|
03 tháng 11, 2010 |
LTS (SH): Chúng tôi rất phấn khởi đọc được bài viết sau đây. Đã có một vài giáo dân biết nói lên những điều trái mắt. Tuy nhiên, bệnh mê tín là căn bệnh tiềm tàng trong tâm con người trước những hiện tương đáng sợ của thiên nhiên mà lòai người nhỏ bé không thể khắc phục được. Mê tín chực chờ đứng lên chỉ đạo tâm thức con người nếu lý trí chưa được khai sáng bằng giáo dục, bằng trí khôn và cả ý chí chống lại sự nô lệ tâm linh. Hy vọng một ngày không xa, sẽ có nhiều hơn các giáo dân nhìn ra được rằng những điều mê tín đã là căn bản của niềm tin đạo Chúa ngay từ trong giáo lý và thánh kinh. Cho nên, phản đối những chuyện mê tín do người Việt làm ra, mà vẫn còn tin những chuyện chính Giáo Hội làm, hay trong thánh kinh phịa ra (như việc Chúa làm phép cục đất ra người, rút chiếc xương sườn của Adam để làm ra Eva, chuyện Chúa lên trới, Đức Bà hiện xuống, ...hay phép lạ Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, Lộ Đức, hay ở Lavang,.. chẳng hạn) thì bước đường hãy còn xa trước khi đi đến hòan tòan thức tỉnh. (SH)
LTS (tngd).- Những chuyện gian dối chung quanh hiện tượng gọi là "phép lạ
chảy dầu" ở Inala, Úc Châu trước đây mọi người đều đã biết.
Nó đã trở thành vết nhơ cho một cơ quan truyền thông tự nhận là
"Thông Tấn Xã Công Giáo Việt-Nam (VietCatholic.net) khi cơ quan này vội
vã tiếp tay kẻ chủ mưu loan tin thất thiệt và sau đó còn rao bán công
khai những CD để thủ lợi.
Sau đây là Thư ngỏ của ông Vũ Viết Khuynh gửi quý linh mục, tu sĩ và
giáo dân, được chuyển tới DĐGD dưới hình thức một Bài Cậy Đăng
Tôn trọng ý nguyện của ông Khuynh và với sự dè dặt thường lệ. chúng
tôi xin đăng tải sau đây để rộng đường dư luận, sau khi đã trao đổi với
vị Đại Diện/DĐGD tại Úc Châu.
Tôi tên là vũ Viết Khuynh, đang sống tại TB. Queensland, Úc Châu và
là giáo dân xứ St. Mark thuộc vùng INALA, nơi mà cách đây 4 năm đã xẩy
ra vụ "tạo dựng phép lạ chẩy dầu chẩy mỡ."
Ngày hôm nay tôi viết lá thư này không phải là đả phá một cá nhân nào
mà chính là một "Tiếng Nói Giáo Dân" cần được chia sẻ về số kinh nghiệm
sống thực trong nếp sống đạo của giáo dân Việt-Nam. Đó là tính dễ tin và
cả tin vào các đấng chăn dắt của mình đến độ đôi khi đã trở thành nạn
nhân hoặc đồng loã với tội ác.
Bằng cả tâm tình của một tín hữu yêu mến Giáo Hội và cũng bằng cả sự
phẫn nộ trước một tình trạng hỗn tạp khó hiểu chưa từng thấy trong nếp
sống đạo của giáo dân Việt-Nam xưa nay, tôi khẩn thiết xin quý ông cho
đăng những lời tôi viết ra đây để dư luận xa gần suy xét và phán đoán về
hành vi của nhóm người vẫn đang dai dẳng lạm dụng hai chữ "cộng đoàn,
trung tâm" thường xuyên gây rối cho Giáo Hội kể từ khi trò bịp bợm "
phép lạ chẩy dầu" bị lật tẩy và bị cấm.
Lý do tôi nhờ qúy ông cho đăng không những vì trông cậy đây là diễn
đàn của giáo dân mà còn muốn để những người anh em trong cộng đồng dân
Chúa Việt-Nam tại khắp nơi qua kinh nghiệm của chúng tôi mà tránh bớt
những khủng hoảng tâm linh phát sinh từ tâm lý dị đoan mù quáng chỉ nên
cớ cho những đấu óc bất chính và (vô đạo) thiếu đạo đức lợi dụng.
Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật cũng như trước công
luận về mọi điều tôi viết trong bài này, về những chữ tôi dùng cho dù là
một dấu chấm hay dấu phẩy..(V.V.K)
◄ ● ►
Kính thưa:
- quý linh mục trong Ủy Ban Phối Kết Tổng Đồ Mục Vụ Việt- Nam Hải
Ngoại,
- quý linh mục, tu sĩ và ông bà anh chị em tín hữu Việt-Nam ở khắp
nơi.
Kính gửi Ông Chủ Trương Báo DĐGD:
Có thể ngay khi vừa đọc những dòng đầu của bài viết này thì sẽ có rất
nhiều độc giả đã vội bỏ qua với câu nhủ thầm là chuyện đã xưa rồi, sao
bây giờ còn khơi lại?
Xin thưa, chỉ có dư luận xa gần đã lắng xuống rồi đi vào lãng quên vì
cứ nghĩ đơn giản rằng như vậy là xong rồi thôi. Còn chúng tôi là những
giáo dân sống tại chính nơi đây đã phải đau lòng sống trong bầu không
khí ô-nhiễm quá độ do việc "họ" vẫn hậm hực vì tham vọng không thành nên
từ ngày ấy đến nay không một giây phút nào ngưng nghỉ làm những việc ố
danh sự đạo như sau:
Tôi là một phần tử có mặt từ lúc đầu khi cộng đoàn Công giáo Việt Nam
được thành lập tại INALA nên cũng đã hưởng nhiều vui buồn theo những vui
buồn và tai tiếng nặng nhẹ đã không ngừng xẩy ra. Chúng tôi có một trung
tâm đế sinh hoạt kế bên và trực thuộc nhà thờ giáo xứ St. Mark theo luật
tổ chức của Giáo Hội, với một linh mục phó xứ Việt Nam kiêm nhiệm làm
tuyên uý cho trung tâm.
Chúng tôi đã trải qua bốn đời tuyên úy. Cứ mỗi lần có tuyên úy về,
chúng tôi vui mừng bao nhiêu thì khi ra đi chúng tôi lãnh nhận bấy nhiêu
tiếng bấc tiếng chì. Từ những chuyện lem nhem tiền bạc đến lăng nhăng
tình ái và còn có cá những chuyện kinh hoàng về việc loạn luân nữa.
Cho đến năm 2004 thì xẩy ra vụ phép lạ chảy dầu tại nhà nguyện của
trung tâm.
Sau hai tháng tấp nập đón khách từ xa đến, thu góp rộn ràng những
khoản tiền xin lễ, bán ảnh tượng, tràng hạt, băng đĩa CD và DVD thì Toà
Tổng Giám Mục họp báo công bố kết quả điều tra là mọi sự do con người
làm ra và bắt dẹp hết.
Nhưng "họ" đã bất tuân lệnh của Bề Trên, vẫn tiếp tục cho chảy dầu
tại nơi này nơi khác; tiếp tục chống lại phán quyết của Toà Tống Giám
Mục phủ nhận sự lạ.
Thư ngỏ này chúng tôi chưa muốn nêu rõ danh tính cụ thể vì mới chỉ là
bước đầu trước khi chúng tôi muốn công khai mọi sự, muốn quý vị nhận
diện sơ qua để xem "họ" là ai?
Tôi khẳng khái xin thưa rằng:
* "Họ " đây chính là những người đã liên kết với nhau để tạo nên cái
gọi là "hiện tượng lạ" tại trung tâm Công Giáo Việt Nam Inala thuộc Tổng
giáo phận Brisbane,Úc Châu cách đây bốn năm.
* * "Họ " chống tòa tổng giám mục vì việc phủ nhận phép lạ nên nhất
định không chấp nhận hai cha Việt-Nam được cử về thay thế là cha Vũ minh
Tường và cha Nguyễn văn Vĩnh. Kết cuộc cha Vĩnh đã bị đe dọa đủ điều và
đủ cách nên phải xin đi nơi khác khi chưa làm việc được ngày nào với họ.
Còn lại mình cha Tường vừa làm chánh xứ thay thế cha Frank già nghỉ hưu
và đã qua đời, vừa kiêm luôn nhiệm vụ tuyên úy cho cộng đoàn Việt-Nam để
gánh chịu hết các đòn phép của họ.
* * "Họ " đã không ngần ngại la ó phản đối cách rất thô bạo đức giám
mục phụ tá trong lần đến trung tâm gặp gỡ để giải quyết những mâu thuẫn
dẫn đến việc Tòa Tổng giám mục phải tạm đóng cửa trung tâm, không ai
được cử hành phụng vụ tại đây ngoài một mình cha Tường hay những ai có
sự chấp nhận của cha Tường.
* * "Họ " điêu ngoa và giảo hoạt đến độ khi cha Tường thấy trung tâm
bị tạm ngưng sinh hoạt mục vụ đã đứng ra xin với Toà Tống giám mục cho
được cử hành 17 lễ trong năm vào những dịp đặc biệt có tính cách
Việt-Nam. Toà Tổng giám mục ưng thuận nhưng bọn họ không cho cha Tường
sang làm lễ rồi họ lại kiếm chuyện đi sách động rằng cha Tường chi biết
làm việc chung cho giáo xứ mà bỏ bê trung tâm, khiến trung tâm không có
lễ.
* * "Họ " thường xuyên viết những thư nặc danh hay mạo danh người này
người nọ với những lời lẽ bẩn thỉu, tục tằn còn hơn cả bài bản "chửi mất
gà" của các bà ở quê xưa, đê bôi bẩn, chửi bới những ai không theo họ,
chỉ trích việc làm của họ và cho người đi rêu rao là sẽ phá cha Tường
đến cùng như không hợp tác, không cho cha Tường sang dâng lễ bên nhà
nguyện cùa trung tâm trong những dịp lễ đặc biệt theo văn hóa Việt
Nam,kể cả lễ các thánh Tư Đạo VN.
* Nhà thờ xứ ở sát bên trung tâm có lễ bằng tiếng Việt hàng tuần
nhưng họ không đi dự rồi yêu sách Tòa Tổng giám mục phải cử riêng một
cha Việt Nam ( và dĩ nhiên cha này phải là một trong vài ba cá nhân họ
đưa ra) về dâng lễ hàng ngày tại nhà nguyện trung tâm như một giáo xứ
Việt Nam biệt lập.
* * "Họ " tự sắp xếp bầu nhau lên thành một ban xưng là Hội Đồng Mục
vụ (pastoral council). Điều này xét theo Giáo luật là sai vì nhà xứ St.
Mark đã có Hội Đồng Giáo Xứ gồm đủ đại diện các sắc-tộc đê lo cho toàn
giáo-xứ, trong đó bao gồm cả giáodân Việt Nam ở trung tâm INALA.
* Vì xét thấy tình trạng sống đức tin trong cộng đoàn việt Nam bị
phân hoá nên cha chánh xứ Vũ Đình Tường rất muốn tìm một giải-pháp nào
có thể giảm bớt tệ nạn này. Vì vậy cha Tường đã ngỏ ý mời Đức Tổng Giám
Mục Bathersby về cùng dâng thánh lễ kính thánh nữ Anê Thành vào chiều
ngày ngày11-7-2006. Đức Tổng Giám Mục đồng ý. Việc này cha Tường có
thông báo liên tục 5 tuần liền trên tờ Bản Tin của giáo xứ và có báo cho
họ biết. Nhưng khi cả cộng đoàn, tụ về trung tâm dự Thánh lễ thì họ chửi
các em giúp lễ rằng "chúng mày là con cái thằng Tường" Rồi chiếm chỗ của
ca đoàn đứng hát. Lễ xong, họ tìm cách tách cha Tường xa khỏi đức Tổng
giám mục rồi có một bọn khoảng mười bà bắt đầu xúm quanh cha Tường và
người xô kẻ đấy, đấm, thụi. vả mặt, tát tai trong khi miệng không ngừng
chửi " mày là thằng..., mày không xứng đáng làm linh mục, mày về lấy vợ
đi; đứa nào ngu mới truyền chức cho mày..."
* * "Họ " làm đơn thưa Đức Tổng giám mục ra toà vào Mùa Chay Thánh
năm nay về tội kỳ thị để tạo áp lực
* * "Họ " cũng đã từng cho người rêu rao đánh tiếng là cương quyết
chống phá cha Tường đến cùng, đến khi nào không còn giữ vai trò tuyên úy
nữa thì thôi để họ xin một người nào ăn ý với họ trong mọi sự như hiện
tại đang có một vài "nhân tuyển " thường hay lai vãng với họ để chung
niềm hy vọng này, có vị còn hùng hồn khích lệ là tôi sẵn sàng đứng sau
lưng anh em để "tranh đấu " mà không hiểu họ tranh đấu cái gì .
Thưa quý vị
Thực ra, những bất đồng, đụng chạm hay điều ong tiếng ve giũa
linh-mục và giáo dân trong các sinh hoạt tại giáo xứ hay đoàn thể không
phải là việc hiếm khi xẩy ra hoặc không thể xẩy ra. Nhưng điểm quái lạ khác thường ở đây là họ chống cha Tường và cha Vĩnh ngay từ khi cả
hai vừa có lệnh về, nghĩa là chưa có một phút nào gặp gỡ hay sinh hoạt
chung.
Bởi vì thực chất là họ muốn chống lại Tòa Tổng Giám Mục từ quyết định
phủ nhận phép lạ của họ, đổi "cha thánh " của họ đi và cắt cử người khác
về làm gián đoạn một số toan tính nào đó của họ đã dự định dùng phép lạ
làm bàn đạp để thực hiện.
Vì vậy, cho dù cha xứ hiện tại không phải là cha Tường mà là bất kỳ
ai khác nhưng nếu không liên doanh với họ, cứ ngay hàng thẳng lối chu
toàn nhiệm vụ của một linh mục cách trong sáng thì họ cũng vẫn chống như
thường.
***
1.-
Chính vì vậy mà thời gian gần đây, bản thân chúng tôi bị nêu tên chửi
liên tục, nào là "khuynh khùng"' , rồi "double khùng " , trên những bức
thư mạo danh ông nọ bà kia, cô này cậu nọ. Tôi không quan tâm khi họ gọi
tôi là gì, họ chửi tôi bao nhiêu cho nên bài viết này không phải đem trả
đũa cho những bức thư mạo danh đó, bởi vì mạo danh cũng giống như nặc
danh chỉ chứng tỏ cái hèn và nham nhở thôi, không đáng chấp.
Nhưng tôi thấy nếu cứ để tình trạng này kéo nhây mãi thì càng thêm sỉ
nhục chung cho cả cộng đoàn chúng tôi nói riêng và cho danh dự của Công
Giáo Vệt Nam tại Úc châu nói chung nên tôi mạnh dạn bộc bạch với quý vị
anh em giáo hữu xa gần về hành vi của một nhóm nhỏ ngạo ngược này trước
là để chia sẻ chút kinh nghiệm giữa niềm tin đạo và tin vào những người
lơi dụng đạo để làm bậy.
2.-
Một trung tâm sinh hoạt vì có nhiều vấn đề đã bị đức Tổng giám mục ra
lệnh tạm đóng cửa, ngưng các sinh hoạt mục vụ và một nhóm người cứ cố
tình chống đối giáo quyền đã từng bị đức giám mục tuyên bố công khai là
"Đây là một hành vi nổi-loạn chống lại Tổng giám-mục đã chỉ-định cha
Tường về làm chánh-xứ và tuyên-úy. Nếu như họ vẫn tiếp-tục phản-kháng
thì tổng-giám-mục có thể sẽ không cho họ được mang danh-nghĩa Công-giáo
và như vậy cũng không còn trung-tâm Công-giáo nữa" vậy mà nay ông giám
đốc ViệtCatholic (Lm. Trần Công Nghị) lại thản nhiên loan tin là "trung
tâm INALA đặt dưới sự giảm quản của Đức cha phụ tá Oudeman " . Thực sự
ông không thấy lạ sao hay là ông cũng hiểu hết nên cố đăng nhu vậy đê
bịp dư luận ?
Dám xin quý linh mục giáo sĩ, tu sĩ và tín hữu xa gần lên tiếng giúp
chúng tôi về cái tệ nạn đau lòng này và vì sự dữ vẫn còn cho đến ngày
hôm nay để chính chúng tôi là những người đang chịu nạn, cảm thấy mình
phải viết bài cậy đăng này.
Chúng tôi đã từng bị đe doạ thưa ra tòa và chúng tôi chẳng những đã
không sợ mà còn rất mong nếu họ làm được để chúng tôi có dịp lôi hết
thảy mọi sự ra ánh sáng của sự thật và của lẽ phải.
Chúng tôi mong được dư luận gần xa chia sớt với chúng tôi đôi chút
trách nhiệm trong tình liên đới giữa những người cùng chung một Chúa,
một đức tin và một Phép Rửa cũng như đang cùng mang chung một cái tên là
Người Công Giáo Việt Nam.
Vũ Viết Khuynh
42 Lavender Street
INALA 4077
AUSTRALIA
Điện thoại: (07) 3879 2824
Góp ý của Giáo dân họ Mai, Nam Cali
Thưa ông Khuynh,
Qua lá thư của ông, chúng tôi cảm nhận thấy "họ" chính là một nhóm
người chuyên lo "buôn thần bán thánh" làm ô danh cửa nhà Chúa. "Họ" là
nhóm người đã bỏ nhiều tiền vốn ra buôn ảnh tượng, tràng hạt, băng đĩa
CD, DVD định làm giầu, nhưng bị Toà TGM quyết định bắt dẹp đi.
Họ cũng chính là người đang được hưởng bổng lộc của giáo dân mọi nơi
đến xin lễ nay bị Giám Mục chuyển đi nơi khác.
Họ cũng chính là kẻ chủ tâm xúi bẩy, chụp ảnh, quay vidéo, tạo dựng
hình ảnh "phép lạ" để làm CD với mục đích thuơng mại nhưng bây giờ bị lộ
tẩy nên lỗ vốn.
Họ cũng là những giáo dân nhẹ dạ quá tin tưởng vào các người hướng
dẫn tâm linh để trở nên mờ mắt, cuồng tín, nghe lời xúi bẩy là bị "kỳ
thị chủng tộc", nổi máu tự ái rồi tức khí đứng ra cưỡng lại lệnh của
Giám Mục. Họ cũng có thể là nhóm du đãng côn đồ dùng vỏ lực hành hung
cha xứ của nhà thờ St. Mark. Họ còn đáng goị là người công giáo nữa hay
không?
Đọc thư của ông chúng tôi hoàn toàn thông cảm với ông. Hành vi của
cộng đoàn CGVN tại Inala này thật là quá đáng nhất là vụ sắp xếp để cho
mấy người đàn bà hành hung và chửi mắng cha Tường thì không thể tưởng
tượng nổi. Cha Tường có báo cáo cho Giám Mục biết nội vụ chưa. Vụ này có
thể nhờ Cảnh sát điều tra ngọn ngành thì mấy bà giáo dân đó có thể bị
phạt tù về tội hành hung.
Tôi thấy vụ này còn có bàn tay nối dài từ xa lắm, hơn cả ngàn dặm mưu
mô vì họ mất "ăn" trong vụ tượng Đức Mẹ chẩy dầu ở Úc Châu năm nào. Bên
Mỹ này và ngay vùng Cali chúng tôi đã thấy các CD của lm. Trần Công Nghị
"dám đốc" ViệtCatholic hồi đó quảng cáo tưng bừng và chuẩn bị tung ra
bán, và có lời nhắc nhở giáo dân là mỗi người chỉ được một cái CD mà
thôi vì CD này qúi lắm, có một không hai.
Vụ tượng Đức Mẹ chẩy dầu chẩy mỡ thì phải hoan hô Đức Giám Mục sở tại
khôn ngoan cho điều tra ngay để tìm hiểu sự thật, chứ nếu cứ nghe cha xứ
VN tuyên bố là phép lạ rồi về sau bị bể thì tai hại cho Giáo Hội biết
chừng nào.
Tại VN vụ khoan lỗ, rút rượu thật ra và truyền rượu giả vào chai thì
khá phổ biến. VK đem chai ruợu mạnh như Whiskey, Cognac, v.v.. mới toanh
về bán lại, thì các chuyên viên nhà nghề lật ngửa cái chai lên, dùng cây
hàn xì, đục lỗ nhỏ xíu nơi đít chai, lấy syringe hút rượu ra, rồi bơm
ruợu giả vào, sau đó hàn lại đít chai như mới, đem bán lại.
Vụ tượng Đức Mẹ INALA chẩy dầu, rất tiếc là Tòa TGM không cho phổ
biến kết quả điều tra, nên nhiều người đoán là Trung Tâm cũng dùng
chuyên viên hàn xì (từ VN), khui đầu tượng (kiểu làm ruợu giả), bơm dầu
vào trong, bịt lại lỗ. Tượng để bên cạnh đèn nến nóng thì dầu toát ra
ngoài làm thành "phép lạ".
Thưa ông Khuynh,
Giáo dân Việt-Nam vì vậy mà chưa trưởng thành lại thêm một tật là chỉ
thích "núp áo chùng thâm", để trở thành nạn nhân mê tín dị đoan, làm lợi
cho nhiều kẻ lưu manh trục lợi. Các loại mê tìn dị đoan của giáo dân VN,
nơi nào cũng có, thì khá nhiều, chứng tỏ là đức tin Công Giáo của họ rất
hời hợt rất dễ giao động, giáo lý loại đồng ấu, chỉ học thuộc lòng như
con vẹt. Điển hình là:
a.- Mới đây trên báo DĐGD số 80 (tháng 8/2008) , linh mục Ngô tôn
Huấn còn cho biết có một vài "thầy bùa" ở Hoa Kỳ và Gia Na Đại rao món
hàng "Thánh Linh chữa lành" gây cảm xúc giả tạo như: té nhào, nói lảm
nhảm, không ai hiểu gì cả như người lên đồng, mụợn danh Chúa để làm trò
ảo thuật mê hoặc giáo dân nhẹ dạ dễ tin mà thôi. Chúng tôi đã được mục
kích rõ ràng tại một nhà thờ Việt-Nam ở Las Vegas, vụ chữa lành do một
linh mục trẻ dòng DCCT biểu diễn bằng cách để tay lên đầu giáo dân, niệm
thần chú rồi rờ vào đầu thì giáo dân - xin chữa bệnh - ngã té lăn cù.
Rồi chừng 5,6 phút sau, "người bệnh" đứng dậy và tuyên bố "khỏi bệnh".
Lm. Ngô Tôn Huấn viết thêm là "Chúa Thánh Linh không bao giờ làm một
việc phi lý, vô bổ, vô ích. Ngài là Đấng an ủi dịu dàng, là Thầy dậy
khôn ngoan... Các phe thầy bùa Canada chê phe "thần chú" ở Mỹ về phương
pháp và mục đích không đúng sách vở. Vậy thì nhất định một phe phải là
'giả hiệu, bịp bợm' và phe bên kia là 'Thánh Linh thứ thiệt' . Giaó dân
biết tin ai đây?".
Thử hỏi mai mốt nội vụ được đăng lên báo, chiếu lên truyền hình rồi
Hội Đồng Y Khoa Hoa Kỳ hay Thế giới biết được xin thử nghiệm thì không
biết kết quả ra sao.
b.- Những gia đình có người qua đời thì cũng đến dòng Đồng Công bên
Carthage, MO xin lễ đời đời. Các thầy, cha Dòng ĐC nhân cơ hội nầy cũng
mời gọi gia đình làm bảng kỷ niệm treo trong phòng cầu nguyện của đền
thánh, giá cả tuỳ theo kích thước; càng to càng mắc tiền, nhưng không
hiểu có được lên Thiên Đàng nhanh hơn không. Giáo dân thì nhiều khi cũng
thích nổi danh, làm bảng to treo trên cao cho mọi người trông thấy và
trầm trồ khen.
Viết về hủ lậu mê tín dị đoan của người Việt-Nam thì cần cả một cuốn
sách dầy.
Tôi mong có ngày ông ra toà làm chứng và khai hết sự thật vì "sự thật
mới giải thoát chúng ta" .
Kinh chào ông!
Tài liệu của SH sưu tầm:
Vụ Đức Mẹ chảy dầu đăng trên các báo điện tử
- Một giáo sư hưu trí chuyên về hóa học sẽ xét nghiệm các ảnh tượng chảy dầu ở CĐCGVN Brisbane
VietCatholic.net 02 Jun 2004 21:36
- Brisbane: Tượng Đức Mẹ chảy dầu ở CĐCGVN đang được xét nghiệm 02 VietCatholic.net 07 Jun 2004 18:40
- Hiện tượng lạ đang xôn xao nước Úc: Tượng Ðức Mẹ và Thánh Giá cùng chảy dầu và chảy máuNgươi-Viet.com Sunday, May 23, 2004
- Tôi thăm Brisbane và mừng Lễ Sinh Nhật Đức Mẹ với Cộng Đoàn CGV VietCatholic News 12 Sep 2004 09:03
Nhưng đây là kết quả, không được VietCatholic đăng
- Đức Cha John Bathersby, TGM Brisbane Tuyên Bố: "Tượng Đức Mẹ Chảy Dầu Là Ngụy Tạo" July 29, 2004
Một vài mẩu tin tiêu biểu về các kiểu mê tín ...
Dấu lạ ở tượng
Đức Mẹ GX Bạch Lâm6 min - Jul 28, 2008 -
Uploaded by nvq07- Cỗ tràng hạt trên tay
Đức Mẹ đã phát sáng.
-Hiện tượng phát sáng còn xảy ra tại vị trí Trái Tim
Đức Mẹ. - Khuôn mặt
Đức Mẹ có những lúc
biến đổi. Người ta
...youtube.com -
Related videos
Me Maria lam phep la tai ke sach
1 min - Aug 5, 2008 -
Uploaded by chuottuidonđể nhắc nhở con cái phải thay đổi đời sống
đức
tin.
Mẹ đã làm nhiều phép lạ như toả hào quang,
khóc,
chảy máu, vỗ tay,... và còn cả trái tim
Chúa Giê
...youtube.com -
Related videos
Những bài về Đức Mẹ:
- Mary & Tước Hiệu "Đồng Công Cứu Chuộc" (Trần Chung Ngọc)
- Màn Kịch Lộ Đức (Charlie Nguyễn)
- Giêsu là con hoang của một anh lính La Mã (Hoàng Bách /VietBao)
- Nhân Vật Mary Trong Ca-Tô Giáo Rô-Ma - 1 (Trần Chung Ngọc)
- Đức Mẹ Mà Biết Nói Năng (Lý Thái)
- Đức Mẹ Sầu Bi (Gã Học Trò)
- "Đức Mẹ Đồng Trinh" đã ra đi (Tân Pháp sưu tầm)
- Phép lạ chẩy dầu ... vẫn tiếp tục ấm ức tại Úc Châu (giáo dân Vũ Viết
Khuynh)