●   Bản rời    

Cảm nghĩ về ngày Cách Mạng tháng 8 của anh Nguyễn Phương Hùng

Subject: ***_Cảm_nghĩ_về_ng ày_Cách_Mạng_tháng_8
From: Mike Wilson
Date: Mon, September 04, 2017 6:53 am

Ông Nguyễn Phương Hùng đã thức tỉnh và giác ngộ chính nghĩa dân tộc
- ông rất can đảm chứng tỏ lập trường huớng về đất mẹ, yêu tổ quốc, đoàn kết với quốc dân .

Những ai thiếu hiểu biết lịch sử nước ta, 1946-1975
đang đứng về phe giặc xâm lược, muốn đưa ra luận điệu mất dạy,
"ăn cơm quốc gia, thờ ma cộng sản"
thì tôi xin ứng đáp như vầy :

Những người giác ngộ chính nghĩa dân tộc
còn hơn gấp vạn, gấp triệu lần những kẻ
"ăn cơm ta, thờ ma mũi lõ !"
Nếu họ chưa hiểu, tôi xin giảng nghĩa thêm ,

"ma mũi lõ" là bọn thực dân, đế quốc & thần quyền Vatican
xâm lược và bức hại dân tộc ta.

Nay chúng quay lại... định lăm le chia rẽ phá hoại dân ta
thêm một lần nữa bằng "diễn tiến hòa bình" ... !

nth-fl
________________________________
http://kbchn.net/cam-nghi-ve-ngay-cach-mang-thang-8-33850.html
Cảm nghĩ về ngày Cách Mạng tháng 8

Dù rằng Điện Biên phải chờ đến 9 năm sau giấc mơ độc lập mới trở thành sự thật sau khi quân đội viễn chinh Pháp đầu hàng ngày 7/5/1954; nhưng Cách Mạng tháng 8 mới là những tiếng súng mở màn cho kỷ nguyên độc lập, dân chủ và thống nhất đất nước.

Cập nhật lúc 10:44 02/09/2017
Thật là một điều nghịch lý cho tôi, một người cựu lính VNCH đi viết cảm nghĩ về ngày Cách Mạnh tháng 8 của Việt Minh, dù đó là ngày Cách Mạng thành công mở đường cho một chế độ Việt Nam tự do, dân chủ, độc lập. Nhưng nghĩ cho cùng tôi phải viết, viết lên cảm nghĩ tư tưởng của mình, của một người Việt Nam yêu nước được sinh ta và trưởng thành bằng cái nôi của đất Mẹ Việt Nam. Tôi yêu tiếng nước tôi từ khi mới ra đời. Tôi sẵn sàng chấp nhận những lời ong tiếng ve, những lời đàm tiếu, kể cả những chiến dịch trù dập của anh em mệnh danh là “cờ đỏ” trong nước. Tôi lại càng không chú tâm về những “láo ngữ” của những người chống Cộng cực đoan bảo tôi “ăn cơm quốc gia thờ ma Cộng Sản”.

Cách Mạng tháng 8 tôi thường nghe ngày còn đi học nhưng không để ý, tuổi học sinh vùi đầu vào sách vở để mở mang kiến thức giáo dục, hầu kiếm cho mình một tương lai vững chắc trong cái bấp bênh, lềnh bềnh bất ổn của xã hội. Ngày nhập ngũ học cách bắn giết anh em cùng máu đỏ da vàng và cùng nói chung một ngôn ngữ, tôi lao mình vào lửa đạn vì “ngoại bang”, họ muốn vậy. “Tuy nhiên, lúc ấy tôi cũng không rõ nhiều ý đồ của người Mỹ và “trật tự thế giới của họ”. Một cách mù mờ, tôi hiểu rằng miền NamViệt Nam được người Mỹ tô bánh vẽ làm một hình ảnh đại hào quang với tên gọi “Tiền đồ ngăn chặn bành trướng Cộng Sản từ phía Bắc”. Một ý thức hệ mù mờ được chính quyền miền Nam tô son, vẽ phấn từ một cô gái ngây thơ mặt mộc trở thành một kiều nữ hòn ngọc Viễn Đông đẹp tuyệt vời cần được trau chuốt và cẩn thận gìn giữ. Những tuyên truyền xảo trá về những huyền thoại người cộng sản độc ác, tam vô (vô Tổ quốc, vô gia đình và vô tôn giáo) ngày càng ngấm trong tiềm thức và ru ngủ ý thức của thế hệ thanh niên miền Nam. Tôi lớn dần bằng chiều dài cuộc chiến và hờn căm bởi chiến tranh. Tôi nghe nhạc Trịnh Công Sơn để xóa đi bất mãn vì thực tế càng ngày càng học thêm những bài học làm người “bằng họng súng” phe nhóm của đệ nhị VNCH. Tôi cũng biết không có cuộc chiến nào mà không chấm dứt, nhưng chấm dứt bằng cách nào tôi hoàn toàn bế tắc suy nghĩ.

Cuối cùng cuộc chiến đã chấm dứt, nó được trả giá bằng sự hy sinh của bao nhiêu thanh niên miền Bắc vì sự mất mát của binh lính ngụy quân và đồng bào miền Nam. Sài Gòn không tắm máu là niềm vui lớn thứ nhì với tôi. Vì ít ra đã không có thêm nhiều xác chết nằm la liệt trong thành phố làm xấu đi bộ mặt “hòn ngọc viễn đông”. Sài Gòn không chết chóc và không phải là “bãi tha ma” vĩ đại để chào mừng ngày Thống nhất.
Qua Mỹ tôi lăn xả vào cuộc sống, mà nơi đây con người phải lao động theo đồng hồ của cuộc sống - 24 giờ một ngày. Ở đây cuộc sống hầu như hối hả và tranh thủ không phải chỉ vì nhu cầu bao tử mà còn cả giây phút nghỉ ngơi trôi qua nhanh trong khó khăn kinh tế. Tôi tranh thủ làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm để giúp cho đứa con đầu lòng được sinh ra không thiếu thốn.

So sánh với thời kỳ bao cấp, cấm vận tại Việt Nam lúc đó thì cuộc sống ở Hoa Kỳ tương đối ổn định. Ngày đi làm, tối đi học (lấy bằng đại học về Công nghệ thông tin), giữa trưa dành 2 giờ đi bỏ báo tháng và cuối tuần làm thêm 2 giờ mỗi ngày để đưa báo bị thất lạc mà khách hàng khiếu nại. Ba việc làm và một công việc học hôm nay, tôi rất thông cảm cho các du sinh đang vật lộn ở Mỹ. Các cháu cũng đang làm những công việc mà tôi làm trước đây 42 năm. Thì giờ rảnh, tôi trau dồi Anh ngữ bằng những quyển sách dầy cộm viết về Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp, Văn Tiến Dũng và các nhân vật “rất thật” bên cạnh “huyền thoại” Hồ Chí Minh để tìm hiểu về chiến tranh Việt Nam. Tôi không thích chủ nghĩa Cộng Sản nên không đọc nhiều, chỉ đọc thoáng qua, hơn nữa Ở Mỹ thời gian lại là kim cương nữa, nên tôi không có thêm thời gian để đọc.

Tôi dần dần nhận ra cái gọi là ý thức hệ “tự do” và “Cộng sản” không có thật mà chẳng qua do người Mỹ tự biên tự chế. Cuộc nội chiến cũng không hề có theo đúng nghĩa “nội chiến”. Một cách phiến diện thì anh em trong nhà (cùng là Việt Nam) đánh nhau gọi một cái bàng quan không suy nghĩ thì “nội chiến” đúng là như vậy. Nhưng nếu thâm thúy và có một chiều sâu tư tưởng và một chút suy nghĩ thì chiến tranh Việt Nam phải được gọi đúng nghĩa là cuộc chiến giải phóng và thống nhất đất nước. Không phải là cuộc chiến huynh đệ tương tàn. Rất nhiều thanh niên miền Bắc đã thật sự “tình nguyện” và đi “B” không sợ gian khổ hy sinh. Ngày 19 tháng 8 năm 2015, tôi đã viết bài “Cảm nghĩ ngày Cách Mạng mùa thu”. Bài đã đăng trên báo Nhân Dân và một số báo chính thống trong nước. Không phải tôi viết bài ca tụng cuộc Cách mạng mùa thu để mong tìm vé máy bay về Việt Nam mà là vì những gì tôi đã thấy tại Điện Biên Phủ.

Việc tôi về Việt Nam đã diễn ra từ tháng 9 năm 2010, đến nay tôi đã may mắn có nhiều cơ hội đi nhiều miền đất nước, nhất là sau 3 lần thăm quần đảo Trường Sa. Tôi viết vì tôi thật sự muốn viết, muốn được nói lên sự thật tôi được mắt thấy tai nghe, viết để kính tưởng nhớ những người chiến sĩ đã hi sinh mà biết đâu kiếp trước tôi cũng là một trong những người đã nằm xuống nơi đây? Tôi phải viết, viết để cho thấy lịch sử là lịch sử, không phải là viết lại lịch sử theo cảm tính và suy nghĩ “của loài nhai lại” hoặc lái theo xu hướng chính trị để bôi bác hoặc phủ nhận những lịch sử đã trôi qua. Tôi không phải nhà sử học, nhưng tôi phải viết những gì mình đã đọc, đã thấy để vinh danh những người đã hi sinh, để trân trọng tinh thần của những dân quân kháng chiến, lực lượng vũ trang. Chúng ta phải ngàn đời tưởng nhớ và ghi ơn những người đã làm lịch sử để khỏi mang tiếng là vong ơn bội nghĩa, “chín năm làm một Điện Biên, nên vành hoa đỏ nên trang sử Vàng”.

Dù rằng Điện Biên phải chờ đến 9 năm sau giấc mơ độc lập mới trở thành sự thật sau khi quân đội viễn chinh Pháp đầu hàng ngày 7/5/1954; nhưng Cách Mạng tháng 8 mới là những tiếng súng mở màn cho kỷ nguyên độc lập, dân chủ và thống nhất đất nước. Từ ngày 22/12/1944, khởi đầu với 34 chiến sĩ bằng tên gọi “Việt Nam tuyên truyền Giải phóng quân”, những người đi tiên phong mở màn cho Cách Mạng tháng 8. Đoàn Vệ Quốc dân lấy hậu thuẫn nhân dân làm bàn đạp cho tiến công và lấy chiến tranh du kích làm phương pháp chiến tranh.

Với 5 người dân tộc Kinh và 29 người gốc vùng cao họ đã cùng dân tộc viết nên lịch sử Việt Nam độc lập. Diễn tiến khởi sự bằng 2 cuộc chiến thắng ở Phai Khắt và Nà Ngần thuộc tỉnh Cao bằng, như một vết dầu loang đoàn “Việt Nam tuyên truyền Giải phóng quân” trưởng thành nhanh chóng để rồi trở thành lực lượng quân sự thống nhất lấy tên là “Việt Nam Giải phóng quân”; “Việt Nam tuyên truyền Giải phóng quân” đã đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Từ ngày 14/8/1945 đến ngày 30/8/1945 chỉ với 17 ngày đêm ngắn ngủi lực lượng Việt Minh sống trong sự hồi hộp, sinh tử. Nếu thất bại thì chưa chắc chúng ta có chiến thắng Điện Biên. Nhật rút quân, Trần Trọng Kim thoái vị vì hầu hết các bộ trưởng đã từ chức hoặc bỏ đi theo Việt Minh, vua Bảo Đại phán chiếu chỉ “từ nhiệm”: thà làm dân của nước dân chủ hơn làm vua nước bù nhìn, một khoảng trống chính trị trong lúc giao thời.

Ngày 20/8/1945, chủ tịch Hồ Chí Minh từ Tân Trào, Tuyên Quang về Hà Nội tiếp tục chỉ đạo cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền. Ngày 2/9/1945 chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập tại Ba Đình, Hà Nội. Đây là Bản tuyên ngôn thứ 3 trong lịch sử Việt Nam sau bài thơ thần Nam Quốc Sơn Hà của Lý Thường Kiệt ở thế kỷ thứ X và Bình Ngô Đại Cáo của Nguyễn Trãi viết năm 1428.
Nguyễn Phương Hùng - 17/8/2017




Đó đây


2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>