Chuyện Đặc Khu - ĐÔI LỜI TÂM SƯ

Chuyện Đặc Khu - ĐÔI LỜI TÂM SỰ

TP Thanh Tâm

http://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuP/PThanhTam_03.php

18-Oct-2017

LTS: Tác giả bài này là một Tiến sĩ Kỹ thuật, trường Khoa học và Công nghệ, Đại học Kumamoto, Nhật Bản năm 1999. Anh từng làm quản lý dự án, điều phối viên và Giám đốc quản lý chất lượng, tư vấn kỹ sư địa lý đại diện cho Dia Consultants Co. Ltd để thực hiện nghiên cứu tiền dự án cho dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 2 tại Việt Nam, và còn làm quản lý nhiều dự án xây dựng khác ở các quốc gia khác nữa.

B iết phận mình là kẻ sống tha hương, ăn nhờ ở đậu xứ người, không gì để kênh kiệu, kiêu hãnh cả, chỉ cố gắng sống bình lặng, lương thiện. Đối với quê hương, nếu không (có cơ hội) đóng góp được gì, thì quyết không xía mõm, chìa tay chống phá, hùa theo bọn phản động.

Những cuộc biểu tình ở Mỹ: thành phố San Jose và Santa Anna, bang Cali

Đất nước thanh bình, xã hội dần cải thiện ở mọi lãnh vực, trong đó nền kinh tế đang trên đà phát triển khả quan, người dân sống trong an vui. Vậy mà vẫn có những kẻ không muốn đất nước thanh bình, phát triển. Chúng tìm mọi cơ hội, tung ra đủ loại thông tin thất thiệt để kích động người dân trong nước biểu tình, bạo động, với ý đồ gây bạo loạn, đưa xã hội và chính trị rơi vào tình trạng hỗn loạn, nền kinh tế suy sụp, hầu tạo cơ hội cho bọn chúng cướp chính quyền. Những cuộc biểu tình vào ngày 10/6 và 11/6 vừa qua cho thấy bọn phản động, mà chủ động là (những) tổ chức chống cộng ở hải ngoại, tiêu biểu là đám Việt Tân, cộng thêm với một số linh mục bất lương (không phải tất cả) cùng đám con chiên trong nước.

Giáo xứ Nghệ Hà Tỉnh tập hợp biểu tình ngày 17 tháng 6, 2018 chống đối Luật Thiết Lập Đặc Khu

Lần này có vẻ chúng dốc tổng lực để phát động biểu tình ở nhiều nơi trong nước, với chiêu bài là “chính quyền VN bán đất cho Tàu thông qua dự thảo 3 đặc khu kinh tế”. Chúng kỳ vọng sẽ tạo được cuộc cách mạng màu, đưa đất nước rơi vào hỗn loạn và kết quả là một chính quyền mới có sự hỗ trợ, dẫn dắt của ngoại bang sẽ được hình thành, như đã xảy ra tại nhiều nước như Serbia, Gruzia, Ai Cập, Ucraine hoặc Kyrgyztan, vân vân... trong thời gian qua. Ở đây cần nhấn mạnh một điều là trong hầu hết các cuộc “cách mạng màu” trên thế giới, từ Phi Châu, Đông Âu, đến các nước Trung Đông đều có sự tham gia, chỉ đạo từ phía sau của bàn tay lông lá ngoại bang, tiêu biểu là Mỹ và một số nước Âu Châu.

Nhưng chúng đã thất bại, những cuộc biểu tình đã lắng xuống, cuộc sống người dân trở lại bình thường. Về tình hình và hậu quả của những cuộc biểu tình vừa qua thì chúng ta có thể tìm hiểu qua truyền thông, báo chí chính thống trong và ngoài nước. Nói về thiệt hại, có thể kể đến những thiệt hại về kinh tế như một vài cơ sở vật chất của chính quyền đã bị đập hoặc đốt phá, một lượng lớn công nhân của công ty nước ngoài bị cho nghỉ việc, một vài hạng mục nông phẩm bị giới hạn xuất khẩu qua Trung quốc trong một thời gian nhất định, v.v...; Tâm lý hoang mang và bất an của người dân về sự việc vừa qua, cũng như lo ngại trong tương lai có xảy ra sự việc tương tự hay không; Mức độ ổn định trong môi trường kinh doanh tại Việt Nam sẽ bị thế giới đánh giá thấp xuống, sẽ có ảnh hưởng bất lợi cho đầu tư của nước ngoài. Ngoài ra, một số cảnh sát cơ động đã bị thương do bạo động của những kẻ tham gia biểu tình.

Ngược lại, theo người viết, người dân cũng như nhà nước đã gặt hái được một số thành quả như: 1) Qua sự kiện này, nhà nước hiểu rõ hơn về lòng dân, về sự cần thiết của “lắng nghe, đối thoại” trực tiếp với người dân nhiều hơn nữa để ý của dân được phản ảnh tối đa vào các chính sách trước khi mang ra áp dụng; 2) Nhiều người dân đã hiểu rõ được sự nguy hại khi nghe theo lời xuyên tạc của những  kẻ phá hoại, phản quốc, dụ dỗ tham gia chống phá chính quyền, để họ không còn bị lôi kéo thêm nữa; 3) Là cơ hội để thế giới và người dân nhìn rõ về những hành vi manh động của bọn phản động, cũng như cách hành xử nhẹ nhàng, khoan nhượng của chính quyền, nhưng lại sẽ nghiêm khắc, nghiêm minh xử phạt những kẻ đã phạm pháp, theo qui định của luật pháp Việt Nam;  4) Có lẽ qua sự kiện này, nhà nước đã nắm bắt được một số thông tin quan trọng liên quan đến tổ chức phản động chủ động, những cơ quan, tổ chức hỗ trợ, và đặc biệt quan trọng hơn hết là có bàn tay lông lá ngoại bang, ngoại giáo nào nhúng tay vào hay không?.

Người viết kỳ vọng rằng, sau những bài học kinh nghiệm quí báu vừa qua, nhà nước sẽ có những sách lược an dân hiệu quả và dài lâu, đồng thời chứng tỏ cho người dân thấy khả năng và sự quyết tâm sẵn sàng đập vỡ mọi âm mưu chống phá đất nước của những tổ chức vong nô, phản quốc.

Hy vọng đạo luật Đặc Khu Kinh Tế sẽ được thông qua ở thời điểm thích hợp, thuận lòng dân và sau khi nghiên cứu cặn kẽ trong mọi lãnh vực kinh tế, ngoại giao, quốc phòng, v.v..., trong đó bao gồm những biện pháp đối phó thích nghi cho những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra trong tương lai dài lâu. Theo người viết, đạo luật này không chỉ nhắm đến hiệu quả kinh tế-Trên thế giới, đã có khoảng 4500 đặc khu (còn gọi là khu kinh tế tự do) tại khoảng 140 quốc gia đang áp dụng theo nhiều mô hình khác nhau (theo Dân Trí-http://dantri.com.vn/kinh-doanh/dac-khu-kinh-te-nhung-mo-hinh-thanh-cong-tren-the-gioi-20171007121058707.htm), trong đó, tại Á Châu có Nam Hàn, Bắc Hàn, Đài Loan, Trung quốc, Ấn Độ, Phi Luật Tân, Singapore, Mã Lai, v.v... -, mà còn là một chiến lược chính trị, quốc phòng quan trọng cho Việt Nam. Khi những đặc khu này trở thành khu thương mãi quốc tế/đa quốc gia, và có hải cảng thì việc chuyên chở vật tư và con người ra vào cảng khiến những nơi này trở thành trạm thông thương hàng hải có tính quốc tế, sẽ là những căn cứ ngăn cản hành vi xâm lấn của Trung quốc trên biển đông, đồng thời cũng là trạm kiểm tra Biển Đông, dọc duyên hải từ bắc vào nam.

Mong rằng luật an ninh mạng đã thông qua quốc hội, sẽ là vũ khí hiệu quả để bảo vệ người sử dụng mạng lương thiện và ngăn chận sự chống phá trên mạng của những kẻ thù địch trong và ngoài nước. Luật An Ninh Mạng (ANM) đã được trên 130 nước trên thế giới áp dụng, trong đó phải kể đến Hoa Kỳ được coi là nước có quản lý an ninh mạng rất tinh vi và triệt để khó có nước nào theo kịp. Một số cá nhân, đoàn thể dân sự hoặc giáo phái đã lên tiếng phản đối luật ANM. Họ đưa ra nhiều luận điệu, thông tin xuyên tạc sai sự thật của luật để lừa đảo dư luận, nhưng chắc chắn chúng lại sẽ thất bại vì người dân ngày càng không tin vào những luận điệu xuyên tạc của chúng nữa.

“Độc Lập và toàn vẹn lãnh thổ” là gia tài quí báu thiêng liêng của dân tộc. Bằng mọi cách, mọi giá, toàn dân Việt Nam, trong và ngoài nước, phải đoàn kết để tự bảo vệ gia sản này.

Những phần tử phản động, vong nô, với sự hỗ trợ của bàn tay lông lá ngoại bang ẩn núp phía sau, sẽ tiếp tục tìm mọi cơ hội để chống phá đất nước. Chúng sẽ tiến hành nhiều thủ đoạn nhằm gây bất an trong xã hội, chúng lại sẽ kêu gọi người dân biểu tình gây bạo loạn dưới chiêu bài nào khác, tạo cuộc “cách mạng màu” để lật đổ chính quyền.

Trước mối đe dọa này, không chỉ nhà nước, mà toàn thể người dân cần phải ý thức rõ ràng về sự nguy hiểm của những phần tử phản động này, hầu ngăn chận, đập tan từ trứng nước của cuộc cách mạng hoa hồng, hoa mai, hoặc hoa sen, v.v...của chúng. Không cho chúng có cơ hội tham gia chính quyền vì như thế chúng sẽ rước ngoại bang vào chi phối chính trị của đất nước. Nền Độc Lập sẽ bị đánh mất. Tuyệt đối không tạo cơ hội cho các thế lực ngoạ bang, Tàu, Mỹ, Pháp, cũng như Ca Tô Vatican, Tin Lành, v.v... vào thao túng, lèo lái chính trị của đất nước Việt Nam.

TP Thanh Tâm.

19/6/2018.

Nguồn: tác giả gửi cho trang nhà sachiem.net.

Trang Thời Sự