icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=174 >

Lại Hỏi Có Thượng Đế Không - Vè Con Chiên VN Không Phải Ca Dao

Subject: Re: [DiendanDanToc] LẠI HỎI CÓ THƯỢNG ĐẾ KHÔNG -
Vấn Đề Kính Trọng Một Niềm Tin / Về Nhóm Giao Điểm
From: Hoang Thuc An
Date: Sun, November 18, 2012 3:28 am

Tôi nghĩ:

1. Bốn câu ca dao được dẫn ra dưới đây từ ông Francis Duong không thể được gọi là ca dao Việt Nam mặc dù được viết bằng tiếng việt, mà phải gọi là vè của con chiên Việt theo đạo Chúa mới chính xác.

2. Câu trích dẫn tiếp theo : Hầu hết các bác học và những ai có trí khôn phải nhận sự thật này: . Đấy không phải là một sự thật mà là một thuộc tính nô lệ của những đầu óc vong thân trong niềm tin mù quáng, đánh rơi chủ quyền bản mệnh nơi mình.

Nếu nói Thượng Đế là đấng toàn năng sáng tạo ra tất cả những gì hiện hữu trong thế giới vô hình và hữu hình này thì Thượng Đế vẫn còn thua con người vì chính con người là kẻ đã tạo ra Thượng Đế. Đó mới là sự thật, bạn không tin là bạn còn mù quáng.

Hãy thử đặt cho mình câu hỏi: Nếu không có con người ai viết ra kinh thánh? Thượng Đế do kinh thánh mà ra, có phải vậy không?

Nếu bạn lại nói, Thượng Đế có trước khi con người phát minh ra chữ viết. Lý luận như thế bạn lại càng mù quáng thêm hơn, bởi vì trước khi kinh thánh được viết ra bằng chữ trên da, trên đá, ngày nay là trên giấy thì nó đã được con người nói ra bằng lời nói.

Tiếng nói, chữ viết đều từ con người mà ra. Nếu bạn vẫn không tin, tức là sự mù quáng của bạn đã có bề dày dày hơn khoảng cách từ quả đất tời sao hỏa rồi.

Vậy thì bạn nên đi hỏi con cừu của bạn xem nó có biết Thượng Đế đã tạo dựng ra nó không? Nếu khi nào con cừu đó, hòn sỏi kia, dòng thác nọ, v.v. và v.v... xác nhận được với bạn điều đó là đúng, và tôi nghĩ chỉ có cách đó bạn mới chứng minh được sự kiện có hay không có thượng đế.

3. Với biện giải trên, tôi nghĩ bạn nên xem lại câu, xin trích: "Hầu hết các bác học và những ai có trí khôn phải nhận sự thật này Vì nó quá ư mục hạ vô nhân xem tất cả những ai không cùng niềm tin (mù quáng)với mình đều không có trí khôn".

hta.


2012/11/18 Francis Duong

Ca dao Việt Nam:

Con chim nó hót trên cành
Nếu Trời không có, có mình làm sao
Con chim nó hót trên cao
Nếu Trời không có, làm sao có mình

Hầu hết các bác học và những ai có trí khôn phải nhận sự thật này: