●   Bản rời    

Quá Nhiều Và Không Bao Giờ Là Đủ: Cách Thức Mà Gia Đình Tôi Đã Tạo Ra Người Đàn Ông Nguy Hiểm Nhất Thế Giới

Quá Nhiều Và Không Bao Giờ Đủ:

Gia Đình Tôi Đã Tạo Ra Người Đàn Ông Nguy Hiểm Nhất Thế Giới Như Thế Nào.

FB Thi Nguyen dịch

http://sachhiem.net/THOISU_CT/FB/ThiNguyen.php

10-Oct-2019

Cô kể lại một cách chi tiết mọi thứ từ vị trí của chú Trump trong gia đình và sở thích của Ivana (con gái của Trump) là trêu chọc những chấn thương và bệnh tật thường xuyên của bà nội của cô (mẹ của Trump) và cách đối xử kinh hoàng mà Trump làm khi bỏ bê và chế giễu cha mình khi ông nội cô bắt đầu không chống thể chọi được với bệnh Alzheimer.

Điểm Sách: (Too Much and Never Enough: How My Family Created the World's Most Dangerous Man)

https://www.amazon.com/Too-Much-Never.../dp/1982141468

Đây là cuốn hồi ký được viết bởi Mary Trump, 55 tuổi là con gái của Fred Trump Jr anh trai của tổng thống Trump. Fred đã qua đời vào năm 1981 ở tuổi 42 vì cơn đau tim liên quan đến chứng nghiện rượu.

Mary Trump đã tránh ánh đèn sân khấu kể từ khi chú của bà ấy trở thành tổng thống. Sau khi ông Trump thắng cử năm 2016, bà mô tả trải nghiệm này là "đêm tồi tệ nhất trong đời tôi", theo Washington Post. Bà đã tweet “Chúng tôi nên bị đánh giá nghiêm khắc. Tôi đau buồn cho đất nước của chúng ta."

Theo bà, Trump là một "người mắc chứng bệnh vĩ cuồng" (narcissist) và là con người rất nguy hiểm hiện đang đe dọa cuộc sống của người dân Mỹ. Cuốn sách đã mô tả Trump là một kẻ lừa đảo và chuyên bắt nạt. Trong phác họa chân dung về Donald J. Trump và gia đình độc hại của ông ta, Mary L. Trump đã rọi ánh sáng lên lịch sử đen tối của đại gia đình bà để giải thích về tính cách của Trump.

Tất nhiên, Nhà Trắng đã bác bỏ các tuyên bố được đưa ra trong cuốn sách và gia đình Trump đã kiện để chặn cuốn sách không được xuất bản nhưng đã không thành công.

Cuốn sách đã được phát hành vào ngày 14 tháng 7 năm 2020 sau khi một thẩm phán đứng về phía nhà xuất bản và bà Mary Trump.

Mary Trump đã trải qua phần lớn thời thơ ấu của mình trong ngôi nhà rộng lớn, bề thế của ông bà nội ở trung tâm hạt Queens, New York, nơi Trump và bốn anh chị em của ông lớn lên. Bà ấy mô tả một cơn ác mộng về những tổn thương, những mối quan hệ bị hủy hoại và sự kết hợp bi thảm của sự bỏ bê và lạm dụng. Bà giải thích cách thức các sự kiện cụ thể và mô hình gia đình ông bà nội đã tạo ra người đàn ông hư hỏng hiện đang chiếm giữ Phòng Bầu dục, bao gồm mối quan hệ kỳ lạ và có hại giữa ông nội Fred Fr Trump và hai con trai lớn của ông, Fred Jr Trump (cha của bà) và Donald Trump.

Là người tận mắt chứng kiến cuộc đời của Trump, Mary mang đến sự dí dỏm và hài hước bất ngờ cho những sự kiện gia đình đôi khi nghiệt ngã, thường gây nhiễu loạn. Cô kể lại một cách chi tiết mọi thứ từ vị trí của chú Trump trong gia đình và sở thích của Ivana (con gái của Trump) là trêu chọc những chấn thương và bệnh tật thường xuyên của bà nội của cô (mẹ của Trump) và cách đối xử kinh hoàng mà Trump làm khi bỏ bê và chế giễu cha mình khi ông nội cô bắt đầu không chống thể chọi được với bệnh Alzheimer.

Nhiều chuyên gia, nhà tâm lý học và nhà báo đã tìm cách phân tích những sai sót gây chết người của Donald Trump nhưng Mary L. Trump là người có trình độ học vấn về tâm lý học lâm sàng, có cái nhìn sâu sắc và từng sống chung nhà với Trump. Một mình cô ấy có thể kể lại câu chuyện hấp dẫn, đáng kinh ngạc này, không chỉ vì góc nhìn của một người trong cuộc mà còn bởi vì cô ấy là một thành viên trong gia đình Trump duy nhất sẵn sàng nói lên sự thật về một trong những gia đình quyền lực nhưng rối loạn nhất thế giới.

TÓM LƯỢC VỀ NỘI DUNG CUỐN SÁCH

5 vấn đề gây sốc được Mary Trump nêu ra trong cuốn sách (https://www.bbc.com/news/world-us-canada-53328654)

TRUMP BỊ MẮC CHỨNG BỆNH VĨ CUỒNG ('More than narcissism')

Bà Mary viết rằng chú Trump có một lòng tham vô cùng tận "không có gì là đủ" và Tổng thống Mỹ đã thể hiện tất cả các đặc điểm của một người bị bệnh vĩ cuồng.

Theo bà, "Chú Trump không chỉ đơn giản là một người yếu đuối, cái tôi của chú ấy là một thứ mong manh cần phải được củng cố mỗi giây bởi vì chú ấy biết sâu thẳm trong thâm tâm rằng chú ấy không là gì so với những gì chú ấy tuyên bố.".

Bà nói rằng tổng thống đã bị ảnh hưởng bởi việc chứng kiến cha mình, Fred Trump Sr, bắt nạt con trai cả là cha của bà (Fred Trump Jr).

Bà Mary cho rằng ông nội Trump Sr đã cực kỳ khắc nghiệt với cha bà, người mà ông muốn tiếp quản công việc kinh doanh bất động sản của gia đình. Nhưng khi cha bà rời khỏi công việc kinh doanh, Trump Sr không có lựa chọn nào khác ngoài chuyển sang cho người con trai thứ hai của mình là chú Trump.

Đó không phải là một lựa chọn hài lòng”, bà Mary khẳng định. "Khi mọi thứ chuyển sang hướng Nam vào cuối những năm 1980, ông nội Fred không còn có thể tách mình ra khỏi sự kém cỏi tàn bạo của con trai mình (Trump); người cha không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải tiếp tục đầu tư", bà viết về thái độ của ông nội đối với Tổng thống Mỹ thứ 45 trong tương lai. Thế là, "Con quái vật của chú ấy đã được thả tự do."

Nhà Trắng bác bỏ cáo buộc rằng cha của ông Trump đã thô bạo và khắc nghiệt, nói rằng tổng thống "mô tả mối quan hệ giữa ông với cha là ấm áp và nói rằng cha rất tốt với ông".

TÔI BUỘC PHẢI KÉO CHÚ TRUMP XUỐNG ('I had to take Donald down')

Trong cuốn sách, bà Mary mô tả cách bà cung cấp các tài liệu thuế cho tạp chí New York Times và tờ báo này đã sử dụng chúng để xuất bản một bài báo điều tra dài 14.000 từ về "các kế hoạch thuế đáng ngờ của TT Trump trong những năm 1990, bao gồm các trường hợp gian lận thuế đã làm tăng đáng kể tài sản của ông ấy nhận được từ cha mẹ mình ”.

Bà Trump cho biết bà đã được các nhà báo tiếp cận tại nhà riêng vào năm 2017 và ban đầu rất miễn cưỡng cung cấp thông tin. Bà ấy đã đợi một tháng, chứng kiến "Trump đã phá bỏ các quy tắc, đẩy đồng minh vào thế nguy hiểm và áp bức đối tượng dễ bị tổn thương", trước khi quyết định liên hệ với phóng viên của Times.

Sau khi lén đưa 19 hộp tài liệu pháp lý ra khỏi văn phòng luật sư nơi chúng được lưu giữ, bà đã giao chúng cho các phóng viên. Bà ấy mô tả đó là khoảnh khắc "hạnh phúc nhất mà tôi cảm thấy trong nhiều tháng".

Bà viết: “Tôi đã tình nguyện giúp đỡ người tị nạn Syria, nhưng như thế vẫn là chưa đủ”. "Tôi phải hạ Trump xuống."

CHÚ TRUMP ĐÃ GIAN LẬN THI CỬ (University 'cheater')

Bà Mary tuyên bố rằng chú Trump đã trả tiền cho một người bạn để làm bài kiểm tra SAT cho ông ta (SAT là kỳ thi tiêu chuẩn hóa để vào đại học ở Mỹ) - vì ông ta "lo lắng rằng điểm của mình thuộc hạng trung bình và kém xa người đứng đầu lớp nên khó lòng được nhận vào đại học”.

Trump đã thuê "một người bạn thông minh nổi tiếng là một người thi tốt để làm bài thi SAT giùm cho mình" và nói thêm: "Chú Trump đã trả lương hậu hĩnh cho anh ta để thi hộ vì chú ấy có nhiều tiền." Chú Trump theo học Đại học Fordham ở thành phố New York, nhưng sau đó chuyển sang Trường kinh doanh Wharton thuộc Đại học Pennsylvania. Và tất nhiên, Nhà Trắng đã bác bỏ thông tin rằng tổng thống đã gian lận trong kỳ thi tuyển sinh đại học.

CHÚ TRUMP ĐÃ BỊ ÔNG NỘI HỦY HOẠI (Donald was 'destroyed' by his father)

Bà Trump đổ lỗi cho ông nội Fred Trump Sr về phần lớn các rối loạn trong đại gia đình bà. Bà ấy nói ông nội Fred là ông trùm bất động sản ở thành phố New York, đã "tiêu diệt" Donald Trump bằng cách can thiệp vào "khả năng phát triển và trải nghiệm toàn bộ cảm xúc của con người" của Trump.

Bà viết: "Bằng cách hạn chế chú Trump tiếp cận với cảm xúc của chính mình khiến nhiều người trong số đó không thể chấp nhận được, ông nội Fred đã làm sai lệch nhận thức của con trai mình về thế giới và làm hỏng khả năng sống trong xã hội của chú Trump".

Đối với ông nội Fred, "Sự mềm mỏng là điều không bao giờ có trong tính cách". Bà nói thêm rằng ông nội sẽ tức giận bất cứ khi nào cha cô xin lỗi vì bất kỳ sai sót nào. Ông nội cô sẽ chế nhạo cha cô vì bất kỳ sai sót nào. Ông nội cô muốn con trai lớn của mình trở thành “kẻ giết người."

Donald Trump, nhỏ hơn cha cô 7 tuổi "có nhiều thời gian để học hỏi từ việc chứng kiến cha mình làm bẽ mặt anh trai cả của mình”, bà Mary viết.

"Bài học mà chú Trump rút ra là ông nội không tôn trọng con trai lớn của mình, và chú Trump cũng học theo điều đó."

CHÚ TRUMP CÓ VẤN ĐỀ VỚI PHỤ NỮ (A problem with women)

Bà Mary viết rằng chú Trump đã yêu cầu bà viết một cuốn sách về ông ta có tên là “Nghệ thuật của sự trở lại”, và cung cấp "một bản tóm tắt tổng hợp về những phụ nữ mà ông ta mong đợi sẽ hẹn hò và nói xấu những ai đã từ chối ông ta. Ông ta nói họ là người tồi tệ nhất, xấu xí nhất và lười biếng nhất mà ông từng gặp”. Bà cáo buộc rằng chú Trump đã không bao giờ trả tiền cho công việc của bà và sau đó đã sa thải bà.

Bà nói rằng Trump đã đưa ra những bình luận gợi ý về cơ thể của bà khi bà mới 29 tuổi, mặc dù bà là cháu gái của ông. Bà nói rằng ông Trump đã nói với người vợ hiện tại của mình (vợ thứ 3) là Melania rằng cháu gái của ông đã bỏ học đại học và dùng ma túy trong khoảng thời gian ông thuê bà cho dự án sách. Đúng là bà Mary đã bỏ học đại học, nhưng bà nói rằng bà chưa bao giờ dùng bất kỳ loại thuốc nào và bà ấy tin rằng chú của mình đã bịa ra câu chuyện để tự cho mình là "vị cứu tinh" của bà.

Câu chuyện cũng vì lợi ích của chú ấy nhiều như của bất kỳ ai khác,” bà viết.

 

Nguồn FB Thi Nguyen, https://www.bbc.com/news/world-us-canada-53328654

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>