●   Bản rời    

Cứ đi bầu cho nó có vẻ dân chủ được không nào?

On Tuesday, November 8, 2016 7:42 AM,
"ThDuy Pham phamthduy_21@yahoo.com [GoiDan]" wrote:

Nhận xét:

Ông Thiện Ý nói lòng vòng chỉ lập lại những diễn biến vừa qua mà ai cũng biết. Tóm lại:

1- Sự quyết định vai trò lãnh đạo không phải nằm trong tay của dân chúng, dù là ở bên Mỹ cũng như bên Việt Nam. Về hình thức thì trông có vẻ khác với đảng CSVN, nhưng thực chất thì cũng vậy. Đảng CSVN thì công khai, thẳng thắn chỉ đạo sự chọn lựa. Còn bên Mỹ thì sự lèo lái được tàng hình, đưa đến những sự đấu đá dơ bẩn, tốn kém. Rốt cuộc, cái xấu xa của các ứng viên đều bị vạch trần, nhưng rốt cuộc cũng phải được chọn làm TT. Vậy cái nào hơn? Tôi không có mục đích tìm câu trả lời, nhưng ông nêu ra sự "khác nhau" giữa "hai kiểu thiếu dân chủ" đó có ích lợi gì?

2- Vụ soát lại các emails bên máy của ông bà Anthony Weiner là việc lẩm cẩm mà một đứa bé học tiểu học ngày nay cũng có thể hiểu. Khi người A gửi những thư cho người B, thì những cái thư đó đều có mặt ở hai máy, đúng ra là hai tài khoản. Nếu các thư đó đã được dò xét bên máy A rồi, thì cần chi phải xét bên máy B? Nhưng đến nay mà ông Thiện Ý vẫn còn chưa hiểu!
Hơn nữa, FBI làm gì phải mất đến 10 ngày, trong lúc, việc soát lại các emails trùng lập như thế, theo Edwwards Snowden, chỉ cần vài phút thôi, cùng lắm vài tiếng đồng hồ, với một cái máy computer cũ.

Tóm lại, cứ đi bầu cho nó có vẻ dân chủ được không nào? Hôm nay là hạn chót.

:)
____________________________
From: luatkhoavietnam .
To: luatkhoavietnam
Sent: Tuesday, November 8, 2016 5:31 AM
Subject: THIÊN Ý:TÁC ĐỘNG CỦA SIÊU QUYỀN LỰC VÀO CUỘC BẦU CỬ TỔNG THỐNG TẠI HOA KỲ.

TÁC ĐỘNG CỦA SIÊU QUYỀN LỰC VÀO CUỘC BẦU CỬ TỔNG THỐNG TẠI HOA KỲ.

Thiện Ý

Như vậy là chỉ trong 24 đồng hồ nữa là ngày bầu cử chính thức Tổng thống Hoa kỳ nhiệm kỳ 2016-2020 sẽ diễn ra. Bản tin của đài VOA tựa đề “FBI: Không có vi phạm hình sự trong vụ email của bà Clinton” . Theo đó, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm 6/11 tuyên bố không phát hiện bằng chứng về vi phạm hình sự trong các email mới phát hiện của ứng viên tổng thống Hillary Clinton.
Trong bức thư gửi tới các thành viên Quốc hội, được Reuters trích dẫn, Giám đốc FBI James Comey nói rằng cơ quan do ông phụ trách đã kết thúc việc xem xét các email mới và không thấy bằng chứng nào để thay đổi quan điểm trước đó. Bức thư viết gửi cho Quốc hội Mỹ có đoạn: “Dựa trên việc xem xét của chúng tôi, chúng tôi không thay đổi kết luận đã đưa ra hồi tháng Bảy liên quan tới Ngoại trưởng Clinton”.
Sau khi đọc bản tin trên, chúng tôi tự hỏi phải chăng mọi diễn biến của cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ năm nay đã có tác động của điều mà nhiều người hay nói đến là “Siêu quyền lực” (Supper Power) ? Vậy “siêu quyền lực” là gì, đã chọn ai làm Tổng Thống thứ 45 của Hoa kỳ và đã tác động như thế nào để người được chọn sẽ đắc cử?
I/- SIÊU QUYỀN LỰC LÀ GÌ?
Vì là một thứ quyền lực nên người ta không nhìn thấy cụ thể, rõ ràng mà chỉ cảm thấy sự hiện hữu và tác động của nó qua các hiện tượng thực tế. Bởi nó không phát sinh từ một tổ chức mang tính cơ cấu mà hoạt động thường diễn ra qua các hội nghị toàn cầu hàng năm, quy tụ các nhà tư bản hàng đầu của thế giới, đa số là các nhà tư bản Hoa kỳ. Nội dung các hội nghị thường niên này là duyệt xét lại thành quả và hậu quả hoạt động kinh tế toàn cầu một năm qua, để định hướng phát triển kinh tế toàn cầu cho năm tới, sao cho bảo đảm được sự tăng tiến bền vững lợi nhuận từ các cuộc đầu tư kinh doanh của các nhà tư bản hàng đầu Hoa kỳ và thế giới.
Ngoài ra, Hội nghị toàn cầu của các nhà tư bản hàng đầu này này, còn thảo luận và đưa ra quyết định yểm trợ ai sẽ là Tổng Thống Hoa Kỳ, vốn là cường quốc kinh tế số 1 thường đóng vai trò chủ đạo hay mũi nhọn phát triển nền kinh tế toàn cầu.
Theo cựu Thẩm phán VNCH Lữ Giang Nguyễn Cần, người khá am tương về các sinh hoạt chính trị tại Hoa Kỳ, trong một bài viết nhàn đề “Siêu quyền lực và bầu cử Tổng Thống Mỹ (Bilderberg Group)” tác giả viết:
“Trong một lá thư gởi cho một cộng tác viên của mình đề ngày 21.11.1933, Tổng Thống Franklin Roosevelt đã viết: “Sự thật của vấn đề, như bạn đã biết, là yếu tố tài chánh trong các trung tâm rộng lớn đã làm chủ chính quyền của nước Mỹ kể từ thời Andrew Jackson.“
Thẩm Phán Tối Cao Pháp Viện Liên Bang Felix Frankfurter đã từng nói: “Những người thật sự cai trị ở Washington là vô hình, và thực thi quyền hành từ sau hậu trường.”

Vậy tổ chức siêu quyền lực BILDERBERS GROUP LÀ TỔ CHỨC NÀO? Tác giả Lữ Giang cho biết “Chỉ cần vào Google đánh chữ Bilderberg Group là thấy hàng trăm bài và tin tức nói về tổ chức Bilderberg Group”.

II/- VẬY AI ĐÃ ĐƯỢC SIÊU QUYỀN LỰC CHỌN LÀ TỔNG THỐNG THỨ 45 CỦA HOA KỲ?

Vẫn theo bài viết của Lữ Giang thí “Website chính thức của nhóm Siêu Quyền Lực Bilderberg Group tiết lộ rằng từ 11 đến 14.6.2015, 140 đại diện cao cấp của nhóm thuộc 22 quốc gia đã họp tại khách sạn Interalpen-Hotel Tyrol ở Telfs-Buchen, Áo quốc, để bàn về những vấn đề của thế giới trong năm 2016, trong đó có những vấn đề chính sau đây: Các vấn đề kinh tế hiện tại, chiến lược Châu Âu, toàn cầu hóa, Hy lạp, Iran, Trung Đông, NATO, Nga, khủng bố, Anh quốc, Hoa Kỳ, bầu cử Hoa Kỳ.
Trong bản tin ngày 8.6.2015 của InfoWars có đầu đề “Bilderberg Backs Hillary For 2016 Presidency” (Bilderberg ủng hộ Hillary ứng cử Tổng Thống năm 2016), ký giả Steve Watson cho biết tại cuộc họp nói trên, có bà Jim Messina thuộc nhóm Messina Group, cố vấn của bà Hillary Clinton tham dự. Bà cũng là người đã đứng đầu trong cuộc vận động tranh cử cho Tổng Thống Obama 2012. Vào năm 2008, Bilderberg Group cũng đã từng bí mật gặp ông Obama và bà Hillary Clinton tại Bắc Virginia và đã chọn ông Obama làm tổng thống Hoa Kỳ.
Bản tin nói rằng bà Hillary Clinton phát xuất từ giới ưu tú của Bilderberg, còn ông Clinton đã từng tham dự hội nghị Bilderberg tại Đức năm 1991 trước khi làm Tổng Thống Mỹ, và ông ta đã trở lại tham gia hội nghị này năm 1999 tại Sintra, Bồ Đào Nha. Còn bà Clinton được nói đã tham dự hội nghị Bilderberg vào năm 2006 tại Ottawa, Canada.
Như vậy cả ông lẫn bà Clinton đều là thành viên ưu tú của tổ chức Siêu Quyền Lực Bilderberg Group.” (hết trích)
III/- SIÊU QUYỀN LỰC BILDERBERG GROUP ĐÃ TÁC ĐỘNG VÀO CUỘC BẦU CỬ TỔNG THỐNG NĂM 2016 NHƯ THẾ NÀO?
Những người quan tâm theo chiếu hướng này cho rằng hầu hết các cuộc bầu cử Tổng Thống ở Hoa Kỳ xưa nay đều có tác động của một thứ quyền lực vô hình hay siêu quyền lực. Mặc dầu theo Hiến pháp và luật pháp Hoa Kỳ, Tổng Thống là người đứng đầu hành pháp , do dân bầu ra trong các cuộc ứng cử và bầu cử tự do và thực tế cũng đúng là như thế. Thế nhưng kết quả thường là được léo lái theo đúng ý muốn của các tập đoàn tư bản có thế lực liên kết nhau tác động theo chiều hướng có lợi cho ứng viên nào mà họ biết chắc sẽ thực hiện được các chủ trương, chính sách đối nội cũng như đối ngoại bảo đảm cho việc tìm kiếm lợi nhuận trong các ngành nghề kinh doanh của họ.
Sự tuyển chọn này khác với các chế độ độc tài, tiêu biểu như chế độ độc tài toàn trị cộng sản tại Việt Nam. Sự khác biệt ở chỗ, nhà cầm quyền CSVN thường công khai chọn người của đảng cầm quyền độc tôn vào các chức vụ dân cử, rồi đưa ra cho dân bầu dưới hình thức “đảng cử, dân bầu” mà thực chất là “Đảng cử, đảng bầu” người vào các cơ quan dân cử các cấp, kể cả những chức vụ hàng đầu như Chủ tịch Nước, Chủ tịch Quốc Hội, Thủ Tướng Chính phủ…Chúng tôi thường dùng cụm từ “Chính quyền của đảng, do đảng và vì đảng CSVN” để diễn tả tổng quát tính chất dân chủ giả hiệu này nhằm tạo ra một “chính quyền của đảng, do đảng và vì đảng CSVN”
Trong khi tại Hoa Kỳ và các chế độ tự do, các nhà tư bản có thế lực chỉ ngầm hổ trợ và tác động gián tiếp nhiều mặt trong vòng hợp pháp, để tạo ra những người lãnh đạo chính quyền mà họ biết chắc có lợi cho công việc làm ăn của mình. Hai mặt chủ yếu mà siêu quyền lực thường tác động là hổ trợ tài chánh và dùng thủ thuật chính trị để giúp các ứng viên của mình thắng cử, thông qua các cuộc tranh cử và bầu cử sơ bộ của hai đảng lớn Cộng Hòa và Dân Chủ để chọn ứng viên Tổng Thống ra tranh cử trong cuộc bầu cử chính thức toàn quốc. Tiến trình này mới đúng là “Đảng cử, dân bầu” tự do thực sự, để tạo ra “một chính quyền của dân, do dân và vì dân tư bản” là một thực tế.
Căn cứ trên những suy luận trên, cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ năm nay, qua các diễn biến thực tế từ giai đoạn bầu cử sơ bộ có tính nội bộ hai đảng lớn là Cộng Hòa và Dân Chủ, đến giai đoạn bầu cử chính thức của cử tri toàn quốc, dường như tổ chức siêu quyền lực Bilderberg Group đã có tác động theo chiều hướng có lợi cho ứng viên Dân Chủ Hillary Clinton. Tác động thế nào?
1.-Trong giai đoạn bầu cử sơ bộ, đối với ứng viên Dân Chủ Hillary Clinton, “Siêu quyền lực” không cần có tác động gì để hổ trợ cho ứng viên của mình, dường như đã để cho ứng viên Hillary Clinton thi thố tài năng với các ứng viên khác trong đảng như một thử thách đầu tiên năng lực của một Tổng Thống của người mà họ đã chọn yểm trợ. Có chăng là sự yểm trợ tài chánh có chừng mực nào đó cho ưng viên của họ là Hillary Clinton. Kết quả là Hillary Clinton đã thắng các đối thủ khác trong đảng để trở thành ứng viên Tổng Thống của đảng Dân Chủ

Trong khi đối vói ứng viên Cộng Hòa Donald Trump, “Siêu quyền lực” dường như cảm thấy không cần có tác động gì thêm mà để tình hình tự diễn biến theo chiều hướng có lợi cho ứng viên tuyển chọn của mình là đủ. Tình hình tự diễn biến là ứng viên Cộng Hòa Donal Trump từng bước đánh bại 16, ứng viên bằng sự vận dụng hiệu quả kỹ thuật quảng cáo thương trường vào chính trường.Đồng thời với cá tính,cung cách và lời ăn tiếng nói khi tranh cử độc đáo, khác biệt với các chính trị gia chuyên nghiệp bao lâu này, ứng viên Cộng Hòa Donald Trump đã thành công trong việc lôi kéo số đông cử tri ủng hô vì tin rằng Ông là người trung thực hơn các chính trị gia chuyến nghiệp, giám nói, giám làm và có khả năng làm thay đổi bộ mặt nước Mỹ.
Đa số cử tri cộng hòa ửng hộ Donald Trump tin rằng các biện pháp mạnh bạo liên quan đến những vấn nạn hàng đầu của đất nước được hầu hết nhân dân Hoa Kỳ quan tâm. Chẳng hạn về vấn đề nhập cư liên quan đến các biến pháp chống và tiêu diệt khủng bố, ứng viên Donald Trump đã đưa ra chủ trương, chính sách và các biện pháp mạnh bạo khác hơn chính quyền Dân Chủ Barrack Obama thực hiên bao lâu nay không hiệu quả đối với các tổ chức khủng bố quốc tế như Al Qaeda, ISIS. Ông Trump cũng đã không ngần ngại nói rõ quan điểm về các vấn đề này , chấp nhận đụng chạm với các nhóm lợi ích thiểu số, cục bộ khác nhau trong xã hội, bất lợi cho Ông, nhưng lại phù hợp với quan điểm và ước muốn chung của đa số dân chúng Hoa Kỳ.Do đó Donald Trump đã trở thành ứng viên Tổng thống chính thức của đảng Cộng Hòa sau khi đánh bại 16 ứng viên được coi là ưu tú nhất của đảng này.

2.- Trong giai đoạn tranh cử và bầu cử chính thức toàn quốc, siêu quyền lực bắt đầu có những tác động yểm trợ cho ứng viên Dân Chủ Hillary thắng cử, sau khi đã như chỉ đứng nhìn ứng viên Cộng Hòa Donald Trump tả xung hữu đột lần lượt loại trừ 16 ứng viên khác, mà bất cứ ứng viên nào trong số này đại diện đảng Cộng Hòa ra tranh cử cũng sẽ đánh bại ứng viên Dân Chủ. Vì điều kiện khách quan thuận lợi rõ nhất là theo chu kỳ truyền thống, dân chúng thường bầu cho một đảng nắm quyền tối đa 8 năm hai nhiệm kỳ 4 năm.Thêm vào đó, chính quyền của Tổng Thống Dân Chủ Obama đã thực hiện một số chính sách đối nội cũng như đối ngoại làm nhiều dân Hoa Kỳ bất mãn…

Nay, siêu quyền lực phải tác động, vì nếu không thì ứng viên Cộng Hòa Donald Trump cũng sẽ đánh bại ứng viên Dân Chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử toàn quốc. Tác động như thế nào?
Theo nhận định của chúng tôi, trước hết siêu quyền lực ngoài việc gia tăng tài trợ tối đa (gấp nhiều lần hơn ứng viên Cộng Hòa Donald Trump) đã khai thác triệt để những sơ hở trong lời ăn, tiếng nói mạnh bạo, cung cách tranh cử độc đáo nhưng có nhiều kẽ hở của Ông Trump. Chẳng hạn, mở đầu tranh cử, những lời qua tiếng lại của ứng viên Trump với cha của một Đại úy tín đố Hồi giáo hy sinh tại chiến trường hải ngoại, đã bị đối thủ khai thác triệt để đưa đến hậu quả là nhiều người lên tiếng chống lại Trump. Sau đó, những lời nói và hình ảnh quan hệ với phụ nữa từ năm 2005 được tung ra để đánh vào nhân cách bê bối của Trump, khiến nhiều người công khai lên tiến chê trách và thôi ủng hộ Trump, trong đó có nhiều lãnh tụ hàng đầu đảng Cộng Hòa. Truyền thông báo chí, truyền thanh, truyền hình bắt đầu hùa nhau đẩy cao những sơ hở trong lời ăn tiếng nói bộc trực, nóng nẩy và nhân cách bị coi là bất xứng của ứng viên Cộng Hòa Donald Trump, giúp cho ứng viên Dân Chủ Hillary Clinton tạo được cách biết khá xa trong các cuộc thăm dò (khoảng 50% và 38%). Điều này đã kích động mạnh cá tính nóng nẩy của Donal Trump và Ông đã không ngần ngại kết án giới truyên thông bất công, thiên vị đến độ đã có những lời tuyên bố nếu thất cử Ông sẽ không cấp nhận kết quả bầu cử mà sẽ khiếu nại về bất công, gian lân bầu cử…Ưng viên Trump như vậy là có quà nhiều kẻ thù, hàng đầu và ảnh hưởng xấu nhất cho Ông là giới truyền thông. Thái độ bất cần khiền những người trung kiên ủng hộ Ông càng tin tưởng và yêu mến Ông hơn.
Thế rồi, sau hai tuần bầu cử sớm, đột nhiên FBI tuyên bố sẽ mở lại cuộc điều tra khi phát hiện thêm nguồn email có thể liên quan đến việc sử dụng trái pháp máy chủ computer của ứng viên Hillary Clinton khi làm Ngoại trưởng. Tuyên bố này có tác dụng tức thì, sự tín nghiệm của cử tri gia tăng đối với Donald Trump, dẫn đến thu ngắn cách biệt trong các cuộc thăm dò tối thiểu chỉ còn 1 hay 2 điểm. Nhưng có lẽ động thái này chỉ cốt làm hạ nhiệt những người nồng nhiệt ủng hộ ứng viên Trump vốn có nghi ngờ FBI bao che cho Hillary Clinton, bất công với Danald Trump. Vì theo đánh giá của nhiều nhà quan sát,thì cuộc điều tra này, tuy có gây “lung túng” cho phe Clinton song khó có thể đảo ngược tình hình. Vì sau hai tuần bầu cử sớm, bầu không khí bất lợi cho Trump đã giúp Clinton kiếm được số phiếu đủ thắng thế.
Thế rồi hai ngày trước ngày bầu cử chính thức, FBI công bố “Không có vi phạm hình sự trong vụ email của bà Clinton”, và Giám đốc FBI James Comey nói rằng “Dựa trên việc xem xét của chúng tôi, chúng tôi không thay đổi kết luận đã đưa ra hồi tháng Bảy liên quan tới Ngoại trưởng Clinton”.

Thế là thế nào? Phải chăng đây là tác động sau củng của ‘Siêu Quyền Lực Bilderberg Group”?.Câu trả lời xin dành cho quý độc giả và kết quả sau cùng của cuộc bầu cử Tổng Thống thứ 45 của Hoa Kỳ vào ngày 8-11-2016 tới đây.

Thiện Ý
Houston, ngày 7-11-2016




Đó đây


2024-03-28 - 25: Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Ông VVT Rời Ghế CTN - Ông Võ Văn Thưởng ra đi có chấm dứt mọi chuyện chưa?

2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>