icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2974 >

Vì sao Việt Nam bị Pháp xâm chiếm, mà không phải một nước châu Âu khác xâm chiếm?


[Lời phê dưới Video clip: Ca-tô Rô-ma giáo tạo được thế lực ở Việt Nam bằng cách nào? (https://www.youtube.com/watch?v=YguLmvHkL8Q)]

Nhiều người đã không hiểu vì sao VN lại bị Pháp (mà không phải một nước châu Âu khác) xâm chiếm và đô hộ gần 100 năm; trong khi Ấn lại bị Anh, hùng mạnh hơn đã lấy làm thuộc địa? Cũng vì do mùi tôn giáo của Chúa mù lòa từ Vatican.

Như ta biết vào năm 1534, vua Henry VIII của Vương quốc Anh đã mạnh dạn thoát khỏi sự kềm kẹp của Vatican, giai đoạn Vatican ở tuyệt đỉnh quyền lực ở châu Âu, mà thành lập Anh Giáo độc lập.

Vào TK 16, thời kỳ các nước châu Âu nhờ tiến bộ về kỷ thuật hàng hải dưới sự chống lưng của Vatican đã tỏa ra khắp địa cầu để cướp đất chiếm đoạt tài nguyên, bắt nô lệ lao động vv… Đến TK 18 thì nước Anh trở thành một siêu cường, sáp nhập lục địa Ấn làm thuộc địa vào năm 1763, dĩ nhiên là Anh không dễ bị Vatican sai bảo nên Vatican rất hậm hực và không muốn chậm chân nên vội vả tìm đến đối thủ của Anh còn lại ở châu Âu là Pháp, và được bơm ống đu đủ là “trưởng nữ của GH La Mã”, lại sai bọn cố đạo tôi tớ như Bá Đa Lộc gấp rút đi tìm nạn nhân ở vùng đất khác để xâm chiếm. Vô phúc cho nước ta khi hắn tìm được Nguyễn Ánh, và lịch sử tang thương của dân tộc bắt đầu từ đó.

Cứ nhìn xem khắp thế giới từ châu Phi, trung nam Mỹ và Phi luật tân, nơi nào có bọn bóc lột Vatican ngồi trên đầu thì muôn đời chậm tiến, không cất đầu lên nổi.

(Đỗ Phủ)