icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2852 >

Hình ảnh thật về việc anh Nguyễn Văn Hòe phá máy ảnh của giáo xứ Mỹ Khánh

Lật tẩy thêm một sự vu khống của truyền thông con chiên

Theo tin tức có hình ảnh đăng ở website https://www.facebook.com/100029181023853/posts/184739062508793 (xem các hình ảnh ở Phụ Lục dưới cùng) không hề có vụ "mặc áo tràng còn nguyên nếp gấp" như bản tin của báo chí và thông tin của những người đạo Ca-tô Rô-ma dưới đây.
Trang của SBTN đã ghép ảnh tầm bậy vào bản tin để gán ghép cho Phật giáo, con chiên Phạm Trung Kiên, khi chuyển tin lại, còn tô đậm câu: Hành động bất nhân, gian dối, vu cáo này rất đáng bị nguyền rủa, lên án ???
Kinh nghiệm cho thấy, các tin tức phát xuất từ Việt Tân, SBTN. hay các nguồn tin của các tín đồ Ca-tô líc đều cần phải kiểm điểm lại ở các nguồn tin khác.
Trong nhiều trường hợp, tín đồ Ca-tô líc tìm cách gài một tôn giáo khác vào để gây hiềm khích. Chuyện bên Trung Đông thì họ gài Hồi Giáo như cđã đăng trước đây. Còn chuyện ở Việt Nam thì Phật giáo bị làm nạn nhân! (SH)

__________________________
Thư của con chiên Phạm Trung Kiên:

From: BTGVQHVN-2@yahoogroups.com on behalf of Trung Kiên Pham ptrungkien71@yahoo.com
Sent: Tuesday, May 7, 2019 5:06 PM
...
Subject: [BTGVQHVN-2] Re: Côn đồ lại phá hoại tài sản giáo xứ Mỹ Khánh, khiêu khích Linh Mục Đặng Hữu Nam

YÊU CẦU NHÀ CẦM QUYỀN NGHỆ AN CHẤM DỨT NGAY HÀNH ĐỘNG BẨN THỈU ... CHÔNG LẠI LM ĐẶNG HỮU NAM !

Trích..."Khoảng 9 giờ sáng ngày 02/5/ (2019), Nguyễn Văn Hoè ở xã Hoà Khánh, với bộ áo tràng còn nguyên nếp gấp, đã lẻn vào giáo xứ để đập phá. Hắn ta đã bị giáo dân ở đây bắt giữ và gọi công an đến giải quyết." (ngưng trích)

Kính thưa Quý Đồng hương và Quý vị quan tâm

Tại sao lại có thể xảy ra như trên được, bởi vì khi có người "bất đồng chính kiến" thì thường bị cả chục CA theo dõi, canh chừng nghiêm ngặt, nhưng bọn côn đồ thì cứ mặc sức tung hoành quấy phá LM Đặng Hữu Nam và LM Nguyễn Đình Thục, chỉ vì hai vị đã lên tiếng bênh vực Công Lý và Sự Thật ???

=> Nhà cầm quyền Nghệ An - Hà Tĩnh phải hoàn toàn chịu trách nhiệm, vì trong thời gian qua họ đã tổ chức những cuộc đấu tố, cố tình xuyên tạc, vu cáo, bôi nhọ, khích động nhân dân thù ghét hai vị LM Nam, Thục!

Hành động bất nhân, gian dối, vu cáo này rất đáng bị nguyền rủa, lên án ???

Linh mục Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục là những người rất nhiệt tình, luôn gắn bó và giúp đỡ ngư dân bị ảnh hưởng bởi việc FORMOSA xả thải gây ô nhiễm môi trường ở ven biển miền Trung...

...mà đáng lẽ ra chính quyền phải quan tâm, phải có biện pháp yêu cầu FORMOSA bồi thường thiệt hại cho ngư dân và cấp tốc làm sạch môi trường, để người dân nơi đây có thể tiếp tục sinh sống, thì ngược lại...họ đã a dua, bao che cho TỘI ÁC của FORMOSA và chống lại những Linh Mục đáng quý mến này!

Việc "Nguyễn Văn Hoè ở xã Hoà Khánh, với bộ áo tràng còn nguyên nếp gấp, lẻn vào giáo xứ để đập phá"..(và những kẻ chủ mưu, tòng phạm) cần phải bị nghiêm trị...

... không chỉ vì Nguyễn Văn Hoè cố ý gây rối trật tự, mà còn có manh tâm gây xung đột, chia rẽ Tôn giáo (giữa Phật giáo và Công giáo) nói riêng, gây chia rẽ Dân tộc nói chung!

Rất mong Quý Tu sĩ, Chức sắc các Tôn giáo hãy lên tiếng mạnh mẽ để bênh vực Công lý và chận đứng TỘI ÁC...Mong thay!

Trân trọng
Phạm Trung Kiên
_______________
Thư chuyển tin của SBTN:
Fra: "Quocviet V" via Conduongvui
Date: man. 6. mai 2019 kl. 05:45
Subject: Côn đồ lại phá hoại tài sản giáo xứ Mỹ Khánh, khiêu khích Linh Mục Đặng Hữu Nam
SBTN/
Việt Nam
02/05/2019 | 1103

Côn đồ lại phá hoại tài sản giáo xứ Mỹ Khánh, khiêu khích Linh Mục Đặng Hữu Nam
https://www.sbtn.tv/con-do-lai-pha-hoai-tai-san-giao-xu-my-khanh-khieu-khich-linh-muc-dang-huu-nam/

_______________________________
Phản ứng của Trần Quang Diệu:
Subject: Re: [BTGVQHVN-2] Re: Côn đồ lại phá ho ại tài sản giáo xứ Mỹ Khánh, khiê u khích Linh Mục Đặng Hữu Nam
From: Tran Quang Dieu
Date: Tue, May 07, 2019 7:01 am

Như sự việc trong chuỗi điện thư rằng có "một tên côn đồ trá hình trong bộ áo tràng Phật tử đã đột nhập vào giáo xứ Mỹ Khánh ở xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An để đập phá camera gần nhà thờ nhằm mục tiêu khiêu khích linh mục Đặng Hữu Nam." ?

Tôi đề nghị nhân viên công lực Việt Nam nên còng đầu và điều tra cho tới nơi tới chốn để cho nó lòi ra nhân thân, chân tướng..., do ai xúi giục làm chuyện điên khùng là phải mặc "áo tràng Phật tử" như anh chàng trong hình để mới có thể làm được chuyện "khiêu khích", "đập phá camera gần nhà thờ" Cato của ông linh mục Đặng Hữu Nam (?).

Phải dùng "áo tràng Phật tử" mới làm được chuyện như thế hay sao? Ngoại trừ anh chàng bị bệnh tâm thần, hoặc do có người xúi giục rằng "mày cứ làm như vậy đi cho tao" (?). Để đặng tao chụp hình, ghi ảnh làm bằng, tạo cớ tố cáo là "chia rẽ tôn giáo" (?).

Tôi rất đồng ý rằng nhà nước Việt Nam nên còng đầu những kẻ gây "Tội Ác". Cho dẫu đó là tội ác phá hoại tài sản công cộng hay tư nhân. Thí dụ như trộm, cướp, làm náo động làng xóm, gây rối loạn giao thông, đập bể, phá phách nhà cửa, gây đổ ngã hàng rào, đốt cháy xe cộ v.v... đều phải nên tống cổ vào nhà giam hết thì xã hội mới bình yên.

Những tay nào mặc áo "sư" mà đứng đếm tiền tính bạc ở vĩa hè; chửi rủa tục tằn, ăn nói lỗ mãng, hung dữ,... ngoài đường ngoài sá (để đặng có người ghi cảnh, làm youtube tung lên mạng?) thì Công An cũng nên xông đến sờ gáy lập tức, rồi điều tra tận nơi tận chốn thì tôi nghĩ nó rất có thể nó sẽ lòi bản mặt âm binh nào đã "nắn", đã tốn công, tốn sức làm "bà mụ" đẻ ra "sư" theo kiểu đó để đặng "sư" làm "diễn viên" cho mà "quay phim" tung lên mạng xã hội (?).

Còng đầu liền chứ đừng lo ngại rằng có kẻ sẽ hô lên là "đàn áp tôn giáo" .

Bằng như đó là kẻ bị bệnh trầm cảm nặng nên hành xử nhảm, hoặc thực sự bị bệnh tâm thần thì sẽ giúp đỡ sau về việc chữa trị và cư trú cho họ.

Tôi,

Trần Quang Diệu
___________________
PHỤ LỤC
Bản tin của FB Nguyễn Thị Lý

Tiếp tục sự việc tại giáo xứ Mỹ Khánh

Đối tượng Nguyễn Văn Hoè, xóm Tiên Khánh, xã Khánh Thành đã có hành vi đập phá làm hỏng 02 camera trong nhà thờ giáo xứ Mỹ Khánh (xã Khánh Thành).

Một sự việc nhỏ con con do một người có tiền sử bị bệnh tâm thần gây ra, nhưng linh mục Đặng Hữu Nam đã hô hoán, đánh kẻng huy động giáo dân lên hò hét nhao nhác, điều đó cho thấy bản chất của Đặng Hữu Nam hay to loa chửi bới để kiếm tiền nhưng lại nhát như cáy, luôn ngồi rình trong nhà thờ nhưng cho lắp camera khắp nơi.

Đến nay, lực lượng Công an xã Khánh Thành đã áp giải Nguyễn Văn Hòe về trụ sở để giải quyết. Tình hình cơ bản vãn hồi.




----
Xin mời xem thêm video của chính người trong đạo Chúa quay ở
hiện trường:

https://www.youtube.com/watch?v=IoVygmWbFs0