icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=736 >

Lòng Kính Trọng Không Phải Là Thứ Cho Không - Gửi ông Ls. Lê Duy San

Subject: Lòng Kính Trọng Không Phải L à Thứ Cho Không /
Thư phản đối
From: "qtran"
Date: Sun, September 07, 2014 9:12 pm

Lòng Kính Trọng Không Phải Là Thứ Cho Không

Thưa ông Ls. Lê Duy San,
Ông có thể trưng ra trước công luận tôi đã viết những gì mà ông gọi là “có những lời lẽ bất kinh và rất vô giáo dục đối với ngài tỳ kheo Thích Chân Tuệ” được không? Chẳng lẽ một luật sư như ông thì cứ việc tự do vu khống và chụp mũ cho ai thế nào cũng được sao?
Còn tư cách của ngài Tỳ Khưu Thích Chân Tuệ như thế nào thì công luận đã nhìn thấy rõ, chẳng cần phải nhờ ông biện hộ dùm. Chúng ta không thể đòi hỏi thiên hạ tự nhiên phải kính trọng chúng ta. Sự kính trọng của thiên hạ thì tùy thuộc vào tư cách của chúng ta. Một ông thày không thể bắt học sinh phải kính trọng khi mà ông có những lời lẽ và tư cách không xứng đáng là một ông thày. Và ông Luật Sư Lê Duy San cũng vậy. Cái chức vụ luật sư ông khoác vào người chưa bảo đảm được sự kính trọng từ mọi người. Những gì ông viết đã tự tố cáo tư cách và con người của ông như thế nào rồi.
Ông muốn kính trọng ai là quyền của ông. Còn thiên hạ có khinh khi ai thì cũng là quyền của thiên hạ. Đòi hỏi thiên hạ phải kính trọng mình là một đòi hỏi vô lối. Sao lại phản đối nếu mình hay bất cứ ai không xứng đáng nhận được sự kính trọng từ thiên hạ? Lòng kính trọng của thiên hạ không phải là thứ cho không, thứ miễn phí. Nó còn đòi hỏi phong cách ứng xử của chúng ta như thế nào đối với thiên hạ trong mọi tình huống.
Trần Tiên Long
______________
From: GoiDan@yahoogroups.com [mailto:GoiDan@yahoogroups.com]
Sent: Sunday, September 7, 2014 11:18 PM

Thưa các qúy vị chủ diển đàn,
Thưa qúy vị,
Mấy ngày gần đây, tôi đã thấy một số diễn đàn (Gọi Đàn, Dân Tộc, qlvnch) để cho những tên an nam nguyen, giác hạnh, Veronique thuy huong, tran quang diệu, tuan_hoang_anh, Trần Tiên Long, Hoàng Thục An, Thạch Ngọc Hoàng có những lời lẽ bất kinh đối với ngài tỳ kheo Thích Chân Tuệ. Tôi rất tiếc không thể nào nhắc lại những lời lẽ bất kinh cũng như những lời lẽ rất vô giáo dục của họ.
Tôi nghĩ rằng nếu qúy chủ diễn đàn còn để cho bọn chúng tiếp tục có nghĩa là qúy vị đã trực tiếp đồng loã đối với bọn chúng và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Lê Duy San