icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=3193 >

Thượng viện vừa mới bỏ phiếu với tỷ số 57-43 tha bổng cựu TT Trump

On Sat, Feb 13, 2021 at 1:14 PM Linda Nguyen wrote:

US Senate acquits Donald Trump of inciting insurrection in Capitol assault
https://www.timesofisrael.com/us-senate-acquits-donald-trump-of-inciting-insurrection-in-capitol-assault/

Thượng viện vừa mới bỏ phiếu với tỷ số 57-43 tha bổng cựu TT Trump về tội “kích động bạo loạn” ở tòa nhà quốc hội ngày 6 tháng giêng vừa qua.

Rất khó mà kết tội Trump vì Thượng viện cần đến 17 vị Thượng Nghị Sĩ Cộng hòa bỏ phiếu chống lại, nhưng kết quả chỉ có 7 vị bỏ phiếu kết tội Trump.

Lãnh tụ đa số Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer tuyên bố sau phiên xử rằng: "Tuy Trump được tha bổng ngày hôm nay, nhưng không có nghĩa là ông không ta không có tội. Bằng chứng đã quá rõ ràng và tòa án công luận đã kết tội ông ta và ông ta xứng đáng được kết tội và ông ta không xứng đáng để giữ bất cứ chức vụ nào tương lai vì ông ta đã phản bội hiến pháp và những gì ông ta tuyên thệ bảo vệ”.

Như đã tiên đoán là không thể nào có đủ phiếu để kết tội Trump, nhưng lần luận tội này đã có 7 vị Thượng nghị sĩ Cộng hòa bỏ phiếu để cách chức Trump so với kỳ trước chỉ có một mình Mitt Romney.

Trump tuy may mắn thoát được vụ án cách chức ngày hôm nay, nhưng trong tương lai ông ta phải đương đầu với tội hình sự mà tòa án Thủ đô Washington sẽ thụ lý về tội ông kích động bạo loạn đưa đến cái chết của các cảnh sát DC.

Linda Nguyễn