icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2961 >

Phản biện một cách khoa học sao gọi là "hận thù tôn giáo"? - Ai "hận thù tôn giáo"?

Subject: Phản_biện một cách khoa học sao_gọi là_"hận_thù_tôn_giáo"?
From: Huy Thai
Date: Fri, January 03, 2020 11:22 am

Phản biện một cách khoa học sao gọi là "hận thù tôn giáo"?

Ai "hận thù tôn giáo"?

Tố cáo tu sĩ Dòng Tên Alexandre de Rhodes đòi "chém thằng Thích Ca cho ngã với", cùng lúc đòi "đạp đổ bàn thờ Gia Tiên - thờ ông bà cha mẹ" là thái độ hận thù tôn giáo !!!???

Nếu ai có ăn có học, là trí thức, là Gs, Ts, Ls, Bs,... quan yếu là nếu có liêm sĩ, thì phải thấy ra, và phải chấp nhận thực tế ... chứ đừng có ngụy biện, đánh trống lảng như thủ phạm ăn cướp nhưng lại thích làm chuyện la làng!!!
____________________
Vào 05:12:10 PST, Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2020, Tran Quang Dieu đã viết:

Những ai làm chuyện "vinh danh", "đặt tên đường" cho tên gián điệp côn đồ văn hóa (hãy xem "Ngày thứ 4" trong sách "Phép Giảng 8 Ngày" ...!) Alexandre de Rhodes là bóp méo lịch sử, là sỉ nhục dân tộc, là chà đạp xương máu của những anh hùng liệt sĩ đã nằm xuống vì sứ mệnh Vệ quốc suốt những chặng đường kháng chiến chống xâm lăng của dân tộc Việt kể từ những ngày đầu triều đình Pháp đến lúc thực hiện ý muốn của linh mục Rhodes (1652), và như hành tung chính trị + quân sự ("soldat") nơi linh mục Pigneau de Behaine (1777) đưa quân tấn công vào Đà Nẵng - Việt Nam từ sáng ngày 1.9.1858 đến chiều ngày 7.5.1954. Và rồi năm 1956 thì buộc họ phải rời khỏi biên thùy Việt Nam.

Thế nhưng, than ôi! Hiểm họa Cato Roma vẫn chưa dứt đối với da thịt, xương máu của đồng bào Việt Nam, khi mà giáo triều chính trị núp dưới chiêu bài tôn giáo bằng mưu đồ "thống trị hoàn vũ" - Vatican đã tiếp tục cùng với những người Cato Roma Mỹ (qua Hồng y Spellman...) đưa ông Ngô Đình Diệm tam đại Việt gian trở lại Việt Nam năm 1954 .../....!

"Hồn ma của đế quốc La mã đội vương miện ngồi trên nắm mồ của nó" (...)

Tôi khinh bỉ tấm ảnh hèn hạ này.
Nguồn: https://www.sachhiem.net/LTX/LyThaiXH39.php

Khi làm chuyện "vinh danh" lố bịch tên gián điệp lẫn côn đồ văn hóa Alexandre de Rhodes, nhưng khi bị những người có ý thức lên án, phản đối, trong đó có trường hợp không thể không dẫn chứng rằng Rhodes là kẻ rất lưu manh, bạo động, khủng bố, hung dữ đòi "chém thằng Thích Ca cho ngã với" (cùng lúc "với" bàn thờ Gia Tiên - thờ ông bà cha mẹ bằng phong nghi lễ giáo của dân tộc Việt Nam bị đạp đổ?) thì lại có thiểu số người gian xảo nêu chuyện do "hận thù tôn giáo" ra để chạy tội cho Rhodes?

Ai "hận thù tôn giáo"?

Ở đâu? Cơ chế nào mới đích thị là thủ phạm cổ xúy, giương nanh về lòng hận thù tôn giáo, kể cả hận thù chủng tộc, để rồi làm chuyện phát động chiến tranh diệt chủng nhân loại trải dài hàng nghìn năm, nếu không phải là Vatican La mã giáo?

Tố cáo tu sĩ Dòng Tên Alexandre de Rhodes đòi "chém thằng Thích Ca cho ngã với" có nghĩa là lên án về thái độ hận thù tôn giáo rất tối tăm trong lịch sử nhân loại, tại Việt Nam nói riêng đó mấy ông ơi!!!

Nếu ai có ăn có học, là trí thức, là Gs, Ts, Ls, Bs,... quan yếu là nếu có liêm sĩ, thì phải thấy ra, và phải chấp nhận thực tế ... chứ đừng có ngụy biện, đánh trống lảng như thủ phạm ăn cướp nhưng lại thích làm chuyện la làng!!!

Lên án Đắc Lộ thì có thể nói, người Việt Nam trong thời đại, không ai tố cáo mạnh mẽ cho bằng chính ông cựu Chủng sinh Giáo hoàng Đại Chủng viện Bùi Chu - Phát Diệm, kiêm Thiếu tá Thẩm phán Tòa án Quân sự VNCH Charlie Nguyễn - Bùi Văn Chấn:

“…VẤN ĐỀ CHỮ QUỐC NGỮ

Tôi thiết tưởng chúng ta không cần phải biểu lộ lòng biết ơn đối với các cố đạo vì họ không tri tình làm ơn cho dân tộc ta. Họ phát minh ra chữ Quốc Ngữ chỉ nhằm mục tiêu duy nhất là tạo ra một phương tiện truyền đạo để gieo rắc biết bao tai ương cho đất nước ta mà thôi. Các cố đạo thừa sai là những kẻ địch thù của tổ quốc Việt Nam . Hãy coi chữ Quốc Ngữ là CHIẾN LỢI PHẨM chúng ta tịch thu được từ tay địch. Chúng ta không cần phải quay cổ lại phía đồn địch để cám ơn địch đã cho chúng ta những chiến lợi phẩm đó. Chúng ta cần phải dùng vũ khí tịch thu được của địch để giết hết bọn địch và bè lũ tay sai của chúng là bọn Việt gian đã tự biến mình thành những kẻ ăn đậu ở nhờ trên quê hương mình.

- Đối với đạo Phật, chúng đã vô cớ lăng mạ và hạ đức Phật xuống thành quỉ dữ, lên mặt vênh váo láo xược với mọi giá trị tinh thần cao quí của dân tộc Việt Nam và các bậc anh hùng của chúng ta. Chúng ta phải bắt chúng quì xuống tạ tội hỗn láo với tổ tiên, với Đức Phật và với Hồn Thiêng Tổ Quốc. Chúng ta sẵn sàng tha thứ nếu chúng tỏ ra biết ăn năn hối cải. Nếu chúng vẫn tiếp tục ngoan cố láo xược, nhất định chúng ta không tha. Tội ác của bọn bán nước và cướp nước hãy còn nguyên đó!” -

https://sachhiem.net/CHARLIE/CN_CGHT/dongten.php

Alexandre de Rhôdes và Chữ Quốc Ngữ -
(…)

“Nhưng dù cho chữ quốc ngữ đã được phát minh do Alexandre de Rhôde hay do các tu sĩ dòng Tên Bồ Đào Nha trong thế kỷ 17 thì bản chất của nó vẫn không thay đổi: Chữ Quốc Ngữ không phải là một món quà tặng do ngoại nhân có lòng tốt đem lại cho chúng ta. Nó thực sự chỉ là một thứ vũ khí do địch sáng chế để truyền vào dân tộc ta một thứ tôn giáo phi nhân, nhằm mục đích nô dịch nhân dân ta và đưa tổ quốc ta vào vòng nô lệ của chúng.

Nay chúng ta dung chính vũ khí đó của địch để đánh địch và tay sai. Đó là công việc mà các tác giả Giao Điểm đang làm. Các tác giả Giao Điểm đang noi gương tiền nhân dùng đòn “gậy ông đập lưng ông” trong mục tiêu xây dựng đất nước và bảo vệ văn hóa dân tộc: Noi gương Lý Thường Kiệt xưa kia dùng chữ Hán để viết “Nam Quốc Sơn Hà, Nam Đế Cư” để xác nhận chủ quyền của tổ quốc. Trần Hưng Đạo dùng chữ Hán để viết “Hịch Tướng Sĩ” động viên toàn dân chống quân Nguyên. Nguyễn Trãi dùng chữ Hán viết “Bình Ngô Đại Cáo”. Trong thập niên 1930, các nhà cách mạng yêu nước Phan Chu Trinh và Phan Bội Châu đã cổ súy việc học chữ quốc ngữ để mở mang dân trí và phổ biến tư tưởng cách mạng nhằm đánh đuổi thực dân Pháp. Đòn “gây ông đập lưng ông” là một chiến thuật lâu đời trong truyền thống chiến đấu bảo vệ tổ quốc của nhân dân ta.

Để cụ thể hóa thái độ của chúng ta đối với bọn giáo sĩ đã sáng tạo ra chữ quốc ngữ, chúng ta hãy hình dung một tên cướp đột nhập vào nhà chúng ta với một con dao. Khi bị cảnh sát rượt đuổi (Trục xuất ra khỏi Việt Nam bởi hai chính quyền Đàng Trong - Chúa Nguyễn, lẫn Đàng Ngoài - Chúa Trịnh - tqd), tên cướp đã vứt bỏ lại con dao tang vật. Hành động đúng nhất là chúng ta hãy sử dụng con dao tang vật vào những việc hữu ích, như cắt rau, thái thịt, v.v… Chạy theo tên cướp để cám ơn nó đã để lại con dao rõ ràng là một hành vi ngu xuẩn. Hô hào mọi người phải cám ơn bọn giáo sĩ đã sáng tạo ra chữ quốc ngữ cũng là một hành vi ngu xuẩn tương tự.”

https://sachhiem.net/CHARLIE/CN_TTDTG/Alexandre.php

Alexanđre de Rhodes là tu sĩ Dòng Tên:
“…CÁC TU SĨ DÒNG TÊN (The Company of Jesus):
https://sachhiem.net/CHARLIE/CN_CGHT/dongten.php

Mấy ông tu sĩ Dòng Tên “thề” trước ông vua tôn giáo (Giáo hoàng) với khẩu khí ghê rợn như thế này:

“Con xin tuyên hứa thêm rằng con sẽ, nếu có cơ hội, con sẽ gây ra và tham gia chiến tranh tàn nhẫn, bí mật hoặc công khai, chống mọi kẻ dị giáo, Tin Lành và Tự Do, như con được lệnh thi hành, tận diệt chúng khỏi mặt địa cầu; và con sẽ không chừa một ai, bất kể tuổi tác, nam hay nữ hay tình trạng xã hội; và con sẽ treo cổ, thiêu sống, luộc sống, mổ bụng, siết cổ và chôn sống những kẻ dị giáo ô nhục đó, phanh bụng moi bào thai của vợ chúng, và quật đầu con sơ sinh của chúng vào tường, [Xin để ý, những hành động này và còn ác độc hơn nữa của Giáo hội Công Giáo trong thời thiết lập những tòa án xử dị giáo cùng săn lùng phù thủy là những sự kiện lịch sử bất khả phủ bác, và quật đầu trẻ sơ sinh vào tường là lời dạy trong Kinh Thánh của Ki Tô Giáo] để tận diệt vĩnh viễn cái giống dân đáng ghét của chúng. Nếu những điều trên không thể làm công khai được, thì con sẽ bí mật dùng thuốc độc, giây thắt cổ, dao găm, đạn chì, không cần biết đến danh giá, cấp bậc, phẩm hạnh hay quyền hạn của chúng, bất kể hoàn cảnh sống của chúng như thế nào, công hay tư, bất cứ khi nào mà con được lệnh làm vậy từ những sứ giả của giáo hoàng hoặc từ Đấng Bề Trên Tối Cao của dòng Tên." -
https://sachhiem.net/EMAILS/emailT/TanPhan2.php

Cho nên nó đã dẫn tới những cảnh tượng “1000 Năm Tàn Sát & Man Rợ - Nhân Danh Chúa”, mà triết gia người Đức F. Nietzsche đã hạ bút lên án: “Kitô giáo quyết tìm một thế giới ma quỉ và xấu xa, và họ đã dựng nên một thế giới ma quỉ và xấu xa.” -
https://sachhiem.net/TONGIAO/tgTH/ThuongDuc.php

TỘI ÁC HỦY DIỆT LÒNG YÊU NƯỚC
VÀ TINH THẦN DÂN TỘC TRONG LÒNG TÍN ĐỒ CA TÔ
https://sachhiem.net/NMQ/HOSOTOIAC/CH10.php

VATICAN:CH10- Tội Ác Hủy Diệt Lòng Yêu Nước Và Tinh Thần Dân Tộc Trong Lòng Tín Đồ Ca Tô - Sách Hiếm
Chủ đề của chương sách này là trình bày về (1) chủ trương hủy diệt lòng yêu nước cũng như tinh thần dân tộc ở trong lòng tín đồ tín đồ Ca-tô, và (2) phương cách mà Vatican sử dụng để thực thi.

Trần Quang Diệu