●   Bản rời    

[VATICANOLOGY] Tại Sao... -Bài 12: Vatican Có Thể Chuyển Sang Tấn Công Hung Hăng, Nên Chú Ý Phát Biểu Mới Đây Của G. Wegel - Bài 13: Tiếng Gầm Gừ Của Vatican Trong “Chiếc Cũi” Của Trung Quốc.

[VATICANOLOGY] - Tại Sao Chính Quyền Vatican Thèm Khát Quan Hệ Ngoại Giao Và Đưa Giáo Hoàng Đến Việt Nam.

Bài 12 - Chính Quyền Vatican Có Thể Chuyển Sang Tấn Công Hung Hăng: Các Nhà Ngoại Giao, Quản Lý, Nghiên Cứu Tôn Giáo Tại Việt Nam Nên Chú Ý Phát Biểu Mới Đây Của G. Wegel

Minh Thạnh

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgM/MinhThanh33j.php

16-Jul-2022

Việc truyền thông chính quyền Vatican ra sức phổ biến nội dung bài viết của G. Wegel dưới nhiều hình thức cho thấy G. Wegel không phải là một học giả bình thường. Có thể nghi vấn, G. Wegel là một thứ tay chân giấu mặt của chính quyền Vatican

George Wegel Là Ai?

Tiến sĩ George Wegel là một học giả nghiên cứu về chính quyền Vatican? Ông này là một nhà nghiên cứu tôn giáo (ở đây là Công giáo), đồng thời, một phần là một Vaticanologist, khi G. Wegel có những nhận định về mặt trái của chính quyền Vatican (mà có lẽ cũng theo sự phân vai của chính quyền Vatican?).

George Wegel

G. Wegel viết nhiều sách, dù là chức vụ của ông trong giới học thuật nghiên cứu về chính quyền Vatican không có gì đáng quan tâm lắm.

Và G. Wegel cũng không có giữ chức vụ gì trong chính quyền Vatican.

Tuy nhiên, có lẽ G. Wegel được chính quyền Vatican ngầm giao một nhiệm vụ nào đó, một người phát ngôn không chính thức chẳng hạn. Các phương tiện truyền thông, tạp chí nghiên cứu của chính quyền Vatican thường xuyên đăng lại các bài báo của G. Wegel.

Riêng trên VietCatholic News, những video YouTube bài phát biểu của G. Wegel đứng hàng đầu trong số những tín đồ thuộc chính quyền Vatican. Có lẽ, trên VietCatholic News, dường như G. Wegel xuất hiện nhiều hơn bất kỳ quan chức chính quyền Vatican nào.

Vai trò người phát ngôn không chính thức cho chính quyền Vatican của G. Wegel trên VietCatholic News rất rõ.

Truyền thông chính quyền Vatican phổ biến những nhận định của G. Wegel dưới hai hình thức: văn bản bài viết và video G. Wegel phát biểu miệng nội dung bài viết (không phải đọc), hoặc video phát thanh viên đọc nội dung bài viết trên video clip. Việc truyền thông chính quyền Vatican ra sức phổ biến nội dung bài viết của G. Wegel dưới nhiều hình thức cho thấy G. Wegel không phải là một học giả bình thường. Có thể nghi vấn, G. Wegel là một thứ tay chân giấu mặt của chính quyền Vatican.

G. Wegel là người phát ngôn không chính thức của chính quyền Vatican, đồng thời G. Wegel là người đưa ra những quan điểm mà chính quyền Vatican cần thăm dò dư luận, cần phổ biến bán chính thức để lấy phản hồi trước hết từ nội bộ chính quyền Vatican, chuẩn bị cho các quan chức cao cấp của chính quyền Vatican.

G. Wegel là người mà chính quyền Vatican nói những điều họ không tiện nói bằng môi miệng các quan chức và nhằm vào những mục tiêu khác nhau, phức tạp, đa dạng.

Phát biểu của G. Wegel về chính sách của chính quyền Vatican mà tôi đề nghị các nhà ngoại giao, nhà quản lý tôn giáo, nhà nghiên cứu tôn giáo tại Việt Nam chú ý là bài phát biểu dài của G. Wegel trong video của VietCatholic News có nhan đề “Những thất bại của chính sách Ostpolitik từ tài liệu của mật vụ CS. Những hoạt động của Caritas Ukraina” (SH - bạn đọc có thể tìm hiểu nội dung qua bài viết ở đây). Do VietCatholic News là báo đài hải ngoại nên xin phép không đưa đường dẫn? Bạn đọc vui lòng tìm kiếm bằng những tiện ích trên mạng internet?

Từ “Ostpolitik” trong tựa đề video chính là “Vatican Ostpolitik”? Việc biên tập viên VietCatholic News lược bỏ danh từ riêng “Vatican” có thể là để cho gọn, hoặc họ sợ phạm húy chính quyền Vatican?

Trong bài phát biểu của mình, G. Wegel gọi rõ đó là chính sách Vatican Ostpolitik, hoặc phương pháp Casaroli. G. Wegel dường như muốn hạ thấp học thuyết Casaroli xuống thành một chính sách chính trị, một phương pháp ngoại giao. G. Wegel Tránh Né Việc Xác Định Casaroli Là Một Chủ Nghĩa, Một Học Thuyết, dù ông nói đến các Casarolian (người của Casaroli), hoặc học trò của Casaroli (có thể hiểu là Casarolist, người theo chủ nghĩa Casaroli?)

Casaroli

G. Wegel Nói Về Học Thuyết Casaroli Như Thế Nào Mà Đáng Lưu Ý?

Có lẽ, tôi là người viết bài về Vaticanology nhiều nhất ở Việt Nam hiện nay (bài Vaticanology thì chỉ có thể đăng trên trang mạng, đăng Facebook)

Cũng có lẽ, tôi là người viết bài Vaticanology ở Việt Nam lần đầu đề cập đến “Học thuyết Casaroli” (Casarolism) và nghiên cứu hết sức chi tiết về học thuyết này.

Các bài nghiên cứu đề cập đến chính quyền Vatican đăng trên báo chí tại Việt Nam mà tôi đọc được không thấy đề cập đến học thuyết Casaroli.

Còn các linh mục, giáo dân tôi có dịp tiếp xúc, để nêu câu hỏi về Hồng y Quốc vụ khanh quan trọng này cũng không biết đến Hồng y Quốc vụ khanh Casaroli, càng không biết về Học thuyết Casaroli? Nói chung họ ít biết về các hồng y Quốc vụ khanh, chỉ biết về các Giáo hoàng, hay hơn một chút biết về Hồng y Quốc vụ khanh đương nhiệm (nhiều giáo dân thuộc chính quyền Vatican không phân biệt được Hồng y Quốc vụ khanh với Ngoại trưởng chính quyền Vatican.)

Bạn đọc giáo dân đọc Facebook của tôi cũng như vậy? Họ rất dè dặt với những kiến thức về Học thuyết Casaroli là kết quả của việc hệ thống nghiên cứu, rút ra nhận định của tôi?

Chính quyền Vatican muốn che dấu việc họ vận dụng học thuyết Casaroli, muốn làm mờ đi vai trò của Hồng y Quốc vụ khanh Casaroli nhằm mục tiêu tôn cao vai trò Giáo hoàng Gioan Phaolô II trong quá trình lật đổ chính quyền các nước xã hội chủ nghĩa Đông Âu và Liên Xô.

một cảnh từ Cách Mạng Nhung 1989 tại Czech

Chính quyền Vatican, hiện nay, trong đó có rất nhiều Casarolian (người theo Casaroli, như G. Wegel nói), nhưng chính quyền Vatican muốn ngụy trang chính trị, “giấu bài”.

Các quan chức chính quyền Vatican chỉ muốn chính giáo sĩ, tu sĩ, giáo dân thuộc chính quyền Vatican và toàn thế giới biết phần ngọn chính sách của chính quyền Vatican, không biết đến những vấn đề nền tảng, nhưng toan tính, mục tiêu ẩn giấu phía sau.

Tuy nhiên, qua bài phát biểu nói trên của G. Wegel do VietCatholic News phổ biến, Học thuyết Casaroli (được gọi là Ostpolitik, phương pháp Casaroli) được xác định rõ và trình bày vào chi tiết một phần, trong đó có ý đồ xuyên tạc (có thể chỉ là diễn xuất, đóng kịch, với những mục tiêu chúng ta sẽ nghiên cứu.)

Lưu ý đến bài phát biểu của G. Wegel chính là chúng ta lưu ý đến những điểm sau:

- Học thuyết Casaroli và việc chính quyền Vatican áp dụng nó? Hồng y Quốc vụ khanh Casaroli đã chi phối chính quyền Vatican như thế nào?

- Cần có những nghiên cứu về Học thuyết Casaroli sâu sắc, đầy đủ, toàn diện? Chỉ có thể hiểu chính quyền Vatican, những mục tiêu của nó, nỗi thèm khát của nó nếu hiểu học thuyết Casaroli và hiểu cách mà chính quyền Vatican vận dụng học thuyết Casaroli.

Một đề xuất cụ thể: Học thuyết Casaroli được Hồng y Quốc vụ khanh trình bày qua nhiều tác phẩm của ông. Nhưng dường như, chưa có tác phẩm nào của Casaroli được dịch ra tiếng Việt. Ngay cả chính chính quyền Vatican tại Việt Nam cũng không dịch. Do đó, việc dịch các tác phẩm Casaroli, một số lớn viết bằng tiếng Ý, phục vụ cho việc nghiên cứu về chính quyền Vatican là hết sức cần thiết.

- Các nhà nghiên cứu khoa học quan hệ quốc tế có lẽ cần chú ý nhiều hơn đến chính quyền Vatican. Chính quyền Vatican đã thành công trong việc giấu mình, một cường quốc quan hệ quốc tế, tuy họ hoạt động một cách hết sức đẳng cấp trong quan hệ quốc tế một cách kín đáo, ngụy trang, khéo léo, tinh vi.

- Tôi đọc và nghe nhiều bài của G. Wegel. Ông nói nhiều về tình trạng đối đầu giữa chính quyền Vatican và chính quyền các nước xã hội chủ nghĩa, và các nước cánh tả cầm quyền, hàng đầu là Trung Quốc, sau đó có Cuba rồi Venezuela, Sirya... Thậm chí là cả đến Nga.

G. Wegel dường như không đề cập cụ thể đến Việt Nam, nhưng hàm ý của ông ta rất rõ? Điều này có lẽ cần lưu ý.

- G. Wegel thể hiện mình như người chống Học thuyết Casaroli, chủ trương một chính quyền Vatican cứng rắn, bạo liệt, hung hăng, đối đầu quyết liệt với chính quyền xã hội chủ nghĩa giữ vai trò trung tâm trong quan hệ với chính quyền Vatican là chính quyền Trung Quốc.

G. Wegel thúc đẩy chính quyền Vatican quay về thời Giáo hoàng Piô XII, thời mà đối với Việt Nam, chính quyền Vatican thời kỳ này lai sinh ra lực lượng vũ trang Phát Diệm, kích động giáo dân thuộc chính quyền Vatican theo chân “Đức Mẹ vào Nam” để tổ chức lực lượng phòng tuyến chống cộng, đề xuất Mỹ ném bom nguyên tử xuống Điện Biên Phủ để tiêu diệt Việt Minh...?

Giáo Hoàng Piô XII (1876-1958)

Nhưng theo tôi đó là một màn kịch mà G. Wegel được phân vai và chính G. Wegel cũng là một Casarolian (người theo học thuyết Casaroli, người triển khai học thuyết Casaroli).

Học thuyết Casaroli chủ trương tạo ra một chính quyền Vatican biến hóa, nhiều mặt, nên có thể G. Wegel cũng là một con cờ trong trận đồ Casaroli, trong thủ pháp Casaroli.

G. Wegel cũng bộc lộ bản chất của chính quyền Vatican, bản chất thèm khát can thiệp chính trị vào nội bộ các quốc gia bằng thủ pháp ngoại giao sâu hiểm, nhưng bộc lộ dưới hình thức khác, ngụy trang, nghi binh.

Chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về nỗi thèm khát cực độ của chính quyền Vatican liên hệ đến G. Wegel trong bài sau.

 

Bài 13: Tiếng Gầm Gừ Của Chính Quyền Vatican Trong “Chiếc Cũi” Của Trung Quốc.

Không nên nhân nhượng chính quyền Vatican? hãy thấy chính quyền Vatican trong một “chiếc cũi” với nỗi thèm khát đến run rẫy quan hệ ngoại giao, văn phòng đại diện? Chỉ quẳng cho chính quyền Vatican từng mẩu bánh nhỏ như chính quyền Trung Quốc đã làm, giữ túi bánh để khống chế chính quyền Vatican đường dài?

Gầm Gừ”?

Phát biểu của Tiến sĩ George Wegel mà bài viết này so sánh là “tiếng gầm gừ” của chính quyền Vatican trong “chiếc cũi” của Trung Quốc”, bạn đọc có thể tìm xem trên video YouTube của VietCatholic có nhan đề “Những thất bại của chính sách Ospolitik từ tài liệu của mật vụ CS. Những hoạt động của Caritas Ukraina”. (SH - bạn đọc có thể tìm hiểu nội dung qua bài viết ở đây).

George Wegel

Việc G. Wegel phát biểu như trên một cách thành thật, tự phát (?) rồi VietCatholic News đưa lên YouTube. Video nói trên cũng thành thật (?) là một cùng kịch bản? Theo tôi kích bản này có khả năng rất thấp?

VietCatholic News là một cơ quan truyền thông thuộc chính quyền Vatican? VietCatholic News tự phát đưa tin theo kiểu bôi bác đến cả Giáo hoàng Phanxicô, chống lại những nỗ lực ngoại giao của chính quyền Vatican, là điều không thể có?

Do đó, khả năng, G. Wegel và VietCatholic News đang diễn xuất dưới sự chỉ đạo của chính quyền Vatican Trung ương là điều có lẽ các bạn xem YouTube nghĩ đến nhiều hơn?

G. Wegel và VietCatholic News đang diễn xuất tiếng gầm gừ của chính quyền Vatican Trung ương trong “chiếc cũi” mà Trung Quốc “nhốt” chính quyền Vatican trong đó?

Chính quyền Vatican nói chuyện gì thì nói nhưng vẫn không thể có một hình thức đại diện nào tại Trung Quốc?

Chính quyền Vatican đáp trả cú vỗ mặt của chính quyền Trung Quốc: bắt, buộc tội HỒNG Y J. ZEN?

Trong một bài Vaticanology trước, chúng ta đã ghi nhận “chiếc cũi” mà chính quyền Trung Quốc nhốt chính quyền Vatican, dù có những liên lạc bí mật?

Chính quyền Vatican không giữ bí mật, mà cứ “thày lay”, “lóc chóc”, thập chõ thò ra khỏi “chiếc cũi”, cho nên Trung Quốc vỗ mặt một phát đau điếng cho chính quyền Vatican? Chính quyền Hồng Kông, dĩ nhiên là dưới sự chỉ đạo cũa chính quyền Trung ương Trung Quốc, đã bắt và buộc tội Hồng y J. Zen?

Tội bị buộc là “thông đồng với nước ngoài”? Nếu chính quyền Vatican có đại diện ở Trung Quốc, tại Bắc Kinh, thì giáo sĩ, tu sĩ, giáo dân nào thuộc chính quyền Vatican sẽ không “thông đồng với nước ngoài”? Cú đập vỗ mặt của chính quyền Trung Quốc vào mặt chính quyền Vatican để chính quyền Vatican rút lại vào trong “chiếc cũi” là rất rõ?

Không được có chuyện “thông đồng với nước ngoài”? Nghe chưa? Chính quyền Trung Quốc cũng gửi một thông điệp đến giáo sĩ, tu sĩ, giáo dân thuộc chính quyền Vatican tại Trung Quốc?

Chúng ta hiểu “thông đồng với nước ngoài” trong giáo sĩ, tu sĩ, giáo dân thuộc chính quyền Vatican tại Trung Quốc thì sẽ chỉ có các giám mục mà chính quyền Vatican tấn phong dưới sự khống chế của chính quyền Trung Quốc mới được làm? Chính quyền Vatican đương nhiên là “một thế lực nước ngoài”?

Bị vỗ mặt tức tưởi như thế, chính quyền Vatican không lẽ không phản ứng?

Nhưng nỗi thèm khát của chính quyền Vatican còn đang trào dâng, tư thế xin xỏ của chính quyền Vatican đối với chính quyền Trung Quốc rành rành ra đó, “chiếc cũi” mà chính quyền Trung Quốc nhốt chính quyền Vatican vẫn là sự cảnh cáo đối với chính quyền Vatican?

Chính quyền Vatican không thể đút đầu ra khỏi “chiếc cũi”, nói dèm làm phật lòng chính quyền Trung Quốc để lại bị Trung Quốc vỗ mặt một lần nữa?

Chính quyền Vatican phải giải quyết vấn đề bằng cách cho Tiến sĩ G. Wegel phát biểu video, bản dịch tiếng Việt thì VietCatholic News loan tải? Các quan chức chính quyền Vatican thụt đầu vào trong “chiếc cũi”, còn G. Wegel, một người phát ngôn không chính thức của chính quyền Vatican, nhảy lên sân khấu diễn xuất màn kịch chống chính quyền Trung Quốc?

Kịch Bản Này Là Kịch Bản Casaroli? Cho nên, G. Wegel chống Casaroli, nhưng ông vẫn là một Casarolian (đồ đệ của Casaroli)? Quan chức cao cấp chính quyền Vatican chỉ “quan ngại” vụ Hồng y J. Zen, không dám xưng xỉa, trả treo, đốp chát với chính quyền Trung Quốc vì họ cùng đều là những Casarolian?

Chính màn kịch của G. Wegel diễn xuất thể hiện sự thèm khát, quy phục của chính quyền Vatican trước chính quyền Trung Quốc?

Do thèm khát mà sợ chính quyền Trung Quốc nên phía chính quyền Vatican chỉ dám phản ứng bằng... G. Wegel, chứ Hồng y Quốc vụ khanh, Tổng giám mục Bộ trưởng Ngoại giao, hay các đức ông thứ trưởng không thấy đâu?

G. Wegel nhảy ra hăm dọa chính quyền Trung Quốc? G. Wegel dĩ nhiên vẫn dùng những phương thức cũ: giáo hội hầm chui và kích thích lật đổ, dẫn trường hợp Ba Lan, Đông Âu?

G. Wegel diễn xuất đặt mình ở vị trí đối kháng với Học thuyết Casaroli, mà G. Wegel cho là thất bại. Vứt bỏ học thuyết Casaroli tức là chính quyền Vatican trở về với quan điểm chính sách của Giáo hoàng Piô XII, kích thích chống cộng bằng mọi cách, ở cường độ quyết liệt nhất, hung hãn nhất?

G. Wegel cho rằng phương pháp Casaroli “ngóc đầu dậy” dưới thời Giáo hoàng Phanxicô? G. Wegel không chỉ nêu trường hợp Trung Quốc, mà còn nhiều trường hợp khác trên thế giới, tuy nhiên không có Việt Nam?

Tuy G. Wegel không nói tới Việt Nam, nhưng bạn đọc cũng nên cẩn trọng, vì G. Wegel chỉ trích việc chính quyền Vatican phối hợp với nước sở tại phong giám mục?

G. Wegel ca ngợi những giám mục, tổng giám mục mà Casaroli thu xếp ẩn mặt trong thương lượng với các nước xã hội chủ nghĩa trong những năm 1960, 1970?

G. Wegel đưa ra những hình mẫu quan chức chính quyền Vatican chống cộng, đối kháng trực diện với chính quyền các nước xã hội chủ nghĩa Đông Âu trước đây? G. Wegel “dằn mặt” chính quyền Trung Quốc (và chính quyền một số nước khác)?

Cơn Thèm Khát Trong Tiếng Gầm Gừ?

G. Wegel nói đến mục tiêu chính quyền Vatican “thẩm quyền luân lý”? Một cách diễn đạt khác là “thẩm quyền đạo đức”? Tuy nhiên, “luân lý” hay “đạo đức” gì đó là “luân lý”, “đạo đức” theo chuẩn mực của chính quyền Vatican? “Thẩm quyền luân lý”, “thẩm quyền đạo đức” hiện nay của chính quyền Vatican gồm cả kích động đảo chính, ám sát, lật đổ, thanh toán nội bộ kể cả đối với Đại giáo chủ Cơ đốc Chính thống giáo Nga? (VietCatholic News lặp đi lặp lại tin bài về đảo chính, cả việc gợi ý bóng gió dùng các đơn vị xe tăng?)?

Muốn nói chuyện luân lý, đạo đức thì ai cũng nói được, còn muốn có “thẩm quyền” thì phải có quyền lực, phải nắm trong tay lực lượng quần chúng giáo dân Catholic Action? Mà nói đến việc nắm quyền lực, có thẩm quyền thì chính G. Wegel cũng đi theo một đường với Casaroli, G. Wegel là Casarolian, không có gì khác?

G. Wegel kích động điều mà ông ta cho rằng không phải theo phương pháp Casaroli? Thế thì, chính quyền Vatican làm thử mà xem?

Với chính quyền Trung Quốc, Hồng y Quốc vụ khanh mới chỉ nói dèm, ló một chút ra khỏi “chiếc cũi”, làm chính quyền Trung Quốc không vui, nên lập tức liền bị chính quyền Trung Quốc vỗ mặt đích đáng, nói chi đến việc trở lại Giáo hội hầm chui, xé thỏa thuận bí mật Vatican – Trung Quốc, hành động kiểu Ba Lan?

Ở Trung Quốc, chính quyền Vatican hiện lâm vào tình trạng thiểu số hóa, giáo sĩ, tu sĩ, giáo dân phân hóa, đấu đá nhau tưng bừng (phe này tố bên kia ly giáo, bên kia tố lại phạm pháp), cho nên G. Wegel diễn xuất cho chính quyền Vatican, thì cũng chỉ hăm he, đe dọa suông vì có đâu lực lượng ở Trung Quốc mà hành động?

Chỉ ở những quốc gia giáo dân thuộc chính quyền Vatican trở thành đa số, lực lượng Catholic Action phát triển, chính quyền Vatican tăng cường sự hiện diện, thì kiểu nói G. Wegel mới thực là hăm dọa?

Còn đối với thực tế giáo dân thuộc chính quyền Vatican ở Trung Quốc, thì nói theo kiểu G. Wegel là để chính quyền Vatican giải tỏa ẩn ức, đỡ phần tức khí, kín đáo nuôi dưỡng thèm khát?

Chỉ đáng lưu tâm ở chỗ G. Wegel cáo buộc chính quyền Vatican vi phạm giáo luật của chính họ trong việc phong giám mục theo sự tiến cử, thỏa thuận của chính quyền Trung Quốc?

Kiểu “vi phạm” giáo luật này có từ 50, 60 năm trước, do Casaroli triển khai và được tiếp tục ở nhiều nước?

Nội dung G. Wegel buộc tội những nhân nhượng của chính quyền Vatican liên hệ đến giáo luật cho thấy nỗi thèm khát của chính quyền Vatican?

Các quan chức ngoại giao chính quyền Vatican quỵ lụy, xin xỏ, khẩn nài chính quyền Trung Quốc thế nào, thì chỉ mới lộ ra một phần? Còn chính cả chính quyền Vatican vi phạm giáo luật, vi phạm từ những năm 1960 đến nay, thì quả thật là đáng rùng mình?

Thủ đoạn của Casaroli, khởi đầu chỉ là một linh mục quan chức ngoại giao nhưng thuyết phục được cả chính quyền Vatican vi phạm giáo luật (như lời G. Wegel cáo buộc), thì thực tế quả thật là tàn nhẫn, bi kịch đối chính quyền Vatican?

Suy cho cùng, thì Casaroli làm thế nào cũng phục vụ cho quyền lực của chính quyền Vatican mà thôi?

Hơn nữa, chính quyền Vatican làm sao có một lựa chọn khác được?

Điều có thể tạm chốt lại ở đây, là không nên nhân nhượng chính quyền Vatican? hãy thấy chính quyền Vatican trong một “chiếc cũi” với nỗi thèm khát đến run rẫy quan hệ ngoại giao, văn phòng đại diện? Chỉ quẳng cho chính quyền Vatican từng mẩu bánh nhỏ như chính quyền Trung Quốc đã làm, giữ túi bánh để khống chế chính quyền Vatican đường dài?

Trong bài sau, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu nỗi thèm khát của chính quyền Vatican qua phát biểu của Tiến sĩ G. Wegel, một Casarolian đang diễn xuất chống Casaroli?

(còn tiếp)

 

FACEBOOK MINH THẠNH THÔNG BÁO. THÔNG BÁO NÀY LÀ MỘT PHẦN NỘI DUNG BÀI VIẾT:

Facebook Minh Thạnh hoàn toàn không chịu trách nhiệm đối với nội dung các bình luận phản hồi, nội dung thể hiện ngoài bài viết dưới mọi hình thức: văn bản, âm thanh, hình ảnh, video gồm cả do bạn đọc gởi đến, hay do Facebook hiển thị từ trích dẫn nguồn trong bài.

Hoàn toàn không chịu trách nhiệm đối với mọi hình thức đăng tải lại, khai thác, sử dụng, trích dẫn bài viết, dù trong những trường hợp không hạn chế những việc trên.

Hoàn toàn không chịu trách nhiệm đối với những suy đoán, rút ra kết luận, liên hệ chủ quan, riêng tư, tùy tiện, không căn cứ chính xác vào nội dung ngôn từ bài viết.

Hoàn toàn không chịu trách nhiệm liên hệ đến những danh từ riêng không được nói đến trong bài. Hoàn toàn không chịu trách nhiệm về các câu trả lời đối với những câu hỏi được nêu ra trong bài viết.

Hoàn toàn không chịu trách nhiệm về những nội dung thông tin, bình luận, số liệu, tư liệu, trích dẫn nêu trong bài có tựa đề đặt dấu hỏi, hoặc nêu trong câu hỏi, hoặc dưới dạng câu hỏi hoặc kèm những hình thức thể hiện nghi vấn khác.

Trong tinh thần chặt chẽ trong việc tự biên tập, tự kiểm duyệt theo hướng những quan điểm của các quy định mới về an ninh mạng, Facebook Minh Thạnh hạn chế tối đa việc nêu các danh từ riêng cơ quan, tổ chức, cá nhân; hạn chế tối đa việc đưa đường dẫn, hạn chế tối đa việc đăng hình, hạn chế tối đa việc đăng lại trực tiếp nội dung cần trích dẫn mà thay bằng tường thuật gián tiếp (không đòi hỏi tuyệt đối chính xác)...

Trường hợp Facebook Minh Thạnh đăng hình ảnh được công bố trên truyền thông đại chúng (internet), kết quả tìm kiếm của Google, Google thông báo hình ảnh có thể có bản quyền, không xác định rõ bản quyền có hay không, thì đối với hình ảnh đã đăng có bản quyền và có điều kiện đăng, xin vui lòng liên hệ riêng để chỉ đăng lại sau khi đã thỏa thuận. Tất cả hình ảnh được đăng trên Facebook Minh Thạnh đều chỉ có tính chất minh họa mà thôi. Nếu ảnh không có lời chú thích trong bài viết, ảnh không liên hệ nội dung bài viết. Hình ảnh luôn luôn được đăng bên ngoài bài viết.

Cảnh báo có Facebook Minh Thạnh giả, dùng chân dung của tác giả Minh Thạnh.

Cảnh báo về trường hợp tấn công tin học vào Facebook Minh Thạnh làm biến động nội dung và kỹ thuật trình bày như đã xảy ra. Mong bạn đọc hỗ trợ bằng cách thông tin khi phát hiện những vấn đề bất thường, nhất là ở những bài viết cũ. Trường hợp có tấn công tin học, tác giả Minh Thạnh không chịu trách nhiệm về những biến động nội dung (gồm bài viết, hình ảnh, video, âm thanh...). Cá nhân, đơn vị tổ chức tấn công tin học chịu hoàn toàn trước pháp luật.

Hoan nghênh ý kiến phê bình, đóng góp từ bạn đọc và tích cực điều chỉnh nếu xét thấy phù hợp. Thông báo này là một phần của nội dung bài viết, vì vậy tác giả bài viết không chịu trách nhiệm nếu phát sinh khiếu nại tố cáo đối với bài viết trong những trường hợp đã nêu ở trên.

Bài viết đến đây là hết.

 

Minh Thạnh

(vinasat1.132@gmail.com, 0915553610).

____________ COMMENTS ____________

Nguồn @cusiminhthanh ngày 27 May, 2022,ngày 31 May, 2022

 

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-05-03 - Dự án kênh đào Funan Techo đầy tham vọng của Campuchia làm dấy lên mối lo ngại gần xa - “Một số người có nhiều đất nên dù bị ảnh hưởng bởi dự án này vẫn có thể di chuyển. Nhưng tôi không có mảnh đất nào khác”, người dân huyện Koh Thom, tỉnh Kandal cho biết. “Người thân của tôi khi đến thăm đều bật điện thoại lên để nghe tin tức về con kênh này. Tôi đã bảo họ đừng nghe.”

2024-05-03 - Phó thủ tướng Campuchia bày tỏ về các quan ngại quanh dự án kênh đào Funan Techo - Sun Chanthol, Phó thủ tướng Campuchia, cho biết dự án sẽ không ảnh hưởng đến môi trường ở Campuchia hay Việt Nam.

2024-05-03 - Diễu Binh Kỷ Niệm 70 Năm Chiến Thắng Điện Biên Phủ -

2024-05-02 - Chương trình đọc báo: Tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc -

2024-05-02 - Chơi kỳ … tưởng nhớ 30-4 lại là ngày vinh danh bà Trùm phản chiến Jane Thân Cộng -

2024-05-01 - NGÔ ĐÌNH DIỆM KẺ KHÁT MÁU | NHÂN CHỨNG TRẦN THỊ MỸ - Tham khảo Vietnam: A Television History; Interview with Tran Thi My, 1981

2024-05-01 - NGÔ ĐÌNH DIỆM KẺ KHÁT MÁU | NHÂN CHỨNG TRẦN VĂN LAI - Tham khảo Vietnam: A Television History; Interviwe with Tran Văn Lai, 1981 (Part of The Vietnam Collection)

2024-05-01 - NGÔ ĐÌNH DIỆM KẺ KHÁT MÁU | NHÂN CHỨNG NGUYỄN HỮU THỌ -

2024-05-01 - NGÔ ĐÌNH DIỆM KẺ KHÁT MÁU | NHÂN CHỨNG NGUYỄN THỊ CHIÊM -

2024-05-01 - NGÔ ĐÌNH DIỆM KẺ KHÁT MÁU | NHÂN CHỨNG PHẠM THANH GIÒN -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>