●   Bản rời    

Lập Trường và Quan Điểm Của Tôi (Về Lý Do Không Chống Cộng)

Lập Trường và Quan Điểm Của Tôi (Về Lý Do Không Chống Cộng)

Đức Nguyễn

Nguồn Diễn Đàn

Link http://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuD/DucNguyen01.php

28-Jul-2016

LTS: Mặc dù tác giả không đính kèm thư của một vài người nào đó yêu cầu tác giả phải "khai" rõ lập trường chính trị vì đã dám viết bài "Tại sao tôi không chống Cộng". Thay vì ngày một tiến bộ hơn, đến ngày nay vẫn còn hiện tượng chận đường đón ngõ, hoặc chỉ mặt đặt tên, ghi vào bảng phong thần nào đó, ... y như những lâm tặc, hoặc sơn tặc. Những người ở xứ tự do nhưng cả đời chưa xứng đáng để sống trong xã hội đó. Nhưng tác giả đã trả lời một cách bình tĩnh và thong thả kể hết các chi tiết theo quan điểm của mình. Xin khâm phục. (SH)

Quan điểm của tôi không có theo phe phái nào cả. Tôi cũng chẳng làm chính trị để tạo ảnh hưởng cho mình Tôi cũng chẳng có định kiến bất cứ đảng phái, chế độ nào, Cộng Sản, Quốc Gia, Cộng Hoà hay Dân Chủ.

  Miễn là chính phủ cuả bất cứ đảng phái lãnh đạo đất nước làm đựơc những điều gì tốt có ích cho nhân dân, cho đất nước là tôi ca tụng, khen ngợi, mừng vui còn làm những điều gì xấu có hại cho nhân dân, cho đất nước thì tôi không ủng hộ, tôi buồn theo nổi buồn cuả ngừơi dân, tôi cãm thấy không vui.

 Tôi chỉ đứng về số đông nhân dân VN trong nước, lắng nghe nguyện  vọng cuả họ muốn gì, thích những gì và không thích hay chán ghét những gì. Còn ở hải ngoại tôi lên tiếng để cảnh giác NVHG đừng để bọn đầu cơ chính trị, chính khách hoạt đầu, lợi dụng chiêu bài chống cộng hoặc tôn giáo lường gạt, lợi dụng.

 Tôi cũng không ưa những tên mượn chiêu bài chống cộng hay có đỊnh kiến hận thù CS rồi tìm cách chửi bới, mắng mỏ, chụp mũ, những ai có ý kiến không giống họ. Họ muốn tất cả mọi người phải chống cộng theo kiểu của họ là luôn luôn, lúc nào cũng phải nói xấu chế độ CS, đất nước và con người VN, không ai được nói khác. Họ chống CS độc tài không có tự do, dân chủ mà họ cũng rập khuôn như CS.

 

 A- Sau đây là những ý muốn và nguyện vọng của hầu hết người dân trong nước mong muốn (Nhà Nước Việt Nam) NNVN thực hiện:

 - Mong muốn NNVN chơi thân, kết bạn và làm đồng minh với Mỹ.

  - Mong muốn NNVN không nên kết thân, lệ thuộc và ngả theo Trung Quốc.

  - Mong muốn NNVN phải mạnh tay diệt trừ hối lộ, tham nhũng. Đây là điều mong muốn tha thiết và bức xúc nhất của toàn thể dân chúng VN.

Nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải VN Dương Chí Dũng gây thiệt hại hơn 366 tỉ đồng, tham ô hơn 10 tỉ đồng, bị tuyên án tử hình.Tinphapluat.com

  - Mong muốn NNVN kiểm tra toàn diện về an toàn thực phẩm và nên có biện pháp trừng phạt thật mạnh để chấm dứt tình trạng này.

  - Mong muốn NNVN phải có những biện pháp để chấm dứt tình trạng trộm cắp, cướp giật, xì ke, ma tuý, ăn xin, ăn mày níu kéo khách du lịch ở các thành phố lớn như Saigon, Hà Nội...

  - Mong muốn NNVN chấn chỉnh đội ngũ cán bộ, cộng an, viên chức nhà nước không được làm khó dễ để vòi vĩnh làm tiền và hành dân.

  - Mong muốn NNVN bồi thường thỏa đáng nhà cửa, đất đai, ruộng vườn của dân bị Nhà Nước giải tỏa theo giá thị trường.

  - Mong muốn chính quyền bãi bỏ những quy hoạch treo cho những dự án kéo dài quá nhiều năm mà không thực hiện, để cho người dân có nơi làm ăn sinh sống.

TP.HCM có nhiều khu vực nằm trong khu quy hoạch “treo” hơn 10 năm

  B- Còn sau đây là những gì NNVN đã làm trong thời gian lãnh đạo đất nước và được nhân dân vui mừng chấp nhận:

 - Dẹp tan bọn Campuchia Pôn Pốt và bọn bành trướng Bắc Kinh Trung Quốc Xâm lược, giữ gìn ổn định và hoà bình cho đất nước .

 - Gìn giữ an ninh, trật tự và ổn định đất nước để cho nhân dân làm ăn, buôn bán, sinh hoạt, đầu tư, kinh doanh, đi lại, vui chơi giải trí.

  Đa số có thể nói hầu hết người dân VN trong nứơc không muốn tình hình chính trị xáo trộn, bất an vì họ thấy những tấm gương bất ổn ở Thailand, Aicap, Libya, Ỉrac, Syria, Afganistan,Tunisie...

SanaaYEMEN destroyed by Saudi-led airstrike

Cuộc không kích (do Á Rập Saudi chỉ huy) tiêu hủy thành phố Sanaa ở YEMEN

  Một dân tộc, một đất nước đã trải qua một thời gian dài chiến tranh gian khổ, tang thương, chết chóc quá lâu, nên hiện nay điều họ mong muốn nhất là được sống trong hoà bình, an ninh và ổn định.

  - Hầu hết dân chúng đều mừng vui nhìn thấy đất nước được đổi mới, hạ tầng cơ sở được xây dựng khắp nơi. Điện nước, cầu cống, đường xá, kênh rạch được mở rộng, xây mới, nạo vét khang trang, sạch sẽ.

  - Những khu ổ chuột, bùn lầy nước đọng hôi hám mất vệ sinh, dơ dáy khi xưa, giờ đây được thay thế bằng những chung cư cao tầng, những ngôi nhà cao ráo sạch sẽ, ngăn nắp.

  - Những thành phố mới được thành lập theo quy hoạch, không thua kém các nước văn minh tiên tiến trên thế giới.

  - Những phương tiện giao thông vận tải đường bộ, đường hàng không, đường sông, đường biển, đừơng sắt hiện nay rất thuận lợi và nhanh chóng cho người dân trong nước .

kênh Thị Nghè ngày nay, không còn hôi thối như xưa.

  - Những khách sạn, resort, shopping nhà hàng đủ mọi thương hiệu nổi tiếng thế giới đều có mặt tại Vietnam nên thu hút được rất đông du khách quốc tế.

  - Nhiều công viên, rạp hát, địa điểm vui chơi, thể dục, thể thao, giải trí dành cho người lớn và trẻ em được xây dựng khắp nơi để phục vụ nhu cầu tinh thần và vật chất cho quần chúng.

  - Nhà thờ, chùa chiền, đình miếu được xây dựng mới và đồ sộ, hoành tráng khắp cả nước để phục vụ nhu cầu tâm linh của dân chúng.

Cầu vượt 3 tầng tại nút giao thông ngã ba Huế - Tp Đà Nẵng. Ảnh cafef.vn

 Nói tóm lại những thành phần lớn tuổi ở VN vì đã trải qua thời gian quá lâu trong chiến tranh và thời bao cấp, nên cuộc sống của họ và gia đình quá gian khổ. Giờ đây đất nứơc được NNVN cởi trói, đổi mới, được hưởng nhiều tự do, dân chủ hơn thời bao cấp, kinh tế gia đình và cuộc sống khấm khá hơn, thoải mái hơn vì đựơc hửơng nhiều tiện nghi vật chất lẫn tinh thần, giống như một ngừơi từ địa ngục được lên thiên đàng nên họ cảm thấy quá sung sứơng, quá hạnh phúc, không muốn đòi hỏi gì thêm nữa !

 Còn tuổi trẻ VN họ không có trải qua chiến tranh và thời bao cấp như cha ông họ. Nhưng họ phải lo học hành, tìm kiếm công ăn việc làm trong các cơ quan, xí nghiệp nhà nứơc, hoặc các hảng xữơng, cộng ty xí nghiệp tư nhân hay tìm cách buôn bán làm ăn bương chải để nuôi bản thân và gia đình. Thời gian còn lại rãnh rỗi thì dành cho gia đình, bạn bè, vui chơi, giải trí, ăn nhậu, hưởng thụ, đâu còn thời gian và hơi sức để dấn thân vào những cuộc phiêu lưu chính trị vô bổ như là tranh đấu đòi tự do, dân chủ, nhân quyền, đa nguyên, đa đảng, vì đối với họ trong cuộc sống họ đang thụ hưởng, họ đã có quá nhiều tự do, dân chủ rồi!

 Tuy nhiên cũng có một số người biểu tình chống đối NNVN vì những lý do sau đây:

 - Bất mãn vì chế độ đối xữ bất công hoặc đãi ngộ không công bằng xứng đáng với họ.

 - Tranh đấu vì những tiêu cực của cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức nhà nứơc hối lộ, tham nhũng, cửa quyền, sách nhiễu dân chúng.

 - Lấy đất, lấy nhà, lấy ruộng vườn của dân mà không bồi thường thỏa đáng.

 - Một số biến động quan trọng đã xảy ra trong thời gian qua như Trung Quốc đặt giàn khoan ở biển Đông hay taù cá cuả ngư dân VN bị tàu cuả Trung Quốc đánh phá mà NNVN không có một động thái nào để phản ứng và can thiệp nên dân chúng VN phẫn nộ đứng ra biểu tình tỏ thái độ bất mãn chính quyền và chống Trung Quốc.

 - Vừa mới đây vụ cá chết hàng loạt dọc theo biển miền Trung, NNVN không giải thích thỏa đáng nguyên nhân tại sao cá chết, có ý bao che, dấu diếm sự thật làm cho người dân nghi ngờ, thắc mắc và sợ hãi không dám ăn cá, khiến cho ngư dân mất mát, thua lỗ. Do đó dân chúng bất bình nổi giận biểu tình.

 Nhưng nói cho đúng cũng nhờ có   những tổ chức, đảng phái chính trị ở nước ngoài ủng hộ, yễm trợ để giúp ngừơi dân trong nứơc mạnh mẽ, can đảm đứng lên, cất cao tiếng nói phản kháng.

 Cũng nhờ có những cuộc biểu tình cuả ngừơi dân, không sợ hãi, mạnh dạn cất lên tiếng nói phản kháng như thế, khiến cho NNVN phải thay đổi thái độ và cách ứng xử với nhân dân trong nước .

 C. Những  Đề Nghị

  - Thành phần dân oan mất nhà, mất đất thì NNVN chỉ thị cho chính quyền địa phương phải giải quyết cho dân thỏa đáng. Đây là tàn dư thời kỳ bao cấp để lại.

  Còn hiện nay thì có chính sách và luật pháp rõ ràng hơn:

  - Nếu Nhà Nước đứng ra giải toả để làm những chuyện công ích như xây đường xá, cầu cống, trường học, bệnh viện thì bồi thường theo giá thị trường, hoặc yêu cầu dân tiếp tay yễm trợ thêm cho Nhà Nước.

  - Nếu các nhà đầu tư, kinh doanh làm các dự án kinh tế tư nhân thì bồi thường cho dân theo giá thương lượng.

  Do đó, những vấn nạn về giải tỏa nhà cửa, đất đai, ruộng vườn và vấn đề bồi thường xem như đã giải quyết ổn thỏa. Còn vấn đề quy hoạch treo kéo dài nhiều năm mà các nhà đầu tư không khởi công thì Nhà nước thu hồi trả lại cho dân.

Ven biển Đà Nẵng còn hàng loạt dự án cắm cọc lên rồi bỏ hoang.

Ven biển Đà Nẵng còn hàng loạt dự án cắm cọc lên rồi bỏ hoang.

  - Vấn nạn cướp giựt, trộm cắp, xì ke, ma tuý, ăn xin, ăn mày chèo kéo, xả rác, chiếm lòng lề đường, tệ nạn giao thông, lấn đường, vượt ẩu, đèn đỏ đã được chính quyền VN cam kết là sẽ mạnh tay bài trừ. Xin hẩy đợi xem

  - NNVN cũng hứa là sẽ có biện pháp kỷ luật mạnh, cho thôi việc hoặc truy tố hình sự những cán bộ, đảng viên, viên chức nhà nước, công an nào hối lộ, tham nhũng, hạch sách, nhũng nhiễu làm khó dễ dân. Cũng hãy chờ xem.

  - Vấn đề an toàn thực phẩm cũng là một vấn nạn khiến cho người dân khắp cả nước rất âu lo, sợ hãi. NNVN hứa là sẽ quan tâm một cách đặc biệt để theo dõi, kiểm tra và bài trừ vấn nạn này. Hãy theo dỏi và chờ kết quả.

  Nếu NNVN thực hiện đúng đắn các điều đã hứa và cam kết trên, trừ tiệt hoặc làm giảm bớt đáng kể những vấn nạn trên thì nhân dân và đất nước VN rất biết ơn Đảng và NNVN.

  Đất nước VN cũng sẽ là một nơi tốt đẹp đáng sống nhất trên thế giới.

  Mong lắm thay!

khu đô thị Vinhomes Central Park của Vingroup biểu tượng mới cho sự phát triển năng động và phồn vinh tại TP. Hồ Chí Minh

 Những gì tôi đã viết ra trên đây là những điều chân thật khách quan, không định kiến, của một người lúc nào cũng quan tâm đến đất nước, mong muốn đất nước mình luôn luôn tiến bộ, văn minh, cùng sánh vai với bạn bè quốc tế. Nhân dân VN có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

 Thật sự tôi cũng không muốn lật đổ chế độ CS hiện hữu vì chế độ này bị lật đổ thì cũng không có một chế độ nào đủ mạnh và có đủ uy tín thay thế, không khéo lại làm cho đất nứơc thêm rối beng vì nhiều thầy thối ma. Thà cứ để cho NNVN tự điều chỉnh theo ý kiến và nguyện vọng đòi hỏi của người dân trong nước theo một tiến trình tự do, dân chủ chậm mà chắc và vẫn giử được hoà bình, ổn định, an ninh cho đất nước. Cộng với sự hội nhập quốc tế bằng cách gia nhập các hiệp thương như TTP, WTO và bang giao với Mỹ thì chế độ CSVN cũng nhanh chóng thay đổi theo một đường lối mới tốt đẹp hơn.

 Đất nước VN mình đã trải qua 35 năm chiến tranh liên tục. 15 năm giải phóng đất nước khỏi ách thực dân Pháp. 20 năm vừa nội chiến vừa ý thức hệ đã làm cho đất nước tan hoang điêu tàn, dân tình đồ thán, chết chóc, chia ly, vợ mất chồng , cha mẹ mất con thật là đau đớn, chua xót. Quý vị thử nghĩ coi, con mình sinh ra, nuôi nấng cưng yêu, nâng niu như trứng mỏng, vừa lớn lên 17, 18 tuổi thì bị bắt đi lính làm bia đở đạn nơi chiến trường thì thử hỏi có nổi đau xót nào hơn!

  Do đó, mà toàn thể nhân dân hai miền Nam Bắc ai ai cũng tha thiết mong muốn chấm dứt chiến tranh.

  Nhưng khi chấm dứt chiến tranh, kết quả có bên thắng, bên thua đó cũng là lẽ đương nhiên.

 Ngày 30/4/1975 là ngày lịch sữ của dân tộc VN, là ngày thống nhất đất nước, là ngày lãnh thổ VN được toàn vẹn không còn bị chia cắt, là ngày thật sự được hoà bình không còn nghe tiếng bom đạn cày xéo rên quê hương VN.

 Nhưng ngày này cũng là ngày đau khổ cho bên bại trận vì phải nhận những trận đòn thù của bên thắng trận, nhưng dầu sao những ngày đau buồn đen tối đó nó cũng đã qua.

  Bên bại trận ngày nay cũng đã nhận lại được nhiều điều an ủi là gia đình, cha mẹ, anh em, con cái đều an cư, lạc nghiệp và đa số đều thành công nơi xứ lạ, quê người.

 Nếu không có ngày 30/4/1975 thì chiến tranh sẽ còn kéo dài mãi. Vủ khí, bom đạn của Nga Tàu Mỹ sẽ đổ vào hai phía anh em VN để chúng ta tàn sát lẫn nhau. Liệu ngày hôm nay quý vị và con cháu quý vị có còn sống an toàn trên những đất nước sở tại này không? Hay đã thành người thiên cổ lâu rồi !

 Tôi nói vậy quý vị cứ bình tâm suy nghĩ lại xem tôi nói có đúng không?!

  Kính chào thân ái. .

Đức Nguyễn

____________________

Bài cùng tác giả:

- Chống Cộng Không Phải Chống Nhân Dân Đất Nước

- Tại Sao Nhiều Người Thích Qua Mỹ?

- Lý Do Tại Sao Tôi Không Chống Cộng

- Lập Trường và Quan Điểm Của Tôi (Về Lý Do Không Chống Cộng)

- ÔN CỐ TRI TÂN

 

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-05-05 - VTV Đặc biệt: Vòng vây lửa - Hồ sơ mật của Pháp về Điện Biên Phủ lần đầu được giải mã -

2024-05-05 - Em bé “được cưng nhất” lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ -

2024-05-05 - Tập Cận Bình thử máy … alô … “đuổi cổ” Blinken về Mỹ nghen. Họp mật căng thẳng … Tiktok -

2024-05-03 - Dự án kênh đào Funan Techo đầy tham vọng của Campuchia làm dấy lên mối lo ngại gần xa - “Một số người có nhiều đất nên dù bị ảnh hưởng bởi dự án này vẫn có thể di chuyển. Nhưng tôi không có mảnh đất nào khác”, người dân huyện Koh Thom, tỉnh Kandal cho biết. “Người thân của tôi khi đến thăm đều bật điện thoại lên để nghe tin tức về con kênh này. Tôi đã bảo họ đừng nghe.”

2024-05-03 - Phó thủ tướng Campuchia bày tỏ về các quan ngại quanh dự án kênh đào Funan Techo - Sun Chanthol, Phó thủ tướng Campuchia, cho biết dự án sẽ không ảnh hưởng đến môi trường ở Campuchia hay Việt Nam.

2024-05-03 - Diễu Binh Kỷ Niệm 70 Năm Chiến Thắng Điện Biên Phủ -

2024-05-02 - Chương trình đọc báo: Tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc -

2024-05-02 - Chơi kỳ … tưởng nhớ 30-4 lại là ngày vinh danh bà Trùm phản chiến Jane Thân Cộng -

2024-05-01 - NGÔ ĐÌNH DIỆM KẺ KHÁT MÁU | NHÂN CHỨNG TRẦN THỊ MỸ - Tham khảo Vietnam: A Television History; Interview with Tran Thi My, 1981

2024-05-01 - NGÔ ĐÌNH DIỆM KẺ KHÁT MÁU | NHÂN CHỨNG TRẦN VĂN LAI - Tham khảo Vietnam: A Television History; Interviwe with Tran Văn Lai, 1981 (Part of The Vietnam Collection)



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>