icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=3289 >

Ngô Đình Diệm - Tam Đại Việt gian

On Mon, Jul 19, 2021 at 7:59 PM Tran Quang Dieu wrote:
Diệm tam đại Việt gian

Có số người (phần nhiều là nhóm gọi là "khôi phục tinh thần Ngô Đình Diệm" mà ông Giuse Phạm Hữu Tạo ở Mỹ trước đây đã đặt cho cái tên là "hậu duệ Ngô đình phất cờ phản quốc phục Ngô...") nói rằng "vì Ngô Đình Diệm không cho Mỹ đổ quân vô Nam Việt Nam cho nên bị Mỹ "dứt". Và họ còn nổ sảng là nếu ông Diệm không bị đảo chánh thì không có ngày 30.4.1975 (sic)?

Ngô đình Diệm với hành tích nhân thân là con nhà thuộc dòng tam đại Việt gian (đối với dân tộc Việt Nam), được những người Cato Roma Mỹ (mà đầu não là giáo phiệt thành Rome...) vận động bồng trở lại Việt Nam, viện trợ "từ đầu đến chân", sau khi Diệm lưu vong. Nhưng rồi chế độ gia đình trị họ Ngô đã rệu rã nơi lòng người Nam Việt cho nên Mỹ phải dẹp cái con người mà họ (Mỹ) đã mắng cho là "đồ cái bọn chó đẻ đáng nguyền rủa"... là có lý do.

Bày đặt, khi Mỹ đã đổ vô có đến trên nửa triệu quân hiện diện tại Nam Việt Nam, cùng với lính của các nước như Nam Hàn, Thái Lan, Phi Luật Tân, Tàu Đài Loan, Úc, Canada, Tân Tây Lan mà ngày 30.4.1975 vẫn xảy ra thì huống nữa là chỉ có số quân mà phần nhiều cấp chỉ huy khi Diệm được thừa hưởng từ thực dân Pháp đào tạo nơi cái chính phủ bù nhìn Bảo Đại (gọi là "Quốc Gia Việt Nam" mà chính Diệm đã lăng mạ "là quân ăn hại"?) !?

Điều không thể tránh được tình huống "lẹo lưỡi" mà những ai thường hay nói câu "hai nền Đệ nhất và Đệ nhị VNCH" này nọ là gì các ông/bà "hoài Ngô" có biết không?

-Một khi Mỹ đổ quân vô Việt Nam là sẽ không có chính nghĩa.

-Vậy thì, kể từ năm 1965 (cái năm mà Mỹ bắt đầu ồ ạt đưa quân sang...) cho đến ngày 29.4.1975 thì Đệ nhị VNCH có chính nghĩa gì đâu? Sao lại lập tới nhai lui "2 nền Cộng hòa" này nọ để làm gì?

Thực chất trước lịch sử dân tộc Việt Nam khi có "nền Cộng hòa" đầu tiên là năm 1945 chứ không phải 1955. Lúc đó (1945) nhà vua cuối cùng của triều Nguyễn là Bảo Đại đã hạ Chiếu thoái vị, trao ấn kiếm triều đình cho thể chế Cộng hòa đầu tiên tại VN, và nhà vua đã tuyên bố đại để: "Thà làm dân khi nước nhà độc lập, còn hơn làm vua trong bối cảnh quê hương lâm cảnh nô lệ ngoại bang".

Trần Quang Diệu
__________________
From: giac hanh
Sent: Tuesday, July 20, 2021 6:23 AM
Subject: Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ không có giá trị để lạm dụng danh nghĩa những sự kiện lịch sử về công cuộc chống Pháp của những vị bị Pháp chém đầu tại Yên Bái Re: VIDEO VIỆT NAM QUỐC DÂN ĐẢNG THỐNG NHẤT Fwd: DĐDT: GS PHẠM CAO DƯƠNG: NGÀY TANG YÊN BÁY 17/6/1930, N...

Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là biểu tượng của chia cắt lãnh thổ VN, đánh thuê, và lệ thuộc ngoại bang.

Nó không bao giờ là mục tiêu mà thành phần bị Pháp chém đầu tại Yên Bái đã bị hy sinh.

Lấy mấy cái giẻ rách Cờ Vàng ra để làm mục đích “bảo vệ cờ Vàng” bằng thủ đoạn mượn cớ tưởng niệm Tử sĩ Yên Bái thì không khác nào dùng miếng vải dùng để chùi đít đem phủ lên những thân xác của những tử sĩ Yên Bái.

Nên nhớ, cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là lá cờ của một tỉnh lị bên Âu Châu (Pháp).

GH

On Monday, July 19, 2021, 12:44:17 PM AKDT, V Pham wrote: