●   Bản rời    

Tôi xem tổ quốc Việt Nam cao cả hơn tôn giáo. Vậy nếu có mâu thuẫn 2 bên

FB Lâm Phú Châu
9 giờ ·



Triệu Khương
Tiếc là đã có những kẻ chọn ngược lại!

10 phút
Nguyễn Mạnh Quang
Câu này hoàn toàn trái ngược với câu tuyên bố "Thà mất nước, chứ không thà mất Chúa" của Linh-mục Hoàng Quỳnh!

1 phút

Anh-Tuan LE
Nước có thể mất, chứ đạo Phật trong tâm thì làm sao mất đạo được ? Nên ta chi sợ mất nước, việc gì phải sợ mất đạo ?
Giữa đạo và nước nếu có mâu thuẫn, ta chọn nước, vì đạo đâu mất, Mà nếu có mâu thuẫn, là giáo hội mâu thuẫn chứ đạo ko bao giờ mâu thẫn, giáo hội là con người, trừ phi Phật giáo bị đàn áp như dướ thời NĐD, tôi không thể nào tìm ra sự mâu thuẫn giữa PG với nhà nước.
Phật giáo bi đuổi hết chùa ở Thủ Thiêm, cũng đâu có kêu gọi biểu tình đâu ? Thử cạy 1 viên gạch của Công giáo là biết ngay !
1

Lâm Phú Châu
Có câu Đạo Phật là đạo đồng hành cùng dân tộc. Vả lại, chữ "bỏ đạo" chỉ có bên TCG thôi. Đối với người lương, nghe nói vậy họ không hiểu, vì nghĩ rằng có ai từ bỏ là con người đạo đức đâu!
Đó là sự khác biệt giữa hai tôn giáo lớn là ở chỗ đó. Đạo đức bên Á Đông là thật ở trong lòng.
Còn đạo đức bên TCG phải thể hiện bên ngoài: phải đi nhà thờ mỗi tuần, nếu không thì bị đồng đạo cho là "nguội lạnh", và họ sẽ "đến thăm viếng" để "nhắc nhỡ." Nó làm mãi cho ta mang mặc cảm mình "tội lỗi" phải đi để thiên hạ "vừa lòng".
1

Quy Tran
Tôn giáo nay còn mai mất, tổ quốc thì luôn luôn trường tồn. Bởi vậy, luật của quốc gia phải đứng trên luật của tôn giáo.

Le Hoang
Tuy theo ton giao ma nen bo hay theo.
Doi voi than giao (holy religion) mang den cho loai nguoi su me tin (superstitious religion) va lam cho con nguoi cang me muoi thi nen bo ton giao do.
Nhung neu ton giao nao hop voi khoa hoc, ton giao do khong doi hoi con nguoi phai hy sinh to quoc.

Anh-Tuan LE
Trong lịch sử VN, PG lắm lần bị sứt đầu vỡ trán với các triều đại, có khi nào hô hào nổi loạn đâu ! Luôn chịu thua lỗ về phần mình !

• • 1 phút
Quang Thanh Với Đạo Phật thì yêu Nước là 1/4 trọng ân người Phật tử phải khắc cốt ghi tâm. Đạo Phật còn Nước Việt còn. Đạo Phật thịnh Nước Nhà yên.
1

10 phút
Lâm Phú Châu
Bởi vậy người ta nói Đạo Phật đồng hành cùng dân tộc là vậy.

Anh-Tuan LE
Có người hỏi TS Nhất Hạnh: quy y xong có cỏn yêu nước được không ?
TS trả lời, nếu quy y mà không yêu nước, thì quy y làm gì ?
3


Ngô Phương
Anh-Tuan LE đạo phật là môt phần của đạo dân tộc vì ,khi du nhập vào vn , phật giáo đã hòa quyện vào phong tuc tập quán tin ngưỡng của người viêt , nên văn hóa phật giáo chính là môt phần của văn hóa viêt

Lê Thị Như Nguyệt
Ngô Phương có hai loại, một là tín ngưỡng PG (chủ yếu tại Miền Bắc), hai là tôn giáo PG (quy y rồi, có sự tu tập). Người Việt nhiều khi nhầm lẫn cái này. Có một vd rõ ràng nhất là lúc làm giấy CMND, đạo Phật thì ghi PG, nhưng đại đa số ghi Tôn giáo Không.

Quang Thanh
Lê Thị Như Nguyệt. Kỳ thật Đạo Phật không phải là tôn giáo. Vì Đức Phật chỉ nói Ngài là thầy của trời người. Đạo Phật là con đường giúp ta đi để sống an vui, bỏ báo thân thì về cảnh lành. Tu tập ngủ giới trở lại làm người có sướng có khổ. Tu thập thiện thì sanh về cõi trời hưởng sung sướng. Tu tập cao hơn thì đi vào cõi tốt hơn nửa hay thành Phật. Tìn ngưỡng dân gian có tính đạo làm người nên dễ hòa đồng đạo Phật chứ chưa giống hẳn đạo Phật.
1

Lâm Phú Châu
Quang Thanh Đạo Phật, theo tôi quan sát:
Ai gọi là văn hóa họ cũng không cãi, ai gọi là tôn giáo họ cũng ừ, ai nói Vô Thần họ cũng chẳng áy náy... Tôi thương đạo Phật ở chỗ đó.
Chỉ có thời ông Ngô Đình Diệm, họ cố tình xếp đạo Phật không phải là tôn giáo để khỏi "chia chác" đất đai thờ tự và các đặc quyền mà một tôn giáo cần được đối xử.
Nói tóm lại là vì tham lam mà thiên hạ giành phần không muốn cho Phật giáo được gọi là tôn giáo.

Trong lúc TCG luôn khoe "số đông", khoe là tôn giáo lớn nhất, thì
trái lại, đối với thế giới ngày nay, người ta coi trọng Phật giáo, xem là là tôn giáo ĐẸP NHẤT hoàn cầu. ❤️

Triệu Khương
Lâm Phú Châu cái thứ tôn giáo số đông đó chỉ hù thiên hạ. Đơn cử như philippin bị tổng thống chửi tưng bừng mà mấy tỉ côn giáo có dám làm gì ổng


Thi Nguyen
TẤT CẢ CÁC LINH MỤC, GIÁM MỤC, HỒNG Y khi chịu chức là phải hứa TUYỆT ĐỐI TRUNG THÀNH VỚI NGOẠI BANG VATICAN MÀ KHÔNG PHẢI VỚI TỔ QUỐC VIỆT NAM, NƠI NUÔI DƯỠNG NHỮNG VỊ NÀY.
Lịch sử đã chứng minh tội ác của họ đối với tổ quốc khi làm tay sai cho giặc chống lại tổ quốc ngay từ thời chưa có cộng sản. Lm Hoàng Quỳnh với khẩu hiệu "THÀ MẤT NƯỚC KHÔNG THÀ MẤT CHÚA" đã nói lên tất cả.
AI KHÔNG ĐỒNG Ý CHO Ý KIẾN?
CÓ CHỦ CHĂN NÀO DÁM TUYÊN BỐ KHÔNG QUÊN MÌNH TRONG VÂNG PHỤC VATICAN?

Lê Thị Như Nguyệt
Thi Nguyen chết vatican cho chỗ chôn ấy. Tư tưởng thờ ngoại bang nên khi xưa vua Tự Đức rất ghét, cấm tuyệt không cho truyền bá...

2 phút

Trung Kien Nguyen
Vì sao các nhà thờ cấm giáo dân treo cờ tổ quốc mỗi dịp lễ tết là biết bản chất. Ngược lại nhà thờ nó treo cờ của bọn ngoại bang vantican .

Ngô Phương
Trung Kien Nguyen đúng vây .ton giáo phi dân tộc


Lê Thị Như Nguyệt
Vì nó dâng đất nước cho mẹ mari rồi nên trao cờ vatican ấy


Trung Kien Nguyen
Ngô Phương đúng vậy chỉ thấy cái hàng động là biết tâm can nó rồi


Lê Thị Như Nguyệt
Trung Kien Nguyen sống, ăn ở, xài vnđ mà cứ suốt ngày đả đảo cái này phản đối cái kia. Phụ nữ con nít thì ngu cái gì cũng bị đưa ra làm mồi đi đầu, có chuyện ở tù giùm luôn.


Trung Kien Nguyen
Lê Thị Như Nguyệt đúng vậy nó nhồi cho những đứa nhỏ chưa biết gì đã nuôi trong mình dòng máu hận thù với quê hương dân tộc. Cái đó mới đáng sợ


Thi Nguyen
ĐIỀU RĂN THỨ NHẤT CỦA CÔNG GIÁO LÀ " Thờ phượng một Đức Chúa Trời và kính mến người trên hết mọi sự", CHÚA THÌ KHÔNG THẤY NHƯNG CHA VÀ TÒA THÁNH VATICAN LÀ THAY MẶT CHÚA NÊN CÓ THỂ DIỄN DỊCH ĐIỀU RĂN NÀY NHƯ SAU "QUÊN MÌNH TRONG VÂNG PHỤC CÁC CHA VÀ NGOẠI BANG VATICAN TRÊN HẾT MỌI SỰ, NGHĨA LÀ CAO HƠN TỔ QUỐC VIỆT NAM." CÓ CON CHIÊN NÀO PHẢN ĐỐI?

Phan Phương
cha và tòa thánh bao che cho tội xâm hại tình dục của hồng y vậy đồng nghĩa là thay mặt chúa xâm hại tình dục trẻ em à

Thi Nguyen
LỜI PHẬT DẠY CÒN CAO HƠN TIÊU CHUẨN ĐẠO ĐỨC NHIỀU LẦN. MỘT TRONG NHỮNG LỜI DẠY ĐÓ Là TỨ TRỌNG ÂN (4 ân nặng): Ơn tổ quốc
Ơn Phật, Tổ, Thầy
Ơn Ông bà, cha mẹ, v.v…
Ơn chúng sinh. Do vậy tất cả phật tử nếu làm theo lời phật đều là những người yêu nước. (xem thêm
http://www.daophatngaynay.com/.../23764-tu-trong-an.html)

Phan Phương
đối với tôi.công giáo là thứ rẻ mạt,là thứ hình nộm mà phía sau nó là chống phá nhà nước,phản động,xâm hại tình dục, ấu dâm.công giáo la mã sẳn sàng xử tử người ngoại đạo.công giáo là thứ rẻ mạt nhất.đất nước việt nam này là do vua Hùng dựng nên chứ không phải 1 thằng da đen bị đóng vào cột vì nói chuyện ngu

Ngô Thị Thuận
Tổ quốc là nơi cha ông ta , con cháu ta sống và chết.Tôn giáo chỉ là thứ người ta bày đặt ra để cho thiên hạ làm theo.Không làm theo cái này thì làm theo cái khác mà ta cho là đúng hơn,hay hơn.Không thể đổi cái mà người đời bịa đặt ra với cái mà gắn liền với ta như máu thịt.

Nguyễn Văn Định
Tổ Quốc trên hết

Theminh HA Có câu nói này của lão bà bà khiến con thấy vô cùng yên tâm bởi biết rằng kg phải người thiên chúa giáo nào cũng "thà mất nước chứ kg thà mất chúa "
1

Lâm Phú Châu
Yên tâm cái gì. Trên đời này cái số đó chỉ đếm được trên bàn tay thôi. Số còn lại đều Thà Mất nước hơn mất Vường Rau!!!
1

Theminh HA
Lâm Phú Châu số đó đông nhưng lại ngu chiên cũng dễ trị kg chỉ với chủ chăn mà cũng dễ trị đối với cơ quan chức năng .số đặt Tổ quốc lên trên hết như lão bà bà mới là của hiểm nên càng có giá trị
1

Lâm Phú Châu
Em ơi, Tụi nó cần có số đông, và nó có đủ mưu kế, bất chấp thủ đoạn, từ mềm đến cứng, từ hiền đến dữ, từ âm thầm đến lộ liễu

____________________________________________






Đó đây


2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>