●   Bản rời    

Khi Việt-Tân Tự Vả Vào Mồm!

Khi Việt-Tân Tự Vả Vào Mồm!

Lão Chăn Bò

http://sachhiem.net/LICHSU/L/LaoChanBo01.php

17-Jan-2022

LTS: Từ khi nước Việt Nam chịu sự bảo hộ của Pháp, lịch sử nước ta đã bị đẻo gọt bởi thế lực cường quyền ngoại xâm gồm cả Pháp và Vatican. Đã thế, sau khi đất nước mới thống nhất năm 1975, số người Việt chạy theo giặc lại được định cư ở các nước ngoài lại tiếp tục dòng lịch sử méo mó đó. Chính quyền độc lập phải rất vất vả lắm để có thể viết lại sự thật, nhất là các nhân vật có tộivới đất nước Việt Nam lại được thế lực cầm quyền đánh bóng, tôn vinh ca ngợi cả trăm năm nay. Đó là lý do cho những mâu thuẫn trong nhận thức lịch sử mà bạn đọc từng thấy. Đây chỉ là một. (SH)

Sau khi Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành văn bản quy định không lấy tên Phan Thanh Giản, Trương Vĩnh Ký để đặt tên đường, tên trường và các địa điểm công cộng (xem tham khảo số 3 ở dưới). Lập tức Việt Tân cay cú, có bài "dốt sử dễ dẫn đến mất nước". Thì ra bây giờ họ mới nhận ra! Đúng, dốt sử và xuyên tạc lịch sử rất dễ mất nước.

Trước năm 1975, tại đô thành Sài Gòn và một số địa phương, các người đã từng lấy tên của hai kẻ bán nước này để vinh danh, đặt tên khắp nơi. Chính vì các người là tổ chức hết làm tay sai cho Pháp, khi Pháp bị Nhật đuổi ngày 19/3/1945 thì chuyển sang làm tay sai cho Nhật. Ngày 15/8/1945, Nhật thua và đầu hàng đồng minh thì các người tiếp tục theo Pháp khi họ trở lại xâm lược nước ta lần thứ hai.

Sau 1954, các người lại ôm chân Mỹ để tàn hại tổ quốc, phá hoại Hiệp định Giơnevơ. Nhận giặc làm cha suốt cả cuộc đời, mù màu về lịch sử hào hùng của dân tộc. Học Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống, Gia Long để bán nước cầu vinh. Ngụy Sài Gòn bán nước như Gia Long, Phan Thanh Giản, Trương Vĩnh Ký (SH-xem danh sách tham khảo ở dưới)... nên thờ họ là phải. Đó cũng là do tư duy nô lệ, dốt nát lịch sử. Chính vì dốt sử nên không biết thế nào là anh hùng dân tộc, thế nào là giặc bán nước.

Phan Thanh Giản, Trương Vĩnh Ký thì đến trẻ lên ba ở Việt Nam cũng biết là hai tên giặc hèn hạ đầu hàng giặc, dâng đất đai tổ tiên để lại cho Pháp, làm tay sai cho Pháp để đàn áp phong trào khởi nghĩa chống Pháp. Người Việt Nam chân chính khi nghe đến tên chúng là không ngừng phỉ nhổ, bỉu môi dài thườn thượt với thái độ không thể khinh bỉ hơn.

Các người dốt nát về lịch sử, theo phi nghĩa để tàn hại quê hương. Dốt nát, phản động và kết quả là phải bám càng máy bay và cướp thuyền của dân để vượt biển. Tự biến mình thành giống vong quốc nô! Dốt nát lịch sử và phản quốc nên mới bị khai tử, bị đánh không còn manh giáp. Đừng làm trò cười cho thiên hạ nữa, tự vả vào mồm mình rồi đấy. Khéo khoé đồ bất trí, vô mưu./. .

Lão Chăn Bò

Nguồn: FB Dương Vương Kính ngày 17 Jan, 2022

_______________

Tham khảo:

1- Trương Vĩnh Ký Phản Bội Tổ Quốc, Sao Lại Gọi Là Yêu Nước? (Bùi Kha)

2- Cái Uyên Bác Của Trương Vĩnh Ký Giúp Pháp Thế Nào? (theo Lò Thị Tố Uyên/ Tiếng Kẻng)

3- Văn thư của BAN TUYÊN GIÁO về việc đặt tên đường cho những tên tuổi thời Pháp thuộc bị dư luận lên án.

_____________

[Link Các Bài Của Lão Chăn Bò]