới, một quốc gia mới,
và một quốc tịch mới. Mọi sự liên hệ mà chúng ta có từ khi mới sinh
ra đời đối với quốc gia dân tộc gia đình v.. v.. được thay thế bởi những
liên hệ mới trong sự tái sinh. Trong dân tộc mới này, Thiên Chúa là
người Cha mới và duy nhất, và những người tuân theo ý Thiên Chúa là những
người mẹ mới, anh chị em, con trai con gái mới. Dân tộc mới
là "đoàn chiên nhỏ", và quốc tịch mới là quốc tịch ở trong
đoàn chiên nhỏ, hay căn bản hơn, là quốc tịch trong nước của Thiên Chúa,
vì nước này đã được trao cho bầy chiên nhỏ.
[Edgar, Jones, Jesus:
The Rock of Offense, p. 68-69: People who respond to the call to
belong to the little flock come, like Jesus, out of a nativity associated
with nations of the world. They are no more participants in the nations
of the world, nor do they wish to be. Their separation is effected both
by a change in their personal loyalty and by the response of the world:
hatred. Jesus experienced the intense hatred of the nation. In this
he served as an example for his disciples. He had taught that they were
to be hated by all nations. Therefore there is no nation that does not
hate his disciples (Matthew 24:9). He always chose his words with care
to convey his meaning. Whenever he said, "all nations", he
meant exactly that. Also, of this we may be sure: whoever is not hated
by all the nations of the world has no part in the little flock. Jesus
said expressly that such would be hated by all nations. This, then,
becomes a criterion by which we evaluate our hope of sharing in the inheritance
of the Kingdom. Remember his word: You shall be hated by all nations (Matthew
24:9)
We change our personal
loyalty because we no longer have much in common with the nations. We
share neither father, nor family, nor treasure, nor quest, nor life, nor
friend, nor wnemy. He cancels the loyalty of the first nativity and replaces
it with a new one arising from a second nativity or rebirth. Thus patriotism,
as usually centered in one's earthly nation, becomes a focus of evil.
We are no more patriots in the national sense, for patriotism means "fatherism",
and we have supplanted the old fatherism, which focused on "the fathers
of the nation" and the progenitor fathers, with a new one centered
in the Father in heaven.
This second nativity is
nothing less than the new birth that Jesus made essential to seeing the
Kingdom of God. It was to Nicodemus that he said: Truly, truly, I
say to you, unless one is born a new, he cannot see the Kingdom of God (John
3:3).
This new birth acts in
precisely the same way as the old one, in that it provides one with a new
parentage, a new family, a new nation and citizenship. Every relationship
arising from the first birth is replaced by the new relationships arising
from the second, or new birth.... Within the new ethnicity, God is the
new and only Father; those who do his will are the new mother, brother,
sister, son, and daughter. The new nation is the little flock, and the
new citizenship is that in the little flock, or more fundamentally, citizenship
in the Kingdom of God, since it is to the little flock that the Kingdom
is given.
Qua
bài viết này quý đọc giả sẽ thấy rõ đầu óc của một số trí thức Công Giáo
Việt Nam thuộc loại nào, và sự hiểu biết của họ ở mức nào mà họ vẫn tiếp
tục sống trong sự mê sảng .
(vào bài--->)
Các bài tôn giáo cùng tác giả
▪
“Ngày Tận Thế” của Ki Tô Giáo -
Trần Chung Ngọc
▪
Cây Thập Giá Trong Kitô Giáo -
Trần Chung Ngọc
▪
Cải đạo á châu ? Một ảo tưởng ! -
Trần Chung Ngọc
▪
Di Hại Của “Nền Đạo Lý Thiên-La Đắc-Lộ” -
Trần Chung Ngọc
▪
Giê-su Ki-tô - Cuộc Đánh Cá Của Người Vô Thần -
Trần Chung Ngọc dịch
▪
Hình Ảnh Suy Thoái Của Ki Tô Giáo Trên Thế Giới -
Trần Chung Ngọc
▪
Huyền Thoại Cứu Rỗi -
Trần Chung Ngọc
▪
Lịch Sử các Giáo Hoàng -
Trần Chung Ngọc
▪
Những Lời Châu Ngọc Về Ki-tô giáo - Robert G. Ingersoll -
Trần Chung Ngọc
▪
Những Yếu Tố Chính Đưa Đến Sự Suy Thoái -
Trần Chung Ngọc
▪
Nhân Vật Mary Trong Ca-Tô Giáo Rô-Ma -
Trần Chung Ngọc
▪
Nhân Vật Mary Trong Ca-Tô Giáo Rô-Ma - 1 -
Trần Chung Ngọc
▪
Nhân Vật Mary Trong Ca-Tô Giáo Rô-Ma - 2 -
Trần Chung Ngọc
▪
Nhân Vật Mary Trong Ca-Tô Giáo Rô-Ma - 3 -
Trần Chung Ngọc
▪
Nhân Vật Mary Trong Ca-Tô Giáo Rô-Ma - 4 -
Trần Chung Ngọc
▪
TÔI ĐỌC CUỐN: “Hai Ngàn Năm Một Thuở: Chứng Từ Của Một S -
Trần Chung Ngọc
▪
Tìm Hiểu Vấn Nạn Linh Mục Loạn Dâm - 1 -
Trần Chung Ngọc
▪
Tìm Hiểu Vấn Nạn Linh Mục Loạn Dâm - 2 -
Trần Chung Ngọc
▪
Tại Sao Ki Tô Giáo Phải Suy Thoái -
Trần Chung Ngọc
▪
Tản Mạn Về Thần Học Ki-Tô Giáo -
Trần Chung Ngọc
▪ 1
2 3 4 5 6 ▪
>>>