●   Bản rời    

Truyền giáo Nguyễn Hy Vọng gỉang đạo Chúa bằng cách chê đạo Phật - Thuyết Luân Hồi

LTS: Nhân thấy ông Duyên Sinh đặt câu hỏi cho, chúng tôi xin thêm một câu:
- Đạo Chúa có từ lúc nào, và sau sự xuất hiện của loài người bao nhiêu lâu?
Nghĩa là tất cả giáo lý về Chúa cũng là do người sinh ra. Ông Nguyễn Hy Vọng nói "Chối bỏ Đấng Tạo Hóa là tội lớn nhất của loài thụ tạo", tức đem niềm tin mới sáng tác ra sau để kết tội những niềm tin trước đó. Niềm tin trước đó là "không có niềm tin vào Chúa". Chỉ có những người ba trợn mới nghe lọt tai. Ông Nguyễn Hy Vọng trịch thượng vá víu câu này câu nọ làm như nhà nghiên cứu, nhưng ông vá chùm và đụp chẳng đâu vào đâu. Nên nhớ Bill Hybels là mục sư chớ không phải tiến sĩ gì cả, mà mục sư, cũng như mục sư Nguyễn Huệ Nhật, làm sao nói điều gì thực tế để chứng minh điều gì. Những câu nói về khoa học của Pascal cũng chẳng có liên quan gì đến Thượng Đế, còn câu nói "xí bòng bong" về Thượng Đế của ông cũng đã bị nhiều người phản biện rồi. Còn lại, những luận cứ về luân hồi xin nhường lại cho những vị Phật tử. Sau đây là ý kiến của tác giả Duyên Sinh. (SH)

______________________
Subject: [DiendanDanToc] Re: 10 sai lầm .....
From: Duyen Sinh
Date: Thu, February 25, 2016 6:49 pm

Tôi có đọc qua bài “10 sai lầm của thuyết luân hồi” đề tên là Nguyễn Hy Vọng, do hai vị Phalo Thai (tphalo@gmail.com) và Nguyen Thi Thanh (dr.thanh101@gmail.com) chuyển tiếp. Chúng tôi nghĩ đây là một cuộc đối thoại bổ ích và hào hứng vì sẽ có rất nhiều độc giả theo dõi.
Nhưng sau khi đọc toàn bài, chúng tôi hoàn toàn thất vọng.
Ông Nguyễn Hy Vọng đưa ra rất nhiều biện chứng, nhưng không có một dẫn chứng nào cả. Thí dụ ông đã đưa ra một số nhà bác học gồm Tiến sĩ Bill Hybels, nhà Bác học Duclaux, nhà Bác học Blaise Pascal… và ông nói các nhà Bác học đó đã viết (hoặc nói) thế này, thế nọ, nhưng ông không có trưng bày một bằng chứng cụ thể nào, một tài liệu nào… mà từ đó độc giả có thể kiểm chứng những tài liệu mà ông tham khảo.
Khi biện luận về những lời dẫn giải của Tiến sĩ (SH- mục sư) Bill Hybels, ông Nguyễn Hy Vọng cắt nghĩa:
“Chúng ta hãy tưởng tượng đến tất cả các thiên hà, các ngôi sao, tất cả các hành tinh, cả thái dương hệ trong đó có quả đất chúng ta và tất cả vũ trụ. Rồi ta hãy vẽ một vòng tròn chung quanh tất cả mọi thứ nói trên, không để sót một vật nào dù là nhỏ nhất. Bây giờ mọi sự trong vũ trụ đều nằm trong cái vòng tròn nầy. Mọi vật trong vòng tròn nầy đều tùy thuộc vào một vật khác để hiện hữu và mọi vật bên trong vòng tròn nầy đang dần dần tàn phai, già cỗi, hư hoại, suy thoái. Đây là sự kiện không ai chối cải được. Bây giờ câu hỏi quan trọng là, "Ai đã làm cho vạn vật tùy thuộc lẫn nhau để sống còn?" Và câu hỏi thứ hai, "Ai đã làm cho vạn vật suy thoái dần?" Câu trả lời hợp lý nhất cho câu hỏi nầy phải nằm ở một trong hai chỗ mà thôi. Nguyên nhân đầu tiên của mọi vật phải nằm hoặc là bên trong hoặc là bên ngoài vòng tròn nói trên. Không có một lựa chọn nào khác. Vậy sự giải thích nào là hợp lý nhất? Nguyên nhân đó không thể nằm bên trong vòng tròn, nhưng chắc chắn phải nằm bên ngoài vòng tròn. Nếu có một ai đó nằm bên ngoài vòng tròn, thì theo định nghĩa Đấng ấy phải không tùy thuộc, không do ai dựng nên, tự hiện hữu và hoàn toàn độc lập. Nói một cách khác Đấng ấy phải là vĩnh cửu, vô hạn và toàn năng. Những đặc tính đó là định nghĩa về Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hóa Tối Thượng".
Làm thế nào ông Nguyễn Hy Vọng có thể vẻ hết tất cả các thiên hà, các ngôi sao, trên một tờ giấy giấy hoặc trên một tấm bảng? Ông biết có bao nhiêu thiên hà, bao nhiêu ngôi sao trong vũ trụ không? Ông có biết được giới hạn của vũ trụ không? Nếu không, ông có thể vẽ một vòng tròn bao bọc hết các thiên hà, các ngôi sao trong vũ trụ không? Ông có biết giới hạn của vũ trụ bằng các giác quan: mắt, tai, mũi, lưởi, thân, và ý của ông không? Con người hiện tại biết được vũ trụ qua sáu giác quan này, mà không thể biết được vũ trụ qua giác quan nào khác nữa, và sáu giác quan này rất giới hạn và gây ra rất nhiều nhầm lẫn.
Sự giới hạn của sáu giác quan nói trên cũng đã làm cho Thiên Chúa phải sai lầm khi ngài phát biểu qua kinh thánh của Ngài, cho rằng “trái đất hình vuông”“mặt trời quay quanh trái đất” (Ezekiel 7:1-2).

Ở đoạn số 9, kinh điển nào của Phật giáo lý luận về luân hồi theo biện thuyết của ông bịa ra? “Tại sao có người sinh ra là hoàng tử, công chúa; còn có kẻ sinh ra là con của người ăn mày? Không phải do hậu quả của kiếp trước hay sao?” Hơn nữa, ông còn “chôm” một đoạn kinh “Người Mù Xem Voi” trích trong kinh “Bách Dụ” của Phật Giáo để chứng minh câu nói “Tại sao có người sinh ra là hoàng tử, công chúa; còn có kẻ sinh ra là con của người ăn mày? Không phải do hậu quả của kiếp trước hay sao?” là do ông sáng chế ra. Làm như vậy là chính ông đã tự “bôi bẩn” lên mặt của ông rồi!.. Xin nhắc ông một lần nữa: “Người Mù Xem Voi” là một đoạn của kinh Bách Dụ (Kinh 100 thí dụ) của Phật giáo.
Tôi viết đoạn dưới đây là để cho quý vị đọc giả có theo dõi cuộc đối thoại này có cơ hội đọc và suy gẩm.
Đức Thích Ca thường không trả lời những câu hỏi về vũ trụ đối với ngoại đạo, hoặc đối với các đệ tử có trình độ còn thấp kém. Tuy nhiên có lần ngài đã trả lời các đệ tử lớn của ngài. Mong ông Nguyễn Hy Vọng đừng có “chôm” đoạn kinh này của Phật giáo để sửa đổi và xuyên tạc nữa.
Tại giảng đường Lộc Mẫu, một hôm Đức Thích Ca giảng dạy thêm về đạo lý Duyên Sinh. Một vị khất sĩ đứng lên bạch:
- Thế Tôn, Ngài đã dạy “Thức” là cơ sở của “Danh Sắc”, như vậy có nghĩa là vũ trụ vạn hữu trong thế giới đều phát sinh từ tâm thức, có phải thế không?
- Đúng như vậy. Danh là tâm nhận thức. Sắc là đối tượng nhận thức. Chủ thể nhận thức và đối tượng nhận thức là hai mặt của cùng một thực tại. Không thể nào có đối tối tượng của nhận thức mà không có chủ thể của nhận thức, không thể nào có chủ thể của nhận thức mà không có đối tượng của nhận thức. Danh và sắc không thể tồn tại riêng biệt. Vì chủ thể nhận thức và đối tượng nhận thức không thể rời nhau mà có mặt cho nên cả hai đều phát xuất từ cơ sở tâm thức. Chính vì vậy nên tôi đã nói rằng Thức là cơ sở của Danh Sắc.
- Bạch Thế Tôn, nếu danh sắc phát sinh từ thức thì thì quả thật Thức là nguồn gốc của vũ trụ vạn hữu. Ta có thể tìm hiểu vì sao có tâm thức hay không? Và tâm thức có từ lúc nào? Có thể nói đến một sự bắt đầu của tâm thức hay không?
- Này các vị khất sĩ! Ý niệm về bắt đầu và ý niệm về chung cuộc cũng là những ý niệm phát sinh từ tâm thức. Thật ra không có cái bắt đầu, mà cũng không có cái chung cuộc. Do vô minh nên ta mới có ý niệm về thỉ (bắt đầu) và chung (chung cuộc). Do vô minh mà người ta mới đi vòng trong cỏi luân hồi sinh tử. Cái vòng luân hồi không có thỉ cũng không có chung!...


Kinh Duyên Sinh (đoạn nói về vô thỉ vô chung)
Kinh Duyên Sinh còn nữa, nhưng tôi xin ngừng ở nơi đẩy để mời ông Nguyễn Hy Vọng trả lời ba câu dưới.
Sau khi thõa mãn những câu trả lời của ông, chúng tôi sẽ tiếp tục. Tiếp tục không có nghĩa là tôi sẽ trả lời những câu vu vơ không trưng bày được xuất xứ cụ thể của ông!
1• Cái trứng gà và con gà mái, cái nào là cái bắt đầu?
2• Cái hạt bắp và cây bắp, cái nào là cái bắt đầu?
3• “Thiên Chúa” và “Tâm Thức” cái nào là cái bắt đầu? (Có Thiên Chúa mà không có Tâm Thức thì ai biết được Thiên Chúa? Chỉ có Thiên Chúa và cây cỏ “vô tri” thì ai biết được Thiên Chúa?)

Kính chào ông,
DuyenSinh
__________________

2016-02-21 20:38 GMT+07:00 Phaolo Thai :
​10 sai lầm của thuyết luân hồi

1- Chối bỏ Đấng Tạo Hóa. Chối bỏ Đấng Tạo Hóa là tội lớn nhất của loài thụ tạo: thiên thần bị thành quỷ, loài người phải đau khổ và phải chết. Có hằng tỷ bằng chứng buộc chúng ta phải tin có Đấng Tạo Hóa. Ở bài này tôi chỉ nêu vài bằng chứng, cũng đủ cho rất nhiều người thông minh:
Tiến sĩ Bill Hybels, dẫn giải: “Nếu một người tin rằng thế giới tự tiến hóa thành, không do Đấng Tạo Hóa nào sáng tạo thì người đó phải duy trì lập trường tin rằng sự hỗn loạn tạo ra trật tự, vô sinh tạo ra hữu sinh, vô cơ tạo ra hữu cơ, may rủi tạo ra trí thông minh, tình cờ tạo ra mục đích, phi nhân tính tạo ra các kiểu mẫu. Nói như thế chẳng khác nào thừa nhận một hậu qủa (phức tạp, sống động, thông minh, có nhân cách) lớn hơn nguyên nhân của chính nó (vô trật tự, không có sự sống, tình cờ, may rủi). Nói như thế chẳng khác nào thần thánh hóa tự nhiên tôn lên ngang hàng Đấng Tạo Hóa.
“Chúng ta hãy tưởng tượng đến tất cả các thiên hà, các ngôi sao, tất cả các hành tinh, cả thái dương hệ trong đó có quả đất chúng ta và tất cả vũ trụ. Rồi ta hãy vẽ một vòng tròn chung quanh tất cả mọi thứ nói trên, không để sót một vật nào dù là nhỏ nhất. Bây giờ mọi sự trong vũ trụ đều nằm trong cái vòng tròn nầy. Mọi vật trong vòng tròn nầy đều tùy thuộc vào một vật khác để hiện hữu và mọi vật bên trong vòng tròn nầy đang dần dần tàn phai, già cỗi, hư hoại, suy thoái. Đây là sự kiện không ai chối cải được. Bây giờ câu hỏi quan trọng là, "Ai đã làm cho vạn vật tùy thuộc lẫn nhau để sống còn?" Và câu hỏi thứ hai, "Ai đã làm cho vạn vật suy thoái dần?" Câu trả lời hợp lý nhất cho câu hỏi nầy phải nằm ở một trong hai chỗ mà thôi. Nguyên nhân đầu tiên của mọi vật phải nằm hoặc là bên trong hoặc là bên ngoài vòng tròn nói trên. Không có một lựa chọn nào khác. Vậy sự giải thích nào là hợp lý nhất? Nguyên nhân đó không thể nằm bên trong vòng tròn, nhưng chắc chắn phải nằm bên ngoài vòng tròn. Nếu có một ai đó nằm bên ngoài vòng tròn, thì theo định nghĩa Đấng ấy phải không tùy thuộc, không do ai dựng nên, tự hiện hữu và hoàn toàn độc lập. Nói một cách khác Đấng ấy phải là vĩnh cửu, vô hạn và toàn năng. Những đặc tính đó là định nghĩa về Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hóa Tối Thượng."


Bác học Duclaux:"Nếu sự sống đầu tiên xuất hiện trên mặt đât do tình cờ, nơi mà (vũ trụ này) mọi sự đều có luật, thì sự xuât hiện kia nó kỳ dị như hòn đá tự bò lên sườn núi."

Blaise Pascal (1623-1662), người Pháp, nhà toán học, triết gia, nỗi danh với định nghĩa vũ trụ: "Một quả cầu mà trung tâm điểm thì khắp nơi và vòng đai thì không biên giới."
Blaise Pascal cũng là tác giả của những danh ngôn mà tới nay, ai cũng thấy hữu lý: "Giả như Thượng Đế không có, ta chẳng mất gì cả, nếu đã tin vào Ngài. Nhưng nếu có Ngài, ta sẽ mất tất cả, nếu ta không tin"
và câu: "Con tim có lý lẽ riêng của nó mà lý lẽ thì không biết." Câu sau nầy, Ông muốn nói niềm tin khác với lý trí. Cũng nên nhắc lại Pascal đã là người phát minh máy tính cộng lúc mới 19 tuổi; máy nầy cũng là hình thức thuộc loại tiên khởi của computer sau nầy.

2- Thuyết luân hồi cho rằng, những người có quyền hành lớn, địa vị cao, tiền của nhiều là những kẻ đã tu nhiều kiếp. Nếu điều đó đúng thì Tần Thủy Hoàng, Hitler, Lenin, Stalin, Mao, Hồ chí Minh, Pôn Pôt.. là những kẻ có điạ vị quyền hành nhất nước, tiền của nhiều thì họ phải đạo đức hơn người? Thực tế, sự gian ác và tham lam của họ thế giới nghe danh. Và phải chăng vì kiếp trước làm điều bất nhân bất nghiã mà kiếp này phải là tu sĩ Phật giáo? Vì kiếp tu sĩ Phật giáo không có sự bình an, rất cô đơn, buồn chán đến tuyệt vọng mà nhiều cao tăng, tu sĩ đã tự tử. -- “Ai chêt cho ai? Ai sống cho ai?” của Nguyễn Huệ Nhật --

3- Tin có thể tự cứu. Thực tế không phàm nhân nào đã tự quyết định khi vào đời, và không phàm nhân nào biết được gì ở cõi sẽ đến. Trong khi sống ở trần gian, mọi phàm nhân đều lệ thuộc vào Thiên Chuá, như không khí, nước uống, hoa trái để ăn, mặt trời sưởi ấm, quả đất nhân loại đang cư ngụ v.v.. đều do Thiên Chúa ban. Loài người không sáng tạo được một điều gì để có thể tự sinh tồn. Đó là chỉ nói về sự sinh tồn của thân xác. Điều quan trọng hơn là con người có linh hồn; linh hồn con người chỉ có thể sống bởi Lời Chúa, bởi Lòng Thương Xót và sự tha thứ của Thiên Chúa. Không muốn trở về, không muốn nhận sự tha thứ của Thiên Chúa thì không một ai thoat khỏi sự hư mất đời đời, vì mọi người đều có tội, tội do nguyên tổ truyền lại, cộng với tội riêng của mỗi người. Vì thế chủ trương tự cứu, không cần đến Thiên Chúa, thì bạn nghĩ chủ trương đó có điên dại hay không?

4- Tin loài vật là hiện thân của kiếp người đã chết.
Loài vật hành động theo bản năng: cá lớn nuốt cá bé; cọp vồ nai; trâu bò ăn cỏ; ngựa kéo xe; chim làm tổ bằng rơm rạ... Từ khi có loài vật cho đến tận thế thì chúng vẫn thế. Thuyết luân hồi tin loài vật có thể tu thành người là chuyện chỉ có trong tiểu thuyết, hoặc trong đầu óc của những kẻ bị quyền lực của tà thần làm cho tối tăm không còn nhìn thấy đâu là sự thật.

5- Tin loài người đã chết được trở lại làm người.
Nhân dân Tây tạng và nhiều người theo Phật tin Đalai Lama là Phật sống. Nếu Đalai Lama là Phật sống thì phải chấp nhận là trí khôn của Phật sống đã không thắng được tay sai của sự dữ là Mao và đảng Cộng sản Tàu. Mỗi khi gặp khó khăn Đalai Lama xin ý kiến của phù thuỷ, đồng bóng... Một số người đã bỏ ngề phù thuỷ, đồng bóng, và được ơn trở về với Thiên Chúa cho biết, phù thuỷ, đồng bóng... là trò chơi của quỷ; làm bạn với quỷ là nhận quỷ làm sư phụ. Nhiều chùa ở Việtnam, Cambốt... vẽ bùa, làm bùa; một số nhà sư Tâytạng kiêm cả ngề phù thuỷ, đồng bóng...

6- Trong tác phẩm của một nhà sư Phật giáo cho biết, có vị sư đang ngồi thiền đã dùng cái dùi gõ mõ đập vào đầu người đệ tử vỡ sọ chêt ngay. Có vị sư đang ngồi thiền thì thấy một con trâu săp hiếp dâm một phụ nữ, ông vội vã đến hiếp dâm người phụ nữ “để giúp nàng” không có đứa con là “trâu”. Nhiều người ngồi thiền thấy Gandi, Kennedy, Khổng tử, Chú Cuội, Hằng Nga, Phật nọ, Phật kia... và nghĩ đó là kiêp trước của họ, hoặc họ đã thành Phật. Họ chỉ thấy “kiêp trước” hoặc “đã thành Phật” trong cơn mê. Đại đức Huệ Nhật và các bạn của ông trong lúc ngồi thiền cũng thấy ảo giác tương tự. Nhưng khi tỉnh lại, họ không còn thấy kiếp trước, cũng không còn thấy là Phật, mà chỉ thấy những gì ở trước mắt, với một tâm hồn vẫn còn tham, sân, si... Tương tự Tất Đạt Đa khi ngồi thiền dưới gốc cây cũng thấy “vô số kiêp trước” và thấy “đã thành Phật” !

7- Có phàm nhân nào biêt được gì trước khi sinh ra? Có phàm nhân nào chọn thời gian, nơi chốn, cha mẹ, phái tính khi vào đời? Có phàm nhân nào biêt được ngày giờ, nơi chốn, và bằng cách nào khi phải vĩnh biệt trần gian? Có phàm nhân nào biết được gì ở cõi sẽ đến khi chưa lià đời? Thuyết luân hồi chỉ có thể hình thành trong giấc mơ, trong trí tưởng tượng, trong sự suy đoán, và do quỷ Satan mớm ý, để lừa gạt nhiều người đi đến hỏa ngục với nó.

8- Một em bé bình thường, độ ba năm đến trường học, em có thể tự chép lại bài viết này. Loài khỉ dù bạn có mất thời gian đến tận thế để dạy chúng, thì loài khỉ cũng không thể tự chép lại một chữ của bài viết này. Loài vật chỉ là “rôbô” của Thượngđế. Loài vật không có linh hồn, nên chúng không có trí khôn, vì trí khôn là tài năng của linh hồn; vì thế, loài vật không tiến bộ và không chịu trách nhiệm về hành động của chúng. Không một người bình thường nào bảo hành vi của một người điên hay một người đã mất trí, là đạo đức hay độc ác.

9- Người tin thuyết luân hồi lý luận: “Tại sao có người sinh ra là hoàng tử, công chúa; còn có kẻ sinh ra là con của người ăn mày? Không phải do hậu quả của kiếp trước hay sao?”

Đó là lý luận của người mù sờ voi. Ai có thể bắt Thiên Chúa phải suy nghĩ như loài người? Thiên Chúa không có quyền tạo dựng đời người theo một đường thẳng, nghiã là con người được sinh ra ở quả đất và khi vĩnh biệt quả đất, thì hoặc về thiên đàng hưởng hạnh phúc vĩnh cửu, hoặc phải vào hỏa ngục chịu đau khổ đời đời sao?
Thiên Chúa đã tạo dựng hằng triệu loài cá, triệu loài cây, triệu loài hoa khac nhau... Ngài không có quyền tạo dựng con người khác nhau sao? Giả dụ thế giới này chỉ có một loài cây, chỉ có một loài hoa thì thế giới này buồn chán, kém đẹp biêt bao. Giả dụ ai cũng là bác sĩ thì thế giới này ngưng trệ, vô lý và vô nghiã, vì ai làm ruộng để chúng ta có lúa gạo? Ai lưới cá, chăn nuôi để chúng ta có cá, thịt? Ai dệt, ai may để chúng ta có cái mặc? Ai nhạc sĩ, họa sĩ, viết văn, làm thơ để chúng ta thấy cái đẹp của thiên nhiên, của tâm hồn? Ai tu sĩ, tín đồ để chúng ta thấy cái đẹp của tôn giáo? Ai hốt rác, quét đường để chúng ta có thành phố sạch sẽ? Ai bác học để chúng ta biết đến sự vĩ đại của vũ trụ, sự khôn ngoan tuyệt vời của Thiên Chúa?...
Thiên Chúa không nhìn con người qua danh vọng, chức quyền, sự giầu sang, dáng vẻ bề ngoài để định giá trị. Thiên Chúa nhìn tâm hồn con người. Một người ăn mày có thể có giá trị hơn một ông vua, một tổng thống dưới mắt của Ngài. Ngược lại, thuyết luân hồi đánh giá con người qua danh vọng, chức quyền, sự giầu sang, dáng vẻ bề ngoài, và chính điều này bộc lộ sai lầm trầm trọng của thuyêt luân hồi. Việtnam có câu “Tấm lòng vàng trong manh áo rách”, “Chiếc áo không làm nên thầy tu”, “Cái nết hơn cái đẹp”, “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”... Giá trị thật của con người là ở linh hồn, không phải những gì chúng ta nhìn thấy bên ngoài. Qua dẫn chứng đó, những ai tin vào thuyết luân hồi, là tin con voi đúng thật như lời của người mù sờ voi kể lại !!

Thiên Chúa:“Tư tưởng của Ta không phải là tư tưởng của các ngươi. Đường lối của Ta không phải là đường lối của các ngươi. Trời cao hơn đất thế nào, thì tư tưởng và đường lối của Ta cũng cao hơn tư tưởng và đường lối của các ngươi như thế.”

10- Nếu hỏi bất cứ “phật tử” nào 3 câu hỏi này, hắn sẽ ú ớ :
a- Tại sao có kiếp đầu tiên?
b- Kiếp đầu tiên là gì?
c- Và kiếp kế tiếp là gì?
Tin vào thuyết luân hồi là người sống trong ảo tưởng, trong tăm tối, vì không biết cuộc đời của mình bắt đầu từ đâu, và con đường mình đang đi sẽ dẫn đến đâu??

Kết
Thiên Chúa đã sáng tạo vũ trụ, mọi luật thiên nhiên, mọi loài, mọi vật hữu hình và vô hình từ hư vô; nhưng Ngài không thiết lập luật luân hồi; vì thế, không thể có luật luân hồi trong thực tế.
Vậy những ai tin vào thuyết luân hồi là đã sa vào cạm bẫy của quỷ Satan.

NguyễnHyVọng




Đó đây


2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -

2024-04-12 - Tại Sao Bộ Giáo Dục Chọn Ông Trùm Lật Sử Vũ Minh Giang Làm Tổng Chủ Biên - Xuyên Suốt Sách Giáo Khoa Lịch Sử.

2024-04-10 - Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican - Tổng Giám mục Paul Richard Gallagher thăm Việt Nam từ ngày 9 - 14/4, theo lời mời của Hội đồng Giám mục Việt Nam. Đây là chuyến thăm đầu tiên cấp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican đến Việt Nam.

2024-04-10 - Lm Tây Ban Nha qua đời vì bỏng khi đốt lửa Phục sinh. Thay đổi lớn ở Giáo phận Rôma -

2024-04-08 - Đạo là gì? Chúa và các Cha còn chẳng biết đạo là gì mà đòi dạy đạo - Theo linh mục Nguyễn Khắc Hy thi "ĐẠO" ở trong các nhà thờ. Ai vào nhà thờ thì mới CÓ ĐẠO, ra khỏi nhà thờ thì HẾT ĐẠO!



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>