icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=3273 >

Màn 1: Giám mục Nguyễn Thái Hợp NÓI GÌ với Thủ Tướng "XỊA" Trần Thiện Khiêm để ông có ý tưởng theo Chúa

Lâm Phú Châu, 25 tháng 6, 2021


Giám mục Nguyễn Thái Hợp NÓI GÌ với Thủ Tướng "XỊA" Trần Thiện Khiêm để ông có ý tưởng theo Chúa (trước khi lên NGẮM NHAN CHÚA ngày 24/6/2021).

*** (viết theo ý Chúa mạc khải) ***

Cách đây năm năm, qua sự sắp xếp của Thiếu tướng con chiên Nguyễn Khắc Bình và vài người bạn trong Phong trào Cursillo Việt Nam tại San Jose, ông Trần Thiện Khiêm đã gặp và trò chuyện rất lâu với Giám Mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp.

Sau cuộc gặp tại San Jose nầy, ý định chịu phép rửa tội càng thôi thúc ông Khiêm.

- GM Hợp: Nghe nói ông bị tất cả mọi người nghi ngờ, và hiện sống rất cô đơn. Ông bị tụi bên lương ghét vì ông bảo vệ ông Ngô Đình Diệm lúc Đại Tá Nguyễn Chánh Thi tiến hành cuộc đảo chánh ông Diệm vào tháng 11, 1960. Rồi đám CG lại cũng ghét ông luôn vì ông giúp CIA giết TT Ngô Đình Diệm năm 1963.
- TTK: Dạ đúng vậy, lãnh trách nhiệm do CIA giao cho nên tôi phải bị tất cả nghi ngờ.

- GM Hợp: Ông có nghĩ gì đến lúc chết sẽ ra sao không?
- TTK: (im lặng và buồn.)

- GM Hợp: Nếu ông trở thành con của Chúa thì mọi việc sẽ tốt đẹp lạ lùng. Ông sẽ được cộng đồng CCCĐ chào đón như một người hùng. Ông sẽ được xóa tội trong lịch sử của chế độ Ngô Đình Diệm, không ai nhắc đến việc làm xấu nào của ông. Ông sẽ được mang 1 tên thánh. Ông sẽ được xây mộ trong "đất thánh", nơi có người CG ra vào cầu nguyện, vui lắm.
- TTK: (Gương mặt bỗng sáng lên hy vọng) - Thưa ngài, vậy bây giờ tôi phải làm gì trước tiên?

- GM Hợp: (tỏ ra nghiêm nghị hơn) Ông nên về tìm một linh mục gần nhà và bày tỏ ý muốn, rồi theo chỉ dẫn của linh mục ấy.

Câu chuyện bị ngắt quãng 1 vài năm vì ông Khiêm sau đó bị tai nạn
phải nhập viện....
...

Năm 2018, một quyết định khi cúi đầu cho một linh mục xối nước "rửa tội": chọn tên "thánh". Có hai tên phản nghịch với Chúa trước khi trở mặt đi theo Chúa. Đó là Phê rô và Phao lồ.
Khiêm chọn tên Phao lồ vì nó là tên "thánh" của gian manh Giam Mục Phao Lồ Nguyễn Thái Hợp.

Và ngày hôm qua, 24/6/2021, trên thiên đàng có tên Phao Lô Trần Thiện Khiêm đang gõ cửa để được vào quì suốt đời chầu Chúa và lâu lâu ngó lên ngăm nhan Chúa mãi mãi cho đến khi được Chúa cho làm Phòng Nhì lần nữa.

A men.