●   Bản rời    

Về thầy CHÂN TUỆ - Gia đình chúng tôi có cơ duyên được quen biết các thầy

From: Dong-Hai NDH
Sent: Wednesday, 25 June 2014 12:57 PM
Subject: Về thầy CHÂN TUỆ

Gia đình chúng tôi có cơ duyên được quen biết các thầy Thích Nhật Tân (QLD-Úc), Thích Giác Tín (VIC-Úc) và cả ông Trần Quang Diệu (NSW-Úc).

Ông Nguyễn Hữu Ba là đồng đội (Hải Quân VNCH) với anh Gia Du mà tôi quen biết (anh Gia Du là người có nhiều uy tín trong giới báo chí Úc Châu).

Chúng tôi xác nhận những vị vừa nêu tên ở trên là những người khác nhau, không phải là một người như thầy Chân Tuệ đoán.

Xin thầy Chân Tuệ bình tâm trong đường tu hành của thầy mà đừng gieo buồn phiền đến cho các thầy ở Úc nữa.

Trân Trọng.
Đông Hải
____________________
From: Nguyen Phuong Thao
Date: 2013/9/28
Subject: Re: Việt Nam, Đất Nước, Con Người? FW: Bọn cuồn tín Công giáo và những thanh gươm phù hiệu Thánh chiến
To: Tran Quang Dieu
Cc: "duyensinh@live.com"

SATURDAY 28-9-2013
KÍNH THƯA CÙNG QUÍ THÂN HỮU BỐN PHƯƠNG,
MỌI NGƯỜI ĐỒNG LÒNG HỢP TÁC " 3 KHÔNG ":

1. KHÔNG GỬI EMAIL CHO BỌN PHÁ HOẠI SỰ ĐOÀN KẾT QUA CHIÊU BÀI LỊCH SỬ & TÔN GIÁO
(LOẠI BỎ HẲN NỘI DUNG & TẤT CẢ EMAILS CỦA CHÚNG RA KHỎI LIST CỦA MỌI NGƯỜI)
2. KHÔNGĐỌC TẤT CẢ CÁC EMAILS CÓ TÊN CỦA BỌN CHÚNG.
(MỌI NGƯỜI ĐÃ XEM CHÚNG NHƯ HỦI - NHƯ CHÓ - CHẲNG LẺ CẢI NHAU ĐÔI CO VỚI CHÓ???)
3. KHÔNG THAM GIA = TẨY CHAY NHỮNG DIỄN ĐÀN CHỨA CHẤP BỌN CHÓ NÀY - BỞI CHỦ DIỄN ĐÀN CŨNG LÀ ĐỒNG BỌN
NHƯ "diễn đàn dân tộc" và "tudo_ngonluan" do tên vẹm úc châu thi sĩ đông hãi hùng nguyễn đức hèn chủ nhẹm với nhiều bí danh như: kebatbinh, damthuhuong, hoangthi thaovy, damthanhtam, tramthytrang, ngocbich... .

= chủnhẹm-diendandantoc (hang ổ VG) nguyễn đức hèn donghaindh@y7mail.com
= donghainguyenduchien@yahoo.com.au,
= đông hải rải phân trên diễn đàn kebatbinh@y7mail.com
= đông hải nói dơ damthuhuong@y7mail.com
= đông hải điều hành chuyện bỉ ổi dam.thanhtam@yahoo.com.au
=đông hải chủ đầu dơ hoang.thaovy@yamil.com
= đông hải thành thúi thanhthuyaust@ymail.com,
= đông hải thành bích đú ,
= đông hải thành thằng ăn dơ nói dơ ,
tramthytrang@hotmail.com, TramThy Trang , Véronique Thùy Hương,

_________________
From: Tran Quang Dieu
Sent: Monday, 5 August 2013 3:56 PM
Subject: Về ông Trần Văn Trung...FW: [DiendanDanToc] Thằng chó đẻ CHÂN TUỆ-TrầnvănTrung kia,

Vì có hệ lụy đến tôi (vì Trần văn Trung xuyên tạc, vu khống, đay nghiến, chửi rủa!), cho nên tôi phải chuyển nội dung phản ứng quyết liệt của bà Hoàng Thảo Vy để cảnh cáo trước công luận là yêu cầu ông Trần Văn Trung nên chấm dứt thái độ xâm hại nhân phẩm cá nhân!

Những nicks như "...Phước Duyên" (?), "...Phương Thảo" (?), nếu không phải do ông Trần Văn Trung tạo ra, thì, nếu là người đạo đức, trí thức, nhìn xa, trông rộng về tầm tác hại của những hành xử ngôn ngữ mang tính manh động?

Lý đúng, ông Trần Văn Trung bắt buộc phải nên lên tiếng yêu cầu chấm dứt.

Tuy nhiên, sau này, về quan điểm trên những mô thức phản biện có ý thức, và sử dụng đúng chỗ, đúng việc về quyền tự do ngôn luận, chúng tôi vẫn có thể lên tiếng phản bác ông Trần Văn Trung với bất cứ điều chi (nếu chúng tôi thấy cần) về những chuyện không lương thiện về Phật giáo, về lịch sử, về xã hội v.v... khi chúng tôi thấy rằng ông Trần Văn Trung hạ bút không hợp lý.

Thí dụ:

Chúng tôi không nghĩ trước đây ông Trần Văn Trung xin quy y với Ngài Hòa thượng Thích Tâm Giác; và sau này xin xuất gia với Ngài Hòa thượng Thích Tâm Châu mà ông Trần Văn Trung chỉ quỳ ở ngoài đường, ngoài phố chứ không phải địa điểm là một ngôi chùa, trước tượng Phật! Vậy, thế sao ông Trần Văn Trung dám miệt thị, chê bai, phỉ báng chùa chiền và Phật tượng?

Thời đại ngày nay, chắc chắn không một ai mà họ không biết đến mái chùa, đến tượng Phật là những biểu tượng tinh thần nằm ở phạm vi đơn thuần là phương tiện. Nhưng bắt buộc phải có, và nhất định ở đó, mang nét tôn nghiêm không thể thiếu vắng. Nếu không, đoàn ngũ những ông thầy chẳng lẽ cứ ở nhà cha mẹ, hay sinh hoạt lơi bơi ngoài đường ngoài sá? Cho nên, xin đừng làm tuồng tỏ ra ta đây có “Trí Tuệ” mà viết xúc phạm đến cả chiều dài truyền thống trên 2500 năm!

Thứ đến, ông Trần Văn Trung trước đây biết viết kêu gọi thiên hạ “hùn phước” với ông để ông sắm sửa những trang thiết bị trang trí văn phòng “PHTQ” gì đó của ông?

Vậy thì, lý do tại sao khi có những ngôi chùa, họ xây tháp để cho những Phật tử xin đem tro cốt người thân quá cố gởi vào đấy để mỗi khi đi chùa lễ Phật, tụng niệm, bái sám, họ ghé đốt cho thân nhân, ông bà, cha mẹ, anh chị em … của họ cây nhang mà ông Trần Văn Trung viết hằn học, chê bai, dè bĩu, xách mé người ta chứ hả?

Đến như Tượng Phật Ngọc khi con người di chuyển bất cẩn để bị tai nạn thì có gì để ông Trần Văn Trung phải ồn ào?

Đức Phật ngày xưa chẳng đã dạy: Hữu hình hữu hoại; Sinh, Lão, Bệnh, Tử; Vô Thường, Khổ, Không, Vô Ngã; Thành, Trụ, Hoại, Không; Tình dữ vô tình đồng viên chủng trí; thậm chí, Tường, Thạch, Ngõa, Bích giai hữu Phật Tánh v.v… ?

Và, cốt tủy của Phật giáo là:
“Chư ác mạc tác
Chúng thiện phụng hành
Tự tịnh kỳ ý
Thị chư Phật giáo”

Tôi dịch:
Đừng làm những việc ác!
Nên làm các việc lành!
Hãy giữ tâm, thân cho thanh tịnh…
Cái đó là Phật giáo!

Cho nên, từ một người tại gia, ý thức được như thế, tôi có quyền bất bình về ông Trần Văn Trung - Chân Tuệ, khi ông không chịu giữ tâm, thân mình cho vắng lặng, để nó được thanh tịnh, mà ông lại cứ viết làm chuyện ồn ào, khinh thị những người khác, thậm thí cùng màu áo với mình là nghĩa làm sao?

Ngay như hình thức nghi lễ Phật giáo, ông Trần Văn Trung là người khi đã về già mới xin xuất gia. Do vậy, nếu đứng trước một “Đại Hùng Bửu Điện”, chắp tay, mắt hướng lên Phật tượng, xướng lễ “tán dương công Đức Phật” như: “Vô thượng thậm thâm vi diệu Pháp…” thì chất giọng của ông chắc là xuất ra âm thanh có lẽ tựa hồ cọp bị bệnh suyễn chứ thứ gì trong đó mà ông lại viết bài bôi bác, mạt sát tha nhân?

Tôi nghĩ, vắn tắt như thế, kể từ hôm nay, xin ông Trần Văn Trung hãy nên tự lo liệu vào “hành trình” cho chính mình là tốt hơn hết!

Bỉ ổi, và xúc phạm trắng trợn lên đến mức người ta không thể nào chịu đựng nổi?

Điều đó sẽ vô cùng tại hại, mà có lẽ nào đâu ông Trần Văn Trung lại không thể đo lường được hậu quả?

Xin trân trọng chào ông Trần Văn Trung:

Từ nay, nếu muốn viết, muốn nói, muốn trao đổi, phản biện với ai điều gì, thì cứ nên đề cập thẳng, khoanh vào người đó về những gì mình không hài lòng, chứ đừng có quơ đũa cả nắm?

Xin lập lại:
Sẽ rất là tai hại! –
Việc độc giả HTV phản ứng?
Không cách nào còn có thể phủ nhận, rằng, than ôi: Cái đó là vô tiền khoáng hậu.

Trần Quang Diệu
_________________

From: Thu-Huong
To:
Sent: Friday, 26 July 2013 12:40 PM
Subject: [DiendanDanToc] Thư phản đối gởi cho ông Trần Văn Trung và công luận

Thưa quý vị quan tâm. Tôi xin phép reply to all. Cảm ơn quý vị đã đọc và thành thật xin lỗi những vị không muốn nhận điện thư nầy.

Việc thầy Chân Tuệ tôi đã có nói trong một điện thư cách nay vài tuần, nay xin lặp lại:

* Thầy Chân Tuệ có nhiều bài viết chung về đạo pháp rất hay nhưng về việc gây hoạ cho thầy Nhật Tân thì lại rất kỳ lạ. Đôi khi tôi nghĩ thầy Chân Tuệ là 2 người khác nhau; một người khả kính và một người khả ố! Còn nếu là 1 người thì có thể thầy bị sai khiến bởi một thế lực u minh nào đó?

- Mấy năm trước thầy Chân Tuệ vu cho thầy Thích Phổ Hương là ông Nguyễn Hữu Ba, Trần Quang Diệu và gọi thầy Thích Phổ Hương là Thích Phở Heo! Chuyện nầy ai sinh hoạt trên các diễn đàn 3-4 năm trước đều biết!

- Khoảng 2 năm nay, thầy Chân Tuệ chuyển qua đánh phá thầy Nhật Tân và cũng vu cho thầy Nhật Tân là Nguyễn Hữu Ba và Trần Quang Diệu...Khi thầy Nhật Tân buộc lòng phải bạch hoá một số thư cá nhân mà thầy Chân Tuệ gởi cho thầy Nhật Tân (nội dung rất khủng khiếp) thì thầy Chân Tuệ bỏ chạy ra khỏi tất cả các diễn đàn. Tạm yên một thời gian; mấy tháng nay (thầy Chân Tuệ"?") 2 nicks NguyễnPhươngThảo và NguyễnPhướcDuyên trở lại đánh phá thầy Nhật Tân tiếp tục nhưng bị 2 diễn đàn DĐDT và tudo-ngonluan khoá tư cách thành viên...

* Những điện thư riêng (có nội dung bẩn thỉu ghê gớm) mà thầy Chân Tuệ gởi cho thầy Nhật Tân trước đây tôi không còn lưu. Nếu có ai còn giữ xin cho tôi để tôi sẽ (chỉ) gởi kèm theo emails của thầy Chân Tuệ mỗi khi thầy (Chân Tuệ) "quậy" các diễn đàn...

-Ghi chú: hình như những vị có tên ở trên đều ở Úc bao gồm cả tôi. Thầy Chân Tuệ ở Canada...

Một điều khác nữa là; những người sinh hoạt lâu trên các diễn đàn đều biết như tôi đã nói ở trên, nhưng có vài người vẫn "hùa theo" thầy Chân Tuệ, điển hình như Matthew Trần, Trần Đình Ngọc...Điều nầy khó hiểu nếu họ không nằm chung trong "nhóm, thế lực u minh" nào đó.

Trân trọng.
Thu Hương
***

_________________
From: Ba Nguyen
To:
Sent: Wednesday, 31 July 2013 8:05 AM
Subject: [DiendanDanToc] Re: [VN-TD] Mời Ông Tâm Minh và các Diễn Đàn TỰ TRẢ LỜI NỔI KHÔNG: Thích Nhật Tân, Trần Quang Diệu, Nguyễn Hữu Ba là 3 NGƯỜI KHÁC NHAU hay CHỈ LÀ MỘT ???

Kính chuyển đến toàn thể quý vị một bài cũ của thầy Thích Nhật Tân.
Bài hơi dài, xin quý vị CHỊU KHÓ đọc để thấy cái ngôn phong của một ông sư mà bà đốc Thanh và những người CG khác đã cố tình ca ngợi là THÁNH TĂNG, là CHÂN TU........

NHB

(xem thư đính kèm)
http://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=651
___________________________________________________
Thư khác liên hệ đến nhân vật Thích Chân Tuệ:
- Quyết định của H.T Thích Tâm Châu lột áo ông Trần Văn Trung - Chân Tuệ
http://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=583




Đó đây


2024-03-28 - 25: Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Ông VVT Rời Ghế CTN - Ông Võ Văn Thưởng ra đi có chấm dứt mọi chuyện chưa?

2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>