icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2523 >

Đọc xuất xứ của sự kiện bị ảnh hưởng mạnh bởi Công giáo, tôi rất nghi ngờ về sự trung thực

From: Huy Thai
Sent: Monday, March 26, 2018 8:07 AM
Subject: Về: Nhận thức về chiến tranh // Hồ Chí Minh trong số 13 nhà độc tài và đẫm máu nhất của thế kỷ

Kính gửi ông sachhiem@sachhiem.net,

Cám ơn ông đã cung cấp cho thông tin về vấn đề "Các nhà độc tài và đẩm máu" thế kỷ 20 của tờ Polska Times tức Thời báo Ba Lan hôm 05/03/2013, nhưng sau đó qua dư luận thế giới, tờ báo phải tháo gỡ và đính chính vào ngày 23/3/2013 (*).

Có bạn đọc đã viết: "Thật là một cách xếp hạng bẩn thỉu! Sao không kể Johnson, Nixon, và Bush? Bạn nghĩ rằng bạn đang nói chuyện với những người ngu đần chắc?"

Polska Times đã bắt chước quyển sách uy tín Tyrants: History's 100 Most Evil Despots & Dictators của tác giả Nigel Cawthorne, Barnes & Noble xuất bản, NY, Mỹ, vào 23/9/2004. Tuy nhiên việc làm xếp hạng của Polska Times mang tính chính trị xuyên tạc. Ngay từ lúc đọc xuất xứ của sự kiện từ một đất nước bị ảnh hưởng mạnh bởi Công giáo, tôi rất nghi ngờ về sự trung thực trái chiều của sự kiện.
Đây không phải là lần đầu tiên tôi ngỡ ngàng về Đức tin Công giáo.

HT

(*) ------------
1/. - [Dwunastu najbardziej krwawych dyktatorów w historii XX wieku [GALERIA] - Mười hai nhà độc tài đẫm máu nhất trong lịch sử trong thế kỷ XX]

2/. http://sachhiem.net/LTX/LyThaiLS1.php

_____________________
Vào ngày 10:56 Chủ Nhật, 25 tháng 3 2018, "sachhiem@sachhiem.net" đã viết:

Thưa BS Đặng Vũ Ái và ông Huy Thái

Nhận thấy trong thư có một nhắc bài báo Polska Times tựa đề Những Bạo Chúa, 100 Tên Chuyên Quyền và Độc Tài Ác Nhất Trong Lịch Sử có kể tên "Hồ Chí Minh." Xin thưa như sau:

18 ngày sau khi đăng (2013-03-23 07:16:06), bài báo được điều chỉnh lại, chỉ nêu ra 12 người trong danh sách mà thôi, [Dwunastu najbardziej krwawych dyktatorów w historii XX wieku [GALERIA] - Mười hai nhà độc tài đẫm máu nhất trong lịch sử trong thế kỷ XX] và không có tên cụ Hồ trong đó.

Xin đọc thêm chi tiết ở link sau đây.
http://sachhiem.net/LTX/LyThaiLS1.php

Kính
______________________
-------- Original Message --------
Subject: _Nhận_thức_về_chiến_tr anh_//_Hồ_Chí_Minh_tron
g_số_13_nhà_độc_tài_và_ đẫm_máu_nhấ t_của_thế_kỷ
From: Huy Thai
Date: Sat, March 24, 2018 5:53 pm

Xin cám ơn ông BS ĐVA,
Nói tới chiến tranh là nói tới sai lầm của con người từ lòng tham mà ra, muốn chiếm đoạt hoặc tài nguyên hoặc nhân lực làm nô lệ hay cả hai. Chiến tranh có thể có nhiều dạng, tạm kể:
1/. Chiến tranh xâm lăng trực tiếp của nước mạnh đối với nước yếu bằng vũ lực.
2/. Chiến tranh xâm lăng của tôn giáo mạnh đối với tôn giáo yếu bằng tinh thần. Tôn giáo mạnh nơi đây cần được hiểu là không được thẩm định nơi giá trị tinh thần (= tâm linh) cao tột của tôn giáo đó, mà là số đông tín đồ mê muội bị nhồi sọ từ những giáo điều phi thực của tôn giáo này. Lịch sử chiến tranh tôn giáo thế giới đã chứng minh điều này.
3/. Chiến tranh xâm lăng được phối hợp bằng vũ lực và tinh thần, có mầm móng từ hoàng đế La Mã là Constantinus I (272-:-337 CN) khởi xướng. Đó là cơ cấu ảnh hưởng qua lại giữa chính trị và tôn giáo, mà ngày nay hãy còn chi phối rất mạnh nơi thế giới sống của chúng ta.
Việt Nam có thể được xem là nước điển hình bị xâm lăng từ cơ cấu chính trị-tôn giáo này một cách hết sức tinh vi, mà nếu như chúng ta không quan sát kỹ thì khó nhận ra được.
Ý thức hệ Tư bản hay Cộng sản qua các dạng chủ nghĩa chính trị đều có thể được xem là tiềm ẩn các dạng tôn giáo thế tục.
Với nhận thức trên, thiết nghĩ chúng ta cần xem xét Nhân-Quả các vấn đề quá khứ để hiểu thấu rõ ràng hơn, nhằm tránh các đau thương có thể xảy ra cho dân tộc trong tương lai, hơn là cứ nghe lời ngoại nhân kích động hận thù mà chia rẽ, để rốt lại chỉ làm lợi cho ngoại bang xâu xé chúng ta.
HT

_________________________
Vào ngày 9:42 Thứ Bảy, 24 tháng 3 2018, Aï Dang Vu đã viết:

Xin cám ơn ông Huy Thái.

Tôi mạn phép trích đăng 1 bài trong Bài Viết có nhiều tác giả của ông với tựa đề :
Về Việt Nam có điều gì đặc biệt
(ngày hôm qua 23-03-2018).

Trong số 13 các nhà độc tài đẫm máu nhất của thế kỷ,
có đến 6 lãnh tụ Cộng Sản
(CS: tha hồ nói dối, tha hồ lường gạt, miễn là CS thắng).
______

Tờ Polska Times tức Thời báo Ba Lan hôm 05/03/2013 vừa đưa ra một bản xếp hạng 13 nhà độc tài đẫm máu nhất thế kỷ 20, trong đó có Hồ Chí Minh.

Theo đó, Hồ Chí Minh qua 24 năm cầm quyền của mình đã gây ra cái chết của 1,7
triệu người Việt qua cuộc chiến tranh đẫm máu.

(theo các thống kê chính thức thì đã có tới 4 triệu người VN chết vô ích qua 29 năm chiến tranh cho Tầu)
........