icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=710 >

Xin tặng làng NET 3 tấm ảnh của 3 "vĩ nhân" Công giáo - Nợ Quốc Gia vs Nợ Thiên Chúa

From: GoiDan@yahoogroups.com
Date: Mon, 18 Aug 2014 18:05:48 -0700
Subject: [GoiDan] Hiệu đính=>Hình của 3 VĨ NHÂN CÔNG GIÁO

Xin tặng làng NET hình của 3 "vĩ nhân" Công giáo. Mọi người Việt Nam nên biết và nên đóng khung để treo. Mỗi loại người treo ở mỗi nơi, tuỳ nghi!
Nam

*Xin đính kèm hình của 1 tín đồ Công giáo thuần thành...



_____________________
LTS: Đối với các dân tộc được/bị truyền đạo như Việt Nam, nợ Tổ Quốc và nợ Thiên Chúa là hai đầu nợ trái nghịch. Nếu trả nợ một bên thì "chết" cũng không trả được nợ bên kia. Làm sao vừa trả nợ quốc gia dân tộc mà lại có thể trả nợ Thiên Chúa, trừ trường hợp Thiên Chúa đó đã "bỏ Vatican". Làm ơn nói cho thực tế một chút (SH)
_____________________
From: Tran Quang Dieu
Date: Thu, August 21, 2014 7:50 pm
Subject: FW: THƯ NGỎ của một số Công Dân Tín Hữu Công Giáo Việt Nam gửi đồng hư ơng Việt Nam hải ngoại về trường hợp ông Quyên Di /Bùi Văn Chúc

Thư ngỏ viết:

"Trong dịp qua Mỹ kiểm tra sức khoẻ cuối tháng 7 đầu tháng 8 vừa qua, Đức Cha Hoàng Đức Oanh, Giám Mục Kontum đã chia sẻ với một số giáo dân về ba món nợ người tín hữu Công Giáo phải trả cho xong. Đó là: 1/ Nợ gia đình; 2/ Nợ quốc gia, dân tộc, xã hội và 3/ Nợ Thiên Chúa. Ngài khẳng quyết: khi có thái độ bất tín trong gia đình, bất trung, phản bội đất nước cũng có nghĩa là xoay lưng lại với Thiên Chúa." ?

Trần Quang Diệu:

Vâng, nếu quả như thật = thực tâm thực dạ như thế thì rất tốt, nhưng phải tấu trình "về tòa thánh" "thống trị hoàn vũ" xem người ta ra lịnh thế nào để còn phụng mệnh "làm theo đức vâng lời" chứ tự ý hoàn thành vai trò con dân xứ Việt mà trái ý với Vatican là nhất định sẽ bị người ta "treo bát và dứt phép thông công", lột chức, đuổi cổ về vườn làm phó thường dân ngay lập tức!

Sỉ diện dân tộc, nếu có trách nhiệm và biết quý trọng hồn thiêng quốc tổ VN, vì sự độc lập tự chủ của quê hương mà phải "quay lưng với Chúa" (theo kiểu "Chúa" từ mấy ông giáo giặc như Pellerine, Puginier ... trước đây) thì cũng phải "quay" chứ không được phản quốc, vì phản quốc là tội đồ dân tộc. Tại đấy, nếu bảo "Thà mất nước, không thà mất Chúa" như Linh mục Hoàng Quỳnh là không thể được, là vướng trọng tội đối với yếu tố thiêng liêng: "Tổ Quốc Trên Hết" (Tiêu hiệu đã từng dùng từ thời VNCH trước năm 1975 tại Nam Việt Nam!).

Còn nữa, rất nhiều hình ảnh mà chúng ta cần phải ôn cố (duyệt lại những sự kiện đã xảy ra trước đây) để xét lại, và tránh xa những "vết xe đổ" ô nhục đã từng xảy ra trên quê hương xứ sở Việt Nam như sau đây mà nhân sĩ Nguyễn An Nam (An Nam cũng là tên nước dưới triều nhà Nguyễn VN) đã từng gởi để chia sẻ với đồng bào (SH xem 3 ảnh của lá thư trên)