●   Bản rời    

Chiên VLC hỏi - Sao Phật tử không đề cập đến Trái Tim Bất Diệt của HT TQĐ thường xuyên?

Subject: Tôi đã có bổ túc vào phát biểu nầy! Re: Tượng Thích Quả ng Đức - Vị Thánh Hoà Bình Đông Dương sẽ được xây dựng tại Hoa Kỳ _.
From: Tran Quang Dieu
Date: Mon, February 26, 2018 8:17 pm

Trần Quang Diệu phát biểu:

Đã trên nửa thế kỷ kể từ ngày nhà Ngô Đình Diệm tam đại Việt gian tiêu diệt Cao Đài, tiêu diệt Hòa Hảo, tiêu diệt nhiều chính khách và các đảng phái đối lập tại miền Nam rồi ra tay đàn áp khốc liệt vào Phật giáo Việt Nam cho nên mới dẫn tới việc nhà sư Thích Quảng Đức cùng nhiều Tăng, Ni, trong đó Phật tử là quân nhân Nguyễn Thìn đã tự nguyện viết di bút gởi cho Diệm về lý do tại sao họ phải tự thiêu mà các con chiên "hoài Ngô" Cần Lao "Công giáo" cứ lải nhải mãi về chuyện nầy hoài là nghĩa làm sao?

Lịch sử đã thấy, trong những vụ việc tự hủy thân nổi tiếng nhất nhằm lên án chế độ Diệm, gây phẫn uất lòng người nhất đó là biến cố nhà sư Thích Quảng Đức tự tay bật quẹt lửa thiêu thân ngày 11.6.1963; Đại Đức Thích Thiện Mỹ vì còn trẻ mới 23 tuổi cho nên ông đã có đủ sức khoẻ tự quấn bông gòn vào người rồi tự tẩm xăng, số xăng còn lại, trước nhà thờ Đức Bà Sài gòn, ông đã một tay giơ hộp quẹt lên cao rồi bấm nốt bịch ni lông xăng còn lại rồi bật lửa ngày 27.10.1963 (Cảnh sát cuống quýnh lên dùng bao bố nhúng nước đập vào người nhà sư Thích Thiện Mỹ rồi giựt ngã xuống thì nhà sư gượng ngồi dậy cho đến khi kiệt sức thì bật ngửa, và rồi Cảnh sát gia nô của nhà Ngô cướp xác mang đi biệt tích!? Đến cái chết của văn hào Nhất Linh Nguyễn Tường Tam ngày 7.7.1963 đã nghiễm nhiên như "thêm một cây đinh đóng vào quan tài nhà Ngô"? Đặc biệt là hành động gia nô của nhà Ngô xuống tay man rợ bắn chết nữ sinh Quách Thị Trang tại Công trường Diện Hồng - trước Chợ Bến Thành Sài gòn - ngày 25.8.1963 đã tạo nên sự giận dữ trong toàn thể đoàn ngũ giáo sư và sinh viên học sinh Sài gòn lúc bấy giờ!

Và rồi?

- Nhà Ngô nhận quả báo là quân nhân VNCH (hai chữ Quân Lực chỉ mới sử dụng vào thời Đệ Nhị VNCH) đã cương quyết ra tay lật nhào bằng "những chuẩn bị từ năm 1960" "đến lúc phải thi hành" (Trung Trướng Trần Văn Đôn đã nói thế!). Kết quả là hai anh em Diệm & Nhu bị giết bên trong một Thiết Vận Xa sáng ngày 2.11.1963. Vài tháng sau, trong năm 1964, thì Ngô Đình Cẩn cũng bị câu lưu, truy tố, kết án tử và cho thi hành án tại sân bắn Khám Chí Hòa vào lúc 17 giờ chiều ngày 9.5.1964!? Đó là quả báo với vô số những hành vi giết người tàn bạo bởi anh em và tay chân Diệm Nhu, mà ghê rợn nhất là âm mưu nhận chìm lính hải quân VNCH + những tù nhân bị Diệm đày đi Côn Đảo lẫn thủ đoạn ác ôn là giao cho Tướng Tôn Thất Đính - Tư lệnh Quân Đoàn 3 kiêm Quân Trấn Sài gòn lúc bấy giờ - tạo ra một cuộc đảo chánh giả đặng bẫy những người chống đối chế độ vào tròng để tiêu diệt, "treo cổ" họ "trên đường Công Lý"? Nhưng rất may là Tướng Tôn Thất Đính vì lương tri, ông đã không làm theo âm mưu Nhu Diệm. Ngược lại, Tướng Đính ngã theo tuyệt đại đa số Tướng Lãnh và quân nhân cho nên ông đã xăng tay xử lý và áp dụng thực lực của Bộ Tư Lệnh Quân Đoàn 3 cùng với lính Sư đoàn 5 Bộ binh, "Chiến đoàn Thiết Giáp ở Vạn Kiếp đã về tới" (Trần Văn Đôn) để tiếp sức vây hãm Liên binh Phòng vệ Phủ Tổng thống ở Thành Cộng Hòa và Dinh Gia Long!? Ở đó, HĐQNCM cũng chưa cần tới những cánh đại bàng sắt sẽ sẵn sàng cho cất cánh từ Phi trường Phan Rang bay vào Sài gòn "thăm hỏi" thái độ ngoan cố hay không ở anh em Diệm Nhu và gia nô.

Trở lại, biến cố nhà sư Thích Quảng Đức tự thiêu và để lại trái tim "trở thành một khối rắn như đá với hình dáng nguyên vẹn một cách lạ thường." như sau đây:

Trái Tim Xá Lợi Bất Diệt của Bồ Tát Thích Quảng Đức

Về hiện tượng quả tim như thế được gởi vào Ngân Hàng The Paris Bank số 1 (?) đường Tôn Thất Đạm, Quận 1, Sài gòn thì chỉ có quyền lực ở một chế độ và ý thức Khoa học điên khùng người ta mới không thể yêu cầu thử nghiệm, xác minh (?). "Tấm Vải Liệm xác Jesus" cách đã 2000 năm? Để xem sao có phải người nằm trên đó "đã chết" và "phục sinh" (sống lại sau khi đã chết và "bay lên trời ngồi bên tay phải của Đức Chúa Cha"?) mà ngày nay khoa học người ta còn không bó tay thì huống gì một trái tim người chỉ cách từ năm 1963 đến nay?

Con chiên Vũ Linh Châu viết:
“Tại sao trong thời gian gần đây không còn thấy ai đề cập tới Trái Tim Bất Diệt của HT Thích Quảng Đức nữa?" ?

Tại sao không? Sự thật thì vẫn phải là sự thật chứ sợ ai mà không?

Bây giờ thì chia sẻ về sự thắc mắc của con chiên Vũ Linh Châu như những dữ kiện và "tầm nhìn thế giới" về biến cố nhà sư Thích Quảng Đức tự thiêu hồi đó như sau đây:

Xá lợi trái tim hòa thượng Thích Quảng Đức chuyển về Việt Nam Quốc Tự
Sau hơn nửa thế kỷ được gìn giữ cẩn trọng, "trái tim bất diệt" của Bồ tát Thích Quảng Đức sẽ được đưa về bảo tháp Việt Nam Quốc Tự.

Hòa thượng Thích Trí Quảng (Phó chánh Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo TP HCM) cho biết, công trình Việt Nam Quốc Tự sẽ khánh thành trong dịp Đại hội đại biểu Phật giáo TP HCM lần thứ 9 nhiệm kỳ 2017-2022, trong hai ngày 6 và 7/11.

Ngoài ngôi chánh điện thiết kế hoàn toàn mới - sử dụng làm trụ sở của Giáo hội Phật giáo TP HCM, bảo tháp 13 tầng tại Việt Nam Quốc Tự (kế bên, cao 63 m) sẽ được hoàn thành dịp Tết Nguyên đán 2018.

Bảo tháp với ý nghĩa biểu tượng cho tinh thần phụng sự, thống nhất của 13 tổ chức, hội đoàn, tông phái tham gia cuộc đấu tranh bất bạo động của Phật giáo vì hòa bình và bình đẳng tôn giáo tại miền Nam năm 1963.
"Nơi đây sẽ tôn thờ xá lợi trái tim bất diệt của Bồ tát Thích Quảng Đức, đồng thời sẽ trưng bày các tư liệu về cuộc đấu tranh bất bạo động đó", Hòa thượng Thích Trí Quảng nói và cho biết việc này sẽ được thực hiện sau khi khánh thành bảo tháp.

Hòa thượng Thích Quảng Đức, thế danh Lâm Văn Tức, sinh năm 1897, là hòa thượng phái Đại thừa. Ông đã tẩm xăng tự thiêu tại ngã tư đại lộ Phan Đình Phùng và phố Lê Văn Duyệt (nay là ngã tư Nguyễn Đình Chiểu - Cách Mạng Tháng Tám) ở Sài Gòn vào ngày 11/6/1963 nhằm phản đối sự đàn áp Phật giáo của chính quyền Việt Nam Cộng hòa Ngô Đình Diệm.

Thi thể của ông được thỉnh về chùa Xá Lợi làm tang lễ. Theo nhiều nhân chứng, sau khi nhục thân biến thành tro thì quả tim vẫn còn, trở thành một khối rắn như đá với hình dáng nguyên vẹn một cách lạ thường.
Trái tim được gìn giữ ở chùa Xá Lợi, rồi tôn thờ tại Việt Nam Quốc Tự, sau đó được gởi vào Ngân hàng Pháp tại Sài Gòn và nay là chi nhánh phía Nam của Ngân hàng Nhà nước.

Cũng trong năm đó Việt Nam Quốc Tự bắt đầu được xây dựng. Sau năm 1975, ngôi chùa bị thu hẹp còn 3.700 m2, nhường đất cho các công trình khác.
Đến năm 2014, chính quyền TP HCM đã thu hồi và bàn giao hơn 7.200 m2 kế bên để xây dựng chánh điện và các hạng mục công trình. Các hạng mục công trình có quy mô 5 tầng và bảo tháp với kinh phí xây dựng hơn 200 tỷ đồng.

TP HCM hiện có gần 12.000 Tăng Ni, trong đó Phật giáo Bắc tông chiếm phần lớn với hơn 10.000 vị.
Nguồn: https://vnexpress.net/ tin-tuc/thoi-su/xa-loi-trai- tim-hoa-thuong-thich-quang- duc-chuyen-ve-viet-nam-quoc- tu-3665341.html

Xá lợi trái tim hòa thượng Thích Quảng Đức chuyển về Việt
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/xa-loi-trai-tim-hoa-thuong-thich-quang-duc-chuyen-ve-viet-nam-quoc-tu-3665341.html

Trái Tim Bồ Tát – Quang Lê:
https://www.youtube.com/watch?v=PRWTVeCyBw4


Đó là bản nhạc được phổ từ bài thơ “Lửa Từ Bi” của Thi sĩ Vũ Hoàng Chương (người phụ trách mục “Quân Nhân và Thi Nhân” trên Nguyệt San “Đại Từ Bi” của Nha TUPG thời VNCH).
Bản nhạc lần đầu tiên do Ca sĩ Thanh Thúy trình bày vào đầu thập niên 1960 tại Sài gòn. Và, bản nhạc này cũng đã song hành cùng thời với một Tháp Vọng để tưởng nhớ Ngài Quảng Đức ngay tại ngả tư Phan Đình Phùng & Lê Văn Duyệt (nay là Nguyễn Đình Chiểu & Cách Mạng Tháng Tám) từ hồi Đệ Nhị VNCH.
Lúc đó, chúng ta nên nhớ rằng, Cần Lao và “hoài Ngô” ẩn nấp ở đâu sao không thấy ra mặt lên tiếng thắc mắc, phản đối?

BÀI 5

Ngọn lửa Quảng Đức và biến cố Phật giáo 1963 dưới tầm nhìn của thế giới
Bùi Kha

http://tongiaovadantoc.com/c1036/20121029203927890/ngon- lua-quang-duc-va-bien-co-phat- giao-1963-duoi-cai-nhin-cua- the-gioi-bui-kha.htm

__________________________
2018-02-24 17:05 GMT-08:00 Pham Hoàng Vương :

Ai nói VC không tôn trọng Tiên-Nhân, Tông-giáo là sai, VIệt-Cộng còn biết xây đền thờ Quốc-Tổ Hùng-Vương, Tôn-tượng các bậc Minh-Quân Lý-Thái-Tổ, Trưng-Nữ-Vương, Anh-Hùng Dân-Tộc Trần-Hưng-Đạo, Quang-Trung Đại-Đế cho đến Bồ-Tát Thích-Quảng-Đức, nhắm nhắc-nhở lớp hậu-sanh sự tri-ân và tưởng-niệm. Đâu như Ngô-Đình-Diệm, khi dân-chúng xin xây-dựng nhà thờ Quốc-Tổ Hùng-Vương thì hắn không chấp-thuận, còn bảo : “Hùng-Vương là Tổ-Tiên các anh chứ đâu phải của tôi”. Suy-nghĩ kỹ ra, Việt-Cộng còn khá hơn CLCG Ngô-Đình-Diệm ít nhất ở điểm có lương-tâm nhân-loại, biết Tri-Ân Quốc-Tổ, Tiền-Nhân trong đó có tinh-thần nêu cao Tứ-Đại Trọng-Ân. Còn đám chiên-nô Công-Giáo thì quả là thú-vật đội lốt con người. Thảo nào lũ Ngô-Đình bị chết bắn thay vì chết bầm, cũng phải. Thôi, đi cho con ki-ki-to cái ăn Hotdog coi vui hơn ...

PHVg
_______________________
From: Chau Vu
Sent: Monday, February 26, 2018 10:44 AM
Subject: Re: Tượng Thích Quảng Đức - Vị Thánh Hoà Bình Đông Dương sẽ được xây dựng tại Hoa Kỳ .

Thưa qúi vị,
Thưa ông Ri Nguyễn,
Ông phản hồi lạc đề rồi.
Ý chính của tôi trong bài viết đó là:
“ Tại sao trong thời gian gần đây không còn thấy ai đề cập tới Trái Tim Bất Diệt của HT Thích Quảng Đức nữa?”
Chào ông.

Vũ Linh Châu.




Đó đây


2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>