●   Bản rời    

Thiên Chúa: Thánh Vương hay Ma Vương?

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgN/NguyenRi_29.php



26-Dec-2016


Cứ vào dip cuối năm Kitô giáo rầm rộ ăn mừng sinh nhật của Jesus vào ngày 25 tháng 12, nhưng chỉ Joseph chồng hờ của Maria phải ngậm đắng nuốt cay vì không được ăn ốc mà phải đổ vỏ.

Thật ra chẳng ai biết Jesus của Ki Tô Giáo sinh ra năm nào, ngày nào, giờ nào, và ở đâu. Không một chỗ nào trong “Kinh Thánh” ghi chép ngày sinh nhật của Jesus. Vậy tại sao ngày nay Kitô giáo rầm rộ ăn mừng sinh nhật của Jesus vào ngày 25 tháng 12?

Ăn mừng sinh nhật đầu tiên của Jesus được ghi nhận xảy ra vào ngày 25 tháng 12 năm 336 dưới thời vua Constantine.

Vài năm sau đó Giáo Hoàng Julius, nhân danh là đại diện của Chúa trên trần chính thức tuyên bố rằng ngày sinh nhật của Jesus sẽ được tổ chức vào ngày 25 tháng 12 mỗi năm. Do đó ngày “giáng sinh” là ngày do giáo hoàng Julius I quyết định chứ không phải là ngày sinh thực của Jesus. Ai muốn biết rõ ngày sinh nhật thật của JESUS thì phải hỏi Maria. 

Ngày 25 Tháng 12 có thể đã được lựa chọn bởi vì Solstice Winter [thiên văn học - điểm chí một trong hai lần trong năm khi mặt trời ở xa xích đạo nhất về phía Bắc hoặc phía Nam) summer solstice- hạ chí (tức là khoảng 21 tháng Sáu ở Bắc bán cầu), winter solstice - đông chí (tức là khoảng 22 tháng Chạp ở Bắc bán cầu) http://5.vndic.net/index.php?word... ] và các lễ hội giữa mùa đông của tôn giáo Pagan thờ thần Mặt Trời được gọi là "Saturnalia" và "Dies natalis Solis Invicti" diễn ra vào tháng 12.


Lễ hội Saturnalia diễn ra giữa ngày 17 và ngày 23 tháng 12 và tôn vinh vị thần Saturn. Dies natalis Solis Invicti có nghĩa là "sinh nhật thần mặt trời không chiến bại” và được tổ chức vào ngày 25 tháng mười hai (khi người La Mã nghĩ Solstice Winter đã diễn ra) và là "sinh nhật của Pagan Sun" thần Mithra và theo Mithraism ngày thánh là ngày chủ nhật. Mithraism, cũng được biết đến như là một tôn giáo với thần Mithras trong đế quốc La Mã từ khoảng thế kỷ 1 đến thứ thế kỷ thứ 4 (https://en.wikipedia.org/wiki/Mithraism). Nguồn: http://www.whychristmas.com/customs/25th.shtml

Con “Chien” Kitô giáo rầm rộ ăn mừng sinh nhật của Jesus nhưng chính ra là rầm rộ ăn mừng sinh nhật thần “Mặt Trời” của tôn giáo Pagan.

Cái tín lý quái đản Chúa “Ba ngôi” Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Ma làm cho bà Maria khó xử. Khi có chuyện buồn vui biết tâm sự với ai. Với Chồng? Hay với Con?, khi muốn khuyên nhủ thì lấy tư cách gì? là “Mẹ” hay là “Vợ”?

Có thể Chúa Ma sau khi đạt được mục đích bèn chơi trò “quất Ngựa truy Phong” nên Chúa Con được Joshep nuôi nên thuôđc về dòng họ David của Joshep.

United Church of God nhận thấy sự quái đản đó và cho rằng chẳng làm gì có Chúa ba ngôi : Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Ma. Nguồn: Is God a Trinity?

https://www.ucg.org/beyond-today/bible-study-aid/is-god-a-trinity?s=1 

Theo văn hóa Việt Nam và Tầu khi một vị Minh Vương lên ngôi hay ra đời thì mưa thuận gió hòa, dên cư an lạc thái bình không giặc cướp binh đao, không bệnh dịch chết chóc. Trái lại thì Ma Vương lên ngôi hay ra đời.

Vậy Jesus là Minh vương hay Ma Vương sẽ được chứng minh dưới đây.

Thiên Chúa Là Minh Vương?

Người Kitô Gíáo dung câu kinh John 3:16

“Thiên Chúa quá thương yêu thế gian đến nỗi ban Con duy nhất của Ngài, để những ai tin vào Người sẽ không bị luận phạt, nhưng được sống đời đời.”[ 16 For God so loved the world, that he gave his only begotten Son, that whosoever believeth in him should not perish, but have everlasting life.]

Câu hỏi được đặt ra "Tại sao nhân loại cần đến sự cứu rỗi?" vì Adam ăn qủa táo?

Giáo Hoàng John Paul II, trước sự tiến bộ trí thức của nhân loại, đã phải công nhận là "không làm gì có thiên đường trên các tầng mây" và "không làm gì có lửa hỏa ngục, hỏa ngục không phải là một nơi chốn trong lòng đất".

Phủ nhận sự hiện hữu của một thiên đường trên trời và một hỏa ngục trong lòng đất, giáo hoàng John Paul II đã phủ nhận luôn sự cứu rỗi và luận phạt của Chúa, một sự đe dọa hoang đường, mà giáo hội vẫn tiếp tục dùng cho tới ngày nay để nhốt tín đồ vào trong vòng mê tín. Nguồn - HEAVEN, HELL AND PURGATORY - Pope John Paul II - http://www.ewtn.com/library/papaldoc/jp2heavn.htm

Thiên Chúa không ban cho thế gian, loài người bất cứ cái gì, cũng chẳng thương yêu thế gian, loài người. Chiến tranh, bệnh tật, những cảnh khổ, cảnh bất công, cảnh những đứa trẻ mới sinh ra đã bị khuyết tật hay chỉ là một quái thai, động đất, sóng thần, nghèo đói.

“Chúa” trốn ở đâu rồi? Xin đừng ngụy biện là “Chúa” thử. Chúa toàn năng toàn trí cơ mà?

Thiên Chúa là Ma Vương

Sau đây là những hệ lụy do “Chúa Cha” và “Chúa Con” gây ra cho thế giới.

Những điều phản khoa học:

Thiên Chúa nhận là tạo dựng ra Thế Giới mà diễn tả qủa đất và mặt trời bá láp như dưới đây nay học trò tiểu học đọc lên cũng phải cười bể bụng. Chỉ có kẻ vô trí mới còn tin là Thiên Chúa tạo dựng ra Thế Giới.

• Mặt trời thì chạy lên chạy xuống –

Ecclesiastes 1:5 NIV Bible - The sun rises and the sun sets, and hurries back to where it rises. 

• Qủa đất được đặt trên cái móng cho không nhúc nhich

Psalm 104:5 NIV Bible - He set the earth on its foundations; it can never be moved. 

• Quả đất có bốn góc

Revelation 7:1 King James Bible - And after these things I saw four angels standing on the four corners of the earth, holding the four winds of the earth, that the wind should not blow on the earth, nor on the sea, nor on any tree.

Isaiah 11:12 King James Bible - And he shall set up an ensign for the nations, and shall assemble the outcasts of Israel, and gather together the dispersed of Judah from the four corners of the earth.

• Qủa đất được đặt trên các cột – khi “Gót Cha” giận hay bực mình “Gót Cha” lắc các cột cho qủa đất rung chơi.

Job 9:6 NIV Bible - He shakes the earth from its place and makes its pillars tremble.

Dropping to his knees before the 10 cardinals of the Inquisition, dressed in the white shirt of penitence, Galileo Galilei was forced to retract his "heretic" theory that the Earth moved around the Sun. Threatened with torture and interrogated for 18 days, the scientist, who was imprisoned in the 17th century, promised to never again teach the theory and spent the rest of his life under house arrest in his small farmhouse outside of Florence. Galileo's fate was very different from that of other scientists at the time of the Inquisition. Some were executed for threatening the church's teachings. Italian astronomer Giordano Bruno, an Italian philosopher who argued that the universe was infinite, was burned at the stake. http://www.cnn.com/...

Qùy gối trước10 hồng y của Inquisition “Toà án dị giáo”, mặc áo sơ mi trắng của sám hối, Galileo Galilei đã buộc phải rút lại lý thuyết"dị giáo" của ông rằng Trái Đất chuyển động quanh Mặt Trời Trước nguy cơ bị tra tấn và bị thẩm vấn trong 18 ngày, nhà khoa học, người đã bị giam cầm ở thế kỷ 17, hứa sẽ không bao giờ dạy lý thuyết và dành phần còn lại của cuộc đời ông bị quản thúc ở trang trại nhỏ của mình bên ngoài của Florence. số phận của Galileo đã rất khác so với các nhà khoa học khác tại thời điểm Toà án dị giáo. Một số đã bị giết vì đe dọa các tín điều của Giáo Hội. Nhà thiên văn Ý Giordano Bruno, một triết gia người Italy cho rằng vũ trụ là vô hạn, bị thiêu sống. 

Loạn luân dâm dục

Có một quyển kinh được người đời gọi là X Rated Bible “Quyển Kinh Dâm Loạn.

The Bible should be X-rated: The Good Book is loaded with sexy sin – someone tell Mike Huckabee http://www.salon.com/...huckabee/

• SEX AND OBSCENITY IN THE BIBLE: http://www.2think.org/xbible.shtml

• “Thánh” LOT làm hai con gái của mình mang bầu sinh con

• “Thánh Tổ” Abraham lấy em gái làm vợ

• Genesis 20:2 And he said of Sara his wife: She is my sister.

• Genesis 11:26-29 -Nachor (Abraham’s brother) married Melcha (his niece)

• Exodus 6:19-20 Amram and Jochabed

• Amnon and Thamar

Có một “Gót” Cha “Khát Máu Man Rợ”.

• Gót Cha ra lệnh cho Moses giết tất cả trẻ con, phụ nữ Midianite trừ giái trinh. Phần chúa Cha là 32 gái trinh.

Number 31: 17-18 -40 KJV - 17 Now therefore kill every male among the little ones, and kill every woman that hath known man by lying with him. 18 But all the women children, that have not known a man by lying with him, keep alive for yourselves. 40 And the persons were sixteen thousand; of which the Lord'S tribute was thirty and two persons.

• Gót Cha - Người Samaria có thai phải chịu tội lỗi của họ, bởi vì họ đã nổi loạn chống lại Chúa Cha của họ. Họ sẽ bị chém gục bởi lưỡi gươm; trẻ con của họ sẽ bị dập xuống đất, phụ nữ mang thai của họ xé bị mổ bụng.

Hosea 13:16New King James Version (NKJV)16

Samaria is held guilty,[a] For she has rebelled against her God. They shall fall by the sword, Their infants shall be dashed in pieces, And their women with child ripped open.

• Gót Cha cho phép các phụ nữ mang thai của Tappuah bị mổ bụng.

Tại thời điểm Menahem, bắt đầu từ Tirzah, đã tấn công Tiphsah và tất cả mọi người trong thành phố và các vùng phụ cận, vì họ từ chối mở cửa của họ. Gót Cha bị sa thải Tiphsah và xé mở tất cả các phụ nữ mang thai. (2 Các Vua 15:16)

• Gót Cha truyền: Bây giờ đi và tấn công Amalek, và diệt tất cả những gì họ có, và không tha cho họ. Nhưng giết cả hai người đàn ông và phụ nữ, trẻ con và cả trẻ sơ sinh và bò và cừu, lạc đà và lừa. [Samuel 15:3 New International Version (NIV) - 3 Now go, attack the Amalekites and totally destroy[a] all that belongs to them. Do not spare them; put to death men and women, children and infants, cattle and sheep, camels and donkeys.]

• Hạnh phúc là người bắt và đập các đứa con bé nhỏ của ngươi vào tảng đá! [Psalm 137 New Living Translation (NLT) [Happy is the one who takes your babies and smashes them against the rocks.]

• Giết tất cả ai thờ thần khác [Exodus 22:20, Deuteronomy 13:12-16]

• Giết bạn bè người thân nếu thờ thần khác: [Deuteronomy 13:6-10]

• Giết tất cà ai có cái nhìn tôn giáo khác ngươi. [Deuteronomy 17:2-7, Romans 16:17]

• Giết tất cả ai không nghe lời các “Cha”. [Deuteronomy 17:12-13]

• Kill any false prophets. [Deuteronomy 18:20]

• Jude nnắc nhở rằng Thượng Đế sẽ hủy diệt bất cứ ai không tin Thượng đế. Jude 5

Chả thế mà tên giáo hoàng Paul IV vô đạo đức đã tuyên bố: “Nếu cha tôi là kẻ dị giáo (không tin Chúa) thì tôi sẽ đích thân đi lượm củi để thiêu sống ông ta.” [If my own father were a heretic, I would personally gather the wood to burn him.] -http://quoteur.com/if-my-own-...

Có một “Gót” Cha “Thích Gái Trinh,” cùng sở thích với tín đồ Hồi Giáo/ISIS.

• Phần của chúa cha ngòai gia súc còn là 32 gái trinh [ Number 31: 17-18 -40 KJV - 17 Now therefore kill every male among the little ones, and kill every woman that hath known man by lying with him. 18 But all the women children, that have not known a man by lying with him, keep alive for yourselves. 40 And the persons were sixteen thousand; of which the Lord'S tribute was thirty and two persons.]

Có một “Gót” Con “Khát Máu Man Rợ không kém Gót Cha”.

Khi Jesus vừa sinh ra đời thì cả ngàn đứa trẻ từ sơ sinh đến hai tuổi bị chết oan. [Matthew 2:16 KJV - 16 Then Herod, when he saw that he was mocked of the wise men, was exceeding wroth, and sent forth, and slew all the children that were in Bethlehem, and in all the coasts thereof, from two years old and under, according to the time which he had diligently enquired of the wise men]

Nhớ rằng Chúa Cha, Chúa Con Và Chúa Ma là một, do đó lời của Chúa Cha cũng chính là của chúa Con và Jesus phải thực hiện.

• Matthew 5:18 New International Version (NIV) Nói thực sự tôi nói với các người, dù trời đất biến mất, không một chữ nhỏ nhất, không một gạch của một cây bút, sẽ biến mất khỏi Luật cho đến khi tất cả mọi thứ được thực hiện.

[For truly I tell you, until heaven and earth disappear, not the smallest letter, not the least stroke of a pen, will by any means disappear from the Law until everything is accomplished.]

“Tính sát nhân, vô đạo đức, giả nhân giả nghĩa” đó là mặt trái của JESUS đã di hại cho nhân loại được chứng minh qua các lời nói của Y sau đây, đã làm gương cho con “Chiên” noi theo.

• Những kẻ thù của ta kẻ không muốn ta là vua của họ mang họ ra giết trước mặt ta.

Luke 19:27 Luke 19:27 New International Version - But those enemies of mine who did not want me to be king over them--bring them here and kill them in front of me."

Có một “Gót Con” Jesus hù dọa bộ hạ là “Tận thế sẽ xẩy ra ngay khi họ còn sống”.

• Luke 9:27 - 27 Quả thật, ta nói cùng các ngươi, một vài người trong các ngươi đương đứng đây sẽ không chết trước khi chưa thấy nước Ðức Chúa Trời. [new international version "Truly I tell you, some who are standing here will not taste death before they see the kingdom of God."]

• Matthew 16:28 - 28 Quả thật, ta nói cùng các ngươi, trong các ngươi đứng đây, có một vài kẻ sẽ không chết trước khi thấy con người ngự đến trong nước Ngài. [New International Version "Truly I tell you, some who are standing here will not taste death before they see the Son of Man coming in his kingdom."]

• Matthew 24:34 - 34 Quả thật, ta nói cùng các ngươi, dòng dõi nầy chẳng qua trước khi mọi điều nầy chẳng qua trước khi mọi điều kia chưa xảy đến. [New International Version “Truly I tell you, this generation will certainly not pass away until all these things have happened.”]

• Luke 21:32 - 32 Quả thật, ta nói cùng các ngươi, dòng dõi nầy chẳng qua trước khi mọi sự kia chưa xảy đến [American King James Version “Truly I say to you, This generation shall not pass away, till all be fulfilled.”]

• Mark 13:30 - 30 Quả thật, ta nói cùng các ngươi, dòng dõi nầy chẳng qua trước khi mọi sự kia xảy tới. [King James Bible “Verily I say unto you, that this generation shall not pass, till all these things be done.”]

Hơn hai ngàn năm đã qua “TậN THế” đâu chả thấy, chỉ thấy Jesus ba xạo.

Có một “Gót Con” xúi giục tín đồ làm chuyện ngu.

• Mark 16:18 - 18 bắt rắn trong tay; nếu uống giống chi độc, cũng chẳng hại gì; hễ đặt tay trên kẻ đau, thì kẻ đau sẽ lành.[New International Version (NIV): 18 they will pick up snakes with their hands; and when they drink deadly poison, it will not hurt them at all; they will place their hands on sick people, and they will get well.”]

Muốn theo Chúa Giêsu (Gót Con) Phải chống đối ghét bỏ cha mẹ anh chị em.

• Luke 14:26 - Nếu có ai đến theo ta mà không ghét cha mẹ, vợ con, anh em, chị em mình, và chính sự sống mình nữa, thì không được làm môn đồ ta (theo http://biblehub.com/) [26 If any man come to me, and hate not his father, and mother, and wife, and children, and brethren, and sisters, yea, and his own life also, he cannot be my disciple. ]

• Matthew 10:34-39 - 34 Đừng nghĩ rằng tôi đến để đem bình an trên đất; tôi đến không phải để đem bình an, mà là đem gươm giáo. 35 Tôi đến để gây chia rẽ, giữa con trai với cha, con gái với mẹ, con dâu với mẹ chồng. 36 Thật vậy, một người sẽ có kẻ thù là người nhà mình. 37 Ai yêu thương cha mẹ hơn tôi thì không xứng đáng với tôi, ai yêu thương con trai con gái hơn tôi thì không xứng đáng với tôi. 38 Ai không vác cây khổ hình mình mà theo tôi thì không xứng đáng với tôi. 39 Ai muốn giữ mạng sống mình thì sẽ mất, còn ai mất mạng sống vì tôi thì sẽ tìm lại được. (KINH THÁNH—BẢN DỊCH THẾ GIỚI MỚI) [34 Think not that I am come to send peace on earth: I came not to send peace, but a sword. 35 For I am come to set a man at variance against his father, and the daughter against her mother, and the daughter in law against her mother in law. 36 And a man's foes shall be they of his own household. 37 He that loveth father or mother more than me is not worthy of me: and he that loveth son or daughter more than me is not worthy of me. 38 And he that taketh not his cross, and followeth after me, is not worthy of me. 39 He that findeth his life shall lose it: and he that loseth his life for my sake shall find it.]

Có một “Giáo Hội của Tội ác (ác hơn cả ISIS)”

Chỉ cần nhìn vào những hình ảnh dưới đây ta thấy Catô Rô Ma Giáo tàn ác hơn cả ISIS. [Ảnh có trong các tài liệu hình ảnh về Các Tòa Án Dị Giáo thời Trung Cổ như Roman Catholic, Catholic and Middle Ages on Pinterest ]




Tội ác Của Đạo Catô Rô Ma Giáo Tại Việt Nam



Trích từ bài Nỗi Kinh Hãi Ca-tô Rô-ma Giáo Tại Việt Nam của tác giả Kelsos, do Ri Nguyễn dịch. [Nguyên văn Anh ngữ toàn bài trong: How many people have died in the name of Christ, Christianity and Catholicism? VICTIMS OF THE CHRISTIAN]:


Năm 1954, chiến sĩ tự do người Việt, Việt Minh, cuối cùng đã đánh bại chính quyền thực dân Pháp ở Bắc Việt Nam, mà theo sau đó chính quyền thực dân Pháp đã được hỗ trợ bởi các quỹ của Mỹ lên tới hơn $2 tỷ đồng [3 tỷ, theo bài Viện trợ quân sự cho Pháp ở Đông Dương (1948-1952), vi.wikipedia]. Mặc dù tự do tôn giáo được đảm bảo cho tất cả (Phần đông người Việt không theo Phật giáo là người Catô Rô Ma giáo), do  chiến dịch tuyên truyền chống cộng rộng lớn nhiều người Catô Rô Ma Giáo bỏ chạy vào Nam. Với sự giúp đỡ của vận động hành lang của Catô Rô Ma giáo ở Washington và Hồng Y Spellman, phát ngôn viên của Vatican trong nền chính trị Mỹ, người sau này kêu gọi các lực lượng Hoa Kỳ tại Việt Nam "Binh lính của Chúa Kitô", một kế hoạch gian lận đã được  thiết lập để ngăn chặn các cuộc bầu cử dân chủ mà có thể mang lại sự CS Việt Minh nắm quyền ở miền Nam, và tín đồ cuồng tín Catô Rô Ma giáo Ngô Đình Diệm đã làm tổng thống Nam Việt Nam. [MW16ff]


Diệm mang viện trợ của Hoa Kỳ, thực phẩm, hỗ trợ kỹ thuật và các trợ giúp tổng quát trao riêng cho người Catô Rô Ma giáo, các cá nhân và các làng Phật giáo đã bị bỏ qua hoặc phải trả tiền cho các khoản viện trợ thực phẩm đã được trao cho người Catô Rô Ma Giáo miễn phí. Chỉ có Catô Rô Ma giáo được hỗ trợ.


Học thuyết McCarthy tại Việt Nam trở thành khủng khiếp hơn so với ở Mỹ. Năm 1956 Diệm ban hành sắc lệnh nội dung: "Các cá nhân được coi là nguy hiểm cho an ninh quốc phòng và an ninh chung có thể bị giam trong trại tập trung."


Nói là chống lại chủ nghĩa cộng sản, hàng ngàn người biểu tình Phật giáo và tu sĩ đã bị giam cầm trong "trại giam". Trong số người biểu tình họ là nhà giáo Phật Tử - nam và nữ - và các tu sĩ đổ xăng lên mình tự thiêu. (Lưu ý rằng các Phật tử tự thiêu:  Tín đồ Catô Rô Ma giáo có xu hướng đốt cháy những người khác). Trong khi đó một số các trại tù, mà trong thời gian đó đã chệt cứng với những người biểu tình Tin lành và thậm chí cả Catô Rô Ma giáo, đã biến thành tử tù. Người ta ước tính rằng trong suốt thời gian kinh hoàng (1955-1960) ít nhất 24.000 người bị thương - chủ yếu là trong các cuộc bạo loạn đường phố - 80.000 người bị xử tử, 275.000 đã bị bắt giam hoặc bị tra tấn, và khoảng 500.000 đã được gửi đến các trại tập trung. [MW76-89].


Danh sách các lời xin lỗi của Giáo hoàng Gioan Phaolô II


Theo http://vi.wikipedia.org/wiki/...II 


•  Trong thời gian tại vị của mình, giáo hoàng Gioan Phaolô II đã từng đưa ra nhiều lời xin lỗi về những tội của Giáo hội Công giáo Rôma đối với người Do Thái, Galileo, phụ nữ, các nạn nhân của Tòa án Dị giáo, những người Hồi giáo bị giết trong các cuộc Thập Tự chinh và phần lớn những nạn nhân chịu những thiệt hại có liên quan đến hành động của Giáo hội trong lịch sử.[1] Ngay trước khi ông trở thành Giáo hoàng, Gioan Phaolô II đã là một trong những người soạn thảo và ủng hộ việc ban hành Thư Hòa giải của các Giám mục Ba Lan gửi tới các Giám mục Đức vào năm 1965. Sau khi trở thành Giáo hoàng, ông đã công khai xin lỗi hơn 100 lần về những hành động sai trái của Giáo hội Công giáo, trong đó bao gồm:[2][3][4][5]


• Tội diễn ra trong quá trình chinh phục châu Mỹ nhân danh Giáo hội Công giáo[2][3][4][5]

• Việc kết án oan nhà khoa học Ý Galileo Galilei trong khi bản thân ông là một tín đồ ngoan đạo (xin lỗi vào ngày 31 tháng 10 năm 1992).[2][3][4][5]

• Sự dính líu của Giáo hội trong việc buôn bán nô lệ châu Phi (ngày 9 tháng 8 năm 1993).[2][3][4][5]

• Vai trò của Giáo hội trong việc thiêu sống những tín đồ dị giáo và các cuộc chiến tranh tôn giáo xảy ra sau cuộc cải cách Kháng cách (tháng 5 năm 1995, tại Cộng hòa Séc).[2][3][4][5]

• Sự đối xử bất công đối với phụ nữ, sự vi phạm quyền phụ nữ cũng như việc bôi xấu, gièm pha, phỉ báng vai trò của phụ nữ (viết trong một bức thư gửi cho toàn bộ giới phụ nữ trên hoàn cầu vào ngày 10 tháng 7 năm 1995).[2][3][4][5]

• Sự im lặng của nhiều chức sắc Công giáo trước các hành động diệt chủng của chế độ phát xít (16 tháng 3 năm 1998)[2][3][4][5]

• Thừa nhận sai lầm của Giáo hội trong việc xử tử Jan Hus (18 tháng 12 năm 1999 tại Praha).[2][3][4][5]

• Tội của Giáo hội Công giáo trong việc vi phạm quyền lợi chính đáng của các nhóm sắc tộc cũng như sự xâm phạm nền văn hóa, tôn giáo tín ngưỡng truyền thống của các dân tộc khác. (12 tháng 3 năm 2000, trong sự kiện xin lỗi tập thể trước đám đông tại Vatican).[2][3][4][5] Trong sự kiện ngày 12 tháng 3 năm 2000, giáo hội La Mã đã xưng thú 7 tội [6] bao gồm:

1. Tội chung.

2. Tội gây ra nhân danh "chân lý".

3. Tội về việc gây ra chia rẽ giữa các tín đồ đạo Thiên Chúa.

4. Tội trong việc bách hại người Do Thái.

5. Tội trong những hành động với ý muốn thống trị kẻ khác, với thái độ thù nghịch đối với các tôn giáo khác, không tôn trọng truyền thống văn hóa và tôn giáo của các dân tộc nhỏ, kém phát triển.

6. Tội về việc kì thị phụ nữ.

7. Tội về việc vi phạm nhân quyền.

• Xin lỗi về tội của quân Thập Tự chinh trong việc xâm lược và tàn phá thành phố Constantinoplis. (4 tháng 5 năm 2001, trong cuộc gặp gỡ với Thượng phụ Đại kết của Constantinopolis Vartholomaíos I).[2][3][4][5]

• Ngày 20 tháng 11 năm 2001, Giáo hoàng đã gửi thư điện tử đầu tiên của mình có nội dung xin lỗi về các tội của Giáo hội đối với các vụ án lạm dụng tình dục trong giới Công giáo, đối với thế hệ bị đánh cắp trong cộng đồng người bản địa ở Úc, và đối với những hành động tàn ác của các nhà truyền giáo tại Trung Quốc trong quá khứ.[7]

Catholic Church sex abuse scandals around the world



•  Database of Publicly Accused Priests in the United States http://bishop-accountability.org/...


•  Catholic Church sex abuse scandals around the world  http://www.bbc.com/news/10407559 


•  Roman Catholic sex abuse cases by country https://en.wikipedia.org/...by_country


•  Catholic Church sexual abuse cases  https://en.wikipedia.org/..._cases 


•  Number of U.S. Priests Accused of Sexually Abusing Children and Numbers of Persons Alleging Abuse
http://www.bishop-accountability.org/... 

•  Database of accused clergy in Boston Archdiocese


https://www.bostonglobe.com/../story.html


Ri Nguyễn


Tự hào là Người Việt Nam – Con Rồng Cháu Tiên.





Đó đây


2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -

2024-04-12 - Tại Sao Bộ Giáo Dục Chọn Ông Trùm Lật Sử Vũ Minh Giang Làm Tổng Chủ Biên - Xuyên Suốt Sách Giáo Khoa Lịch Sử.

2024-04-10 - Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican - Tổng Giám mục Paul Richard Gallagher thăm Việt Nam từ ngày 9 - 14/4, theo lời mời của Hội đồng Giám mục Việt Nam. Đây là chuyến thăm đầu tiên cấp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican đến Việt Nam.

2024-04-10 - Lm Tây Ban Nha qua đời vì bỏng khi đốt lửa Phục sinh. Thay đổi lớn ở Giáo phận Rôma -

2024-04-08 - Đạo là gì? Chúa và các Cha còn chẳng biết đạo là gì mà đòi dạy đạo - Theo linh mục Nguyễn Khắc Hy thi "ĐẠO" ở trong các nhà thờ. Ai vào nhà thờ thì mới CÓ ĐẠO, ra khỏi nhà thờ thì HẾT ĐẠO!

2024-04-08 - Nguy cơ DBHB từ bộ phim “Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>