Thực Chất Đạo Công Giáo và Các Đạo Thờ Chúa
Charlie Nguyễn
http://sachhiem.net/CHARLIE/CN_TCCG/VNcanthuchien.php
¿ trở ra mục lục | 2-8-2013
Việt Nam Cần Thưc Hiện Những Biện Pháp Mạnh Để
Đối Phó Với Quốc Nạn Công Giáo – Tin Lành.
(Để riêng tặng hai người đã gợi ý cho tôi viết bài này: TG., Úc châu và HNL., Thụy sĩ)
Charlie Nguyễn
Tại các nước Tây phương hiện nay,
những công trình nghiên cứu về Kitô giáo (gồm chung cả Công giáo lẫn
Tin lành) có thể đã lên tới hàng chục ngàn tác phẩm. Đây chính là
những sản phẩm tim óc của những người trí thức Tây phương thuộc đủ
mọi ngành kiến thức và đặc biệt là của những tu sĩ cao cấp tỉnh ngộ.
Những công trình nghiên cứu của họ đã phơi bày thực chất xấu xa tội
lỗi của Kitô giáo nói chung và đặc biệt là của Giáo hội Công giáo mà
cơ quan lãnh đạo tối cao của nó là Tòa thánh Vatican. Nhờ đó, ngày
12.3.2000, Vatican đã phải làm lễ long trọng thú tội trước nhân loại
và cũng nhờ đó mọi người đã nhận ra rằng: Công giáo La mã không phải
là một tôn giáo chân chính mà thực chất chỉ là một thứ đế quốc trá
hình.
Đạo Công giáo La mã (Roman catholic) như ta thấy hiện nay hoàn
toàn khác hẳn với đạo Kitô nguyên thủy (The Early Christianity). Tôi
đã trình bày vấn đề này trong Chương I sách “Thực Chất Đạo Công giáo
và Các Đạo Chúa”, GĐ xuất bản Xuân 2003, dưới tiểu đề “Thập Giá và
Lưỡi Gươm của Đại Đế Constantine”. Thật vậy, đạo Công giáo La mã
chẳng phải do Jesus lập ra như nhiều người lầm tưởng. Chính hoàng đế
La mã Constantine với chủ tâm biến Kitô giáo thành công cụ xâm lược
và thống nhất toàn đế quốc nên y đã đích thân đạo diễn lập nên các
công đồng (Councils) để từ đó đẻ ra các tín điều, giáo lý và định
chế căn bản cho giáo hội Công giáo. Tất cả các bản chính của các
sách Thánh kinh Tân ước của Kitô giáo Nguyên thủy đều bị sửa đổi
theo ý của Constantine và các di tích thật của Jesus ở Jerusalem đều
bị phá hủy. Công giáo La mã đã được xây dựng trên nền tảng của những
mưu mô bịp bợm và ngụy tạo để phục vụ cho những tham vọng đen tối
của chủ nghĩa đế quốc.
Bề ngoài, các tín đồ Công giáo – Tin lành đều suy tôn Jesus lên
làm Thiên Chúa toàn năng, nhưng bọn lãnh đạo tối cao của các tín đồ
đáng thương đó thật sự chỉ coi Jesus như một hình nộm. Nói đúng hơn,
Jesus chỉ là một tấm bình phong do bọn đế quốc dựng lên để chúng núp
phía sau lợi dụng trong mưu đồ thâu đoạt quyền lực và của cải vật
chất. Trong các thế kỷ từ 4 đến 7, đế quốc La mã Byzantine đã xử
dụng Jesus và cây thập giá của ông ta làm lá cờ xâm lược Âu châu và
Bắc Phi. Trong những thế kỷ kế tiếp, các bạo chúa Công giáo như
Clovis, Charlemagne đã dùng bạo lực để ép buộc các nước Âu châu phải
theo đạo. Bất cứ ai bất tuân lệnh đều bị tàn sát dã man. Chính vì
thế mà nhiều nước Âu châu đã trở thành những nước toàn tòng Công
giáo. Tuy nhiên, bắt đầu từ cuối thế kỷ 18 với sự xuất hiện của
Phong trào Soi sáng (Enlightenment Movement) các nước Tây phương bắt
đầu tỉnh ngộ và đạo Công giáo cũng bắt đầu đi vào con đường suy
thoái. Tới nay, sự suy thoái của Công giáo tại các nước Tây phương
đã trở nên hết sức trầm trọng đến nỗi Vatican đã phải tìm đất sống
tại Á châu với ảo vọng sẽ cải đạo cho khối người khổng lồ của lục
địa này là 3.5 tỷ người!
Với bản chất đế quốc bất biến, Vatican không bao giờ từ bỏ tham
vọng xâm lược văn hóa và chính trị nước ta. Vatican luôn luôn tỏ
thái độ xấc xược ngạo mạn và bọn Việt gian làm nhiệm vụ gián điệp
cho Vatican vẫn đã và đang ra sức phá hoại nền văn hóa Việt Nam. Bảy
triệu tín đồ Công giáo hầu hết vẫn giữ nguyên bản chất phản quốc cố
hữu và họ chỉ chờ có cơ hội sẽ vùng dậy để thực hiện khẩu hiệu “Phục
hồi tinh thần Ngô Đình Diệm”!
Bảy triệu tín đồ Công giáo tại quốc nội là đạo quân thứ năm bản
địa dưới sự lãnh đạo của Hội đồng Giám mục Việt Nam. Hội đồng này do
Vatican tuyển chọn và phong chức nên. Hội đồng Giám mục Việt Nam
hiện nay gồm toàn những cán bộ tuyệt đối trung thành với Vatican. Họ
sẵn sàng phản bội tổ quốc Việt Nam vì tổ quốc thật của họ là “nước
Chúa Vatican”!.
Tại miền Nam Việt Nam dưới thời Nguyễn văn Thiệu, Công giáo chỉ
chiếm khoảng 7% dân số nhưng tại quốc hội của miền Nam thời đó Công
giáo đã chiếm tới 2/3 tổng số các dân biểu nghị sĩ! Điều đó cho thấy
khối lượng 7 triệu giáo dân là một lực lượng chính trị quan trọng
không thể xem thường. Khi có biến động, lực lượng chính trị này rất
dễ dàng biến thành lực lượng quân sự như đã từng xảy ra tại Bùi Chu,
Phát Diệm dưới sự lãnh đạo của Giám mục Phạm ngọc Chi và Giám mục Lê
hữu Từ, hoặc tại Kiến Hòa, Vĩnh Long dưới sự lãnh đạo của đại tá Le
Roy trong những năm 1949-1954.
Một khi có biến động xảy ra, lực lượng Công giáo tiềm ẩn trong
nước sẽ được sự hỗ trợ mạnh mẽ của trên 200.000 người Việt Công giáo
tại hải ngoại để tạo nên thế “nội công ngoại kích” ngoạn mục, ấy là
chưa kể đến sự trợ lực của các “đồng minh quốc tế”
Bên cạnh hiểm họa Công giáo còn có một hiểm họa khác không kém
phần nghiêm trọng, đó là hiểm họa Tin lành. Mặc dầu Tin lành không
phải là một giáo hội thuần nhất như Công giáo (hiện nay trên thế
giới có khoảng 300 giáo phái Tin lành khác nhau) nhưng có một số
giáo phái Tin lành hiện nay đã phát triển thành những tổ chức tôn
giáo rất lớn với số tín đồ đông đảo lên tới hàng chục triệu người.
Các giáo phái này có tổ chức qui mô và có tài sản khổng lồ do sự
đóng góp của các tín đồ từ 2 đến 10% tổng số lợi tức hàng năm. Đáng
kể nhất là giáo phái Tin lành Baptist, giáo phái Cơ đốc Phục lâm và
nhân chứng Jehovah.
Trong thập niên 1980, giáo phái Baptist đã có 3000 nhân viên hoạt
động truyền giáo trong 94 quốc gia. Tổ chức Tin lành “Thanh niên
Truyền giáo Quốc tế” (International Youth for a Mission) có 12.500
nhân viên truyền giáo hoạt động tại 130 quốc gia. Tham vọng xâm lược
văn hóa chính trị của các giáo phái Tin lành qua con đường truyền
giáo rất hung hãn không kém gì tham vọng của Vatican. Từ thập niên
1980, tổ chức Tin lành của mục sư Pat Robertson đã đưa ra một khẩu
hiệu hết sức kiêu ngạo là “Chương trình Thay đổi Thế giới” (Program
to change the World). Họ chủ trương dùng các phương tiện truyền
thanh và truyền hình để giảng đạo bằng nhiều thứ tiếng, ưu tiên hàng
đầu nhắm vào Trung quốc và Nhật bản.
Năm 1991, sau khi nước Nga mở cửa tự do và công bố chính sách tự
do tôn giáo, một tổ chức Tin lành tại tiểu bang Texas đã dùng một
chiếc tàu lớn để chở 232 tấn Kinh thánh Tin lành bằng Nga ngữ để xâm
nhập nước Nga. (Tất cả số liệu này đều được rút ra từ tác phẩm
“Salvation for Sale” của Gerard Thomas Straub, Prometheus Book xuất
bản năm 1996).
Công giáo và Tin lành hoạt động riêng biệt và có những mục tiêu
riêng nhưng cả hai đều là những hiểm họa cho sinh mệnh của dân tộc.
Tất cả đều đưa đến một hậu quả là làm phân tán đại khối dân tộc, phá
nát truyền thống văn hóa nhân bản lâu đời của tộc Việt và nhất là
làm suy yếu tiềm lực quốc gia trong mọi nỗ lực dựng nước và giữ
nước.
Mọi người Việt Nam yêu nước, dù đang sống tại quốc nội hay tại
hải ngoại và dù cho xu hướng chính trị khác biệt nhau ra sao, cũng
cần phải cảnh giác trước thứ vũ khí văn hóa hiểm độc của chủ nghĩa
đế quốc đội lốt tôn giáo (Công giáo, Tin lành).
Dân tộc Việt Nam đã từng đánh thắng nhiều tên xâm lược lớn mạnh
hơn mình gấp nhiều lần về mặt quân sự, nhưng dân tộc ta đã “thất
trận” khi địch xâm lược nước ta bằng thứ vũ khí văn hóa đội lốt tôn
giáo! Chúng ta đã thất bại chủ yếu do những đoàn quân thứ năm hùng
hậu làm nội ứng cho địch. Cũng chính đạo quân thứ năm này đã là con
bài chủ lực trong chính sách “chia để trị” để kéo dài sự thống trị
của chúng.
Từ đầu năm 2001 đến nay, những biến động xảy ra do người Thượng
Tin lành ở Pleiku và ở miền thượng du Việt Bắc đã thực sự là những
hồi chuông báo động về mối hiểm họa Tin lành. Kinh nghiệm Trung quốc
cho thấy Công giáo phát triển rất chậm so với Tin lành: Sau nhiều
thế kỷ truyền đạo tới năm 1982 số tín đồ Công giáo Trung quốc chỉ có
3 triệu người trên 900 triệu dân. Trong khi đó, Tin lành mới xâm
nhập vào Trung quốc từ đầu thế kỷ 20, nhưng đến năm 1982 số tín đồ
Tin lành là 7 triệu người, tức gấp hơn hai lần tín đồ Công giáo!
Hướng về tổ quốc Việt Nam, giới trí thức hải ngoại nặng tình dân
tộc không khỏi lo ngại trước tình hình hiện nay: Dường như người
Việt trong nước chưa đánh giá đúng mức mối hiểm họa Công giáo – Tin
lành. Có thể còn nhiều người vẫn lầm tưởng Công giáo – Tin lành đồng
nghĩa với “văn minh Tây phương”. Thực sự Công giáo là thủ phạm đã
tiêu diệt nền văn minh khoa học của Hy lạp trong thế kỷ 5, đàn áp
các phong trào tư tưởng tiến bộ tại Âu châu trong nhiều thế kỷ khiến
cho nền văn minh chung của nhân loại đã bị thụt lùi tới hơn một ngàn
năm! Công giáo không phải chỉ là kẻ thù của dân tộc Việt Nam mà còn
là kẻ thù chung của cả loài người chúng ta.
Tổng số người Việt ở hải ngoại hiện nay khoảng trên hai triệu
người. Số người Việt Công giáo chỉ có khoảng 200.000 người nhưng là
sở hữu chủ của phần lớn các cơ sở báo chí và truyền thanh truyền
hình. Người Việt Công giáo hải ngoại luôn luôn lớn tiếng kết tội
những người “Cộng sản vô thần” vi phạm đủ thứ nhân quyền và đặc biệt
là đàn áp tôn giáo. Nhưng trong thực tế chính họ là những người về
thăm Việt Nam nhiều nhất và mang tiền về xây nhà thờ, nhà xứ nhiều
nhất. Hiện nay có nhiều người về thăm quê hương đã phải sửng sốt
ngạc nhiên thấy những thánh đường và nhà xứ nguy nga lộng lẫy được
xây cất sau 1975!
Nếu chính quyền Việt Nam đàn áp tôn giáo, tại sao Công giáo có
thể tổ chức “Lễ hội La vang” qui tụ trên một trăm ngàn tín đồ trong
năm 1999? và tại sao các giám mục và linh mục được phép xuất ngoại
nườm nượp như đi chợ?
Phải chăng chính quyền Việt Nam đã quá tin tưởng vào sự phản tỉnh
dân tộc của 7 triệu tín đồ Công giáo nên đã quá lơ là cảnh giác và
quá buông lỏng dễ dãi với họ?
Trên trang nhà Giao Điểm tháng 3-2003 có đăng bài viết tựa đề:
“Việt Nam phải cẩn thận về một tập đoàn cực kỳ hiếu chiến”, hai tác
giả của bài viết này là Đào duy Toàn và Hồng Hà Lý trọng Võ đã khẩn
thiết lên tiếng kêu gọi chính quyền Việt Nam cần đặc biệt quan tâm
đến vấn đề cấp bách là phải diệt trừ tham nhũng để không cho đạo
quân thứ năm của địch xâm nhập các cơ cấu chính quyền để lũng đoạn.
Hai tác giả bày tỏ nỗi niềm tha thiết của mình đối với mối lo chung
của cả dân tộc: “Đây là lời cảnh báo chí tình của những người Việt
xa quê!”.
Trong tháng 2/2003, trang nhà Giao Điểm có đăng bài tham luận rất
giá trị mang tựa đề: “Đối trị với sách lược của Vatican” của Nhật
Nam và Phạm phú Bổn. Hai tác giả nhấn mạnh đến tính chất đế quốc bất
biến của Vatican là luôn luôn xâm lăng văn hóa chính trị trên toàn
cầu và Việt Nam là kẻ thù lịch sử của Vatican.
Theo hai tác giả thì Giáo hội Công giáo có bốn thuộc tính:
1. Luôn luôn khống chế thế quyền để phát triển giáo quyền.
2. Tu sĩ cũng như giáo dân Công giáo luôn luôn tìm cách “mở mang
nước Chúa” dù phạm tội ác.
3. Trong hiện tại, Công giáo VN có thể lợi dụng các cánh tay nối
dài của Tây phương (như Kinh tế thị trường, thông tin đại chúng) để
khuynh loát chính quyền nhằm tạo lợi thế.
4. Giáo hội Công giáo VN là đạo quân thứ năm (của Vatican) có
tính chất chuyên nghiệp, bản địa. Đây là một lực lượng chính trị
quần chúng có tổ chức chặt chẽ và có lãnh đạo quy mô. Trong trường
hợp có biến động, lực lượng tiềm ẩn này sẽ nối kết chặt chẽ với Công
giáo VN hải ngoại thành một thế “nội công ngoại kích” nguy hiểm.
Để kết thúc bài tham luận trên, hai tác giả đưa ra một số biện
pháp để đối trị với sách lược của Vatican, tôi đặc biệt quan tâm và
nhiệt liệt tán thành hai biện pháp sau đây:
Thứ nhất: Trong đoản kỳ, chúng ta chấp nhận sự hiện diện của Giáo
hội Công giáo VN như một thành phần dân tộc. Nhưng chúng ta cần phải
ý thức dứt khoát rằng: Bảy triệu tín đồ Công giáo VN là một loại ung
thư cực kỳ nguy hiểm trên cơ thể quốc gia, do đó cần phải tìm cách
cô lập chặt chẽ để giới hạn tối đa sức bành trướng của nó và hạn chế
tối đa sức công phá để kéo dài cuộc sống của nó.
Thứ hai: Cần có một chính sách thích đáng đối với Công giáo VN
đặt trên cơ sở giáo dục nhằm giúp họ phản tỉnh để sớm trở về với dân
tộc. Đồng thời cần phải giới hạn tối đa mọi liên hệ giữa họ với
Vatican để dần dần đi tới sự hình thành giáo hội Công giáo VN tự
trị.
Hai điều nói trên rất xác đáng nhưng đã được nêu lên như những
nguyên tắc tổng quát có tính cách chỉ đạo. Tôi viết bài viết này với
mục đích đề xuất một số đề nghị cụ thể và chi tiết để góp ý với các
giới chức có trách nhiệm về tôn giáo ở Việt Nam trong vấn đề khó
khăn hiện nay là vừa phải đối phó với sách luợc của Vatican, vừa
phải đối phó với những cụ biến loạn do những người Tin lành gây ra.
Những biện pháp tôi đề xuất chủ yếu nhằm thực hiện sự cô lập chặt
chẽ để giới hạn tối đa sức bành trướng của Công giáo và Tin lành,
chú trọng công tác giáo dục qua sách báo để giúp họ phản tỉnh và sau
hết là tạo mọi điều kiện để sớm hoàn thành một giáo hội Công giáo tự
trị của người Việt Nam. Đó là một giáo hội Công giáo độc lập, tự
quản và hoàn toàn tách rời khỏi sự thống trị độc đoán của bọn lưu
manh quốc tế đội lốt thày tu ở Vatican.
Trước khi đi vào vấn đề chính yếu này, chúng ta hãy dành một ít
thời gian để duyệt qua bài học kinh nghiệm của Trung quốc trong việc
đối phó với sách lược của Vatican trong hơn nửa thế kỷ qua. Những
bài học quí giá của Trung quốc chắc chắn sẽ đem lại cho chúng ta
nhiều điều bổ ích.
Những kinh nghiệm quí giá của Trung quốc từ
1949 đến nay:
Giáo sư sử học Michael Mi Chengfeng, thuộc trường Đại học Nhân
dân Bắc kinh, đã viết một bài đặc biệt về “Quan hệ ngoại giao Trung
quốc – Vatican”. Bài viết bằng Anh ngữ đựơc đăng trên tờ Tripod
tháng 10-1996, được dịch sang Pháp ngữ đăng trên tạp chí Giáo hội
tại Á châu (Église de l’Asie). Bản dịch Việt ngữ được đăng trên
Nguyệt san “Công giáo và Dân tộc” (không rõ số báo và ngày tháng
phát hành).
Tác giả điểm qua vài nét chính của lịch sử giáo hội Công giáo tại
Trung quốc: Đạo Công giáo đã có mặt rất sớm tại Mông cổ từ cuối thế
kỷ 13. Tại lục địa Trung quốc, công cuộc truyền giáo thực thụ được
xác định là năm 1583 khi linh mục dòng Tên người Ý Matteo Ricci đặt
chân lên đất nước này. Matteo Ricci tự ý đổi tên thành Mã Lợi Đậu,
ăn mặc theo kiểu Trung quốc, giảng đạo bằng ngôn ngữ địa phương và
viết nhiều sách bằng chữ Hán. Ricci sống liên tục tại Trung quốc đề
giảng đạo trong 27 năm, gây được nhiều ảnh hưởng lớn tại triều đình
Trung quốc và trong giới nho sĩ. Khi qua đời vào năm 1610, Ricci đã
được triều đình Trung quốc làm lễ quốc táng.
Đầu thế kỷ 18, tức cuối đời nhà Minh, Trung quốc có 1 triệu tín
đồ Công giáo. Luo Wenzao là người Hoa đầu tiên được Vatican phong
chức giám mục cai quản giáo phận Nam Kinh.
Năm 1949, Chủ nghĩa Cộng sản chiến thắng và nắm quyền cai trị
toàn lục địa Trung hoa. Vào thời điểm đó giáo hội Công giáo Trung
quốc có 3 triệu tín đồ, chiếm tỷ lệ 0.58% dân số toàn quốc. Tuy tỉ
số giáo dân rất nhỏ nhoi nhưng giáo hội Công giáo Trung quốc là sở
hữu chủ của nhiều trường đại học và học viện và bệnh viện rải rác
khắp nơi trong nước.
Ngày 30.11.1949, giáo hội Công giáo Trung quốc tuyên bố cắt đứt
quan hệ với Vatican để biến thành Giáo hội Tự trị với khẩu hiệu “Tam
Tự”:
1. Tự chủ về lãnh đạo (hoàn toàn độc lập với Vatican)
2. Tự chủ về quản trị tài chánh
3. Tự chủ về nhân sự và họat động (không cần thừa sai và các tu
sĩ nam nữ ngoại quốc).
Ngày 4-9-1951, chính phủ Trung quốc trục xuất khâm sứ Tòa thánh
Antonio Riberi, chính thức chấm dứt mọi quan hệ ngoại giao với
Vatican.
Năm 1955, chính phủ Trung quốc trục xuất tất cả các tu sĩ ngoại
quốc (bao gồm 1/3 tổng số nữ tu, ½ tổng số linh mục và 4/5 tổng số
giám mục). Trong biến cố này chúng ta cần đặc biệt lưu ý đến Hội
đồng Giám mục Trung quốc. Hội đồng này được Vatican thiết lập ngày
11-4-1946 gồm có 3/4 giám mục là người ngoại quốc và chỉ có 1/5 là
người Trung quốc mà thôi. Việc trục xuất các giám mục ngoại quốc năm
1955 trong thực tế chính là sự giải tán Hội đồng Giám mục Trung quốc
do Vatican lập nên. Kể từ 1955 đến 1958, chính phủ Trung quốc tuyển
chọn và phong chức cho 13 giám mục mới không cần sự ưng thuận của
Vatican. Đến năm 1962, tổng số giám mục được tấn phong lên tới 42
người. Năm 1980, chính phủ Trung quốc chính thức lập ra hai tổ chức
cho giáo hội Công giáo:
1. Hội đồng Giám mục Trung quốc chuyên lo việc đạo
2. Ủy ban Hành chánh Công giáo Trung quốc đảm trách việc liên lạc
giữa giáo hội Công giáo với chính quyền.
Năm 1982, Hiến pháp mới của Trung quốc có điều khoản: “Trung quốc
chống lại sự thống trị của bên ngoài đối với các giáo hội trong
nước”.
Trong đầu thập niên 1980, giáo hoàng John Paul II đã nhiều lần
lên tiếng “hòa giải’ với Trung quốc, tuy nhiên chính quyền Trung
quốc đã đáp lại bằng “Văn bản số 3” của Hội đồng Nhà nước trong
tháng 2-1989 với tựa đề “Chỉ thị của Đảng về cách thế điều hành giáo
hội Công giáo trong tình hình mới” : Người Công giáo Trung quốc có
thể nhìn nhận giáo hoàng là thủ lãnh tinh thần của mình nhưng tu sĩ
và tín đồ Công giáo Trung quốc không được phép trực tiếp liên hệ với
Vatican và giáo hội Trung quốc vẫn tiếp tục lựa chọn và tấn phong
các giám mục của mình. Giáo hội Trung quốc không thể bị đặt dưới
quyền cai trị của bất cứ tổ chức hay cá nhân nào ở ngoài Trung quốc.
Trung quốc không chấp nhận việc người nước ngoài thao túng chủ quyền
Trung quốc hoặc thực thi một hình thức kiểm soát hành chánh nào trên
lãnh thổ Trung quốc.
Đề nghị một số biện pháp cụ thể để cứu nguy dân
tộc khỏi nạn Công giáo – Tin lành.
Biện pháp một: Trước hết,
chúng ta cần có một Tu chính Hiến Pháp xác định chủ quyền quốc gia
là chủ quyền tối thượng. Mọi sự thống trị của bên ngoài đối với giáo
hội trong nước đều là những hình thức xâm phạm chủ quyền tối thượng
của quốc gia. Giáo hội Công giáo VN và các tổ chức “Hội thánh Tin
lành” không thể bị đặt dưới quyền cai trị hoặc khống chế bời một tổ
chức hay cá nhân nào ngoài Việt Nam.
Tu chính án hiến pháp sẽ là một điều khoản luật pháp tối cao như
ngọn lửa hải đăng hướng dẫn và điều chỉnh mọi văn kiện luật pháp
cũng như mọi định chế của tôn giáo hay của chính phủ nầu không phù
hợp sẽ đều phải được điều chỉnh lại. Tinh thần của Tu chính án Hiến
pháp nói trên sẽ được đưa đến hệ quả trực tiếp là phải đưa Giáo hội
Công giáo VN ra khỏi sự thống trị của Vatican như hiện nay để tiến
tới sự hình thành một “Giáo hội Công giáo VN Tự trị”. Vatican là một
tên đế quốc đầu sỏ lâu đời nhất và nguy hiểm nhất. Nó đã được giới
học giả Tây phương gọi là “Con Bạch tuộc của Đức Chúa Trời” (Octopus
Dei). Về thần quyền nó là thủ đô tinh thần của gần một tỉ thần dân
là các tín đồ Công giáo trên khắp thế giới. Về thế quyền, nó là một
quốc gia riêng biệt, có lãnh thổ riêng, quốc kỳ, quốc ca riêng. Giáo
hoàng là quốc trưởng đứng đầu một nội các gồm có nhiều bộ. Quốc gia
Vatican có quan hệ ngoại giao với hầu hết các quốc gia trên thế giới
trên cấp bậc đại sứ. Chúng ta nên theo gương Trung quốc cắt đứt mọi
liên hệ ngoại giao với tên đế quốc đầu sỏ này. Cái đầu của con Bạch
tuộc đế quốc ở tại Rome, nhưng mỗi cái vòi của nó chính là giáo hội
công giáo tại mỗi quốc gia. Giáo hội Công giáo VN hiện nay rất trung
thành và tuyệt đối vâng lời Vatican. Tập thể bảy triệu tín đồ Công
giáo VN là một cái vòi lớn của con Bạch tuộc Công giáo La mã . Nói
cách khác, đó chính là đạo quân thứ năm của chủ nghĩa đế quốc nằm
vùng thường trực trong lòng dân tộc VN. Muốn bảo vệ sinh mạng dân
tộc, chúng ta không có cách nào khác hơn là phải cô lập hoàn toàn
tâp thể tín đồ Công giáo VN với Vatican. Cần có một đạo luật xác
định: không một tu sĩ hay giáo dân nào được phép liên hệ trực tiếp
với Vatican (tương tự như Văn bản số 3 của Hội đồng Nhà nước Trung
quốc tháng 2-1989). Về điểm này có một điều đáng chú ý là tỉ số giáo
dân Trung quốc chỉ có 0.58% so với dân số cả nước. Tại VN, tỉ số
giáo dân Công giáo rất cao khoảng 7%, tức tỉ số giáo dân VN cao gấp
trên 10 lần tỉ số giáo dân Trung quốc nhưng luật pháp Việt Nam hiện
nay gần như thả nổi đối với Công giáo và Tin lành. Điều đó chứng tỏ
Việt Nam chưa đánh giá đúng mức sự nguy hiểm của con Bạch tuộc Công
giáo La mã. Hiến pháp và luật pháp của Trung quốc đối với Công giáo
trong hơn nửa thế kỷ qua thật sự là một tấm gương sáng đáng cho
chúng ta học hỏi.
Biện pháp hai: Việc cấp thiết
cần được thực hiện một cách kiên quyết là giải tán Hội đồng Giám mục
VN. Hội đồng này được thành lập do Sắc chỉ ngày 24-11-1960 của Giáo
hoàng Gioan XXIII. Ngày 18-12-1960, HĐGMVN và toàn bộ các thành viên
chính phủ Việt Nam Cộng hòa do Ngô đình Diệm lãnh đạo đã tổ chức lễ
tạ ơn Tòa thánh tại Vương cung Thánh đường Sài gòn. Tại buồi lễ này,
Hội đồng Giám mục và chính phủ Diệm đã long trọng làm lễ “Dâng Tổ
quốc Việt Nam cho Đức Mẹ Maria”. Trong thực tế bè lũ Việt gian vong
bản đã dâng tổ quốc Việt Nam cho đế quốc Vatican!
Hội đồng Giám mục hiện nay gồm các hồng y, tổng giám mục và giám
mục do Vatican tuyển chọn kỹ càng. Hội đồng này là cơ quan lãnh đạo
đầu não của giáo hội Công giáo VN, đồng thời cũng là ban tham mưu
tối cao của đạo quân thứ năm nằm vùng trong nước, luôn luôn sẵn sàng
tuân hành mọi chỉ thị phát ra từ Vatican.
Muốn vô hiệu hóa cái vòi xâm lược của con Bạch tuộc vatican, việc
cần thiết phải thực hiện là giải tán Hội đồng Giám mục VN. Tất cả
các hồng y, tổng giám mục và giám mục đều phải bị cưỡng bách cởi bỏ
áo dòng để trở về cuộc sống thế tục. Toàn bộ tài sản và cơ sở của
các giám mục phải được tịch thu. Tất cả các hồng y, tổng giám mục và
giám mục hoàn tục có thể làm lễ trong phòng riêng một mình nhưng
không được phép làm lễ cho giáo dân coi.
Giải tán Hội đồng Giám mục là bước đầu tiên phải có trước khi
tiến tới việc thành lập Giáo hội Công giáo VN tự trị. Nói cách khác,
Giáo hội Công giáo Việt Nam tự trị sẽ trở nên vô nghĩa khi Hội đồng
Giám mục do Vatican lập nên vẫn còn tồn tại và vẫn tiếp tục lãnh đạo
giáo hội. Giải tán Hội đồng Giám mục chính là một hành động thực
tiễn phá bỏ cái mắt xích trọng yếu trong guồng máy xâm lược của
Vatican để bảo tồn sinh mạng dân tộc Việt Nam.
Giáo hội Công giáo VN từ xưa đến nay chưa bao giờ từ bỏ truyền
thống phản quốc cố hữu của họ. Đúng như hai tác giả Nhật Nam và Hồng
Hà LTV nhận xét trong các bài tham luận nói trên : “Bảy triệu tín đồ
Công giáo là một loại ung thư cực kỳ nguy hiểm trên cơ thể quốc gia,
do đó cần phải tìm cách cô lập chặt chẽ để giời hạn tối đa sức bành
trướng của nó”. Đúng vậy, nếu không có phương cách ngăn chận sự bành
trướng của căn bệnh ung thư Công giáo và Tin lành thì căn bệnh nguy
hiểm này có thể gây tử vong cho Tổ quốc Việt Nam.
Phương cách tốt nhất để cô lập hóa giáo hội Công giáo VN với
Vatican gồm có hai bước:
- Bước thứ nhất là giải tán Hội đồng Giám mục hiện nay.
- Bước thứ hai là mỗi giáo phận Công giáo sẽ triệu tập một hội
nghị các linh mục trong giáo phận để tuyển chọn một tân giám mục
thay thế giám mục trước đây do Vatican bổ nhiệm. Khi các địa phận đã
bầu xong các tân giám mục, chúng ta sẽ có một Hội đồng Giám mục mới
của một Giáo hội Công giáo VN tự trị. Việc điều hành giáo hội của
Hội đồng Giám mục này ra sao và các sinh hoạt của giáo hội tự trị
như thế nào v.v.... thiết tưởng về những vấn đề này chúng ta có thể
học hỏi nhiều điều cụ thể và hữu ích từ những bài học kinh nghiệm
quí giá của Trung quốc.
Đối với Tin lành, biện pháp cần thiết để ngăn chận sức bành
trướng của nó là phải ngăn chận sự xâm nhập của bọn truyền giáo. Về
điểm này, chúng ta có thể áp dụng những biện pháp của Do thái và Nam
dương :
- Năm 1978, quốc hội và chính phủ Do thái đã ban hành đạo luật
“Chống Truyền giáo” (Anti-Missionary Law). Luật này qui định mọi
cuộc truyền đạo Kitô tại Do thái là bất hợp pháp. Người truyền giáo
sẽ bị phạt 5 năm tù và bị phạt tiền tương đương 3.200 Mỹ kim.
- Tại Nam dương, luật pháp buộc mọi người truyền giáo nhập cảnh
Nam dương phải khai báo nghề nghiệp của mình. Nếu khai nghề nghiệp
truyền giáo thì Sở Ngoại vụ Nam dương cho phép họ được lưu trú tối
đa 6 tháng. Trong trường hợp không khai báo mà hành nghề truyền giáo
tại Nam dương bất hợp pháp, người vi phạm sẽ bị án tù hoặc trục
xuất.
Biện Pháp ba: Cần đặt nặng
vấn đề giáo dục để cải hóa 7 triệu tín đồ Công giáo VN nhằm giúp họ
phản tỉnh trở về với dân tộc.
Đây là một công tác có ý nghĩa hết sức cao cả và đầy tính nhân
đạo vì công tác này được xử dụng để thay thế cho biện pháp tiêu diệt
đẫm máu. Tuy nhiên, giáo dục để cải hóa 7 triệu tín đồ Công giáo
không phải là việc đơn giản. Công tác này đòi hỏi chính quyền phải
sáng suốt và có quyết tâm cao, đồng thời cần có sự cộng tác của mọi
tầng lớp nhân dân, nhất là giới trí thức yêu nước, bằng cách đóng
góp công sức và những sản phẩm tim óc của mình vào công cuộc giáo
dục này.
Muốn cho công cuộc giáo dục đạt hiệu quả
cao, chính quyền cần ban hành một số văn bản luật pháp để loại bỏ
những hiện tượng tiêu cực còn tồn đọng:
1. Loại bỏ những bài kinh nguyện (prayers) có nội dung phản quốc
như “Kính dâng đất nước Việt Nam cho Trái tim Chúa”, “Kinh cầu cho
kẻ ngoại” hoặc có nội dung nhục mạ Phật giáo như “Kinh cầu ông Thánh
Phanxicô” hoặc nhục mạ 92% dân tộc Việt Nam không-Công-giáo-La-mã:
“Kẻ dữ là kẻ chẳng có đạo” (Kinh Bổn).
2. Chấm dứt tình trạng thả lỏng hiện nay để cho các tu sĩ Công
giáo tự do thuyết giảng ở nhà thờ. Hiện tượng này có thể sẽ vô hiệu
hóa mọi kết quả của công tác giáo dục. Cần có điều luật buộc mọi tu
sĩ phải nạp bản thuyết giảng cho cơ quan hữu trách trước vài ngày
thuyết giảng và chỉ được phép nói với giáo dân những điều đã được
cho phép mà thôi.
3. Chấm dứt các lễ hội lớn được tổ chức trên qui mô toàn quốc như
“Lễ hội La vang” năm 1998. Các lễ hội này thực chất chỉ là những
cuộc xuống đường trá hình để biểu dương lực lượng và uy hiếp chính
quyền. Tác dụng tiệu cực của các lễ hội này là lòng mê tín của quần
chúng tín đồ được kích thích cao độ.
4. Các tu sĩ Công giáo và các người truyền giáo Tin lành phải bị
cấm dạy học hoặc mở trường học.
5. Đóng cửa các dòng tu nam nữ vì sự tồn tại của các dòng tu này
là những cản trở lớn cho sự giáo dục. Hầu hết các dòng tu đều có
nhiệm vụ chính yếu là truyền giáo nhưng mỗi dòng tu đều có một tôn
chỉ riêng và phương cách truyền đạo riêng. Các dòng tu nam quan
trọng là dòng Tên (Dominician / Nhà thờ Ba Chuông), dòng Chúa Cứu
Thế, dòng Đồng Công, dòng Phanxicô, Antôn, Don Bosco, Phước Sơn...
Các dong nữ tu quan trọng là dòng Mến Thánh Giá, dòng Saint Paul,
dòng Tu Kín....
Toàn bộ công cuộc giáo dục cần phải qui hoặch để đạt được 3 mục
tiêu sau đây:
- Mục tiêu thứ nhất: Xét theo
bề ngoài thì 7 triệu đồng bào Công giáo không khác gì với những
người Việt Nam bình thường khác. Nhưng thật sự 7 triệu người Công
giáo hiện đang sống trong tình trạng hết sức mọi rợ về tâm linh.
Trước hết, họ luôn luôn mang tâm cảm là một bày súc vật thuộc quyền
chăn dắt tuyệt đối của các vị chủ chăn ở Vatican. Người Công giáo
thường hay kết án chính quyền Việt Nam vi phạm nhân quyền, nhưng
trong thực tế chính họ đã tự rứt bỏ quyền làm người của họ để xin
được làm một bày súc vật của ngoại bang. Trong kinh ‘Dâng cõi Đông
Dương cho Đức Nữ Đồng Trinh Maria’ có câu: “Vì công nghiệp Đức Mẹ
chuyển cần, xin cho dân cõi Đông Dương nhờ có máu châu báu của con
Đức Mẹ đã đổ ra mà cứu chuộc, thảy đều nên một ràn cùng một kẻ chăn”
(kinh Nhựt khóa trang 172). Danh từ “một ràn” trong bài kinh có
nghĩa là một bày súc vật (cừu non / con chiên) và danh từ “một kẻ
chăn” chính là giáo hoàng ở Rome! Trong các sách kinh Công giáo
không thiếu gì những lời kinh tương tự, hậu quả tai hại là Giáo hội
Công giáo VN đã tự biến mình thành một giáo hội súc vật hèn hạ. Cho
nên, mục tiêu thứ nhất của công cuộc giáo dục phải đạt tới là giải
cứu bảy triệu đồng bào Công giáo thóat khỏi cái “mặc cảm súc vật” để
từ đó họ tự khôi phục nhân phẩm và quyền làm người của chính họ. Sự
giáo dục tạo cơ hội cho người Công giáo trải qua một quá trình khó
khăn nhất là quá trình tiến từ súc vật trở thành người (human
being)!
- Mục tiêu thứ hai: Người
Công giáo có một thói tật rất xấu xa và ngu xuẩn, đó chính là thói
tật thích “ăn thịt uống máu Chúa!” Dù chỉ là ăn thịt uống máu tưởng
tượng một cách ngớ ngẩn qua cái nghi lễ quái đản được gọi là “Phép
bí tích Mình Thánh Chúa”, nhưng trong đáy sâu tâm hồn họ đích thực
là một lũ mọi ăn thịt người (Cannibals). Dù bề ngoài, người Công
giáo có thể có dáng vẻ học thức văn minh sang trọng, nhưng xét về
bản chất tâm linh họ vẫn là những tên mọi ăn thịt người man rợ thuộc
thời kỳ bán khai của dòng tiến hóa nhân loại. Công cuộc giáo dục
phải đạt tới mục tiêu cải biến bảy triệu tên “mọi ăn thịt người” trở
thành bảy triệu người bình thường.
- Mục tiêu thứ ba: Trong sách
“Thực chất đạo Công giáo và các đạo Chúa” do GĐ xuất bản Xuân 2003,
trong chương 5 phần I, dưới tựa đề “Vai trò Chính quyền trong tương
quan Công giáo – Dân tộc” (50 trang) tôi đã trình bày cặn kẽ hai vấn
đề:
1. Người Công giáo không thể cùng một lúc vừa trung thành với
Vatican vừa trung thành với Tổ quốc. Bất cứ một tín đồ nào trung
thành với Vatican đều đương nhiên trở thành kẻ phản quốc. Đây là một
sự thật hiển nhiên có thể được kiểm chứng dễ dàng bằng lịch sử thế
giới và bằng lịch sử Việt Nam.
2. Bất cứ ai có lòng yêu nước thật sự và có tinh thần tự trọng
dân tộc đều không thể chấp nhận sự cai trị của Vatican đối với một
thành phần dân tộc Việt Nam. Lịch sử Việt Nam đã chứng minh từ xưa
đến nay cộng đồng Công giáo VN luôn luôn hành động nhằm phục vụ
“nước Chúa” Vatican và hoàn toàn đi ngược lại quyền lợi của dân tộc.
Có thể nói, giáo hội Công giáo VN là một tập thể Việt gian lớn nhất
trong lịch sử dân tộc và có truyền thống phản quốc lâu đời nhất từ
trước đến nay.
Mục tiêu thứ ba của công cuộc giáo dục là phải nhằm cải tạo tư
tưởng để biến bảy triệu tên Việt gian nằm vùng hiện nay trở thành
bảy triệu công dân lương thiện trong lòng dân tộc.
Trong hiện tại, giáo hội Công giáo VN vẫn thống thuộc sự lãnh đạo
của Vatican thông qua Hội đồng Giám mục do chính bọn chúng tuyển
chọn và phong chức. Giáo hội Công giáo VN hiện nay vẫn giữ nguyên
vẹn các đặc tính cố hữu là một giáo hội súc vật, một bộ lạc của lũ
mọi ăn thịt người và vẫn là bảy triệu tên Việt gian chính hiệu nằm
vùng trong đạo quân thứ năm của chủ nghĩa đế quốc.
Tôi rất ngạc nhiên trước sự liện mới đây nhà nước VN cho phép
Công giáo tổ chức “Đại hội những người Công giáo VN xây dựng và bảo
vệ Tổ quốc”. Trong khi đó Tổng Giám mục Mẫn vẫn ca ngợi nền thần học
dối trá bịp bợm của Công giáo và vẫn xác nhận thái độ của Công giáo
VN là “quên mình trong vâng phục Vatican”! Bảy triệu người Công giáo
hiện nay chưa được giáo dục và chưa được chuẩn bị tâm tư đầy đủ để
tham gia công cuộc “xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Tôi đề nghị chính
quyền VN hãy tạm thời hủy bỏ “Đại hội những người Công giáo VN xây
dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Hoàn cảnh thích hợp nhất để tổ chức những
đại hội này chỉ có thể có sau khi Hội đồng Giám mục VN hiện nay bị
giải tán để hình thành Giáo hội Công giáo VN Tự trị.
Biện pháp bốn: Nhằm mục tiêu hạn chế tối đa sức bành trướng của
giáo hội Công giáo hiện nay và để thúc đẩy nhanh việc thành lập Giáo
hội Công giáo VN tự trị, chính quyền cần sớm ban hành quyết định
tịch thu toàn bộ tài sản của giáo hội Công giáo.
Sau khi Hội đồng Giám mục hiện hữu đã bị giải tán, chính quyền sẽ
dần dần trả lại tài sản cho “Giáo hội Công giáo VN tự trị” chiếu
theo các nhu cầu chính đáng của từng giáo xứ hoặc tùy theo các sinh
hoạt cần thiết của giáo hội.
Tuy nhiên, đối với các tài sản của giáo hội có nguồn gốc thủ đắc
bất chính hoặc đã là cơ sở gây tội ác đối với dân tộc thì cần phải
được tịch thu vĩnh viễn, không hoàn trả. Trong số các nhà thờ nổi
tiếng như nhà thờ Lớn Hà nội, nhà thờ Đức Bà Sài gòn và nhà thờ La
vang đều là những tài sản ăn cướp của nhà chùa Phật giáo từ cuối thế
kỷ 19. Tên Huyện Sĩ dựa vào thế lực của Pháp cướp đất của đồng bào
miền Nam trở thành đại điền chủ hết sức giàu có. Tên Việt gian Công
giáo này đã dùng một phần tài sản ăn cướp đi xây nhà thờ Huyện Sĩ.
Do đó, nhà thờ Huyện Sĩ cần được tịch thu để biến thành một cơ sở
phục vụ công ích, chẳng hạn như biến nhà thờ Huyện Sĩ thành một viện
bảo tàng triển lãm tội ác của Công giáo từ xưa đến nay.
Nhà thờ Phát Diệm là sào huyệt của bọn Việt gian trải qua nhiều
thế hệ: khởi đầu từ Trần Lục, qua Nguyễn bá Tòng, Lê hữu Từ đến
Hoàng Quỳnh. Chính quyền nên tịch thu nhà thờ Phát Diệm như một hình
thức trừng phạt bọn Việt gian này.
Tất cả những điều trình bày ở trên đây chỉ là những ý kiến cá nhân, chắc chắn không thể tránh khỏi nhiều thiếu sót do chủ quan và do sự hiểu biết hạn hẹp của người viết. Rất mong nhận được sự chỉ giáo của các bậc thức giả cùng có nỗi ưu tư về
quốc nạn Công giáo - Tin lành. Tôi xin chân thành cảm tạ.
Charlie Nguyễn
- Tháng 4. 2003
nguồn http://home.comcast.net/~charlieng/vn_va_quoc_nan_cong_giao.htm
Các bài viết quanh việc Vatican "viếng thăm" Việt Nam" tháng hai (16-21) 2009
- Bang Giao "Bắc Kinh-Vatican" (?) Một Kinh Nghiệm Quý Giá Cho Việt Nam (Trần Chung Ngọc)
- Tâm Thư Gửi Nhà Nước Việt Nam (Nguyễn
Mạnh Quang)
- Việt Nam Cần Thưc Hiện Những Biện Pháp
- Vài Ý Kiến Về Vấn Đề Bang Giao Với
Vatican (Trần Chung Ngọc)
- email: Quanh vụ Vatican viếng thăm
(Trần Công Lý)
- email: Vấn Đề Bang Giao (Phú Nguyễn)
- email: Chuyến "Đi
Đêm" của Vatican Đến Việt Nam (Nguyễn Minh Tâm)
- email: Vụ Phái Đoàn Đế Quốc VaTican Qua VN (Tiến Trần)
Các chương khác trong sách:
- Bảy Cuộc Chiến Tranh Chống Hồi Giáo ...
- Cuốn Thánh Kinh Ô Nhục Của Đạo Công Giáo
- Hỏa Giáo Ba Tư là Tiền Thân ...
- JESUS dưới cái nhìn của Do Thái Giáo và Hồi Giáo
- Những tước hiệu bịp bợm của Giáo Hoàng
- Thiên Chúa Đang Được Động Viên ...
- Thập Giá và Lưỡi Gươm của Đại đế Constantine
- Truyền Thống Abraham Dưới Ánh Sáng ..
- Vai trò của chính quyền (Charlie Nguyễn)
- Việt Nam Cần Thưc Hiện Những Biện Pháp Mạnh.. (Charlie Nguyễn)
- Đạo Hồi là Đức Tin của Chiến Tranh và Bạo Lực
- Đạo Thiên Chúa chỉ là Đạo Thờ Bò Cải Biến
- Ảnh Hưởng Thần Học Do Thái Giáo và Kitô Giáo ...
Trang Charlie Nguyễn
Trang Tôn Giáo