●   Bản rời    

Vớ Vẩn - LS Lê Công Định: Ngày Độc Lập Nào (?) cho Việt Nam (nào?)

Subject: FW:_[DiendanDanToc]_Ls_LÊ_CÔNG_ĐỊNH:_Ngày_độc_lập_nào_cho _Việt_Nam?
From: DuyenSinh
Date: Tue, September 02, 2014 9:28 pm

Kính gởi LS Lê Công Định và ông Góp Gió:

Tôi xin “quote” lời của ông Góp Gió như sau:
Quote #1 của Góp Gió
I* Chúng tôi hoàn toàn tán thành và ủng hộ nhận định của LS Lê Công Định. Ngày Lễ ĐỘC LẬP của Việt Nam ĐÚNG ra là ngày 11-3-1945 do Quốc trưởng Bảo Đại Tuyên Cáo trước thế giới.năm 1945 sau khi Nhựt lật đổ Pháp và trao trả độc lập cho Quốc Gia VN.

Nhật lật đổ Pháp để chiếm lấy thuộc địa (Việt Nam) của Pháp. Nhật đánh lừa Bảo Đại bằng ngôn ngữ “Trao trả độc lập cho Việt Nam “trong khối Đại Đông Á” của Nhật, tức là Nhật gở cái ách của thực dân Pháp ra khỏi cổ của nhân dân Việt Nam, rồi tròng cái ách của thực dân Nhật vào. Bảo Đại trong thời kỳ này, chưa phải là thời kỳ “Quốc Gia VN”, mà còn trong thời kỳ vua chúa của nhà Nguyễn.

Vietnam a History viết về Bảo Đại trong thời gian này:


Bảo Đại, vị hoàng đế bù nhìn lười biếng đi săn bắn trong cuộc đảo chính của Nhật. Ngày hôm sau, trở lại cung điện, ông được một phái viên Nhật thông báo Việt Nam đã được người Nhật trả độc lập. Sợ bị người Nhật trả thù, ông đã chấp nhận sự “bảo hộ” của Nhật giống như ông đã chấp nhận sự “bảo hộ” của Pháp. Ông chính thức tuyên bố hũy bỏ nền bảo hộ của Pháp trên toàn cỏi Việt Nam và tuyên bố độc lập dưới sự bảo hộ của Nhật trong khối Đại Đông Á. Người Nhật đã chọn ông Ngô Đình Diệm làm thủ tướng cho ông Bảo Đại, nhưng cuối cùng người Nhật lại phải loại bỏ tên của Ngô Đình Diệm ra, cho rằng ông Diệm là người quá tàn ác (too truculent), rồi thay vào tên của ông Trần Trọng Kim, một nhà giáo rất mềm mỏng. Sự lựa chọn nầy rất may mắn cho ông Diệm, vì nếu được Nhật chọn làm thủ tướng, Mỹ sẽ không chọn Diệm làm thủ tướng sau nầy.
Ký Giả Stanley Karnow
(Vietnam a History, trang 160)


Trường Đông Kinh Nghĩa Thục viết về các vua quan nhà Nguyễn dưới thời đô hộ của Pháp:
Suốt một lũ trong vòng cung thất,
Của ăn chơi cao huyết muôn người!
Tội oan có thấu đến trời,
Trời sa nước mắt, bể trôi ngược dòng.
Khi giặc đến người trong phản trước,
Đem của dân hoạch chước hòa thân,
Dần lâu các tỉnh mất dần,
Mười phần thổ địa nhân dân còn gì?…


Một bức hí họa của báo chí tây phương diễn tả Bảo Đại đi chơi gái điếm Hồng Kông sau ngày thoái vị:


Vì lẽ đó, nếu giao đất nước Việt Nam cho Bảo Đại, có lẽ Việt Nam giờ này đã vĩnh viễn thành nước Pháp.
Quote #2 của Góp Gió
II* Mặt trận Việt Minh do Hồ Chí Minh lãnh đạo đã cướp chánh quyền, ép buộc QT Bảo Đại phải thoái vị, và tự ÁP ĐẶT ngày 2-9-1945 làm ngày Lễ ĐỘC LẬP một cách BẤT HỢP PHÁP vì họ KHÔNG thực sự đại diện cho Quốc Dân VN. Lẽ ra Việt Minh phải giữ nguyên ngày Lễ ĐỘC LẬP 11-3-1945 có tính cách "chuyển tiếp" HỢP PHÁP. Nhưng vì CS muốn biến VN thành môt bộ phận của Quốc tế CS Đệ Tam, khi họ thay luôn lá cờ Quốc Gia VN vàng 3 sọc đỏ, bằng lá cờ đỏ sao vàng --là cờ của Đảng CSVN, làm QUỐC KỲ VN một cách cũng... BẤT HỢP PHÁP. (Quote của Góp Gió)

Việt Nam Độc Lập Đồng Minh Hội (Việt Minh) lúc đó không phải là một tổ chức Cộng Sản, mà là một tổ chức liên hiệp nhiều đảng phái, trong đó có đảng Cộng Sản, và nhiều đảng phái Quốc Gia. Đảng phái Quốc Gia lớn nhất là Việt Nam Quốc Dân Đảng của Nguyễn Thái Học, phải trốn chui trốn lũi đã nhiều năm, có cùng chung một lý tưởng đánh đuổi thực dân Pháp.

Liên Xô muốn Hồ Chí Minh làm gián điệp cho Liên Xô, nhưng không muốn Hồ Chí Minh đánh đuổi thực dân Pháp, giãi phóng Việt Nam. Thật ra Hồ Chí Minh muốn ngã theo Mỹ (Đồng Minh), nhưng Mỹ cũng không khác gì Liên Xô, họ chỉ muốn liên kết với ai chịu làm bù nhìn cho họ.

Một đoạn viết về sự căng thẳng giữa Hồ Chí Minh và Liên Xô:

Tất cả người Quốc Gia tại Đông Nam Á đều ngã về phía Nhật, nhưng Hồ Chí Minh thì sợ con Chó Sói Nhật cũng giống như đã sợ con Cọp Pháp. Hồ Chí Minh đã ngã về phía Đồng Minh, hy vọng Đồng Minh đánh bại Nhật, lật đổ chính phủ không uy tín Pháp mang lại độc lập cho Việt Nam. Quyết định của Hồ đã gây căng thẳng với Liên Xô, ngăn cản Cộng Sản Liên Xô chống bành trướng Khối Trục. Mặc dầu căng thẳng với Liên Xô, Hồ Chí Minh vẫn đặt nền độc lập của Việt Nam lên trên tất cả.
Ký Giả Stanley Karnow
(Vietnam a History, trang 138)


Trong khi đó thì người khôn ngoan nhận xét lịch sử một cách tường tận, không ai muốn đi đôi với Nhật. Đây là lời của một đảng viên kỳ cựu Việt Nam Quốc Dân Đảng:

Thêm vào đó, một sự kiện xảy ra khiến cho Việt Nam Quốc Dân Đảng bị Đồng Minh e dè, không sốt sắng giúp đỡ mấy: Hai đảng viên Việt Nam Quốc Dân Đảng củ là Nguyễn Thế Nghiệp và Nguyễn Ngọc Sơn, xuất đầu, lộ diện công khai cộng tác với Nhật Bản, thiết lập trụ sở công khai tại các đô thị lớn, tuyên truyền chống Pháp và chống Cộng Sản. Hành động có tính cách cá nhân lẻ loi này không những làm cho phe Đồng Minh đang chi viện nghi ngại mà còn bị đồng bào trong nước e dè chê trách. Trong khi đối phương (Cộng Sản) hô lớn khẩu hiệu “Đánh Pháp, đuổi Nhật,” mặc dầu chỉ là khẩu hiệu khoác lác, thì mình (Việt Quốc) lại công khai cộng tác với kẻ thù là Nhật Bản. Thử hỏi, dù có cả trăm, cả nghìn miệng cán bộ, đảng viên cũng khó mà chống đỡ nổi tuyên truyền xuyên tạc của đối phương Cộng Sản. Cực chẳng đã, đảng bộ trong nước phải rải truyền đơn tố cáo hành vi phản quốc, phản đảng của hai cựu đồng chí đó và khai trừ khỏi đảng, để vớt vát tín nhiệm với quốc nội và quốc ngoại. Sau đó hai đồng chí củ ấy buộc phải hạ bảng Việt Nam Quốc Dân Đảng ở các trụ sở và thay vào đấy bảng hiệu “Đại Việt Quốc Gia Liên Minh,” là danh xưng của các đoàn thể, gồm Đại Việt Quốc Xã, và Việt Nam Quốc Dân Đảng của hai đồng chí ly khai.
Hoàng Tường, đảng viên Việt Nam Quốc Dân Đảng
(Việt Nam Đấu Tranh, trang 55)


Sau Thế Chiến I, các nhà cách mạng kỳ cựu Việt Nam có một phiên họp tải Quảng Châu gồm có các cụ như Phan Bội Châu, Cường Để, Hồ Chí Minh, Nguyễn Hãi Thần… đều tiên đoán thế nào Thế Chiến II cũng xảy ra. Thế Chiến II là cơ hội ngàn năm một thuở để đánh đuổi thực dân giải phóng dân tộc. Mà theo tôi biết, các cụ có nghĩ tới một phương pháp “Dĩ Độc Trị Độc”, tức là lợi dụng một cường quốc để đánh đuổi một cường quốc thực dân.

Nếu giai đoạn đầu, các nhà cách mạng tiền bối đã đánh đuổi được thực dân bằng phương pháp dĩ độc trị độc, thì giai đoạn kế tiếp của thế hệ sau chỉ còn có một việc là tẩy sạch các chất độc ấy. Nguyền rũa quá khứ khi chúng ta còn đầy dẫy sai lầm sẽ không giúp chúng ta tự giải phóng cho mình hoàn toàn thoát khỏi ách đô hộ của thực dân Pháp.

Nói tới chế độ Cộng Sản thì phải nói tới chủ trương đấu tranh giai cấp của họ. Nếu nhìn vào xã hội Việt Nam, bạn sẽ thấy sự chênh lệch giàu nghèo của người dân và cán bộ Cộng Sản tới mức độ nào? Bạn thấy họ là người đã phá giai cấp hay là người tạo ra giai cấp? Họ có phải là người Cộng Sản thật sự hay không? Cộng Sản ở đâu nữa mà chống?

Trân trọng,

DuyênSinh


____________________
2014-09-02 17:49 GMT+02:00
Gop gio gopgionews@yahoo.com:

Kính chuyển :
*Chúng tôi hoàn toàn tán thành và ủng hộ nhận định của LS Lê Công Định. Ngày Lễ ĐỘC LẬP của Việt Nam ĐÚNG ra là ngày 11-3-1945 do Quốc trưởng Bảo Đại Tuyên Cáo trước thế giới.năm 1945 sau khi Nhựt lật đổ Pháp và trao trả độc lập cho Quốc Gia VN.
*Mặt trận Việt Minh do Hồ Chí Minh lãnh đạo đã cướp chánh quyền, ép buộc QT Bảo Đại phải thoái vị, và tự ÁP ĐẶT ngày 2-9-1945 làm ngày Lễ ĐỘC LẬP một cách BẤT HỢP PHÁP vì họ KHÔNG thực sự đại diện cho Quốc Dân VN. Lẽ ra Việt Minh phải giữ nguyên ngày Lễ ĐỘC LẬP 11-3-1945 có tính cách "chuyển tiếp" HỢP PHÁP. Nhưng vì CS muốn biến VN thành môt bộ phận của Quốc tế CS Đệ Tam, khi họ thay luôn lá cờ Quốc Gia VN vàng 3 sọc đỏ, bằng lá cờ đỏ sao vàng --là cờ của Đảng CSVN, làm QUỐC KỲ VN một cách cũng... BẤT HỢP PHÁP. GÓP GIÓ 2-9-2014

Ngày độc lập nào cho Việt Nam?

Luật sư Lê Công Định

Cập nhật: 15:38 GMT - thứ hai, 1 tháng 9, 2014
Xem link:
https://www.facebook.com/LSLeCongDinh/posts/1460311180909328




Đó đây


2024-03-28 - 25: Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Ông VVT Rời Ghế CTN - Ông Võ Văn Thưởng ra đi có chấm dứt mọi chuyện chưa?

2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>