●   Bản rời    

Tổ Quốc Việt Nam không chết. Chỉ có Nhân Tính của những bọn Mỹ con da vàng mũi tẹt gốc Việt mới ch

From: Tran Quang Dieu
Date: Thu, November 24, 2016 9:39 pm

Kính thưa công luận,

Tôi xin phép, và được quyền phát biểu (với ý nghĩ là nên dứt điểm) về đề tài "Đừng chối bỏ tổ quốc của mình..." là thế này:

- Thời nhà Trần thì "Đại Nguyên" vẫn là đông dân, hùng mạnh, giàu có hơn Việt Nam ta rất nhiều. Họ là đội quân không hề gặp đối thủ từ Á sang Âu, trong đó có đế quốc Ba Tư cũng phải rên rỉ, và Nga hoàng còn phải khuất phục trước vó ngựa của Thiết Mộc Chân - Thành Cát Tư Hãn. Thế nhưng Trần Bình Trọng người Việt Nam thì thà chết chứ vẫn không khuất phục ("uy vũ bất năng khuất") trước những dụ khị của tha bang dị quốc bằng câu "Thà làm quỷ nước Nam còn hơn làm vương đất Bắc" (nhà Nguyên lúc bấy giờ - thế kỷ 13).

- Nhà Hậu Lê với Lê Duy Kỳ (Chiêu Thống), sau khi rước ngoại bang về giày mả tổ, đã bị Quang Trung Nguyễn Huệ huy động dân quân Việt Nam đánh tan. Thế rồi, mùa xuân năm Kỷ Dậu - 1789, Lê Chiêu Thống chạy trối chết sang Tàu, và kể từ đó không bao giờ còn có dịp để nhìn thấy quê cha đất tổ lần nữa trước khi trút hơi thở cuối cùng trong cuộc đời.

- Giữa thế kỷ 19, Pháp cũng là quốc gia khoa học kỹ thuật giỏi, giàu có,... Thế nhưng với Anh hùng xứ Việt Nguyễn Tri Phương cũng đã từ chối những câu an ủi của giặc. Sau khi mắng thẳng vào mặt các giáo giặc ngoại bang (những Giám mục, Linh mục người Pháp), ông giật tung tất cả băng bó trên mình rồi nhịn ăn mà chết.

Những anh hùng như Nguyễn Tri Phương, Đinh Công Tráng, Phan Đình Phùng, Cao Thắng, Trương Định, Nguyễn Trung Trực, Hoàng Hoa Thám, Phạm Hồng Thái, Nguyễn Thái Học v.v... là khác với bọn Việt gian như Nguyễn Trường Tộ, Linh mục Trần Lục, Trương Vĩnh Ký, Tạ Văn Phụng, Huỳnh Công Tấn v.v...

Bấy nhiêu đó đủ hiểu -Liêm sỉ (ngược lại với thất phu) từ một con dân có nguồn gốc Việt Nam, và Tổ Quốc là gì thì mặc nhiên rõ nghĩa (1).

Trần Quang Diệu


1) Ngay cả thời VNCH tại Nam Việt Nam cũng đã phải xử dụng 4 chữ "Tổ Quốc Trên Hết" nhằm biểu thị tinh thần nòi sống gắn liền với núi sông xứ mẹ Việt Nam chứ không thể xài nước "đồng minh" Mỹ là "nhứt", là "trên hết" để cho mình chọn!

Ông Wissai nói đúng: "ai cho ăn thì mang ơn và không biết cội nguồn và tự hào dân tộc, là cặn bã của xã hội, là cặn bã đối với quê cha đất tổ."

Ngày xưa, thời phong kiến, kẻ phản thần sang đầu quân với đối phương?

- Phần nhiều (không đợi đến "đa nghi như Tào Tháo"), sau khi khai thát xong là người ta thủ tiêu. Vì bởi nó là phường nịnh nọt, phản trắc, rất đáng khinh bỉ.

____________________

From: Khai Pham
Sent: Friday, November 25, 2016 9:56 AM

Subject: Re: Đừng chối bỏ tổ quốc của mình, và đừng nhận vơ tổ quốc của những người khác ???

Đốc sự hành chánh của Đệ nhất Cộng hoà mả không hiểu hai chữ: tổ quốc là gì!

Chỉ có chính quyền Việt Cộng chứ làm gì có cái nước nào là nước Việt cộng?

Chiên có khác!
_____________________
On Nov 25, 2016, at 7:53 AM, wissai wrote:
Kính thưa quý vị quan tâm:

A. Với bất cứ một đề tài nào, đều có nhiều ý kiến khác nhau. Đó là cái đẹp và sự rắc rối của Con Người. Ngoài những cảm tính (tham sân si, hỉ, ố, vv...) và đòi hỏi chung (tình dục, tình thương, tiền, quyền, vv...) chúng ta có một hiện tượng gọi là "bá nhân, bá tính". Nếu chúng ta có tánh tình giống nhau và đều suy nghĩ y như nhau, thì cuộc sống rất có thể tẻ nhạt và ít tiến bộ theo thời gian.


1. Sự khác nhau có thể do Sở Thích Chủ Quan. Một ví dụ: A thích xe hơi màu đen; B thích màu đỏ.
2. Quan trọng và phiền toái hơn, sự khác nhau gây ra bởi Giá Trị Tư Tưởng/Suy Tư. Vài ví dụ: Phá Thai là Giết Người versus Phá Thai là Quyền Người Phụ Nữ 100% chỉ huy cơ thể của chính họ; Có hay Không Có Thượng Đế; và Đạo Khác Đời versus Đạo Không Thể Tách Rời Đời.



B. Đề tài "Đừng Chối Bỏ Tổ Quốc của mình, và Đừng Nhận VƠ Tổ Quốc của người khác" thuộc loại khác biệt A2 ở trên. Để phán xét giá trị của những ý kiến khác nhau về đề tài nấy, chúng ta cần lưu ý đến:


1. Ý nghĩa của Từ Ngữ. Mỗi từ trong một ngôn ngữ đều có định nghĩa/ý nghĩa riêng biệt và khách quan của nó. Chúng ta không nên chủ quan và ngụy biện gán cho nó một nghĩa riêng tư để binh vực lập trường của mình. "Tổ Quốc" ở đây có nghĩa---mà những ai có đầu óc bình thường, không bệnh hoạn, không thuộc loại cãi bướng, và vì thế hèn hạ bóp méo từ ngữ, đều hiểu---là nước/quốc gia của cha mẹ, ông bà, tổ tiên của mình.

2. Tiền Đề của những lập luận. Một khi tiền đề thuộc loại phi lý, không tưởng, gượng ép, ngụy biện thì kết luận của sự lập luận không có giá trị và chỉ phản ảnh một sự khoái trá về đùa giỡn với ngôn từ, chớ không phải một cố gắng đi tìm Sự Thật.



C. Văn là Người. Chúng ta càng viết trên diễn đàn, cái bản chất và giá trị của người viết càng lộ ra. Văn Hay và Ý Đẹp không cần phải nhiều lời. Thông thường, càng viết nhiều về một đề tài, càng biểu lộ một suy tư chưa chín chắn và sâu sắc. "Đạo Đức Kinh" của Lão Tử là một ví dụ điển hình cho sự Văn Hay và Ý Đẹp nhưng không rườm rà, lòng vòng, què quặt, khập khiễng.

Trân trọng,

Ainsi Parlait/Thus Spoke/Así Dijo Wissai
canngon.blogspot.com
______________________
On Nov 25, 2016, at 2:02 AM, wrote:

ĐỪNG CHỐI BỎ TỔ QUỐC CỦA MÌNH, VÀ ĐỪNG NHẬN VƠ TỔ QUỐC CỦA NHỮNG NGƯỜI KHÁC..(?)

********

Kính thưa quý Đồng hương và Quý vị quan tâm

Bài viết của tác giả Hoàng Ngọc Tuấn với tựa đề trên đây, thiển nghĩ, chẳng có gì khiến phải tranh cãi, chửi bới, nhục mạ lẫn nhau... như đã và đang xảy ra trên trang mạng này! (buồn). Tại sao chúng ta không thể trao đổi, đối thoại với nhau trong tinh thần tương kính?

Không biết góp ý của ông Wissai có bị cắt xén hay không (?). Nhưng viết rằng..."Những kẻ như thế không hiểu rõ Tiếng Việt và có bản chất của một con thú vật, ai cho ăn thì mang ơn và không biết cội nguồn và tự hào dân tộc"...thì...xin góp ý như sau;

1) Thiển nghĩ, Không nên viết như trên! Bởi vì, con vật nó còn biết, biết ơn những người cho nó ăn, thì con người lại càng phải mang ơn những người đã cứu sống và cưu mang mình, cho mình chốn "nương thân" để rồi...Xin nhận nơi này làm quê hương!

... [..] (SH cắt bớt những đoạn không sát chủ đề) ...

7) Có phi lý, phỉ báng nặng lời quá lố không, khi viết rằng;..."Những người Việt định cư ở Mỹ, nhận vơ Mỹ là Tổ Quốc là phường thú vật, ngu ngốc, cặn bã xã hội, thiếu sự thông minh và hiểu biết"???

TỔ QUỐC là gì? Nếu không phải chỉ là "trừu tượng", đồng nghĩa với giang sơn, đất nước?

Khi tôi được Mỹ cứu sống, cưu mang, Ơn sinh không bằng Công dưỡng, tôi đã được Mỹ nhận làm công dân của đất nước họ, và tôi đã nhận Mỹ làm quê hương, có Quốc tịch Mỹ, tôi quyết định sống chết ở Mỹ...thì tôi cũng có thể nhận nơi đó là "TỔ QUỐC" của tôi ... mà không phải là "nhận vơ"...như t/g Hoàng Ngọc Tuấn độc nghĩ!

KHÔNG! Tôi không chối bỏ TỔ QUỐC VIỆT NAM. Nhưng giờ đây đã quá xa tầm tay của tôi, ôm không được, với không tới! Văn hoá, lối sống, lịch sử cũng đã trở nên xa lạ! ... Ở đó không có Nhân quyền, nhân phẩm con người bị chà đạp, sinh mạng người dân bị CA coi thường như cỏ rác...Ôi! Thương ôi ...thương cho TỔ QUỐC Việt Nam !!!
SH nhận xét: lại cứ lạc đề bàn nhảm "nhân quyền nhân phẩm" như một con vẹt được lập trình. Hở môi là phọt ra bất cứ trong phạm trù nào!!!

Thiển nghĩ, mỗi người có lối suy nghĩ riêng, chúng ta nên trao đổi, đối thoại với nhau trong tinh thần tương kính, như chính bạn Wissai đã từng viết;...hôm 13/10/2016 rằng;...

"Tự do ngôn luận phải được quan trọng. Mọi người có quyền phát biểu quan điểm/ niềm tin/ ý kiến/ đường lối suy tư của mình, nhưng tuyệt đối không được mạ lị, vu cáo người khác. Mạ lị và vu cáo là vũ khí của bọn hèn, vô lại, nhiều thú tánh, và phạm pháp. Bọn nầy ngu, không biết làm thế là tự hạ nhục và hại lấy mình.../ (Sorry, TK xin cắt bỏ câu sau).

Đôi dòng trao đổi. Mong đón nhận được góp ý, trao đổi, phản biện của bạn đọc...

Nếu góp ý này đến tay những người lãnh đạo csvn, xin đừng vội kết án TK là "xuyên tạc", hay "phản động", mà xin hãy nhìn thẳng vào thực tế. Cám ơn

TẤT CẢ VÌ DÂN CHỦ CHO VIỆT NAM
MẸ VIỆT NAM ƠI, CHÚNG CON VẪN CÒN ĐÂY!

Trân trọng
Phạm Trung Kiên




Đó đây


2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>