●   Bản rời    

Đến Tết Ta - Có người kêu gọi đòi bỏ - và - Dư luận Phản hồi

LTS: Biết bao năm dân ta đánh đuổi thực dân phương Tây, nhưng chúng ta có bao giờ kêu gọi bỏ chữ viết gọi là chữ Quốc ngữ, do cuộc xâm lăng văn hóa để lại? Trái lại, chúng ta dùng nó như là chiến lợi phẩm để tuyên truyền, thông tin, và còn hơn thế nữa. Đánh Tây nhưng ta vẫn mê uống cà phê cho đến nay, vẫn xài "xà bông" cho đến nay. Văn minh kỹ thuật, văn chương, thi ca của Tây ta vẫn thích. Ngu sao bỏ?
Cũng vậy, biết bao lần dân ta đánh đuổi Tàu, nhưng có bao giờ ta muốn bỏ đi những nét đẹp văn hóa, từ văn thơ đến ăn uống, qui tắc xử thế, nói chung lễ giáo, đạo hiếu,... và cả hệ thống triết lý của đạo Khổng, đạo Lão,...
Ngày Tết Ta, dẫu có giống hay có trùng với Tết Tàu, vẫn là một nét đẹp văn hóa đã thành nếp sống, đã thành tập tục và là hơi thở của dân Việt Nam. Cả năm người ta chỉ mong đến những ngày Tết Ta để thăm viếng, để thi thố, tranh đua, phô diễn các thể loại văn hóa thể hiện trong các lễ hội.
Dân ta không vì mê văn hóa của Tàu mà không chống Tàu xâm lăng. Dân ta không vì thích cà phê thuốc lá, mà không chống Tây xâm lược.
Những giá trị thuộc Chân Thiện Mỹ, như văn minh, văn hóa là tài sản chung của nhân loại. Ai thích thì chấp nhận và giữ gìn.
Xin ai đừng lợi dụng thời điểm chống Tàu mà đạp đổ truyền thống tốt đẹp của ta, để rồi chỉ còn lại văn hóa của Thiên Chúa Giáo. (SH)



Subject: Re: [GoiDan] Fw: [Daploisongnui] FW: Kêu g ọi lần thứ 11
From: lytran lenguyen
Date: Wed, January 08, 2014 6:33 am
Kính gửi Tiên-sinh Nguyễn Khắc Anh Tâm.
Thưa Tiên-sinh,
Phật giáo VN gắn liền cùng Dân tộc trải dài theo chiều dài lịch sử đã 2000 năm qua.
Người Phật tử VN chân chính phải luôn luôn bảo tồn truyền thống văn hóa của Dân Tộc.
Tết Âm Lịch chính là Tết Bách Việt đã có tự ngàn xưa, thửa Hán tộc vẫn còn là dân
du mục xuất phát từ vùng Mông Cổ chưa tràn vào lục địa Trung Hoa.
Tết Âm Lịch ngày nay được gọi là Tết Ta hay Tết Tàu chính là thừa hưởng cái Tết của Chủng tộc Bách Việt thửa xa xưa.
Có lẽ vì mặc cảm tự ti, cho nên từ nhiều năm qua,Tiên-sinh đã nhiều lần đề nghị bỏ Tết Ta thay bằng Tết Dương Lịch.

Thưa Tiên-sinh,
Tết Dương Lịch nguyên thủy là Tết của người Âu Châu bắt nguồn từ văn hóa Hy Lạp
và La Mã.
Từ thế kỷ 15, Tập đoàn Đế Quốc các nước Âu Châu toa rập cùng VATICAN đem Chiến
Thuyền và Thánh Giá đi xâm chiếm Lục địa Mỹ Châu, Phi Châu, Á Châu và Úc Châu.
Tiên-sinh hẳn phải rỏ, chính Họ đã cưởng bức và áp đặt cái Tết Tây xuyên qua văn hóa Âu Châu và Tín ngưởng Độc Thần Thiên Chúa Giáo để cai trị các dân tộc bản xứ trong đó có Dân Tộc Việt Nam ta !

Chúng tôi khâm phục sự canh tân và tiên tiến cường thịnh của nước Nhật Bản.
Tuy nhiên, tham vọng Đại Đông Á và học đòi theo Đế Quốc Tây Phương cho nên 2 nỗi
ô nhục của dân tộc Thần Nử Phù Tang ngày nay chưa gội rửa :

- Bản Hiền Pháp 1946 do Hoa Kỳ áp đặt không phải do Dân Nhật thành lập.
- Lầm lẩn và đú đẩn đánh mất ngày Tết Cổ Truyền của Dân Tộc Phù Tang.

Vài hàng thô thiển góp ý.
Ứớc mong Tiên-sinh không nên Khắc u-minh vào Anh Tâm của chính mình.

Kính.
Nhóm LýTrầnLêNguyễn / Paris

___________
Le Mercredi 8 janvier 2014 11h14,
anh tuan hoang a écrit :
[...]
Truyền thống Văn Hóa Dân Tộc mà mày lại đem dâng công cho Tầu Cộng thì đúng là thằng Việt Gian Bán Nước !
Cái việc gộp chung Tết Tây và Tết Ta để mà ăn Tết vào Tết Dương Lịch chính là sáng kiến của một số Cán Bộ Cộng Sản - " Cựu quan chức TP.HCM: Ủng hộ đón Tết cổ truyền theo dương lịch - http://vtc.vn/2-468170/xa-hoi/cuu-quan-chuc-tphcm-ung-ho-don-tet-co-truyen-theo-duong-lich.htm "
Còn lịch sử Tết Tây thì Bắt nguồn từ phương Tây, ở thời La Mã và Hy Lạp, họ biết làm lịch, đã tạo ra Dương lịch.Tại Việt Nam, cũng bắt nguồn từ thời Pháp thuộc, khi đó lịch Tây bắt đầu được sử dụng, các công sở lúc đó được nghỉ những ngày này để tổ chức lễ hội đón năm mới (thường được tính bắt đầu từ lễ Giáng sinh) - http://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BA%BFt_D%C6%B0%C6%A1ng_l%E1%BB%8Bch
Cái thằng ranh con còn đem cái chuyện Tết Trung Thu ra chế diểu, nhưng cái thằng con nít thò lò mũi xanh này có biết Tết Trung Thu còn là Ngày Gì của Việt Nam không ? (đáng lẽ có thêm chữ MÌNH, nhưng cái đồ giòi bọ này không thể để tui ghi như vậy, nên đành phải bỏ chữ MÌNH; mà chỉ có mỗi 2 chữ Việt Nam mà thui - nghe nó thiếu thân thiện quá, nhưng đành vậy !)
___________________
On Wednesday, January 8, 2014 12:43 AM,
Tran Quang Dieu wrote:

Bộ trước khi Pháp xâm lăng Việt Nam, và trước khi lịch Tây ảnh hưởng đến xứ Việt thì tiền nhân, tổ tiên của chúng ta đều u mê và liệt nhược hết ráo hay sao?

Tiền nhân qua các triều đại chống giặc phương Bắc đề giành lấy nền độc lập tự chủ cho quê hương dân tộc thì chẳng ai biết gì về "lịch tàu" lịch ta" hay sao?

Trần Quang Diệu

______________________
Date: Wed, 8 Jan 2014 13:40:48 +0700
Subject: Re: Kêu gọi lần thứ 11 ....
From: giachanh2012@gmail.com

Người Việt dùng hết cả hai lịch.
Ông bạn tôi ơi, Tàu lẫn Mỹ và Nga đều lên cung trăng hết rồi.
Tết ta quá tốt, bỏ chi?

_________________________
On Wednesday, January 8, 2014, Nguyễn Khắc Anh Tâm wrote:

Đây là lần thứ 11, hay đúng ra là năm thứ 11, tôi kêu gọi toàn thể dân Việt - nhất là giới trẻ, có học, thấm nhuần tinh thần tiến bộ và cởi mở - hãy bỏ tết tàu (mà có người thi vị hoá gọi là tết ta), tết trung thu và bỏ ngày âm lịch.

Thời Minh Trị Thiên Hoàng bên Nhật, tất cả dân Nhật đều dùng âm lịch. Họ hoàn toàn không biết tới dương lịch. Vậy mà vì muốn tiến bộ, họ sẵn sàng bỏ hết tất cả để lấy dương lịch làm chính.

Giới thủ cựu dĩ nhiên là chống, chưa kể, nếu quý vị chịu khó đi lùi lại thời gian thì sẽ thấy giới này còn kết tội những người muốn bỏ âm lịch là Nhật gian, phản bội, vong bản v.v... Bây giờ chẳng những dân tộc Nhật mà cả các dân tộc bạn, kể cả dân tộc Việt Nam, đều coi ô vua Minh Trị Thiên Hoàng là một ô vua sáng suốt, góp phần tích cực không ít trong việc dẫn dắt Nhật Bản tới mức phú cường trong một thời gian ngắn nhất.

Còn dân ta, vẫn ca ngợi Minh Trị Thiên Hoàng, vẫn ước mơ phải chi dân tộc mình có được một Minh Trị Thiên Hoàng nhưng lại chống cho đến chết những gì mà vua Minh Trị Thiên Hoàng ... đã làm.

Nồi nào úp vung nấy!

Giống dân muôn đời ỷ lại, thích làm nô lệ hơn là tự cường làm sao có được Minh Trị Thiên Hoàng mà ước với mơ?

Và cũng may cho ô Minh Trị Thiên Hoàng là ô may mắn được sanh ở Nhật, chứ trời xu đất khiến ô bị sanh ở Việt Nam thì dù là con vua, lớn lên ô làm vua, chắc ô bị chửi nát nước, và bị chống cho đến chết vì ô dám kêu gọi toàn dân Việt Nam y như ô đã từng kêu gọi dân Nhật Bản, và ô dám thi hành những chánh sách mà ô đã từng thi hành ở Nhật để vì vậy mà Nhật trở nên thịnh cường quá nhanh chóng.

Dân tộc Việt Nam sẽ gọi ô là đồ phản quốc, đồ vong bản, quên mất cội nguồn, muốn xoá tan đi văn hoá cổ truyền, muốn chà đạp đi 4 ngàn năm văn hiến.

Ô Minh Trị Thiên Hoàng thấy phải bỏ. Dân tộc Việt Nam coi ô là thần tượng nhưng lại thấy lý do không nên bỏ. Dân tộc Việt Nam dù bị Tàu bắt làm nô lệ cả ngàn năm, nay bị Tàu lấn áp biển Đông, tràn ngập thị trường, lũng đoạn chính trị, và sắp bị Tàu cho làm chư hầu vẫn cứ bám lấy Hán văn, âm lịch và ngay cả cái gọi là tết trung thu để làm dấu mốc văn hoá.

Chưa kể, cái gọi là tết trung thu hoàn toàn không có bất cứ dây mơ rễ má gì đến quê hương mình, dân mình thấy Tàu chơi trung thu, tưởng sang nên bắt chước. Tệ hơn, dân mình cũng làm bánh trung thu để bán, để ăn nhưng trên hộp bánh trung thu và trên những chiếc bánh trung thu lại in chữ ... Tàu mà 99% dân Việt cóc ai hiểu nỗi đó là những chữ gì.

Có chửi cha tổ tiên mình cũng không một ai biết!

Văn hoá của trên 4 ngàn năm văn hiến có khi thâu gọn trong khuôn khổ một mãnh chiếu mà trên đó có vài người Việt Nam vừa ngồi ăn bánh trung thu có chữ Tàu trên từng hộp bánh, có chữ Tàu trên từng chiếc bánh, vừa uống trà Ô Long (loại trà tàu), bàn chuyện chống ... Tàu.

Anh hùng sử thời đại có vài trang buồn cười đến như vậy đó ...

Nguyễn Khắc Anh Tâm




Đó đây


2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>