icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1523 >

Cái Khác Cơ Bản Giữa Hai Loại Người Đấu Tranh Cho Tự Do Dân Chủ Nhân Quyền

Subject: Re: 1 DĐKTTG Re: Fwd: Liên Minh Việt – Mỹ, không thể khác
From: Phú Vũ Duy
Date: Sat, May 28, 2016 6:28 pm

Trao đổi:
Cũng vì Đất nước, vì Dân tộc, nên tôi lại phải nói RẤT THẬT LÒNG: Số người VN đấu tranh cho Tự do dân chủ Nhân quyền ở trong nước hiện có RẤT NHIỀU, THẬM CHÍ ĐÃ LÀ ĐA SỐ TRONG NHÂN DÂN, TRONG ĐẢNG CSVN. Nhưng cái khác CƠ BẢN GIỮA HAI LOẠI NGƯỜI ĐẤU TRANH CHO TỰ DO DÂN CHỦ NHÂN QUYỀN NÀY LÀ:

Bên đa số thì giống như Bill Clinton và Obama ấy: Họ rất thông cảm và biết tại sao Chính quyền VNCS hiện nay vẫn khó khăn như vậy, tại ai, tại cái gì, và tại cả họ nữa, nên họ có tinh thần xây dựng, thông cảm, thiện ý, không đòi lật đổ Chính quyền CSVN hiên nay NGAY LẬP TỨC.

Còn một sô người VN đấu tranh cho Tự do Dân chủ Nhân quyền trên cơ sở NHẰM LẬT ĐỔ, THẬM CHÍ TIÊU DIỆT CHÍNH QUYỀN HIỆN NAY NGAY, thì đương nhiên, cái quy luật SỐNG CÒN ở đÂu cũng vậy, đã thúc đẩy, ép buộc Chế độ CSVN phải đấu tranh chống trở lại để còn TỒN TẠI, đó là lẽ tự nhiên , dễ hiểu của CON NGƯỜI.

Không thể nào cứ chửi người ta là TỘI ĐỒ, là BÁN NƯỚC, là TAY SAI CHO TẦU . . .mà người ta vẫn yêu quý để yên cho mình nói trước Nhân dân và Thế giới như vậy được ! Thậm chí làm như vậy là vô tình vào hùa với KẺ ĐỊCH CỦA NHÂN DÂN VN đó.

Bên các nước Văn minh cũng vậy thôi: Không thể nào căn cứ vào hành động bất lương của một số anh em cảnh sát mà nói cái chế độ đó, hay Tổng thống nước ấy nó như vậy. Nên nghĩ rằng, sau đây khoảng 1 thế kỷ nữa, VN sẽ văn minh được như Phương Tây hiện nay, tức là sẽ rút ngắn được khoảng 1/2 thời gian cần thiết để trưởng thành.

Xin xem đính kèm để biết: Tại sao ?

__________________________
Vào 22:46 Ngày 28 tháng 05 năm 2016, Lap Phan via 1 DĐKT đã viết:
" LIÊN MINH VIỆT-MỸ KHÔNG THỂ KHÁC"
tgp
Xin chuyển bài nhận định rất sâu sắc nầy để đồng bào phân tích thấy VN nên "LÀM BẠN VỚI MỸ HAY VỚI TRUNG QUỐC", đâu là LỘ TRÌNH phải đi của NHÂN DÂN VN hiện giờ. Tôi bắt chước cách nói của Giám Đốc Giao Tế của nhà máy gang thép FORMOSA, Chu Xuân Phàm : " Bạn hãy chọn tôm cá hay chọn gang thép : hãy chọn đi".
Đúng vậy, giữa điều thiện và điều ác mình phải chọn một, chứ không thể đi "chàng hảng", thì sẽ "TÉ" chỏng gọng đấy, hay nói theo ngôn ngữ bình dân, mình sẽ "mất cả chì lẫn chài"....Còn trong Kinh Thánh, Đức Chúa Trời dạy con người như thế nầy: " Ta biết công việc của ngươi; ngươi không lạnh cũng không nóng. Vậy, vì ngươi hâm hẩm, không nóng cũng không lạnh, nên Ta sẽ nhả ngươi ra khỏi miệng Ta" (trích sách Khải Huyền 3: 15-16)

BIẾT CHỌN BẠN MÀ CHƠI LÀ BÍ QUYẾT ĐỂ THÀNH CÔNG trong mọi lãnh vực. Cái gương của Nhật Bản, Đài Loan và Nam Hàn còn sờ sờ đó. Dù trong phạm vi TÔN GIÁO ĐẠO ĐỨC hay trong phạm vi CHÍNH TRỊ, Thượng Đế luôn cho con người cái quyền TỰ DO để lựa chọn giữa "Ý DÂN" hay "Ý MÌNH", giữa "ĐIỀU THIỆN" hay "ĐIỀU ÁC", giữa "SỰ SÁNG" hay "SỰ TỐI", giữa "THIÊN ĐÀNG" hay "ĐỊA NGỤC"....Hãy chọn đi !!!