|
09 tháng 12, 2008
|
LTS: Từ "gian" nếu đi kèm theo tên một quốc gia như Việt gian, Hán gian,... thường có ý nghĩa về tư cách "không trung thành", "chống lại" quyền lợi của quốc gia mà người đó mang quốc tịch. Những người Hán bên Trung Hoa theo làm việc cho Nhật lúc bị Nhật chiếm quyền, bị gọi là "Hán gian".
Thời Pháp thuộc, một số dân Việt Nam theo giúp cho Pháp cai trị dân bản xứ ở
Việt Nam, bị lịch sử gọi là Việt gian. Trong bài, tác giả dùng chữ Mỹ gian với một định nghĩa đặc thù cho riêng cốt truyện, và không có ý tổng quát hóa định nghĩa này.
MỸ GIAN
Nhân một số người Mỹ đến làm việc tại Việt Nam,
người viết bài này hỏi thăm họ có biết gì về tình hình bà con người Việt đang
sinh sống tại Mỹ hay không. Họ cho biết:
- Đại đa số người gốc Việt hiện đang sinh sống ở Mỹ là tốt, có tài, có
chí làm ăn sinh sống, biết đóng vào sự phát triển chung của nước Mỹ. Nhưng có
một thiểu số hơi… hơi thiếu lương thiện, xin lỗi ông cho phép chúng tôi có thể
gọi họ là “gian” (cheating).
- Xin các ông nói rõ hơn.
- Đó là những người được nhà nước Mỹ cho nhập quốc tịch, cho cư trú, cho
hưởng mọi quyền lợi của người công dân Mỹ, như cho hưởng các thứ trợ cấp khi
già trên 65 tuổi, tiền chữa bệnh, bảo hiễm y tế,.. Nhưng họ lại không sống theo
tập quán của người Mỹ văn minh, mà lại lợi dụng sự tự do của xứ Mỹ để làm những
chuyện của phe nhóm, của đảng phái không phục vụ cho lợi ích của nước Mỹ. Chẳng
hạn ăn rồi lo đi biểu tình hoan hô nhóm này, đá đảo nhóm kia mà những nhóm đó
nhiều khi không liên quan, không thù nghịch gì với nước Mỹ mà còn có thể
đang giao hảo tốt với nước Mỹ, cũng có thể là đồng minh trong nhiều lãnh vực có
lợi cho nước Mỹ. Việc này rõ ràng không giúp ích gì cho sự an sinh của nước Mỹ
mà còn gây trở ngai cho việc quản lý trị an: cảnh sát phải mất thì giờ và tài
nguyên đi giử trật tự, để xử lý kịp thời những bất ổn do họ gây ra.
- Chuyện đó đâu phải chỉ có người Mỹ gốc Việt mới có.
- Đúng là các cộng đồng dân tộc khác đôi khi cũng có xảy ra một vài hiện
tương. Nhưng xin ông đừng buồn khi nghe chúng tôi nói, chứ công đồng người Việt
ở Cali chẳng hạn thì phải nói là họ đứng đầu trong việc tạo ra mọi sự lôn xộn!
Đành rằng có một số người gốc Việt cũng như trong các công đồng khác, họ có thể
khai gian, như không bệnh tật mà khai bị bênh để được hưởng trợ cấp, họ sống
chung vợ chồng với nhau mà khai li di để được hưởng tiền trợ cấp tuổi già nhiều
hơn khi hai vợ chồng chung sống, v.v…
- Tại sao các cơ quan địa phương của nước các ông biết mà không truy tố họ
?
- Chúng tôi có biết, nhưng chẳng đáng công gì trong việc truy tố. Hơn nữa,
những người ấy vốn cơ cực từ trước, nay có “mánh mung” một chút để kiếm thêm
chút đỉnh thì cũng có thể làm lơ cho họ, chỉ trừ khi họ làm gì phạm pháp quả
tang. Nhưng cái mà người Mỹ văn minh lấy làm khó chịu, là những người “gian” này
được sống trong xã hội tự do mà không hiểu tự do cho đúng nghĩa, khiến cho họ có
những hành động làm hoen ố tinh thần tự do cùa nước Mỹ.
- Xin các ông nói rõ hơn.
- Đó là họ cho là họ tự do và dùng tự do của mình để đi áp đặt tư tưởng
của họ lên những người khác, ai không đồng quan điểm với họ thì họ rủ nhau kéo
tới biểu tình, đá đảo, phá phách, có khi hành hung và đe dọa tính mạng. Quả là
họ đang ở xứ văn minh, mà lại mang cái tập quán a dua, đàn áp kẻ khác họ đã quen
dùng trước khi họ tới nước Mỹ ra để đàn áp người đồng hương không cùng quan điểm
với họ. Họ đã tự làm ô nhục mà do ngu dốt nên không biết…và làm cho hình ảnh của
xã hội Mỹ trở nên xấu xa.
- A, ra là thế, xin cảm ơn các ông, đã cho chúng tôi khái niệm về “người Mỹ
gian”
Độc giả thân mến, chiếu theo khái niệm “Mỹ gian”
mà mấy người Mỹ chính cống nêu ra, thì chúng ta có thể xem những người Mỹ gốc
Việt nào thuộc loại Mỹ gian ? Phải chăng, những ai đã từng cổ xúy, xách động, đi
biểu tình hoan hô người này, đá đảo người kia, như đi đá đảo các nhà sư Nhất
Hạnh, Thanh Từ, Nhật Từ,…, chống phá tòa báo Viet Weekly, chống phá những người
từ Việt Nam tới, như chủ trương chống phá cô Tim trong đợt làm từ thiện vừa qua,
và gần đây nhất là vụ các người thuộc phe nhóm Văn Phòng II Viện Hóa Đạo ở chùa
Điều Ngự, đi hành hung, vu cáo phỉ báng các nhà sư tại các chùa Bát Nhã ngáy 01
tháng 11 năm 2008, các chùa Hông Danh, Duyên Giác ngáy 10 tháng 11 năm 2008 đều
là Mỹ gian cả !
Ai Chủ Mưu Những Việc Hành Hung, Chửi Rủa, Vu Cáo
Các Nhà Sư Tại Các Chùa Bát Nhã, Hồng Danh, Duyên Giác ở Bang California Nước Mỹ
?
Trường hợp người đạo Phật, lại đi làm hại Phật giáo, gọi là "Phật tử gian". Một số trong những người này có thể không phải là Phật tử, nhưng giả vờ là Phật tử để tiện việc quấy phá, nên cũng là Phật tử gian.
Xin thưa : đó là các ngài chủ nhân của Văn Phòng II
Việc Hóa Đạo Do Ngài Quảng Độ cho thành lập tại Mỹ. Quả vậy, trong bài viết :
“VĂN PHÒNG II VIỆN HÓA ĐẠO LỘT XÁC THÀNH ĐẢNG PHÁI CHÍNH TRỊ THẾ TỤC ĐỂ BIỂU
TÌNH HOAN HÔ, ĐÁ ĐẢO”, tác giả Trừng Đạo-Nguyễn Thọ Tường (được Hoàng Đông Tà
giới thiệu trong bài Về Một Diễn Viên Tồi, ngày 22/11/2008 trong Sachhiem.net,
mục Tôn Giáo), đã viết :
“Chùa Ðiều Ngự, nơi đặt VPII Viện Hóa Ðạo, thứ Sáu,
ngày 24 tháng 10-2008 vừa qua, làm lễ tổ chức “khóa tu học, họp báo, lễ An vị
Phật” gom ba lễ này nhập chung thành một.
Ý của người tổ chức, thầy Viên Lý, muốn biểu dương lực
luợng gồm các giới chức chính quyền địa phương, các vị dân cử cộng đồng người
Việt, đồng hương Phật tử để lấy tiếng, cũng như để chứng tỏ sự bành truớng của
chùa Diệu Pháp đã vươn cánh tay từ San Gabriel xuống tới Little Saigon, mặc dù
chùa Diệu Pháp đã có nhiều cơ sở bạc triệu.
Thế nhưng, thầy Viên Lý và các thành viên VPII Viện Hóa Ðạo
đâu có ngờ rằng mọi người đều biết rõ âm mưu bành truớng này của VPII Viện Hóa
Ðạo: ông Võ Văn Ái, pháp sư Giác Ðức, sư Giác Ðẳng, HT Chánh lạc, TT Viên Lý, HT
Hộ Giác đã bao lần hội họp, thảo luận với thâm ý mua các cơ sở tại nhiều thành
phố, đặc biệt là tại Westminster làm tiền đồn đánh phá các chùa vùng Nam Cali
cũng như những nơi khác; Làm rối loạn, nhơ nhớp cộng đồng người Việt Quốc Gia
với đám biểu tình bên lề đường của nhà chữa răng Ðàm Bảo Kiếm, của cái gọi là Ủy
Ban Bảo Vệ Chánh Pháp, của toán Biệt Kích Bạch Ðằng Giang Quyết Tử do nhà chữa
răng Ðàm Bảo Kiếm cầm đầu, của các Khuôn Hội Ði Bắt Chuột...
Chùa Ðiều Ngự - VPII VHÐ thành lập để quấy phá, tiêu diệt
các chùa tại địa phuong, cùng triệt hạ với cộng đồng người Việt quốc gia tỵ nạn
CS. Dùng chiêu bài chống cộng, đòi tự do nhân quyền phủ lên mình để che mắt
thiên hạ. Ý đồ đó đa thể hiện trong bài viết “Trận Ðồ Chuột Cống”. (Muợn ý của
Ðỗ Thái Nhiên,
http://baovechanhphap.110mb.com/hongdanhbt. htm .12/23/2008):
Cộng đồng người Việt quốc gia, đồng hương Phật tử thấy rất
rõ mưu toan của chùa Ðiều Ngự - VPII VHÐ có các khuôn hội, Ủy Ban... để đi đánh
phá, quấy rối đạo pháp, làm xáo trộn cộng đồng. Mở chùa Ðiều Ngự để tổ chức tu
học cho Phật tử chỉ là bức bình phong che chắn, mà nhiệm vụ chính là trung tâm
điều động các cuộc biểu tình, đánh phá các chùa làm nhơ bẩn cộng đồng người Việt
quốc gia. Các khuôn hội Phật học và liên khuôn hội là do thầy Chánh Lạc tổ chức.
Từ những hình ảnh biểu tình hoan hô đả đảo ấy, chùa Ðiều Ngự - VPII VHÐ đa lột
xác.”
Để trở thành đảng phái chính trị thế tục để biểu tình hoan
hô, đá đảo
Mặt khác, trong một email, ông Bùi Ngọc Đường gởi
đi cho nhiều thầy và huynh trưởng Phật tử để báo động tình trạng này như sau :
--- On Sun, 11/2/08, Duong Bui <duongbui2@yahoo.com>
wrote:
From: Duong Bui <duongbui2@yahoo.com>
Subject: Fw: [BTGVQHVN-1] Fw: [DANTOCVIET] Fw: TIỆM NHANG TU HÚ
Date: Sunday, November 2, 2008, 2:44 PM
Kinh chuyen den quy Thay va quy huynh de nhung tam hinh va dac biet la
nhung ghi chu co tren trang nha Bao Ve Chanh Phap de thay ro su danh pha
hien nay nhu the nao. (Xin quy Ngai doc ky va doc tat ca nhung ghi chu).
Ho la ai va dang bao ve cai gi?
Neu can, phai dua nhom nay ra toa. Khong the de nhu
vay va chiu dung mai duoc.
Kinh,
QT. |
Trong bài phí báng các nhà sư ở chùa Bát Nhả có tên
Tiệm Nhang Tu Hú đang trên trang nhà Bảo Vệ Chánh Pháp, cho thấy nguyên nhân mà
các chủ nhân Văn Phòng II Viện Hóa Đạo phát động đánh phá chùa Bát Nhã là bản
tin sau đây :
“Khởi đi từ mẫu tin dưới đây:
TU HỌC Ở CHÙA BÁT NHÃ
Chùa Bát Nhã sẽ tổ chức các khóa Tu Học mỗi cuối
tuần ngày Thứ Bảy: từ 8:00AMNguyên Siêu, TT Thích Minh Dung và Chư Đại Đức Tăng
Ni bổn Tự, trong vùng. Kính mời quý Phật Tử phát tâm ghi danh và về Chùa tham
d-6:00PM do chư Tôn Đức hướng dẫn: HT Thích Trí Đức, HT Thích Minh Đạt, HT Thích
Nguyên Trí, HT Thích Minh Tuyên, TT Thích Thái Siêu, TT Thích ự. Vấn đề ăn uống
và chi phí Chùa Bát Nhã hoàn toàn cúng dường và phục vụ. Mọi chi tiết xin quý vị
liên lạc (714) 571-0473 hay (714) 548-4148. Hòa Thượng Thích Nguyên Trí kính
mời. “.
Có nghĩa là các chủ nhân Văn Phòng II muốn triệt
hạ việc mở khóa tu học vào mỗi thứ bảy hang tuần tại chùa Bát Nhã do Hòa thượng
Thích Nguyên Trí tổ chức!
Họ đánh phá, triệt hạ bằng cách sai đám thuộc hạ
kéo tới biểu tình đá đảo, dùng loa chửi rủa, nhục mạ, vu cáo với lời lẽ vô giáo
dục, côn đồ. Đây một trích đoạn bài Tiêm Nhang Tu Hú để lộ chân tướng của họ là
chỉ muốn độc quyền dành Phật tử về cái chùa Điều Ngự của họ mà thôi :
“Thế trận đã bày ra. Tiếng loa vạch mặt ma tăng gạt gẫm
đồng hương Phật tử đến tu học vang trong sáng thứ bẩy thanh vắng.. Hình như chĩ
có xe ra mà chẳng thấy xe nào vào. Không khí bên trong tiệm nhang thật ảm đạm,
làm dịu đi phần nào khí thế sôi nổi thường lệ. Cho hay, dù hứa cho ăn fre, Phật
tử cũng tẩy chay. Đã có chùa Điều Ngự rồi “.
Như vây là trong lịch sử Phật Giáo Việt Nam, chỉ có những
ông như Thích Hộ Giác, Thích Viên Lý, Thích Chánh Lạc, pháp sư Giác Đức, sư Giác
Đẳng,.., với ông Võ Văn Ái là chủ nhân của Văn Phòng II Viện Hóa Đạo, dưới sự
lãnh đạo cùa ngài Thích Quảng Độ, mới dám làm cái việc tày trời này : cho tay
chân, bộ hạ kéo tới các chùa chửi rủa, sĩ nhục, vu cáo,…, các nhà sư chân chính,
bằng những ngôn từ vô giáo dục, du côn nhất mà chỉ có giới “đầu đường xó chợ”
mới dám dùng ! (xin xem ở phần sau)
Tác giả Trừng Đạo-Nguyễn Thọ Tường cũng đưa hình ảnh của :
NHỮNG DIỄN VIÊN CHÍNH CỦA TẤN TUỒNG VĂNPHÒNG2/VHĐ
Quý độc giả nhận biết những diễn viên chính là những ai
đây không?
Căn cứ vào định nghĩa của từ “Phât tử gian” trên đây
thì những vị này có phải là Phât tử gian không ? Riêng ông
Võ Văn Ái thì, theo bài
viết của Trừng Đạo trích các tài liệu từ các bài của tác giả Trần Chung Ngọc thì
“ăn phân của Mỹ” (ăn tiền của fund của NED do Mỹ lập ra).
“ PHẬT TỬ GIAN” CHỐNG PHÁ PHẬT GIÁO
Quân Xung Kích Của ăn Phòng II Chuyên Lo Việc Biểu
Tình Đánh Phá Chùa Và Chư Tăng Là Những Ai ?
Bốn thành viên tích cực nhất của họ là những Phât tử gian sau đây :
Người đàn bà này là nhà nhổ răng Đàm Bảo Kiếm, trưởng đoàn
Quyết Tử Bạch Đằng Giang, nhân vật chủ chốt của các vụ biểu tình đánh phá chùa,
chửi
rủa, vu cáo các chư tăng Việt Nam tại California theo lệnh của các ngài chủ
nhân của Văn Phòng II Viện Hóa Đạo tại Mỹ. Y thị đang dùng loa chửi rủa, vu
khống các nhà sư trong chùa Bát Nhã sáng ngày 01/11/2008.
Hai tên Phât tử gian Tâm Phát và Tâm Ảo chủ trì Khuôn Hội Garden
Grove, những thành viên chủ chốt trong cái gọi là Lực Lượng Bảo Vệ Chánh Pháp do
các mgài Văn Phòng II Viện Hóa Đạo lập ra. Quanh chúng là các bích chương do
chúng tạo ra để vu cáo các nhà sư.
Phât tử gian Tâm
Ảo hay Tâm Pháp ?
Phât tử gian Tâm Pháp
hay Tâm Ảo đây.
Phât tử gian với “công cụ” đi hành hung, quậy phá, chửi rủa, vu
khống các chư tăng.
Một tên Phât tử gian tích cực trong Đoàn Quyết Tử Bạch Đằng
Giang của nhà nhổ răng Đàm Bảo Kiếm
Vài lời bình : Không rõ Đoàn Quyết Tử Bạch Đằng
Giang của nữ chủ nhân nhổ răng Đàm Bảo Kiếm gồm những ai ? Quyết Tử theo Từ Điển
Tiếng Việt là Sẵn Sàng Hy Sinh Tính Mang Vì Nhiệm Vụ Cao Cả, có nghĩa là thà
chịu chết chứ không lùi bước, không bỏ chạy trước địch quân. Nhưng vào ngày 30
tháng 4 năm 1975, nữ chủ nhân nhổ răng Đàm Bảo Kiếm, trưởng Đoàn và các chiến
hữu trong Đoàn Quyết Tử cùa bà ta đang ở đâu, làm gì ,mà lại không “quyết tử “
chết theo các ông tướng Nguyễn Văn Phú, Nguyễn Khoa Nam, Lê Văn Hưng ? Như vậy
dùng từ Quyết Tử là sai rồi! Không những thế, họ lại tìm mọi cách vượt biên qua
Mỹ, tức là họ đã “Quyết Sinh” chứ không phải “quyết tử”. Đã “quyết sinh” qua Mỹ
lại dùng mỹ từ “Quyết Tử” mà lại không dám làm theo những “quyết tử” khác như
ông Hoang Cơ Minh, về “quyết tử” trên vùng thượng Lào, mà ở lại Mỹ hoặc nhổ răng
kiếm tiền hoặc ăn phân (fund) Mỹ như trợ cấp tiền già, tiền bệnh, ở “housing”,
v.v…và chuyên đi biểu tình thuê thì là quyết gì ? Chỉ có thể là “Quyết Bịp” mà
thôi!
Hành Động Cụ Thể Của Họ Trong Đợt Chống Phá Phật
Giáo Vừa Qua Như Thế Nào ?
Được sự phát động của nhà nhà sư và Võ Văn Ái, chủ
nhân của Văn Phòng II Viện Hóa Đạo tại chùa Điều Ngự, mấy Phât tử gian đi sưu tầm các
hình ảnh của các nhà sư đáng kính trong Phật Giáo Việt Nam ở trong lẫn ngoài
nước như thầy Trí Quang, thấy Nhất Hạnh, thấy Lê Manh Thát…và một số chư tăng ở
hải ngoại mà họ buộc tội là Công sản như các vị trong tổ chức Già Lam, Về
Nguồn,…và trong số trên 100 vị ký tên vào bàn Thông Cáo Chung trong tổ chức
PGVNTNHN không tuân khâm giáo chỉ số 9, có cả ảnh của cố thủ tướng Võ Văn Kiệt,
chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nữa, để họ vẻ, tạo ra các bích chương và ghi chú
đầy ý tưởng vu cáo, rặt mùi chống Cổng rẻ tiền, đặc biệt y theo luận điệu xuyên
tạc lịch sử của công an mật vụ, của đảng Cần Lao Nhân Vị dưới chế độ Ngô Đình
Diệm. Quả vậy, ai cũng biết Pháp nạn năm 1963 là do chế độ Ngô Đình Diệm đàn áp
Phật Giáo bắt đầu bằng việc cấm treo cờ Phật Giao trong Lễ Phật Đản năm 1963, và
đã kéo theo bao nhiêu khổ lụy mà Phật Giáo Đồ Việt Nam phải chịu và được giải
thoát nhờ cuộc cách mạng 1/11/1963. Thế mà nay cái đám Phât tử gian này, dưới danh
nghĩa bảo vệ chánh pháp do Văn Phòng II Viện Hóa Đạo phát động lại dám viết lên
bích chương một câu đen sì : “Pháp nạn năm 1963 là do V.C Trí Quang gây ra “.
Độc giả xem rõ trong ảnh dưới đây :
Bấm vào hình trên để xem chi tiết, có câu "Pháp nạn 1963 do VC. TRí Quang gây ra"
Bích chương do đám Phât tử gian dưới sự chỉ đạo của Văn
Phòng II Viện Hóa Đạo tạo ra để vu cáo, nhục mạ các cao tăng, nhà sư và các vị
khác của Việt Nam. Loại bích chương này chỉ có mật vụ , Cần Lao Nhân Vị của chế
độ Ngô Đình Diêm sống dậy mới làm mà thôi! Như vậy chủ nhân của Văn Phòng II
Viện Hóa Đạo là tàn dư của mật vụ ấy sao ?
Như vậy, rõ ràng họ đã chà đạp lên sự thật lịch
sử, phỉ nhổ lên Phật Giáo Việt Nam, phỉ nhổ lên Trái Tim và Ngọn Lửa Từ Bi Bất
Diệt của Bồ tát Quảng Đức và tất cả những thánh đã hy sinh thân mình cho đạo
pháp trong pháp nạn 1963.
Vậy những tên Phât tử gian này không phải là tay chân của
Cân Lao Nhân Vi đã bao vây đánh phá toàn bộ các chùa ở miền Nam Việt Nam đêm 20
tháng 8 năm 1963 thì họ là ai ? Đứng sau lưng họ là ai ? Nói cách khác ai chịu
trách nhiệm cho sự “loạn tặc” này ? Đó là các ngài chủ nhân của Văn Phòng II
Viện Hóa Đạo gồm Thích Hộ Giác, Thích Viên Lý, Thích Chánh Lạc, Thích Giác Đức,
Thích Giác Đẳng và Võ Văn Ái . Nhưng trên họ là ai ? Xin thưa ngài Quảng Độ và
những nhà sư xung quanh ngài như Thích Không Tánh,…
Trước nay, chí có tàn dư của đảng Cần Lao Nhân Vị,
của gia nô và con cháu nhà Ngô muốn khôi phục danh vị cho “Ngô Tổng thống anh
minh” của họ, và đám chống cộng mù quáng, mới đi vu cáo nhà sư Trí Quang là Công
sản. Nhưng chưa có ai vu cáo cho nhà sư Trí Quang là người gây ra Pháp Nạn cho
Phật Giáo năm 1963 như cái đám Phât tử gian này. Trớ trêu ở chỗ là họ lại được cổ
vũ, hổ trợ bởi các nhà sư như Hộ Giác,Chánh Lạc, Viên Lý, Giác Đức Giác Đảng, và
trên họ lại là ngài Quảng Độ. Họ vu cáo cho nhà sư Trí Quang gây ra Pháp nạn cho
Phật giáo năm 1963 là họ đã chơi trò “đảo ngược, đánh lận con đen lịch sử” như
“treo ngược đầu lịch sử lên cành cây”! để họ phỉ nhỗ Phật giáo Việt Nam, để tôn
vinh “Ngô Tổng Thống anh minh của họ” là do sự ngu dốt và quyền của họ! Nhưng
cái thậm ngu của họ ở đây là gì quý độc giả có rõ không ? Đó là họ độc quyền bảo
vệ GHPGVNTN bằng cách vu cáo buộc tội nhà sư Trí Quang, mà do ngu dốt mà họ đâu
biết rằng nhà sư Trí Quang là tác giả, là linh hồn tạo ra GHPGVNTN với Hiến
Chương mà có thể nói ông chính là người đã thảo ra. Như vậy việc làm của họ có
khác nào một người con dành độc quyền giữ cái bàn thờ tổ và quyển gia phong bằng
cách vu cáo, phỉ nhỗ chính người cha đã lập ra bàn thờ tổ và viết ra bản gia
phong ấy ! Quả là phi lý, mâu thuẩn và phi đạo đức! mà do ngu dốt nên cả đám
Phât tử gian và những nhà sư bảo kê cho họ đều không biết ! Nhưng chắc chắn cái đám
Phât tử gian do ngu dốt mà không biết, còn các nhà sư khác trong đó kể cả ngài Quảng Độ
cũng thật sự không biết sao? Người viết bài này không tin như thế. Chắc chắn một
số trong các nhà sư này biết, nhưng ho vẫn cứ vu cáo thầy Trí Quang là vì họ làm
chính trị , họ bất chấp đạo đức và chân lý, chứ họ có tu hành nghiêm túc gì đâu!
Một số những bích chương khác do bọn Phât tử gian này tạo
ra như sau :
Bốn tên Phât tử gian đang chuẩn bị vào thế trận hành hung, chửi
rủa, vu váo chư tăng. Một đặc điểm của bọn Phât tử gian là khi nào tụ họp cũng tay
cầm theo cờ Mỹ, để tỏ ra rất hả hê: ta đây là Mỹ gian!
Ba tên Phât tử gian Đàm Bảo Kiếm, Tâm Pháp, Tâm Ảo đang chuẩn bị
vào trận hành hung, chửi rủa, vu cáo chư tăng.
Phât tử gian Tâm Pháp (hay Ảo) cùng Đàm Bảo Kiếm với “công cụ”
hành hung, chửi rủ chư tăng.
Ba tên Phât tử gian Tâm Ảo, Tâm Pháp, Đàm Bảo Kiếm tay cầm cờ Mỹ
“để nâng bi Mỹ” và đem theo “công cụ “ để hành hung, chửi rủa và vu cáo chư
tăng, nhục mạ các vị tôn túc trong Phật Giáo Việt Nam.
Bích chương do bọn Phât tử gian làm ra để nhục mạ nhà nước và
Phật giáo Việt Nam
Bích chương do bọn Phât tử gian làm ra để mang đi hành hung,
chửi
rủa, vu cáo chư tăng
Bích chương do bọn Phât tử gian làm ra để nhục mạ nhà nước Việt
Nam và thầy Nhất Hạnh
Sau Đó Chúng Làm Gì ?
Chúng gôm các bích chương, đem theo dụng cụ như dây, đinh
kẹp, v.v. . , và loa phát thanh, kéo nhau tới chùa Bát Nhã mà chúng hỗn xược gọi
là Tiệm Nhang Bát Nhã vào lúc 8 giờ sáng ngáy 01/11/12008 (ngày chúng tôn vinh
Ngô Đình Diệm, phỉ bang Phật giáo) và các chùa Hồng Danh, chùa Duyên Giác mà
chùng hỗn xược gọi là hang chuột vào ngày 10/11/2008 để quấy phá bằng cách :
1. Cột, treo các bích chương do chúng
mang theo vào tường rào, trước cổng chùa.
2. Dùng loa phát thanh chửi rủa, vu cáo,
nói xấu các nhà sư và Phật tử ở trong chùa.
3. Hô khẩu hiệu đá đảo họ,…
Ngôn từ chúng dùng để chửi rủa thuộc vô giáo dục, du côn
nhất trong ngôn ngữ của hạng “đầu đường xó chợ” như đồng bọn chúng đã tường
thuật lai một cách rất đắc ý trong bái Tiệm Nhang Tu Hú :
“Đoàn biểu tình lợi dụng lúc tiệm nhang Bát Nhã hát nhạc
vàng, kéo nhau vây quanh tấm bìa cứng dán hình ma tục ban hướng dẫn trung ương
ma gia đình Phật tử kéo qua Bangkok Thái Lan tham dự cái gọi là đại hội GĐPT thế
giới của VC tổ chức.Người chĩ mặt, kẻ chĩ mũi giày vào hình bình phẩm ồn ào:"
thằng đang chấp tay vái hồ chó minh là thằng lê quang dật. Còn thằng đang cầm
chậu hoa là thằng nguyễn châu ở trong nước. Thằng cầm micro là thằng bạch hoa
mai, cắt dán băng phỏng vấn Hòa Thượng Huyền Quang. Thằng có râu là nguyễn văn
pháp, cựu hạm trưởng hải quân, lấy tàu chở nhu yếu phẩm bán cho VC. Thằng ở dưới
nầy là thằng cao chánh hựu, xếp của thằng bach hoa mai..."
Một hiện tượng rất vô văn hóa, vô giáo dục mà hầu như
tất cả những bọn Mỹ Gian, Canada gian, Pháp gian, Úc gian, Đức gian, Anh gian,..
gốc Việt mà chống nhà nước Vệt Nam và Phật Giáo Việt Nam là họ dùng ngôn từ hết
sức du côn và gần như bắt chước y chang nhau, từ những ông tương đối có chút học
vấn như Ngô Trong Anh, …, cho đến những tên vô danh tiểu tốt, thất học, những tờ
báo, trang nhà điện tử chống Công,..đều dùng các từ như thành Hồ (Tp Hồ Chí
Minh), xã nghĩa xã hội chủ nghĩa,v.v…). Nhưng cái vô liêm sĩ của họ là tuy luôn
chửi như vậy, mà khi họ cần gởi thư về Tp Hồ Chí Minh, thì xin lỗi độc giả là
“đố cha họ” dám viết thành Hồ trên địa chỉ mà vẫn phải cúi đầu viết Tp Hồ Chí
Minh, cũng như bản thân họ, hay người nhà của họ mà về Viêt Nam thì “đố cha họ”
dám viết trong cái đơn gì là “xã nghĩa” mà phải cúi đầu viết : Cộng Hòa Xã Hội
Chủ Ngĩa Việt Nam !
Hai tên Phât tử gian Tâm Pháp và Tâm Ảo đang treo bích chương
quậy phá chùa và chư tăng
Hai tên Phât tử gian trong Đoàn Quyết Quyết Tử (Quyết Bịp chứ!)
của nhà nhổ răng Đàm Bảo Kiếm đang lượm bích chương của chúng bị gió thổi bay
trong dịp chúng đi hành hung chùa Hồng Danh và Duyên Giác tại San Jose.
Nhà nhổ răng Đàm Bảo Kiếm, trưởng Đoàn Quyết Tử (Quyết Bịp
chứ!) Bạch Đằng Giang đang dùng loa chửi rủa chư tăng và Phật tử.
Trưởng Đoàn Quyết Tử (Quyết Bịp chứ !) đang hăng say làm
nhiêm quyết tử! (quyết bịp!)
Cái đám Phât tử gian này thấy mấy thầy im lặng, chúng
tưởng bở, được trớn, bảo rằng sẽ đi hành hung khắp các chùa mà không phục tùng
các chóp bu Văn Phong II Viện Hóa Đạo. Người viết rất ngac nhiên là tại sao quý
thầy ở các chùa khi bị bọn Phât tử gian tới quấy phá không gọi cảnh sát Mỹ tới để hốt
xác bọn chúng ?
Trong một email thấy ông Bùi Ngọc Đường nói là cần đưa
bọn chúng ra tòa để người ta dạy cho chúng bài học để chúng biết sống văn minh
như thế nào, chứ làm thinh thì chúng do ngu dốt mà tưởng bở, quen thói xử dụng
luật rừng đi đàn áp tự do của người khác. Chúng sống tại cái xứ được gọi là tự
do, mà do ngu dốt chúng không bết thế nào là tự do cho mình và cho người.
Nếu bị kiện ra tòa, chúng khai người chịu trách nhiệm
tối cao là ngài Quang Độ thì làm sao ? Ngài sẽ nói thế nào đây ?
Với ngài Quảng Độ thì người viết chỉ nghe, thấy hình
ảnh, hành động, lời phát biểu của ngài trong nhiều dịp như khi ngài dùng loa
phát thanh để cổ vũ, khuyến khích những người đi khiếu kiện đất đai, vào các
ngày 17,18 tháng 7 năm 2007; hay ngài đến trước nhà thờ Đức bà ở Tp Hồ Chí Minh để “hiệp thông” với một số thanh niên chống rước đuốc thế vận hội Bắc Kinh, đọc được một số lời phát biểu của ngài qua các cuộc phỏng vấn của các phóng viên nước ngoài.
Những hành động và lời nói của ngài đều có chủ
đích gây khó khăn cho nhà nước Việt Nam chứ không phải cốt ý chống Trung Quốc vì
yêu nước. Bởi vì yêu nước, chống sự bành trướng, xâm lăng cua Trung Quốc thì
người Việt Nam nào cũng có bổn phận phải lám; nhưng với cương vị của ngài thì
phải chống có sách lược lâu dài của kẻ trí, phải kết hợp với toàn dân, với nhà
nước như ông cha chúng ta đã chống nhiều lần trong lịch sử, chứ đâu phải chỉ lăn
xăn đi biểu tình để được chụp ảnh lăng xê ra nước ngoài rồi thôi! Việc đi biểu
tình là dành cho giới trẻ.
Và biết hiện nay ngài là Viện Trưởng Viện Hóa Đạo của
GHPGVNTN kiêm xử lý thường vụ Viện Tăng Thống của GHPGVNTN.
Cũng được biết ngài đã được tổ chức RAFTO trao giải
nhân quyền RAFTO vào ngày 4/11/2006 mà ông Võ Văn Ái đi nhận. Cũng chính nhờ
Phòng Thông Tin Phật Giáo Thế Giới của ông Võ Văn Ái mà ngài được giải này và
tên ngài được ghi trong danh sách ứng viên giải Nobel Hòa hình như là liên tục
từ năm 1999 đến nay ?
Cũng được biết rằng Vesak Liên Hiệp Quốc năm 2008 đã
được Giáo Hôi Phật Giáo Việt Nam đăng cai tổ chức tại Hà Nội vào tháng 4 năm
2008; trong khi tất cả các nước Phật Giáo trên thế giới đều gởi đoàn đại biểu
tới tham dự và tất cả Phật trên thế giới đều hân hoan chào mừng Đại Lễ này, vì
để tôn vinh Đức Phật Thích Ca Mâu Ni do chủ trương hòa bình trong Giáo lý của
ngài thì hình như riêng ngài Quảng Độ và những vị trong Văn Phòng II Viện Hóa
Đạo không những không mừng mà còn chống lại việc tổ chức Đại Lễ này tại Hà Nội ?
Cũng được biết là dư luận báo đài của Việt Nam lên án
rất gắt gao một số các hành động cùa ngài.
Vài Thắc Mắc Xin Ngài Thích Quảng Độ Giải Đáp
Nhân trong phạm vi bài viết này về Phât tử gian Quấy Phá
Phật Giáo, người viết kính xin ngài cho phép đề đạt lên ngài vài thắc mắc. Kính
mong ngài từ bi chỉ dạy cho :
1. Ngài có ý kiến như thế nào khi đồ đệ của
ngài (qua Văn Phòng II Viện Hóa Đạo tại Mỹ) vu cáo là Pháp nạn của Phật giáo
Việt Nam năm 1963 do Việt Cộng Trí Quang gây ra như bích chương họ đã viết và
mang đi đánh phá các chùa? Ngài đồng tình với kết án này có phải không ?
2. Những người lấy danh nghĩa bảo vệ chánh
pháp, bảo vệ GHPGVNTN theo chủ trương thanh lọc nôi bộ của ngài qua giáo chỉ số
9, thông bạch và các văn bản do ngài ký về sau để cho rằng những cái gì do các
thầy ở Hải ngoại không khâm tuân giáo chỉ số 9 là tiếm vị GHPGVNTN, là quân Cộng
sản, bằng cách vu cáo thầy Trí Quang và nhiều thầy khác là Việt Cộng làm hại
Phật Giáo. Nhưng có thể do họ ngu dốt không hề biết là thầy Trí Quang gần như là
vị đã tạo lập ra GHPGVNTN và ngài Trí Quang cũng là linh hồn tạo ra Hiến chương
hình thành nên GHPGVNTH. Việc đồ đệ của ngài vu cáo thầy Trí Quang này cũng y
hệt như con cháu la làng lên là mình độc quyền bảo vệ cái ngôi nhà do người cha
tạo ra, mà bảo vệ bằng cách vu cáo, phỉ báng chính người cha đã tạo ra ngôi nhà
ấy. Như vậy là vừa mâu thuẩn vừa vô đạo đức. Những người theo lệnh của ngài đi
làm cái việc vừa mâu thuẩn vừa phi nghĩa, phi đạo đức như thế vì do ngu dốt thì
không nói làm chi, riêng ngài, ngài lại không thấy mâu thuẩn và phi đạo nghĩa
hay sao ?
3. Trong lịch sử Việt Nam đã có 3 lần người
ta đánh phá chùa :
Lần thứ nhất : Khi quân nhà Minh xâm lược nước
ta, đã phá tháp Báo Thiên của chùa Báo Thiên để lấy chuông đồng đúc tên, đúc
đạn.
Lần thứ hai : Các cha cố và gáo dân Công giáo dựa
vào quân Pháp cướp nước mà phá rất nhiều chùa , cướp đất để xây nên các nhà thờ
mà sử sách còn ghi rõ ràng, như cướp phá chùa Báo Thiên năm 1883 để xây nên Nhà
Thờ Lớn Hà Nội, cướp phá chùa Lá Vằng để xây nên nhà thờ La Vang ở Quảng Trị,
cướp phá chùa Diên Hưu để xây nên nhà thờ Tây Linh tại Huế, nhà thờ Đức Bà ở Tp
Hồ Chí Minh cũng xây trên nền một ngôi chùa, v.v….
Lần thứ ba : Công an mật vu, Cân Lao Nhân Vị của
chế độ Ngô Đình Diệm đánh phá toàn bộ các chùa ở Miền Nam Việt Nam trong đêm 20
tháng 8 năm 1963, bắt bỏ tù hàng trăm, hàng ngàn nhà sư và Phật tử.
Ba cuộc đánh phá trên thì ai cũng biết rõ kẻ chủ
mưu phải chịu trách nhiệm. Lần thứ nhất là quân nhà Minh, lần thừ hai là Vatican
và Giáo Hội Công Giáo Việt Nam, lần thứ ba là Ngô Đình Diệm.
Riêng vụ đám Phât tử gian đi hành hung, nhục mạ, vu cáo
chư tăng lần này tại Mỹ, lấy danh nghĩa bảo vệ chánh pháp, độc quyền kế thừa và
bảo vệ GHPGVNTN do ngài chủ trương trong việc thanh trừng nội bộ trong cấp lãnh
đạo GHVNTN thì ngài có chịu trách nhiệm không ?
4. Là một người xuất gia theo truyền thống Phật Giáo
ở Việt Nam thì tóc và râu đểu phải được cạo sạch. Thế nhưng riêng ngài từ mấy
năm sau này, ngài “cố ý nuôi” bộ râu là ý gì ? Nếu tất cả những tăng sĩ Việt Nam
noi gương ngài, vì ngài là vị Viện trưởng Viện Hóa Đạo, kiêm xử ký Viện Tăng
Thống của GHPGVNTN, mà để râu ráo troi ! thì sẽ ra sao ? Có những kẻ ác ý cho
rằng ngài “nuôi bộ râu” là cốt để có “oai phong” của một lãnh tụ chính trị
tranh đấu cho nhân quyền ! Cũng có kẻ xấu tung tin là ngài “nuôi bộ râu” là vì
ngài tin theo bói toán nói rằng ngài phải “có bộ râu” thì tương lai mới “vượng”
!
5. Trong nhiều năm qua, hình như liên tục năm nào
người ta cũng thấy có tên ngài trong danh sách ứng viên giải Nobel Hòa Bình,
nhưng tất nhiên tới nay ngài chưa được giải ấy. Ngài có nhận thấy việc liên tục
5, 7 năm liền, năm nào cũng có tên ngài trong danh sách ứng viên là có “kỳ”
không ? Việt Nam ta đã có câu “sự bất quá tam”, mà ngài không những “quá tam” mà
còn có thế quá tứ, ngũ, lục, …Ngày xưa ông Tú Xương đi thi 8 khoa (khoảng 24
năm), vẫn than “tám khoa chưa khỏi phạm trường quy!”. Ông ấy thi nhiều khoa như
thế vì ngày xưa việc thi đỗ là con đường duy nhất để tiến thân. Nhưng nay, ngài
là một bậc tôn túc đệ nhất trong GHPGVNTN, ngài đâu cần cái giải Nobel Hòa Bình
để tiến thân, tiến về đâu để ra khỏi con đường Đức Phật chì dạy hay sao ? Tại
sao ngài không yêu cầu người ta đừng làm phiền ngài qua nhiều lần so đo khen chê
ngài khi họ so sánh “công hạnh “ của ngài với các ứng viên thế tục khác. Ngài
chỉ cần yêu cầu họ đừng ghi tên ngài vào danh sách ứng viên có phải là hay và
tốt, và khỏe cho ngài hơn không ? Ngài đã không làm thế, có kẻ ác ý nói ngài năm
nào cũng bảo ông Võ Văn Ái đưa tên ngài ra ứng thí ! dù ngài và ông Võ Văn Ái
biết là không được, nhưng cần có cái tên để người ta nhớ tới ngài là “lãnh tụ
tranh đấu cho nhân quyền” và để cho Võ Văn Ái tiếp tục được nhận tiền từ quỹ của
NED của Mỹ, mà một số người đã viết là ăn phân (fund) của Mỹ!
Xin ngài từ bi mà hoan hỉ giải thích những thắc mắc
trên của người viết mà cũng có thể là của rất nhiều Phật tử Việt Nam ở trong
cũng như ngoài nước.
Xin vô cùng cảm ơn ngài.
Để kết thúc bài này, xin tặng câu sau đây cho các Phât tử gian.
Đây là câu của người Mỹ văn minh, viết trên OCRegister.com nhân một đám người Mỹ
gốc Việt ở Cali đi biểu tình chống Cộng :
“ Do you protestors realize how ignorant it sounds
to utilize and accuse someone of being a communist in today's world? It's
outdated and clearly demonstrates your lack of education.”
Tiến sĩ Trần Chung Ngọc trong bài ĐẠI ĐỨC THÍCH NHẬT
TỪ VÀ CÁC XÓM ĐẠO WASHINGTON D.C. đăng trong sachhiem.net, mục Trang Chính Trị,
ngày 11/8/2008 đã dịch như sau :
“ Những người biểu tình chống đối có biết rằng
trong thế giới ngày nay mà lên án một người nào là cộng sản thì thật là ngu xuẩn
không? Nó đã quá lỗi thời và chứng tỏ rõ ràng là các người thiếu giáo dục. “
Mục Đồng
Cùng tác giả:
Câu chuyện “vô luân” về cái chết “dại” (Mục Đồng)
Không Thể Không Nói về “Không Thể Không Nói” (Mục Đồng)
Nhà Đại Truyền Giáo Ki tô: Pat Robertson “Bị Chúa Trác” (Mục Đồng)
Những Con Ếch Ngồi Đáy Giếng (Mục Đồng)
Những Kẻ Gian (Mục Đồng)
Pat Robertson “Bị Chúa Trác” (Mục Đồng)
Phụ đạo các thầy (Mục Đồng)
Sao Giáng Sinh - Chúa giáng sinh vào ngày 17/6 (Minh Long) -VietNamNet
Tại Sao Cổ Xúy Cho Côn Đồ ? (Mục Đồng)
Tội Tổ Tông Đích Thực của Người Ki Tô Giáo VN (Mục Đồng)
Xin Đừng Ảo Tưởng! (Mục Đồng)