Thế Nào Là Sống Tốt?

Thế Nào Là Sống Tốt?

Lâm Phú Châu

http://sachhiem.net/TONGIAO/FB/FBLamPhuChau_08.php

24-Aug-2021

Sống tốt, tức là cư xử hài hòa với mọi người, trông trước nhìn sau, không ai được lấn lướt ai, điều gì mình không muốn người ta làm cho mình thì mình không làm cho người khác, chia sẻ hệ thống luân lý mà xã hội chung quanh mình chấp nhận để cùng nhau được sống an bình.

Một người lúc nào cũng nghĩ điều lợi cho riêng mình, hay cho riêng gia đình mình, hoặc phe phái mình, là sống ích kỷ, thì nhất định sẽ tạo bất ổn cho xã hội do lòng tự tôn, tự cao, tự đại mà ra....

Tôn giáo nào dạy sống tốt sẽ không dạy tín đồ dành hết tình yêu mến và kính trọng cho riêng mình, không thể không nghĩ đến giá trị chung của cộng đồng xã hội đang sống. Tư tưởng ích kỷ và vơ vào sẽ là mối họa, gây bất ổn cho xã hội, nhất là trong một cộng đồng không cùng một niềm tin, tức là SỐNG KHÔNG TỐT.

Bằng chứng không thể chối cãi là nhiều lãnh đạo tôn giáo "ích kỷ" đó, ngày nay đã không thể kìm giữ sự giả dối trong lòng mình đối với các giá trị chung của đất nước. Nhiều linh mục đã công khai giảng những bài đả kích những vĩ nhân của dân tộc, những người đã đem lại độc lập và thống nhất cho đất nước, như Bác Hồ, Bác Giáp, và chủ nghĩa xã hội mà nhà nước đã theo từ thời Bác Hồ... (như LM Nguyễn Ngọc Nam Phong, Đặng Hữu Nam, Đinh Hữu Thoại, ... kể không hết).

Đạo Công Giáo La Mã dạy "Chỉ yêu mến và kính thờ một Chúa trên hết mọi sự" (Mc 12: 28-30), mà Chúa là một nhân vật không đại diện cho ích lợi chung của xã hội Việt Nam. Chưa kể, trong lịch sử, tôn giáo này liên tục cấu kết với ngoại cường, mang lại chiến tranh, chết chóc, và đau thương cho dân Việt.

Đây là bài giảng trên trang web simonhoadalat.com

Thế lực của họ còn làm thêm một cái tội che giấu tội ác này nữa, đó là vận động bỏ hết các dấu vết của họ trong sách Lịch Sử Việt Nam để con cháu lớn lên sẽ không còn thấy tội ác này của họ nữa! Thật ra, nếu ai chuyên nghiên cứu lịch sử, để nhiều thời gian đọc sách thì sẽ thấy đó đây các mảnh vụn của sự thật vẫn còn có thể chắp vá lại thì vẫn có thể nhìn thấy. Tác giả Nguyễn Mạnh Quang đã làm công việc đó cho chúng ta trong vô số bài viết của ông, tiêu biểu như trong tập sách "Giáo Hội La Mã: Lịch Sử Và Hồ Sơ Tội Ác."

Cũng vì chỉ yêu mến "một mình Chúa", mà họ đã trở nên ích kỷ trong từng tư tưởng và hành động. Đã ích kỷ thì việc giành cho phe mình được hơn, được trên tất cả, đưa đến gây chiến, và tàn ác là kết quả tất yếu.

Nhân vật Chúa trong thánh kinh đã dạy rất nhiều điều cùng hung cực ác như sau, cả trong Tân Ước, lẫn Cựu Ước. Xin chỉ kể ra 1 vài trong nhiều câu mà chúng tôi từng đọc:

* Luke 19:27 - Hãy mang những kẻ thù của ta ra đây, những người không muốn ta ngự trị trên chúng, hãy dẫn chúng lại đây, và giết chết trước mặt ta.

* Phục Truyền luật lệ ký (Deuteronomy, link CGLM)

-5:7-8

7 Ngoài ta, ngươi không được thờ thần nào khác. 8 Ngươi không được làm hình tượng cho mình hay bất cứ tượng thờ nào giống các vật trên trời cao kia hay dưới đất thấp hoặc dưới nước. 9 Ngươi không được thờ lạy hay phục vụ bất cứ thần tượng nào, vì ta là CHÚA, Thượng Đế các ngươi là Thượng Đế ganh tị.

- 6:14-15

14 Đừng thờ lạy thần của các dân sống quanh các ngươi, 15 vì Chúa là Thượng Đế các ngươi là CHÚA ganh tị. Ngài hiện diện giữa các ngươi, nếu các ngươi thờ các thần khác, Ngài sẽ nổi giận và hủy diệt các ngươi khỏi mặt đất. ...

- 8:19-20

19 Nếu các ngươi quên CHÚA là Thượng Đế mình và đi theo và thờ cúng những thần khác, cúi lạy chúng thì ta cảnh cáo các ngươi rằng các ngươi sẽ bị tiêu diệt. 20 Như CHÚA đã hủy diệt các dân khác giùm các ngươi, Ngài cũng sẽ hủy diệt các ngươi nếu các ngươi không vâng theo lời Ngài.

- 11:16 Hãy cẩn thận, kẻo các ngươi bị gạt mà trở lòng phụng sự và bái lạy các thần khác

- 12: 2-7 - Phải vằm nát và đốt tất cả những nơi thờ tự của những kẻ ngoại đạo, phá bỏ tất cả những ông Thần mà họ thờ

- 13: 1-10 -

1 Chúa Cha dạy: “nếu người trong gia đình ngươi hoặc bạn bè thân khuyến dụ ngươi bỏ Chúa mà theo tôn giáo khác thì phải giết sạch bọn chúng!" 4 Hãy phụng sự một mình Ngài là Thượng Đế các ngươi mà thôi. ...

Các bạn nghĩ xem, những điều dạy như thế làm sao tín đồ có thể sống hài hòa với các tôn giáo khác ở một xã hội đa văn hóa như các dân tộc Á Đông??? Bước chân đi "truyền giáo" với một mớ mặc định "Chúa là trên hết" và những quyết tâm phải "dẹp" những người thờ các thần khác như trong các câu kinh như trên, thì việc truyền giáo khác nào là đi gây chiến? Bởi vậy các cuộc "thánh chiến" đã xảy ra giữa các tôn giáo thờ độc thần ở Âu Châu gần 200 năm (1095-1293) do Giáo Hoàng Urban II khởi động (xem Pope Urban II orders first Crusade, history.com).

Chắc chắn, những tín đồ ngoan đạo thờ độc thần như thế KHÔNG THỂ là những người SỐNG TỐT trong đât nước Việt Nam chúng ta.

LM Martino Nguyễn Bá Thông nói, trong dịp về Việt Nam làm một lễ tại giáo xứ Tân Sa Châu năm 2015:

"Đạo Chúa không dạy sống tốt. Ai muốn sống tốt, nên đi qua đạo khác" (xem video 1, video 2 và lời giải thích của Linh Mục Nguyễn Bá Thông ở kênh Sống Đạo Công Giáo,)

Một câu nói đi vào lịch sử vì đúng một cách sửng sốt.

Nguồn FB Lâm Phú Châu,

Trang Thời Sự