icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1787 >

Chắc chắn chuyện chất thải Formosa và Cá Chết là do ...chính Ổng gây ra

“Một sợi tóc trên đầu rơi xuống, cũng không ngoài thánh ý của Thiên Chúa” “ thì chuyện … cá chết Formosa là do Ổng gây ra.

Từ tháng 4/2016, sự cố cá chết hàng loạt bắt đầu xảy ra dọc theo bờ biển 4 tỉnh miền Trung (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế). Sau 3 tháng vào cuộc rốt ráo điều tra, làm rõ nguyên nhân của các cơ quan chức năng từ Trung ương đến địa phương, nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt được xác định là do Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh xả thải, gây ô nhiễm môi trường.

Sau đó, Formosa đã thừa nhận hành vi xả thải của mình, xin lỗi Chính phủ và người dân Việt Nam, đồng thời chịu bồi thường 500 triệu USD cho 4 tỉnh miền Trung bị thiệt hại do sự cố môi trường gây ra. Tính đến ngày 30/8, Formosa Hà Tĩnh đã chuyển hết 500 triệu USD bồi thường cho phía Việt Nam.

Thế nhưng đây là cơ hội hiếm có để Vatican ra lệnh cho bọn LM nhà thờ bây giờ càng công khai lộ diện như dưới sự chỉ đạo của Gian Manh (GM) Nguyễn Thái Hợp và sự điều hợp của LM Đặng Hữu Nam và vài tên Lưu Manh khác … xúi dục con chiens, nhất là ở các vùng cuồng đạo nhất như thị xã Kỳ Anh kiện cáo và liên tục gây xáo trộn đời sống bình thường của người dân; với sự tiếp tay của bọn chiens Mít hải ngoại. Sự manh động càng ngày càng táo tợn hơn và tỏ ra xem thường phép nước và luật pháp quốc gia. Nhớ lại trước đây chúng đã đi từng bước tương đối ôn hòa như hổ trợ dân oan, phong trào ‘No U’, xã hội dân sự, đòi lại đất cướp được dưới thời thực dân cho Vatican… bị thất bại.

Nhà Nước không giải quyết những xáo trộn này một cách dứt khoác và nhanh nhậy tức là tạo thêm cơ hội cho chúng.

Lâu nay tôi thấy chúng ta, ngay cả các thức giả tây phương, khi phản bác Ca tô lích hay nói về nhiều điều quái dị của cuốn Bible, nhưng lại coi nhẹ việc đường lối lấy đạo tạo đời của tổ chức đầu não Vatican, nơi bọn mafia quốc tế của Ca-tô Rô Ma tập trung. Đối với dân tây phương có trình độ cao thì những việc học thuật ấy có tác dụng nhất định, nhưng đối với đám con chiens Mít thì dứt khoát là phản tác dụng.

Thực ra đám con chiens vốn càng ít học thì càng cuồng tín dễ bị bọn LM nhà thờ lợi dụng cho mưu mô nham hiểm hơn của chúng là gây bất ổn để Vatican và Mỹ cùng tây phương nhào vào lật đổ nhà nước hiện nay, theo khuôn mẫu Ba lan do TGM Krakow Karol Józef Wojtyła, sau được thưởng chức Giáo Hoàng trước đây.

Một khi đầu óc con chiens bị nhiễm độc bởi bọn LM thì những điều hơn thiệt khi ta phân tích những chuyện nhảm nhí trong Bible thì cũng như nước đổ đầu vịt. Có lẽ từ nay chúng ta nên đào sâu hơn về bản chất đời thường và các âm mưu chính trị của Vatican.

Nhiều khi tôi tự hỏi khi ca tụng Thiên Chúa toàn năng toàn trí của chúng, bọn LM nhà thờ hay trích dẫn câu “Một sợi tóc trên đầu rơi xuống, cũng không ngoài thánh ý của Thiên Chúa” “ từ Mat 10:29-31; rồi tán “ “Ngài chăm sóc đến những chi tiết nhỏ nhặt nhất của chúng ta, vì Ngài biết rất là tường tận, nên chăm sóc rất là chu đáo” “ (trích Trang VietChristian.com). Nhưng khi áp dụng vào đời thường thì chúng lãng tránh rất ma mãnh. Bởi nếu mọi sự trên đời xảy ra đều do Dê-Hô-Va làm thì chuyện cá chết do Formosa làm ô nhiểm cũng đều nằm trong ý đồ của Thiên Chúa, “cớ sao chúng không dẫn dắt nhau đi kiện ông ta? Tương tự, chuyện VNCH sụp đổ vào tháng 4, 1975 cũng lại do ông già độc ác Thiên Chúa làm thì ta hãy “alleluia” mà cam chịu, cớ sao lại than khóc quanh năm và đổ tội cho VC?

ĐC