●   Bản rời    

Tương Lai Của Các Nhà Thờ Ở Hà Lan Với Các Dự Án Xã Hội

Các nhà thờ Âu Châu được chuyển đổi sang một mục đích khác

SH sưu tập

http://sachhiem.net/SACHNGOAI/SH/SH32.php

2019, bổ túc 08-Dec-2021

[Tương Lai Của Các Nhà Thờ Ở Hà Lan Với Các Dự Án Xã Hội]

Với cuộc khảo sát về nhà thờ của Trouw, đây là lần đầu tiên cho thấy có bao nhiêu nhà thờ ở Hà Lan được chuyển đổi sang một mục đích khác, với tỉ lệ một trên năm. Những nhà thờ đó đã biến thành phòng tập thể dục, nhà cửa, nhà hát hoặc một trong nhiều mục đích khác.

Hàng chục hội thánh sẽ xem xét tương lai của các nhà thờ của họ trong năm tới.

Marinde van der Breggen và Nico de Fijter/ Báo Trouw.nl

(Bản tin Trouw.nl ngày 28 jun 2019)

Việc đóng cửa, bỏ trống và tái sử dụng các nhà thờ trước đây chỉ là một vấn đề của các nhà thờ. Nhưng bây giờ ý tưởng ấy dường như ngày càng nhiều. Chính phủ - địa phương đã quan tâm đến vấn đề này. 

Việc tái phát triển tốt công trình nhà thờ đó giúp ích cho chất lượng cuộc sống ở một ngôi làng hoặc khu phố.  Trong số gần 6900 nhà thờ ở Hà Lan, khoảng 1400 đã có sử dụng khác, báo Trouw đã báo cáo trong tuần này sau cuộc điều tra riêng. Điều đó đã được dự đoán gần mười năm trước. Điều này một phần là do các nhà thờ sử dụng nhiều sáng tạo hơn để giữ lại tòa nhà của họ: ví dụ, nhà thờ được làm đa chức năng để các hoạt động khác có thể diễn ra trong tuần. Tuy nhiên, tất cả các chuyên gia và các bên liên quan đều mong đợi rằng trong những năm tới, hàng trăm nhà thờ sẽ đóng cửa và cần đổi ra cách sử dụng mới.

Dự án cho nhà thờ

Năm ngoái, Nội các đã đưa ra Phương pháp tiếp cận Giáo hội Quốc gia phối hợp với Cơ quan Di sản Văn hóa Quốc gia (RCE). Một phần của chương trình đó là cái gọi là Dự án cho nhà thờ. Ngoài ra, các đô thị tham gia đối thoại với các nhà thờ địa phương, các tổ chức di sản và các bên liên quan khác. Mục đích là để thu hẹp khoảng cách giữa Giáo Hội và thế giới của các hội đoàn tư sản, để lập biểu đồ (sắp xảy ra) và làm cho quá trình tái bố trí, dễ dàng hơn.

Tiền có sẵn cho mọi đô thị ở Hà Lan để phát triển Dự Án nhà thờ như vậy. RCE có kỳ vọng cao về phương pháp đó. Vào đầu tháng này, bộ trưởng văn hóa Ingrid van Engelshoven báo cáo rằng có 33 thành phố đã đăng ký để áp dụng Dự Án nhà thờ như vậy. Một số đăng ký đã được thêm vào; có bao nhiêu sẽ được công bố trong thời gian ngắn.

"Chính xác là cuộc đối thoại cần phải được tiến hành ở cấp địa phương," Albert Reinstra của RCE nói. Đôi khi, hội đoàn tư sản hoàn toàn không biết rằng có một vấn đề lớn trong giáo hội bởi vì nó chỉ xuất hiện khi nó thực sự không thể khác được. Cuộc trò chuyện rất quan trọng để đưa ra những lựa chọn tốt về việc tòa nhà nào sẽ được sử dụng và các tòa nhà bỏ trống có thể có chức năng nào.

Di sản tôn giáo

Trong số các nhà thờ ở Hà Lan dùng cho mục đích khác, khoảng 30 phần trăm có chức năng văn hóa hoặc xã hội. Sự phát triển của những năm gần đây nhấn mạnh xu hướng rằng ngày càng người ta càng tìm kiếm một chức năng mới cho các nhà thờ để hỗ trợ sức sống và chất lượng cuộc sống của cộng đồng.

Các tỉnh cũng trở nên tích cực hơn trong suy nghĩ về tương lai của di sản tôn giáo. Chính quyền tỉnh luôn đầu tư tiền vào việc bảo tồn các di tích, nhưng trong những năm gần đây, các sáng kiến ​​đặc biệt đã được thiết lập để tái sử dụng ở một số tỉnh. Chẳng hạn, kể từ năm 2017, tỉnh Noord-Holland đã có một "sự tái phát triển" để tư vấn và có thể liên kết các sáng kiến ​​mới với các tòa nhà bỏ trống. Với cùng mục đích, ErfgoedLab Brabant được thành lập vào năm ngoái và được tỉnh tài trợ. Các tổ chức di sản như Stichting Oude Groninger Kerken và Stadsherstel Amsterdam cũng có nhiều kinh nghiệm với việc chuyển đổi các nhà thờ cho hoạt động xã hội.

Một lớp học thiền trong nhà thờ Jacobuskerk ở Schipluiden, HÒa Lan. Ảnh Lars van den Brink

Phòng thể thao - trước đây là nhà thờ ở Zeilberg. Ảnh Lars van den Brink

Hòa Lan, trước đây là nhà thờ Clemens ở Hilversum. Ảnh Beeld Lars van den Brink

 

Đọc thêm:

Nghiên cứu về nhà thờ của báo Trouw

Với cuộc khảo sát về nhà thờ của Trouw, đây là lần đầu tiên cho thấy có bao nhiêu nhà thờ ở Hà Lan được chuyển đổi sang một mục đích khác, với tỉ lệ một trên năm nhà thờ. Những nhà thờ đó đã biến thành phòng tập thể dục, nhà cửa, nhà hát hoặc một trong nhiều mục đích khác.

Ở Friesland hầu hết các nhà thờ đã được tái sử dụng. Nếu một nhà thờ được giao cho một mục đích mới, nó có thể giúp tăng chất lượng cuộc sống ở một ngôi làng hoặc khu phố, theo cách sử dụng mới ở Cuyperskerk, Sas van Gent.

Bây giờ có một quán bar trong nhà thờ Maria Hemelvaartskerk, Cuyperskerk ở Sas van Gent. Ảnh Lars van den Brink

Nguồn https://www.trouw.nl/religie-filosofie/ lege-kerken-zijn-nu-een-probleem-van-de-hele-samenleving~b5edf0df/, 28 juni 2019, 11:15


Tin liên quan:

1- Một cựu đan viện Xitô cổ kính tại Pháp được bán để làm khách sạn

nguồn: Đài Chân Lý Á Châu

Hôm 11/12/2020 vừa qua, một trong bốn cựu đan viện cổ kính nhất của dòng Xitô tại Pháp đã được bán cho một doanh nhân để biến thành khách sạn.

G. Trần Đức Anh, O.P.

Đó là Đan viện ở Pontigny, cách thủ đô Paris 180 cây số về hướng đông nam, được thành lập cách đây 906 năm (1114), thuộc vào số bốn Đan viện kỳ cựu nhất của dòng Xitô, từ đó xuất phát 43 đan viện khác ở Âu châu. Trong thời cách mạng Pháp, Đan viện bị giải tán, phần lớn các nhà cửa thuộc Đan viện bị phá hủy, ngoại trừ thánh đường dài 108 mét, và là nhà thờ lớn nhất của dòng Xitô trên thế giới. Thánh đường này, từ năm 1954 được Tòa Thánh đặt làm nhà mẹ của Giáo đoàn Pháp, Mission de France.

Hôm thứ Sáu 11/12 vừa qua, Hội đồng chính quyền miền Bourgogne, sở hữu chủ của lãnh địa Đan viện rộng 6.000 mét vuông, quyết định bán địa điểm này cho một doanh nhân, chủ của Quỹ Francois-Schneider, với giá một triệu 700.000 Euro. Huynh Đoàn Thánh Phêrô, thuộc khuynh hướng Công giáo thủ cựu, nhưng thuộc quyền Tòa Thánh, trả giá cao hơn 300.000 Euro, và muốn kiến thiết một chủng viện tại đây, nhưng chính quyền miền Bourgogne muốn bán cho doanh nhân với nhiều triển vọng phát triển hơn, trong đó có việc xây cất một khách sạn và tiệm ăn Gourmet-Restaurant, cùng với một trung tâm văn hóa, một bảo tàng viện về lịch sử dòng Xitô. Việc bán này không bao gồm sự sử dụng nhà thờ của Đan viện.

Một trong những lý do khiến chính quyền miền Burgogne không muốn giữ lại lãnh địa Đan viện Pontigny, vì không muốn tiếp tục trả 200.000 Euro mỗi năm tiền bảo trì địa điểm này.

Cha Henri Vedrine, Tổng đại diện giáo đoàn Pháp, cho biết không có ứng viên nào, doanh nhân cũng như Huynh Đoàn Thánh Phêrô, xin sử dụng thánh đường.

Trên các mạng xã hội, nhiều người phản đối việc bán gia sản tinh thần là Đan viện Xitô Pontigny cho một doanh nhân để làm thương mại.

(KNA 12-12-2020)

 

2- Nhà thờ Thiên Chúa bị đóng cửa khắp thế giới và sự rạn nứt của Vatican

1. Ngày 25 tháng 5 năm 2018 23:20 BST, Giáo hoàng Vatican bày tỏ lo ngại về việc đóng cửa nhà thờ ở châu Âu do số linh mục giảm, thống kê mới nhất từ ​​Vatican đã chỉ ra rằng số linh mục ở châu Âu đã giảm 2.502 người chỉ từ năm 2014 đến 2015.

2. Giáo hội Anh đóng cửa khoảng 20 nhà thờ mỗi năm. Chỉ một phần mười của quốc gia Kitô hữu giáo phái tham dự nhà thờ, và các nhà thờ hiện đang đóng cửa nhanh hơn so với các nhà thờ Hồi giáo đang mở.

3. Khoảng 200 nhà thờ Đan Mạch đã được coi là không thể tồn tại hoặc đang được sử dụng.

4. Giáo hội Công giáo La Mã ở Đức đã đóng cửa khoảng 515 nhà thờ trong thập kỷ qua.

5. Hà Lan dường như bị ảnh hưởng nặng nề nhất theo bài báo Tạp chí Phố Wall ngày 3-4 tháng 1 năm 2015 của Naftali Bendavid, với các nhà lãnh đạo Công giáo La Mã ước tính rằng hai phần ba trong số 1.600 nhà thờ của họ sẽ ngừng hoạt động trong một thập kỷ, trong khi khoảng 700 nhà thờ Tin lành của quốc gia dự kiến ​​sẽ đóng cửa trong vòng bốn năm.

6. Ba Lan, các nhà lãnh đạo giáo hội đã cảnh báo rằng các hội thảo tôn giáo của Ba Lan suy giảm, họ có thể sớm phải rút các linh mục về nước và bắt đầu sáp nhập 11.000 giáo xứ lại do thiếu hụt linh mục và việc suy giảm người đi dự Thánh lễ Chúa nhật, điều này đã nhận được sự chấp nhận của 84 giáo phận.

7. Sau khi thống nhất Đức 1989-90, Tổng giáo phận Berlin đã xử lý khoản nợ 140 triệu đô la; và đến năm 2009, Tổng giáo phận đã bán các nhà thờ không sử dụng và sa thải 40% giáo sĩ và các nhân viên làm tại nhà thờ.

8. Châu Âu trong lịch sử có sự tham dự nhà thờ thấp hơn Hoa Kỳ và với dân số già, nhiều nhà thờ châu Âu không còn tồn tại. Ở Đức và Pháp chỉ có 10 hoặc 11% Kitô hữu báo cáo tham dự các buổi lễ tại nhà thờ ít nhất một lần một tuần và ở Đan Mạch chỉ bằng một nửa. Kitô giáo rõ ràng đã phải chịu đựng nhiều nhất ở châu Âu.

9. Từ 6.000 đến 10.000 nhà thờ ở Hoa Kỳ đang chết dần mỗi năm. Điều đó có nghĩa là khoảng 100-200 nhà thờ sẽ đóng cửa trong hàng tuần.

10. Đức Tổng giám mục Carlo Maria Vigano, cựu Đại sứ Vatican tại Hoa Kỳ và Đức Hồng Y DiNardo, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ đang kêu gọi các Giáo hội trên toàn thế giới gia tăng sức ép buộc Giáo hoàng Francis phải từ chức vì vụ bao che "lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên" ở Mỹ với 300 linh mục xâm hại tình dục hơn 1.000 người, trong 6 giáo phận. Tất nhiên, không một ai bị truy tố, chỉ kiểm điểm, cách chức, chuyển công tác.

Các cáo buộc của ông Vigano bị những người ủng hộ Giáo hoàng cho là một nỗ lực cố ý của các phe bảo thủ để làm suy yếu nhiệm kỳ của Giáo hoàng, người đã bị chỉ trích vì đã tiếp cận với những người đồng tính và giáo dân đã ly dị.

Tài liệu tham khảo:

1. Thousands of European churches face closure.

2. Pope expresses fears of church closures in Europe due to declining number of priests

3. Hope for Dying Churches

4. EUROPE IS CLOSING MANY CHURCHES

5. Europe's Abandoned Churches a Warning for America

P/s: Hình ảnh 01 vài Nhà thờ đóng cửa hoặc được rao bán (cứ gõ "churches closed" hoặc "churches sale" là ra đầy)

________ Comments ____________

Nguyen Khoe

Ở Philippines, Tổng thống Duterte cứ ra rả nguyền rủa kitô giáo, làm uy tín nhà thờ tcg bị suy giảm nghiêm trọng. Nhất là ông bảo chúa là một thằng ngu mà không ai dám phản biện. Ông hứa sẽ từ chức ngay,nếu con chiên nào thắng ông trong một cuộc tranh luận..

Hiệp Nguyễn

NHÀ THỜ NHÀ THỔ ĐI ĐÔI MỘT VẦN, Bởi các Cha đạo DÊ, DÊ QUÁ ĐI, Phải mua bán lấy tiền TRẢ NỢ

Thư Nhanh

... một thứ đạo mang tính cai trị cả phần hồn lẫn phần xác.. biến các giáo dân thành những công cụ để moi tiền và lừa bịp đã đến lúc phải suy vong..

Hoàng Lê Huy

người ta nhận ra đâu là chánh là tà rồi đấy,lành thay❤

Trinh Quang Son

Xã hội càng tiến bộ thì nhà thờ mang đức tin thần học cuồng tín đang lùi dần. ngụy lý trái đất vuông phải nhường lại chân lý trái đất tròn.

 

Trang Tôn Giáo




Đó đây


2024-04-20 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Nhóm Việt Nam vinh danh các liệt sĩ Hàn Quốc trong chiến tranh Việt Nam - Chủ nhật ngày 17/3/2024, 1 nhóm Việt Nam đến viếng mộ 5.099 quân nhân Hàn chết trong chiến tranh ở Việt Nam. Dòng chữ trên một tấm có nội dung: “Bởi vì các chiến sĩ của các bạn yên nghỉ ở đây, đất nước chúng ta đứng vững với niềm tự hào.” Thật là không biết nhục!!

2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>