●   Bản rời    

10 Điều Bạn Có Thể Chưa Biết Về Đạo Công Giáo (Ca-Tô)

FB Thi Nguyễn

10 Điều Bạn Có Thể Chưa Biết Về Đạo Công Giáo (Ca-Tô)
FB Thi Nguyễn
http://sachhiem.net/TONGIAO/FB/FBThiNguyen.php



02-Apr-2019

Chúng ta không thể ngay tức thời xóa bỏ thứ tàn dư độc hại này ra khỏi đất nước, vì bản chất gốc rễ của vấn đề là sự hiểu biết và trình độ nhận thức của con người đòi hỏi nhiều thế hệ nâng cao dân trí. Nhưng chúng ta có thể hạn chế sự lây lan của khối ung thư Ca-tô này trong lòng dân tộc, dần dần cô lập nó để nó phải teo tóp theo sự phát triển của dân tộc



1. Đạo Ca-tô ở Việt Nam không có giáo hội độc lập riêng của người Việt Nam mà chỉ có Hội Đồng Giám Mục tuyệt đối chịu sự chỉ đạo và bổ nhiệm chức sắc từ Tòa “thánh” Vatican có đại bản doanh là một tiểu quốc bé xíu lọt thỏm trong lòng thủ đô Roma của Ý Đại Lợi (tức đế quốc La Mã khi xưa). Khi thực dân Tây chưa bị đánh đuổi khỏi nước ta, Hội đồng Giám mục này chủ yếu là các cố đạo người da trắng. Sẽ không sai nếu nói rằng Hội Đồng Giám Mục đó chỉ là cánh tay nối dài của vatican nằm trong lòng Việt Nam.

2. Vatican là thế lực gây nhiều tội ác nhất trong lịch sử loài người tự khi ra đời cho đến nay.
Tuy mang danh nghĩa của một tôn giáo, nhưng giáo hội Ca-tô lại là tổ chức chính trị có liên hệ mật thiết đến các thế lực đế quốc thực dân trong tôn chỉ “dùng thần quyền uy hiếp thế quyền, lấy thế quyền phục vụ thần quyền” nhằm bành trướng “nước Chúa”. Vì thế, dù biện bạch trên khía cạnh tôn giáo hay thế tục, Ca-tô đều không thể phủ nhận bản chất phản động nầy.

3. Đây là “tôn giáo” chủ trương ngu dân, lấy cái gọi là “đức tin” đặt lên trên hết, lươn lẹo “thần học” để biến con người thành những con chiên cuồng tín mất đi khả năng suy nghĩ lập luận bình thường mà chỉ ngoan ngoãn “quên mình trong vâng phục”, “không thể lấy đầu óc con người để hiểu được nhiệm màu của Thiên Chúa” vì “phúc cho kẻ nào không thấy mà tin”. Tôn giáo này mang danh nghĩa là thờ thần, nhưng quyền lực của “thần” lại nằm trong tay người trần tục, tức là giới giáo sĩ, những “chủ chăn” của bầy chiên nô lệ tinh thần.
Vì mang bản chất ngu dân, nên trong tuyên truyền chính trị, Ca-tô thường dùng chiến thuật nhồi sọ, tẩy não, lặp đi lặp lạicả vú lấp miệng em” những lời vô căn cứ bịa đặt hoặc xuyên tạc bất chấp lương thiện tri thức.

4. Đây là tổ chức tôn giáo ngông cuồng nhất, luôn tự đồng hóa mình với “tôn giáo”, bất kể sự thật trên thế giới có hàng nghìn tôn giáo lớn nhỏ khác. Mỗi khi bạn nói ra những sự thật, những sự kiện về đạo Ca-tô mà không vừa lòng họ, bạn dễ dàng bị chụp ngay mũ “phỉ báng tôn giáo”, “xúc phạm tôn giáo”, “đả kích tôn giáo”, “cộng sản vô thần”

5. Ngược lại với luận điệu to mồm này, Ca-Tô là thế lực phản động có hệ thống không thua gì Taliban Hồi Giáo khi suốt chiều dài lịch sử nhân loại đầy ắp những sự kiện bẩn thỉu phi nhân không thể chối cãi. Ca-tô một khi đọat được quyền lực cai trị quốc gia thì dùng “thế quyền” đó để phục vụ “thần quyền” bằng chính sách thẳng tay đàn áp các tôn giáo khác, tiêu diệt kẻ ngoại đạo, cưỡng ép hôn nhân, o ép chính trị , hủy diệt văn hóa địa phương.


Linh mục Đặng Hữu Nam lợi dụng sự cố Formosa năm 2017



Ngày nay, dù thời thế đã khác, nhưng nơi nào Ca-tô có đông con chiên “quên mình trong tuân phục” thì nơi đó Ca-tô không giấu diếm khuôn mặt ác quỷ này. Chiến thuật bỉ ổi của giới đầu sỏ cộng đồng Ca-tô chỉ đạo cho giáo dân là “vừa ăn cướp vừa la làng”, “ngậm máu phun người”, mồm năm miệng bảy kêu gào “tự do tôn giáo” hoặc thường xuyên khóc lóc ăn vạ bị “đàn áp tôn giáo”. (ta nên lưu ý hiểu đúng chữ “tôn giáo” trên cửa miệng của các con chiên và các linh mục)

Ở Việt Nam trong khoảng mười mấy năm nay, trong các vụ việc có bóng áo đen của quỷ Ca-tô, thì cách làm thường thấy của cộng đồng tà đạo này là xem thường pháp luật, “coi trời bằng vung”, bất hợp tác với chính quyền, ra mặt khiêu khích. Mặt khác, chúng sắp xếp chuẩn bị để nếu chính quyền hay người dân bất bình can thiệp thì lập tức hô hoán lên là bị đàn áp, đánh đập để lừa gạt người ngoài cả tin. Quả thực Chí Phèo làng Vũ Đại trong truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nam Cao cũng phải lạy bọn này làm sư phụ.

6. Do quyền lợi bị xâm phạm và bị thu hẹp nghiêm trọng trong phong trào cách mạng đấu tranh giai cấp và giải phóng dân tộc từ thế kỷ 17 trở lại đây, Ca-Tô trở thành tổ chức chống cộng cuồng nhiệt nhất dưới chiêu bài “chống cộng sản vô thần”. Ca-tô không ngần ngại trơ trẽn chụp những cái mũ tồi tệ nhất lên đầu Cộng sản, bất chấp đối thoại hay thảo luận để hướng đến sự thật.


Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong luôn ra rả nói móc nói cạnh chính quyền Cộng Sản



7. Vatican là một quốc gia nhưng lại đóng vai trò trung ương đầu não của hệ thống điều khiển bầy chiên ở các quốc gia khác trên thế giới. Do đó, đạo Ca-tô là công cụ lý tưởng của các thế lực thực dân phương Tây khi xưa, sen đầm quốc tế ngày nay nhằm can thiệp vào nội bộ của các quốc gia khác, đặc biệt nhóm quốc gia cựu thuộc địa, thông qua lực lượng tín đồ bản địa. Cấy được đạo Ca-Tô vào dân bản xứ, liên minh phương tây - vatican có trong tay những tay sai đắc lực và trung thành nhất, những “con chiên có nanh” “quên mình trong vâng phục”, sẵn sàng ngoan ngoãn làm theo chỉ đạo của chủ chăn bất chấp quyền lợi dân tộc, bất chấp đạo lý, bất chấp lương tri.

8. Ở Việt Nam, lợi dụng chính sách Đại đoàn kết và tinh thần hòa hiếu “gác lại quá khứ” của nhân dân và chính quyền Việt Nam, Ca-tô tuyên truyền có hệ thống vào xã hội những luận điệu bịp bợm, ngụy biện phi lý, phi logic, trái lệch với thực tế và lịch sử như “tôn giáo nào cũng hay cũng tốt” , “Ca-Tô giáo là văn minh bác ái” ,”tôn giáo nào đã tồn tại hàng nghìn năm thì hẳn nhiên là tốt đẹp”, “văn minh phương tây khai sáng Á đông”, “các linh mục đều là những người có học thức cao, đạo đức đáng kính” … Sự tuyên truyền sai trái này đến lúc cần phải bị ngăn chận bằng việc giải hoặc những sự thật bị Ca-Tô bưng bít và che đậy bao lâu nay.


Không bỏ lỡ kích động sự kiện xã hội nào, GM Nguyễn Thái Hợp xuất hiện tại Vườn Rau Lộc Hưng hôm 14 tháng 1, 2019 trong vụ kiện đất đai.



9. Ca-tô có hệ thống kinh sách và giáo lý hoang đường và phi nhân. Sách kinh Ca-tô có hai loại là kinh “thánh”, tức kinh Cựu ước của Do Thái giáo cổ đại và kinh Tân ước là tập hợp các “phúc âm” do những kẻ thuộc môn phái của ông Giê-su không biết gì Giêsu viết lại theo truyền miệng sớm nhất vào khỏang 40 năm sau khi Giêsu chết xoay quanh cuộc đời và những lời tuyên bố của ông Giê-su. Ông Giê-su là người không hề được lịch sử ghi nhận, chứ không “vĩ đại” hay là một “đấng” đã cứu rỗi nhân loại như tuyên truyền của Ca-tô. Russel Shorto, một học giả Ki Tô Giáo, đã tổng hợp những tác phẩm nghiên cứu về Giê Su trong vòng 200 năm nay, đã kết luận như sau trong cuốn “Sự thật của Phúc Âm” (Gospel Truth):


Các học giả đã biết rõ sự thật từ nhiều thập niên nay - rằng Giê Su chẳng gì khác hơn là một người thường sống với một ảo tưởng - họ đã dạy điều này cho nhiều thế hệ các linh mục và mục sư, nhưng những người này vẫn giữ kín không cho đám con chiên biết vì sợ gây ra những phản ứng xúc động dữ dội trong đám tín đồ. Do đó, những người còn sống trong bóng tối là những tín đồ ki tô bình thường” (1)
Lọai sách thứ 2 là sách kinh nguyện do các giáo sĩ viết phục vụ cho việc nhồi sọ niềm tin Ca-tô cho tín đồ, khiến tín đồ đọc hàng ngày và hàng tuần. 
Sách kinh “thánh” có vô số đìều hoang đường mâu thuẫn, đầy rẫy những tội ác giết người, cướp của, bắt gái trinh chia nhau, loạn luân, dâm dục, bất công… chỉ phù hợp với đầu óc của người có kiến thức cổ đại.
Giáo điều và tín lý của Ca-tô tuy dựa trên kinh “thánh” nhưng không những bản thân hoang đường mà còn có nhiều điểm mâu thuẫn với cả kinh “thánh”. Đây là sản phẩm “nhân tạo” thuần túy của các Công đồng Ca-tô trong lịch sử, nhằm điều chỉnh hệ thống ngụy biện thần học của mình sao cho dễ dàng mê hoặc lừa bịp tín đồ.
Sách kinh nguyện thì là chủ quan của giới giáo sĩ, reo rắc rất nhiều tâm lý phản động lên tín đồ, chia rẽ lương giáo, mạ lỵ các tôn giáo khác.

10. Ca-tô là tôn giáo đạp con người xuống hàng súc vật, nô lệ cho chúa, do đó cũng xem thường đạo lý tôn kính tổ tiên và tinh thần dân tộc. Từ giới lãnh đạo Ca-tô cho đến tín đồ đa phần đều mang tâm cảnh hèn hạ nhục mạ coi rẻ quốc gia, dân tộc, gia đình.


Linh mục Đặng Hữu Nam tụ tập thanh niên tháng 10, 2016 âm mưu làm rối loạn nhân vụ kiện Formosa.


KẾT LUẬN
Thực tế ở Việt Nam đạo Ca-tô có hàng triệu tín đồ trung thành, có hệ thống kinh tài và có tổ chức chặt chẽ, không loại trừ có thể có những nhân sự “bí mật” đã bị mua chuộc và đang nằm trong bộ máy chính phủ và kiểm soát báo chí. Chúng đang có kế hoạch đá phá phật giáo, một tôn giáo luôn đồng hành với dân tộc để lên vị trí độc tôn nhằm thao túng chính trị.



Linh mục Giusê Trần Đình Long tại Giáo điểm Tin mừng đêm ngày dàn dựng sư, ni giả và phật tử lên làm chứng dối nhằm mạ lỵ hình ảnh tu sĩ Phật giáo và cải đạo phật tử dưới sự bao che, dung túng của HĐGM.
Chính vì thế, những người Việt Nam yêu nước và có nhận thức sâu sắc về sự nguy hiểm của tà đạo này phải biết tự bản thân mình cần chủ động làm gì.
Nếu bạn đồng ý với tôi về điều này, xin bạn hãy làm một việc đơn giản nhưng rất ý nghĩa là tạo sự lan tỏa bài viết này bằng cách copy hoặc share đến những người việt nam khác để cùng nhận thức rõ hơn mà cùng ngăn chặn những hiểm họa của đạo ca-tô, đồng thời hy vọng thức tỉnh những đồng bào lỡ theo đạo này.
Chúng ta không thể ngay tức thời xóa bỏ thứ tàn dư độc hại này ra khỏi đất nước, vì bản chất gốc rễ của vấn đề là sự hiểu biết và trình độ nhận thức của con người đòi hỏi nhiều thế hệ nâng cao dân trí. Nhưng chúng ta có thể hạn chế sự lây lan của khối ung thư Ca-tô này trong lòng dân tộc, dần dần cô lập nó để nó phải teo tóp theo sự phát triển của dân tộc. Dân tộc chúng ta đã luôn chiến thắng những âm mưu thâm độc của ngoại bang, nhưng điều đó cũng chính là vì mỗi người Việt Nam đã không ngoảnh mặt làm ngơ trước vận mệnh của đất nước.

Thi Nguyễn (tổng hợp)

Nguồn https://www.facebook.com/permalink.php? ...
___________
CHÚ THÍCH:
(1) VÀI Ý KIẾN VỀ BÀI: “GIÁO HỘI CÔNG GIÁO ROMA” Của Ông: Nguyễn Học Tập (Trần Chung Ngọc)





Đó đây


2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>