●   Bản rời    

Vũ Linh Châu - người ganh ghét một vị sư đã tự thiêu!

On Sunday, June 25, 2017 10:15 AM, "ThDuy Pham phamthduy_21@yahoo.com [GoiDan]" wrote:

VLC, người ganh ghét một vị sư đã tự thiêu!

Thưa quí vị,

Vô tình hay cố ý, chuỗi điện thư vừa qua đã đem so sánh
- việc thầy Thích Quảng Đức tự thiêu và
- việc cả dòng họ ông Ngô Đình Diệm bị chết thảm.
Đó gọi là Nhân Quả báo ứng.
Còn cái tượng đài cũng chỉ là sự vinh danh, kết quả của sự hy sinh quả cảm của một vị tăng.

Kẻ nào vẫn còn tôn thờ nhóm thứ hai đương nhiên là "gặm mối căm hờn" thiên thu. Ganh ghét đến cái tượng đài thì quả là người có con tim đen sì.
Thư nào của ông Vũ Linh Châu cũng cho thấy các nanh vuốt của những con cáo.
Ông kêu gọi những người trong nhóm được vinh dự phải tự lột bỏ danh dự của người ta ư ?

Ông trực tiếp chụp mũ cho dân lương là CS nếu không theo ông chống lại tượng đài của thầy Thích Quảng Đức.

Mệnh lệnh này chỉ có thể điều khiển các con thú vật trong dây xích của mình mà thôi. Xin lỗi ông bạn VLC về sự thật tâm lý này nhé.

Phạm Thanh Duy

___________________________

2017-06-19 18:02 GMT-07:00 AnNam annamnguyen@yahoo.com [ChinhNghiaViet]


Cả tuần nay, do một-vài-người-Công-Giáo-cực- đoan khởi xướng về việc BỊ hay TỰ THIÊU của Hoà Thượng Thích Quảng Đức (HT-TQĐ) và có một số vị phản hồi trên các diễn đàn...


Tại sao tôi nói "một-vài-người-Công-Giáo-cực- đoan"? Vì, trên hằng trăm diễn đàn (có khoảng hằng trăm ngàn thành viên) mà chỉ chủ yếu có Thầy-tu-xuất Joseph Phạm Trọng Luật và Tu-Sĩ-Dòng-Tên (?) Vũ Linh Châu đặt vấn đề "BỊ hay TỰ THIÊU của (HT-TQĐ)", rồi một vài người khác hùa theo...tức là, không phải tất cả mọi người Công Giáo VN đều nghĩ như 2 "ông" vừa nêu tên; trong khi, việc nầy lại là một việc quá nhỏ (so với những việc liên hệ). Thôi xin đưa ra theo thứ tự từ-nhỏ-đến-lớn (từ ít quan trọng tới quan trọng hơn) như sau:


1/ Việc BỊ hay TỰ THIÊU của (HT-TQĐ) là không quan trọng. Việc quan trọng hơn là vì việc nầy...


2/...là MỘT-trong-NHỮNG- nguyên-nhân làm sụp đổ chế độ Ngô Đình Diệm? Vậy quan trọng nhứt là:


3/ Ngô Đình Diệm và Ngô Đình Diệm là ai và chế độ đó có nên "bị-sụp-đổ" hay không?


-Mời đọc xuống dưới và phổ biến rộng rãi.


_____________________


From: AnNam <annamnguyen@yahoo.com>

Sent: Thursday, 15 June 2017, 13:14

Subject: MẸ VIỆT NAM niềm đau chưa dứt!


...Có hơn 90% người Việt KHÔNG theo đạo Chúa, cho nên về Hoà Thượng Thích Quảng Đức (HT-TQĐ) thì:


1/Về chánh trị, chánh quyền VN đúc tượng cho HT-TQĐ để lấy lòng 90% dân VN, để tồn tại...như những người làm chánh trị ở khắp nơi trên thế giới "kính trọng Giáo Hoàng" để kiếm phiếu của người Thiên Chúa Giáo thôi.


2/ Chủ Nghĩa CS đã sụp đổ, hậu duệ của CSVN xưa đã trở về với dân tộc vì không còn (hoặc không có) chủ nghĩa nào để theo nữa. Bất cứ giới nào của dân tộc Việt (hoặc gần gũi với dân tộc Việt) đều phải kính trọng HT-TQĐ...Chỉ có Việt gian theo Pháp và Vatican là luôn hận thù những người "lấy" VN từ mẫu quốc (Pháp) và Thiên Quốc (Vatican) của họ. Họ (người Công Giáo VN) vốn có thù với dân tộc Việt từ hằng trăm năm trước vì các ông theo Pháp, Vatican để chống dân tộc và dĩ nhiên dân tộc Việt phải chống các ông. Mối thù đó các ông đeo mang cho đến tận nay và tìm mọi cách để lũng đoạn chánh trị đất Việt. Rõ khổ (chữ của Chien PTK).


Đề nghị cô Hồng Phạm và nhóm Bà Hột Xoàn đừng nặng lời với họ nữa mà nếu thấy họ tiếp tục nhiệm vụ của "Những tu sĩ dòng Tên" thì cứ dùng điện thư nầy và "phúc đáp" nhằm vô hiệu hoá sự lường gạt, giựt dây bạo loạn của họ và luôn tiện phổ biến đến những người chưa biết là đủ rồi...


Xin phổ biến rộng rãi


----- Forwarded Message -----


From: "Chau Vu chaulinhvu@yahoo.com [DiendanDanToc]" <DiendanDanToc@yahoogroups.com >

Sent: Tuesday, 13 June 2017, 6:21

Subject: [DiendanDanToc] THICH QUẢNG ĐỨC - HỒ CHÍ MINH (tiếp theo).


THÍCH QUẢNG ĐỨC – HỒ CHÍ MINH.(tt)


Cám ơn quí vị vì những phản hồi rất sôi nổi liên quan tới đề tài “Thích Quảng Đức – Hồ Chí Minh” mà tôi đã trình bày. Nhưng vì càng ngày các phản hồi này càng đi qúa xa với chủ đề nói trên. Cho nên tôi xin được đăng lại nguyên văn ý kiến ban đầu đó của tôi. Rất mong sẽ được quí vị quan tâm lưu ý.


Không những là một biến cố vô cùng quan trọng trong lịch sử cận đại của dân tộc Việt Nam, mà cái chết này cũng đã gây nên những ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của mỗi người trong chúng ta, cho nên tôi cũng sẽ có phần đúc kết về các ý kiến liên hệ đó.


Kính mời quí vị đón xem.


THÍCH QUẢNG ĐỨC – HỒ CHÍ MINH.


Thưa quí vị,


Sau gần ba năm xây dựng, vào ngày 18 tháng 9 năm 2010, tại góc đường Nguyễn Đình Chiểu và Cách Mạng tháng Tám, TP Hồ Chí Minh, Lễ khánh thành Tượng Đài Thích Quảng Đức đã được chính quyền VN tổ chức rất long trọng, dưới sự chủ tọa của Bí thư thành Ủy TP HCM Lê Thanh Hải và Chủ Tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân cùng nhiều chức sắc trong Đảng CS và chính quyền địa phương.


Như vậy là tại Việt Nam hiện nay, chỉ có hai nhân vật đã được nhà nước Cộng Sản chính thức suy tôn bằng cách xuất công qũi để xây dựng tượng đài. Đó là Chủ Tịch Hồ Chí Minh và Hòa Thượng Thích Quảng Đức.


Điều này cho thấy chính phủ CS VN đã chính thức công nhận và trịnh trọng tuyên dương vai trò chủ yếu của HT Thích Quảng Đức trong chiến công giải phóng Miền Nam Việt Nam của họ.


Qua việc xây dựng tượng đài này, chính quyền CS VN cũng đã chính thức nhìn nhận rằng việc tiêu diệt được chính quyền Ngô Đình Diệm là một biến cố quyết định cho chiến thắng ngày 30-4-1975 của Đảng Cộng Sản VN.


Vì như đã nói, cho đến ngày hôm nay, trên toàn quốc VN, chỉ có HT Thích Quảng Đức và CT Hồ Chí Minh là hai nhân vật đã được chính quyền CS VN xây dựng đài tượng niệm mà thôi. Cho nên phải chăng, bằng việc xây dựng hai tượng đài này, CS VN đã chính thức và công khai nhìn nhận về công lao và sự nghiệp của hai nhân vật này như sau:


- Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã giữ một vai trò chủ yếu trong việc thành lập nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa.


- Hòa Thượng Thích Quảng Đức đã giữ một vai trò chủ yếu trong công cuộc “Giải Phóng Miền Nam VN”.


Tuy nhiên, như mọi người đều đã biết, Cộng Sản VN đã cướp chính quyền từ tay nhân dân VN qua cuộc biểu tình ngày 19 tháng 8 năm 1945, CS VN đã cướp công kháng chiến chống thực dân Pháp của toàn dân VN qua trận đánh Điện Biên Phủ năm 1954. Với việc xây dựng tượng đài HT Thích Quảng Đức, phải chăng CSVN cũng đã cướp công của Phong Trào Tranh Đấu Phật Giáo và của “Cuộc Cách Mạng ngày 1-11-1963” tại Miền Nam VN.


Tóm lại, với việc xây dựng tượng đài Thích Quảng Đức, Đảng CS VN đã chính thức và công khai nhìn nhận rằng cái chết của HT Thích Quảng Đức cũng như các diễn tiến liên quan tới biến cố ngày 1-11-1963 đều là những thành tích của Đảng Cộng Sản VN.


Dù có hoàn toàn đồng ý với những suy luận trên đây hay không, nhưng nếu cho rằng cái chết của HT Thích Quảng Đức đã bị đảng CS VN xuyên tạc và “cướp công”, thì việc mạnh mẽ lên tiếng phản đối ý đồ này của đảng CS VN từ các cá nhân, các đoàn thể và tôn giáo liên hệ… là điều rất cấp bách và rất cần thiết.


Tóm lại, việc chính quyền CS VN xây dựng Tượng Đài Thích Quảng Đức là một sự kiện rất quan trọng trong lịch sử Việt Nam. Cái chết này không những đã là một biến cố quyết định cho sự thành bại của cuộc chiến chống Cộng tại Miền Nam VN, mà nó còn liên quan tới thanh danh của một tôn giáo, của nhiều tướng lãnh, nhiều chính khách, cũng như nhiều đảng phái chính trị của Miền Nam Việt Nam nữa.


Nhiều người trực tiếp liên hệ tới biến cố này hiện vẫn đang còn tại thế.


Thái độ im lặng gần như hoàn toàn của các đoàn thể và các cá nhân liên hệ về việc chính quyền CS VN chính thức xây dựng đài tưởng niệm để vinh danh HT Thích Quảng Đức sẽ là một thông điệp rất minh bạch rõ ràng cho mọi người, nhất là cho lịch sử mai sau.


Vũ Linh Châu.


Phát biểu và chịu trách nhiệm hoàn toàn với tư cách cá nhân, không liên hệ tới bất cứ một tôn giáo, một nhóm hay một người nào khác.


________________


Chỉ có dân tộc là trường tồn


From: AnNam <annamnguyen@yahoo.com>

Sent: Sunday, 11 June 2017, 21:48

Subject: PHVg KHAI THỊ cho Chủ Chien VŨ LINH CHÂU...THÍCH QUẢNG ĐỨC - HỒ CHÍ MINH


Trích...


"mọi thể chế chánh trị đều có giai đoạn, chỉ có dân tộc là trường tồn". Cộng Sản thì phải như Stalin, Mao Trạch Đông và gần nhứt và mới nhứt, phải như Pôn-Pốt+Iêng-Xa-Ri (xin mượn chữ của thằng Vịt Cộng xưa)...Đám Pôn-Pốt+Iêng-Xa-Ri nầy giết gần một nửa dân Căm Bốt ngay trong năm 1975 đó. Hai đứa kia thì giết hằng trăm triệu dân...CSVN trong Cải Cách Ruộng Đất không bằng một phần trăm, phần ngàn...(tính theo tỷ lệ) của 3 đứa điển hình vừa nêu trên (Xin kiểm chứng trên NET), hoặc điển hình như sự tàn bạo của thằng Ủn-Ỉn ở Bắc Hàn ngày nay.


a/ Về CỘNG thì đám Cộng VN xưa hầu hết đã quá vãng và từ thập niên 90 - thế kỷ trước - Chủ nghĩa CS đã sụp đổ và chủ nghĩa bậy bạ đó đã được quăng vô thùng rác của nhân loại, nên đám hậu duệ của Cộng đang tiến rất gần về phía dân tộc. Đám hậu duệ nầy giờ không phải là CS mà chỉ là đám độc tài, độc đảng, tham nhũng...Bây giờ mà "đánh CS" thì như đánh vào khoảng không, chỉ như múa gậy vườn hoang...


Tình hình hiện tại cho thấy, nếu VN chọn đa đảng thì tổ quốc có thể lâm nguy bởi đám hậu duệ của Việt gian theo Pháp (Công Giáo), đám nầy đang dấy lên dù trong tuyệt vọng, tìm đủ mọi cách để lũng đoạn VN trong bất cứ lúc nào và nhứt là thời điểm hiện tại, chúng cho rằng "cơ hội tốt" đang đến!!!???


b/ Về QUỐC thì đám Việt gian theo Pháp (Công Giáo) và hậu duệ không bao giờ gần gũi dân tộc VN được bởi những giáo điều trong tôn giáo của họ. Họ hiểu rất khác về nghĩa của những chữ như: dân tộc, tổ quốc...v..v..họ nói và làm là cho mẫu quốc (Pháp) và thiên quốc (Vatican) của họ. Họ chỉ có 7% của dân tộc Việt (thời cao điểm) bây giờ thì còn khoảng 5% hoặc chưa tới 5%(?) nhưng họ luôn cho những gì của họ (nói và làm) là của cả dân tộc Việt!!!???


Họ có mối thù với dân tộc Việt từ hằng trăm năm trước bởi họ theo Pháp để đánh dân tộc Việt và dân tộc Việt kháng cự cho đến trận Điện Biên mới dứt.


Năm 1954, mẫu quốc của họ đã mất VN nhưng nhờ thế lực của Mỹ để chiếm giữ miền nam. Năm 1975 họ mất luôn cả miền nam. Họ đau đớn cho mẫu quốc (và sâu xa là thiên quốc) của họ!


Lý Tưởng Quốc Gia tuy đã được đưa ra (để chống CS) trước khi ông Diệm nắm quyền nhưng từ khi ông Diệm nắm quyền thì Người-Quốc-Gia-Chân-Chính mới thực sự xuất hiện. Người-Quốc-Gia-Chân- Chính gồm ông Diệm1 triệu dân Bắc di cư vào nam + binh lính, tướng tá do Pháp để lại từ các loại Lính-Khố-Xanh, Lính-Khố-Đỏ, Com-Măng-Đô Lê Dương...(Việt gian theo Pháp, đi lính cho Pháp để tiêu diệt nghĩa quân của dân tộc Việt). Trong 1 triệu dân Bắc vào nam thì tuyệt đại đa số là người Thiên Chúa Giáo (lúc đó chưa gọi là Công Giáo) + thân nhân của Lính-Khố-Xanh, Lính-Khố-Đỏ, Com-Măng-Đô Lê Dương...và một số rất ít là đảng phái như VNQDĐ...mà điển hình là Nhất Linh Nguyễn Tường Tam đã chạy Cộng và gặp Quốc!!!


*Trong hoàn cảnh hiện tại, VN đang bị thù trong, giặc ngoài vây bủa. Thù trong là đám hậu duệ của Việt gian theo Pháp ([xưng là] Người-Quốc-Gia-Chân-Chính), chủ yếu là Công Giáo. Giặc ngoài là Chệt. Lũ Chệt nầy đã gây ra cuộc chiến biên giới Việt Hoa năm 1979 và sau đó là trên biển Đông: Hoàng Sa, Trường Sa...v..v.. và đang lăm le thôn tính dần VN!


-Đối kháng của Quốc là Cộng. Không có Cộng nữa thì Quốc hụt hẫng và các Chien vắt óc tìm cách để lũng đoạn VN nhưng lũng đoạn một cách ấu trĩ như Chủ Chien (?) Vũ Linh Châu, thầy tu xuất JosepPhạmTrọngLuật...và một ít Chien khác nữa, đếm trên đầu ngón tay thôi.


*Mời đọc thêm chi tiết trong chuỗi điện thư nầy và xin phổ biến rộng rãi trường kỳ tới mọi con dân nước Việt trong và ngoài nước.


____________________


Dân tộc và Việt gian


From: AN-NAM <an.namnguyen@yahoo.com>

Sent: Saturday, 21 January 2017, 16:43

Subject: LỜI TRẦN TÌNH


...các nhân sĩ phổ biến những điện thư có ý nghĩa tương tự như điện thư nầy là một trong những đóng góp cần thiết cho dân tộc, nhứt là trong thời gian nầy; thời gian mà đất nước có thể đi vào một bước ngoặt mà chế độ độc đảng sắp cáo chung.


Thành phần Việt gian được nêu ra trong chuỗi điện thư nầy chỉ có 2 con đường để đi:


1/ Trở về với dân tộc.


2/ Nếu không thể hồi đầu thì phải được tách rời khỏi đại khối dân tộc vì sự nguy hại mà (cha mẹ, ông bà) họ ĐÃ và họ SẼ tiếp tục làm cho dân tộc.


*Có lẽ một số người không dám thừa nhận một điều, đó là: Đa số "người ta" đã lựa chọn điểm 1 ở trên.


*Điểm 2. Dù lực bất tòng tâm nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức và vẫn còn tuỳ vào vận mệnh của dân tộc mình có đủ sức để "vượt thoát khỏi vòng kềm toả đau đớn" nầy không thôi!!!


a- Đoàn kết dân tộc thì không thể đoàn kết với Việt gian.


b- Tách thành phần Việt gian ra khỏi đại khối dân tộc thì không phải là chia rẽ.


-2 điểm a và b ở trên cần được hiểu minh bạch.


________________________


Ôn lại một khoảnh khắc lịch sử


From: AN-NAM <an.namnguyen@yahoo.com>


Đọc những bài viết nói về cá nhân ông Ngô Đình Diệm (NĐD). Tôi xin được viết ít hàng cũng trong phạm vi cá nhân ông NĐD, không lẫn lộn sang đề tài khác. Viết là cho công luận, gồm cả người già, người trẻ và tôi tin rằng, mọi người đều đã biết; tôi chỉ ngắn gọn, ai chưa biết rõ thì cứ vào lục tìm trong các websites và tôi cũng không làm chuyện lấy thúng úp voi để hướng dẫn thế hệ sau đi hoặc tiếp nối vào con đường sai trái, nhục nhằn.


-Chung quanh cái năm 1945 đó là thời Pháp thuộc (đất nước mình đã bị xoá tên trên bản đồ thế giới vì đang nằm trong tay giặc Pháp và dĩ nhiên, "mẫu quốc" là Pháp). Vua Bảo Đại thoái ngôi - trao ấn kiếm của triều đình - cho Việt Minh. Chấm dứt thời nhà Nguyễn. Ông Bảo Đại trở về làm thường dân của nươc Việt.


Việt Minh nắm chánh quyền và ngày 2 Tháng 9 năm 1945 họ thành lập nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà (từ Ải Nam Quan đến mũi Cà Mau). Việt Minh phát động toàn dân chống Pháp (vẫn đang thời thuộc Pháp) và 9 năm sau, họ thắng giặc Pháp ở trận Điện Biên Phủ năm 1954 (và cũng dĩ nhiên, lúc đó, nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà là từ Ải Nam Quan đến mũi Cà Mau). Nhưng, lại một chữ nhưng:


- Ngoại bang (!) dựng "thường dân Bảo Đại" lên làm Quốc Trưởng (tương đương Tổng Thống) và theo đúng "chương trình", ngoại bang lần lượt đưa ông Ngô Đình Diệm về làm "Thủ Tướng" cho "Quốc Trưởng Bảo Đại", "Thủ Tướng" NĐD "truất phế Bảo Đại" và lên làm Tổng Thống, năm 1956, NĐD từ chối tổ chức tổng tuyển cử cả nước như quy định của Hiệp Định Genève và theo đúng "chương trình" của ngoại bang, NĐD "lập" ra nước Việt Nam Cộng Hoà (I) từ vĩ tuyến 17 đến Mũi Cà Mau (chia đôi đất nước và mình có 2 nước VN?!) dẫn đến cuộc chiến 20 năm (Vietnam War) làm điêu tàn đất nước vốn đã mấy trăm năm tang thương, kiệt quệ trong cuộc chiến chống giặc Pháp và vừa đuổi được giặc! Dân VN không ai bầu cho ông Ngô Đình Diệm làm Tổng Thống cả, ông ta là người của Mỹ đưa về!


* Danh có chánh thì ngôn mới thuận! Những dòng chữ đỏ ở trên lại là 1 sự thật không đảo ngược được; nếu những dòng chữ đỏ ở trên được đảo ngược lại thì ông Ngô Đình Diệm có thể là một CHÍ SĨ, đại loại giả sử là: Đa số dân VN (không cần toàn dân) yêu cầu ông Bảo Đại (BĐ) trở về và ông (BĐ) trở về theo ý nguyện của đa số dân VN rồi bổ nhiệm ông NĐD làm Thủ Tướng, rồi vì tình hình đất nước mà ông Diệm phải truất phế ông Bảo Đại, rồi tổ chức bầu cử mà đa số dân VN bầu ông Diệm làm Tổng Thống. Đó mới là danh chánh ngôn thuận và ông Diệm vẫn có thể là một chí sĩ dù cha của ông (Ngô Đình Khả) và ông nội của ông từng là Việt gian theo giặc Pháp gây biết bao tang thương cho dân Việt!


* Đây là một nỗi ô nhục cho VN mình, một đất nước nhược tiểu phải chịu sự sắp đặt tuỳ tiện của nước mạnh. Xin đừng nhắc đến ông Diệm là một Tổng Thống của đất nước tôi. Từ tiểu học, những bài công dân, giáo dục...đã dạy rằng: Sĩ khả sát, bất khả nhục. Ta thà làm quỷ nước Nam chớ không làm Vương đất Bắc (Việt gian theo Tàu) nghĩa là: Ta thà làm quỷ nước Nam chớ không làm vương...cho ngoại bang (Việt gian theo Pháp, Mỹ, Vatican).


- Đời loạn thế, con người không còn biết nhục khi làm Việt gian. Một Việt gian dù có "đóng tuồng anh minh" giỏi đến đâu đi nữa thì vẫn là một Việt gian! Cọp chết để da, người ta chết để tiếng!


- Nghĩa tử là nghĩa tận. Ông Diệm đã chết, hãy để cho ông yên nghỉ. Không ai gọi Việt gian bằng ÔNG cả. Xin cho ông một biệt lệ như tinh thần hiếu hoà, vị tha...của dân tộc Việt.


An-Nam


Ngô Đình Diệm và Công Giáo VN


Ông VLC góp ý bằng 1 câu ngắn gọn: "Âm mưu nham hiểm nhất hiện nay của Việt Cộng là đồng hoá Ngô Đình Diệm với Công Giáo VN".


Nhưng làm sao có thể "tách" NĐD ra khỏi Công Giáo VN? Ông ta là người Việt Công Giáo mà? Nhân đây, tôi xin nói vài lời về việc nầy, nói cho có đầu, có đuôi; cũng xin hết sức ngắn gọn bằng cách nói rất bình dân làm cho bất cứ ai cũng hiểu và không cần phải tra cứu sách vở, tài liệu...


-Dân tộc Việt Nam chống giặc Pháp mấy trăm năm trước khi có Việt Minh (VM); đến năm 1945 mới có VM cùng với dân tộc để chống giặc Pháp.


Mấy trăm năm tang thương trong việc chống giặc Pháp và cuối cùng mất nước.


Đến giai đoạn cuối (1945); Việt Minh cùng với cả dân tộc chống giặc Pháp thành công (sau 9 năm 1945-1954 [trận Điện Biên Phủ]). VM; sau đó gọi là Việt Cộng = Cộng Sản Việt Nam.


Như thế; dân tộc tôi chống giặc Pháp đã mấy trăm năm trước khi có VM và giặc Pháp gọi chúng tôi (những người chống giặc Pháp nói chung) là GIẶC, là KẺ THÙ...và lùng sục bắt bớ chém giết, bỏ tù, đày đoạ...đồng bào chúng tôi ngay trên đất nước của chúng tôi.


Khi chiếm được đất nước chúng tôi, họ (giặc Pháp) chính thức thành lập các đạo quân như: Lính Khố Xanh (LKX), Lính Khố Đỏ (LKĐ), Lính "Com Măng Đô" Lê Dương (LD)...Những đội quân nầy hoàn toàn là người Việt theo Thiên Chúa Giáo (thời đó chưa gọi là Công Giáo) và những đội quân nầy chủ yếu đi bắt bớ, tiêu diệt những người Việt chống giặc Pháp, đặc biệt là đội quân Lê Dương là đội quân hung thần, họ còn dám ăn gan, uống máu chúng tôi (những người chống giặc Pháp) như nhiều tài liệu đã ghi nhận.


Dân tộc tôi thời đó; miền bắc nhuộm răng đen, ăn trầu, mặc áo dài, khăn đóng...miền nam với bộ bà ba, búi tó củ hành, ăn trầu với khăn rằn quấn cổ...hiền hoà, lam lũ với việc đồng áng và bám chặt lấy quê hương mình.


Những người theo giặc Pháp (Việt gian) thì hớt tóc ngắn mặc quần "Tây", áo "sơ-mi" đi với Tây, sống cuộc sống "văn minh" với bơ sữa, quyền thế...và coi chúng tôi là một dân tộc chậm tiến, ngu muội, mê tín dị đoan như thờ cúng ông bà, thờ Bụt (Phật)...và họ theo mẫu quốc (Pháp) của họ thờ Thiên Chúa, họ cũng luôn "nhớ ơn và cám ơn thực dân Pháp"!


Trước khi người Tây dương đi đánh chiếm thuộc địa thì tổ tiên của quý vị cũng giống như chúng tôi hiện nay thôi? Từ đó cho đến bây giờ thì coi nhau là kẻ thù và chúng tôi coi quý vị (TCG) rất xa lạ như là chỉ cùng ngôn ngữ, cùng vóc dáng, nhưng không phải người Việt!


Như vừa trình bày thì chống giặc Pháp, đầu tiên phải chống 3 đội quân người Việt theo giặc Pháp - LKX, LKĐ, LD - mà toàn bộ họ đều là người Việt theo Thiên Chúa Giáo (TCG).


Như thế; dân tộc Việt và người Việt theo TCG đã có "mối thù" từ mấy trăm năm trước và kéo dài đến tận bây giờ?!


- Chống giặc ngoại xâm (Pháp) thì phải đương đầu với LKX, LKĐ, LD (người Việt theo TCG=Việt gian) và chống người Việt theo TCG (Việt gian) tức là chống giặc ngoại xâm!


Cuối cùng, đến năm 1954, dân tộc chúng tôi thắng giặc Pháp. Ngoại bang (chủ yếu là Mỹ) dùng sức mạnh quân sự để giữ miền nam qua hiệp định Gènevè (chia đôi đất Việt). Họ đưa một "Chí sĩ TCG" tên Ngô Đình Diệm (NĐD) về lãnh đạo miền nam. Họ giao lại toàn bộ binh lính, tá, tướng người Việt (Việt gian theo Pháp) cho NĐD (NĐD đổi tên TCG thành Công Giáo) thì thử hỏi dân tộc Việt sao lại không nghi ngờ? NĐD theo đúng "chương trình của ngoại bang" là đưa ngay 1 triệu dân bắc TCG vào nam để làm hậu thuẫn, cùng với viện trợ Mỹ và lực lượng binh lính, tướng, tá của giặc Pháp để lại rồi lập ra cuộc chiến Quốc-Cộng!


*Quốc (Quốc Gia) tức là ông Diệm và 1 triệu dân bắc TCG + lực lượng binh lính, tướng, tá của giặc Pháp để lại (Việt gian)!


*Cộng (Cộng Sản) là tất cả những người chống giặc Pháp mà họ (Quốc) cố tình gọi chung là Cộng!


-Cộng chỉ cùng với dân tộc chống giặc Pháp ở 9 năm cuối cùng (1945-1954) trong khi dân tộc Việt chúng tôi chống giặc Pháp từ mấy trăm năm trước khi có Cộng?


Ông NĐD làm dân tộc Việt phải nghi ngờ nên họ vào bưng, lập ra Mặt Trận Giải Phóng, tập kết ra bắc nhận súng đạn từ Cộng để chiến đấu tiếp tục! Số còn lại thì không vô bưng hay tập kết gì cả nhưng chống Quốc và bị miệt thị là "thành phần phản chiến", "thành phần thứ 3".


Phải theo Quốc mà dấy lên cuộc chiến "Quốc-Cộng" mới có chánh nghĩa? Mới là "người Quốc Gia chân chính"?!


Những năm đầu khi ông Diệm lãnh đạo miền nam thì VN ở cả 2 miền, cuộc chiến chưa bắt đầu, vì Cộng chưa đủ thực lực và lại đang nghe ngóng xem ông Diệm treo "bảng hiệu" chống Pháp có thật không (miền nam 5 năm thanh bình 1955-1960), đến khi thấy ông Diệm chỉ là treo đầu dê, bán thịt chó thì chiến tranh bùng nổ và vì Cộng cũng đã có đủ thực lực!


Nên nhớ rằng cha của ông Diệm (Ngô Đình Khả) và ông nội đều là Việt gian theo giặc Pháp và 1 triệu dân bắc TCG vào nam vì họ có nhiều nợ máu với dân tộc Việt: Đàn ông, thanh niên thì đi lính cho giặc Pháp, đàn bà trẻ con thì sống trà trộn với dân thường và báo cáo với giặc Pháp - qua cha cố TCG - những thành phần chống Pháp! Ông Diệm không chỉ đơn thuần là người "có công" định cư cho 1 triệu dân bắc TCG mà ông đưa họ vào nam để làm hậu thuẫn quyền lực cho ông và nhân tiện cứu họ thoát khỏi sự trừng trị của những người chống Pháp. Nhứt cử, lưỡng tiện!


Như thế thì làm sao có thể "tách" ông Diệm ra khỏi Công Giáo?


Chúng tôi - những người điều hành 3 diễn đàn: DiễnĐànDânTộc, TựDoNgônLuận và DânTộcTựQuyết - những năm trước đây đã đưa ra nhiều điện thư có nội dung tương tự điện thư nầy, lúc thì lời lẽ mạnh bạo, lúc thì mềm dẻo bởi chúng tôi tự biết rằng, chúng tôi nay đã già. Lực bất tòng tâm, sức cùng, lực kiệt...không giúp gì được cho quê hương, đất nước mình, chỉ có thể làm được những công việc nhỏ mọn như đã và đang làm lâu nay trên các diễn đàn mong rằng dân tộc mình ý thức được những điều cần ý thức trong thời buổi nhiễu nhương nầy.


Mới đây nghe thấy rằng; ngoài một số nhỏ người Việt hải ngoại muốn "nối chí họ Ngô" (?!) và một nhóm thanh niên nào đó ở VN cũng vậy. Chúng tôi cũng lo cho dân tộc thời hậu Cộng Sản, bởi vì, như thế lại có nội chiến vì dù sao cũng có nhiều người đã đổ xương máu ra cho 2 màu VÀNG ĐỎ (cờ đỏ, cờ vàng). Đưa Vàng ra thì những người theo Đỏ chống và đưa Đỏ ra thì những người theo Vàng chống. Làm sao tái thiết đất nước trong khi kẻ thù truyền kiếp (Tàu Chệt) của dân tộc lúc nào cũng rình rập?!


Việt Nam là VIỆT NAM! Sao lại là Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam? Rồi lại Việt Nam Cộng Hoà? Việt Nam là VIỆT NAM không cần phải có những cái "râu ria" đó!


Việt Nam muôn năm!


Xin nhắc lại; chúng tôi đều là dân bắc di cư, cựu Công Giáo và ai cũng có trên dưới 7 năm "tù cải tạo" sau năm 1975. Quý vị tin hay không cũng mặc và không quan trọng!


___________________


From: "Chau Vu chaulinhvu@yahoo.com [DiendanDanToc]"

Sent: Thursday, 3 November 2016, 3:57

Subject: [DiendanDanToc] NGÔ ĐÌNH DI65M - CÔNG GIÁO.


Xin góp một ý về Ngày 2-11-1963:


ÂM MƯU NHAM HIỂM NHẤT HIỆN NAY CỦA VIỆT CỘNG LÀ


ĐỒNG HÓA NGÔ ĐÌNH DIỆM VỚI CÔNG GIÁO VN.


Vũ Linh Châu




Đó đây


2024-03-28 - 25: Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Ông VVT Rời Ghế CTN - Ông Võ Văn Thưởng ra đi có chấm dứt mọi chuyện chưa?

2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>