●   Bản rời    

Lính đánh thuê ! - Ai trả lương cho lính, người đó là chủ

SH: Trước tiên phải định nghĩa thế nào là đánh thuê. Không thể kéo quân đội miền Bắc vào chữ "đánh thuê" để giảm nhẹ cái nhục của miền Nam. Sự việc miền Bắc nhận viện trợ vũ khí từ các đồng minh là đương nhiên, mới có thể chống lại các vũ khí tân tiến của Mỹ và đồng minh. Sự việc theo tư tưởng Cộng Sản cũng là sách lược đấu tranh trong giai đoạn khó khăn, không thể dựa vào đó mà nói là đánh thuê. Nhưng miền Bắc không có các khoản tiền trả lương hàng tháng cho quân đội như Mỹ trả cho miền Nam. Ngoài ra, miền Bắc cũng không bị nằm dưới quyền chỉ đạo của các cố vấn ngoại quốc như miền Nam bị Mỹ chỉ đạo cho các sĩ quan chỉ huy cấp đại đội trở lên. Còn nữa, các việc làm chính sách, hoạch định các kế hoạch hành quân và bí mật quốc phòng của miền Bắc đều nằm trong tay lãnh đạo của miền Bắc. Ở miền Nam thì trái lại, đều nằm trong tay người Mỹ mà các tài liệu đã chứng minh như ông Kim Âu đã viện dẫn một phần rất nhỏ trong rừng tài liệu. (SH)
________________________
Subject: Fw: SỰ THẬT LỊCH SỬ: Lính Đánh Thu ê Cho Ngoại Bang?
From: Tran Quang Dieu
Date: Mon, October 24, 2016 10:59 pm

Khi Điện Biên Phủ thất trận vào chiều ngày 7.5.1954 thì trong đó, ngoài 16.000 (?) quân viễn chinh xâm lăng Pháp là có lính nào khác (Việt Nam) đánh thuê trong căn cứ đó hay không? (CÓ)

Nếu chỉ nói về người Việt Nam thì, lịch sử thấy rằng, các quân nhân VNCH là lãnh lương hằng tháng, và có thể còn đủ chi phí nuôi vợ nuôi con (?). Lương phạn cho lính cũng bị lệ thuộc vào viện trợ Mỹ gần như hoàn toàn (?). Ngược lại, mấy chú "bộ đội Cụ Hồ" từ miền Bắc hay vô bưng + nhảy núi ở Trung + Nam thì không có được lương phạn như lính QLVNCH tại miền Nam. Mấy cô cậu xăm mình "sinh Bắc tử Nam" hay mấy cô cậu vô bưng nhảy núi là họ có đời sống hàng chục năm trời rất là kham khổ, y như Bộ Dân Vận và Chiêu Hồi tại Miền Nam đã từng rải truyền đơn mô tả:

"Giày vẹt gót, áo sờn, vai thấm lạnh
Chiều Trường Sơn dưới núi đồi cô quạnh".


_____________________________

From: GoiDan@yahoogroups.com on behalf of Kim Au kimau48@yahoo.com
Sent: Tuesday, October 25, 2016 11:34 AM
Subject: [GoiDan] SỰ THẬT LỊCH SỬ: Lính Đánh Thuê Cho Ngoại Bang?

SỰ THẬT LỊCH SỬ
QLVNCH và QĐND ĐỀU LÀ LÍNH ĐÁNH THUÊ
CỦA CÁC THẾ LỰC QUỐC TẾ

Đối thoại với loại người thiếu trí tuệ, chuyên nghề cãi chầy, cãi cối như Nguyễn Nhơn cũng phát mệt nhưng Đực Bưng Cầu cái đầu chỉ có dzậy. Vì thế Đực Bưng Cầu rất tức tối khi chúng tôi viết thẳng thắn là cả hai phía đều là tay sai của ngoại bang trong cuộc chiến tranh ủy nhiệm ở Việt Nam mà thôi.

Đó là một SỰ THẬT không thể phản bác vì những ngôn từ đó được chính Thiệu và Cao Văn Viên nói ra.

Như mọi người đã biết QLVNCH tuy được khoác cho nhiều ngôn từ mỹ miều nhưng xét về thực chất vẫn chỉ là LÍNH ĐÁNH THUÊ cho các thế lực ngoại bang, thực thi các kế hoạch phục vụ cho quyền lợi của ông chủ ngoại bang và khi VNCH không còn tác dụng trên bàn cờ thế giới, chủ nhân ông Hoa Kỳ (TÀI PHIỆT QUYỀN) hủy diệt một cách hết sức tàn nhẫn. Bằng chứng lời của Thiệu và Cao văn Viên nằm trong những you tube phát đầy trên liên mạng. Và hầu như giới báo chí truyền thông thế giới đều chê trách Hoa Kỳ khi đã quay lưng lại với sự sụp đổ của VNCH khi cắt đứt hoàn toàn viện trợ kinh tế lẫn quân sự.

Đực Bưng Cầu vốn đầu chỉ chứa bã đậu nên cãi cối, cãi chầy đưa vài mẩu chuyện thuộc dạng “chuyện già hàm” , đối thoại với Đưc Bưng Cầu thà nói vào lỗ tai trâu còn hơn. Nhưng lần này Nguyễn Nhơn tức thằng Đực sinh ở làng Bưng Cầu trích đoạn văn của ông Lê Minh Đảo nói trong buổi lễ tưởng niệm Ngày Quốc Hận 30-4-2016 tại thành phố Dorchester ở Massachusetts:

“Còn Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà: Tới giờ phút cuối cùng! Tới giờ phút cuối cùng, kể như mất hết tất cả rồi! Cộng Sản nó đã vào tới miền Nam, trận Xuân Lộc đánh để mà cản trở tụi nó 12 ngày để mà nó vào Sài Gòn không kịp, để Sài Gòn có thời gian sắp xếp để cho người ta đi di tản nữa ! Di tản càng nhiều càng tốt, anh em họ hy sinh, họ chết ngoài chiến trường, chưa hết, về tới Trảng Bom thì bao nhiêu lính Dù, Địa Phương Quân & Nghĩa Quân ở tại đó, rồi Lực Lượng Đặc Biệt, rồi cả anh em Dân Vệ ở dọc con đường Quốc Lộ, họ sẵn sàng họ chiến đấu hy sinh đến giờ phút cuối cùng, tới viên đạn cuối cùng họ có, để cho người Sài Gòn đi được nhiều chừng nào càng tốt chừng nấy, mà bây giờ mới có sự hiện diện của các cháu và quý vị ở đây, đó... quân đội đó... còn đòi hỏi gì thêm ở quân đội đó nữa... Không còn có gì đòi hỏi thêm nữa và chúng ta hãy nhớ ơn họ, hãy nhớ ơn họ…”

Chúng tôi đã đọc qua đoạn văn này và rất khó chịu vì sự ngu dốt của Đực Bưng Cầu khi đem một câu nói chứa đựng tư tưởng “ bám đít quan thấy” mà hắn xem như đây là một đoạn văn tuyệt tác giá trị để đời nên chúng tôi tiện dịp góp chút ý kiến để mọi người cùng định luận.

Như tất cả diễn đàn đã biết QLVNCH là một đội quân được xây dựng trên ba tín niệm Tổ Quốc -Danh Dự -Trách Nhiệm chiến đấu vì mục tiêu “Bảo Quốc An Dân”. Đặc biệt QLVNCH còn được giao quyền lãnh đạo quốc dân (biến nền dân chủ thành chế độ quân phiệt) để chống Cộng nhưng kết quả sau cùng là chính thể Việt Nam Cộng Hòa sụp đổ, dép râu chà nát đường phố Sài Gòn, bộ đội Việt Cộng ỉa đầy Phủ đầu Rồng, cuốc vườn hoa ở dinh tổng thống VNCH trồng khoai lang, rau muống để tăng gia cải thiện.

Tại sao bọn bộ đội cộng sản lại tác oai tác quái như vậy ở Sài Gòn ? Khỏi cần nói ai cũng biết là tại vì QLVNCH đã thua trận, đã đầu hàng. Nghĩa là trách nhiệm “Bảo Quốc An Dân” đã không hoàn thành, lãnh thổ hoàn toàn lọt vào tay giặc, sau đó riu ríu rủ nhau trình diện để được “học tập cải tạo”.

Một đội quân làm cho “NƯỚC MẤT NHÀ TAN”. Tội cao hơn núi, còn có gì để hãnh diện mà kể lể công lao lẽ ra ông cựu tướng đừng nên nói đoạn văn này thì tốt hơn “….Cộng Sản nó đã vào tới miền Nam, trận Xuân Lộc đánh để mà cản trở tụi nó 12 ngày để mà nó vào Sài Gòn không kịp, để Sài Gòn có thời gian sắp xếp để cho người ta đi di tản nữa ! Di tản càng nhiều càng tốt, anh em họ hy sinh, họ chết ngoài chiến trường,…”.

Dân quân cán chính Việt Nam Cộng Hòa sống trên lãnh thổ VNCH khi đất nước lâm nguy thay vì phải tử chiến, tử thủ với tinh thần “quốc gia hưng vong thất phu hữu trách” lại đi chọn lối sống hèn mạt “Quốc gia lâm nguy cao phi viễn tẩu”. Di tản như ý ông Đảo nói là chạy theo quan thầy Mỹ: ”bây giờ mới có sự hiện diện của các cháu và quý vị ở đây, đó... quân đội đó... còn đòi hỏi gì thêm ở quân đội đó nữa... Không còn có gì đòi hỏi thêm nữa và chúng ta hãy nhớ ơn họ, hãy nhớ ơn họ..”.

Một ông cựu tướng chỉ huy đạo quân tử thủ ở nút chặn cuối cùng trước cửa ngõ thủ đô Sài Gòn lại mang tư tưởng .. bám gót ngoại bang …như vậy thì thử hỏi sao chính thể VNCH thoát khỏi diệt vong.

Sự thật liệu ông ta có dám nói với những người lính đã tử thủ ở Xuân Lộc như vậy không?

Không bao giờ vì có người lính nào được tiếp cận với ông ta đâu. Họ phải nằm trong chiến hào đợi giặc và xông lên phản công, tử chiến với quân thù dù không biết vài phút, vài giờ nữa sẽ ra sao. Họ chỉ biết cỏn một hơi thở là còn chiếnđấu chống lại lực lượng quân thù đông gấp nhiều lần. Họ làm sao biết được sau lưng họ Nguyễn văn Thiệu và triều đình của hắn cùng bọn tham sinh úy tử đang thu vén tài sản cú chót để đánh ván bài “cao phi viễn tẩu” lén lút chuồn cửa hậu ra nước ngoài. Lũ chó chết đào ngũ, đào nhiệm trong khi đồng đội đang đổ máu ở chiến trường, thì chúng tìm đường bám theo đít bọn đồng minh phản bội. Nói sao cho hết nỗi khinh bỉ.

Đương nhiên người công dân của VNCH đều nhớ ơn những người lính VNCH đã hy sinh tính mệnh trong cuộc chiến “Bảo Quốc An Dân”. Họ là những anh hùng, tử sĩ của một quốc gia, một thể chế với tuổi thọ ngắn ngủi 21 năm. Tổ quốc ghi ơn họ, quốc dân ghi ơn họ; những người đã nằm xuống chứ không ai ghi ơn đám tàn quân, bại tướng ngày nay còn nhâng nháo trong quân phục dởm ở những buổi họp mặt hội ái hữu các quân binh chủng.

Nhìn hoạt cảnh những người lính toàn trên 6, 7, 8 chục tuổi diễn hành xịch đụi trong “restaurant” đầy ắp ghế ngồi không còn chỗ làm trò thật vừa tội nghiệp xen lẫn khinh bỉ. Ăn mày dĩ vãng đến nay chưa đủ sao?

Mời đọc một đoạn “Cuộc Triệt Thoái Cao Nguyên”… để bớt NGU:

Một ngày trước khi tướng Phú tuyên bố Ban Mê Thuột thất thủ, hôm 12-3 -1975 Hạ Viện Mỹ biểu quyết cắt 300 triệu Mỹ kim quân viện bổ túc cho Việt Nam Cộng Hoà do Tổng Thống Ford đệ trình Quốc Hội, Đại sữ Mỹ Martin cũng thông báo cho Tổng thống Thiệu biết quân viện năm tới từ tháng 6 sẽ không được chuẩn chi, như thế Quân đội Việt Nam Cộng Hòa chỉ còn đủ đạn dược để đánh trận trong vòng 3, hoặc 4 tháng. Tại Pleiku liên đoàn 4 Biệt động quân chưa thể giải tỏa được quốc lộ 19, sư đoàn 22 tại gần Qui nhơn chiến đấu dữ dội với sư đoàn 3 Sao vàng của Việt Cộng, phi trường Cù Hanh bị pháo kích, 3 phi cơ A-37 bị phá hủy. Sư đoàn 10 sau khi chiếm Ban Mê Thuột tiến về tuyến Phước An, tại đây quân ta chỉ còn 700 người và 4 khẩu 105 ly. Hôm 11-3 Tổng thống Thiệu họp Hội đồng Tướng lãnh gồm các Tướng Trần thiện Khiêm, Cao Văn Viên, Đặng Văn Quang để trình bầy kế hoạch mà ông gọi là “Tái phối trí lực lượng”, với tình hình vũ khí đạn dược như hiện nay ta không thể giữ cả 4 quân khu, mà chỉ đủ lực lượng giữ Quân khu 3, Quân khu 4 và một phần duyên hải Vùng 2, Quân khu 1 chỉ giữ Huế và Đà Nẵng, sẽ rút bỏ Cao nguyên về giữ đồng bằng, bỏ những vùng xương xẩu để về giữ những vùng mầu mỡ. Hội đồng Tướng lãnh đồng ý, không ai phản đối. Đã choáng váng vì bị mất Ban Mê Thuột, nay lại tá hoả tam tinh vì Đồng minh phản bội trắng trợn, Tướng Thiệu mất tinh thần, đưa ra kế hoạch táo bạo liều lĩnh vô cùng tai hại trong một phiên họp tại Cam ranh ngày 14-3.

Trong phiên này có Thủ tướng Trần Thiện Khiêm, Tổng tham mưu trưởng Cao Văn Viên, Trung Tướng Đặng Văn Quang, phụ tá an ninh và Thiếu tướng Phạm Văn Phú, Tư lệnh Quân khu 2. Sau phiên họp Tướng Phú kể lại cho Phạm Huấn, người ký giả chiến trường này đã ghi lại trong Cuộc Trịêt Thoái Cao Nguyên 1975. Ông Thiệu cho biết Quốc Hội Mỹ cắt giảm quân viện khiến ta thiếu thốn đạn dược tiếp liệu, Mỹ hủy bỏ cam kết yểm trợ bằng không lực khi Cộng Sản vi phạm Hiệp định Paris, lãnh thổ phòng thủ quá rộng lớn, ta thiếu thốn đạn dược, tiếp liệu, lực lượng địch năm nay quá mạnh… Ông cho biết Tướng Phú phải đem hết chủ lực quân, chiến xa, pháo binh của quân đoàn về phòng thủ duyên hải, nghĩa là rút bỏ Pleiku, Kontum.. Nghe thế tướng Phú bèn xin cho toàn bộ quân đoàn ở lại chiến đấu vì ông đã thoáng nhìn thấy sự sụp đổ miền Nam sẽ diễn ra do kế hoạch “tái phối trí” của Thiệu.
“- Thưa Tổng thống, cho tôi được “tử thủ” Pleiku, giữ cao nguyên. Tướng Thiệu cười nhạt: – Tử thủ? Với quân số, đạn dược hiện có, liệu anh chiến đấu được bao nhiêu ngày với Cộng Sản? – Thưa Tổng thống từ 40 đến 60 ngày! – Rồi sao nữa?

Tướng Phú khựng lại, đưa mắt nhìn tướng Viên cầu cứu, nhưng tướng Viên quay đi chỗ khác. Tướng Phú đáp: – Tôi sẽ chiến đấu đến cùng, cho đến khi không còn được tiếp tế súng đạn, lương thực nữa!89-image_large . . . Tướng Phú vẫn liều lĩnh nói với giọng hơi lớn: – Thưa Tổng thống, thưa quí vị tướng lãnh, Nếu rút khỏi cao nguyên năm nay, thì một cuộc tấn công khác của Cộng Sản, có thể vào năm tới, sẽ mất duyên hải và mất nước. Tôi và các chiến sĩ của tôi có chết ở Cao nguyên bây giờ cũng không khác gì chết ở Sài Gòn trong năm tới!” (Cuộc Triệt Thoái Cao Nguyên 1975, trang 85)

Thiệu bác bỏ ý kiến Phú, ông nói đây là kế hoạch chung của Hội đồng tướng lãnh mà ông đã bàn thảo.
-Tôi ra lệnh cho anh mang chủ lực quân, chiến xa, đại bác, máy bay …về phòng thủ Duyên hải, và tổ chức hành quân tái chiếm Ban Mê Thuột. . . . .
– Lệnh này, từ cấp tỉnh trưởng kiêm tiểu khu trưởng trở xuống không được biết.
– Thưa Tổng thống… – Có nghĩa là các lực lượng Địa phương quân vẫn ở lại chiến đấu. Các cơ sở hành chánh 3 tỉnh.Pleiku, Kontum , Phú Bổn vẫn tiếp tục làm việc cùng với tỉnh trưởng, quận trưởng như thường lệ. . . .
– Quyết định mang tất cả chủ lực quân chiến xa, pháo binh, máy bay của Quân đoàn II khỏi Pleiku, Kontum, tôi đã thảo luận với các tướng lãnh. Đây cũng là một quyết định chung của Hội đồng Tướng lãnh, như quyết định hôm qua cho Tướng Trưởng ngoài quân đoàn I.

Phòng họp im phăng phắc, không có một phản ứng, chống đối nào. Bỗng tướng Phú hỏi ông Thiệu một câu gần như lạc đề:
– Thưa Tổng Thống, nếu chủ lực quân, Thiết giáp, Pháo binh rút đi làm làm sao Địa phương quân chống đỡ nổi khi Cộng Sản đánh? Hơn 100 ngàn dân 2 tỉnh Pleiku, Kontum và gia đình anh em binh sĩ? – Thì cho thằng Cộng Sản số dân đó! Với tình hình nặng nề hiện tại, mình phải lo phòng thủ, giữ được vùng dân cư đông đúc, mầu mỡ… hơn là bị “kẹt” quá nhiều quân trên Vùng Cao nguyên…” (CTTCN1975, trang 85, 86)

Kế hoạch đã được coi như hợp thức hoá và lệnh triệt thoái được ban hành, các tướng lãnh không ai phản đối.
HẾT TRÍCH

LỊCH SỬ ĐÃ SANG TRANG, THẤT BẠI, DIỆT VONG CỦA VNCH và QLVNCH là trang sử do chính những cấp lãnh đạo QLVNCH viết lên chứ không phải từ bọn Việt Cộng….

Hiện tình VNCH lúc đó còn rất mạnh tái chiếm BMT giữ vững Cao Nguyên kéo dài thời gian tồn tại cho các giải pháp chính trị và ngoại giao khác để tìm sinh lộ tuy khó nhưng vẫn là khả thi. Nhưng lũ khốn kiếp lãnh đạo lúc đó chọn con đường tiêu diệt VNCH và QLVNCH theo ý chủ của chúng thì còn gì để nói.

Thôi nhé lão Đực Bưng Cầu và chú em Huỳnh Của có lẽ đọc tới đây thì cái đầu bớt “chí mà phù” sáng ra đội chút.

Các người to mồm chửi láo vì các người quá dốt, thiếu thông minh, không chịu học hỏi, tham khảo cứ ngồi đó nhìn chữ nghĩa hiểu biết rơi rớt theo thời gian. Trong khi đó người như Kim Âu viết ra nói ra là có sách, có chứng không bao giờ bịa đặt, nói không suy xét.

Phía Việt Cộng thì chỉ dẫn lời Lê Duẩn là thừa vì hắn là tiếng nói quan trọng nhất của đảng Cộng Sản Việt Nam, mọi người đều biết Việt Cộng kiểm soát tư tưởng chính trị rất chặt chẽ, bất cứ câu nói nào của lãnh tụ cộng sản đều được xem như “ngữ linh” do đó các cấp đều lập lại như “vẹt” và tiến đến toàn xã hội đều rập khuôn. Câu nói này được Phó Thủ Tướng CS Nguyễn Mạnh Cầm (1) xác nhận do Lê Duẩn giải thích đơn giản trong nội bộ về việc tại sao Liên Xô và Trung Quốc tranh chấp đối đầu nhau nhưng vẫn cùng viện trợ cho VNDCCH. Quyển “Đêm Giữa Ban Ngày” của Vũ Thư Hiên cũng nhắc đến câu này trong phần chú thích trang 442

TỪ SAU KHI XẢY RA CUỘC ĐẢO CHÁNH 1/11/1963 NHỮNG NGƯỜI QUỐC GIA CHÂN CHÍNH ĐÃ BIẾT THÂN PHẬN TỘI ĐÒI CỦA VIỆT NAM CỘNG HÒA. SỐNG HAY CHẾT, THẮNG LỢI HAY THẤT BẠI CỦA NỀN CỘNG HÒA ĐÓ ĐỀU DO NGOẠI BANG QUYẾT ĐỊNH. KHI ĐÃ MẤT TỰ CHỦ TRỞ THÀNH CON CỜ CỦA CÁC THẾ LỰC QUỐC TẾ THÌ VẬN MỆNH QUỐC GIA KHÔNG CÒN DO CHÍNH DÂN TỘC QUYẾT ĐỊNH. BÀI HỌC TANG THƯƠNG HUYẾT LỆ 30-4-1975 MÃI MẢI NHẮC NHỞ NHỮNG THẾ HỆ MAI SAU CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM HÃY KIÊN QUYẾT GIỮ VỮNG NỀN ĐỘC LẬP, TỰ CHỦ MỚI GIỮ ĐƯỢC SỰ PHÁT TRIỂN THỊNH VƯỢNG VÀ HÙNG CƯỜNG CHO TỔ QUỐC –DÂN TỘC.

Kim Âu
OCT 24/2016




Đó đây


2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân

2024-03-18 - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử - Theo số liệu của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, kết quả kiểm đếm sơ bộ tính đến sáng 18/3 cho thấy Tổng thống Vladimir Putin giành được 87,32% số phiếu, tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm và sẽ lãnh đạo



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>