icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=415 >

Cám ơn ông đã cho ý kiến -phá tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Subject:
From: "thu nguyen viet"
Date: 10/11/13 2:29 am
To: toasoan@roadrunner.com

hi bạn,
tôi đã vào và xem khá nhiều tài liệu trên sachhiem.net, tôi thấy rằng các ông thực sự đang cổ vũ cho phong trào phá tinh thần đại đoàn kết dân tộc.

các ông tự cho mình là thông minh, sáng suốt để phỉ báng 1 tôn giáo khác, tôi không biết các ông theo tôn giáo nào và trình độ học vấn đến đâu, nhưng tôi tin chắc các ông chỉ như con nít mà thôi. nhưng phát ngôn, suy nghỉ thật thiển cận và ngu ngốc !!!!!!!!!!!!!

bất kể cái gì tồn tại đều có nguyên nhân của nó, đừng tự cho mình là đúng và phán xét cái khác không giống suy nghỉ của bản thân.

ai cũng có quyền tự do theo tôn giáo của mình, và họ thấy vui vẻ, hạnh phúc vì điều đó.

các ông nhớ rằng, xã hội phát triển như ngày nay là nhờ công giáo La mã, những nơi là cái nôi của khoa học cũng là nơi hầu hết mọi người theo công giáo. các ông chỉ biết ngồi suy nghĩ một cách ngu ngốc mà phán quyết người khác thôi.
thân chào các ông ! (những kẻ suy nghỉ thiển cận)

--
Nguyễn Viết Thu

--------- bbt SH trả lời ---------
Subject: RE: trả lời
From: sachhiem@sachhiem.net
Date: 10/11/13 7:19 am
To: "thu nguyen viet"

Cám ơn ông đã cho ý kiến.

Có mấy thắc mắc khi đọc thư của ông:

1. "phá tinh thần đại đoàn kết dân tộc"? So với chuyện các giáo khu phá phách, đọc kinh inh ỏi xóm giềng để người ta phản đối như ở Con Cuông, phá nhà người khác, đánh người và đánh cả viên chức chính quyền như ỏ Mỹ Yên, thì cái mà ông gọi là cổ vũ phá tinh thần đại đoàn kết dân tộc là như thế nào trong các bài viết của các tác giả chúng tôi?

2. Xin cho biết câu nào và trong bài nào các tác giả chúng tôi "tự cho mình là thông minh, sáng suốt"?

3. Về thắc mắc "tôn giáo nào và trình độ học vấn đến đâu," xin đọc mục các tác giả (bên trái của trang nhà).
Ngược lại, Chúng tôi cũng mong ông bạn xưng danh tánh, tôn giáo, học lực cũng như ông muốn hỏi chúng tôi.

4. Xin cho biết câu nào, bài nào, tác giả nào"phát ngôn, suy nghỉ thật thiển cận và ngu ngốc," và ngu ngốc như thế nào.!

5. Về chỗ tự cho mình là đúng." Các tác giả chúng tôi chỉ có ý kiến dựa vào các chứng cớ, các dữ kiện. Dù sao cũng xin cho biết bài nào tác giả nào tự cho mình là đúng."

6. Câu nói của ông "phán xét cái khác không giống suy nghỉ của bản thân, ai cũng có quyền tự do theo tôn giáo của mình, và họ thấy vui vẻ, hạnh phúc vì điều đó." nên áp dụng cho những người đi truyền đạo Thiên Chúa. Tại sao các ông cứ truyền đạo cho người khác và tìm mọi cách để người khác phải theo đạo của các ông?
Ông nên đọc Phép Giảng tám ngày của linh mục Alexandre De Rhodes. Họ ra kinh dạy giáo dân gọi các đạo khác là "thờ bụt thần ma quỷ". Và xem các lời dạy của Chúa, đã được trình bày trong các bài về tôn giáo.

7. Về câu "các ông nhớ rằng, xã hội phát triển như ngày nay là nhờ công giáo La mã, những nơi là cái nôi của khoa học", chúng tôi cho rằng ông bị nhồi sọ quá nhiều. Xin ông đọc thêm nhiều bài của tác giả Trần Chung Ngọc để hiểu sự thật nhiều hơn.

8. Những kẻ "suy nghỉ thiển cận" là ai trong trang nhà, chúng tôi không được rõ. Nếu ông là người nhìn xa thì chỉ bảo cho chúng tôi thế nào. Chỉ xin đừng nhìn xa đến tận Thiên Chúa của ông, chúng tôi người phàm mắt tục sẽ không thấy xa được như thế.

Được vậy xin cám ơn

BBT SH