Nguyễn Chí Thiện Bị Cướp Xác

Nguyễn Đăng Lâm (sưu tập)

http://sachhiem.net/XAHOI/xhN/NgDLam.php

11-Oct-2012

Những dòng chữ dưới đây được trích từ các e-mail giữa một số bạn hữu gởi cho nhau, trong đó có tôi, về hành động “cướp xác” đê tiện của một vài con chiên nhà thờ đối với Thi sĩ Nguyễn Chí Thiện.

Tôn trọng quyền  “mai danh ẩn tích” nên tôi chỉ trích đoạn mà không ghi tên người viết. Qua đây, nhất là qua hai bài viết trên báo của nhà văn Nhật Tiến và Nguyễn Đăng Khoa chúng ta thấy sống trong một thế giới văn minh và thượng tôn luật pháp như Hoa Kỳ nhưng vẫn có những con chiên nhà thờ và giáo sĩ giở những thủ đoạn đê hèn mà nhiều người gọi là “côn đồ” đi cướp xác, để cải đạo những nạn nhân lúc hấp hối và thiếu thân nhân bên cạnh. Để dễ theo dỏi, tôi đánh số thứ tự các e-mail ấy:


1. “Tôi nghĩ rằng, nhà thơ Nguyễn Chí Thiện đã có tâm muốn quy y với Phật Giáo. Vì nhà thơ đã công khai thỉnh nguyện, xin quy y với HT Thích Nguyên Trí trong một event tại quán Zen trước mặt đông người (theo lời LKT kể với tôi), nhưng vì những lý do bận rộn HT Thích Nguyên Trí có thể quên tới giờ này. Nhà thơ Nguyễn Chí Thiện thuộc loại người cứng cỏi, không lập lại lời nào lần thứ nhì. Do vậy, HT Thích Nguyên Trí đã bỏ sót một chuyến đò rất là đáng tiếc.  Bây giờ thì nhà thờ giành rồi”. (Sáng Chủ nhật vừa qua, 7.10.2012, HT. Nguyên Trí có đến dự lễ húy kỵ HT MG và lễ tưởng niệm HT Minh Châu tại chùa VN Los Angeles, HT có xác nhận với một số người đang ngồi uống trà tại phòng khách của chùa rằng, TS NCT có nói muốn quy y, NĐL).

2. “Tôi nghĩ là Phật Giáo không có gì phải tranh giành hết, nhưng trong cõi vô hình thì nhà thơ Nguyễn Chí Thiện vẫn còn nhớ lời nói với HT Nguyên Trí (và ý nguyện quy y).

- Tôi nghĩ là Thầy Nguyên Trí nên lặng lẽ làm nghi thức cầu siêu liên tục trong 49 ngày cho nhà thơ Nguyễn Chí Thiện, không cần thông báo gì với tang gia hay công chúng. Nếu tin vào cõi vô hình, và nếu tin vào Tạng Thư Sinh Tử thì giai đoạn 49 ngày là cực kỳ quan trọng, và ý nguyện của thi sĩ may ra thành tựu.

Bạn nào thỉnh được HT Nguyên Trí thì nên làm.”

3. “Tôi hoàn toàn chia sẻ với anh NG và TD trong tinh thần gọi là Phật tử "dĩ hòa...

Phật tử "dĩ hòa vi quý" vì thế, mấy cha áo đen cứ lợi dụng tinh thần "yếu mềm" của người Phật tử mà làm tới. Trước đây nhà thơ Nguyên Sa Trần Bích Lan cũng bị mấy thằng áo đen. Bác Việt Hùng suýt nữa, may có anh HTL còn không cũng đã bị cải đạo”.

4.  “Kính thưa các anh. Mr. Giân (anh của Mr. NCT) phản ứng rất đúng cách: chỉ yêu cầu tang lễ không đọc bất kỳ diễn văn hay điếu văn nào. Bây giờ là giây phút thần thức của nhà thơ Nguyễn Chí Thiện cần được bình an. Được biết, HT Thích Nguyên Trí bảo ...thuê hội trường Văn Lang vào Chủ Nhật này (ngày mai) để làm lễ cầu siêu, nhưng T. nói là không kịp, vì cần sửa soạn banner, thông báo... Nhưng vẫn sẽ câù siêu hàng ngày cho nhà thơ Nguyễn Chí Thiện trong thời khóa nhật tụng ở Chùa Bát Nhã trong 49 ngày, theo lời HT Nguyên Trí nói với anh Huy”.

5.   “Tr. có ý muốn làm cho vang dội, vì Nguyễn Chí Thiện nói trong một hội nghị Phòng Trà Nhân Quyền họp ở quán Zen là yêu cầu HT Nguyên Trí làm lễ quy y cho ông ta.

- H. nghĩ phản ứng hay nhất là nên suy nghĩ về lợi ích của Mr. Nguyễn Chí Thiện, nghĩa là trong thân trung ấm hiện nay cần sự bình an, giữ được tâm thiện lành, nghe kinh được là tốt nhất... thì kiếp sau mới tốt đẹp. Đó là lý do H. yêu cầu 4 người bạn đại hộ pháp của HT Nguyên Trí là hãy yêu cầu thầy làm lễ cầu siêu liên tục, hằng ngày và lặng lẽ cho Mr. NCT.

  • “Chuyện tương tự đã xảy ra với nhà văn Trần Đông Phong (cựu huynh trưởng Gia Đình Phật Tử, nhưng bị ngộ nhận là tín đồ Công Giáo vì vợ là ca sĩ Ngọc Minh, cô giáo dân này phụ trách giờ radio hàng tuần cho một số linh mục Quận Cam), anh Phong cũng bị Lê Xuân Nhuận chụp mũ là giáo dân vì anh Phong phỏng vấn 1 giáo dân (xem: http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2-135_4-14258_5-50_6-1_17-52_14-1_15-1/).
  • Trong tuần lễ cuối, anh Phong nằm giường bệnh, được anh Nguyễn Thanh Huy (cùng hoạt động Gia Đình Phật Tử và Hướng Đạọ thời ở Pleiku) với anh Phan Mạnh Lương, thăm thường xuyên, nghe anh Phong nói là anh Phong niệm Phật liên tục ngày đêm, tay không rời chuỗi, nhưng biết rằng cô vợ sẽ kêu linh mục tới làm lễ. Khi anh Phong chết, thì anh Huy lập tức vào bệnh viện, thấy đầu giường có ảnh Chúa và bảng giấy ghi tên thánh. Đành lặng lẽ thôi”.

    Nhà thơ Nguyên Sa cũng thế. Vì tuổi già, phải về nhà con út để được chăm sóc, vợ anh con út này là Catholic, thế là khi hấp hối có linh mục tới làm lễ liền. HT Mãn Giác ứa nước mắt khóc, vì họ là bạn thân từ VN (bà N C kể) “.

    6. “Thưa quý anh chị,

    Tất cả những vụ "rửa tội" như vậy từ trước đến nay đều theo đúng một pattern (SH -khuôn mẫu): 

    quạ đen đến nhà thương rình sẵn, chỉ đợi cho bệnh nhân sắp chết, không còn sáng suốt để diễn tả YES or NO, và nhất là không có người nhà hay bạn bè thân thích ở bên cạnh (để đuổi họ đi chỗ khác, vì bệnh nhân quá yếu rồi không còn khả năng để tự vệ nữa!), là họ kéo nhau làm chớp nhoáng nghi thức với "Bí Tích Mình Thánh Chúa"!

    “Năm ngoái, tôi bị bệnh nặng, phải vào nằm nhà thương cả thảy 5 lần. Vì biết cái mánh khoé ma giáo này, cho nên tôi đã dặn nhân viên nhà thương trước là "tôi không muốn tiếp các tu sĩ của tất cả mọi tôn giáo!", vậy mà cũng có 1 ông quạ đen VN, áo chùng thâm, ghé qua 5-10 phút, nói đại khái rằng ông "đi thăm một người bạn, nhân đi ngang phòng tôi, thấy tên Bình, nên ông ghé qua"! Tôi đoán chắc là mấy cái đám y tá người Phi, đạo Ca-Tô, đã thông đồng v/v này (vì họ thấy hoàn toàn không có ai vào thăm tôi hết), cho nên khi ông bảo ông "sẽ cầu Đức Mẹ cho tôi mau khỏi!", tôi cũng nói "cám ơn" qua loa, và cũng nói rằng tôi "sẽ cầu Phật gia hộ cho ông mau giác ngộ!" Ông ta cười cười, rồi đi khỏi phòng, hôm sau cũng chẳng thấy trở lại nữa!

    Đây dù sao cũng là một bài học lớn cho tất cả Phật tử chúng ta”!

    Bình

  • “Tôi theo dõi khá khít khao việc ông NCT bị bệnh nên quả đúng như anh nói, ông NCT đã bị "rửa tội" trong khi trên người giây nhợ chằng chịt, gần như hoàn toàn vô tri giác. Họ cũng không cho bất cứ một người nào không phải bọn họ biết ông ta đang ở đâu, kể cả những người rất thân”.
  • Chính

    7. “Sự kiện Nguyễn Chí Thiện "bị rửa tội" là một tội ác rành rành ra đó, mà vì ông không có thân nhân ở bên cạnh,cho nên không ai làm gì được!” 

     “Cách đây trên 2 năm lũ quạ đen cũng làm như vậy đối với một sư cô ở VN: Bà này ốm thập tử nhất sinh khi nằm nhà thương. Rồi lũ quạ đen rình sẵn, đợi khi người trông coi bà này ra ngoài chừng 1 tiếng, họ hè nhau vào làm lễ "rửa tội" cho bà, rồi mấy ngày sau đến tịnh xá của bà làm lễ tiếp tục, có quay video. Và rồi tất cả các trang web Ca-Tô đều loan tin (đại khái) "Ni cô trụ trì chùa đã trở lại đạo!" Xin xem:

    V/v này TT. Thích Thanh Thắng có bài sau đây:

    "Sư cô trụ trì" chùa Quan Âm “cải đạo theo Chúa”: Bóc trần sự thật nên chúng câm mồm hạ bài đăng trên các web nhà thờ xuống”.

    http://www.phattuvietnam.net/3/13389.html

    “Nếu cái mánh khoé theo pattern chó má này cứ tiếp tục, thì rồi cũng có ngày lũ quạ đen thế nào cũng ...hồ hởi v/v ông XXX thuộc trang sachhiem , hay bà YYY thuộc tổ chức Giao Điểm, hay Hoà Thượng ZZZ, trụ trì chùa ABC, đã "trở lại đạo" trước khi từ trần! 

    Thật khó tưởng tượng được là tại ngay xứ Mỹ được mênh danh là "dân chủ pháp trị" này, mà người hấp hối cũng không được yên tâm chết! “.

    Bình

  • “Tuần qua tôi theo dõi đám Ca Tô vồ ông Nguyễn Chí Thiện khi ông này hấp hối. Họ giăng lưới đã lâu nhưng khi tỉnh táo thì ông ấy đâu có chịu.
  • Cám ơn anh Ch. Xem thấy khá "thú vị", nhất là 53 phản hồi ở dưới bài”

    [................]

    8. “Có một chi tiết để biết:

    Anh Nguyễn Chí Thiện bị linh mục Cao Phương Kỷ làm phép rửa tội và lễ xức dầu hôm Thứ Hai 1/10/2012, nhưng ông Trần Phong Vũ nói với mọi người rằng Mr. Nguyễn Chí Thiện nhập đaọ Công Giaó từ mấy tháng trước,  thí dụ nói với Thanh Thương Hoàng (đang định cư ở Fresno) và anh TTH viết tưởng niệm ở:

    http://www.voatiengviet.com/content/vinh-biet-nha-tho-nguyen-chi-thien/1519858.html

    nói là vào đaọ Công Giáo mấy tháng trước”.

    9. Anh H:   “Hôm qua có nói chuyện với ông Nguyễn Công Giân,anh ruột Nguyễn Chí Thiện, ông Giân cho biết sẽ làm lễ 49 ngàycho ông Thiện. Anh biết lễ 49 ngày là thân nhân giành cho ngườiquá cố trong nghi thức Phật Giáo. Cho nên chuyện đám Thiên Chúađeo thánh giá cho ông NCT chẳng ăn nhằm gì cả, tôi vẫn còn “cayđắng” với chuyện ông thầy Nguyên Trí không mau mắn sốt sắng làmlễ quy y cho NCT dù được yêu cầu. Phải hiểu tâm trạng của ôngThiện khi sắp qua đời là tâm trí hoang mang, cần một chỗ dựatâm linh. Thế mà ông thầy Nguyên Trí không để ý giúp cho mộtphật tử như ông Thiện… Thật là đáng trách …”

    10. “Chi tiết chúng nó viết anh NCT vào đạo Công Giaó mấy tháng trước đã bị cắt bỏ trên một số báo. Vì hẳn, ban biên tập báo này biết chuyện làm lễ ở giường bệnh. Tuyệt vời là anh NT biết được thủ đoạn đó, nên viết ngay 1 bài và đăng ở Người Việt:

    “nói rõ rằng anh Nguyễn Chí Thiện vào đaọ Công Giáo một ngày trước khi mất (xem bài dưới đây cùa anh Nhật Tiến).

    Chúng ở Mỹ nhiều năm mà không hiểu luật pháp, chúng dùng luật rừng. Những ai trên 80 tuổi hoặc tâm thần không được minh mẫn mà bị cưởng bách một vấn đề nào thuộc tinh thần hay vật chất là không có giá trị và phạm luật. Gia đình TS NCT nếu muốn đưa bọn nhà thờ ra tòa, vẫn có thể làm được.”

    11. Trích đoạn bài viết ANH THIỆN ƠI, HÃY NGHỈ NGƠI!” của nhà văn Nhật Tiến

    “Sáng ngày 2 Tháng Mười, 2012, tôi vào Internet đọc Người Việt Online thì sửng sốt thấy bản tin “Nhà thơ Nguyễn Chí Thiện bệnh nặng” với một vài chi tiết như sau: “Sáng sớm ngày Thứ Tư, 26 Tháng Chín 2012, ông cảm thấy ngộp thở nên được đưa gấp vào bệnh viện.

    NCT_NhatTien

    Nhà văn Nhật Tiến (trái) và nhà thơ Nguyễn Chí Thiện
    tại nhà hàng Nguyễn Huệ, California. (Hình: Tác giả cung cấp)

     Tại đây, bệnh viện điều trị chứng nhiễm trùng đường phổi nhưng ông vẫn thấy đau ở ngực. Một số xét nghiệm về tim mạch, chụp phim và lấy mẫu phổi (biopsy) truy tìm ung thư cũng đã được thực hiện. Tuy nhiên, những tin tức cho đến sáng ngày Thứ Hai, 1 Tháng Mười 2012, thì xét nghiệm mẩu phổi chưa rõ ràng để kết luận là ông bị ung thư hay không trong khi ông vẫn thấy đau và cần thuốc giảm đau. Mấy ngày đầu, ông nói rất khó, không ra lời, nhưng nay đã có thể nói tương đối dễ dàng.”
    “Nhưng rồi bản tin lại cho biết: “Mười giờ sáng Thứ Hai, Linh Mục Cao Phương Kỷ đã làm các nghi thức cần thiết để ông trở thành một tín đồ Công Giáo theo ước nguyện trước sự chứng kiến của ông bà Bác Sĩ Trần Văn Cảo, Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Trang, bà Lâm Thiên Hương, nhà văn Trần Phong Vũ.”
    “Tôi hoảng hốt vì nếu nhà thơ đã nhận phép Xức Dầu Thánh như thế thì tình hình nguy ngập mất rồi. Tôi hết sức đau buồn khi anh Nguyễn Chí Thiện đã nằm trong bệnh viện hơn cả tuần nay rồi mà tôi không hề hay biết để có cơ hội vào thăm anh.
    Thế rồi, sáng nay 2 Tháng Mười, XNV Nhã Lan gọi cho tôi thông báo là nhà thơ vừa mất. Tin đau thương này do nhà báo Ðinh Quang Anh Thái text qua điện thoại cho Nhã Lan vì Thái đang đi công tác ở miền Ðông. Rồi cũng một lát sau, chính nhà báo Ðinh Quang Anh Thái gọi cho tôi khi anh đang còn trên một chuyến xe bus từ Philadelphia về Washington DC. Anh xác nhận tin nhà thơ đã mất và cho hay báo Người Việt sẽ ra số đặc biệt về nhà thơ Nguyễn Chí Thiện. Anh cũng đề nghị tôi viết một bài cho số báo đặc biệt này. Ðây là lý do tôi ngồi khởi thảo ngay những dòng chữ này, trong lòng còn vô cùng xúc động khi nghĩ đến sự thật đau lòng, “Nhà thơ Nguyễn Chí Thiện đã không còn nữa,” và càng đau buồn hơn khi tôi đã không có cơ hội được nhìn anh lần cuối khi anh đang hấp hối trên giường bệnh”.
    […]
    Garden Grove ngày 2 Tháng Mười 2012
    [Wednesday, October 03, 2012 4:57:43 PM

    Nhật Tiến
    [http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/... ]

    12. Trích đoạn bài viết NGỤC SĨ NGUYỄN CHÍ THIỆN VÀ ƯỚC NGUYỆN CHƯA THÀNH…* của Nguyễn Đăng Khoa

    Hôm qua 10/02/2012 nhận được mẫu tin nhắn trên Face Book : “Ngục sĩ Nguyễn Chí Thiện đã vĩnh viễn ra đi, ước nguyện của ông chưa thành ... "

    [...]

    Tác giả của tập thơ “Hoa Địa Ngục” đã giã từ cuộc đời bỏ lại tất cả, rũ sạch nợ trần ai …

    Nhưng sáng nay tôi còn cảm thấy buồn vạn lần hơn khi một lần nữa nhận được từ một email có subject là “RFA: Tác giả Hoa Địa Ngục qua đời”.  Nội dung là sơ lược tiểu sử của nhà thơ Nguyễn Chí Thiện và cuộc phỏng vấn ông Trần Phong Vũ người được miêu tả là “người kề cận, chăm sóc nhà thơ Nguyễn Chí Thiện trong những ngày ở bệnh viện” (từ ngữ trong nguyên văn) do Ngọc Lan, thông tín viên của đài Á Châu Tự Do thực hiện.

      (http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/ngchthien-passed-away-nl-10022012141507.html)

    Trong cuộc phỏng vấn đó, cũng theo ông Trần Phong Vũ, lời trối trăn cuối cùng và cũng là nguyện vọng cuối cùng của nhà thơ Nguyễn Chí Thiện là “muốn được theo về với đạo Công Giáo”.  Một vài nhân vật Công Giáo như Linh Mục Nguyễn Văn Lý, linh mục Chính Vinh được nhắc đến như muốn thuyết phục mọi người để cho mọi người có thể tin rằng nhà thơ Nguyễn Chí Thiện đã học hỏi giáo lý công giáo từ những vị này và tự nảy sinh ước nguyện “về với đạo.  Một người bạn tù của nhà thơ, ông Kiều Duy Vĩnh cũng được nhắc đến như một người “đi trước anh theo về với niềm tin Công Giáo”.  Và để thực hành tâm nguyện cuối cùng đó, “Linh Mục Cao Phương Kỷ, linh hướng của Diễn Dàn Giáo Dân, đã tới để cử hành nghi thức bí tích và xức dầu lần cuối" cho nhà thơ Nguyễn Chí Thiện.  

    Đó có thật là ước nguyện của nhà thơ NCT hay không?  Chỉ có ông Trần Phong Vũ và Chúa của ông mới biết được mà thôi.  Ông nói sao thì chúng tôi nghe vậy, nhưng ông nói bậy thì chúng tôi quyết chẳng nghe theo.

    Tôi thật không hiểu được có cái gì hay ho khi người ta cố gán cho một người đang bước vào ngã rẽ của tử sinh cuộc đời, khi thần trí đã không còn tỉnh táo, hoặc giả thân xác đã bất động … một niềm tin tôn giáo mà bản thân họ cả đời đãkhông bao giờ quan tâm đến chứ đừng nói là cần đến

    Tại sao cứ mỗi lần có nhân vật nào có chút tên tuổi trong cộng đồng mất đi, người ta lại cố gán cho họ “trở lại đạo Công Giáo” để làm gì?  Xin dành quyền tự trả lời cho mỗi người trong chúng ta.  Tôi cho đây là một việc làm chẳng mang lại một chút ý nghĩa gì, nếu không muốn nói là vô liêm sỉ.

    Đây không còn là một chuyện xảy ra đơn lẻ và duy nhất.  Trước đây đã có và chắc là cũng chẳng bao giờ chấm dứt ở đây.  Những cảnh tượng lạ lùng khi người ta cố tìm cách này hay cách khác cải đạo một người sắp hay đã đi vào cõi chết, mặc kệ người đó có muốn thật hay là ý muốn đó được mớm lời từ những người khác.  Biết bao cảnh đau lòng khi những người tự cho rằng hành động mình đang làm là để sáng danh Thiên Chúa - đã ngang nhiên “cướp xác”  thực hiện những lễ nghi bí tích theo cái đạo mà họ tự cho là cao cả hơn hết … mặc kệ cho những người thân trong tang quyến ngơ ngác đau lòng.  (Từ “cướp xác” là do chính một thân nhân của kẻ chết thốt lên khi kể lại với mọi người những gì đã xảy ra cho gia đình anh ta khi người ta ngang nhiên cải đạo thân nhân đã chết của anh).

    Sáng danh hay ô danh ?  Cần phải xem kỹ lại.  Cũng nên nhắc một chút về đạo Thiên Chúa được mấy ngài làm nghề đánh cá học trò của môt ông thợ mộc, truyền lại cho đời sau với những dụ ngôn là dùng lưới đi bắt cá về cho Thiên Chuá.  (Ý nói đi mở mang nước Chuá)  Giăng lưới bắt cá thì cũng có nghĩa là áp đặt lên người khác những gì mình muốn rồi.  Cá bị giăng lưới bắt về chứ có con cá nào vui vẻ tự nguyện chui vào lưới đâu.  Chẳng có con cá nào “muốn được theo về với đạo Công Giáo” hết.

    [...]

    Trong thơ của ông, trong ngôn từ ông dùng hàng ngày, chúng ta sẽ không bao giờ tìm thấy những mơ màng hoang tưởng về một thiên đàng sau khi chết, một sự cứu rỗi vô nghĩa lý, hay những hứa hẹn hoang đường. […] 
    Nhắc đến Ngục Sĩ Nguyễn Chí Thiện.  Nếu ông có một nguyện vọng cuối cùng trước khi giã từ cõi đời khổ đau này.  Không cần là người thân hay thân hữu đã được miêu tả là “người kề cận …”  dù chỉ là người yêu thơ của ông … bất cứ ai cũng có thể nhìn ra ước vọng duy nhất của người tù nhân lương tâm này là gì. […]

     … Trong buổi đoàn viên huynh đệ tương thân
    Đứng bên nhau trên mất mát quây quần.
    Kẻ bùi ngùi hối hận
    Kẻ bồi hồi kính cẩn
    Đặt vòng hoa tái ngộ lên mộ cha ông
    Khai sáng kỷ nguyên tả trắng thắng cờ hồng! …”

    Đó mới là nguyện vọng duy nhất đích thực của người “chứng nhân thời đại” Nguyễn Chí Thiện.   Ông chỉ mơ có một ngày được “Về với miếu đường, mồ mả gia tiên …”  chứ có mong chi cái kiếp làm chiên làm cừu cho người chăn dắt, điều khiển. Cũng chính vì lẽ này người bạn trên Face Book đã phải thảng thốt “Ngục sĩ Nguyễn Chí Thiện đã vĩnh viễn ra đi, ước nguyện của ông chưa thành ...”

    Đối với ông Trần Phong Vũ, một trí thức Công Giáo, tôi hơi buồn nhưng không ngạc nhiên.  Dù là trí thức nhưng ông cũng không vượt qua được cái bản chất cố hữu của người tín đồ thuần thành Thiên Chúa Giáo.  Ông đã được đào tạo như vậy nên phải hành xử như vậy thôi.  Nhưng đối với người đã dùng cả cuộc đời cả tánh mạng cho cuộc đấu tranh chung của cả một dân tộc, khi nằm xuống lại bị lợi dụng thêm một lần nữa … nghĩ thật là chua xót quá, vô lương tâm và bất nhẫn quá.

    Đối với những người yêu thương Ngục Sĩ Nguyễn Chí Thiện, ông đã sống và nói thay chúng ta nhiều rồi.  Giờ này chắc cũng đã đến lúc chúng ta phải đền đáp lại món nợ ân tình đó.  Không thể im lặng mãi như vậy được.  Hãy nói đi ...

     California, Garden Grove vào những ngày đầu thu 2012

    Viết để tưởng nhớ Ngục Sĩ Nguyễn Chí Thiện thay cho lời chào vĩnh biệt.

     Nguyễn Đăng Khoa

    * cungdhuong@yahoo.com

    Subjectf: [vn-buddhism] Ngục Sĩ Nguyễn Chí Thiện và Ước Nguyện Chưa Thành …
    Date: Saturday, 6. October, 2012 23:36


     Ảnh http://octoberdownpour.deviantart.com/art/Cannibal-Crow-194263860

    Quạ đen ăn thịt, theo http://octoberdownpour.deviantart.com/art

    Kết Luận

    Qua những kinh nghiệm trên và vô số trường hợp tương tự khác bị các Cha, Xơ Công giáo “cướp xác”. Chúng tôi đề nghị, tất cả những người không thuộc đạo Thiên Chúa và Tin Lành phải luôn cảnh giác. Hễ thấy những cái áo chùng đen đeo dấu Thập ác quanh quẩn ở các nhà thương nhà hòm thì nên cẩn thận canh chừng và đuổi họ đi.

    Bọn họ do thực dân Pháp đẻ ra làm đội quân thứ Năm nên Việt Nam ta mất quyền tự chủ mà di họa nay vẫn còn. Bọn họ đến với trẻ em, hãy canh chừng để trẻ khỏi bị bọn họ cưởng dâm. Bọn họ đến với người nghèo, hãy coi chừng bị bọn họ cải đạo, bọn họ đến với người sắp hấp hối là để giành linh hồn và làm nhục người chết bằng câu “Ông X bà Y đã trở lại đạo Chúa”.

     Bọn họ thừa biết theo Thánh Kinh cuốn Numbers (Dân số ký) chính Chúa trời của bọn họ đã sai khiến ông Mose (Mai sen) đi cướp của giết người, đem súc vật và gái trinh về chia nhau. Chúa Trời phán lệnh ông Mai-sen chia cho Chúa 32 cô.

    Tôi nói đây là nói theo Thánh Kinh trong cuốn Dân số Ký chương 31 từ đoạn 1 đến 47, ai muốn kiểm chứng cứ mở Thánh Kinh ra xem. Không riêng chỉ có cuốn Thánh Kinh Dân số ký nói đây, mà hầu hết tất cả các cuốn Cựu Ước và Tân ước đều chứa đầy những lời dạy độc ác, dã man, dâm ô, tục tỉu phi cầm phi thú. Tôi thách tất cả các giáo sĩ áo đen áo đỏ Thiên Chúa Giáo và Tin Lành. Nếu tôi viết sai, cứ tự do lên tiếng.

    11.10.2012

    Nguyễn Đăng Lâm

     

    Phản hồi của độc giả:

    http://sachhiem.org/index.php?content=showemail&id=159

    Mời đọc các bài liên hệ đến việc cải đạo:

    Những Chuyện Gay Cấn: Hôn Nhân Khác Tôn Giáo (Nguyễn Hữu Ba)

    Yêu Chúa "Hết Trí Khôn" (Một Độc Giả)

    "Sư cô trụ trì" chùa Quan Âm cải đạo theo Chúa: Bóc trần sự thật (Thích Thanh Thắng)

    43 Phương Pháp Cải Đạo (Minh Kiến)

    Cải Đạo (SH)

    Cải đạo bắt đầu từ trẻ con (Nguyễn Trí Cảm)

    Cải đạo á châu ? Một ảo tưởng ! (Trần Chung Ngọc)

    Cải Đạo, Sách Lược Thực Dân Mới Mà Cũ (Thiên Lôi)

    Cầu Cứu - Bài Góp Ý (Nguyễn Tiến Đạt)

    Cầu Cứu - Nỗi Ray Rứt (Ngọc Hân - SH)

    Hôn Nhân và Tôn Giáo (Nguyễn Hữu Ba)

    Ki tô giáo: Mánh Khóe Mới Nhất Trong Việc Cải Đạo (J. Goonetilleke/Nguyên Tánh dịch)

    Kitô giáo: Lịch sử truyền đạo (BurningCrossNet/ Minh Kiến dịch)

    Lửa "Đốt" Dân Tộc Ta (Hồng Ngọc)

    Lửa đã cháy ở Mỹ Đình, bao giờ lan đến Quán Sứ? (Minh Thạnh)

    Mắt xích cải đạo tu sĩ trong tiến trình cải đạo tín đồ Phật giáo (Minh Thạnh)

    Mối Họa Cải Đạo (Trần Chung Ngọc)

    Một Cố Gắng Cải Đạo Ly Kỳ (Đào Viên)

    Một Giám Mục Viết Về Vấn Nạn Cải Đạo Của Ki-Tô Giáo (Trần Chung Ngọc)

    Ngày Tàn của những kẻ Truyền Đạo Cuồng Tín (Minh Kiến)

    Những Câu Chuyện Cải Đạo (Võ Ngọc Diệp)

    Phản Hồi "Vấn Đề Hôn Nhân Khác Tôn Giáo" của Minh Ngọc (Ki-Tô Hữu Lưu Tèo)

    Quí Hồ Tinh Bất Quí Hồ Đa (Lệ Thọ)

    THƯ NGỎ: Vận Động Thành Lập Tủ Sách “Chấn Hưng Phật Giáo”

    Thử Tìm Hiểu Người Ki-Tô Giáo và Vấn Nạn Cải Đạo (Trần Chung Ngọc)

    Thực Chất Tin Lành Nam Hàn (Trần Chung Ngọc)

    Tiền và việc cải đạo tín đồ Phật giáo (Minh Thạnh)

    Trả Lời Thư Bạn Lưu Tèo (Minh Ngọc)

    Vài Câu Hỏi Cho Người Đi Truyền Đạo Chúa (Một Độc Giả)

    Vì Chúng Sinh - Chống Cải Đạo (Nguyễn văn Phụng)

    Vì Chúng Sinh - Ngăn Ngừa Việc Cải Đạo (Nguyễn Văn Phụng)

    Đôi Lời Chia Sẻ Về Vấn Đề Hôn Nhân Khác Tôn Giáo (Minh Ngọc)

    “Lập lờ đánh lận”… ông trời! (Minh Thạnh)

    Phật Tử Không Bao Giờ Được Nói Câu "Đạo Nào Cũng Tốt" (Nguyễn Hữu Đức)

    Nguyễn Chí Thiện Bị Cướp Xác (Nguyễn Đăng Lâm)