●   Bản rời    

Dạy Cho Con Tiếng Nói Thật Thà

Dạy Cho Con Tiếng Nói Thật Thà!

Howard Nguyen

http://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuH/HowardNguyen04.php

07-Apr-2018

Sự dối trá leo thang khi thành phần cựu sĩ quan, viên chức chính quyền VNCH ồ ạt qua Hoa Kỳ theo diện HO. Sau khi đến được nơi an toàn, các ông chức sắc cao cấp bắt đầu viết sách để ca tụng công lao, sự nghiệp chống cộng của mình.

Nhân đọc bức điện thư "Nhà tiên tri trong âm nhạc VN: Dạy cho con tiếng nói thật thà" trên trang nhà Sách Hiếm. Tác giả đã nhắc đến nỗi lo của nhạc sĩ Trịnh công Sơn hơn bốn mươi năm trước. Vào thập niên 1960-1970, người nhạc sĩ tài hoa này đã khóc cho đám con Việt Nam cùng cha, cùng mẹ, sau ngàn năm nô lệ Tàu, trăm năm nô lệ Tây, bây giờ lại lăn xả vào chém giết trong một cuộc nội chiến tương tàn. Trịnh công Sơn đã khổ đau khi thấy máu đổ, thịt rơi, quê hương tan nát. Nhưng điều làm ông lo lắng nhất là nếu cuộc chiến kéo dài, sự thù hận chất chồng, rồi người ta sẽ mất đi một đức tính cao quí, thiêng liêng nhất đó là sự "thật thà".

Bất cứ đứa trẻ Việt Nam nào cũng đều được dạy sự "thật thà" từ người mẹ hiền khi còn nhỏ xíu. Bà mẹ Việt rất sợ sau này đứa bé sẽ thành người xấu nên đã cố gắng nhồi nhét sự "thật thà" vào tiềm thức con mình qua câu ru, lời nói, và bằng những cử chỉ nhân hậu, hiền từ. Trịnh công Sơn đã nhắc đến điều này qua lời hát:

Ảnh Tuổi Trẻ VN

"Dạy cho con tiếng nói thật thà.
Dạy cho con chớ quên màu da,
Ôi ! lũ con cùng Cha: quên hận thù .."

Rồi chiến tranh cũng qua đi, những đứa con của mẹ Việt Nam tỏa ra khắp thế giới. Người Việt đã thành công và hội nhập dễ dàng vào những môi trường mới. Nhưng sự tiên tri của Trịnh công Sơn hay là nỗi lo của bà mẹ Việt Nam đã trở thành sự thật, một số người Việt di cư đã đánh mất bản tính "thật thà" của mình. Người ta lường gạt nhau, dối trá với nhau trong mọi hoàn cảnh, mọi nơi một cách thoải mái. Khi cần thì chuyện có nói thành không và không nói thành có, không chút ngại ngùng.

Sự dối trá leo thang khi thành phần cựu sĩ quan, viên chức chính quyền VNCH ồ ạt qua Hoa Kỳ theo diện HO. Sau khi đến được nơi an toàn, các ông chức sắc cao cấp bắt đầu viết sách để ca tụng công lao, sự nghiệp chống cộng của mình. Ông nào cũng tự nhận là anh hùng và đổ hết trách nhiệm của sự thất bại lên đầu Hoa Kỳ bằng những danh từ đao to búa lớn như "Bị Bức Tử", "Khi Đồng Minh Tháo Chạy" v.v.. Những ông quan nhỏ hơn thì bào chữa cho việc thua trận bằng cách tố cáo quân đội cộng sản đã chơi bẩn, đã cột chân lính vào súng, đã bắt linh uống thuốc kích thích "Hùng Binh" của Trung Cộng. Khi hận thù che mắt, người ta quên mất hai chữ "thật thà" của bà mẹ Việt đáng thương.

Rồi lại đến những ông Thiên chúa giáo cực đoan ở quận Cam, nam California. Những ông quá khích gốc Cần Lao đã lôi ông Diệm dậy và gắn cho tấm huân chương cao quí Magsaysay của Phi luật Tân. Có người đã gọi hỏi chính phủ Phi và được biết trong số danh sách những người được giải, không có ai tên Ngô đình Diệm. Chưa hết, nhóm Cần Lao còn tung tin là chính quyền ông Diệm đã tặng hàng ngàn tấn gạo cho dân Tây Tạng. Chỉ có ông trời mới có thể kiểm chứng được tin này.

Trong xóm đạo Bolsa, California, người ta vu cáo, chụp mũ nhau vì quyền lợi riêng tư không chút xót thương. Tờ báo Sài Gòn Nhỏ chống cộng sản, tranh đấu cho tự do dân chủ và tự do ngôn luận, bị tòa án Hoa Kỳ kết tội vu khống người khác phải bị đóng cửa.

Một ông chủ tịch của lực lượng võ trang giải phóng VN đă chết từ lâu bên Lào, nhưng tổ chức của ông vẫn hàng tháng đọc bài diễn văn của ông từ chiến khu qua hệ thống truyền thanh. Nhiều người vẫn không hiểu là tự do, dân chủ chân chính không thể đặt nền tảng trên sự dối trá.

Vài năm trước đây, một số cơ quan truyền thông nguời Việt hải ngoại đã tung tin là cờ Trung Cộng đã thêm ngôi sao thứ năm. Và ngôi sao thứ năm tượng trưng cho Việt Nam, sẽ trở thành một thành phố của nước Tàu vào năm 2020. Như để cho câu chuyện thêm phần trung thực, người kể còn cho biết đã có vài sư đoàn lính Trung Quốc âm thầm vào đóng ở Việt Nam chờ ngày tiếp thu. Trong một phòng khám răng bắc Cali, một người bạn nghe cô y tá kể là ở Việt Nam bây giờ, tất cả đồ ăn đã bị Tàu đầu độc. Chỉ trong vòng vài năm nữa, một phần ba dân số Việt sẽ bị ung thư. Một người khác nghe được câu chuyện đổi tiền sắp xảy ra ở Việt Nam và lần này cũng giống như lần đánh tư sản năm 1976, người dân sẽ trở thành tay trắng.

Tất cả những "tin bí mật" như Trung cộng chiếm đất, ông này bị ám sát, chỗ kia có đảo chánh v.v.. được ngụy tạo rồi phát tán thường xuyên trên mạng. Người nghe phần đông chấp nhận một cách vô tư và không thắc mắc gì cả. Có anh sau đó lại vội vã chuyển tin "nóng" đi với sự hãnh diện là hiểu biết nhiều về tình hình bên nhà. Thật ra chỉ cần chút kiến thức và một câu hỏi đứng đắn là sẽ biết được phần nào sự thật của vấn đề. Một chiếc máy bay rơi không có nghĩa việc di chuyển bằng máy bay là thiếu an toàn. Vài trường hợp ăn bị ngộ độc thì chưa thể kết luận rằng tất cả đồ ăn thiếu vệ sinh. Việt Nam là một thành viên của WTO (World Trade Organization) và hàng năm trao đổi thương mại hàng trăm tỷ đô la với rất nhiều quốc gia trên thế giới. Chuyển đổi tiền không phải là dễ dàng như người ta thường nghĩ. Điều ngạc nhiên là ít ai chịu khó đào sâu để tìm sự trung thực của câu truyện.

Và mới đây, trong một cuộc trà dư tửu hậu, một anh cựu kiến trúc sư gốc Đà Nẵng, thuộc loại con ông cháu cha ngày xưa, vừa đi Việt Nam về và cho biết đã có dịp tiếp xúc với nhiều giới chức cao cấp chính quyền Đã Nằng. Anh kết luận, "Tụi cán bộ cộng sản, từ trên xuống dưới, rất ngu dốt vàlạc hậu." Tôi mới hỏi anh "Đà Nẵng thời trước 1975 là một nơi nghèo nàn, đầy đĩ điếm và tội ác. Nếu tất cả bọn họ ngu dốt, lạc hậu, thì tại sao họ lại có thể biến Đà Nẵng trong một thời gian ngắn thành một đô thị đang được thế giới khen ngợi như vậy?" Anh ta đỏ mặt không trả lời và từ đó khi gặp tôi trong đám đông anh ta lảng đi chỗ khác. Câu hỏi đúng lúc, đúng chỗ, có lẽ đã đánh thức bài học vỡ lòng về sự "thật thà" mà anh vẫn còn giữ trong đầu.

Có ông hành giả, một buổi chiều đi qua một thôn nhỏ ven rừng thấy dân chúng nhốn nháo, hoang mang. Người trưởng thôn cho biết có một tay ma vương xuất hiện bảo rằng từ đây bóng tối sẽ bao trùm vạn vật mãi mãi, dân làng phải tôn hắn ta làm giáo chủ và đem của cải của dâng cho hắn thì mới tránh được tai họa. Người hành giả điềm đạm nhắn nhủ dân làng, ta chắc chắn với các người là sáng sớm mai mặt trời sẽ hiện ra và mọi chuyện sẽ trở lại bình thường. Quay qua tên ma vương, người hành giả nói, nguoi quên rằng trên thế gian này có ba điều mà người ta không thể nào dấu diếm mãi được, đó là "mặt trăng, mặt trời, và sự thật". Người hành giả đó chính là ông Phật.

Có lẽ ông họ Trịnh lúc còn sống đã quá lo, trong cộng đồng người Việt di cư còn có rất nhiều người vẫn nhớ bài học về sự "thật thà" đã học hồi nhỏ ở quê nhà.

Howard Nguyen

(tác giả gửi)

______________

Phụ Đính

Nhà tiên tri trong âm nhạc VN: Dạy cho con tiếng nói thật thà

[http://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=2515]

Subject: Re: Về: “Hoan_Nghênh Cách_Mạng Thành Công, Trừng Trị Ngô Đình_Diệm”
From: Phuong Hoang 
Date: Sat, March 10, 2018 7:41 pm

Ngày khởi nghiệp du ca Trịnh Công Sơn tại sân khấu lộ thiên trường đại học Văn Khoa, rồi đến sân khấu của đại giảng đường Khoa Học Đại Học Đường Saigon, vào năm 1966 thì bài ca làm rúng động sinh viên đại học Saigon thời ấy là: 
"Gia Tài Của Mẹ".
Trịnh Công Sơn đã tiên tri cho hậu duệ sau hàng chục năm nay là:
"Dạy cho con tiếng nói thật thà.
Dạy cho con chớ quên màu da,
Ôi ! lũ con cùng Cha: quên hận thù .."

***

Đó là nhạc sĩ tiên tri gốc Việt, đúng gấp vạn lần những tiên tri Thiên Chúa Giáo và Do Thái Giáo.

Quả thật khi người Việt di tản vào năm 1975, hay sau nầy là dân H.O , rồi đến dân Việt theo diên di dân... qua Mỹ hay qua Âu Châu ... đều quên dạy con tiếng nói thật thà.

Chúng ta thấy họ lên Net, viết rất nhiều sự xấu xa nước Việt hiện nay... họ chỉ tay năm ngón là tại Đồng Minh Tháo Chạy... cho nên Miền Nam VN mới mất.
Đó là sự gian trá nơi căn bổn linh hồn của họ.

Mà từ khi Pháp trao trả độc lập lại cho VN.... thì Họ lường gạt, lươn lẹo , thề thốt mà chiếm đoạt ngai vàng Miền Nam VN...rồi họ tôn thờ kẻ " ăn cháo , đái vào bát " là minh quân , vua thất nghiệp - Ngài GIoan Baoxita Ngô Đinh Diệm...nắm quyền tối thượng tại Miền Nam VN...

Một cái lắc đầu của anh em Diệm Nhu là tánh mạng người đó kể như tiêu tùng.
Sau Diệm thì đến TT phản chủ - Martino Nguyễn Văn Thiệu, nắm quyền tối thượng đến ngày giờ thứ 25 vào ngày 30 / 4 / 1975.

Cả hai Vua MIền Nam VN đều là dân Catholic...

Vậy khi mất miền Nam bởi sự ngu xuẩn cầm quân- Tổng Chỉ Huy Ql / VNCH...thì nhóm Catholic đều chỉ tay vào Hoaky.... với quyển sách thật dầy của tên Tiến sỉ trốn quân dịch thời chiến- Nguyễn Tiến Hưng..."Khi Đồng Minh Tháo Chạy "

Đó là lời tiên tri của Trịnh Công Sơn dạy cho tụi Catholic sự ăn nói thật thà.
Đạo Phật có giới cấm là: "Cấm Vọng Ngữ" = Cấm ăn gian, nói dối.
Đạo Nho do Khổng Tử sáng lập ...gồm Nhân Đạo = Nhân , Nghĩa , Lễ , Trí , Tín
Và hiện nay dòng họ Khổng Tử truyền tử lưu tôn từ nghìn năm trước đến nay vẫn còn tại Trung Hoa và tại Á Đông...đời thứ 76 rồi.

Còn đạo Catholic không có giới cấm nầy. Cho nên dân phản phúc, tâm địa ác độc đều bị Trời Tru , Đất Diệt.

Nhà mồ kiên cố của cụ Ngô Đình Khả bị Trời đánh tét ra làm 2 phần vào ngày 1 / 11 / 1963 lúc trưa...thì tại Saigon... anh em Diệm Nhu trốn chạy khỏi dinh Gia Long, chạy vào nhà trùm Mafia TRung Hoa ở Chợ Lớn là trùm Mã Tuyên.

Qua sáng ngày 2 / 11 / 1963 thì anh em Diệm Nhu đền tội trước quân đội QL/ VNCH và dân chúng miền Nam VN. Sau đó Ngô Đình Cẩn, lãnh chúa miền Trung bị xử bắn tại khám đường Chí Hòa Saigon.

Còn cựu TT Công giáo- Martino Nguyễn Văn Thiệu thì chết bất đắc kỳ tử...không có bầy tôi thân tín như Đại tướng Viên, Thủ tướng Khiêm đến viếng tang...

Trịnh Công Sơn đã tiên tri cho hậu duệ sau hàng chục năm nay là:
"Dạy cho con tiếng nói thật thà.
Dạy cho con chớ quên màu da,
Ôi ! lũ con cùng Cha: quên hận thù .."

"Ta không sợ kẻ thù ám hại, bêu xấu, chửi rủa Ta vì những lời Ta nói thật.
Nhưng Ta sợ người ta khen tặng, hoan hô Ta vì những lời Ta nói không thật.
Ta sợ vì lúc đó Ta đánh mất lương tâm của Ta rồi. Nên Ta sợ."
Tôn Ông Gò Vấp quotation.

 

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-03-28 - 25: Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Ông VVT Rời Ghế CTN - Ông Võ Văn Thưởng ra đi có chấm dứt mọi chuyện chưa?

2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>