●   Bản rời    

Kiện cáo Lúc Ông Hoàng Duy Hùng Làm Nghị Viên ở Houston - Phần I

Kiện Cáo Lúc Ông Hoàng Duy Hùng Làm Nghị Viên ở Houston - Phần I

SH sưu tầm

http://sachhiem.net/XAHOI/xhH/HDH_tailieu_kien.php

09-Sep-2023

LTS: Gần đây, nhân vật Hoàng Duy Hùng liên tục gây chuyện hết người này sang người khác, không những dùng những lời lẽ tục tĩu, bẩn thỉu (video gần nhất 6/9/2023, 1/9, 30/8, 28/8,..) mà còn dựng đứng nhiều câu chuyện tấn công cá nhân những người chưa hề tấn công cá nhân ông ta. Cho nên những câu chuyện về ông ta được nhiều người đem ra chứng minh bản chất thực sự con người của hắn. Một trong nhiều câu chuyện đó là một trong nhiều vụ kiện bê bối liên quan đến thời gian ông đang giữ chức vụ đại diện. Theo lời yêu cầu của ông trong video clip ngày 9 tháng 9, 2023 mang tựa "1211. 10/9: Ai đứng sau đưa tin cho mụ bịa chuyện vu khống tôi? Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng" Chúng tôi bắt đầu đăng một chuyện lùm xùm sau đây. Nếu cần, chúng tôi sẽ đăng thêm Phần II. (SH)

Bản dịch của SH từ bài

Quảng trường Turtlewood: Con đường gập ghềnh đến Little Sài Gòn

trên báo điện tử swamplot.com ngày 20 tháng 6 năm 2011

THỊ TRƯỞNG PARKER đã yêu cầu một cuộc điều tra riêng của thành phố về việc liệu thành viên hội đồng Al Hoàng có giả mạo chữ ký của 16 người hàng xóm của ông để đổi tên đường từ Turtlewood Dr. thành Little Sài Gòn Dr.

Một kiến nghị yêu cầu đổi tên đã được lưu hành trong người dân của Quảng trường Turtlewood - khu phát triển gồm 47 ngôi nhà mới xây khoảng chín năm nằm phía sau dải trung tâm Đại lộ Bellaire ngay phía tây của Công viên Arthur Storey.

Một vụ kiện do một số cư dân trong khu phát triển đệ trình cáo buộc rằng khi đơn thỉnh cầu được trao cho Hoàng, nó không có chữ ký của 75% cư dân theo yêu cầu. Vụ kiện cho rằng vào thời điểm Hoàng nộp đơn lên thành phố, họ đã có thêm 16 cái tên - tất cả đều là giả mạo. Hoàng dường như đã nói với phóng viên Jeremy Rogalski của tờ KHOU 11 News rằng anh tin rằng bảo mẫu (người giữ trẻ) - không còn làm việc cho anh - chịu trách nhiệm về những cái tên bổ sung.

Sau cáo buộc giả mạo, Hoàng đã trực tiếp gửi đơn đề nghị đổi tên lên sở quy hoạch thành phố. Thị trưởng đã tạm dừng cả hai yêu cầu đổi tên để chờ giải quyết cuộc điều tra.

--- Bình luận ----

Dana-X; Ngày 17 tháng 6 năm 2011 lúc 6:49 chiều

Vậy là nếu không có chữ ký giả mạo thì việc đổi tên cũng không thành công, vậy thì Ủy viên Hội đồng họ Hoàng, người bị buộc tội giả mạo, đã lách qua quá trình kiến nghị và ý chí của người dân mà tìm cách đổi tên thông qua hội đồng thành phố? Ồ.

Wayne S; Ngày 18 tháng 6 năm 2011 lúc 7:03 sáng

Tại sao không ai nghĩ rằng có điều gì đó cực kỳ sai lầm khi đặt tên đường ở bất kỳ đâu trên nước Mỹ. “Sài Gòn nhỏ”. Quan trọng hơn, làm thế nào chúng ta có thể bầu một người nào đó làm ủy viên hội đồng ở Houston, người muốn cố gắng biến một phần của thị trấn này thành bản sao của một quốc gia khác, nơi mà chúng ta đã mất nhiều binh lính, mặc dù họ không bận tâm đến sự giàu có từ việc hối lộ mà họ có thể có được ở đây. Thiệt tình Tôi cố gắng cởi mở nhưng điều này làm tôi chán ghét.

kt2le; Ngày 20 tháng 6 năm 2011 lúc 8:22 chiều

Ôi hàng xóm…

________________________________________________

Báo Đẹp: Nghị Viên Al Hoàng ở Houston với vụ giả mạo chữ ký để xin đổi tên đường

________________________________________________

Trong này có:

- Báo Đẹp Tổng Hợp

1. Tin Nóng Của Đài Truyền Hình 11 KHOU TV Tối 14-6-2011

2. Tin Đài 11 KHOU TV Chiều Ngày 15-6-2011 Nghị Viên Thành Phố Bị Cáo Buộc Giả Mạo Tên Để Được Theo Ý Mình

3. Nghị Viên Al Hoàng Bị Điều Tra

4. Al Hoang Bị Cáo Buộc Giả Mạo Chữ Ký Thỉnh Nguyện Đổi Tên Đường

5. Luôn Cả Ông Nghị Viên Dính Vào Vụ “Vú Em”

6. Thư của Khối Cử Tri Nguời Mỹ Gốc Việt TX Gửi Bà Thị Trưởng Houston

7. Ý kiến về vụ kiện giả mạo chữ ký và mạo nhận chức vụ của Nghị viên Al Hoàng

 

Nghị Viên AL HOÀNG đang sa lầy trong vụ NANNYGATE liên hệ đến vụ kiện giả mạo chữ ký để xin đổi tên đường nơi ông cư ngụ

Báo Đẹp Tổng Hợp

Một nhân vật trẻ có nhiều “tiếng tăm” nhưng cũng đầy “tai tiếng” trong Cộng đồng Người Mỹ gốc Việt tại Houston, Nghị viên AL HOÀNG tức LS Hoàng Duy Hùng, cựu chủ tịch Cộng Đồng NVQG Houston & VPC, một lần nữa lại được giới truyền thông Anh ngữ bản xứ chiếu cố tận tình qua một vụ kiện về tội “ăn cắp tên họ, giả mạo chữ ký” của những người láng giềng gốc Hoa nhằm mục đích xin thay đổi tên đường Turtlewood Drive, nơi ông mới dọn về tạm cư sau ngày đắc cử nghị viên District F, thành đường Little Saigon Drive.

Từ đầu tháng Năm 2010, sau vụ ông Al Hoàng và cô em Teresa Hoàng mạo danh bà Thị trưởng Annise Parker áp lực ban tổ chức Đêm Quốc Hận 30-4-2010 để cho ông anh được lên sân khấu nắm microphone đọc bài diễn văn do ông tự biên tự diễn đến nay, tên tuổi của ông luật sư nghị viên nầy không ngớt xuất hiện trên các cơ quan truyền thông Việt Mỹ, nhất là trên các đài truyền hình, truyền thanh, báo chí phe “ông”!

Nào là chuyện ông Nghị ngồi đọc thông điệp tuyên bố sẽ không ra tái ứng cử chức vụ nghị viên đơn vị F nữa; nào là chuyện ông công khai ủng hộ Danny Quốc Đoàn hô hào làm ăn với CSVN: nào là chuyện ông cựu chủ tịch CĐ thách thức Hội Đồng Giám Sát trong vụ thanh tra tài chánh cuối nhiệm kỳ; nào là chuyện ông và ông Hoc Joe Phan thất kiện trong vụ âm mưu “tống cổ” các cụ già Hội Cao Niên ra khỏi trung tâm sinh hoạt CĐ; nào là chuyện ông cùng đám thất đảng địa phương dàn dựng mấy buổi đại hội khoáng đại CĐ tương tự như toà án nhân dân để đồng hương xin lỗi ông và gia đình, chấp thuận cho ông bắt tay với cộng sản (kể cả Tàu Cộng!) và lột chức 2 thành viên HĐGS; nào là chuyện ông gây cho đồng hương phẩn nộ về vụ chun vào toà TLS Trung Cộng 2 lần để khen ngợi, chúc tụng kẻ thù bá quyền truyền kiếp của dân tộc Việt; nào là vụ ông bị HĐGS đem ra tòa với cô em và đám đàn em về tội xài bậy tiền đóng góp năm, sáu trăm ngàn Mỹ Kim của CĐ, một tổ chức vô vụ lợi 501(c)(3; chuyện ông và các (chính / tà) đảng phái dòng phụ tại địa phương ủng hộ việc mở đường bay từ Houston về Long Thành (kho đạn Long Bình cũ) …v.v…

Năm ngoái, chỉ có nữ bỉnh bút Lisa Faulkenberg của báo Houston Chronicle để ý đến những việc làm sai trái của ông tân nghị viên thành phố nên có lẽ ông nghị chưa thấm đòn, không ngờ vào mùa bầu cử năm nay, ông nghị lại quen tật “mục hạ vô nhân” vì quen xem thường dư luận quần chúng trong CĐ Việt Nam, không ngờ đụng phải mấy ông bà láng giềng gốc Tàu đã ở Mỹ 3 đời, vốn đã không ưa ông nghị về vụ ông cựu chủ tịch tự xưng là “trial lawyer” chưa gặp mặt đã đòi kiện họ qua vụ đặt tên SW Chinatown hồi năm 2008, nay sẳn dịp ông nghị dính líu vào vụ gian dối mạo tên họ nên họ quyết mướn luật sư làm cho ra lẽ, thay vì “lèn èn” lên đài Việt ngữ để cãi lộn bằng tiếng Việt. Và đây là cơ hội để giới truyền thông Mỹ, nhân mùa bầu cử có chuyện để làm, tạo ra những tin “giật gân” về một ông nghị “rookie” gây nhiều tai tiếng.

Báo Đẹp trong hơn năm qua đã liên tục đăng tải nhiều bài vở có liên hệ đến anh em nhà họ Hoàng và nhóm chính đảng địa phương. Báo Đẹp đã đăng tải những tin tức, bình luận có liên quan đến vụ kiện tại Toà 334 Harris County District của Hội Đồng Giám Sát NK 2007-2011 đem anh em của ông nghị ra toà để trả lời về những lem nhem tiền bạc công quỹ của Tổ chức cộng đồng, một tổ chức thiện nguyện đặt dưới quyền kiểm soát của luật lệ liên, tiểu bang. Báo Đẹp cũng đã đăng tải những bài vở liên hệ đến vụ CĐ kiện Hội Cao Niên Bellaire ra toà; vụ bầu bán Hội Đồng Đại Diện NK 2011-2014 bất hợp quy, bất hợp pháp của phe nhóm Al Hoàng, Teresa Hoàng. Nội dung của những tin tức, bài viết về phe nhóm của ông nghị Al Hoàng và cô em Teresa Hoàng trên báo Đẹp, cũng như báo Xây Dựng, báo Thống Nhất, đài phát thanh TNT đều được cố gắng trình bày một cách trung thực, nhưng vẫn không thể chuyên chở được sự thực đến đồng hương một cách rộng rãi vì vẫn còn có những cơ quan truyền thông Việt ngữ khác đã không làm đúng thiên chức truyền thông của mình.

Nay thì truyền thông Mỹ đã nhập cuộc, đài truyền hình KHOU-TV11, Đài FOX 26 KRIV và nhật báo Houston Chronicle đã liên tục loan báo những tin tức liên hệ đến việc ông nghị viên thành phố Al Hoàng dính líu đến vụ giả mạo chữ ký, mạo danh láng giềng để ghi vào danh sách thỉnh nguyện thư xin đổi tên đường, mà theo ý của láng giềng thì đây là một hành động trục lợi cho cá nhân ông nghị trong mùa bầu cử sắp tới. Bà Thị Trưởng Annise Parker dù có muốn nhận chìm xuồng vụ “scandal” quan trọng này cũng không thể được nữa. Bà không thể tiếp tục bênh vực, ém nhẹm về những sai trái của ông nghị (đảng Cộng hoà) như bà đã từng làm suốt năm qua hầu có thêm một ông nghị “gật” cho chương trình nghị sự trong Mayor’s term đầu tiên của bà và kỳ này bà không thể “cả vú lấp miệng em” mãi, đành phải ra lệnh cho Văn Phòng Tổng Thanh Tra của Thành phố (City’s Office of Inspector General) mở cuộc điều tra.

Báo Đẹp xin trích đăng lại những tin tức trong tuần qua của các đồng nghiệp Hoa Kỳ với phần trích dịch của các cộng tác viên, hầu phục vụ cho quý độc giả không có phương tiện theo dõi tin tức của truyền thông Mỹ và một số thư, ý kiến của đồng hương gốc Việt liên quan đến vụ Nannygate. Trong tương lai, báo Đẹp sẽ tiếp tục xin phép trích đăng những tin tức mới có liên hệ đến ông nghị Al Hoàng, đến danh dự và uy tín của cộng đồng người Mỹ gốc Việt, vì có thể … một con sâu làm sầu nồi canh nếu ông nghị Al Hoàng là một nhà làm luật thành phố thực sự vi luật để thủ lợi riêng mà gây họa lây cho những người láng giềng gốc Việt yêu nước hoài niệm thủ đô cũ của chúng ta, nhưng nếu ông nghị bị hàm oan thì chắc chắn cộng đồng chúng ta cũng không thể ngồi yên để người bản xứ hiểu lầm chung cho cả dân tộc.

Mời quý độc giả tuần tự theo dõi tin tức trích từ báo, đài Anh ngữ tại Houston, với hy vọng là các đài, các báo Việt ngữ khác trong thành phố cũng sẽ nhập cuộc để phục vụ hữu hiệu hơn cho độc giả, thính giả tại địa phương mình hoạt động.

ĐẸP MAGAZINE

[mời xem nguyên bản Anh ngữ ở link này]

1- TIN NÓNG CỦA ĐÀI TRUYỀN HÌNH 11 KHOU TV TỐI 14-6-2011

ĐỂ ĐỔI TÊN ĐUỜNG 1 NGHỊ VIÊN TẠI HOUSTON BỊ TỐ CÁO LÀ GIẢ MẠO CHỮ KÝ

HOUSTON: Trong bản tin buổi tối cuả đài Truyền hình 11 KHOU đuợc phát đi vào lúc 10 giờ ngày 14 tháng 6 năm 2011. Một nghị viên thành phố Houston bị cáo buộc giả mạo chữ ký trong một kiến nghị để đổi tên đuờng.

Ngay trung tâm khu Á Châu Tây Nam Houston, những cư dân trong khu Turtlewood Square Subdivision cho rằng họ đã bị cướp. Không phải bị cuớp tài sản mà bị cướp chữ ký.

Sự giả mạo này trong mục đích đổi tên đuờng từ Turtlewood Dr thành Little Saigon dr dẫn đầu do nghị viên Al Hoàng (Hoàng Duy Hùng) cũng là một cư dân trong khu vực.

Nghị viên Al Hoàng và 5 cư dân khác bị các láng giềng cáo buộc đã giả mạo chữ ký của họ trong một kiến nghị để đổi tên duờng. Theo sự đòi hỏi cuả thành phố kiến nghị phải có chữ ký chấp thuận cuả 75 % cư dân trong subdivision. Họ cho rằng kiến nghị giao nộp cho Nghị viên Al Hoàng không đủ túc số chữ ký, nhưng khi đuợc chuyển cho City Planning & Development Org. kiến nghị đã có thêm 16 chữ ký để hội đủ túc số 75%.

Các nguyên đơn cho rằng các chữ ký đó là giả mạo.

Luật sư David Tang, luật sư của các nguyên đơn cho rằng: “Đây là một vụ ăn cắp phiếu, ăn cắp căn cước Identification. Bằng chứng hiển nhiên là sự giả mạo đã xảy ra khi kiến nghị nắm trong tay và duới sự bảo quản cuả Nghị viên Al Hoàng”.

Nghị viên Al Hoàng đã phủ nhận các cáo buộc trên và cho rằng sự giả mạo đó do 1 nguời giữ trẻ trong nhà làm ra. Người giữ trẻ này cũng đã biến mất không liên lạc được.

Sau khi sự việc bị đổ bể, Nghị viên Al Hoàng với thẩm quyền nghị viên hội đồng thành phố có thể trực tiếp đưa vấn đề ra Hội đồng và không cần kiến nghị với 75% chữ ký. Thẩm quyền này đã duợc thành phố quy định theo lời xác nhận cuả Bà Jenifer Ostling.

Theo nghị viên Al Hoàng lý do để đổi tên đuờng Turtlewood dr thành Little Saigon Dr là để khuyến khích du lịch và phát triển kinh tế.

Nghị viên Al Hoàng cùng với 5 nguời khác bị truy tố tội giả mạo chữ ký. Luật sư Vy Nguyễn đại diện các bị cáo, cho rằng họ không có giả mạo chữ ký và cũng không biết ai đã giả mạo.

Dịch bởi Peter Trần Dũng

 

2- Tin Đài 11 KHOU TV Chiều Ngày 15-6-2011:

Nghị Viên Thành Phố Bị Cáo Buộc Giả Mạo Tên Để Được Theo Ý Mình

Houston- Thị Trưởng Thành Phố Houston, Annise Parker, đang cân phân về vụ cáo buộc giả mạo của một nghị viên thành phố. Tất cả qui về một thúc đẩy nhằm đổi tên một con đường thuộc khu SW Houston, nơi nghị viên Al Hoàng cư ngụ.

Sau phiên họp định kỳ của Hội Đồng Thành phố vào thứ tư, Thị Trưởng Parker nói “Hiển nhiên là vụ này sẽ cần duyệt xét thêm”. Bà Thị Trưởng xác định rằng Bà sẽ cho ngưng lại việc đề nghị đổi Turtlewood Drive thành Little Saigon Drive tạị trung tâm khu Á châu. Bà nói “Không có sự việc gì tiếp diễn cho đến khi chúng ta đoan chắc rằng ước muốn của cộng đồng được nói lên một cách công bằng”.

Vào thứ ba, toán điều tra I-Team (của đài KHOU11) báo cáo đầu tiên rằng một nhóm gia chủ/cư dân tại khu Turtlewood kiện một số láng giềng bao gồm Al Hoàng đã giả mạo chữ ký của họ trong bản thỉnh nguyện chính thức để đổi tên một con đường.

Một cư dân gia chủ, Sue Tsai, nói “Vụ này thực sự lén lút ám muội”. Jenny Lu nói thêm “Tên có vẽ giống tên tôi nhưng không phải và tôi rất phẫn nộ”.

Nghị viên Al Hoàng là người cuối cùng xử lý bản thỉnh nguyện trước khi thỉnh nguyện thư với tên giả mạo được gửi đến thành phố. Tuy nhiên, ngày thứ ba, Al Hoàng nói với toán điều tra I-Team rằng ông không có làm việc này.

Al Hoàng: Họ (không nghe rõ) … cho người giữ trẻ của tôi

I-Team: Người giữ trẻ của ông?

Al Hoàng: Người giữ trẻ của tôi.

I-Team: Có phải người giữ trẻ làm?

Al Hoàng: Cho đến lúc này, bà ta không còn làm việc cho tôi nữa.

Sau khi cáo buộc giả mạo phát hiện , Al hoàng theo một lối khác thúc đẩy việc đổi tên đường bằng cách trực tiếp đệ nạp một thỉnh cầu, không cần có chữ ký của các người láng giềng; theo dó, ông được quyền tự thỉnh cầu với tư cách một nghị viên thành phố. Thị Trưởng Parker tuyên hứa rằng sẽ duyệt xét kỹ lưỡng mọi thỉnh cầu trước khi biểu quyết đổi tên Turtlewood Drive thành Little Saigon Drive. Bà Parker nói “Nếu có bất cứ sai phạm qui lệ nào chúng tôi sẽ điều tra nhưng chúng tôi sẽ phải tìm cho ra”. Bà cũng nói rằng nếu Bà nhận được một khiếu nại chính thức hoặc yêu cầu chính thức điều tra Bà sẽ yêu cầu Văn Phòng Tổng Thanh Tra phụ trách.

Chủ Tịch Ủy Ban Đạo đức Nghề Ngiệp và Điều Hành của thành phố, Mike Sullivan, nói rằng ông sẽ không tiến hành việc điều tra vào thời điểm này mà sẽ theo đường lối chờ xem sự việc xảy ra.

(Dịch bởi Khối Cử Tri Người Mỹ Gốc Việt Texas)

 

3- Nghị Viên Al Hoàng Bị Điều Tra, Fox 26 KRIV Houston

Updated: Friday, 17 Jun 2011, 1:56 PM CDT

Published : Friday, 17 Jun 2011, 12:39 PM CDT

HOUSTON- Thị trưởng Houston Annise Parker vừa yêu cầu Văn Phòng Tổng Thanh Tra của thành phố mở cuộc điều tra vị nghi viên thành phô Al Hoàng, người đang đại diện cho Khu vực F.

Một nhóm người dân đã đưa đơn kiện nghị viên Hoàng, tố giác ông ta đã cố tình giả mạo chữ ký trong một thỉnh nguyện thư.

Nghi viên Hoàng đã đưa ra một bản phúc thư ngày thứ Sáu để trả lời vụ điều tra:

Tôi đón chào cuộc điều tra của Văn phòng OIG và tôi sẽ hết sức hợp tác với cuộc điều tra. Tôi đã tình nguyện cung cấp tất cả dữ kiện đến văn phòng này cho một cuộc điều tra đầy đủ và mở rộng. Tôi hoàn toàn tự tin rằng khi mà tất cả sự thật được xem xét, tôi sẽ được giải oan.

Tôi cũng muốn thanh minh rằng tôi chưa hề đổ thừa cho người giúp việc của tôi, như một số câu chuyện đã diễn đạt. Tôi đã nói rõ rằng bản thỉnh nguyện thư đã được trao cho người làm của tôi tại nhà, không phải là chị ta cố tình giả mạo bản thỉnh nguyện thư.

Đây là một sự bất kính và thiếu tế nhị cho sự riêng tư của cá nhân chị và gia đình chị ấy nếu tôi công khai nói rõ tên họ và nơi chị cư trú.

Chẳng những việc thỉnh cầu đổi tên đường đã được thực hiện hoàn toàn đúng theo luật lệ thành phố, tôi đã sẵn sàng bày tỏ lòng ao ước của tôi để đình chỉ sự thỉnh cầu (đổi tên đường) cho đến khi nào vấn nạn này được giải quyết.

 

4- Tin Houston Chronicle Ngày 15-6-2011

Al Hoang Bị Cáo Buộc Giả Mạo Chữ Ký Thỉnh Nguyện Đổi Tên Đường

Jessica Priest, Houston Chronicle

15/6/2011, 9:07 tối.

Melisa Phillip Chronicle

Nghị viên Al Hoàng đang đối diện với một vụ kiện do các người láng giềng cáo buộc ông giả mạo chữ ký của họ trong một thỉnh nguyện thư đổi tên một con đường thuộc khu Tây Houston.

Vào thứ tư, Al Hoàng bảo rằng ông không biết tờ thỉnh nguyện bị giả mạo hoặc ai là tội nhân nhưng ông dự đoán rằng người giữ trẻ của ông có thể bị qui trách mà tên người này ông không nhớ. Hoàng nói “Bà ta là người cuối cùng chuyển giao cho tôi thỉnh nguyện thư. Tôi không biết có phải Bà thu thập các chữ ký không”

Thỉnh nguyện đổi tên đường Turtlewood Drive thành Little Saigon Drive được nêu lên thoạt tiên vào tháng 11/2010.

Al Hoàng và 4 người khác đang bị kiện vể chữ ký thỉnh nguyện tại tòa án quận hạt. Vụ kiện cáo buộc Al Hoàng và các bị cáo khác đánh cắp quyền ký tên bỏ phiếu cùa các láng giềng “nhằm đổi tên một con đường công cộng, tên này khơi lại các hình ảnh của một nước Cộng Sản”.

Chánh án tòa quận hạt Jacqueline Smith đã ban hành một án lệnh tạm thời chận đứng hành động tiếp nối khác về việc đổi tên đường.

Luật sư của bị cáo, Nguyễn Vy, cho biết, theo các nguyên đơn thì 13 chữ ký đã bị giả mạo; một láng giềng ban đầu có tên báo cáo bị giả mạo, đã rút lại lời cáo buộc.

Thỉnh Nguyện

LS Nguyễn nói rằng Al Hoàng tiếp xúc với các thân chủ bị cáo đổi tên đường nhằm thắng phiếu trong cuộc bầu cử Hội Đồng Thành Phố sắp đến. LS nói rằng họ chuyển tở thỉnh nguyện cho người cư ngụ theo con đường trước khi 1 thân chủ bị cáo của Bà, tên là Tam Pham, giao tờ thỉnh nguyện cho bà giữ trẻ của ông Al Hoàng để giao lại cho ông Nghị viên. LS nói nhóm người này không đồng ý cho Al Hoàng nạp tờ thỉnh nguyện cho Nha Kế Hoạch & Phát Triển của thành phố.

LS nói “Họ ngưng lấy thêm chữ ký tại chữ ký thứ 24 khi họ gặp sự không đồng ý đầu tiên. Họ xét thấy họ đã hầu như lấy được chữ ký người của họ và không thể lấy thêm chữ ký được nữa. Sau đó, họ trao cho bà giữ trẻ để lấy thêm chữ ký….Tôi nghe rằng tờ thỉnh nguyện sẽ được để tại các nhà thuộc con đường, Rất nhiều sự việc có thể xảy ra cho tờ thỉnh nguyện”. Vị LS nói rằng các bị cáo tán đồng câu chuyện bà giữ trẻ của Al Hoàng. LS cho biết “Các thân chủ của tôi chưa kết luận rằng Al Hoàng đã hành động như thế hoặc có việc tệ lậu xảy ra. Họ muốn cho ông ta cơ hội được xem là bị nghi ngờ.”

Một “chữa lỗi tiện lợi”

Luật sư của nguyên đơn tranh biện về giả thuyết người giữ trẻ; ông nói “Có giả mạo các chữ ký và tờ thỉnh nguyện này được chuyền tay qua 5 người với một người quan tâm nhất đi đến văn phòng của ông nghị viên thành phố. Điều thực sự thống trách là ông nghị viên đã bảo quản, kiểm soát tờ thỉnh nguyện trước khi gửi cho Nha Kế Hoạch của thành phố. Ông ta đưa người giữ trẻ vào để đánh lạc sự chú ý. Đây quả là một chữa lỗi rất “tiện lợi”. Nó tệ hơn việc bảo rằng con chó đã ăn mất bài tập làm tại nhà (home work) của tôi”

Le Lu, 1 cư dân 8 năm tại khu Turtlewood nói rằng chữ ký của ông bị giả mạo để có phiếu đồng ý đổi tên đường. Ông cho biết người giữ trẻ không bao giờ tiếp xúc, đến với ông cả. Ông nói “Tôi là một nạn nhân của việc đánh cắp căn cước danh tánh (identity theft). Al Hoàng phải có can dự…Tôi không tin vụ có người giữ trẻ bao giờ” .

Theo qui luật của thành phố, 75% cư dân dọc theo con đường phải ký tên một thỉnh nguyện đồng ý đổi tên con đường. Sau đó, tờ thỉnh nguyện sẽ được gửi cho Nha Kế Hoạch & Phát Triển cứu xét. Việc đổi tên phải được Hội Đồng Thành Phố chấp thuận. Một nghị viên có thể không theo thử tục thỉnh nguyện này mà có thể nạp một yêu cầu (đổi tên đường) của chính mình.

Donna Hawkins, phát ngôn viên của Văn Phòng Biện Lý quận hạt Harris từ chối không xác nhận hoặc phủ nhận việc Văn Phòng đang điều tra các cáo buộc giả mạo.

Thị Trưởng Annise Parker tuyên bố tại phiên họp báo vào ngày thứ tư rằng thành phố sẽ bắt đầu điều tra nếu có một thành viên của cộng đồng yêu cầu.

Chris Moran, Phóng viên báo Chronicle (góp phần phóng sự)

(Dịch bởi Khối Cử Tri Người Mỹ Gốc Việt Texas)

Hoang accused of forging petition signatures to rename street

By JESSICA PRIEST

Copyright 2011 Houston Chronicle

 

5- LUÔN CẢ ÔNG NGHỊ VIÊN DÍNH VÀO VỤ “VÚ EM” LISA FALKENBERG

HOUSTON CHRONICLE - JUNE 21, 2011, 11:02PM

“Bà Vú Em đã làm vụ đó!” xem ra là một cách bào chữa thông dụng thời buổi nầy.

Năm ngoái, khi mà một anh chàng ở San Antonio được tìm thấy bị trói ké với cái cà vạt và cổ anh ta bị cắt, anh đã đổ thừa cho cô vú em quá nặng tay trong một cuộc vui tình dục bất chính, bất bình thường.

Trong vụ án của Casey Anthony đang xử ở Florida, một người mẹ đã bị kết tội giết đứa con gái 2 tuổi bằng băng keo “duct tape” năm 2008. Anh của bà Anthony đã khai trước toà rằng chị của ông nói với ông rằng người vú em đã bỏ trốn với cháu gái nhỏ khi cô ta không đồng ý với cách dạy con của vợ chồng nhà họ Anthony.

Trong vụ xử này, “Zanny”, người vú em đã phản kháng lại. Sau khi cô ta bắt đầu nhận nhiều lời đe doạ, cô ta đã thưa nhân chứng về tội vu khống cá nhân.

Giờ đây đến lượt ông nghị viên thành phố Houston AL HOÀNG, trong tuần qua ông đã không vin vào lý do tại bà vú em, khi ông bị tố cáo về tội mạo chữ ký để đổi tên đường nhằm mục đích kiếm phiếu bầu. Khi một phóng viên hỏi ông ai là bà vú em, Hoàng trả lời rằng bà ta không còn làm việc cho ông nữa, và ông không thể nhớ tên bà!

Sau trận cười – hầu như là trận cười vỡ bụng và lắc đầu không thể tin được – theo sau lời giải thích, Hoàng tìm cách đính chính lại, nói với báo Chronicle rằng ông ta đã không biết đến trường hợp nếu có chữ ký nào đã thực sự bị giả mạo và ông ta chẳng bao giờ “đổ thừa cho người giúp việc cũ của tôi”. Ông giải thích rằng ông chỉ nói người vú em là người cuối cùng phụ trách cầm giữ Thỉnh nguyện thư trước khi danh sách này được đưa vào City, “không phải chịấy là người đã cố tình cạo sửa thỉnh nguyện thư đó”.

Nhưng ông nghị viên đã rõ ràng muốn đem sự liên hệ của bà vú em vào vụ này một ngày trước đó trong lúc được phỏng vấn với phóng viên Jemery Rogalski của Đài 11. Hoàng nói rằng ai đó đã liên hệ đến vụ xin chữ ký đã đưa tờ thỉnh nguyện thư cho bà vú em, không phải ông.

“Người vú em của ông?” người phóng viên hỏi.

“Bà vú em của tôi” Hoàng trả lời.

“Bà vú em của ông làm chuyện đó” người phóng viên hỏi.

“Tôi không biết chắc chắn lắm”, ông nghị viên đáp lời.

Những ai đã từng theo dõi cuộc đời chính trị ngắn ngủi và không vui vẽ mấy của ông Nghị nhiệm kỳ đầu Hoàng thì có lẽ sẽ bắt đầu bớt ngạc nhiên, và bớt vui, bởi những hành động không chính đáng đã chiếm nhiều thì giờ của ông ta trong văn phòng nghị viên.

Danh sách những chuyện kỳ quái

Những vấn đề khó hiểu đã khởi sự với những thắc mắc lúc đầu về chuyện ông nghị có thực sự cư ngụ trong Khu vực F, nơi mà ông ta ra ứng cử để đại diện. Sau cuộc bầu cử 2009 của ông, đã có nhiều chống đối về chuyện trên City Web site của ông đã có những lời bàn chống đối chuyện đồng tính luyến ái. Vào tháng Năm năm ngoái, ông ta hăm dọa sẽ không ra tái ứng cử sau khi ông cảm thấy rằng ông bị khi dễ khi ông không được cho phép phát biểu ý kiến tại một buổi lễ công cộng. Ông nghị chỉ được cầm microphone sau khi mạo nhận rằng ông ta đại diện cho bà thị trưởng để phát biểu, điều mà ông ta chẳng được phép làm.

Mùa hè năm qua, ông ta đâm đơn kiện để tống khứ một tổ chức vô vụ lợi phục vụ cho người già, bởi vì tên của hội này quá giống tên của tổ chức chính đang nằm chung trong trụ sở cộng đồng. Nội chiến trong cộng đồng Việt Nam và những tranh cãi ngoài quần chúng với các nhóm đối lập xem như chẳng bao giờ ngừng nghỉ.

Vấn nạn Bà Vú Em (* Nannygate) hiện đang đem đến những tố giác trầm trọng nhất. Thị trưởng Annise Parker tuyên bố hôm thứ Sáu là bà đã xác định “đủ trở thành một vấn đề với những trường hợp và đủ dữ kiện rằng một số chữ ký đã bị ngụy tạo” nên bà đã cho mở một cuộc điều tra bởi Văn Phòng Tổng Thanh Tra (OIG) của thành phố.

Hoàng và năm sáu thành viên trong Tổ chức Liên Gia Trưởng khu xóm ông cư trú đã bị kiện ra Toà về tội danh giả mạo chữ ký trong bản thỉnh nguyện thư xin đổi tên đường Turtlewood, nơi ông ở, thành đường Little Saigon Drive.

Hoàng đã nộp thỉnh nguyện thư qua cơ quan Planning and Development Department của thành phố nhưng dẫn ý rằng ông chỉ làm ơn cho cử tri. Hoàng cũng nộp một lá thư cho bà Trưởng phòng, Marlene Gafrick, yêu cầu thay đổi tên đường.

Một sự bào chữa đáng tò mò

Nhưng David Tang, luật sư đại diện cho những gia chủ cảm nhận rằng lá phiếu và danh tánh của họ đã bị đánh cắp qua vụ mạo nhận chữ ký, nói rằng vụ bản thỉnh nguyện thư chẳng phải là tất cả đã làm hư mọi chuyện.

Hoàng tự nhận rằng trong lá thư đề ngày 28 tháng Ba gửi cho bà Trưởng phòng Kế Họach rằng ông đã đệ trình bản thỉnh nguyện thư này theo lời thỉnh cầu của Hội đồng quản trị HOA. Nhưng một trong số những quản trị viên, Hoạt Nguyễn, một bị cáo liên hệ trong vấn nạn chữ ký, người đã xác quyết (có tuyên thệ) trong cuộc hỏi cung hồi đầu tháng này rằng “Tôi chẳng có chấp thuận cho ông ta viết lá thư này cho tôi”.

Cũng thêm sự hiếu kỳ khác là tại sao Hoàng chẳng có đem vụ bà vú em ra để biện minh sớm hơn, chẳng hạn như, trong một bức điện thư cá nhân dài gửi hồi tháng Tư để trả lời sự thắc mắc của một cư dân trong xóm về sự trung thực của các chữ ký. Hoàng đã chẳng có đề cập chút nào đến chuyện bà vú em và thay vào đó ông giới thiệu người than phiền này đến Hoạt Nguyễn và những thành viên trong hội đồng quản trị bị dính vào vụ kiện sau này.

Dẫn chứng lá thư trong cuộc hỏi cung ông, Hoạt Nguyễn đã viện dẫn rằng lá thư này cũng sai trái, rằng Hoàng đã nói láo về vai trò của ông (Hoạt Nguyễn) trong việc xin chữ ký, và vì đấy, như là một hậu quả, ông ta không còn tin tuởng vào ông nghị nữa.

Vú Em hay không Vú Em, tôi sẽ cá rằng hiện tại dân cư trong Khu Vực F cũng đang cùng chung tâm trạng.

lisa.falkenberg@chron.com

(* Nannygate): cụm từ được đặt ra sau vụ bà luật sư Zoe Baird và bà chánh án liên bang Kimba Wood được cựu TT Clinton đề cử vào chức vụ Bộ trưởng Tư Pháp vào năm 1993 nhưng cả hai đều bị tố giác về tội mướn 2 bà Vú Em là di dân bất hợp pháp và 2 chủ nhân này đều không có đóng thuế lợi tức cho nhân viên. Kết quả là TT Clinton phải bỏ ý định tiến cử 2 bà này vào chức vụ cầm đầu bộ Tư Pháp).

Đọc thêm:

http://www.chron.com/disp/story.mpl/metropolitan/falkenberg/7619188.html#ixzz1Pyoojc4P

 

6- Thư của Khối Cử Tri Nguời Mỹ Gốc Việt TX Gửi Bà Thị Trưởng Houston

K H Ố I C Ử T R I N G Ư Ờ I M Ỹ G Ố C V I Ệ T – T E X A S

________________________________________________________________________

Houston, ngày 18 tháng 6 năm 2011

Kính gửi Bà Annise Parker

Thị Trưởng Thành Phố Houston

Tiểu Bang Texas

Thưa Bà Thị Trưởng:

Theo các tường trình liên tục kể từ ngày 14/6/2011 của đài truyền hình KHOU-11 với toán điều tra I-Team, của báo Houston Chronicle, nghị viên thành phố Al Hoàng bị cáo buộc, và ngay cả bị truy tố vì giả mạo các chữ ký để thỉnh nguyện đổi tên một con đường từ Turtlewood Drive thành Little Saigon Drive, nơi Al Hoàng đang cư ngụ.

Tin tức căn cứ vào sự thật xảy ra được phát hiện và phát hình, phổ biến qua các cuộc phỏng vấn của đài truyền hình, của báo chí và có cả các nhân chứng. Chúng tôi hân hoan với quyết định mau lẹ kịp thời của Bà Thị Trưởng nhằm lập tức chận đứng tất cả đề nghị đổi tên đường và yêu cầu Văn Phòng Tổng Thanh Tra (VPTTT) mở cuộc thẩm tra tường tận để tìm ra sự thật, bất cứ sai trái bất thường nào, và tất cà những ai liên can việc giả mạo. Quyết định của Bà Thị Trưởng phù hợp ý định gửi một yêu cầu chính thức thẩm tra của chúng tôi.

Chúng tôi, Khối Cử Tri Người Mỹ Gốc Việt – Texas, quan ngại sâu sắc đối với các hành vi sai trái, hành động đánh cắp danh tánh căn cước đặc biệt do một vị dân cử thành phố chủ động. Chúng tôi mong sẽ nhận được kết quả thẩm tra của VPTTT qua Bà Thị Trưởng. Nếu cần thêm về Khối Cử Tri và về yêu cầu của chúng tôi, xin đừng ngần ngại liên lạc theo điện thoại (832) 237-8906.

Chúng tôi vô cùng tán thưởng mối quan tâm đặc biệt của Bà Thị Trưởng.

Kính thư,

Nguyễn Phát Quan

Tổng Thư Ký

Khối Cử Tri Người Mỹ Gốc Việt – Texas

 

7- TIN TỨC DO NHÀ BÁO PHÚC LINH CUNG CẤP ngày 18-6-2011

Ý kiến về vụ kiện giả mạo chữ ký và mạo nhận chức vụ của Nghị viên Al Hoàng

Năm cá nhân cư ngụ trên đường Turtlewood drive (David Ng – Wenyuan Ding – Kenneth K Gee – I-Le Lu và Jody T Pay) do luật sư David Tang và luật sư Michael P Fleemning nhiệm cách, đã chính thức đệ nạp đơn kiện tại tòa án quận hạt Harris, vụ kiện số 991617, do bà thẩm phán Jacqueline Smith, chánh án Tòa số 2 thụ lý, cáo buộc Nghị viên Al Hoàng và bốn người khác (Hoat Khoa Nguyen – Cuc Thi Do – Tam Pham – Rang Hoang) giả mạo chữ ký của 16 cư dân cư ngụ trên đường Turtlewood drive trong một danh sách được đệ nạp tại Sở Kế Hoạch và Phát triển thành phố Houston vào cuối tháng 3/2011, xin đổi tên con đường Turtlewood drive thành Little Saigon drive.

Nghị viên Al Hoang cho biết ông không biết gì về việc này, ông suy đoán tất cả là do người giữ trẻ (Nanny) của gia đình ông làm ra, và sau khi sự việc bị khám phá thì ông không biết người giữ trẻ đã đi đâu.

Việc giả mạo chữ ký và sử dụng giấy tờ giả mạo là một tội phạm hình sự và tội phạm này đã hoàn thành (đã thực hiện xong).

Là một người Việt, cư dân tại thành phố Houston, chúng tôi không tin lời nói của Nghị viên Al Hoang là chân thật, bởi vì, người Việt rất thận trọng trong việc thuê mướn người giúp việc trong nhà, hoặc người giữ trẻ để chăm sóc con cái của họ.

Chủ nhân người Việt phải biết rõ căn cước và địa chỉ rõ rệt trước khi mướn người giúp việc trong nhà, qua lời phủ nhận của Nghị viên Al Hoàng, có 4 câu hỏi cần phải được làm sáng tỏ:

1/ Ai là người đã giải thích cho người giữ trẻ hiểu cái điều mà Nghị viên Al Hoang muốn làm

2/ Ai là người đã giao các tài liệu giải thích sự cần thiết phải thay đổi tên đường cùng với danh sách “thăm dò dư luận” về việc thay đổi tên đường.

3/ Ai là người đã gõ cửa từng nhà để giải thích cho cư dân trên đường Turtlewood có thể hiểu được ý nghiã và mục đích cần phải đổi tên đường để họ công khai bầu phiếu thông qua chữ ký trên danh sách “thăm dò dư luận” để xin thành phố Houston đổi tên đường

4/ Qua sự việc kiện giả mạo chữ ký của 16 cư dân cư ngụ trên đường Turtlewood drive, nghi vấn là những chữ ký khác trong danh sách được đệ nạp tại Sở Kế Hoạch và Phát triển thành phố Houston có thực sự là của họ không? Cơ quan điều tra có cần thiết phải mời một số cá nhân khác có tên trong danh sách nhằm xác minh cụ thể có đúng là chữ ký của họ hay không?

Nhân cơ hội này, chúng tôi đề nghị cơ quan điều tra (OIG investigation) làm sáng tỏ sự việc đang xảy ra trong cộng đồng người Việt tại Houston có liên hệđến Nghị viên Al Hoang, District F.

Tổ chức cộng đồng người Việt Houston là một tổ chức bất vụ lợi, có tên là VNCH, theo qui chế 501(c)(3), có những vấn đề sau:

**** Sau 02 năm mua building làm trụ sở cộng đồng, tiền sửa chữa hư hại ngang bằng với tiền mua building.

Cuối năm 2007, Ls. Al Hoàng đắc cử Chủ tịch Hội đồng đại diện cộng đồng người Việt tại Houston, nhưng Ls. Al Hoàng chỉ chính thức có chức vụ Chủ tịch kể từ ngày 06/01/2008, ngày được ông Đỗ Minh Đức, cựu Chủ tịch cộng đồng bàn giao chức vụ Chủ tịch cộng đồng cho Ls. Al Hoàng.

Cuối năm 2007, trong thời gian này, ông Đỗ Minh Đức đang giữ chức vụ Chủ tịch tổ chức cộng đồng, Ls. Al Hoàng đã nhân danh chức vụ Chủ tịch tổ chức cộng đồng để mua một cái building tọa lạc tại số 7100 Clarewood Dr. Houston Texas 77036 với tiền tổng cộng $502,000.00.

Khi mua building này, Ls. Al Hoàng đã nhân danh chức vụ Chủ tịch cộng đồng mà ông ta không hề có, tức là mạo nhận chức vụ Chủ tịch cộng đồng của ông Đỗ Minh Đức, để ký kết hợp đồng mua bán.

Chỉ 2 năm sau, cô em gái của Ls. Al Hoàng là Ls. Teresa Hoang, cố vấn pháp luật của tổ chức cộng đồng đã “âm thầm” lập hồ sơ xin tiền tài trợ của thành phố Houston để sửa chữa lại cái building mà họ đã biết bị hư hại nặng, được chấp thuận ngân khoản $400,000.00 vào giữa năm 2010 và trong tháng 4/2011, được chấp thuận thêm số tiền $98,000.00 để sửa chữa, tổng cộng số tiền tài trợ là $498,000.00.

Với số tiền tài trợ, trị giá của cái building nhỏ bé 6000 square feet tại số 7100 Clarewood Dr. Houston Texas 77036 trong một khu vực thiếu an ninh, đã lên tới con số 1,000,000.00 Mỹ kim.

**** Sau khi mua cái building sử dụng làm làm trụ sở cộng đồng, mọi sửa chữa nặng đều không qua thủ tục đấu thầu công khai theo qui định của luật về tổ chức bất vụ lợi.

**** Bốn Giám sát viên Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng (HĐĐD/CĐ) nhiệm kỳ 2008 – 2011 kiện các cá nhân Nghị viên Aloysius Duy Hung Hoàng, Ls. Teresa Hoàng, Phan Như Học (Joe Phan), Cavatina Khanh Truơng, Skybird Nguyễn vì lý do tiền bạc của người dân đóng góp gần 1,000,000.00 Mỹ kim đã bị sử dụng không hợp lý, và không thể kiểm soát số tiền thất thoát, vì lý do hồ sơ kế toán tài chánh cộng đồng không rõ ràng.

Hồ sơ kiện đã được đệ nạp tại Tòa án quận hạt Harris, vụ án số 2010-95173 do ông Thẩm phán Ken Wise, chánh án Tòa án số 334 thụ lý.

**** Ủy ban vận động và tổ chức bầu cử cộng đồng (UBVĐ&TCBC) Houston nhiệm kỳ 2011 – 2014 đã bị kiện vì vi phạm “nguyên tắc bỏ phiếu kín” trong thủ tục bầu cử:

Những thùng phiếu đã không được đặt tại nơi riêng rẽ nhằm bảo vệ cử tri không bị tác động vào quyết định bầu cho ai.

Điều này đã vi phạm vào quyền riêng tư của cử tri trong việc bầu cử, bắt nguồn từ nguyên tắc căn bản “Không có người phụ trách việc bầu cử nào, trong diễn tiến bầu cử, hoặc các thiết bị dùng trong bầu cử (thùng phiếu và lá phiều) – một cách trực tiếp hoặc gián tiếp – có thể tác động làm thay đổi quyết định của một cá nhân bỏ phiếu trong cuộc tranh đua nào, về vấn đề nào, cho bất cứ bên nào, hoặc bất kỳ ứng cử viên nào”.

Ngoài ra, cuộc bầu cử nhiệm kỳ 2011 – 2014 có gian lận, bởi vì:

A/ Ủy Ban Vận Động & Tổ Chức Bầu Cử đã bác bỏ vai trò giám sát của HĐGS/CĐ trong thủ tục bầu cử, và không cho một bên liên danh tranh cử kiểm soát các thùng phiếu và đếm phiếu.

B/ Ủy Ban Vận Động & Tổ Chức Bầu Cử đã không cho người dân và các cơ quan truyền thông được tự do vào nơi kiểm phiếu để chứng kiến việc đếm phiếu.

C/ Ủy Ban Vận Động & Tổ Chức Bầu Cử đã không chứng minh được danh sách cử tri nguyên gốc phù hợp với số phiếu bầu.

Phúc Linh

Nguồn Báo Đẹp: Chungtoimuontudo.wordpress.com, ngày June 23, 2011

 

[mời xem nguyên bản Anh ngữ ở link này]

______________

Bài đọc thêm:

- Bạo Động Xảy Ra Trong Ngày Bầu Cử Dân Biểu Đơn Vị 149 - Houston, Texas (báo điện tử xaydunghouston.com); đăng lại ở SH (xem link)

 

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-05-01 - NGÔ ĐÌNH DIỆM KẺ KHÁT MÁU | NHÂN CHỨNG TRẦN THỊ MỸ - Tham khảo Vietnam: A Television History; Interview with Tran Thi My, 1981

2024-05-01 - NGÔ ĐÌNH DIỆM KẺ KHÁT MÁU | NHÂN CHỨNG TRẦN VĂN LAI - Tham khảo Vietnam: A Television History; Interviwe with Tran Văn Lai, 1981 (Part of The Vietnam Collection)

2024-05-01 - NGÔ ĐÌNH DIỆM KẺ KHÁT MÁU | NHÂN CHỨNG NGUYỄN HỮU THỌ -

2024-05-01 - NGÔ ĐÌNH DIỆM KẺ KHÁT MÁU | NHÂN CHỨNG NGUYỄN THỊ CHIÊM -

2024-05-01 - NGÔ ĐÌNH DIỆM KẺ KHÁT MÁU | NHÂN CHỨNG PHẠM THANH GIÒN -

2024-05-01 - Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 - 56 ngày đêm chấn động địa cầu -

2024-05-01 - Chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng miền Nam thống nhất đất nước -

2024-04-30 - Sẵn sàng cho Lễ thượng cờ Thống nhất non sông - Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông được UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức hằng năm vào sáng ngày 30/4 nhằm ôn lại ký ức của một thời hào hùng, vẻ vang của toàn dân tộc, đồng thời, tôn vinh những chiến công bất tử, tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

2024-04-30 - Chúng Tôi Ăn Mừng 49 Năm Thống Nhất và 70 Năm Chiến Thắng Điện Biên Phủ Ở Cali -

2024-04-25 - Phóng Sự: Thiếu Tướng Hoàng Kiền -Ahllvtnd Nói Chuyện Thời Sự Về Đường Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>