icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2521 >

Hai Bản Tin Nóng Hổi về Giáo Hội La Mã

LTS: SH có biên tập đôi chút ở phần dịch thuật để được dễ hiểu (SH)

From: Ri Nguyen
Date: Tue, March 20, 2018 4:56 pm

Hai Bản Tin Nóng Hổi - Úi Giờ ơi!!! Jesus ma lạy Chúa tôi!!! Sao lại như thế này?

Ri Nguyễn Tóm Lược

1. Polish church leader criticizes priest wishing Francis death
Nhà lãnh đạo nhà thờ Ba Lan phê bình linh mục mong muốn Giáo Hoàng Francis chết sớm
http://www.foxnews.com/world/2018/03/17/polish-church-leader-criticizes-priest-wishing-francis-death.html

WARSAW, Ba Lan - vị tổng giám mục hàng đầu của Ba Lan lấy làm tiếc về lời tuyên bố của một linh mục bảo thủ cao cấp, người đã muốn Giáo hoàng Francis chết sớm nếu không chịu mở "trí tuệ".
Lời tuyên bố đó của Đức ông Edward Staniek trong bài diễn văn vào ngày 25 tháng 2 ở Krakow. Tổng Giám Mục Marek Jedraszewski tại Krakow nói hôm Thứ Bảy rằng ông đã nghe lời tuyên bố đó với "sự đau đớn và tiếc rẻ" và đã thảo luận với đức ông Edward Staniek.
Krakow là địa phận của Hồng y Karol Wojtyla, cố Giáo Hoàng John Paul II. Nhà thờ Ba Lan vẫn gắn liền với lập trường bảo thủ của John Paul II, khác với thông điệp bao hàm của Francis.
Trong bài phát biểu của mình, Đức ông Staniek nói rằng ông đang cầu nguyện cho sự khôn ngoan của Francis và "trái tim rộng mở đối với Chúa Thánh Thần, và nếu ông không làm điều đó, sẽ nhanh chóng về Nhà của Cha", nghĩa là chết.

Hay

Linh Mục công khai muốn Giáo Hoàng Francis chết sớm vì đường hướng về di dân và Hồi Giáo (Priest publicly wishes for Pope's quick death because of his views on immigration and Islam)
https://www.cnn.com/2018/03/20/world/pope-francis-poland-edward-staniek-homily-trnd/index.html

2. Vatican bows to pressure, releases retired pope's letter
Vatican cúi đầu trước áp lực, phát hành bức thư của cựu Giáo Hoàng.
http://www.foxnews.com/world/2018/03/17/vatican-bows-to-pressure-releases-retired-popes-letter.html
Vatican đã cúi đầu trước áp lực và phát hành bức thư đầy đủ của Giáo Hoàng Benedict XVI về Giáo Hoàng Francis sau khi bị chỉ trích vì đã phát hành phóng ảnh bức thư đã được cắt xén.
Phần cắt xén của bức thư cung cấp lời giải thích thực sự tại sao Benedict từ chối đưa ra bình luận về một cuốn sách về lai lịch đào tạo thần học và triết học của GH Francis.
GH Benedict lưu ý rằng một trong các tác giả đã tung ra các cuộc tấn công "độc ác", chống lại "chủ nghĩa Giáo Hoàng" chống lại chức vị Giáo Hoàng và giáo huấn của ông. Ông nói rằng ông "ngạc nhiên" Vatican đã chọn thần học gia này trong cuốn sách 11 tập "Theology of Pope Francis."
Vatican cho biết hôm thứ Bảy đã đưa ra toàn bộ văn bản của bức thư do sự tranh cãi về "việc bóp méo" thông tin khi tập này được đưa ra hôm thứ Hai.

Đừng tin những gì Vatican nói – Hãy nhìn kỹ những gì Vatican Làm

___________________________
On Tuesday, March 20, 2018 1:34 PM, Chinh Nghia wrote:

Sau đây trở lại câu chuyện ngôi Mộ của Cụ Ngô Đình Khả bị Trời đánh nứt ra làm hai phần tại đồi gần nhà thờ Phú Cam Huế.
.......