●   Bản rời    

Vụ Chữ Việt, nghiên cứu của GS Bùi Hiền: Ý kiến trước những kiểu bàn tán, đồn thổi đủ điều...


Subject: Về:_CHIẾN_LƯ ỢC_XÓA_TIẾNG_ VIỆT_XÂM_LĂNG_CỦA_TÀU_CỘNG
From: Huy Thai
Date: Sun, December 31, 2017 10:53 pm

Kính chào ông Khai Pham và quý vị,
Qua ý kiến của ông Khai Pham (chữ nghiêng), tôi có vài góp ý sau:

1- TIẾNG VIỆT và CHỮ VIỆT.
Khai Phạm: Xin đừng nhầm giữa "TIẾNG VIỆT" và "CHỮ VIỆT" như quý vị đang lầm lẫn, cãi nhau về việc "XÓA TIẾNG VIỆT" ở trong nước.
Bởi "TIẾNG VIỆT" nằm trong đầu, trong tim, óc của người Việt, được phát ra từ cửa miệng, bằng thanh âm thì làm sao mà "XÓA" ???

- Tôi đồng ý với ông Khai Phạm là người đưa ra tên chủ đề “CHIẾN LƯỢC XÓA TIẾNG VIỆT XÂM LĂNG CỦA TÀU CỘNG” là không đúng, vì Tiếng Việt # Ngôn ngữ Việt và Chữ Việt # Văn tự Việt.

2- Hủ hoá dân Việt:
Khai Phạm: Bằng cách tạo ra các phong trào ăn chơi, nhậu nhẹt; Phá hoại "chất xám" và tinh thần đề kháng dân tộc của trẻ Việt, "ru ngủ" trẻ Việt bằng các chương trình "thi hát, hò: "Bolero", "Người mẫu chân dài" .....( bắt trước theo những gì Thực dân Pháp đã làm ở thế kỷ 18, 19.)
- Tôi thấy rằng bất cứ nước nào trên thế giới này cũng có hát hò, món ăn và rượu. Như vậy, làm sao để có thể phân biệt và đánh giá, xác định đây là những nhu cầu hay là những thứ “ru ngủ, hủ hóa dân Việt”?
Giả sử như chính phủ VN cấm hát hò, cấm nhà hàng ăn uống, thì ông Khai Pham có than phiền là chính phủ VN quá độc tài mồm miệng chăng?

3- Ngu hoá dân Việt:
Khai Phạm: - a. Sai thằng Buồi Hèn "chế tạo" thứ chữ Việt lai chữ Pinyin (Phiên - âm) của tàu để thay thế chữ Việt chính thống nhằm ngăn chặn các luồng thông tin được viết bằng chữ Việt của người Việt tự do tràn vào trong nước qua internets đang mở mang kiến thức cho đại đa số giới trẻ Việt (không may mắn được học ngoại ngữ), thuộc "giai cấp vô sản, bần cố nông, tam đại đảng tịch" ở trong nước! Bởi họ, những trẻ Việt trong giới bình dân, đại chúng trong nước chính là nguồn cung cấp các "mầm non của đảng", những "hòn đá kê chân", "thành trì kiên cố" để bảo vệ cho "Bok và đoảng" VC!!
- Tôi nghĩ rằng nếu chính quyền VN có ý đồ điên rồ này, thì chẳng cần một Bùi Hiền đơn độc già nua, mà là cả một Viện Ngôn ngữ học ở VN bị áp đặt phải làm cái việc này, để có kết quả nhanh chóng.
- Ông Khai Pham bảo “Sai thằng Buồi Hèn chế tạo thứ chữ Việt lai chữ Pinyin (Phiên - âm) của tàu để thay thế chữ Việt chính thống”.
Theo chỗ tôi xem sơ qua ở:
1) Pinyin - Wikipedia
2) Hanyu pinyin — Wikipédia
3) Bính âm Hán ngữ – Wikipedia tiếng Việt
thì Pinyin là cách thức sử dụng chữ cái Latinh để thể hiện cách phát âm các chữ Hán trong tiếng phổ thông Trung Quốc, có cách biểu hiện gần giống tiếng Anh và tiếng Việt. Như vậy là Pinyin ra đời sau chữ Việt và lai chữ Việt, chứ không phải chữ Việt lai chữ Pinyin như ông Khai Pham nói.
Nếu như ông Khai Pham hiểu biết nhiều về Pinyin, thì kính nhờ ông Khai Pham giải thích chứng minh âm mưu của ông Bùi Hiền để mọi người được tỏ tường.
- Tiện thể kính nhờ ông Khai Pham giải thích thêm về khả năng chữ viết của Bùi Hiền sẽ ngăn chận thông tin từ internet như thế nào, về các tri thức thượng thừa của người Việt ở hải ngoại tải về cho nước nhà!
Khai Phạm: - b. Tung các loại tiểu thuyết tưởng tượng dã sử kiếm hiệp của tàu viết bằng tiếng Việt, các phim ảnh dã sử xạo của Tàu chuyên nói xấu dân tộc Việt, tuyên truyền dân Việt là dân thiểu số của dân Hán để tẩy não trẻ Việt trong nước.
- Tôi không rõ sách tiểu thuyết kiếm hiệp dã sử nào và phim ảnh dã sử nào của Tàu nói xấu dân tộc Việt mà đang được lưu hành hợp pháp tại VN; ông Khai Pham có thể chỉ ra một vài điển hình là những sản phẩm nào, và tất cả chúng chiếm tỉ lệ khối lượng là bao nhiêu hiện nay so với tổng số lượng phát hành ở Việt Nam, để có thể đánh giá là “tẩy não trẻ Việt trong nước.”?
Khai Phạm: - c. Tung kế hoạch kêu gọi dân Việt học tiếng tàu để "trở về nguồn" và cho dạy tiếng tàu ở khắp nơi trên đất Việt (như ông Thái trọng Huy đang làm!!!).
- Vài số liệu hiện nay về ngôn ngữ mà chúng ta nên biết là:
1) Danh sách các ngôn ngữ thông dụng nhất (theo số lượng quốc gia ...
2) 10 ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới - VnExpress iOne
3) 6 ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất thế giới - Langmaster
4) Những ngôn ngữ quyền lực nhất thế giới theo PLI 2016
Thế giới ngày nay là thế giới phẳng, ngôn ngữ là phương tiện. Do đó, việc sử dung các ngôn ngữ có tính phổ biến nhất và quyền lực nhất là lương tâm để quốc gia phát triển.
Việt Nam không nằm ngoài quy luật về ngôn ngữ để phát triển, chứ không để thù hằn chi phối (như Mỹ chẳng hạn). Cho nên chủ trương việc dạy ngoại ngữ tại VN có thể nói là không bi một áp lực chính trị ngoại bang nào hết; bằng chứng là trong Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân ... đã bắt đầu thực hiện dạy tiếng Anh bắt buộc cho bậc tiểu học vào năm 2010, còn tiếng Nga, Trung, Nhật dự kiến thực hiện vào năm 2017 nhưng bất thành.
Vì thế nói rằng VN Tung kế hoạch kêu gọi dân Việt học tiếng tàu để "trở về nguồn" và cho dạy tiếng tàu ở khắp nơi trên đất Việt” là việc không đúng sự thật.
Là người đề cao việc tôn trọng sự thật, để tinh thần không phải bối rối lo sợ vì sự gian dối, cho nên tôi luôn cảnh giác đối với vai trò của một dư luận viên, là những kẻ đắm mình trong thù hận, cố tình dựng lên những chuyện thiếu minh chứng, để vu khống người khác một cách hèn hạ.
Để hành động của mình được minh bạch, tôi luôn cảnh giác tâm niệm “Chính trị lắm dụ khị, Tôn giáo lắm nói láo” để hóa giải các ô trọc nơi thế gian này.

HT

________________________
On Sunday, December 31, 2017 10:39 AM, Khai Pham wrote:

Xin đừng nhầm giữa "TIẾNG VIỆT" và "CHỮ VIỆT" như quý vị đang lầm lẫn, cãi nhau về việc "XÓA TIẾNG VIỆT" ở trong nước.

Đây là chiến lược "Xóa chữ Việt - bảo vệ Đảng" của bọn VC nhằm ngăn chặn thông tin của người Việt từ nước ngoài gởi vào trong nước ở những thập niên kế tiếp.

Không phải là "Xoá tiếng Việt - Hán hoá dân Việt" của giặc tàu.

Bởi "TIẾNG VIỆT" nằm trong đầu, trong tim, óc của người Việt, được phát ra từ cửa miệng, bằng thanh âm thì làm sao mà "XÓA" ???

Đây, Chiến lược "hũ - hoá" và "ngu - hoá" dân Việt của VC, tay sai của Hán tộc - cẩu tạp chủng:

1- Hũ hoá dân Việt:
Bằng cách tạo ra các phong trào ăn chơi, nhậu nhẹt; Phá hoại "chất xám" và tinh thần đề kháng dân tộc của trẻ Việt, "ru ngủ" trẻ Việt bằng các chương trình "thi hát, hò: "Bolero", "Người mẫu chân dài" .....( bắt trước theo những gì Thực dân Pháp đã làm ở thế kỷ 18, 19.)
2- Ngu hoá dân Việt:
- a. Sai thằng Buồi Hèn "chế tạo" thứ chữ Việt lai chữ Pinyin (Phiên - âm) của tàu để thay thế chữ Việt chính thống nhằm ngăn chặn các luồng thông tin được viết bằng chữ Việt của người Việt tự do tràn vào trong nước qua internets đang mở mang kiến thức cho đại đa số giới trẻ Việt (không may mắn được học ngoại ngữ), thuộc "giai cấp vô sản, bần cố nông, tam đại đảng tịch" ở trong nước! Bởi họ, những trẻ Việt trong giới bình dân, đại chúng trong nước chính là nguồn cung cấp các "mầm non của đảng", những "hòn đá kê chân", "thành trì kiên cố" để bảo vệ cho "Bok và đoảng" VC!!
- b. Tung các loại tiểu thuyết tưởng tượng dã sử kiếm hiệp của tàu viết bằng tiếng Việt, các phim ảnh dã sử xạo của Tàu chuyên nói xấu dân tộc Việt, tuyên truyền dân Việt là dân thiểu số của dân Hán để tẩy não trẻ Việt trong nước.
- c. Tung kế hoạch kêu gọi dân Việt học tiếng tàu để "trở về nguồn" và cho dạy tiếng tàu ở khắp nơi trên đất Việt (như ôngThái trọng Huy đang làm!!!).

Việt Cộng đang từng bước thi hành những trò ma giáo này để đưa dân Việt thành dân tàu dùm cho Trung Cộng theo di chúc của Bok Hồ dỏm Nguyễn sinh Côn (Thằng du côn nhà họ Nguyễn!), đảng viên sáng lập, trung kiên của đảng cộng sản Tàu và "Mao chủ tịch vĩ đại"

________________________________________
From: Huy Thai
Sent: Saturday, December 30, 2017 4:33 PM
Subject: Về: CHIẾN LƯỢC XÓA TIẾNG VIỆT XÂM LĂNG CỦA TÀU CỘNG

Kính thưa quý vị,
1/. Tôi nghĩ rằng chúng ta nên đọc lại lịch sử Việt Nam kỹ hơn, để thấy ra ông cha ta đã phải làm gì cả hàng nghìn năm để sống còn được trước tên khổng lồ phương Bắc, luôn muốn nuốt chửng đất Giao Chỉ nhỏ bé này, dù rằng mỗi thời có khác.
2/. Tôi nghĩ rằng nếu Việt nam là tay sai của Tàu cộng, thì hàng chục năm nay có lẽ Tàu cộng đã hợp thức hóa Việt Nam thành một tỉnh rồi, chứ chẳng cần phải Mật Ước Thành Đô nào cả, vì tất cả quyền lực và sức mạnh đều nằm trong tay của đảng CS quyết định, mà không một nhóm đấu tranh nào có thể làm loạn được.
3/. Tôi nghĩ rằng chúng ta hiện nay không ai trực tiếp làm chính trị hay bất cứ lĩnh vực nào trong xã hội Viêt Nam, mà chỉ đứng ngoài ngóng nghe những thông tin tiêu cực và loại bỏ những thông tin tích cực, thì làm sao có đánh giá quốc sự nghiêm chỉnh cho được? Chúng ta với thành kiến xấu đầy ắp, chẳng có cao kiến cụ thể gì để thay đổi tiêu cực, ngoại trừ việc bâng quơ “đánh đổ”, thì chẳng đóng góp gì cho đất nước, mà ngược lại chỉ dễ dàng làm lợi cho ngoại bang do nội lực bị yếu vì chia rẽ. Có lẽ ai cũng thấy là việc chống Cộng tại hải ngoại hàng chục năm nay, ngày càng bệ rạc vì thiếu đoàn kết trong cộng đồng người Việt tị nạn?
4/. Tôi nghĩ rằng những ai trong chúng ta có tài năng hãy phân tích và đánh giá các sự kiện để biết rõ ngày giờ nào bọn Tàu cộng sẽ thanh toán xong Việt Nam (chấp nhận sai số hợp lý), hoặc một Đấng cứu thế nào sẽ đến giúp VN tiêu diệt bọn Tàu cộng?
HT
______________________
Vào ngày 11:22 Thứ Bảy, 30 tháng 12 2017, Khai Vo đã viết:

VC làm tay sai cho Tầu cộng nhưng không bao giờ dám tự nhận,mà người dân chỉ nhận biết qua các hành động hiến dâng biển đảo ,tài nguyên đất nước,cho TC trúng những món thầu béo bở với giá rẻ,không bảo vệ ngư dân đánh bắt cá trong ngư trường truyền thống của mình,cho TC lập các khu tự trị ngay trong lòng đất nước VN mà người dân Việt không được quyền léo hánh tới,cho TC ngang nhiên hút dầu của VN tại bãi Tư Chính sau khi vâng lệnh Tầu ngưng không cho hảng thầu Repsol khai thác ngày 24/7/2017...v.v.TC biết người dân Việt rất dị ứng với chữ Tầu và ngay cả csvn tay sai cũng thế,cho nên không dám ...ngang nhiên lộ liễu bắt buộc người dân Việt phải bỏ chữ Quốc ngữ để học và nói tiếng Tầu ngay,mà phải qua tay tiến sĩ giấy Bùi Hiền để chuyển đổi.. từ từ cho quen lối phát âm Tầu như z,y..Những ai có kinh nghiệm với CS thì phải biết CS làm cái gì cũng có mục đích và phải xin phép bọn chúng cả,chứ không phải tiến sĩ giấy Bùi Hiền...nổi hứng làm liều để nổi tiếng cá nhân?Cũng may là lố́i chữ viết mới của tay tiến(hay.lùi sĩ )nầy lại có phản ứng ngược, vì nó khiến người đọc trở thành ngọng nghệu khó chấp nhận, mà ngay cả ông ta cũng không dám nói khi trả lời phỏng vấn?Bùi Hiền chỉ là con chốt thí để cộng sản thăm dò dư luận cũng như phản ứng của quần chúng trong và ngoài nước thôi.Chớ xem thường mà lầm.Phải dẹp tắt những thủ đoạn tinh vi,ma giáo của cs ngay từ trong trứng nước.

__________________________
On Saturday, December 30, 2017 10:15 AM, Huy Thai wrote:

Kính chào quý vị,
Nguyễn Hoàng Hân mà làm việc ở Viện Nghiên Cứu Tài Nguyên Biển Đông, thì có ngày cái viện này phải sập quá.
Cái chuyện ruồi bu Bùi Hiền mà cứ tốn công tốn của để hoang tưởng mãi, thì chắc có ngày những người như Nguyễn Hoàng Hân sẽ vào bệnh viện tâm thần hết ráo.
Quý vị cứ thử nghĩ xem nếu như chánh quyền VN bán nước cho Tàu cộng, thì sau khi bán xong, Tàu cộng cứ buộc dân Việt học chữ Tàu có khó gì đâu, chứ bọn Tàu ngu dại gì đi mướn Bùi Hiền chi cho tốn tiền mà lại là rào cản xào xáo cho âm mưu xâm lăng của chúng?

HT

----- Forwarded Message -----
From: AU DANG
Sent: Saturday, December 30, 2017, 3:55:13 AM PST
Subject: CHIẾN LƯỢC XÓA TIẾNG VIỆT

Thứ Tư, 27 tháng Mười Hai năm 2017 20:45
Tác giả: NGUYỄN HOÀNG HÂN (Viện Nghiên Cứu Tài Nguyên Biển Đông)

Ngày 20-11-2017, giáo sư tiến sĩ Bùi Hiền, 83 tuổi, tung ra một cuốn sách “Cải Tiến Tiếng Việt” xử dụng tiếng Việt Mới.
Một loại tiếng Việt Hán hoá, phiên âm theo tiếng Tàu Bắc Kinh (tổng hợp gồm đơn âm Quan Thoại và Bạch Thoại).

Nói cho dễ hiểu hơn, đây là một kiểu chữ Tàu áp dụng riêng cho người Việt Nam vào những thập niên sắp tới, phiên âm từ tiếng Tàu, nhằm địa phương hoá ngôn ngữ, tương tự như tiếng Tàu Quảng Đông, Hồ Nam, Tây Tạng, Tân Cương, Nội Mông ….trong thời gian Tự Trị trước khi sát nhập.
Quyển sách dầy 2000 trang, ông nói là do ông mất đúng 20 năm để biên soạn được Bộ Giáo Dục CS Việt Nam cho xuất bản.
Tại Việt Nam, rải một tờ bươm bướm A4, quảng cáo dầu cù là hay thuốc xổ cao đơn hoàn tán cũng phải xin phép công an.
Huống gì một công trình cải đổi từ tiếng Việt chuyển sang tiếng Tàu. Nếu không được sự uỷ nhiệm của Đảng, bà cố nội của ông Bùi Hiền cũng không dám làm điều nầy.
Đây là một chiến dịch quy mô được phát động có kế hoạch, có âm mưu, có chiến lược, phổ biến rộng rãi để chuẩn bị tư tưởng người Việt nhằm tránh sự ngỡ ngàng một ngày kia không xa lắm, tiếng Việt sẽ bị xoá bỏ hẳn hòi.

Người ta tạo ra một thứ tiếng Tàu riêng cho từng vùng, từng khu vực, mục đích đánh lừa một dân tộc trước khi tiêu diệt ngôn ngữ của dân tộc đó, đồng hoá dân tộc đó một cách êm thắm do người bản xứ lãnh đạo, chỉ huy và thực thi phương thức sát nhập trong thời hạn 60 năm bắt đầu năm 2020, hoàn tất vào năm 2080.
Lúc đó, Việt Nam chỉ còn là một tỉnh lỵ.

Ông Bùi Hiền nói láo, Đảng cũng nói lộn luôn!
“Bộ Chữ Cải Tiến Tiếng Việt ” nầy hoàn toàn do “Cục Ngôn Ngữ Trung Quốc” mà Cục Trưởng là giáo sư Từ Hướng Hòa ( con trai thứ ba của Thống Chế Từ Hướng Tiền) soạn thảo xong vào tháng 3 năm 1998, thời kỳ Giang Trạch Dân làm Tổng Bí Thư (1989-2002) .

Bây giờ đã đến lúc ra lệnh Nhà Nước VN có bổn phận thi hành nhiệm vụ hướng dẫn người Việt đi từ từ vào con đường đồng hoá cũng như hội nhập vào xã hội của “Trung Quốc” một cách “dịu dàng” ôn hòa , tự nguyện dâng hiến đất nước của mình trở thành một tỉnh lỵ của “ Trung Quốc” !.
Uông Dương (cháu nội Uông Tinh Vệ, Tổng Thống Trung Hoa Dân Quốc Nam Kinh (1940-1944), về sau bắt tay với Nhật rồi hợp tác với Mao Trạch Đông.

Người kế nhiệm Uông Tinh Vệ là Tưởng Giới Thạch. Người con trai út của Uông Tinh Vệ là Uông Triệu Quang, làm cận vệ cho Mao Trạch Đông hồi 17 tuổi, đến năm 40 tuổi giữ chức “ Cục Trưởng Cục Bảo Vệ Mao Chủ Tịch”.
Đứa con trai trưởng của Uông Triệu Quang là Uông Dương, đệ tử ruột Tập Cận Bình, Uỷ Viên Thường Vụ Bộ Chính Trị , Phó Thủ Tướng Quốc Vụ Viện và kiêm luôn 5 chức vụ :

1- Tổ Trưởng Tổ Công Tác Điều Phối Tân Cương
2- Tỗ Trưởng Tổ Công Tác Điều Phối Tây Tạng
3- Tổ Trưởng Tổ Công Tác Điều Phối Nội Mông
4- Tổ Trưởng Tổ Công Tác Điều Phối Đài Loan
5- Tổ Trường Tổ Công Tác Điều Phối Việt Nam. Nói cách khác, Uông Dương là “Chủ Nhiệm Đô Hộ Phủ” có thẩm quyển tuyệt đối về vận mệnh các quốc gia vừa nêu trên.

Cách đây 1 năm, lúc 16 giờ chiều, ngày 12-1-2017, tại Sảnh Đường Nhân Dân Bắc Kinh, ông Nguyễn Phú Trọng đã ký “15 Hiệp Ước” có tính cách lệ thuộc và thần phục Bắc Kinh.
Nhưng Hiệp Ước thứ 16 thì không ký trên văn bản mà ký bằng miệng, tức “ thoả hiệp ngầm”.
Đó là văn kiện “Cải Tiến Mẫu Tự Tiếng Việt” thành âm điệu tiếng “Trung Quốc“ do Uông Dương trao tận tay ông Nguyễn Phú Trọng.

Theo chỉ thị của “Trung Quốc”, Bộ Giáo Dục CS Việt Nam sẽ dạy “tiếng Việt Hán Hoá“ nầy cho bậc tiểu học vào năm 2023, bậc trung học phổ thông vào năm 2026 và bậc đại học vào năm 2030 !
Năm 1969, Chu Ân Lai thông báo với Lê Duẩn là “Trung Quốc “ đang có kế hoạch “bang giao” với Hoa Kỳ , yêu cầu VN hãy ở “thế thủ” , dùng giải pháp chính trị hơn là quân sự , không nên liên tục “tấn công” Miền Nam.

Tháng 3-1970, Lê Duẩn sang yết kiến Mao Trạch Đông tại Hồ Nam (quê hương của Mao).
Trong cuộc gặp gỡ nầy, Mao Trạch Đông hỏi rất xỏ lá :”Có phải trong lịch sử, người Việt Nam từng đánh bại quân nhà Nguyên Mông Cổ ?”.
Lê Duẩn khiêm tốn đáp: “ Dạ, thưa phải” .
Mao Trạch Đông: “ Đó là chuyện ngày xưa . Còn chuyện ngày nay và ngày sau thì tôi muốn di dân 500 triệu người Trung Quốc của tôi định cư toàn vùng Đông Nam Á và Việt Nam là bàn đạp trong chiến dịch di dân của người Trung Quốc, đồng chí nghĩ sao ?”
Lê Duẩn trả lời; “Đồng chí Chủ Tịch muốn gì cũng được, miễn là đừng đẩy Việt Nam vào đường cùng: bằng pháo binh, thiết giáp và tên lửa”.

Mao Trạch Đông hỏi tiếp: “Muốn xử dụng Việt Nam làm bàn đạp tiến xuống Đông Nam Á, không áp dụng chiến tranh thì chỉ còn một cách duy nhất là hai nước phải “hợp tác” với nhau thôi.”

Ý nghĩa của hai chữ “hợp tác”, Lê Duẩn hiểu hết chứ ! Hiểu mà không thi hành là dựa vào lưng Nga Sô.
Vì vậy, ngày 17-2-1979, Đặng Tiễu Bình chỉ thị Đại Tướng Dương Đắc Chí và Đại Tướng Hứa Thế Hữu chỉ huy 600 ngàn quân, 400 thiết giáp, 2200 khẫu đại pháo 122 ly tràn qua biên giới tàn phá 6 tỉnh lỵ miền Bắc “dạy cho Việt Nam một bài học”.
Và Đặng Tiểu Bình nóng mặt. gấp rút cho thực hiện chính sách “Tứ Đại Canh Tân” .

Lê Duẩn chết ngày 10-7-1986 (79 tuổi). Nguyễn Văn Linh lên thay thế chức Tổng Bí Thư từ ngày 18-12-1986 đến ngày 28-6-1991, Nguyễn Văn Linh triệt để “hợp tác” với Bắc Kinh qua “thoả hiệp ngầm” ký tại Thành Đô (Tứ Xuyên) ngày 4-9-1990, trong đó có 10 điều khoản kê khai rõ ràng:

1- Sát nhập đất liền (dư luận nghĩ sai là VN nhượng đất, nhượng lãnh hải . Sự thật sát nhập dần dần)
2. Sát nhập biển .
3-Sát nhập kinh tế
4- Sát nhập quốc phòng
5- Sát nhập an ninh
6-Sát nhập gián điệp
7- Sát nhập tình báo
8- Sát nhập di dân
9- Sát nhập văn hoá
10- Trước khi sát nhập sẽ có thời hạn 17 năm sát nhập ngôn ngữ

Năm 42, Hán Quang Vũ Đế Lưu Tú hạ lệnh Thống Tướng Mã Viện thống lảnh 20 ngàn quân sang xâm lăng Việt Nam.

Giao chiến lâu ngày, quân Hai Bà Trưng thiếu trang bị và kinh nghiệm không chống cự nổi đạo quân thiện chiến của Mã Viện.
Sau khi chiến thắng Hai Bà Trưng, Mã Viện xử chém 1/3 dân số Việt Nam và tru di tam tộc các dòng họ Trưng, Thi, Đô, Lá, Thiều, Ngọc ….
Cho nên, Việt Nam không còn những dòng họ nầy... Mã Viện tâu lên vua Lưu Tú ( người sáng lập nhà Đông Hán ) rằng :
“Việt Nam có luật lệ riêng, có phong tục riêng, có tiếng nói khác với nhà Hán, muốn đồng hoá chúng nó thì phải xoá ngôn ngữ chúng nó.”

Nhưng một mặt người Việt “đánh du kích chiến” ròng rã hàng trăm năm, đến năm 939 Ngô Quyền tuyên bố độc lập.
Một mặt, giả vờ hợp tác với các Thái Thú Tàu, học chữ Hán, viết chữ Hán, nhưng khi nói chuyện thì nói bằng tiếng nói của nước mình.
Không ai dám gọi là tiếng “Nam =An Nam” đọc trại thành tiếng “Nôm”..
Kiên trì giữ vững phong tục, luật lệ, tiếng nói của dân tộc mình nên Việt Nam là quốc gia độc nhất trong 100 Việt (Bách Việt ) không bị Tàu đồng hoá, trường tồn trên 4000 năm nay.

Nhà văn hoá Phạm Quỳnh, trước khi bị Cộng Sản xử đập đầu bằng búa tạ cùng với ông Ngô Đình Khô (anh ruột Tổng Thống Ngô Đình Diệm), Ngô Đình Huân (con trai của ông Ngô Đình Khôi) tại rừng Hắc Thú (Huế) tháng 8 năm 1945 , để lại câu nói lịch sử:
“ Tiếng Việt còn, nước Ta còn. Tiếng Việt mất, nước ta sẽ không còn”.
Văn hào Voltaire cũng có nói: “ Tổ quốc chính là điểm mà trái tim chúng ta buộc vào .”

Tiếng nói bị xoá mất, dân tộc sẽ mất theo!
Bởi vì, tiếng nói làm nên con người.
Con người dựng thành tổ quốc.
Ngôn ngữ không còn, con người biến thành nô lệ và tổ quốc sẽ bị diệt vong, bị xoá tên trên bản đồ thế giới, trái tim vỡ nát, nước mắt sẽ chảy thành sông, vì: “ Nước đi mãi không về cùng non” (Tản Đà).






Đó đây


2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân

2024-03-18 - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử - Theo số liệu của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, kết quả kiểm đếm sơ bộ tính đến sáng 18/3 cho thấy Tổng thống Vladimir Putin giành được 87,32% số phiếu, tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm và sẽ lãnh đạo



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>