●   Bản rời    

Có lần Phố Bolsa TV phỏng vấn Cậu Bs Wyn Trần - xung xăng "lạm bàn" chuyện lịch sử của A.D.Rhodes,

From: Tran Quang Dieu
Date: Sat, February 08, 2020 8:06 pm

Vâng, trân trọng phát biểu rất chuẩn của nhân sĩ "kiwi land ":

"Nhà truyền giáo Rhodes là người giỏi chữ nghĩa, nếu muốn nói "giáo sĩ truyền giáo" thì ông sẽ dùng chính xác chữ "missionaires". Nhưng ông đã dùng chữ "soldats" để nói một cách rõ ràng là "quân lính". Người nào giảng dịch ra ý khác là phản ông Rhodes.

“J’ai cru que la France, étant le plus pieux royaume de monde, me fournirait plusieurs soldats qui aillent à la conquête de tout l’Orient, " .


Như ông Ls Trịnh Quốc Thiên đã lập đi lập lại nhiều lần là "người ta muốn đánh tráo khái niệm" để nhằm chạy tội cho "tiền nhân chăn chiên", "bạn chăn chiên" hoặc "cha chăn chiên" trong những "thần dân của thành Rome" với nhau mà thôi.

Nhưng, điều đáng buồn là ngay những nhà chép sử, sử gia, Gs, Ts, Thạc sĩ ("Phó Gs" - Master - Cao học) có chức có phận mà vẫn bị "sập bẫy" bởi những kẻ bất lương đánh tráo khái niệm lọt lỗi tai (hay kẻ vong nô phản quốc đã thành công trong việc "chui sâu trèo cao", hoặc bị hối lộ dưới hình thức nào đó...mà chính phủ chưa phát hiện?) để rồi tung hỏa mù mị dân mị chúng, lừa gạt đồng bào trong việc nhân danh "nhà khoa học", "học giả", "sử gia", "gs",... rồi "hội thảo" đề nghị "vinh danh", "đặt tên đường" cho một tên gián điệp và cực kỳ hiển nhiên về thái độ khủng bố, bạo động mang tính côn đồ văn hóa.

Tác giả Viên Như trong một bài lên tiếng phản bác thái độ vinh danh lố bịch Alexandre de Rhodes đã thách thức ông "người lương" Nguyễn Đăng Hưng (đã bị Đại Học Duy Tân ở Đà Nẵng, "bỏ của chạy lấy người" dẹp chức, sa thải vai trò ông ta về cái gọi là "Viện trưởng Viện vinh danh chữ quốc ngữ"...) về việc sẽ tài trợ "trọn gói" chuyến đi cả đoàn của ông Hưng đến Iran, chỉ với một điều kiện đơn giản là hãy mang theo cuốn sách gọi là "Phép Giảng Tám Ngày" đến đặt trên mộ của Rhodes ở Ba Tư (Iran), nhưng phải lật đúng trang sách mà Rhodes đã đề cập đến hai chữ Thích Ca và sửa lại bằng 3 âm Mohamed
https://www.sachhiem.net/index.php?content=showrecipe&id=7411

Đấy là một biện chứng chặt chẽ như đinh 10 dùng búa tạ đóng lút vào cột danh mộc, nhưng lại yêu cầu dùng tay không nhổ cái đinh ấy ra. Điều lý thú là tác giả Viên Như đã đặt ông "người lương" Nguyễn Đăng Hưng vào cái thể: Nếu nhổ cây đinh không được là thua.

Có vài người ngụy trá khi phát ngôn rằng "đường Alexandre de Rhodes đã có từ lâu ở Sài gòn"?

Năm 1955 khi anh em ông Cato Roma Ngô Đình Thục, Diệm, Nhu,... ra lịnh đặt tên đường cho "cha" Alexandre de Rhodes của mấy ông ấy thì với thời điểm lúc bấy giờ, kẻ có ba đầu sáu tay cũng không dám thể hiện cái quyền "tự do ngôn luận" lên tiếng phản đối, ngoại trừ người nào có khả năng "thất thập nhị huyền công" vung tay vò giàn máy chém của Đội Phước (...) nghe rôm rốp như vò bánh tráng nướng để ăn mì Quảng xứ miền Trung.
......................

Trần Quang Diệu

Tái bút:

Tôi không có địa chỉ email của đài BBC ban tiếng Việt và cậu Bs Wyn Trần gì đó có xía vào chuyện tên gián điệp "láo cá chó, vô văn hóa" (từ mà Ls Trịnh Quốc Thiên đã có vẻ bực mình, nhưng đương nhiên không thể nói được là "nặng lời" khi chúng ta so sánh ngôn phong mà Rhodes đã xài khi ông ta đến Việt Nam!) cho nên nhờ quý vị, chẳng hạn như trân trọng nhờ ông Vũ Hoàng Lân PhoBolsaTv... có thể chuyển giùm, vì rằng: Ông Vũ Hoàng Lân là người đã có lần "phỏng vấn" cậu Bs Wyn Trần - xung xăng "lạm bàn" chuyện lịch sử của A.D. Rhodes. Nhưng cậu Wyn Trần thì xem ra không biết gì hết về cái lịch sử "1000 Năm Tàn Sát & Man Rợ Nhân Danh Chúa" (...) chứ sá gì việc cách nhau "200 năm" (...), chưa nói đến tiếp theo gót chân phiêu lưu của Rhodes (Đắc Lộ) là có sự phiêu lưu của Pigneau de Behaine (Bá Đa Lộc) năm 1777 khi con người vừa là giáo sĩ truyền giáo, vừa là lính đánh trận (soldat) và bị tử trận ở cửa Thị Nại - Qui Nhơn khi tên giáo sĩ này xía vào cuộc nội chiến giữa nhà Tây Sơn và Nguyễn Ánh, cũng cái trò trở về Pháp vận động "soldats" - quân đội...!

_____________________
From: kiwi land
Sent: Saturday, February 8, 2020 8:33 AM
Subject: Re: Từ Washington DC, LS Trịnh Quốc Thiên, một trong những kẻ sĩ của thời đại, đã cương quyết lên án, tố cáo tên gián điệp Dòng Tên Alexandre de Rhodes “là thằng láo cá chó, vô văn hóa!”

Nhà truyền giáo Rhodes là người giỏi chữ nghĩa, nếu muốn nói "giáo sĩ truyền giáo" thì ông sẽ dùng chính xác chữ "missionaires". Nhưng ông đã dùng chữ "soldats" để nói một cách rõ ràng là "quân lính". Người nào giảng dịch ra ý khác là phản ông Rhodes.

“J’ai cru que la France, étant le plus pieux royaume de monde, me fournirait plusieurs soldats qui aillent à la conquête de tout l’Orient,

______________________
On Friday, February 7, 2020, 05:16:30 PM PST, Tran Quang Dieu wrote:

Từ Washington DC, LS Trịnh Quốc Thiên, một trong những kẻ sĩ của thời đại, đã cương quyết lên án, tố cáo tên gián điệp Dòng Tên Alexandre de Rhodes “là thằng láo cá chó, vô văn hóa!” - bắt đầu từ phút 2.23 đến cuối chương hội thoại: https://www.youtube.com/watch?v=YPrP96nDeEQ !
__________________
From: Tran Quang Dieu
Sent: Monday, December 23, 2019 5:56 PM
Subject: Vạch trần sự lươn lẹo của nhà thờ khi dịch chữ "soldat"

Phản đối nhanh việc ghi ơn tên gián điệp Alexandre De Rhodes:

https://www.youtube.com/watch?v=0eGGrNAsS7w

- Giáo Sư Sử Học Nguyễn Mạnh Quang:

2019-12-23 - Vạch trần sự lươn lẹo của nhà thờ khi dịch chữ "soldat"

2019-12-20 - Đương đầu với ma giáo GS Nguyễn Mạnh Quang kể chuyện xưa

Những bức thư HÈN VỚI GIẶC trong lịch sử gần nhất:
https://www.youtube.com/watch?v=-3xK1NgDX5g

-Học giả Trần Trọng Sỹ:

“…khi Kytô giáo có mặt, tất cả các truyền thống văn hóa hay tôn giáo khác, đều đuợc sách vở Kytô giáo gọi chung là ngoại đạo hay tà đạo, điều này được xác minh qua cách thái hống hách vô lại mạ lị các giá trị văn hóa khác của Alexandre de Rhodes khi ông này sang VN.”

(…)

“Khi mà Giáo Hội Công giáo thiết lập một ngày lễ để vinh danh đấng Cứu Thế, thì Công giáo dàn xếp sao cho lễ này trùng hợp với một ngày lễ ngoại đạo đã có sẵn, đó là ngày ăn mừng sự ra đời của thần mặt trời.

Hết dịch.

Văn vẻ thì như vậy, chứ nôm na là đi ngang hàng rào nhà giàu hàng xóm, thấy người ta phơi cái áo đẹp quá, bèn len lén chui lỗ rào, "cầm nhầm" mà mặc vào người.

Thói đánh cắp này vẫn tồn tại đến ngay nay, đơn cử là Alexandre de Rhodes, gần như chả có công lao gì trong việc tạo ra chữ Việt La Tinh, nhưng cứ mặc cái áo ấy vào, rồi cho lâu la thảo khấu văn hóa hô vang lên rằng cái áo này đẹp quá, rực rỡ quá, nhưng khi nhìn lên mặt người mặc áo, ta thấy cái thây ma tô son điểm phấn của tên cướp, hắn đã mặc cái áo vào rồi, bây giờ chỉ việc gõ trống la làng nữa cho thêm hợp pháp.

Đâu phải chỉ có vụ Việt ngữ La Tinh, ta còn thấy Nhà Thờ Lớn Hà Nội là của ai ?

Mọi người đều biết đó là đất Chùa Báo Thiên do vua Lý tạo dựng gần nghìn năm trước. Quân cưóp đã trâng tráo ủi sập chùa (dù là chùa đã cũ) và cho xây Nhà Thờ. Giáo Hoàng Gioan Phaolồ II khóc lóc cầu xin thế giới tha thứ 7 đại dương tội của Công giáo, trong đó có tội cướp nước, cướp đất (Mỹ châu không còn một con ruồi bản địa sống sót), cướp văn hóa, thì Nhà Thờ Lớn vẫn trơ trơ chảy giòng nước mắt cá sấu giả nhân giả nghĩa lung linh qua loạt đèn leb, như những giọt nước óng ánh trên hai chiếc tháp cao ngạo giữa thủ đô Hà Nội vào mùa Nô En.” -
https://www.sachhiem.net/index.php?content=showrecipe&id=7420 .

LỊCH SỬ VÀ HỒ SƠ TỘI ÁC CỦA GIÁO HỘI LA MÃ - 01; 02 – Gs Nguyễn Mạnh Quang: https://www.youtube.com/watch?v=DFdb1J1NBd8

__________________
From: Tran Quang Dieu
Sent: Sunday, December 22, 2019 10:49 AM
Subject: Mang tính "trường kỳ" mỗi ngày một ít để cho dễ nhớ, dễ "tiêu hóa" Re: Vì sao người dân phản đối đặt tên đường Alexandre de Rhodes?

Mang tính "trường kỳ", mỗi ngày một chút để cho dễ nhớ, dễ "tiêu hóa":

"Vinh danh Ðắc Lộ là một sai lầm lớn, vì ông đã vận động Pháp xâm chiếm và đô hộ nước ta qua đoạn văn do chính linh mục Ðắc Lộ viết trong cuốn Hành trình và truyền giáo như sau:

“J’ai cru que la France, étant le plus pieux royaume de monde, me fournirait plusieurs soldats qui aillent à la conquête de tout l’Orient, pour l’assujetter à Jésus Christ, et particulièrement que j’y trouverais moyen d’avoir des Évêques, qui fussent nos Pères et nos Maitres en ces Églises. Je suis sorti de Rome à ce dessein le 11e Septembre de l’année 1652 après avois baisé les pieds du Pape”.

“Tôi tưởng nước Pháp là một nước đạo đức nhất thế giới, nước Pháp có thể cung cấp cho tôi mấy chiến sĩ (plusieurs soldats) đi chinh phục toàn cõi Đông phương(la conquête de tout l’Orient), đưa về qui phục Chúa Kitô và nhất là tôi sẽ tìm được các giám mục, cha chúng tôi và thầy chúng tôi trong các giáo đoàn. Với ý đó, tôi rời bỏ Rôma ngày 11 tháng 9 năm 1652 sau khi tới hôn chân Đức Giáo hoàng” (cuối trang 263)(4) ." -
https://www.sachhiem.net/index.php?content=showrecipe&id=7418

Alexandre de Rhodes nếu cần những "giáo sĩ truyền giáo" (mà gọi là "soldats") thì một khi đã đến Rome "hôn chân Đức Giáo Hoàng" thì tại sao ông Rhodes không xin với Giáo hoàng mà phải "rời bỏ Rôma" để trở về Pháp rồi tìm cách vào triều đình để xin "soldats" với vua Pháp?

Cho nên, nếu bảo hành động như thế của Rhodes là "chỉ xin giáo sĩ truyền giáo" Cato là ngụy biện.

Những nhà "làm sử" hôm nay phải chịu trách nhiệm với búa rìu lịch sử về tánh cách vô trách nhiệm một khi đề đạt... làm chuyện nhục nhã là "vinh danh", "đặt tên đường" cho một tên gián điệp ngoại bang lần đầu tiên cố tâm giơ nanh vuốt muốn cắn, "đạp", "chém",... đưa đất nước ta vào bối cảnh diệt vong trên bản đồ thế giới. Đồng thời Rhodes chính là kẻ côn đồ vô văn hóa (...) khi ông ta xâm nhập đến Việt Nam giữa lúc cuộc nội chiến Đằng Ngoài, Đàng Trong xảy ra.

Rhodes thì từ Việt Nam đến Rome, rồi quay trở về Pháp để xin "soldats" vào năm 1652. Tiếp bước Alexandre de Rhodes (Đắc Lộ), năm 1777 thì có ngay Pigneau de Behaine (Bá Đa Lộc) cũng tìm cách xía vào cuộc nội chiến giữa Nguyễn Ánh và Nguyễn Huệ bằng hành động "soldats" là điều cực kỳ cụ thể, rõ ràng, không thể chối cãi.

Trần Quang Diệu
1652
______________________
From: Tran Quang Dieu
Sent: Saturday, December 21, 2019 4:33 PM
Subject: Vì sao người dân phản đối đặt tên đường Alexandre de Rhodes?

Vì sao người dân phản đối đặt tên đường Alexandre de Rhodes?
Người dân xứ Việt là 93% những người phi Cato không chấp nhận chuyện đặt tên đường cho tên gián điệp và văn hóa khủng bố = Alexandre de Rhodes.

ALEXANDRE DE RHODES - Trao Đổi Với Tác Giả Hoàng Hưng Vấn Đề Dịch Thuật

Bùi Kha

● 2019-12-20 - Tôi cho rằng việc đặt lại tên đường và dựng tượng Alexandre de Rhodes cách đây mấy năm là một quyết định hoàn toàn sai lầm của những người chịu trách nhiệm về văn hóa và sử học của nước ta, cả trong lẫn ngoài nhà nước, như hàng ngàn sai lầm khác trong quá khứ (toàn bài >>)

● 2019-12-20 - Địa vị nào cho Giáo Sĩ A.D. Rhodes - Hội Thảo năm 1993 và Chuyện Tái Vinh Danh Sai Lầm - Bùi Kha - Cuối tháng 3-1993, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam tổ chức một cuộc Hội thảo “Tưởng niệm A. de Rhodes, nhân 400 năm ngày sinh của ông” tại Hội trường Viện Bảo tàng Cách mạng Việt Nam nhằm “khôi phục” vị trí cho linh mục A. de Rhodes. Cũng do vậy mà sau đó đã có quyết định (toàn bài »)
● 2019-12-20 - ALEXANDRE DE RHODES - Quan Điểm Chính Trị - V/S Phạm Quang Tuấn, Nguyễn Tấn Hưng, Hòa Nguyễn - Bùi Kha - Tên và tiểu sử của linh mục cần được ghi lại trong chương trình giáo dục môn sử với đầy đủ công, tội. Có như vậy, lịch sử mới rõ ràng, và việc ứng xử của chúng ta mới minh bạch, vì nếu ta không sòng phẳng với quá khứ thì tương lai sẽ không sòng phẳng với chúng ta. (toàn bài »)

● 2019-12-20 - ALEXANDRE DE RHODES & VẤN ĐỀ CHỮ QUỐC NGỮ - Bùi Kha - Đây là mục lục các bài phản biện của tác giả Bùi Kha hơn 13 năm về trước, quanh vấn đề "xóa tội" cho linh mục Alexandre De Rhodes (toàn bài »)

● 2019-12-18 - Lời Phê Dưới Video Về Một Con Đường - Vĩnh Long/ KKC Channel - Đây là một nhận xét vắn tắt nhưng rất xúc tích ở dưới video có tựa "Đường Alexandre De Rhodes - Con đường mang hơi thở xưa." để trả lời cho mấy nhận xét trống rỗng, lặp lại những điều được tuyên truyền từ lâu mà không có chứng gì cả. (toàn bài »)

● 2019-12-16 - Thư Ủng Hộ Bản Kiến Nghị của GS Lê Cung - TS Nguyễn Kiều Dung - Lá thư tuy vắn tắt nhưng khá đầy đủ bổ túc cho Bản Kiến Nghị nói trên có thêm cơ sở để biện chính quan điểm của các tác giả. Giáo Sư Tiến sỹ Kinh tế Nguyễn Kiều Dung, hiện là Nghiên cứu viên Cộng tác của Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách, trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc Gia (toàn bài »)

● 2019-12-14 - SỰ GHI NHẬN VÀ LÒNG BIẾT ƠN - Viên Như - đây không phải là lần cuối cùng của ông sang đó, nhất định ông và nhiều người khác nữa sẽ tái lai cho trọn tình trọn nghĩa. Trong trường hợp ông đi, tôi xin đề nghị tài trợ cho đoàn của ông,... Tất nhiên tôi không tài trợ vô tư đâu, mà có điều kiện, nhưng điều kiện của tôi hết sức (toàn bài »)

● 2019-12-11 - Vụ Đặt Tên Đường - Cái Gì Ở Đàng Sau? - Lý Thái Xuân - Ai không nghĩ "THOÁNG" không "bỏ qua" hết các tài liệu khách quan như thế thì bị các báo chí "tiến bộ, cởi mở" cho ăn một loạt mưa đá ngay, nào là "có gì mà ầm ĩ", nào là " thành kiến hẹp hòi", nào là "bảo thủ, kỳ thị", nào là "dở quá",... (toàn bài »)

● 2019-12-09 - TIẾNG NÓI VÀ CHỮ VIẾT (Chung quanh tranh luận đặt tên đường cho giáo sĩ Alexandre de Rhodes) - Thích Thanh Thắng - Vâng, chỉ cần ai đó trên mạng xã hội này, dùng đúng ngôn ngữ như vậy miệt thị tôn giáo khác, có xứng đáng nhận gạch đá ném về phía mình hay không? Cố ý muốn đặt tên đường, người làm văn hoá Việt Nam muốn cổ suý điều gì? Phải chăng họ muốn làm sống dậy tinh thần kì thị (toàn bài »)

● 2019-12-08 - Góp Ý Với “Đoan Hùng Tùy Bút” về Chữ Viết La Tinh - Trần Trọng Sỹ - Theo tôi, bài của ông chủ yếu dẫn dắt độc giả đi vào cánh rừng ngữ học hơn là bàn thảo về việc có nên vinh danh hay không nên vinh danh Alexandre de Rhodes, tức là bạn lái đề tài sang câu hỏi "con dao có sắc bén, bền, tiện lợi có hữu ích hay không ?" Trong khi chúng ta đang bàn về việc (toàn bài »)

● 2019-12-05 - Vì sao người dân phản đối đặt tên đường Alexandre de Rhodes? - Nguyên Phú - Rất nhiều người đồng tình với ý kiến của ông Lê Cung, qua sử liệu cho thấy Alexandre de Rhodes bị chúa Nguyễn ở Đàng Trong lẫn chúa Trịnh ở Đàng Ngoài đều đã trục xuất, không cho ông ta cư trú và hoạt động ở Việt Nam vì những hành động và mục đích không tốt đẹp. (toàn bài »)

● 2019-12-04 - Vụ Alexandre de Rhodes: Vô ơn đã xấu, nhận ba vơ công ơn còn xấu mặt hơn - Minh Thạnh - Đề nghị người phát ngôn Phật Giáo lên tiếng nói rõ ở điểm này. đề nghị Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam có những hoạt động thích hợp ủng hộ nhóm Phó Giáo Sư Tiến Sĩ Lê Cung trong kiến nghị của quý vị trí thức này. (toàn bài »)




Đó đây


2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>