Đã Hội Đủ Các Điều Kiện Để Nhân Loại Gọi Là “Tà Đạo”
Phạm Khai
http://sachhiem.net/TONGIAO/tgP/PhamKhai.php
12-Aug-2013
LTS: Chụp mũ là một cách bịt miệng đối phương một cách thiếu tự trọng. Ngoài ra với những lời viễn vông, Mai Khắc Nguyễn muốn chống chế, bao che và xí xóa, giảm nhẹ các tội ác khó chạy chối của đạo Chúa, không cần biết đến thực tế là đạo Chúa luôn tự hào và khoe khoang về sự toàn thiện của giáo chủ. Tác giả Khai Phạm đã phản biện tương đối khá đầy đủ trong lá thư gửi các diễn đàn như dưới đây. (SH)
From: khaipham
Date: Mon, 12 Aug 2013 13:50:12 -0700
Subject: Re: [ChinhNghiaViet] Xung Quanh Ngày Giới Ca-tô Trẻ Thế Giới 2013
Mai khac Nguyên (MKN) viết một đoạn văn (SH - xem thư dưới) ngây ngô, ấu trĩ. Một cách lý luận kiểu: “kỳ nhông là ông kỳ đà, kỳ đà là cha cắc ké, cắc ké là mẹ kỳ nhông”!
MKN: A- Những người theo lập trường giao điểm cũng hồn nhiên ngây thơ, cả tin khi phê phán Catô giáo theo phương thức của Cộng sản:
KPH: Tất cả những ai có chút hiểu biết, quan tâm đến đất nước đều phê phán những sai trái của Công giáo, không riêng gì Giao điểm. Giao điểm chỉ là một nhóm người chỉ trích và đào sâu về những sai trái, tội ác Công giáo đã và đang làm với nhân loại trên thế giới nói chung, ở Việt nam nói riêng.
Cách nhìn: “Cứ ai phê phán Công giáo là người đó theo lập trường của nhóm giao điểm” của Mai khac Nguyen là một động thái “chụp mũ” mà các giáo dân Công giáo cuồng tín ưa làm thành thói.
Phê phán theo kiểu Cộng sản là gì? – Là “chụp mũ”, là “ăn không nóI có”, là “đấu tố”. Vậy phương thức “đấu tố” của Cộng sản bắt trước ai? - Bắt trước và rập khuôn theo cách “Toà án diệt dị giáo”, chụp mũ “phù thủy” và giết những kẻ chống Công giáo của Thần giáo Roma thời trung cổ!
MKN: B- “Tôn giáo là tuổi thơ của nhân loại: hồn nhiên, ngây thơ, lỗi lầm …”:
KPH: Nếu Tôn giáo chấm dứt ở một thời điểm trong quá khứ, biến mất ở hiện tại, lý luận của Mai khac Nguyen còn tạm thời khả dĩ chấp nhận được.
Công giáo không thế. Công giáo với những thủ đoạn của các “Cáo già chính trị” Thần quyền Roma, tích lũy kinh nghiệm lừa đảo hai ngàn năm của đế chế xâm lược Roman để tiếp tục con đường “hại người, ích ta” thì không thể nào có thể cho là Công giáo: Ngây thơ, lầm lẫn cần nhân loại bỏ qua, tha thứ. Đó chỉ là: Lầm lẫn do cố ý, ngây thơ cụ rất đáng sợ khiến nhân loại tiến bộ xa lánh.
MKN: C- Tôn giáo là quá khứ của dân tộc và nhân loại. Xóa bỏ tôn giáo là vô đạo.
KPH: Trong hai ngàn năm, đã có rất nhiều tôn giáo và dân tộc trên thế giới bị Công giáo thẳng tay tàn sát và xóa bỏ: Chính Công giáo là Vô đạo, tà đạo, không ai khác!
MKN: D- Nhân loại muốn sống tôn giáo là muốn sống với quá khứ trong hiện tại. Thật là lỗi lầm và tai hại khi cứ muốn hiện đại hóa cái quá khứ trong tôn giáo. Kể cả những chức sắc và tín đồ và cả những kẻ ngoại giáo đang lợi dụng tôn giáo vì tham vọng của mình.
KPH: “Nhân loại muốn sống tôn giáo là sống với quá khứ trong hiện tại”?
Ba mươi năm trước bạn sống trong trại tù cộng sản, ba mươi năm sau bạn sống ở Mỹ. Có ai muốn “sống trong quá khứ ở thời hiện tại” hay không? - Nếu có hoạ chăng là lòng căm hờn!
Sự thực Nhân loại muốn sống với tôn giáo là vì không biết trước được sau khi chết mình sẽ đi về đâu! Ngụp lặn trong biển hoang mang về “đời sau”, Tôn giáo là chiếc phao ‘cứu cánh’ cho nhân loại, là “giấy thông hành” cho những cuộc hành trình sau chót của nhân loại để về “cõi thiên đàng” huyễn hoặc. Tôn giáo hiện hữu và tồn tại là vì vậy.
Sự thực chưa ai biết thiên đàng ở đâu, và chưa một ai trở về từ Thiên đàng để chứng thực thiên đàng có thật. Tất cả chỉ là “nghe nói …”
-Thật là lỗi lầm khi muốn hiện đại cái quá khứ trong Tôn giáo?
Chính tôn giáo là một cái quá khứ vĩ đại mà những kẻ thủ lãnh ngày đêm tìm cách hiện đại để mê hoặc nhân loại!
-Thế nào là “kẻ ngoại giáo”?
Các tu sĩ Công giáo của những thế kỷ trước ở Việt nam sáng tạo ra hai chữ “ngoại giáo” do sụ cuồng tín và ngạo mạn một phần, phần còn lại là vì … dốt và mất gốc. Con chiên bổn đạo người Việt tiếp tục xử dụng danh từ “ngoại đạo” cho đến ngày nay gây nên tình trạng chiến tranh tôn giáo, “nồi da xáo thịt” trong Việt tộc!
Đối với người Việt: Việt đạo là “Nội đạo”, đạo của dân Việt. Phật giáo, sau đó là Công giáo tìm đường vào Việt nam thì gọi là “Ngoại đạo”.
Ngoại đạo vào đất Việt làm dân Việt hoang mang, xâu xé nhau; Ngoại đạo tìm cách lợi dụng dân Việt làm lợi cho ngoại bang thì sẽ bị gọi là “Tà đạo”.
Roman Catholic từ lâu đã hội đủ các điều kiện để nhân loại gọi là “Tà đạo”. Chỉ vì các lý do Chính trị tế nhị trên thế giới nên Roman Catholic may mắn được tồn tại đến nay, nhưng thời hạn “cáo chung” của nó đã gần kề. Các giáo dân Việt của Roman Catholic có cố gằng cách gì bánh xe lịch sử cũng không bao giờ ngừng lại để Roman Catholic quay lại thời “Vàng son” của nó.
MKN: E- Cũng giống như các bô tộc tin vào Totem của mình, những người Công giáo mà tôi biết, có tình cảm rằng họ là con cừu trong bầy chiên của chúa, nhưng họ không hề cho rằng mình là cừu, một con vật bầy đàn”:
KPH: Cái đáng sợ và đáng nói ở chỗ: những người Công giáo quên cả gốc gác, Totem của mình để tự cho mình là con cừu trong bày chiên của chúa Roma, mà không biết rằng mình đã bị ngoại tộc “súc vật hóa” thành những con vật đàn bày trong sự chăn dắt của những chủ chăn ngoại tộc. Công giáo Roman Catholic đáng sợ và đáng ghét, bị những thành phần trí thức cấp tiến của nhân loại lên án là ở điềm này.
Cũng giống như những đứa con tinh thần Colonialism, Facsism, Communism của Roman Catholic đẻ ra; tất cả chỉ là những học thuyết không tưởng, không thể nào trở thành sự thật.
Công giáo hay ROMAN CATHOLIC dù xoay chuyển cách nào cũng không thể nào thống trị được thế giới nói chung. Riêng ở Việt nam, ý đồ của Roman Catholic đã quá rõ, đã bị người dân Việt để ý. Một khi đã bị để ý , ý đồ của Roman Catholic khó thành sự thật, mặc cho các con chiên bổn đạo cố gắng bào chữa, ngụy biện cách nào chăng nữa.
Sẽ có một ngày Công giáo Việt nam phải biến dạng như Công giáo Trung hoa để tồn tại theo đúng nghĩa của hai chữ tôn giáo cao quí: Tôn giáo chỉ phục vụ cho như cầu đạo đức và tâm linh của dân tộc. không phục vụ cho nhu cầu chính trị và kinh tế của Roma.
_______________________
2013/8/11 Mai Nguyen Khac viết:
Những người theo lập trường Giao Điểm cũng hồn nhiên ngây thơ cả tin khi phê phán Ca tô giáo y như phương thức của cọng sản, mặc dầu họ không là cọng sản.
Tôi không tin rằng phê phán Ca tô giaó cunhx(cũng) như các tôn giáo khác theo lập trường và phưng thức khoa học là chính xác. Cứ cá lài lối ai khác ý mình là sai lầm (có cả trong tôn giáo cũng như ngoài thế tục) Tôn giáo là tuổi thơ của nhân loại.Tuổi thơ nào mà chẵng ngây thơ hồn nhiên,hồn nhiên và ngây thơ cả trong cai ngây ngô dại khờ của mình,cả những lỗi lầm nữa.! Tôn giáo là cái quá khứ của dân tộc và nhân loại. Xóa bỏ qwuas khứ là vô đạo. Nhân loại muốn sông tôn giáo là muốn sống cai quá khư trong hiện tại.Thật là lỗi lầm và tai hại khi cứ muốn hiện đại hóa cái quá khứ trong tôn giáo.Kể cả những chức sắc va tín đồ và cả những kẻ ngoại đạo đang lợi dụng tôn giáo vì tham vọng của mình.Cũng giống như các bộ tộc tin vào tô tem của mình, những người công giáo mà tôi biết, họ có tình cảm răng mình cũng chỉ là một con cừu trong bầy chiên của Chúa, nhưng họ không hề cho mình là cừu,một con vật bầy đàn..Phải xem xét kể cả mong ước cải tiến tôn giáo dưới ánh sanhgs khác.Tôi nghĩ như vậy
__________________
Vào 08:13 Ngày 12 tháng 8 năm 2013, qtran gửi:
Xung Quanh Ngày Giới Ca-tô Trẻ Thế Giới 2013
Trần Chung Ngọc
http://sachhiem.net/TCN/TCNtg/TCN149_youth.php
Trang Tôn Giáo