●   Bản rời    

ĐƠN TỐ CÁO Số 3: Tội Mại Thánh

ĐƠN TỐ CÁO Số 3: Tội Mại Thánh.

Phan thị Kim Thoa

http://sachhiem.net/TONGIAO/FB/FBThoaKimPhan3.php

11-Mar-2024

Một chân hắn mua quan bán tước ngoài đời. Một chân hắn mua ơn gọi của Chúa bằng tiền. Người ta nói cái gì khó mua được bằng tiền thì mua bằng rất rất nhiều tiền. Và hắn đã mua được “chức thánh” do các lãnh đạo dân Chúa bán cho.

Thiên chúa là sự thật ngày 05 tháng 02 năm 2024

Kính gửi: Ngài Marek Zalewski - đại diện Tòa Thánh tại Việt nam

Người tố cáo: Ma ria Phan thị Kim Thoa - Giáo dân giáo phận Nha trang

Địa chỉ liên lạc:

Số điện thoại

CCCD:

Người bị tố cáo: tỉnh dòng Đa Minh Việt nam

Nội dung tố cáo: Tội Mại Thánh. Cụ thể là đường dây bán bằng triết học, thần học giả.

Nội dung cụ thể:

Hồ hữu Hòa – sinh ngày 26.12.84 – tại giáo phận Vinh- Là 1 tên thầy bói rất giàu có và nhiều mưu mô. Hắn ta là 1 mắc xích quan trọng trong đường dây chạy án và gian lận tài sản của nhân dân. Vì giỏi bói toán nên hắn biết đó là cái nghề không tồn tại lâu dài.

Rất khôn ngoan hắn đi trước 1 nước cờ vừa độc vừa hiếm. Một chân hắn mua quan bán tước ngoài đời. Một chân hắn mua ơn gọi của Chúa bằng tiền. Người ta nói cái gì khó mua được bằng tiền thì mua bằng rất rất nhiều tiền. Và hắn đã mua được “chức thánh” do các lãnh đạo dân Chúa bán cho. Trong đó góp phần đắc lực nhất là tỉnh dòng Đa Minh.

Năm 1013- 2919 khi hắn đang thong thả xách túi đi xem bói và chạy án cho các quan chức cao cấp của chính quyền thì học viện triết học Phan xico Thủ đức của dòng Phanxico. Số 42 Đình Phong phú B . Q.9 Tp. HCM đã ghi danh cho hắn học từ xa khóa 2013-2016. Và hắn đã tốt nghiệp triết học loại giỏi dù chưa 1 ngày đến lớp.

12.03.19 tên thầy bói Hồ hữu Hòa đã bị cơ quan điều tra bắt và bị kêu án 2 năm 7 tháng 25 ngày với tội danh chạy án trong vụ án Vũ Nhôm.

Tới tháng 11.2021 hắn mới ra tù nhưng ngày 07.10.22 Rev. Fr Joseph Phạm Quốc Văn. OP. giám đốc học viện thần học Phao lo Nguyễn Văn Bình của dòng Đa Minh tên tọa lạc tại 44 Tú Xương. Phường Võ thị Sáu. Q.3. Tp. HCM. Đã cấp cho hắn chứng nhận tốt nghiệp khóa thần học loại giỏi khóa học 2018-2022 (suốt thời gian này hắn đang ở trong tù)

Hồ hữu Hòa không thể được phong chức Linh mục nếu không có chứng chỉ tốt nghiệp thần học này. Sự kiện mua bán chức Thánh này đang là 1 hoang mang lớn trong lòng dân Chúa Việt nam nói riêng và dân Chúa toàn cầu nói chung. Tất cả đang chờ đợi lãnh đạo dân Chúa cho 1 câu trả lời

Riêng tôi sự kiện tên Hồ hữu Hòa chỉ là 1 trường hợp bị bại lộ trong nhiều trường hợp chưa bại lộ nơi đường dây mua bán ơn gọi này.

Hiện tại Việt nam và trên thế giới có bao nhiêu Linh mục từng mua bằng thần học, triết học của dòng Đa Minh mà chưa bị phát hiện. Giáo dân chúng tôi sẽ còn phải cúi đầu lạy những kẻ lừa đảo này đến bao giờ?

Tại sao Giám đốc Học viện Thần học dòng Đa Minh Rev. Fr Joseph Phạm Quốc Văn. OP, và đồng bọn không bị xử lý về tội mại Thánh? Tại sao đường dây mua bán chức Thánh này chưa được điều tra và xử lý triệt để để những tên Hồ hữu Hòa con vẫn tiếp tục ra đời.

Đề nghị tòa thánh cho chúng tôi 1 câu trả lời thỏa đáng. Đừng xem dân Chúa chúng tôi là những kẻ ngu ngốc mà đè đầu cỡi cổ suốt.

Sách Các Vua 1 từng kể về bà góa nghèo thành Sarepta chỉ vì bà đã nuôi ngôn sứ Êlia khi ông bị tấn do dám lên tiếng phê phán sự bất công và thờ tà thần của những kẻ có tiền có quyền trong đền thờ mà Thiên Chúa đã cho bà hủ bột không vơi và bình dầu không bao giờ cạn. (1V17,7-16)

Cho nên trả lại công bằng chính đáng cho những người thấp cổ bé họng luôn luôn được Chúa quan tâm nhất

Hy vọng sứ thần tòa thánh không tiếp tục để dân Chúa chúng tôi tiếp tục bị lừa gạt nữa.

Nha trang ngày 05.02.24

Kính đơn

Maria Phan thị Kim Thoa

Nguồn FB Thoa Kim Phan ngày 01 Feb 2024