●   Bản rời    

Ý Kiến về Trump - Những vấn đề nhức đầu của TT Trump?

Subject: Re:_1_DĐKTTG_Re:_[GoiDan]_CHIEN-THANG_"long_troi_, Lo_dat" cua_Ty_phu Donald_Trump! (Landslide_Victory_For_Donald_Trump 306_Electoral_Votes)
From: Tung Le
Date: Wed, February 08, 2017 10:17 pm

Những vấn đề nhức đầu của TT Trump?
Trump là một tổng thống ko hiểu gì về chính trị.. cách ông ta hành xử như 1 đứa trẻ 10 tuổi, cứ đói thì ăn, khát thì uống vậy thôi chứ ko hiểu là làm cách nào mới có được miếng ăn..
Ông ta cứ làm những điều mình thích mà ko nghĩ tới hậu quả gì.. không cần biết mình có làm đúng hay ko.

1)Trump hù dọa Mexico và bắt Mexico phải hoàn trả lại chi phí "The Wall". Tổng Thống Mexico thẳng thắn trả lời "Forget it" "You Fool" . Trump dọa "tăng thuế nhập cảng" thì Mexico trả lời "We will do the same to you" . Đứng trước cảnh "tấn thối lưỡng nan" Trump chạy dài, chứng tỏ Trump không có kế sách gì cả, chỉ hù dọa thiên hạ. Thế giới và ngay cả Tàu cộng cũng đang xem bản lĩnh của Trump cở nào hay chỉ là anh chàng Cowboy miệng hùm gan sứa?
2)Trump ký sắc lệnh cấm cư dân 7 nước đến Hoa Kỳ. Các nhà nghiên cứu chiến lược Hoa kỳ đều chứng minh 7 nước này không có "khủng bố" mà dựa theo 9/11 thì các nước Saudi và Ai cập là nơi phát xuất khủng bố, không tặc. Tại sao Trump không cấm các nước này? Vì Trump có làm ăn lớn với những nước nầy. Nếu đụng tới là sập tiệm ngay. Trump muốn làm Tổng thống mà không chịu tách rời quyền lợi cá nhân thì làm sao Tổng thống anh minh được? Tuy nhiên ngày hôm qua Nordstrom (high end retailer) đã không còn bán hàng hiệu của con gái Trump (Ivanka) nữa vì số hàng bị tẩy chay. Và ngày hôm nay TJ MAXX (retailer) cũng tuyên bố sẽ không còn bán hàng của Ivanka Trump nữa.
3)Tuần qua Thẩm phán liên bang James Robart đã phán xét xóa bỏ toàn diện lệnh Trump cấm nhập cư cho toàn khắp nước Mỹ mà Trump chẳng làm gì được.
4)Sau hai tuần tại chức, Trump chỉ có 44% approve trong khi 53% disapprove.
Here's the approval ratings of previous presidents at this same early point, CNN reported:
· Barack Obama: 76 percent
· John F. Kennedy: 72 percent
· Dwight D. Eisenhower: 68 percent
· Jimmy Carter: 66 percent
· Richard Nixon: 59 percent
· Bill Clinton: 59 percent
· George W. Bush: 58 percent
· George H.W. Bush: 57 percent
· Ronald Reagan: 51 percent
· Trump: 44 percent
Mấy ngày nay cả nước Mỹ và thế giới còn đang xôn xao về việc Trump cấm di dân từ bảy nước ở Trung Động. Sau khi Chánh án liên bang Robart phán quyết hủy bỏ lệnh của Trump, Trump chỉ thị bộ tư pháp chống án lên tòa trên. Ngày hôm qua, tòa phá án đang lắng nghe tiếng nói của hai bên và sẽ có quyết định nay mai, nhưng các nhà phân tích cho rằng tòa phá án sẽ đồng tình với Chánh án Robart cho nên vấn đề sẽ kiện đến tối cao pháp viện. Nhưng hiện nay tối cao pháp viện chỉ có 8 vị mà dựa theo những phân tích gia về hình luật nổi tiếng của Hoa kỳ thì 4 vị nghiêng hướng này và 4 vị nghiêng về hướng kia cho nên kết quả cũng chẳng đi tới đâu. Trump gọi chánh án Robart “so-called” justice là một hành động khiếm nhã đối với ngành tư pháp đã khiến rất nhiều Thượng nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ bất bình. Nên nhớ Trump cần 60 phiếu để đưa Chánh án Gorsuch vào tối cao pháp viện mà toàn bộ Thượng nghị sĩ Cộng hòa chỉ có 52.
4)Đối với người Việt Nam ở hải ngoại thì ai cũng muốn Hoa Kỳ làm áp lực với chính quyền Việt Nam hình thức này hay hình thức khác với hy vọng tương lai Việt Nam sẽ sáng tươi hơn. Khi ra điều trần trước Thượng viện về chiếc ghế Bộ trưởng ngoại giao, Rex Tillerson rất cứng rắn về những vùng đảo đang tranh chấp giữa Việt Nam và Trung quốc. Tại sao Mỹ có thái độ cứng rắn như thế? Dựa theo tác giả Helen Clark của Asian Times, trong chuyến thăm cuối cùng của ngoại trưởng John Kerry trong tháng giêng vừa qua, Mỹ và Việt Nam đã thỏa thuận cùng nhau khai thác dầu khí tại hòn đảo Cá Voi Xanh trong khu vực đặc quyền kinh tế của Việt Nam, nhưng phía Trung quốc cũng cho là thuộc quyền của họ. Dự án giữa Exxon Mobil và Petro Việt Nam lên đến 10 tỷ đô la được ký vào ngày 13 tháng giêng 2017. Trước khi từ nhiệm để trở thành ngoại trưởng, Tillerson là Chủ tịch của hảng dầu Exxon Mobil. Vì thế hợp đồng của Exxon Mobil sẽ được Trump và Tillerson bảo vệ mạnh mẽ. Chẳng những thế, Việt Nam còn cho phép Exxon Mobil có quyền thăm dò những lô kế cận mỏ khí đốt Cá Voi Xanh. Điều này cho chúng ta thấy rõ rằng cho dù là chính quyền của Trump hay Obama thì quyền lợi của tư bản lúc nào cũng trên hết. Mỹ có vào Việt Nam cũng chỉ vì dầu hỏa ngoài khơi chớ không phải vì Việt Nam. Quý vị đừng quên rằng đồi với Hoa Kỳ không ai là bạn, cũng chẳng có ai là thù mà chỉ có quyền lợi trên hết. Trump chỉ là tên lái buôn Lã Bất Vi , buôn vua bán chúa thế thôi. Khi Trump vừa đắc cử tháng 11-2016 thì một tháng sau Trump cử Kissinger sang Trung Quốc ngay. Ai bán đứng Việt Nam cho Trung Quốc? Có phải tên Kissinger này không!
5)Khi cựu ngoại Trưởng John Kerry ký thỏa ước với Iran năm 2016 để ngăn chận Iran phát triển vũ khí nguyên tử. Bù lại chính phủ Hoa Kỳ không còn phong tỏa những trương mục ngân hàng của Iran trên thế giới. Khi tranh cử Trump tuyên bố đây là một hiệp ước chỉ có lợi cho Iran và khi đắc cử thì Trump sẽ xé bỏ hiệp ước này tức thì. Nhưng trong tuần qua, khi Iran thử những đầu hỏa tiển liên lục địa (tầm xa) thì Trump chỉ phạt nhẹ mà không đá động gì đến hiệp ước mà Tổng thống Obama ký trước đó. Tại sao lại không xé bỏ? Trong lời phát biểu với các phóng viên ngày 18/12/2016, Giám đốc điều hành Iran Air (Hàng không Iran) là Farhad Parvaresh​ khẳng định, hãng hàng không Iran vừa mới ký một thỏa thuận có giá trị 16,6 tỷ USD với tập đoàn sản xuất máy bay khổng lồ Boeing của Mỹ ngày 11/12/2016 để mua 80 chiếc máy bay (50 chiếc Boeing 737 và 30 chiếc Boeing 777) http://www.vietnamplus.vn/iran-ky-hop-dong-mua-100-may-bay-airbus-va-80-may-bay-boeing/421415.vnp
Nếu Trump quyết định xé bỏ hiệp ước của Obama thì Iran sẽ hủy bỏ hợp đồng mua 80 máy bay của Boeing và dĩ nhiên họ sẽ quay sang đặt mua của hảng Airbus bên Âu châu, như thế sẽ mất biết bao việc làm cho Hoa kỳ. Đó là lý do tại sao Trump khó thể làm những gì đã hứa khi còn đang tranh cử tức là hứa cụội vì không nắm được nội dung việc làm của chính phủ Obama.
6)Trong 8 năm làm Tổng thống, Obama đã dùng chính sách dung hòa giữa Do Thái và Palestine bằng cách không cho Do Thái xây nhà trên vùng đất mà Do Thái đã chiếm sau cuộc chiến 1968 ở West Bank. Khi vừa nhậm chức, Trump liền bật đèn xanh cho Thủ tướng Do Thái Netanyahu được xây thêm 2500 căn nhà ở đó. Thừa thắng xông lên, Natanyahu đề nghị cho xây thêm mấy ngàn căn nữa. Sau khi có sự chống đối từ mọi phía thì Trump gọi cho Netanyahu bảo ngừng xây. Một lần nữa chứng tỏ Trump không tiên liệu những việc gì sẽ xảy ra.
http://www.bbc.com/news/world-middle-east-38734956
Nhắc lại chồng của con gái Trump (Ivanka) là Jared Kushner gốc người Do Thái và hiện là cố vấn tối cao cho Trump. Quý vị còn nhớ câu chuyện Thống đốc tiểu bang New Jersey là Christ Christie đã bỏ tù cha của Jared là Charles Kushner hai năm về 16 tội trốn thuế cho nên mặc dù Christie là người đầu tiên đứng ra sốt sắn ủng hộ Trump trong khi Trump còn là một ứng cử viên chưa sáng chói trong đảng Cộng hòa với hy vọng sẽ trở thành Bộ trưởng tư pháp. Tuy nhiên khi đắc cử thì Trump nghe lời con rễ bạc đải Christie, nhường ghế này cho Thượng nghị sĩ Jeft Sessions người mà có thành tích kỳ thị. Ai nói Mỹ không có trả thù cá nhân? Ngoài Christie, cựu Thị trưởng New York, Giuliani là người đi tiên phong với những lời lẽ rất cứng rắn ủng hộ Trump từ phút ban đầu với hy vọng sẽ nắm chức ngoại trưởng, nhưng kết quả lại lọt vào tay Rex Tillerson. Giuliani đau như cắt, ngán ngẫm tình đời đổi trắng thay đen. Ngoài Jared Kushner, Trump cho Steve Bannon cùng làm cố vấn tối cao. Bannon là người rất nổi tiếng về kỳ thị (white supremacist) và cũng là người đề nghị cho Trump cấm bảy nước di dân vào Mỹ đã gây xáo động tuần vừa rồi trên khắp nước Mỹ và thế giới. Báo chí Mỹ nói Bannon có lẽ là người nắm quyền lực đứng thứ nhì sau Trump của chính phủ Mỹ hiện nay.
7)Khi ứng cử, Trump hứa sẽ trả đủa Trung quốc về thuế mậu dịch bất công mà Trung quốc đã áp đặt lên Hoa kỳ bao nhiêu năm và hứa sẽ đem việc làm từ Trung quốc về Mỹ. Nhưng sau khi thất bại về việc đàm phán với Mexico, thì sau hơn hai tuần chính phủ Trump vẫn im thin thít, không động tỉnh. Nếu tăng thuế nhập cảng thì Trung quốc sẽ tăng thuế trở lại và kết quả người tiêu thụ ở Hoa kỳ sẽ lãnh đủ. Ngày nay thị trường thương mãi toàn cầu chớ không thể cô lập như ngày xưa cho nên nếu nói “America first” thì thế giới cũng sẽ ca cùng một điệp khúc Mexico hay Canada first too.
Ivanka Trump và cháu ngoại của Trump là Arabella đã viếng thăm tòa đại sứ Trung quốc ở Hoa Thịnh Đốn để ăn mừng năm mới và được trọng đãi bởi Đại sứ Trung quốc Cui Tiankai. Không biết Ivanka và chồng Jared có thay đổi đường lối mà Trump chống Trung quốc như họ đã tuyên bố chăng. Chờ xem!
8)Hôm chủ nhật tuần qua, Alexandre Bissonnette, 27 tuổi, một người Canada da trắng cực đoan đã vào một đền thờ Hồi giáo nổ sung giết chết 6 người và làm bị thương 19 người khác. Cho tới ngày hôm nay không thấy Trump hoặc chính phủ Trump phát biểu một lời nào cả. Trump lúc nào cũng lên tiếng chống khủng bố dù ở Mỹ , Pháp hay bất cứ nơi nào trên thế giới thế thì tại sao Trump không lên tiếng? Có lý luận cho rằng nếu người Hồi giáo tấn công thì gọi là khủng bố, còn người da trắng tấn công người Hồi giáo thì OK.
Nếu đất nước này không có luật pháp và quốc hội kiềm chế (checks and balances) thì Trump chẳng khác gì một nhà độc tài gia đình trị mà chúng ta đã từng biết trong quá khứ.
Linda Nguyễn.
_____________________________

2017-02-08 21:10 GMT-05:00 Mike Duong nguoidichinhchien269@yahoo.com [GoiDan] :
Xin xem Chan-ly thang Gian-ta ...

Donald Trump will receive NO SALARY !
ServiCHIEN-THANG ng country with A GOOD HEART .

From: "Lytuong Ng.

Tại sao ủng hộ Ông Trump?
Tôi là một người đã sống trên đất Mỹ gần 50 năm qua, tôi hiểu được nguyện vọng của đa số Người Mỹ (trong đó người da trắng chiếm 70%, người thiểu số và da màu chiếm 30%). –Người Mỹ da trắng từ Âu Châu đến cách nay gần 400 năm (1620), đã xây dựng nên nước Hoa Kỳ và họ cũng là người sẽ quyết định tương lai của nước Mỹ . Họ sẽ làm thay đổi vận mệnh của nước Mỹ. Dù 30% người thiểu số và da màu có tài giỏi đến đâu thì cũng phải đứng sau lưng khối đa số người da trắng này. Những người như chúng ta là thành phần nhập cư từ nước khác đến, phải cộng tác với người da trắng để xây dựng nước Mỹ trên tinh thần là Hiệp Chủng Quốc (United states) nghĩa là một quốc gia đa chủng tộc.
Tôi cũng hiểu được chính trị của nước Mỹ nằm trong tay một nhóm thiểu số quyền lực, đó là những người Do Thái, họ nắm trên 40% tài sản của nước Mỹ và họ là chủ nhân của các cơ quan truyền thông (Media) lớn của nước Mỹ. Họ hướng dẫn dư luận theo ý muốn của họ, phục vụ cho quyền lợi của họ. Từ năm 2015 đến nay, đa số giới truyền thông tại Hoa Kỳ đã phổ biến những thông tin sai lạc, xuyên tạc ông Donald Trump một cách bất công mục đích ủng hộ Hillary Clinton, quyết đưa Bà này lên làm Tổng Thống thứ 45 của Hoa Kỳ trong cuộc bầu cử sẽ được tổ chức vào ngày 8 tháng 11 năm 2016 này.

Dân Mỹ đã bị các chính trị gia ăn nói khôn ngoan, bài bản, đúng sách vở (trong đó có Hillary Clinton)...đã lừa dối họ quá nhiều. Người da trắng, chiếm 70% trong dân số nước Mỹ, là thành phần đóng thuế nhiều nhất, cảm thấy bị thiệt thòi, hy sinh nhiều nhất...Họ thấy được những khó khăn, những thất bại của nước Mỹ hiện nay về mọi mặt, nhất là trong 8 năm Obama và Đảng Dân Chủ lãnh đạo chính quyền. Các chính trị gia của Đảng Dân Chủ cũng như Cộng Hòa đều chủ trương che đậy, không dám trình bày sự thật cho dân biết.
Giữa hai ứng cử viện: Hillary Clinton và Donald Trump, ai là người dám nói lên những xấu xa nhục nhã của chính quyền Obama hiện nay? Ai là người hiểu được đa số dân Mỹ muốn gì? Ai là người hiểu được đa số dân Mỹ đang bất mãn điều gì? Ai là người dám bênh vực quyền lợi của đa số dân Mỹ. Và ai là người dám nói lên lời hứa sẽ bảo vệ quyền lợi của nước Mỹ tức là bảo vệ quyền lợi của đa số dân Mỹ (đa số đó là người da trắng). Người đó chắc chắn không phải là Hillary Clinton.

Obama đã lãnh đạo nước Mỹ suốt hai nhiệm kỳ, làm cho nước Mỹ càng ngày càng suy yếu khiến cho các nước khác xem thường. Theo truyền thống lịch sử, năm 2016 này là năm mà dân Mỹ muốn thay đổi lãnh đạo và Đảng Cộng Hòa sẽ thay thế Đảng Dân Chủ làm Tổng Thống Mỹ trong nhiệm kỳ 2016-2020 này. Năm 2008 là cơ hội cho Đảng Dân Chủ vì đó là thời điểm Tổng Thống Bush thất bại, Đảng Cộng Hòa đang xuống giốc. Nhưng năm 2008, Bà Hillary Clinton không được chọn làm ứng cử viên của Đảng Dân Chủ, nghĩa là Đảng này không cho Bà cơ hội mà cơ hội đó đã dành cho Obama. Năm 2016 này không phải là cơ hội của Đảng Dân Chủ mà chính là cơ hội của Đảng Cộng Hòa.

Donald Trump xuất hiện với lập trường mạnh mẽ “làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại” (Make America Great Again), công khai đối lập với giới truyền thông, chỉ trích giới truyền thông là không làm tròn thiên chức “tôn trọng sự thật”, “không thông tin cho mọi người biết sự thật” “truyền thông thiên vị, thiếu vô tư và công bằng”...Trump không bỏ tiền ra mua chuộc giới truyền thông. Trump dành nhiều thì giờ để nói chuyện trực tiếp với dân chúng, nói thẳng, nói thật với tất cả tấm lòng yêu nước của mình. Tên tuổi của Donald Trump nổi lên hàng đầu qua các phương tiện truyền thông mà không tốn tiền mua chuộc giới Media như Hillary Clinton. Thành công của ông là nhờ nói thẳng, nói thật. Ông dám nói lên sự thật, điều mà các chính trị gia khác chủ trương không nên nói ra trước công chúng. Trump tuyên bố “sẽ quét sạch những thối nát, tham nhũng, bè phái tại thủ đô”.

Qua cuộc bầu cử sơ bộ , Donald Trump đã loại các chính tri gia ưu tú của Đảng Cộng Hòa thuộc thành phần Dân Biểu, Nghị Sĩ, Thống Đốc trong số đó có Jeb Bush vốn xuất thân trong một gia đình có Cha là Tổng Thống, anh là Tổng Thống và bản thân đã từng là Thống Đốc tiểu bang...Điều đó đã làm cho các cấp lãnh đạo của Đảng Cộng Hòa tìm cách loại trừ ông Trump ra khỏi cuộc bầu cử sơ bộ. Nhưng kết quả, các đại biểu cử tri của đảng Cộng Hòa đã đưa ông Donald Trump lên làm ứng cử viên chính thức của Đảng. Sự kiện đó đã làm cho nhiều người phải suy nghĩ và không dám xem thường ông Donald Trump. Ông Trump đã lội ngược dòng, đã có một lối tranh cử khác với các chính trị gia chuyên nghiệp. Sự thành công của Donald Trump chứng minh rằng ông là người thông minh, khôn ngoan, có mưu lược và đánh trúng tâm lý cử tri, đã nói lên được nguyện vọng của cử tri. Ông nói thay cho họ, ông làm thay cho họ, ông tranh đấu cho họ và ông đang lãnh đạo họ. Sức mạnh của đa số quần chúng đã đưa ông đến thành công.

Tại sao các cựu Tổng Thống, cựu Bộ Trưởng, chức sắc kỳ cựu trong Đảng Cộng Hòa tuyên bố “không ủng hộ Trump” mà Trump vẫn được đa số đại biểu cử tri chọn làm ứng cử viên chính thức của Đảng Cộng Hòa? Ngay từ khi mới bắt đầu nộp đơn ra ứng cử, Donald Trump đã bị giới Truyền Thông (Media) và các chính trị gia mỉa mai, chê cười, cho rằng ông “ngu dốt” “là thằng hề” ...Ai cũng biết Đảng Cộng Hòa “không ưa” ông, thậm chí có người lo sợ Trump sẽ làm cho Đảng Cộng Hòa mất phiếu, Đảng Cộng Hòa sẽ thất bại vì “hiện tượng Trump”. Người ta chỉ cần 1237 phiếu đại biểu cử tri để được chọn làm ứng cử viên của Đảng Cộng Hòa...Nhưng Trump đã có gần 1800 phiếu, một con số áp đảo xưa nay chưa từng ai có...Tại sao?
Đó là điều khiến tôi chú ý đến ông Donald Trump và ủng hộ Trump.
Ngoài ra, qua những bạn bè trong giới cử tri da trắng, đặc biệt là tín đồ các tôn giáo như Công Giáo, Tin Lành, tôi được biết “tín đồ Thiên Chúa Giáo – Christian nói chung – chống Hillary và Đảng Dân Chủ về chủ trương Phá Thai và Hôn Nhân Đồng Tính...” Họ hiểu luật cho phép “phá thai từng phần” là tội giết người (giới răn thứ 5 : chớ giết người) vì khi bào thai đã có đầy đủ các bộ phận nghĩa là đã thành con người thì trong trường hợp đó: phá thai là phạm tội giết người. Những người có niềm tin tôn giáo cũng cho rằng “hôn nhân đồng tính” là ngược lại với luật tự nhiên. Hai người đàn ông hay hai người đàn bà (đồng tính) không trở thành vợ chồng được. Chỉ có hôn nhân giữa một người nam và một người nữ mới có thể sinh con cái, lưu truyền nòi giống cho nhân loại. Hillary và Đảng Dân Chủ ủng hộ luật cho phép hôn nhân đồng tính là trái với tôn giáo và trái với tự nhiên.

Vấn đề di dân đã được ông Trump giải thích: Muốn di dân vào nước Mỹ phải trải qua thủ tục pháp lý, phải làm đơn xin và sẽ được cứu xét...Trump không chấp nhận di dân lậu, di dân bất hợp pháp. Đặc biệt đối với những người di dân từ các nước Hồi giáo đang có chiến tranh do Khủng Bố Hồi Giáo gây nên thì phải điều tra lý lịch chính xác mục đích ngăn chận bọn khủng bố xâm nhập...kinh nghiệm cho thấy các cuộc khủng bố, phá hoại xảy ra tại Hoa Kỳ đa số do những thành phần di dân gốc Hồi Giáo có liên hệ với ISIS...

Tôi nhận định rằng ông Donald Trump là một người yêu nước, một con người chân thành, một người can đảm dám nói sự thật, một người độc lập, không bị mua chuộc, không sợ áp lực...Trong khi đó, Hillary là một con người đầy tham vọng, luôn chủ trương lừa dối, gian trá, thủ đoạn và có những sai lầm trong chính sách ngoại giao với Trung Quốc, với phe Hồi giáo, vi pham đến an ninh quốc gia (qua vụ email), phải chịu trách nhiệm về cái chết của Đại Sứ Mỹ và các nhân viên tòa Đại Sứ Hoa Kỳ tại Libya, có sự mờ ám trong việc chuyển giao bốn trăm triệu dollars tiền mặt để chuộc con tin trái với nguyên tắc chuyển tiền, gián tiếp giúp phương tiện cho bọn khủng bố Hồi Giáo mua khí giới, nuôi quân...Quỹ từ thiện Clinton Foundation là một hình thức nhận tiền hối lộ, rửa tiền bất hợp pháp...và những tai tiếng khác về đời tư, về đạo đức.v.v...Ông Trump được xem là hình ảnh của Điều THIỆN đối lập với Hillary là điều ÁC, SỰ THÀNH THẬT với SỰ DỐI TRÁ, YÊU NƯỚC với PHẢN BỘI TỔ QUỐC...Dưới Thời Tổng Thống Clinton và Obama, Trung Cộng đã qua mặt Hoa Kỳ, Trung Cộng đã gây thiệt hại cho Hoa Kỳ rất lớn về mặt thương mại, tiền tệ, v.v...8 năm dưới thời Obama, nợ công của Hoa Kỳ lên cao nhất so với dưới thời các Tổng Thống khác cộng lại. Donald Trump là người đã từng thất bại trong việc làm ăn, mấy lần bị phá sản nhưng đã tự mình vực dậy được và đã trở thành tỷ phú như hiện nay. Điều đó minh chứng ông là người có tài và có nhiều người tài cộng tác với ông. Con cái của ông đã được giáo dục thành tài và đã thành công...Điều đó minh chứng ông là một người cha gương mãu, có trách nhiệm. Người Á Châu có câu nói “tiên tề gia, hậu trị quốc” (trước phải chỉnh đốn được gia đình mình, sau mới lãnh đạo được đất nước ). Tôi hy vọng ông Trump sẽ là người thực hiện được chương trình xây dựng đất nước mà ông đã đưa ra. Mọi người đừng bị giới Truyền Thông lừa dối, đừng nghe theo những luận điệu xuyên tạc của Media. Hãy im lặng chờ đợi sau ngày tuyên thệ nhậm chức Tổng Thống (20/01/2016) này, Tân Tổng Thông Donald Trump và Chính Phủ của ông bắt tay vào việc xem họ làm việc như thế nào và phải có một thời gian tối thiếu mới có thể đưa ra nhận xét, phê bình ông Trump. Hiện nay những lời chí trích thiếu xây dựng đều nằm trong kế hoạch của bọn phá hoại ...Tôi tin rằng ông Trump sẽ làm việc tốt hơn, nền kinh tế của Hoa Kỳ sẽ sẽ được phục hồi mạnh hơn, quân đội sẽ sớm được cải tổ và sẽ hùng mạnh, không còn bị xem thường như hiện nay. Uy tín của Hoa Kỳ trên trường quốc tế sẽ được các nước đồng minh tin tưởng và hy vọng là lực lượng đứng đầu bảo vệ hòa bình và trật tự thế giới.
Bach Long (Nov.25.2016)




Đó đây


2024-03-28 - 25: Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Ông VVT Rời Ghế CTN - Ông Võ Văn Thưởng ra đi có chấm dứt mọi chuyện chưa?

2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>