●   Bản rời    

Đã Hội Đủ Các Điều Kiện Để Nhân Loại Gọi Là “Tà Đạo”

Đã Hội Đủ Các Điều Kiện Để Nhân Loại Gọi Là “Tà Đạo”

Phạm Khai

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgP/PhamKhai.php

12-Aug-2013

LTS: Chụp mũ là một cách bịt miệng đối phương một cách thiếu tự trọng. Ngoài ra với những lời viễn vông, Mai Khắc Nguyễn muốn chống chế, bao che và xí xóa, giảm nhẹ các tội ác khó chạy chối của đạo Chúa, không cần biết đến thực tế là đạo Chúa luôn tự hào và khoe khoang về sự toàn thiện của giáo chủ. Tác giả Khai Phạm đã phản biện tương đối khá đầy đủ trong lá thư gửi các diễn đàn như dưới đây. (SH)


From: khaipham
Date: Mon, 12 Aug 2013 13:50:12 -0700
Subject: Re: [ChinhNghiaViet] Xung Quanh Ngày Giới Ca-tô Trẻ Thế Giới 2013

Mai khac Nguyên (MKN) viết một đoạn văn (SH - xem thư dưới) ngây ngô, ấu trĩ. Một cách lý luận kiểu: “kỳ nhông là ông kỳ đà, kỳ đà là cha cắc ké, cắc ké là mẹ kỳ nhông”!

MKN: A-    Những người theo lập trường giao điểm cũng hồn nhiên ngây thơ, cả tin khi phê phán Catô giáo theo phương thức của Cộng sản:

KPH: Tất cả những ai có chút hiểu biết, quan tâm đến đất nước đều phê phán những sai trái của Công giáo, không riêng gì Giao điểm. Giao điểm chỉ là một nhóm người chỉ trích và đào sâu về những sai trái, tội ác Công giáo đã và đang làm với nhân loại trên thế giới nói chung, ở Việt nam nói riêng.

Cách nhìn: “Cứ ai phê phán Công giáo là người đó theo lập trường của nhóm giao điểm” của Mai khac Nguyen là một động thái “chụp mũ” mà các giáo dân Công giáo cuồng tín ưa làm thành thói.

Phê phán theo kiểu Cộng sản là gì? – Là “chụp mũ”, là  “ăn không nóI có”, là “đấu tố”. Vậy phương thức  “đấu tố” của Cộng sản bắt trước ai? - Bắt trước và rập khuôn theo cách “Toà án diệt dị giáo”, chụp mũ “phù thủy” và giết những kẻ chống Công giáo của Thần giáo Roma thời trung cổ!

MKN: B-  “Tôn giáo là tuổi thơ của nhân loại: hồn nhiên, ngây thơ, lỗi lầm …”:

KPH: Nếu Tôn giáo chấm dứt ở một thời điểm trong quá khứ, biến mất ở hiện tại, lý luận của Mai khac Nguyen còn tạm thời khả dĩ chấp nhận được.

Công giáo không thế. Công giáo với những thủ đoạn của các  “Cáo già chính trị” Thần quyền Roma, tích lũy kinh nghiệm lừa đảo hai ngàn năm của đế chế xâm lược Roman để tiếp tục con đường “hại người, ích ta” thì không thể nào có thể cho là Công giáo: Ngây thơ, lầm lẫn cần nhân loại bỏ qua, tha thứ. Đó chỉ là: Lầm lẫn do cố ý, ngây thơ cụ rất đáng sợ khiến nhân loại tiến bộ xa lánh.

MKN: C-     Tôn giáo là quá khứ của dân tộc và nhân loại. Xóa bỏ tôn giáo là vô đạo.

KPH: Trong hai ngàn năm, đã có rất nhiều tôn giáo và dân tộc trên thế giới bị Công giáo thẳng tay tàn sát và xóa bỏ: Chính Công giáo là Vô đạo, tà đạo, không ai khác!

MKN: D-     Nhân loại muốn sống tôn giáo là muốn sống với quá khứ trong hiện tại. Thật là lỗi lầm và tai hại khi cứ muốn hiện đại hóa cái quá khứ trong tôn giáo. Kể cả những chức sắc và tín đồ và cả những kẻ ngoại giáo đang lợi dụng tôn giáo vì tham vọng của mình.

KPH: Nhân loại muốn sống tôn giáo là sống với quá khứ trong hiện tại”?

Ba mươi năm trước bạn sống trong  trại tù cộng sản, ba mươi năm sau bạn sống ở Mỹ. Có ai muốn “sống trong quá khứ ở thời hiện tại” hay không? - Nếu có hoạ chăng là lòng căm hờn!

Sự thực Nhân loại muốn sống với tôn giáo là vì không biết trước được sau khi chết mình sẽ đi về đâu! Ngụp lặn trong biển hoang mang về “đời sau”, Tôn giáo là chiếc phao ‘cứu cánh’ cho nhân loại, là “giấy thông hành” cho những cuộc hành trình sau chót của nhân loại để về “cõi thiên đàng” huyễn hoặc. Tôn giáo hiện hữu và tồn tại là vì vậy.

Sự thực chưa ai biết thiên đàng ở đâu, và chưa một ai trở về từ Thiên đàng để chứng thực thiên đàng có thật. Tất cả chỉ là “nghe nói …”

-Thật là lỗi lầm khi muốn hiện đại cái quá khứ trong Tôn giáo?

Chính tôn giáo là một cái quá khứ vĩ đại mà những kẻ thủ lãnh ngày đêm tìm cách hiện đại để mê hoặc nhân loại!

-Thế nào là “kẻ ngoại giáo”?

Các tu sĩ Công giáo của những thế kỷ trước ở Việt nam sáng tạo ra hai chữ “ngoại giáo” do sụ cuồng tín và ngạo mạn một phần, phần còn lại là vì … dốt và mất gốc. Con chiên bổn đạo người Việt tiếp tục xử dụng danh từ “ngoại đạo” cho đến ngày nay gây nên tình trạng chiến tranh tôn giáo, “nồi da xáo thịt” trong Việt tộc!

Đối với người Việt: Việt đạo là “Nội đạo”, đạo của dân Việt. Phật giáo, sau đó là Công giáo tìm đường vào Việt nam thì gọi là “Ngoại đạo”.

Ngoại đạo vào đất Việt làm dân Việt hoang mang, xâu xé nhau; Ngoại đạo tìm cách lợi dụng dân Việt làm lợi cho ngoại bang thì sẽ bị gọi là “Tà đạo”.

Roman Catholic từ lâu đã hội đủ các điều kiện để nhân loại gọi là “Tà đạo”. Chỉ vì các lý do Chính trị tế nhị trên thế giới nên Roman Catholic may mắn được tồn tại đến nay, nhưng thời hạn “cáo chung” của nó đã gần kề. Các giáo dân Việt của Roman Catholic có cố gằng cách gì bánh xe lịch sử cũng không bao giờ ngừng lại để Roman Catholic quay lại thời “Vàng son” của nó.

MKN: E-    Cũng giống như các bô tộc tin vào Totem của mình, những người Công giáo mà tôi biết, có tình cảm rằng họ là con cừu trong bầy chiên của chúa, nhưng họ không hề cho rằng mình là cừu, một con vật bầy đàn”:

KPH: Cái đáng sợ và đáng nói ở chỗ: những người Công giáo quên cả gốc gác, Totem của mình để tự cho mình là con cừu trong bày chiên của chúa Roma, mà không biết rằng mình đã bị ngoại tộc “súc vật hóa” thành những con vật đàn bày trong sự chăn dắt của những chủ chăn ngoại tộc. Công giáo Roman Catholic đáng sợ và đáng ghét, bị những thành phần trí thức cấp tiến của nhân loại lên án là ở điềm này.

Cũng giống như những đứa con tinh thần Colonialism, Facsism, Communism của Roman Catholic đẻ ra; tất cả chỉ là những học thuyết không tưởng, không thể nào trở thành sự thật.

Công giáo hay ROMAN CATHOLIC dù xoay chuyển cách nào cũng không thể nào thống trị được thế giới nói chung. Riêng ở Việt nam, ý đồ của Roman Catholic đã quá rõ, đã bị người dân Việt để ý. Một khi đã bị để ý , ý đồ của Roman Catholic khó thành sự thật, mặc cho các con chiên bổn đạo cố gắng bào chữa, ngụy biện cách nào chăng nữa.

Sẽ có một ngày Công giáo Việt nam phải biến dạng như Công giáo Trung hoa để tồn tại theo đúng nghĩa của hai chữ tôn giáo cao quí: Tôn giáo chỉ phục vụ cho như cầu đạo đức và tâm linh của dân tộc. không phục vụ cho nhu cầu chính trị và kinh tế của  Roma. 

_______________________

2013/8/11 Mai Nguyen Khac viết:

Những người theo lập trường Giao Điểm cũng hồn nhiên ngây thơ cả tin khi phê phán Ca tô giáo y như phương thức của cọng sản, mặc dầu họ không là cọng sản.

Tôi không tin rằng phê phán Ca tô giaó cunhx(cũng) như các tôn giáo khác theo lập trường và phưng thức khoa học là chính xác. Cứ cá lài lối ai khác ý mình là sai lầm (có cả trong tôn giáo cũng như ngoài thế tục) Tôn giáo là tuổi thơ của nhân loại.Tuổi thơ nào mà chẵng ngây thơ hồn nhiên,hồn nhiên và ngây thơ cả trong cai ngây ngô dại khờ của mình,cả những lỗi lầm nữa.! Tôn giáo là cái quá khứ của dân tộc và nhân loại. Xóa bỏ qwuas khứ là vô đạo. Nhân loại muốn sông tôn giáo là muốn sống cai quá khư trong hiện tại.Thật là lỗi lầm và tai hại khi cứ muốn hiện đại hóa cái quá khứ trong tôn giáo.Kể cả những chức sắc va tín đồ và cả những kẻ ngoại đạo đang lợi dụng tôn giáo vì tham vọng của mình.Cũng giống như các bộ tộc tin vào tô tem của mình, những người công giáo mà tôi biết, họ có tình cảm răng mình cũng chỉ là một con cừu trong bầy chiên của Chúa, nhưng họ không hề cho mình là cừu,một con vật bầy đàn..Phải xem xét kể cả mong ước cải tiến tôn giáo dưới ánh sanhgs khác.Tôi nghĩ như vậy

__________________

Vào 08:13 Ngày 12 tháng 8 năm 2013, qtran gửi:

Xung Quanh Ngày Giới Ca-tô Trẻ Thế Giới 2013

Trần Chung Ngọc

http://sachhiem.net/TCN/TCNtg/TCN149_youth.php

 

Trang Tôn Giáo




Đó đây


2024-04-25 - Phóng Sự: Thiếu Tướng Hoàng Kiền -Ahllvtnd Nói Chuyện Thời Sự Về Đường Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh -

2024-04-25 - CHẾ ĐỘ TAY SAI - BÀI VIẾT CỦA TIẾN SỸ MỸ T.P.WINKINSON -

2024-04-20 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Nhóm Việt Nam vinh danh các liệt sĩ Hàn Quốc trong chiến tranh Việt Nam - Chủ nhật ngày 17/3/2024, 1 nhóm Việt Nam đến viếng mộ 5.099 quân nhân Hàn chết trong chiến tranh ở Việt Nam. Dòng chữ trên một tấm có nội dung: “Bởi vì các chiến sĩ của các bạn yên nghỉ ở đây, đất nước chúng ta đứng vững với niềm tự hào.” Thật là không biết nhục!!

2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>