Các linh mục Công Giáo La Mã ở Pháp sẽ bị Buộc Đeo Mã QR Để Công Chúng Có Thể Nhận Diện Nếu Họ Là Tội Phạm Tình Dục.

Các linh mục Công Giáo La Mã ở Pháp sẽ bị Buộc Đeo Mã QR

Để Công Chúng Có Thể Nhận Diện Nếu Họ Là Tội Phạm Tình Dục.

James Reynolds/ Lê Thị Kim Hoa

http://sachhiem.net/TONGIAO/FB/FBLeThiKimHoa05.php

16-Dec-2022

LTS: Nước Pháp xưa là trưởng nữ của Giáo Hội Công Giáo La Mã, nhưng giờ đây họ xử thẳng tay các giáo sĩ đến mức tàn nhẫn. Lạ là các cơ quan Quốc Tế Nhân Quyền chẳng bao giờ lên án những hành động của chính phủ Pháp (SH)

Tin ngày 14/5/2023

Các linh mục Công giáo ở Pháp sẽ phải đeo thẻ nhận dạng được mã hóa bằng đèn tín hiệu để cho phép công chúng kiểm tra xem họ có thể phải đối mặt với cáo buộc lạm dụng tình dục hay không.

Thẻ sẽ có mã QR, có thể quét được bằng điện thoại di động, sẽ đánh dấu đèn đỏ, cam hoặc xanh lục tùy thuộc vào việc người giữ thẻ có bị tước tư cách giáo sĩ hay không.

Kế hoạch này, được Hội đồng Giám mục Pháp công bố hôm thứ Tư, sẽ cho phép dễ dàng xác định các linh mục có thể chủ sự thánh lễ và giải tội.

Nhưng nó cũng nhằm mục đích bảo vệ những người thờ phượng khỏi bị lạm dụng tình dục, một vấn đề càng trở nên cấp bách hơn sau những tiết lộ vào tháng 11 rằng 11 cựu giám mục hoặc đang tại chức của Pháp đã bị buộc tội lạm dụng hoặc đã không báo cáo các vụ việc.

Các thành viên của công chúng sẽ nhìn thấy đèn đỏ, đèn màu hổ phách hoặc đèn xanh lục khi quét một trong các thẻ mới.

Đèn đỏ chỉ ra rằng một linh mục đã bị tước tư cách và không thể thực hiện các nhiệm vụ giáo sĩ khác nhau.

Cơ sở dữ liệu sẽ được cập nhật theo tiêu chuẩn mỗi năm một lần hoặc ngay lập tức trong trường hợp có hành vi sai trái nghiêm trọng.

Đèn màu cam sẽ cho biết rằng một linh mục có quyền hạn hạn chế do kinh nghiệm hoặc lệnh trừng phạt.

Đèn xanh sẽ cho biết rằng một linh mục được ủy quyền để thực hiện đầy đủ các bí tích.

Hệ thống này được thiết kế để hỗ trợ các tài liệu giấy hiện có được sử dụng bởi nhà thờ Công giáo ở Pháp khi họ cố gắng kiểm soát lạm dụng tình dục trong hàng ngũ của mình.

Vào tháng 11 năm 2022, 11 giám mục bị buộc tội lạm dụng tình dục hoặc che đậy trong Giáo hội Công giáo Pháp.

Trong số những người phải đối mặt với việc truy tố hình sự hoặc giáo luật có cựu Tổng Giám mục Bordeaux, Hồng y Jean-Pierre Ricard.

Ông thừa nhận đã 'hành xử một cách đáng trách đối với một bé gái 14 tuổi' khi ông còn là một linh mục, hơn ba thập kỷ trước.

Sau cuộc điều tra kéo dài hai năm rưỡi, một báo cáo độc lập được công bố vào ngày 4 tháng 10 năm 2021 đã trình bày chi tiết lịch sử lạm dụng trong nhà thờ, ước tính 330.000 người đã từng là nạn nhân của lạm dụng trong khoảng thời gian 70 năm.

Nguồn FB Lê Thị Kim Hoa 16 May 2023; 3:20AM

Nguồn Anh ngữ: dailymail.co.uk , 14 May 2023

Trang Thời Sự