●   Bản rời    

Lưỡi Gian Lữ Giang?

LTS: Vẫn là cái tật "Chân mình lấm cứt bê bê, lại cầm bó đuốc mà rê chân người". Nhà thờ Ca-tô Rô-ma giáo chuyên môn "lẩy chọn" từng đoạn trong các quyển "thánh kinh" để đọc và giảng theo ý của giáo hội, và chưa bao giờ cho giáo dân biết hết toàn văn bản kinh thánh. Thế mà khi nào cảm thấy mất mặt vì người ta vạch ra những điều ác trong đó thì các con chiên lại kêu eo éo, dùng ngôn ngữ du côn của Alexandre De Rhodes: "bọn" này "bọn" kia tách rời câu văn ra khỏi mạch văn,... Nhưng lại không dám đem nguyên cái "mạch văn" nào bị mất ấy ra cho người ta đọc xem có thay đổi ý nghĩa hay không. Chuyện thay đổi câu nói của ông Ngô Đình Diệm từ "Tôi chết, trả thù cho tôi" thành "Tôi chết, noi gương tôi" cũng là một trong nhiều thí dụ gian xảo của các con chiên bênh vực ông Diệm. (SH)
_________________________
2013/12/2 Tran Quang Dieu

Ông con "chiên" lưu manh" ... Lữ Giang sửa lưng ông "cừu" (vì chiên, cừu gì cũng vẫn là một thứ!?) Chu Tất Tiến:

"Khi trích dẫn Kinh Phật hay Thánh Kinh, nên cho biết trích từ ở đâu, và nếu có thể, cho biết lời đó được phát biểu trong trường hợp nào. Không nên bắt chức Giao Điểm, tách từng câu ra khỏi văn mạch của toàn bản văn để xuyên tạc."

Câu trước của đoạn văn thì ông Lữ Giang lưu ý ra vẻ hợp lý: "Khi trích dẫn Kinh Phật hay Thánh Kinh, nên cho biết trích từ ở đâu, và nếu có thể, cho biết lời đó được phát biểu trong trường hợp nào."

Thế nhưng với đoạn sau thì Lữ Giang đã biến thành Lưỡi Gian mất: "Không nên bắt chức Giao Điểm, tách từng câu ra khỏi văn mạch của toàn bản văn để xuyên tạc." !?

Tôi không là nhân sự của tổ chức từ thiện "Giao Điểm" hay "nhóm Giao Điểm Công giáo" (!) gì hết. Tuy nhiên tôi thấy Lưỡi Gian (từ đây phải kêu ông bằng Lưỡi Gian!) viết kết án người ta một câu như thế thì quả là gian xảo. Tại sao?

Độc giả mỗi khi có dịp truy cập trang http://giaodiemonline.com/main.php, người ta đều biết rằng ở đấy người ta có dành một trang cho "Nghiên cứu - Đối thoại"!

Vậy ông Lưỡi Gian nếu thấy tác giả nào ở Giao Điểm mà họ đã "tách từng câu (trong Kinh Thánh? - tqd) ra khỏi văn mạch của toàn bản văn để xuyên tạc." như thế nào thì ông cứ việc mà nêu dẫn để phản biện với họ chứ viết nói khơi khơi như thế là không lương thiện - tức là Lưỡi Gian!
Lưỡi Gian chứ đâu phải Lữ Giang?

Thưa ông Lữ Giang!

Chỉ cá nhân tôi, xin hỏi ông, với trích dẫn sau đây là "Kinh Thánh" nguyên con chính hiệu chứ không hề có chuyện "tách từng câu ra khỏi văn mạch của toàn bản văn để xuyên tạc." thì ông Lưỡi Gian sẽ nghĩ sao:

"Dân số ký 31: 40)
(Con cái Chúa bắt được - tqd) "mười sáu ngàn người, và đóng thuế cho Đức Giê-hô-va là ba mươi hai người (nên nhớ, “ba mươi hai người” ở đây là những người nữ “chưa từng kết bạn với một người nam”, nghĩa là trinh nữ! - tqd)."

Nếu chỉ có thế là tôi đang "tách từng câu ra khỏi mạch văn" từ "Dân số ký 31" của "Kinh Thánh" rồi đấy!

Tuy nhiên, nếu chúng ta muốn phối kiểm toàn mạch văn, toàn "Dân số ký 31" thì như tôi đã từng có dịp trích nêu như sau đây, xin ông Lưỡi Gian cho ý kiến:

___________
● Bản rời
http://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=269

“Dân Số Ký”, Chương 31 trong “Kinh Thánh”



From: Tran Quang Dieu
Date: Tue, April 02, 2013 6:57 am
Subject: FW:_[Daploisongnui]_ “Dân Số Ký ”, Chương
31._FW:_[G oiDan] “Christian_Sc ience phản khoa học" ._FW:_[Die
ndanDanToc]
Thưa ông Ba Nguyễn

“Dân Số Ký”, Chương 31 trong “Kinh Thánh”

Tôi, Trần Quang Diệu căn cứ vào bản “The Holy Bible in Vietnamese, Published by the United Bible Societies, 1994, Printed in Korea”, trang 195, 196, 197:

"1) Đức Giê-hô-va lại phán cùng Môi-se rằng:
“2) Hãy báo thù dân Ma-di-an cho dân Y-sơ-ra-ên; rồi ngươi sẽ được về cùng tổ phụ.
3) Vậy, Môi-se truyền cho dân-sự rằng: Trong các ngươi hãy sắm sửa binh-khí mà ra trận hãm đánh dân Ma-di-an đặng báo thù dân đó cho Đức Giê-hô-va.
4) Về mỗi chi phái Y-sơ-ra-ên, các ngươi phải sai một ngàn lính ra trận.
5) Vậy, trong dân Y-sơ-ra-ên người ta cứ mỗi chi-phái chọn một ngàn lính, là mười hai ngàn người sắm sửa binh-khí đặng ra trận.
6) Môi-se sai mười hai ngàn người đó ra trận, tức là sai một ngàn người về mỗi chi phái, với Phi-nê-a, con trai của Ê-lê-a-sa, thầy tế-lễ, đem đi theo mình những khí-giới thánh cùng kèn có tiếng vang.
7) Vậy, chúng giao chiến cùng dân Ma-di-an, y như Đức Giê-hô-va đã phán dặn Môi-se, và giết hết thảy nam-đinh.
8) Trong các người bị giết chúng cũng giết năm vua Ma-di-an, là: Ê-vi, Rê-kem, Xu-rơ, Hu-rơ, và Rê-ba; cũng lấy gươm giết Ba-la-am, con trai của Bê-ô.
9) Dân Y-sơ-ra-ên bắt đờn bà và con nít Ma-di-an dẫn theo, cướp hết thảy súc vật, bầy chiên và của-cải họ,
10) đốt hết những thành, nhà ở, và hương-thôn chúng nó,
11) cũng lấy đem theo hết thảy của đoạt được, bất-kỳ người hay vật.
12) Chúng dẫn những kẻ bị bắt và những của đoạt được đến cho Môi-se, cho Ê-lê-a-sa, thầy tế lễ, và cho hội dân Y-sơ-ra-ên đương đóng trại tại đồng bằng Mô-áp, gần sông Giô-đanh, đối ngang Giê-ri-cô.
13) Bấy giờ, Môi-se, Ê-lê-a-sa, thầy tế lễ, và hết thảy hội trưởng đi ra đón-rước chúng-binh ngoài trại-quân.
14) Môi-se nổi giận cùng các quân-trưởng, tức là quan-tướng một ngàn quân và quan-tướng một trăm quân đi đánh nầy trở về.
15) Môi-se nói cùng họ rằng: Các ngươi để hết thảy người nữ còn sống sao?
16) Kìa, ấy là chúng nó theo mưu-kế của Ba-la-am mà dụ-dỗ dân Y-sơ-ra-ên cúng thờ Phê-ô, và phạm một tội trọng cùng Đức Giê-hô-va; và tội đó xui cho hội-chúng của Đức Giê-hô-va bị tai-vạ.
17) Vậy bây giờ, hãy giết hết thảy nam-đinh trong bọn con trẻ, và giết người nữ nào đã kết bạn cùng một người nam;
18) nhưng hãy để sống cho các ngươi hết thảy con gái chưa hề kết bạn cùng người nam.
19) Còn về phần các ngươi, hãy đóng trại ngoài trại-quân trong bảy ngày. Ai có giết một người và có đụng đến một xác chết, thì ai đó cùng kẻ bị bắt, phải dọn cho mình được sạch ngày thứ ba và ngày thứ bảy.
20) Cũng phải làm cho sạch hết thảy áo-xống, mọi vật bằng da, mọi vật bằng lông dê, và mọi đồ-đạc bằng cây.
21) Ê-lê-a-sa, thầy tế lễ, nói cùng những lính đi trận về, mà rằng: Nầy là điều luật-pháp dạy mà Đức Giê-hô-va đã truyền cho Môi-se:
22) vàng, bạc, đồng, sắt, thiếc, chì,
23) tức là mọi vật đưa vào lửa được, thì các ngươi phải đưa ngang qua lửa đặng luyện nó; nhưng người ta cũng phải dùng nước tẩy-uế mà làm cho nó được sạch nữa. Còn một vật chi không đưa qua lửa được, thì phải ngâm nó trong nước.
24) Ngày thứ bảy các ngươi phải giặt áo-xống mình, thì sẽ được sạch; đoạn mới được vào trại-quân.
25) Đức Giê-hô-va lại phán cùng Môi-se rằng:
26) Ngươi, Ê-lê-a-sa, thầy tế lễ, và các quan-trưởng của những tông-tộc, hãy dựng sổ về của giặc mà người ta đã đoạt được, nào người, nào vật,
27) rồi chia của nó cho các người đã ra trận và cho cả hội-chúng.
28) Trong phần thuộc về quân-binh đã ra trận, hoặc người, hoặc bò, hoặc lừa hay chiên, ngươi phải cứ thâu một phần trong năm trăm mà đóng thuế cho Đức Giê-hô-va,
29) tức phải thâu thuế đó trong phân nửa thuộc về quân-binh và giao cho Ê-lê-a-sa, thầy tế lễ, làm lễ-vật dân cho Đức Giê-hô-va.
30) Còn trong phân nửa kia thuộc về dân Y-sơ-ra-ên hoặc người, hoặc bò, hoặc lừa hay chiên, tức các súc-vật, ngươi phải cứ mỗi năm chục mà để riêng ra một, và giao cho người Lê-vi có chức-phận coi-sóc đền-tạm của Đức Giê-hô-va.
31) Môi-se và Ê-lê-a-sa, thầy tế lễ, làm y như Đức Giê-hô-va đã phán dặn Môi-se.
32) Vả, của giặc còn lại mà quân-binh cướp lấy được, là sáu trăm bảy mươi lăm ngàn con chiên cái;
33) bảy mươi hai ngàn con bò,
34) sáu mươi mốt ngàn con lừa đực.
35) Người nữ chưa kết bạn cùng người nam nào, hết thảy được ba mươi hai ngàn người.
36) Phân nửa thuộc về kẻ đã đi trận, là ba trăm ba mươi bảy ngàn năm trăm con chiên cái,
37) đóng thuế cho Đức Giê-hô-va là sáu trăm bảy mươi lăm con;
38) ba mươi sáu ngàn con bò, đóng thuế cho Đức Giê-hô-va là bảy mươi hai con; 39) ba ngàn năm trăm con lừa đực, và đóng thuế cho Đức Giê-hô-va sáu mươi mốt con;
40) mười sáu ngàn người, và đóng thuế cho Đức Giê-hô-va là ba mươi hai người (nên nhớ, “ba mươi hai người” ở đây là những người nữ “chưa từng kết bạn với một người nam”, nghĩa là trinh nữ! - tqd).
41) Môi-se giao cho Ê-lê-a-sa, thầy tế lễ, của thuế làm lễ-vật dâng cho Đức Giê-hô-va, y như Đức Giê-hô-va đã phán dặn Môi-se.
42) Phân nửa kia thuộc về dân Y-sơ-ra-ên, tức là phân nửa mà Môi-se chia ra với phân nửa của quân-binh đã đi trận, -
43) phân nửa nầy thuộc về hội-chúng, số là ba trăm ba mươi bảy ngàn năm trăm con chiên cái,
44) ba mươi sáu ngàn con bò,
45) ba mươi ngàn năm trăm con lừa,
46) và mười sáu ngàn người.
47) Trong phân nửa nầy thuộc về dân Y-sơ-ra-ên, Môi-se cứ mỗi năm chục thì để riêng ra một, bất-luận người hay vật, và giao cho người Lê-vi có chức-phận coi-sóc đền-tạm của Đức Giê-hô-va, y như Đức Giê-hô-va đã phán dặn mình.
48) Những quân-trưởng, tức là quan-tướng một ngàn quân và quan-tướng một trăm quân, đến gần Môi-se
49) mà rằng: Những kẻ tôi-tớ ông đã dựng sổ chiến-sĩ, là người ở dưới quyền chúng tôi, và không thiếu một tên.
50) Mỗi người trong chúng tôi có đem đến đồ bằng vàng mình đã được, hoặc dây chuyền, hoặc vòng, hoặc cà-rá, hoặc hoa-tai, hoặc kiềng, làm lễ vật dâng cho Đức Giê-hô-va đặng chuộc tội cho mình trước mặt Ngài.
51) Moi-se và Ê-lê-a-sa, thầy tế lễ, bèn nhận-lãnh vàng, và hết thảy đồ trang-sức làm công-kỹ.
52) Hết thảy vàng về lễ-vật mà những quan-tướng một ngàn quân và quan-tướng một trăm quân dâng cho Đức Giê-hô-va, cọng là mười sáu ngàn bảy trăm năm mươi siếc-lơ.
53) Vả, mỗi người trong quân-binh đều có cướp lấy vật cho mình.
54) Vậy, Môi-se và Ê-lê-a-sa, thầy tế lễ, nhận-lãnh vàng của quan-tướng ngàn quân và trăm quân, rồi đem vào hội-mạc làm kỷ-niệm về dân Y-sơ-ra-ên trước mặt Đức Giê-hô-va.”
(hết chương 31 của “Dân Số Ký” trong “Kinh Thánh”).

__________________________
From: donghainguyenduchien@yahoo.com.au
Date: Mon, 1 Apr 2013 20:18:58 -0700
Subject: [DiendanDanToc] Thưa ông Ba Nguyễn

Thưa ông Ba Nguyễn,

Đọc email dưới đây của ông; về những đoạn Kinh Thánh. Xin ông - nếu có thể - vui lòng: 1/trích ra, hoặc 2/ đưa giùm đường dẫn về cuốn Kinh Thánh đó. Nếu có cả 2 thì tốt quá.

Kính.
Hà Anh Tuấn
********

http://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=269
___________________________

From: lugiang2003@yahoo.com
Date: Mon, 2 Dec 2013 10:59:18 -0800
Subject: [DiendanDanToc] Trích dẫn Kinh Phật. Re: Giáo huấn của đạo Phật

Trích dẫn Kinh Phật,
Khi trích dẫn Kinh Phật hay Thánh Kinh, nên cho biết trích từ ở đâu, và nếu có thể, cho biết lời đó được phát biểu trong trường hợp nào. Không nên bắt chức Giao Điểm, tách từng câu ra khỏi văn mạch của toàn bản văn để xuyên tạc.
66 lời giáo huấn của Đức Phật mà Chu Tất Tiến đưa lên là lấy trong “Lục thập lục điều kinh điển thiền ngữ” bằng tiếng Trung Hoa do Thầy Thích Nhật Từ biên tập dưới cái tên là 66 CÂU THIỀN NGỮ CHẤN ĐỘNG THẾ GIỚI. Không thể biết được người biên tập bản Hoa ngữ là ai và người dịch ra tiếng Việt là người nào. Đây là những câu rất thâm thúy. Mong Thấy Nguyên Trí và Huỳnh Tấn Lê đọc và thực hành.






Đó đây


2024-03-28 - 25: Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Ông VVT Rời Ghế CTN - Ông Võ Văn Thưởng ra đi có chấm dứt mọi chuyện chưa?

2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>